PDA

View Full Version : VSP - Sắp đến ngày tận thế



Trang : 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 [25]

downdown235
29-04-2011, 08:56 PM
VSP phi từ 12.5 hôm 25/4 lên 15.5 ( 30/4), hôm nay có rung lắc do chốt lời. VSP sẽ còn phi 3x, nắm thật chắc VSP ăn thật dày chuyến này. Ai chốt lời VSP trước giá 25 cứ coi chừng!

quang gia
30-04-2011, 10:54 PM
VSP phi từ 12.5 hôm 25/4 lên 15.5 ( 30/4), hôm nay có rung lắc do chốt lời. VSP sẽ còn phi 3x, nắm thật chắc VSP ăn thật dày chuyến này. Ai chốt lời VSP trước giá 25 cứ coi chừng!
ối giòi!
thèng cu này nặng vía
Số mày ...............nhọ (vụ BMC đoá) mày lên tàu làm hại chúng anh òi!
khà khà

Heinz
27-05-2011, 04:45 PM
Vẫn tèo bất chấp thị trg thế mới tài,ko nhẽ lời bác quang gia là đúng? :(:):D

Heinz
02-06-2011, 01:12 PM
Tèo không thấy ai ./. Úp cũng không thấy ai là sao???:dap::cool:

dan phuong
05-06-2011, 01:37 AM
Tèo không thấy ai ./. Úp cũng không thấy ai là sao???:dap::cool:
Các bác í còn lỗ nên chán chả buồn nói, đa phần nđt nhỏ lẻ có lãi là to còi lắm ! :D
Con lởm VSP lần này lên có lẽ khác với mọi khi, túc tắc lên - ko khoa trương thanh thế - tránh bị xả mạnh vào đầu trong 1 TT vẫn đang ngèo tiền mặt ! :)

quang gia
05-06-2011, 03:46 PM
Các bác í còn lỗ nên chán chả buồn nói, đa phần nđt nhỏ lẻ có lãi là to còi lắm ! :D
Con lởm VSP lần này lên có lẽ khác với mọi khi, túc tắc lên - ko khoa trương thanh thế - tránh bị xả mạnh vào đầu trong 1 TT vẫn đang ngèo tiền mặt ! :)

khà khà!
mấy thèng chưởi e giờ bị.....thánh vật òi
ah bị VSP nó vật chứ!
ổn ổn tý e lại đu neo VSP cùng các bác!-khà khà

dan phuong
05-06-2011, 10:28 PM
khà khà!
mấy thèng chưởi e giờ bị.....thánh vật òi
ah bị VSP nó vật chứ!
ổn ổn tý e lại đu neo VSP cùng các bác!-khà khà
Sao mấy hôm rồi ko vào ? tín hiệu đẹp mà ?
Tôi vào 7.7 &7.6 nhưng chỉ hơn chục k, cp về TK rùi ! khà khà ! VSP còn tiến xa ... :cheer:

Dungcatlinh
28-06-2011, 11:39 PM
Sàn ...sàn.....sàn........VSP :judge:

rongbaydoji
19-07-2011, 09:35 AM
VSP đang bị bán tháo không thương tiếc. Ngày nào trên 60 mà bây giờ chỉ còn 6. VSP sắp đến ngày tận thế rồi.:yawn:

Dungcatlinh
20-07-2011, 09:14 PM
Dậy nào,VSP :dap: tỉnh dậy nào.hí hí

quang gia
31-08-2011, 09:10 AM
khà khà
con tàu ma ra khới chuyến này ăn đậm quá
giá 5.4 là giá của anh
xin mời các chú ..leo tàu
thuyền trưởng đâu
éo có anh ......tạm nắm bánh lái nhá
khà khà

quang gia
01-09-2011, 02:25 PM
Vẫn tèo bất chấp thị trg thế mới tài,ko nhẽ lời bác quang gia là đúng? :(:):D

Chỉ còn mình e hưởng..........cái trần này là cái thứ.......10 thì phải
nhiều quá éo đếm nữa
Anh nói mấy thằng ranh con nghe từ trước.........cứ khi nào các chú phắn hết anh mới lên
Các chú chưởi anh giờ thì..................anh xơi 1 mình vậy
khà khà
kei63u éo gì anh cũng lãi .................ít nhất 50% đợt này
khà khà

quang gia
03-09-2011, 08:57 PM
Công ty Cổ phần vận tải biển và Bất động sản Việt Hải giải trình việc cổ phiếu VSP tăng trần 5 phiên liên tiếp không theo xu hướng chung của thị trường từ ngày 17/8/2011 đến 23/8/2011 như sau:



1. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ đầu năm đến nay vẫn đang diễn ra bình thường theo kế hoạch và định hướng kinh doanh đã được thông qua bởi Đại hội đồng cổ đông vào ngày 5/4/2011. Ngoài các thông tin công ty đã được công bố chính thức, công ty không có thông tin nào khác ảnh hưởng đến giá cổ phiếu trong thời gian từ 17/8/2011-238/20100.



2. Theo thông tin khách quan, chỉ số BDI – chỉ số vận tải biển được nhiều chuyên gia coi như chỉ báo quan trọng của nền kinh tế – tăng 16% trong một tuần từ 15/8/2011 – 21/8/2011.



3. Chứng khoán tăng điểm tự nhiên như một kỳ vọng vào gói nới lỏng định lượng mới QE3, vận tải biển và bất động sản là những ngành chịu ảnh hưởng đầu tiên.



4. Sau thời gian cổ phiếu VSP giảm giá liên tục, năm nay cổ phiếu VSP tăng trở lại là do sự điều tiết thực tế của quy luật cung cầu trên thị trường và nằm ngoài sự kiểm soát của công ty Việt Hải.

quang gia
03-09-2011, 09:07 PM
Baltic Dry Index (BDI) 1740 +58

newceovn
06-09-2011, 05:00 PM
Nhìn vào tên của cái công ty này đã thấy có vấn đề rồi. Vận tải biển kết hợp với bất động sản ???

thoigiacophieu
20-10-2011, 09:51 AM
Kiếm mã nào càng lỗ thì khả năng phi trần càng cao, VD: VSP

VSP: Công ty cổ phần Vận tải biển và Bất động sản Việt Hải (HNX)

VSP: Lỗ ròng 189 tỷ đồng quý II http://.vcmedia.vn/thumb_w/150/Images/Uploaded/Share/2011/07/27/VSPDiamond.jpg (http://.vcmedia.vn/thumb_w/150/Images/Uploaded/Share/2011/07/27/VSPDiamond.jpg) Lũy kế 6 tháng đầu năm 2011, VSP lỗ ròng 235,69 tỷ đồng, cùng kỳ lãi 28,37 tỷ đồng.

CTCP Vận tải biển và Bất động sản Việt Hải (VSP) thông báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2011họp nhất.
Giá vốn hàng bán cao hơn doanh thu thuần khiến VSP lỗ gộp hơn 96 tỷ đồng.
Chi phí lãi vay trở thành gánh nặng. Qúy II/2011, khoản chi phí lãi vay là 83,13 tỷ đồng trong đó chi phí lãi vay là 78,99 tỷ đồng, cùng kỳ khoản chi phí tài chính chỉ 46,16 tỷ đồng. Dư nợ cuối quý II của VSP là 2.241 tỷ đồng trong đó nợ ngắn hạn là 473 tỷ đồng.

VSP lỗ 189,57 tỷ đồng quý II/2011 trong đó phần lỗ thuộc cổ đông công ty mẹ là 189,1 tỷ đồng. Cùng kỳ 2010 công ty lãi 16,75 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2011, VSP lỗ ròng 235,69 tỷ đồng, cùng kỳ lãi 28,37 tỷ đồng.


VSP: Mức lỗ của công ty mẹ sau soát xét tăng 17,3 tỷ đồng http://.vcmedia.vn/thumb_w/150/Images/Uploaded/Share/2011/08/22/VSPDiamond.jpg (http://.vcmedia.vn/thumb_w/150/Images/Uploaded/Share/2011/08/22/VSPDiamond.jpg)

Kiểm toán lưu ý là khoản đầu tư vào công ty con của VSP chưa được lập dự phòng tổn thất đầu tư tài chính.

Công ty cổ phần vận tải và bất động sản Việt Hải (VSP) thông báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của công ty mẹ đã soát xét. (http://www.vsp.com.vn/down/VSP-bctc-kiemtoan-cong%20ty%20me-bannien%202011.pdf)
So với mức lỗ 230,58 tỷ đồng trước soát xét, mức lỗ sau soát xét tăng thêm 17,3 tỷ đồng lên 247,93 tỷ đồng.
Đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Kiểm toán và dịch vụ tin học TP.HCM (AISC) cũng có lưu ý người đọc báo cáo tài chính là khoản đầu tư vào công ty con là Công ty TNHH MTV Vận tải biển Nam Việt đã được đánh giá theo giá gốc, khoản đầu tư này chưa được lập dự phòng tổn thất đầu tư tài chính do công ty con bị lỗ vượt quá số vốn đầu tư. Theo đánh giá của VSP và kiểm tra của đơn vị kiểm toán, nếu khoản đầu tư vào công ty con được lập dự phòng thì giá trị thuần khoản đầu tư vào công ty con sẽ nhỏ hơn 50 tỷ đồng, thu nhập thuần và nguồn vốn chủ sở hữu sẽ bị giảm đi 50 tỷ đồng. Hiện tại, công ty đang tiến hành thủ tục khóa mã số thuế và sáp nhập công ty con vận tải Nam Việt về công ty mẹ.

dunguyen48
03-02-2012, 10:26 AM
Các bác vào bình loạn vui vẻ nhé.
220 ha d/a sân golf mê linh chuyển đổi thành khu đô thị,với 60% diện tích được xd, bình quân bán 10 tr/m2=1320000 m2x10tr=13200 000tr=13200 tỷ..............khủng quá các bác ơi.........có nên mua không?
KHÔNG BIẾT EM NÓ CÓ GÌ HAY NỮA KHÔNG? MONG CÁC BÁC CHỈ GIÁO.
TAY TO ĐANG VÀO RẤT KHÉO (http://.vn/Lich-su-giao-dich-Symbol-VSP/trang-1-0-tab-2-d1-01_03_2010-d2-01_01_0001.chn). CÁC BÁC THAM KHẢO NHÉ.

Mỏ vàng này khi nào được khởi công đào vậy các pác...........
Nghe đâu sắp.... rồi đó....hihi.....

Heinz
24-03-2012, 06:25 AM
Doanh nghiệp ‘kêu trời’ vì cước vận tải tàu biển

Cước vận tải tàu biển bắt đầu tăng giá từ tháng 3 với mức 240 - 1.000 USD một container, làm đội chi phí vận chuyển hàng hóa khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khăn.
“Một tháng chúng tôi có 450 container hàng đi châu Âu, Mỹ, Nam Mỹ… Từ tháng 3, tính các khoản thì trung bình mỗi container phải trả thêm 1.000 USD, riêng tiền cước đã lên tới 450.000 USD”, ông Dương Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty thủy sản Hùng Vương cho biết.
Theo ông Minh, giá cước tàu biển tháng này đã tăng 30% so với trước, ảnh hưởng đến giá thành xuất khẩu.
Ông Đỗ Ngọc Tài, Phó giám đốc Công ty Kim Anh - doanh nghiệp xuất nhập khẩu thủy sản ở tỉnh Sóc Trăng, cho rằng thiệt hại lớn nhất là với các đơn hàng đã ký trước thời điểm tăng giá cước tàu biển.
Công ty Kim Anh hiện có 20 container xuất khẩu mỗi tháng. Trước đây một container phải trả cước vận tải khoảng 1.800 USD, nhưng nay có tuyến biển chi phí tăng gần gấp đôi. Ông Tài cho rằng với mức chi phí vận chuyển như vậy, việc bán sản phẩm với giá cao hơn là không thể tránh khỏi.
Tương tự, đại diện Công ty thủy sản Minh Phú khẳng định việc tăng phí vận chuyển biển, cộng với giá xăng trong nước cũng tăng khiến doanh nghiệp rơi vào khó khăn cho đầu ra của sản phẩm. Mỗi năm giá trị đơn hàng của Minh Phú lên đến 30 triệu USD, nên cước tàu biển tăng là một bài toán khiến doanh nghiệp này chỉ biết “kêu trời”.
Không riêng gì thủy sản, các doanh nghiệp xuất khẩu khác cũng lâm vào cảnh tương tự. “Hiện nay các chi phí khác cho đại lý hãng tàu cũng đang lên, như chi phí làm bộ chứng từ 20 USD nay lên 30-33 USD. Chúng tôi không được hãng tàu thông báo lý do tăng phí”, đại diện Công ty Dệt may Phong phú nói.Ông Trẩn Văn Hùng, Giám đốc Công ty gỗ Việt Đức thì khẳng định giá cước tàu quá cao khiến các doanh nghiệp nhập khẩu chọn lựa nhà vận chuyển cũng như ảnh hưởng đến ngành xuất khẩu.
Các chuyên gia trong lĩnh vực xuất khẩu đang lo lắng giá cước cao, chi phí giá thành cao sẽ làm giảm sức cạnh tranh của các mặt hàng Việt Nam.
Vào cuối tháng 2, hàng loạt hãng tàu biển quốc tế thông báo áp dụng giá cước mới. Hãng tàu OOCL tăng 600 USD một container từ Việt Nam đến các nước Bắc Âu, Địa Trung Hải. Trước đó, hãng này đã tăng 200 USD một container.
Hapag - Lloyd AG cũng lên giá tuyến đi Panama và Caribbean khoảng 560 USD loại container 20 feet, 800 USD loại 40 feet, các loại container từ Việt Nam đến Mỹ tăng dao động từ 240 đến 380 USD. Các hãng tàu khác cũng tăng từ 800 đến 1.000 USD một container.

Theo Kiên Cường
VnExpress

Heinz
26-03-2012, 12:28 PM
Mỏ vàng này khi nào được khởi công đào vậy các pác...........
Nghe đâu sắp.... rồi đó....hihi.....

Có tin gì chưa mà dư mua khủng thế các Bác.ke ke..... ./. :D:D:D

skachvl1818
26-03-2012, 06:19 PM
Nhà Đầu tư nên chốt lời tránh thị trường sẽ điều chỉnh mạnh những ngày cuối tháng 03


Nhà đầu tư nên chốt lời, với lý do sau:
- Thị trường tăng chủ yếu là cổ phiếu penny lên ngôi (mang tính chất đầu cơ hơn là đầu tư) nên dòng tiền vào thị trường không thực sự là dòng tiền thật.
- Quỹ đầu tư VF1 kg chuyển sang mô hình quỹ mở và cũng không đóng quỹ. Như vậy, VF1 se thoái vốn trong thời gian tới. Đây là hiệu ứng không tốt với các quỹ khác và nhà đầu tư lơn: tổ chưc trong nước và nước ngoài. VF1 nắm giữ: 6.5 tri (http://finance.vietstock.vn/TRI-ctcp-nuoc-giai-khat-sai-gon.htm)ệu DPM (http://finance.vietstock.vn/DPM-tct-co-phan-phan-bon-hoa-chat-dau-khi.htm), 2.2trieu pvx (http://finance.vietstock.vn/PVX-tct-co-phan-xay-lap-dau-khi-viet-nam.htm),3.4 tri (http://finance.vietstock.vn/TRI-ctcp-nuoc-giai-khat-sai-gon.htm)ệu sjs (http://finance.vietstock.vn/SJS-ctcp-dt-pt-do-thi-kcn-song-da.htm), 4 tri (http://finance.vietstock.vn/TRI-ctcp-nuoc-giai-khat-sai-gon.htm)ệu vsh (http://finance.vietstock.vn/VSH-ctcp-thuy-dien-vinh-son-song-hinh.htm), va 5.6 trieu NTL (http://finance.vietstock.vn/NTL-ctcp-phat-trien-do-thi-tu-liem.htm) và nhiều cp khác: LCG (http://finance.vietstock.vn/LCG-ctcp-licogi-16.htm), PVG (http://finance.vietstock.vn/PVG-ctcp-kd-khi-hoa-long-mien-bac.htm), TDC (http://finance.vietstock.vn/TDC-ctcp-kd-pt-binh-duong.htm), PVA (http://finance.vietstock.vn/PVA-ctcp-tct-xay-lap-dau-khi-nghe-an.htm), PVC (http://finance.vietstock.vn/PVC-tct-dung-dich-khoan-hoa-pham-dau-khi-ctcp.htm), SAM (http://finance.vietstock.vn/SAM-ctcp-dau-tu-phat-trien-sacom.htm)...(đều là những cổ phiếu tăng nóng trong thời gian qua).
- Nhiều thông tin vĩ mô không tốt sẽ ảnh hưởng tới thị trường: sau khi giá xăng dầu tăng có thể thời gian tới giá điện sẽ tăng, Vinashin đã ném hàng nghìn tỷ đồng xuống biển, GDP quy 1/2012 tăng thấp hơn quý 1/2011,...
- Cuối tháng 3 các công ty sẽ chốt đại hội cổ đông: khi đó thông tin tốt nhà đầu tư sẽ biết trước và thông tin đó đã bù đắp vào giá cổ phiếu (làm giá cổ phiếu tăng nóng trong thời gian qua).
- Cuối tháng 03 sẽ có ngày nghỉ lễ giỗ tổ hùng vương (nghỉ bù vào ngày thứ 02). Nhà đầu tư có thể bán cổ phiếu tranh thủ chốt lời và chờ đợi xu thế mới của thị trường.
-
Nhà đầu tư nên cân nhắc Bán chốt lời cổ phiếu đã tăng nóng trong thời gian qua. Nhà đầu tư mua thi nen cân nhắc (chờ đợi xu thế mới của thị trường) vì thị trường đã tăng len 459.26 điềm và 460 điểm là ngưỡng kháng cự rất mạnh. Đó là thực tế của thị trường. Xin chuc nhà đầu tư đạt nhiều hiệu quả trong thời gian tới.

Heinz
29-03-2012, 12:46 PM
Kiểu này lên gấp 2 rồi,gớm mặt thiệt.ke ke..... ./.:confused::D

Dungcatlinh
25-04-2012, 03:31 PM
ĐHĐCĐ thường niên 2012
VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm): Thông qua kế hoạch hủy niêm yết, chuyển sang UPCoM

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2012 sáng 25/04 của CTCP Vận tải biển và Bất động sản Việt Hải (HNX: VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm)) đã thông qua kế hoạch huỷn niêm yết tại HNX, chuyển sang sàn UPCoM. Trong năm nay, VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) sẽ thực hiện bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới thay thế ông Nguyễn Văn Bình.


http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=60337
Tính đến thời điểm 8h55, có tổng cộng 52 người đại diện hơn 21 triệu cổ phần có quyền biểu quyết, vừa đủ 65% như quy định.
Đại hội bắt đầu lúc 9h00.
Với kết quả kinh doanh lỗ 3 năm liên tiếp với mức lỗ lũy kế 820.59 tỷ đồng, đặc biệt năm 2011, VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) lỗ đến 534.5 tỷ đồng, tại Đại hội lần này, HĐQT công ty sẽ trình cổ đông thông qua việc hủy niêm yết cổ phiếu tại Sở GDCK Hà Nội (HNX) và chuyển sang giao dịch tại sàn UPCoM.

Bất chấp kết quả kinh doanh lỗ và nguy cơ hủy niêm yết, cổ phiếu VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) vẫn tăng trần trong những phiên gần đây.
Tính đến 9h30 sáng nay, cổ phiếu này vẫn tăng kịch trần, và không có người bán ra.

Ông Nguyễn Văn Bình, Tổng Giám đốc công ty cho biết, kết quả kinh doanh lỗ của VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) trong năm vừa qua chủ yếu do sự khó khăn của thị trường vẫn tải biến khi giá cước xuống thấp, trong khi chi phí lại tăng cao.
Ở các mảng kinh doanh và đầu tư bất động sản cùng các mảng khác, VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) đã triển khai nhiều dự án trong năm 2011 nhưng chưa thu được lợi nhuận.
Mảng kinh doanh gas của công ty đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng đã cho kết quả khả quan.
Mặc dù hoạt động kinh doanh lỗ trong nhiều năm liên tục, nhưng ông Nguyễn Văn Bình va Ban kiểm soát công ty vẫn đánh giá cao vai trò quản trị của HĐQT khi đưa ra những quyết định kịp thời giúp công ty vượt qua khó khăn.
Thu hẹp vận tải biển, chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản
Ông Bình nhận định thị trường vận tải biển vẫn còn khó khăn trong năm 2012 và các năm khác, do vậy công ty sẽ thu hẹp mảng kinh doanh này để chuyển sang phát triển mảng hoạt động bất động sản dự báo sẽ có chuyển biến tích cực do lãi suất đang có xu hướng giảm cùng những chính sách hỗ trợ của Chính Phủ.

Trong kế hoạch kinh doanh năm 2012, HĐQT VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) dự kiến đạt doanh thu 2,456.54 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 132.5 tỷ đồng.
Công ty sẽ tập trung bán, thanh lý tàu để thu hồi vốn, cắt lỗ trong sản xuất kinh doanh, đối với các con tàu sắp đến kỳ lên đà, hoạt động kém hiệu quả, các dự án đóng mới đang thực hiện dang dở để từng bước cơ cấu các khoản nợ tránh thiệt hại và giảm chi phí phát sinh.
VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) cũng từng bước triển khai và mở rộng mảng dịch vụ như đại lý môi giới, dịch vụ kỹ thuật nhất là với Công ty Trust Martime ở Singapore.
Ở mảng đầu tư bất động sản, công ty tiếp tục triển khai và tiếp đối tác hợp tác cùng thực hiện các dự án như Khu đô thị Mê Linh – Hà Nội, Cụm công nghiệp dịch vụ cảng biển tại Long An, khu giải trí dịch vụ tổng hợp tại Hà Khẩu - Quảng Ninh và dự án Điện gió tại Ninh Thuận.
Ngoài ra, công ty còn xin ý kiến để nghiên cứu, triển khai các lĩnh vực kinh doanh khác như mua bán tàu cũ để bán cho nước ngoài phá dỡ, xuất nhập khẩu hàng hóa, xăng dầu…
Phần báo cáo của HĐQT và Ban điều hành diễn ra ngắn gọn và nhanh chóng.
Đến 9h35, Đại hội chuyển sang phần thảo luận với các cổ đông.

http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=60339
Một cổ đông cho rằng, VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) quản lý một nguồn tài sản rất lớn gồm tàu biển và bất động sản, nhưng thời gian qua, công ty đã phạm phải sai lầm rất lớn là đã đầu tư quá giàn trải vào nhiều mảng hoạt động kinh doanh khác nhau. Cổ đông không đồng tình với kế hoạch triển khai dự án điện gió ở Ninh Thuận do “ngốn” nhiều vốn trong khi công ty đang ngập trong nợ nần.
Ông Nguyễn Duy Hùng, Chủ tịch HĐQT cho biết, thời gian đầu lựa chọn kinh doanh vận tải biển đã đạt nhiều hiểu quả cao, nhưng những năm gần đây thị trường khó khăn nên công ty mới bị ảnh hưởng. Do đó, thời gian qua công ty đã chủ động thu hẹp hoạt động này và tiết giảm tối đa các chi phí để bù đắp những thiệt hại trên.
Về dự án điện gió, ông Hùng cũng thừa nhận là công ty không có tiền để đầu tư dự án, nhưng công ty đã đạt thỏa thuận với tập đoàn dầu khí của Trung Quốc để VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) “mua chịu” các máy móc triển khai dự án này. Trong thời gian đầu, công ty chủ yếu gia công.
Đại diện cổ đông lớn Vinashin cũng cho biết đã có văn bản với HĐQT về việc chưa đồng tình với việc triển khai dự án điện gió mà phải xin ý kiến cổ đông sau đó mới tiến hành xây dựng phương án đầu tư.
Cổ đông Chu Xuân Lượng bức xúc rằng HĐQT và Ban điều hành VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) đã sai lầm hoàn toàn khi triển khai quá nhiều dự án “cỡ bự” như điện gió, cảng biển, khu công nghiệp… ngốn rất nhiều vốn, trong khi công ty không còn đồng vốn nào mà lại ngập trong nợ nần. Cổ đông này đề nghị vì sao VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) không tập trung vào các mảng kinh doanh dịch vụ để “kiếm tiền trả nợ” thì hợp lý hơn.
Ông Hùng đồng tình với quan điểm của cổ đông này. Ông cho biết, các dự án bất động sản mà VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) đang thực hiện là thừa hưởng từ thời Vinashin còn chi phối. Hiện nay, công ty không đủ vốn triển khai nên đã chủ động tìm kiếm đối tác để cùng thực hiện.
Đại diện một cổ đông tổ chức Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank (http://finance.vietstock.vn/TINNGHIABANK-ngan-hang-tmcp-viet-nam-tin-nghia.htm)) thắc mắc cơ sở nào để HĐQT đưa ra kế hoạch lợi nhuận trước thuế 132.5 tỷ đồng.
Ông Hùng cho biết, trong năm 2012, công ty đã tìm được đối tác để triển khai dự án Khu đô thị Mê Linh nên doanh thu, lợi nhuận năm nay sẽ chủ yếu đến từ dự án này. Theo ông Hùng, dự án này sẽ giúp công ty có tiền trả nợ duy trì hoạt động, trong khi các dự án khác vẫn chưa phát sinh doanh thu do chưa tìm được đối tác cùng thực hiện.
Đại hội diễn ra nhanh chóng và kết thúc sớm hơn dự kiến.
Các vấn đề nêu ra tại Đại hội đều được thông qua mà không vấp phải sự phản đối nào của cổ đông.
Theo đó, Đại hội thông qua kết quả kinh doanh lỗ 534 tỷ đồng năm 2011. Với kết quả này, công ty không thực hiện trích lập các quỹ và chia cổ tức cho cổ đông.
Kế hoạch kinh doanh năm 2012 cũng được thông qua với chỉ tiêu tổng 2,456.54 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 132.5 tỷ đồng. Riêng tỷ lệ cổ tức không được đề cập.
Vấn đề khá quan trọng là cổ đông đã nhất trí với kế hoạch hủy niêm yết tự nguyện cổ phiếu VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) và chuyển sang giao dịch ở sàn UPCoM.
Trong năm nay, VSP (http://finance.vietstock.vn/VSP-ctcp-van-tai-bien-bds-viet-hai.htm) sẽ thực hiện bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới thay thế ông Nguyễn Văn Bình.
Tiếp tục cập nhật....
Viết Vinh (Vietstock)
Finfonet