Chủ đề: Vni 10-11
Hybrid View
-
31-01-2010 03:33 AM #1
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 647
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Trước khi viết tiếp, tôi nhắc lại với các bác là mua đi, với một số cổ phiếu các bác sẽ ăn bằng lần. VNI đã phá pattern và giờ trước mắt là khoảng giá gần 600 đó các bác.
Tiếp câu chuyện về vận tải hàng hóa biển:
Xuất khẩu phục hồi, là cơ hội lấy lại đà tăng như năm 2007. Giá cước vận tải đang phục hồi.
Việc Fed giữ vững lãi suất hầu như không làm cho giá dầu tằng.
Giao dịch cạn kiệt tại vùng giá hiện tại, cung luôn sẵn mua giá thấp nhưng cung giá thấp hầu như hết.
Hiện tại nhiều cổ Vtai đã bắt đầu có lãi, đó là một tín hiệu tốt cho toàn ngành vân tải hàng hóa.
Giá nhiều cổ vận tải thấp hơn 50% so với giá trị sổ sách và đang bị mua vào bởi các tay nằm vùng của các nhóm đầu tư lớn.
Các bác múc đi, ăn bằng lần đấy.
-
31-01-2010 08:49 AM #2
Platinum Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 2,811
- Được cám ơn 5 lần trong 4 bài gởi
Hai hổ trợ mạnh có thể có trong tuần tới :
- Giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc
- Giảm giá xăng dầu
-
31-01-2010 07:21 PM #3
Senior Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 617
- Được cám ơn 16 lần trong 14 bài gởi
Bác ơi, thằng VNL thì thế nào hả bác?
Cảm ơn bác
-
01-02-2010 10:06 AM #4
Junior Member- Ngày tham gia
- Jun 2007
- Bài viết
- 56
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Nhóm vận tải biển hàng rời quốc tế đang rẻ, nhưng ngành này còn phải chịu một cái hạn tương đối nặng trong vòng 3 - 6 tháng tới, quý 3/2010 mới nên xem xét vào hay không.
-
01-02-2010 10:12 AM #5
Hôm nay không mua đc mai ối chú nóng đít nhảy vào tín hiệu TT lên đã đc xác định
-
01-02-2010 10:58 AM #6
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 647
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Tôi đã bảo tính theo flag pattern (hoặc theo falling wedge pattern) thì thằng VNI đã phá pattern đi lên roài. Giao dịch cạn kiệt và co cưa càng chứng tỏ đa đi lên từ vùng đáy.
Hôm nay đi lên nữa, nhiều bác nhìn đồ thị bảo W hình thành nhưng vẫn còn e ngại chưa qua 490. Nhưng ngày mai sẽ qua 490 và dòng tiền sẽ ồ ạt chảy vào thị trường, nhưng hàng đã hết ở giá thấp, đành mua giá cao.
Sóng này sẽ đi lên trước mắt là gần 600 cái đã, rồi sau đó mới tính tiếp, nên các bác cứ thể mà múc hàng ngon, thể nào cũng có bọn ăn mỏng bán ra trong 1-2 phiên tới.
-
01-02-2010 10:42 AM #7
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 647
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Còn giá hiện tại là nó đã phản ánh kết quả kinh doanh quý 4 không được tốt, nếu không thì không có giá này đâu.
Tôi hỏi bác, ngành vận tải hàng hóa biển nó cứ lừ lừ đi lên, bác tính sao. Đánh cổ phiếu là đánh vào tương lai. Lúc được 3-6 tháng tới đây nó rõ rồi thì còn cái gì nữa. Mà tôi chẳng biết hạn gì bác ạ, bác cho tôi cái. Cái hạn "xuất khẩu" và dịch chuyển hàng hóa trong vùng đã qua rồi mà bác.
10:47, các đội thu gom thấy có tín hiệu lên mà chưa thu gom kịp, làm 10 cổ giá sàn SQC, Ha giảm luôn. Kệ mẹ bọn này các bác, cứ cổ ngon mà múc, bọn nó cũng đang cố mà múc cật lực trước tết đấy các bác nhé.
Nước ngoài hôm nay múc VNM ác thật.
-
01-02-2010 11:01 AM #8
Junior Member- Ngày tham gia
- Jun 2007
- Bài viết
- 56
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Mời các bác tìm hiểu thêm, giá tàu hàng rời cỡ lớn bắt đầu giảm trong vòng vài tháng gần đây. Khi nào đến lượt các nhóm tàu nhỏ hơn 30k-50k bị ảnh hưởng thì bản chất của cái hạn kia sẽ rõ hơn. Cái biểu hiện là thằng BDI đang quặt xuống rồi đấy.
-
02-02-2010 11:22 PM #9
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 647
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Hôm trước tôi có trả lời bác nhưng không hiểu tại sao nó không hiện lên. Có thể ngắn gọn lại là bác nhìn BDI thì bác nhìn hẳn 1 năm xem nó ra sao đã so với thời điểm hiện tại.
Thêm nữa, bác ví cái vụ BDI và áp vào một số công ty vận tải hàng hóa biển (chủ yếu là hàng rời và nội địa) của Việt Nam thì tôi thấy chưa được. Về cơ bản, thì tôi vẫn chẳng hiểu vụ "cái hạn kia" là cái hạn gì.
Bác nhìn SHC, VTO, VST xem có còn giá thấp cho bác nữa không? Và vì sao tôi nói cổ vận tải biển trong năm 2010 sẽ ăn đậm thì bác nên tự tìm hiểu thì hay hơn tôi nhiểu.
Về TA cũng như future thì tôi thấy đây là thời điểm thu gom. Bác cũng nên hiểu cái style của tôi là tôi sẵn sàng mua và nằm vùng hẳn 3 tháng trở lên để ăn hẳn 50-100%. Bác nhìn KHA, PET thì sẽ thấy. Trước đấy là SD7, TAC,...Và tất nhiên tôi cũng đã từng sai và phải trả giá bằng rất nhiều tiền. Nhưng đúng nhiều hơn sai và lần này tôi tin là tôi lại đúng cho con sóng này, con sóng kéo dài 2-3 tháng và trước mắt ở gần 600 điểm.
Hiện tại, các bác cứ mua và múc thôi, không lăn tăn gì hết, cứ vận tải hàng hóa biển, VTO, VST, SHC, VFR, VSG, ...mà múc. Giá dưới 15 cứ thế mà mua, khỏi lăn tăn nhiều, nhất là ở các cổ cạn kiệt nguồn cung, tạo sao lùn tích lũy. Các BCs thì nhường cho các đội quân lướt lát và các bạn ngoại.Last edited by vni0910; 03-02-2010 at 03:37 AM.
-
03-02-2010 08:17 AM #10
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 546
- Được cám ơn 14 lần trong 7 bài gởi
-
06-02-2010 06:34 PM #11
Senior Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 712
- Được cám ơn 5 lần trong 5 bài gởi
-
08-02-2010 11:00 PM #12
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 647
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
09-02-2010 02:43 AM #13
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 647
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Bookmarks