VTO-Vận tải xăng dầu: Tự tin vươn ra biển lớn
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 20 của 1999

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Jun 2007
      Bài viết
      88
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      thương mại toàn cầu kha khá lên --> Vận tải biển đang phục hồi. VTO giá 16 mua ATO sáng mai, không lo nghĩ.

    2. #2
      Ngày tham gia
      Jan 2009
      Bài viết
      715
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi dankngc Xem bài viết
      thương mại toàn cầu kha khá lên --> Vận tải biển đang phục hồi. VTO giá 16 mua ATO sáng mai, không lo nghĩ.
      VTO là một trong những cp mua ngay từ bây giờ k cần suy nghĩ..

      - giá bèo, chưa Up dc bao nhiêu trong mấy sóng vừa rồi
      - Vận tải xăng dầu chính cho Petro VN, giá dầu có xu hướng tăng
      - Dự kiến LN tốt --> PE quá thấp 8
      - tích lũy quá lâu, NN mua ròng khá nhiều mấy phiên gần đây
      - Gần đến ngày ra tin chốt quyền mua cp phát hành thêm

    3. #3
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      136
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      TT đang down chẳng biết khi nào V TO căng lên nữa. Mệt.



    4. #4
      Ngày tham gia
      Feb 2007
      Bài viết
      1,086
      Được cám ơn 62 lần trong 46 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi MatrixCK007 Xem bài viết
      TT đang down chẳng biết khi nào V TO căng lên nữa. Mệt.


      Mã này tăng dược chút xíu lại chúi đầu.

      Mai lại giảm tiếp nữa thì chẳng bít bà con chạy thế nào đây.
      TRONG MỖI CHÚNG TA ĐỀU CÓ CHẤT CỦA NGƯỜI NÔNG DÂN

    5. #5
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      8,360
      Được cám ơn 2,998 lần trong 1,683 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Cut_loss Xem bài viết
      VTO là một trong những cp mua ngay từ bây giờ k cần suy nghĩ..

      - giá bèo, chưa Up dc bao nhiêu trong mấy sóng vừa rồi
      - Vận tải xăng dầu chính cho Petro VN, giá dầu có xu hướng tăng
      - Dự kiến LN tốt --> PE quá thấp 8
      - tích lũy quá lâu, NN mua ròng khá nhiều mấy phiên gần đây
      - Gần đến ngày ra tin chốt quyền mua cp phát hành thêm
      con này trong tương lai gần còn hy vọng đột biến ! tôi luôn nghĩ nó tiềm năng hơn VIP mặc dù Ln hiện giờ kém hơn !

    6. #6
      Ngày tham gia
      Jun 2007
      Bài viết
      88
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Gần đây, cổ phiếu ngành vận tải biển tăng tương đối khả quan nhờ vào một số thông tin hỗ trợ đến từ các Cty trong ngành và tình hình khả quan của ngành vận tải biển nói chung.

      Nhìn chung, ngành vận tải biển có khả năng hồi phục trong 2 năm tới khi nền kinh tế đi vào sự ổn định. VIP là cổ phiếu ưa thích nhất do lợi nhuận của cổ phiếu này ít bị ảnh hưởng bởi xu hướng giảm của thị trường. Và tiếp theo đó là cổ phiếu VNA.

      Trong ngắn hạn, đã xuất hiện một vài thông tin tốt đến từ các Cty vận tải biển: VIP (vận tải biển xăng dầu): Lũy kế 8 tháng, tổng lợi nhuận kế toán trước thuế của VIP ước đạt 80,5 tỷ đồng bằng 91% kế hoạch năm 2009 và bằng 106,54% thực hiện cả năm 2008. Kết quả 8 tháng cao hơn dự báo cả năm của chúng tôi được thực hiện vào đầu năm nay.

      Tin về hoạt động kinh doanh của VIP có vẻ ảnh hưởng đến cổ phiếu VTOVTO có hoạt động kinh doanh tương tự VIP, đều là Cty con của Petrolimex chuyên vận tải xăng dầu từ thị trường nước ngoài về VN.

      Chúng tôi nghĩ rằng hoạt động của nhà máy lọc dầu Dung Quất không ảnh hưởng tiêu cực nhiều như chúng tôi phân tích trước đây. Mặc dù VTO không có thông tin hỗ trợ để tăng giá như VIP nhưng cổ phiếu VTO đã có hai phiên tăng trần. Đây là nhờ hiệu ứng của VIP.

      Dự báo cả năm 2009, VIP có thể đạt doanh thu 1.141 tỷ đồng, giảm 9% trong khi lợi nhuận sau thuế là 126 tỷ đồng, tăng 68% so với năm ngoái. PE của cả năm dự kiến ở mức 8,6 lần, mức định giá này tương đối rẻ.

      VST (vận tải biển hàng rời): CTCP Vận tải và thuê tàu biển VN (VST) đang xúc tiến bán tàu Viễn Đông 1 với giá 2,7 triệu USD và tàu Hawkone với giá 1,8 triệu USD. Đội tàu hiện tại của VST có 18 chiếc với tổng trọng tải 316.487 DWT. Việc bán tàu dự kiến được thực hiện trong quý 4.

      Cả 2 tàu này đã hết khấu hao nên tiền bán tàu được hạch toán vào lợi nhuận. Trong 6 tháng cuối năm, tổng lợi nhuận dự kiến từ hoạt động bán tàu và hoạt động kinh doanh ước đạt 130 tỷ đồng.

      Mảng vận tải biển hàng rời có thể vẫn trong chu kỳ suy thoái, tuy nhiên tình hình hiện tại đã khả quan hơn thời điểm đầu năm 2009. Mặc dù chất lượng lợi nhuận không được đánh giá cao vì chủ yếu đến từ hoạt động bán tàu, tuy nhiên đây vẫn là tin tốt cho các nhà đầu tư. Dự kiến cả năm 2009, VST có thể đạt doanh thu 1,250 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 55 tỷ đồng. PE của cả năm dự kiến ở mức 14 lần.

      VNA (vận tải biển hàng rời): Không có tin tức chính thức hỗ trợ cho việc tăng giá của cổ phiếu VNA trong thời gian gần đây. Tuy nhiên theo thông tin không chính thức, Cty có thể sẽ thanh lý 2 tàu cũ với lợi nhuận dự kiến 30 tỷ đồng.

      Ngoài ra, có thể Cty sẽ bán bớt danh mục đầu tư cổ phiếu. Cty hiện nắm giữ 31 tỷ đồng cổ phiếu Ngân hàng Hàng Hải tính theo mệnh giá. Với giá thị trường vào khoảng 22,000 đồng (gấp 2.2 lần giá vốn), được biết lợi nhuận từ việc bán cổ phiếu có thể đạt 30 tỷ đồng. Dự báo cả năm 2009, VNA có thể đạt doanh thu 629 tỷ đồng tương ứng với lợi nhuận sau thuế là 58 tỷ đồng. PE của cả năm dự kiến ở mức 6,4 lần.

      Nhìn chung, các thông tin hỗ trợ đều là các thông tin riêng lẻ của từng Cty vận tải biển thay vì tin tốt cho toàn ngành. Tuy nhiên, điều khó khăn nhất cho ngành vận tải biển dường như đã đi qua và sản lượng hàng hóa vận tải bằng đường biển được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong thời gian tới.

      Nhìn chung, chất lượng thu nhập của các Cty vận tải biển trong năm 2009 không cao vì phần lớn lợi nhuận đến từ hoạt động thanh lý tài sản và chúng tôi hi vọng bắt đầu từ năm 2010 thị trường vận tải biển có sự phục hồi.

      Trong 6 tháng đầu năm, các Cty vận tải biển gặp khó khăn lớn với nhu cầu vận tải biển giảm mạnh cùng với sự điều chỉnh sâu của giá cước vận tải biển. Đồng thời, các khoản nợ vay lớn bằng ngoại tệ (chủ yếu là USD) là một khó khăn cộng hưởng.

      Quy mô đội tàu của các Cty vận tải biển VN tương đối nhỏ đồng thời hợp đồng vận tải ký kết thường là hợp đồng ngắn hạn nên thời gian vừa qua kết quả kinh doanh các Cty vận tải biển rất thấp. Đòn cân nợ cao là một vấn đề nan giải đặc biệt với các Cty như DDM, VSP.

      Ngược với điều đó là việc ngành có mức đòn bẩy cao đối với bất kỳ đợt phục hồi nào khi mà giá cước vận tải biển phục hồi nhanh nhất. Hiện tại, sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển trong khu vực đã được cải thiện sẽ giúp cho triển vọng phục hồi đối với lợi nhuận của hoạt động kinh doanh chính sẽ được đảm bảo.

      P/E dự kiến cho năm 2009 của ngành nằm từ 6,4 đến 30,4 lần, đây là một dải P/E rộng nhưng không nói lên nhiều điều. Trên thực tế, lợi nhuận năm 2009 chủ yếu bắt nguồn từ hoạt động bất thường. Và chúng ta có thể thấy ở trên, việc bán các con tàu cũ và cổ phiếu được sử dụng để bù vào các con số lợi nhuận yếu kém trong hoạt động kinh doanh chính.
      Những cổ phiếu tốt nhất trong ngành là VIP với các chỉ số cơ bản hấp dẫn so với các DN khác cùng ngành. Lợi nhuận của Cty chủ yếu là từ hoạt động kinh doanh chính. Dự kiến PE năm 2009 chỉ là 8,6 lần.

      VIP là cổ phiếu tốt để đầu tư vì Cty có một khách hàng ổn định (Petrolimex). Mặc dù nhà máy lọc dầu có thể khiến nhu cầu nhập khẩu xăng dầu thành phẩm xuống thì ảnh hưởng này đã tác động không nhiều như dự kiến. Dự kiến VIP sẽ thu được khoảng 50% doanh thu hàng năm từ Petrolimex.

      Đối với các nhà đầu tư có thể chấp nhận rủi ro cao hơn,có thể lựa chọn VNA trên cơ sở là đợt phục hồi sẽ mạnh hơn trong năm sau. So với các Cty vận chuyển hàng rời, VNA có một khách hàng lớn là Vinafood (VFA), vốn là một Cty xuất khẩu gạo độc quyền và chiếm tới 30% doanh thu hàng năm của Cty.
      CTCK Tp.HCM

      Chả thấy đá động gì VTO, nhưng hôm nay gượng dậy rồi, từ 15.1 gượng lên 15.5 thế là khá lắm. Thứ Hai vọt trần dù cho VNI đỏ nhẹ

    7. #7
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      6,877
      Được cám ơn 195 lần trong 153 bài gởi

      Mặc định

      bác nào chạy VTO rồi thì đem tiền sang bắn em VID hoặc em SRB, VE1 hoặc Em PPG cho vui ^^

    8. #8
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      136
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Hôm nay cả làng cùng chống đẩy. Vui thật.


      NGƯỜI TÍNH KHÔNG BẰNG TRỜI TÍNH

    9. #9
      Ngày tham gia
      Aug 2009
      Bài viết
      28
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi matrixck007 Xem bài viết
      hôm nay cả làng cùng chống đẩy. Vui thật.


      người tính không bằng trời tính
      trời ở đây là : Các công ty chứng khoán + ngân hàng + chuyên gia phân tích theo đơn đặt hàng ,...

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. SD9, vươn lên tầm cao mới
      By lemon1822 in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 5
      Bài viết cuối: 17-07-2010, 02:59 PM
    2. Trả lời: 13
      Bài viết cuối: 05-02-2010, 10:33 PM
    3. CSG: Vươn lên tầm cao mới
      By fstock in forum Doanh nghiệp sàn HoSE
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 11-07-2009, 12:50 AM
    4. Công ty cổ phần Âu Lạc:vận tải biển xăng dầu
      By xuandiem in forum Thị trường OTC
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 21-08-2008, 01:33 PM
    5. Hàng hải Đông Đô - hành trình vươn ra biển lớn
      By nam_vbard in forum Thị trường OTC
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 03-11-2007, 07:50 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình