Tình hình hiện nay? - Part 7
  • Thông báo


    Đóng Chủ đề
    Kết quả 1 đến 20 của 2998

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Feb 2010
      Bài viết
      1,305
      Được cám ơn 211 lần trong 143 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi maimai123 Xem bài viết
      GAS có tin tốt.... mai GAS sẽ cùng VNM oánh VNI xanh lè nhỉ ???
      nhắn tin hỏi nhỏ Mr Market trước
      KHÔNG BAO GIỜ SỐNG TRONG SỢ HÃI... I AM SOROS



    2. Những thành viên sau đã cám ơn :
      maimai123 (10-07-2013)

    3. #2
      Ngày tham gia
      Aug 2009
      Bài viết
      6,917
      Được cám ơn 2,348 lần trong 1,517 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi DownDown Xem bài viết
      nhắn tin hỏi nhỏ Mr Market trước
      Ông í ko cho hỏi đâu..

    4. #3
      Ngày tham gia
      Nov 2010
      Bài viết
      636
      Được cám ơn 472 lần trong 252 bài gởi

      Mặc định

      Làm cái Tát Ao đi. Giao dịch kiểu này thằng cầm cổ bị bò tùng xẻo còn chết nặng hơn Tát Ao, thằng cầm tiền mỏi mắt theo dõi quá.

    5. Có 2 thành viên đã cám ơn danghien :
      Ali34 (10-07-2013), arte8800 (10-07-2013)

    6. #4
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      1,255
      Được cám ơn 1,043 lần trong 634 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi danghien Xem bài viết
      Làm cái Tát Ao đi. Giao dịch kiểu này thằng cầm cổ bị bò tùng xẻo còn chết nặng hơn Tát Ao, thằng cầm tiền mỏi mắt theo dõi quá.
      Oài, muon tát ao đợi tiếp nhé. Ko phai hom nay. Hnay chac xanh nhẹ rồi

    7. #5
      Ngày tham gia
      Feb 2010
      Bài viết
      1,900
      Được cám ơn 513 lần trong 359 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi chungkai Xem bài viết
      Oài, muon tát ao đợi tiếp nhé. Ko phai hom nay. Hnay chac xanh nhẹ rồi
      Con người mới XHCN đây!!!

      Tranh cãi về hành khách Trung Quốc trên Boeing 777

      Thái độ phớt lờ, từ chối hợp tác hay mải xách theo hành lý của một số hành khách Trung Quốc trên chuyến bay 214 của hãng Asiana Airlines bị chính những đồng hương của họ mổ xẻ.

      Giấc mơ Mỹ dang dở của hai nữ sinh Trung Quốc
      Nữ tiếp viên quên mình cứu hành khách gặp nạn

      Hình ảnh một phụ nữ (áo xanh) xách theo chiếc vali nặng nề ra khỏi chiếc máy bay đang bốc cháy được các nhân chứng chụp được. Ảnh: CNN
      Bức ảnh chụp lại cảnh những hành khách, trong đó có một phụ nữ đứng tuổi, đang tay xách nách mang đống hành lý lỉnh kỉnh và di tản khỏi đống đổ nát, sau khi chiếc Boeing 777 tiếp cận đường băng của sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ, hồi cuối tuần trước, đang được lan truyền rộng rãi trên internet.

      Những hình ảnh được ghi lại sau hiện trường vụ tai nạn cùng nhiều bài viết phê bình từ trước tới nay đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi không nhỏ trong cộng đồng mạng Trung Quốc, về chính những người đồng hương của họ trên các chuyến bay quốc tế. Theo thông tin được hãng hàng không Asiana Airlines công bố, những người mang quốc tịch Trung Quốc chiếm phân nửa số hành khách trên chuyến bay mang số hiệu 214, xuất phát từ Thượng Hải và quá cảnh tại Seoul, trước khi cập bến ở nước Mỹ.

      "Tôi đã rất thất vọng khi thấy những hành khách coi trọng đống hành lý cá nhân hơn là tính mạng của những người khác", MeganZhong, một người dùng Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, nói. "Họ thậm chí còn có thời gian để tweet về vụ tai nạn trước khi giúp những người bị thương khác".

      "Người nước ngoài (đặc biệt là dân Mỹ) không thể hiểu tại sao ở Trung Quốc, mạng người bị coi nhẹ hơn tiền bạc", người dùng có tên Victory of Xiangzi viết trên trang cá nhân. "Và cái lối suy nghĩ này lại đang bám rễ trong tư tưởng của người dân Trung Quốc."

      Tuy nhiên, không phải người Trung Quốc nào cũng có quan điểm tiêu cực như MeganZhong và Victory of Xiangzi. Nhiều cư dân mạng cũng tỏ ra thông cảm với hành động của những người đồng hương trên chiếc Boeing 777.

      "Chộp lấy túi là một hành động bản năng", Jiqiongqiong nhận xét. "Nhưng điều đó không thay đổi tư duy của người Trung Quốc chúng tôi, rằng mạng người luôn quan trọng hơn những đồ vật".

      Hành khách tháo chạy khỏi chiếc Boeing 777 (Nguồn: ABC News)


      Rào cản ngôn ngữ

      Bất đồng ngôn ngữ và phản ứng của các hành khách cũng là một vấn đề được giới chức tính tới trong quá trình điều tra nguyên nhân và diễn biến vụ tai nạn. Thái hộ hoảng hốt và bối rối rõ ràng là điều không thể tránh khỏi trong một tình huống nguy hiểm như vậy.

      Từ những thông tin do Asiana Airlines cung cấp, có thể khẳng định một sự thật rằng, các tiếp viên đã làm mọi thứ để giữ an toàn cho tất cả hành khách.

      Một trong những nguyên tắc quan trọng được Cục Hàng không Liên bang Mỹ nhấn mạnh khi xảy ra tình huống khẩn cấp, đó là hành khách phải "bỏ lại hành lý" và "tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên".

      Tuy nhiên, điều đó dường như không được áp dụng trong chuyến bay của Asiana Airlines. Một số hành khách còn bận quan tâm tới chỗ hành lý cá nhân trước khi sơ tán khỏi máy bay, với lý do rằng hộ chiếu là vật bất ly thân. Ngoài hơn 30 thiếu niên sẽ sang Mỹ tham dự trại hè quốc tế, chuyến bay 214 còn đem theo không ít hành khách đặc biệt khác, và một trong số đó là Xu Da, giám đốc phát triển sản phẩm của Taobao, nền tảng kinh doanh trực tuyến lớn nhất Trung Quốc.

      "Với những người chỉ trích tôi vì đã quá quan tâm tới chỗ hành lý cá nhân và vì thế đe dọa tới sự an toàn của những người khác, tôi có vài điều cần nói rõ", Xu viết trên trang Weibo cá nhân. "Đầu tiên, gia đình tôi (ba người chúng tôi) ngồi cùng một hàng ghế, và hành lý của chúng tôi được đặt trong các ngăn ngay trên ghế ngồi. Vì thế, hành lang của máy bay không hề bị ảnh hưởng từ việc thu dọn đồ đạc của chúng tôi."

      "Thứ hai, hộ chiếu, tiền bạc, cùng nhiều vật dụng khác của chúng tôi, tất cả đều ở trong đống hành lý. Sẽ rất khó khăn nếu tôi không đem chúng theo mình", Xu viết. "Thứ ba, tại thời điểm đó, tất cả đều hướng về phía buồng lái. Tình hình đâu quá hỗn loạn. Chẳng ai chạy về phía chúng tôi."

      Nhưng những lời giải thích của Xu dường như lại chỉ đổ thêm dầu vào lửa. Một cư dân mạng có tên Olivia Yi phản bác: "Anh là đồ ngốc à? Mang theo cả đống hành lý khi đang chạy trốn... Thật ích kỷ và thiếu hiểu biết!!! Anh có biết là cái hành động dường như chính đáng ấy của anh có thể đẩy người khác tới chỗ chết không? Làm ơn hãy đọc những hướng dẫn về an toàn hàng không thật cẩn thật trong lần bay tới! Tài sản của anh có thể rất quan trọng với cá nhân anh, nhưng không thể so sánh với mạng sống của những người khác."


      Thảm họa trên chiếc Boeing 777 có thể đã nghiêm trọng hơn nếu không có sự nhanh nhạy của những nữ tiếp viên. Ảnh: AFP
      Phi hành đoàn quả cảm

      Một người dùng Weibo khác có tên Happy Beyond the Cloud cũng có bài phân tích của riêng mình.

      "Một thành viên phi hành đoàn của hãng American Airlines từng phàn nàn với tôi rằng, rất nhiều người Trung Quốc hay từ chối thắt dây an toàn hoặc tự ý đổi chỗ ngồi trong lúc máy bay hạ cánh. Họ còn mang theo những chiếc túi quá nặng và để chúng lên trên ngăn đựng hành lý xách tay", Happy Beyond the Cloud, người tự nhận mình là một phi công, viết.

      "Một số hãng hàng không còn phải tính tới nước phạt thật nặng, có thể lến tới 1.500 USD, với những hành khách không chịu hợp tác. Chẳng lẽ mấy người đó không hiểu rằng hành xử thiếu suy nghĩ của họ có thể giết chết những người khác?", phi công này nói thêm.

      Những gì vừa xảy ra ở San Francisco có thể đã tồi tệ hơn, nếu không có sự ứng biến thông minh và nhanh nhạy của các nữ tiếp viên.

      "Tôi nghĩ việc vơ vội đồ đạc cá nhân và chạy thục mạng chỉ là một phản ứng tự nhiên khi máy bay gặp tai nạn", Tom Ballantyne, tổng biên tập Orient Aviation, một tạp chí hàng không nổi tiếng, cho biết. "Nhưng rõ ràng là những hành động vô tình đó có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng".

      "Trong tình trạng khẩn cấp, các thành viên phi hành đoàn thậm chí phải ra lệnh với các hành khách. Để được hành nghề tiếp viên hàng không, các cô gái phải có khả năng sơ tán hành khách chỉ trong 95 giây. Vấn đề ở đây là nhiều người đã cố ý phớt lờ những lời cảnh báo về an toàn. Tuân thủ chúng giúp chúng ta và những người xung quanh không gặp rắc rối", Ballantyne nói.

    8. #6
      Ngày tham gia
      Aug 2009
      Bài viết
      6,917
      Được cám ơn 2,348 lần trong 1,517 bài gởi

      Mặc định

      GAS VIC giữ khung thành...Thượng Hải tăng gần 4%.
      VN típ tục ..bó chiếu....vì mấy vĩ nhân đang dự thảo cái gọi là cấm chị e trên 33t sinh con, cha mẹ ko cho con ra khỏi nhà phạt 300 nghìn..

    9. Có 3 thành viên đã cám ơn maimai123 :
      Chungdegiau (11-07-2013), itrader (12-07-2013), ongbapcay (11-07-2013)

    10. #7
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Bài viết
      243
      Được cám ơn 28 lần trong 22 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi maimai123 Xem bài viết
      GAS VIC giữ khung thành...Thượng Hải tăng gần 4%.
      VN típ tục ..bó chiếu....vì mấy vĩ nhân đang dự thảo cái gọi là cấm chị e trên 33t sinh con, cha mẹ ko cho con ra khỏi nhà phạt 300 nghìn..

    11. Có 5 thành viên đã cám ơn duyvudn :
      Ali34 (11-07-2013), blackmetal (12-07-2013), Chungdegiau (11-07-2013), ongbapcay (11-07-2013), vuongkiet (11-07-2013)

    12. #8
      Ngày tham gia
      Jun 2012
      Bài viết
      2,127
      Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi

      Mặc định Bát ngát

      Ka ka. Xanh bát ngát.
      Hàng lạnh GSP thế nào mà Tây ba lô thích múc thế.

    13. #9
      Ngày tham gia
      Jun 2012
      Bài viết
      2,127
      Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi

      Mặc định Chán cho quân sư

      Trích dẫn Gửi bởi maimai123 Xem bài viết
      GAS VIC giữ khung thành...Thượng Hải tăng gần 4%.
      VN típ tục ..bó chiếu....vì mấy vĩ nhân đang dự thảo cái gọi là cấm chị e trên 33t sinh con, cha mẹ ko cho con ra khỏi nhà phạt 300 nghìn..
      Quân sư vớ vẩn quá

    14. #10
      Ngày tham gia
      Aug 2009
      Bài viết
      6,917
      Được cám ơn 2,348 lần trong 1,517 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi DownDown Xem bài viết
      nhắn tin hỏi nhỏ Mr Market trước
      TT đỏ lòm thì GAS của e vẫn xanh lè nhá...vui..

    15. #11
      Ngày tham gia
      Jun 2012
      Bài viết
      2,127
      Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi

      Mặc định cẩn thận

      Dễ mất hàng lắm, nhiều con giá rẻ bị vét nhanh, ETF nó không bán toàn bộ mấy trăm mã, phân biệt những con ta đè nhau mà rình múc.

    16. Những thành viên sau đã cám ơn :
      be lo lem (11-07-2013)

    17. #12
      Ngày tham gia
      Jun 2013
      Bài viết
      6
      Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi

      Unhappy pvt

      Trích dẫn Gửi bởi ongbapcay Xem bài viết
      Dễ mất hàng lắm, nhiều con giá rẻ bị vét nhanh, ETF nó không bán toàn bộ mấy trăm mã, phân biệt những con ta đè nhau mà rình múc.
      hom truoc e dinh theo con pvt gia 5.4 ma co nguoi can, hom nay nghe bac bao sap co song lon,lam e thay tiec qua bac a

    18. Những thành viên sau đã cám ơn :
      ongbapcay (11-07-2013)

    19. #13
      Ngày tham gia
      Jun 2012
      Bài viết
      2,127
      Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi be lo lem Xem bài viết
      hom truoc e dinh theo con pvt gia 5.4 ma co nguoi can, hom nay nghe bac bao sap co song lon,lam e thay tiec qua bac a
      PVT mà qua đựoc giá 6 là rất khó, chờ hôm nào điều chỉnh mạnh hãy múc.

    20. #14
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      1,255
      Được cám ơn 1,043 lần trong 634 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi ongbapcay Xem bài viết
      PVT mà qua đựoc giá 6 là rất khó, chờ hôm nào điều chỉnh mạnh hãy múc.
      Khó thì rất khó, nhưng đôi lúc lại trở thành ko khó.
      Ngày xua lúc cp điện thuoc loại ko ai quan tâm. Có bao giờ bác nghĩ btp qua 15? Ppc quay trở lại 25-30?

    21. Những thành viên sau đã cám ơn :
      ongbapcay (11-07-2013)

    22. #15
      Ngày tham gia
      Oct 2003
      Bài viết
      365
      Được cám ơn 215 lần trong 148 bài gởi

      Mặc định Kinh nghiệm phân tích kỹ thuật PTKT và đầu tư trên thị trường chứng khoán

      http://vietstock.vn/2013/07/warburg-...768-304757.htm

      Tin này nghe có vẻ hấp dẫn đấy các bác

      Chỉ cần khoảng 100 - 200 triệu USD của thằng này bơm vào thôi là TT bốc hơi ngay
      Cuộc đời tàn nhẫn nuôi anh lớn
      Xã hội khốn nạn dạy anh khôn

    23. #16
      Ngày tham gia
      Apr 2012
      Bài viết
      1,000
      Được cám ơn 505 lần trong 352 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi ongbapcay Xem bài viết
      PVT mà qua đựoc giá 6 là rất khó, chờ hôm nào điều chỉnh mạnh hãy múc.
      Em nghe Lãnh đạo và nhân Viên cua PVT thường nói: Công Ty lỗ nhưng Chung Ta lãi là OK. Vào ra nhậu cảm nhé!
      Kỷ luật!

    24. Có 2 thành viên đã cám ơn Chungdegiau :
      haimotopro (11-07-2013), ongbapcay (11-07-2013)

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình