Tình hình hiện nay? - Part 6
  • Thông báo


    Đóng Chủ đề
    Kết quả 1 đến 20 của 3001

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Apr 2010
      Bài viết
      1,895
      Được cám ơn 1,099 lần trong 696 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi ongbapcay Xem bài viết
      Tây nhát chết hơn ta.
      Nó chẳng nhát đâu, chẳng tội gì tăng vị thế khi mà nó biết các chú vc còn ghìm đầu nhau xuống đất...ấy gọi kiểu như " tọa sơn quan bọ đấu "...
      Xưa em làm ngành khách sạn có cái tàu ngoài hồ Tây, đêm hôm mấy nhãi Tây nó rủ nhau ra làm chuyện người nhớn, bé tý hút thuốc, chơi lăn lộn...như ai...ta bảo : bọn này hư, chẳng chịu học hành...em bảo : nó " hư " nhưng khoảng 15 năm nữa nó lại sang vn làm chuyên gia đấy...bây giờ mới có khoảng 8,9 năm thằng nhãi đó là phụ tá trợ lý tham tán thương mại một sứ quán lớn. Mệ, mình thì vẫn là tay mơ " nhà đầu tư ck cụt tr-im "....

    2. Có 2 thành viên đã cám ơn Nhatduongchi2010 :
      BoNgua (17-04-2013), ongbapcay (17-04-2013)

    3. #2
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      1,241
      Được cám ơn 899 lần trong 498 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi Nhatduongchi2010 Xem bài viết
      Nó chẳng nhát đâu, chẳng tội gì tăng vị thế khi mà nó biết các chú vc còn ghìm đầu nhau xuống đất...ấy gọi kiểu như " tọa sơn quan bọ đấu "...
      Xưa em làm ngành khách sạn có cái tàu ngoài hồ Tây, đêm hôm mấy nhãi Tây nó rủ nhau ra làm chuyện người nhớn, bé tý hút thuốc, chơi lăn lộn...như ai...ta bảo : bọn này hư, chẳng chịu học hành...em bảo : nó " hư " nhưng khoảng 15 năm nữa nó lại sang vn làm chuyên gia đấy...bây giờ mới có khoảng 8,9 năm thằng nhãi đó là phụ tá trợ lý tham tán thương mại một sứ quán lớn. Mệ, mình thì vẫn là tay mơ " nhà đầu tư ck cụt tr-im "....
      Trong khi nhãi Tây "chơi lăn lộn... như ai" thì mấy cu VN cắm đầu cắm cổ chạy trường, chạy lớp, học thêm, luyện thi mụ cả người,...sau đó ra trường thất nghiệp, dân VN đúng là số khổ

      Thấy mấy Quan lạ đời, chửi tư bổn thối nát nhưng toàn cho con đi học xứ tư bổn thối nát

    4. #3
      Ngày tham gia
      Jun 2012
      Bài viết
      2,127
      Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi

      Mặc định bia bọt

      Trích dẫn Gửi bởi Nhatduongchi2010 Xem bài viết
      Nó chẳng nhát đâu, chẳng tội gì tăng vị thế khi mà nó biết các chú vc còn ghìm đầu nhau xuống đất...ấy gọi kiểu như " tọa sơn quan bọ đấu "...
      Xưa em làm ngành khách sạn có cái tàu ngoài hồ Tây, đêm hôm mấy nhãi Tây nó rủ nhau ra làm chuyện người nhớn, bé tý hút thuốc, chơi lăn lộn...như ai...ta bảo : bọn này hư, chẳng chịu học hành...em bảo : nó " hư " nhưng khoảng 15 năm nữa nó lại sang vn làm chuyên gia đấy...bây giờ mới có khoảng 8,9 năm thằng nhãi đó là phụ tá trợ lý tham tán thương mại một sứ quán lớn. Mệ, mình thì vẫn là tay mơ " nhà đầu tư ck cụt tr-im "....
      Ka ka, dân mình hay sính ngoại, sang Tây, Tàu, Nhật du học nó giấu nghề toàn dạy cái lởm khởm, về tinh tướng làm vẫn chết thìa lìa (ai học ở Pháp được ).
      Ka ka, bia bọt cho sảng khoái.

    5. Những thành viên sau đã cám ơn :
      Nhatduongchi2010 (17-04-2013)

    6. #4
      Ngày tham gia
      Apr 2010
      Bài viết
      1,895
      Được cám ơn 1,099 lần trong 696 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi ongbapcay Xem bài viết
      Ka ka, dân mình hay sính ngoại, sang Tây, Tàu, Nhật du học nó giấu nghề toàn dạy cái lởm khởm, về tinh tướng làm vẫn chết thìa lìa (ai học ở Pháp được ).
      Ka ka, bia bọt cho sảng khoái.
      Em vừa đi dự cái vụ LÀM BẠN CÙNG CON do nhà trường thằng nhóc tổ chức, hôm nào vui tán.
      Mệ, bá cáo bác bọn nó học có đến nơi đến chốn đâu, chỉ khôn vặt, rất ít sáng tạo ...nhưng hay cải lùi.
      Nói chuyện ...cải lùi em nghe một bọn đi Cannda học thoát nước, về nó ....cải lùi ra bê tông hộp cạnh vỉa ba toa, làm xong điểm thoát nước thường ở chỗ cao...., nó cắt kết cấu đường để đặt cống bê tông thì to, đặt xong khe bên cạnh khoảng 10cm nó vỉa tý cát xuống, cụ nào muốn nhỡn tiền ở Hà lội xin ra đường Liễu giai đang ...rải ngân..., sau một thời gian thì đường méo mó và sụt lún, vẹo vọ...do xe chạy khe đó rỗng nó lún sang hai bên.... thỉnh thoảng nó lại bồi cho 3 phân át phan lên trên , được một hai năm lại lỗi lõm, nứt...lại bồi tiếp....

      Cái này không thể nói là do ai dạy hay dấu nghề, mà chỉ có thể ...không thể nói được gì nữa.

    7. Có 3 thành viên đã cám ơn Nhatduongchi2010 :
      BoNgua (17-04-2013), ongbapcay (17-04-2013), Tomty (17-04-2013)

    8. #5
      Ngày tham gia
      Jun 2012
      Bài viết
      2,127
      Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi

      Mặc định nhìn xa trông rộng

      Trích dẫn Gửi bởi Nhatduongchi2010 Xem bài viết
      Em vừa đi dự cái vụ LÀM BẠN CÙNG CON do nhà trường thằng nhóc tổ chức, hôm nào vui tán.
      Mệ, bá cáo bác bọn nó học có đến nơi đến chốn đâu, chỉ khôn vặt, rất ít sáng tạo ...nhưng hay cải lùi.
      Nói chuyện ...cải lùi em nghe một bọn đi Cannda học thoát nước, về nó ....cải lùi ra bê tông hộp cạnh vỉa ba toa, làm xong điểm thoát nước thường ở chỗ cao...., nó cắt kết cấu đường để đặt cống bê tông thì to, đặt xong khe bên cạnh khoảng 10cm nó vỉa tý cát xuống, cụ nào muốn nhỡn tiền ở Hà lội xin ra đường Liễu giai đang ...rải ngân..., sau một thời gian thì đường méo mó và sụt lún, vẹo vọ...do xe chạy khe đó rỗng nó lún sang hai bên.... thỉnh thoảng nó lại bồi cho 3 phân át phan lên trên , được một hai năm lại lỗi lõm, nứt...lại bồi tiếp....

      Cái này không thể nói là do ai dạy hay dấu nghề, mà chỉ có thể ...không thể nói được gì nữa.
      Ka ka, chắc nó sợ bền quá khó kiếm, vụ cột tiêu bê tông lõi tre chỉ có quê tre mới sáng tạo nổi.
      Cái chuyện giấu nghề không phải tôi bịa đâu, hóng hớt thấy mấy bác bạc đầu ở ĐHQG phàn nàn thế.

    9. #6
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      193
      Được cám ơn 11 lần trong 8 bài gởi

      Mặc định

      Chả còn ai thức .
      Giá xe ô tô Toyota

      Toyota là thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới. Tại Việt nam, Toyota cũng bắt đầu sản xuất và kinh doanh từ năm 1997 và cho đến nay vẫn là hãng xe được ưa chuộng nhất tại Việt nam. Thời điểm hiện tại, Toyota Việt nam cung cấp ra thị trường 5 mẫu xe lắp giáp và 4 mẫu xe nhập khẩu, với cùng chế độ bảo hành 3 năm (hoặc 100.000km). Do giá xe năm 2013 có khác so với giá xe toyota 2012 nên giá cả và các chế độ khuyến mại sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên hằng tháng.
      BẢNG GIÁ XE Ô TÔ TOYOTA THÁNG 03/2013


      XE 04 - 05 CHỖ

      TOYOTA VIOS 2013
      Mẫu xe hạng nhỏ dành cho cá nhân và gia đình của Toyota. Nổi tiếng với kích thước gọn gàng, giúp di chuyển linh hoạt ngay cả trong phố đông, khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng mơ ước (chỉ 5,5 lít cho 100km) và giá cả rất phải chăng.
      Vios có 3 phiên bản. Cả 3 phiên bản có ngoại thất giống hệt nhau, kích thước đều là 4300x1700x1450 mm, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, lazang đúc 15", cụm đèn pha Halogen, đèn sương mù hỗ trợ ban đêm, cụm đèn sau LED. Nội thất bao gồm: đầu CD (AM, FM, WMA, MP3, 6 loa), đồng hồ trung tâm dạng optitron thời trang và sáng giúp dễ dàng quan sát các thông số, tay lái trợ lực điện giúp điều khiển dễ dàng ở mọi tốc độ. Bản số tự động có thêm ghế da và hộp số tự động 4 cấp.
      Xe Toyota Vios
      Vios G 1.5 AT (tự động): 602.000.000 VNĐ
      Vios E 1.5 MT(số sàn): 552.000.000 VNĐ
      Vios Limo (taxi): 520.000.000 VNĐ

      TOYOTA ALTIS 2013
      Toyota corolla Altis là mẫu xe được ưa chuộng nhất của Toyota trên thế giới cũng như ở Việt nam. Đây là mẫu xe cỡ nhỏ hạng trung với giá cả hợp lý nhưng lại đáp ứng được nhu cầu của số đông khách hàng, bất kể họ là ai, làm gì, khả năng tài chính ra sao. Altis hiện tại là thế hệ thứ 10 của dòng xe trứ danh này. Đây là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota trong 2 năm liên tiếp 2011, 2012. Ra mắt vào năm 2012, Toyota Altis mới thay đổi hoàn toàn động cơ và hộp số. Động cơ là loại Dual VVT-i, cam kép tăng công suất và giảm khí thải. Hộp số là loại vô cấp CVT giúp xe đi mượt mà hơn.
      Thị trường ô tô Việt nam đã quá quen thuộc với 3 phiên bản của Corolla Altis có cùng kích thước (4540x1760x1465mm) và thiết kế ngoại thất. Phiên bản cao cấp nhất là bản 2.0, với DVD, đèn HID, ghế da, lazang thể thao 5 chấu kép.

      TOYOTA ALTIS 2.0V : 855.000.000 VNĐ
      TOYOTA ALTIS 1.8V : 786.000.000 VNĐ
      TOYOTA ALTIS 1.8G : 734.000.000 VNĐ
      TOYOTA CAMRY 2013
      Camry là mẫu sedan thống trị hạng trung cao cấp tại thị trường Việt nam. Với những đối thủ mạnh như Honad Accord, Ford Mondeo, Hyundai Sonata trong phân khúc này thì có lúc thị phần của Camry lên tới 98%. Thế hệ mới của Camry được cung cấp 3 phiên bản là 2.0 e, 2.5 G và 2.5 Q. Cả 3 phiên bản đều có ngoại thất gần như giống nhau: Thiết kế theo phong cách Lexus, đèn HID, cửa không có nẹp. Nội thất thì bản 2.5 Q nổi bật với tông màu đen, màn hình DVD, điều hòa 3 vùng tự động, chìa khóa thông minh. 2 phiên bản còn lại với ghế da màu ghi, đầu CD, điều hòa 2 vùng, chìa khóa từ.
      TOYOTA CAMRY 2.5q Q:1.241.000.000 VNĐ
      TOYOTA CAMRY 2.5 2013 G:1.129.000.000 VNĐ
      TOYOTA CAMRY 2013 2.0 E : 982.000.000 VNĐ
      TOYOTA YARIS
      Yaris là mẫu xe 05 chỗ hatchback cỡ nhỏ của Toyota. Mẫu xe này sử dụng chung động cơ 1.5 lít với Vios, công suất 101 mã lực. Dòng xe này rất được ưa chuộng trên thế giới và được Toyota Việt nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Với hộp số tự động 4 cấp, tay lái trợ lực điện và khả năng tiết kiệm xăng khiến cho dòng xe này rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng.
      Màu : Đỏ, Bạc, Xám bạc, trắng

      XE OTO TOYOTA YARIS 1.5: 658.000.000VNĐ
      TOYOTA YARIS 1.5 TRD (bản thể thao): 696.000.000VNĐ

      XE 07 - 08 CHỖ:


      TOYOTA INNOVA 2013
      Là dòng xe thống trị phân khúc đa dụng nhiều năm liền, Innova là "quả bom tấn" của Toyota. Tính đến thời điểm cuối năm 2012, Innova đã tiêu thụ được khoảng 80.000 xe tại thị trường Việt nam. Phiên bản mới được ra mắt tháng 03/2013 với nhiều cải tiến về trang thiết bị và tính năng an toàn. Cả 4 phiên bản Innova đều có cùng kích thước 4585x1760x1750mm, chiều dài cơ sở 2720mm cho khoang hành khách khá rộng rãi và thoải mái. Innova cũng là mẫu xe nổi tiếng kinh tế: độ bền, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và giá trị bán lại cao.
      Màu : Đen, Bạc, Nâu vàng,

      TOYOTA INNOVA V: 800.000.000 VNĐ

      TOYOTA INNOVA G: 736.000.000 VNĐ
      TOYOTA INNOVA E : 694.000.000 VNĐ
      http://giaxeoto.vn/toyota-innova-so-san-m-t-174.html
      TOYOTA INNOVA J: 644.000.000 VNĐ
      TOYOTA FORTUNER 2013
      Mẫu xe SUV địa hình việt dã luôn chiếm thị phần thống trị (trên 50%) của Toyota được ra mắt lần đầu năm 2007. Phiên bản 2013 được ra mắt tháng 03/2013, với thay đổi về tiện ích và đặc biệt là công suất của xe máy dầu. Theo đó phiên bản máy dầu mới có công suất tăng thêm 40% và mô men xoắn tăng 70%, giúp cho chiếc xe đáp ứng được tốt hơn nhu cầu vượt nhiều loại địa hình của khách hàng. Giá Toyota Fortuner 2013 theo đó cũng có chút gia tăng so với xe cũ 2012.
      Màu : Đen, Bạc, Xám Bạc
      FORTUNER V 2.7 4x4 (2 cầu máy xăng) :1.039.000.000 VNĐ (TẠI ĐÂY)
      FORTUNER X 2.7 4x2 (1 cầu máy xăng): 934.000.000 VNĐ
      http://giaxeoto.vn/toyota-fortuner-2...-dong-177.html
      FORTUNER G 2.5 4x2 (1 cầu máy dầu) : 878.000.000 VNĐ

      TOYOTA LANDCRUISER PRADO
      Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 07 chỗ, động cơ 2.7 VVT-i, máy xăng, 2 cầu 4 bánh chủ động toàn thời gian. Tuy sử dụng khối động cơ có dung tích bằng mẫu xe Fortuner nhưng công suất và momen xoắn của Prado lớn hơn. Hộp số tự động 4 cấp, nội thất sang trọng với tông màu đen, giàn âm thanh 9 loa, màn hình đa thông tin; an toàn với 2 túi khí, phanh ABS, EBD, BA, hệ thống kiểm soát ổn định xe VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, cảm biến lùi và cảm biến góc.
      GIÁXE Ô TÔ TOYOTA LAND CRUISER PRADO 2013:1.956.000.000 VNĐ
      TOYOTA LAND CRUISER 2013
      Toyota Land Cruiser là mẫu xe địa hình việt dã cao cấp nhất của Toyota tại thị trường Châu á cũng như Việt nam. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật bản, với 2 phiên bản full và base, Land cruiser 2013 cùng với Prado đang thống lĩnh phân khúc SUV việt dã cao cấp tại thị trường Việt nam. Thế hệ mới nổi bật với động cơ dung tích 4,6 lít, V8, công nghệ Dual VVt-i, cam kép với các tính năng vượt địa hình cao cấp sẽ đáp ứng tất cả những nhu cầu khắt khe nhất của khách hàng.
      LAND CRUISER 2013 BẢN FULL: 2.658.000.000 VNĐ
      TOYOTA LAND CRUISER 2013 BẢN BASE: 2.400.000.000 VNĐ
      XE BÁN TẢI:

      TOYOTA HILUX PICKUP
      Toyota Hilux 2013 - dòng xe bán tải mới nhất của Toyota ra mắt vào tháng 03/2013. Cải tiến mới nhất của mẫu xe bán tải này là nhằm vào bản động cơ 2.5, theo đó công suất và Momen soắn được tăng lên gấp rưỡi, kiểu dáng và kích thước bề ngoài giống hệt phiên bản 3.0. Nội thất bao gồm: Đồng hồ optitron, điều hòa 2 chiều, gương chiếu hậu chỉnh điện, lên xuống kính chỉnh điện.

      TOYOTA HILUX G 3.0 (2 cầu) : 723.000.000VNĐ
      TOYOTA HILUX E 2.5 (1 cầu) : 627.000.000VNĐ
      XE TOYOTA 16 CHỖ:
      TOYOTA HIACE 16 CHỖ
      Xe này tại Việt Nam được người tiêu dùng trìu mến gọi là xe cá mập hay xe mặt lợn. Đây là dòng xe 16 chỗ nổi tiếng tiết kiệm và bền bỉ của Toyota, được các doanh nghiệp, các công ty vận tải ưa chuộng về tính kinh tế. Phiên bản 2013 tại thị trường trong nước được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật bản. Phiên bản mới có kích thước dài hơn phiên bản cũ 54cm và cao hơn 18cm tạo không gian xe thoải mái, rộng rãi. Xe được trang bị thêm ABS, 02 túi khí, điều chình điện từ xa, cửa sổ chỉnh điện, điều hòa 2 chiều nóng lạnh.
      Màu : Ghi bạc, Xám bạc – Xanh nhạt , Trắng

      GIÁ XE TOYOTA HIACE GAS : 1.066.000.000 VNĐ
      GIA OTO TOYOTA HIACE DIEZEL : 1.145.000.000 VNĐ
      XE TOYOTA COUPE THỂ THAO 2 CỬA
      TOYOTA 86
      Chiếc xe thể thao với phong cách thiết kế ấn tượng ra mắt trong tháng 06/2012. Toyota 86 được đánh giá cao bởi tính năng lái và khả năng vận hành mạnh mẽ với khối động cơ Boxer phun nhiên liệu trực tiếp D-4S nổi tiếng của Lexus. Tại các thị trường khác như Mỹ và Châu âu, dòng xe này đang làm mưa làm gió trong phân khúc coupe thể thao, nhưng tại Việt nam nó đơn thuần là một sản phẩm nhằm đánh bóng hình ảnh của Toyota. Cho đến hết năm 2012, Toyota chỉ bán được chưa đầy 10 chiếc.
      GIÁ XE TOYOTA 2013 86: 1.651.000.000 VNĐ
      Giá xe hơi Toyota có thể thay đổi tùy từng thời điểm cũng như chủng loại xe. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để có giá và các chế độ khuyến mại: Toyota Mỹ Đình-Mr Thành:0988.07.9989
      Mời các bạn tham khảo về thị trường oto, thông tin về giá xe ô tô, và có quyết định để mua xe camry, hoặc nghiên cứu về thông số kỹ thuật xe oto innova, tham khảo về gia xe vios, model xe altis mới, giá cả và các chương trình khuyến mại fortuner cũ
      Các bác nhấn vào nút Cám ơn cho em cái đi, em Cám ơn lại ngay hehe

    10. Có 3 thành viên đã cám ơn thanhcars :
      Chungdegiau (18-04-2013), HuynhChiTam (18-04-2013), Tomty (18-04-2013)

    11. #7
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      8,360
      Được cám ơn 2,998 lần trong 1,683 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi thanhcars Xem bài viết
      Chả còn ai thức .
      đây , thức là chiện thường tình !!!
      tán phét không ??? đang canh gold đây !!!,,,,,
      không có gì là mãi mãi !!!!!


    12. #8
      Ngày tham gia
      Jan 2013
      Bài viết
      309
      Được cám ơn 127 lần trong 82 bài gởi

      Mặc định Chúng ta nói gì khi nước Mỹ phải áp dụng biện pháp cắt giảm ngân sách

      Trong nhiều học thuyết kinh tế nổi tiếng. Học thuyết lâu đời nhất mà chúng ta từng biết: Thuyết bàn tay vô hình của Adam Smith ra đời vào thế kỷ thứ 18. Học thuyết kinh tế cũ kỹ này dường như ít được mọi người còn coi trọng, nhất là trong bối cảnh ngày nay.

      Tuy nhiên đối với bản thân tôi đây là một học thuyết vô cùng giá trị, nó là hành trang bên mình quan trọng của một người có kiến thức về kinh tế.

      Chúng ta nên vui hay nên buồn đối với hiện trạng nước Mỹ đang phải áp dụng biện pháp cắt giảm ngân sách quốc gia.

      Riêng cá nhân tôi cảm nhận đây là một dấu hiệu cực xấu tới từ nước Mỹ. Một cường quốc số một của thế giới. Ai đó nói điều này chẳng liên quan gì tới Việt Nam cả, nó thật xa vời và chẳng đáng để quan tâm. Chế độ bản vị vàng được nước Mỹ loại bỏ vào thập niên 80 của thế kỷ trước. Đây là dấu ấn khởi đầu cho một thời kỳ kinh tế mới. Có chăng những năm tháng này đây đã là đỉnh dốc của chặng đường tiền tệ!

      Khi mà hầu hết các ngân hàng trung ương đếu không ngừng cung ra thị trường một lượng tiền khổng lồ, hết năm này qua năm khác một cách miệt mài suốt hơn 30 năm. Tất cả mọi người trong cái vòng quay đó đều hiểu rằng, ai càng vay nhiều kẻ đó càng được nhiều lợi thế. Mỹ một quốc gia đứng đầu về kinh tế cũng không nằm trong ngoại lệ.

      Vậy hành trình vay và vay vẫn tiếp diễn nữa chăng? Hành trình nợ và nợ vẫn hiển hiện vô tư mà tiếp tục được nữa chăng? Đây là câu hỏi thú vị đặt ra cho mỗi nhà kinh tế phải trả lời.

      Nếu mọi người để ý, thì không riêng gì ở Việt Nam mà trên toàn thế giới số lượng các quốc gì đang chìm sâu vào trong nợ công cao ngất ngày một gia tăng mà không nhận thấy đâu là hồi kết. Từ các quốc gia phát triển cho tới các quốc gia chậm phát triển, tỷ lệ nợ công ngày một phình to theo thời gian.

      Vậy khi nào thì quá trình này được chấm dứt để thay vào đó là quá trình chả nợ. Và điều này có thể thực hiện được không?

      Cũng chẳng phải đau đầu làm gì. Khi bạn không thể trả nợ, bạn chỉ cần tuyên bố phá sản và ngừng mọi hoạt động, cũng như nhiều bộ phận trong chính phủ Mỹ đang cay đắng mà chấp nhận cuộc chơi. Chẳng lẽ nào chính phủ phải dừng hoạt động, chẳng lẽ kẻ giầu có nhất hành tinh mà phải chịu ngồi không?

      Cái giá phải trả cho những toan tính mà chúng ta vẫn được biết tới là tính toán thông minh. Sự chọn lọc trong môi trường kinh tế ngày nay hình như đã rời xa với thuyết tiến hóa của Darwin. Cá thể sống sót là cá thể yếu nhất. Hay nói cách khác chúng ta hướng đến ngày mai bằng cách chúng ta lựa chọn ra những con có sức khỏe yếu nhất, chúng ta lựa chọn những con có thiên bẩm về trí tuệ xấu nhất. Tương lai tất cả chúng ta đành trông cậy cả vào những đứa con kém nhất về mặt di truyền này.

      Tôi lại lan qua một vấn đề khác. Phải công nhận vai trò to lớn của Chính phủ. Chính phủ đã tạo ra, đã nuôi dượng những thực thể kinh tế điển hình. Các bạn hãy bớt chút thời gian để tìm đọc những tác phẩm viết về khủng hoảng, có lẽ các bạn sẽ hiểu hơn chút ít. Khi đó mọi người có thể hiểu được điều tôi muốn nói.

      Vậy thì không phải chỉ riêng Việt Nam, mà ngay cả nước Mỹ to lớn kia cũng vậy. Khủng hoảng tài chính tại Mỹ năm 2008 là một minh chứng hùng hồn về sự chọn lọc trong quá trình tiến hóa của loài người. Chúng ta sẽ cứu những kẻ đáng chết nhất. Chúng ta phải bỏ ra nguồn tài lực quý giá để cứu về một kẻ có tư duy và tố chất tồi tệ nhất. Vậy tương lại của chúng ta sẽ đi về đâu? Tôi đã nhấn mạnh vào chúng ta. Mọi người chắc có lẽ đều cay đắng mà nhận ra một điều như tôi đã nhìn thấy. Tương lai u ám của nước Mỹ còn in dập và nhân lên gấp nhiều lần đối với tương lai của chúng ta, những con người văn minh trong thời đại này.

    13. #9
      Ngày tham gia
      Jun 2010
      Bài viết
      58
      Được cám ơn 40 lần trong 26 bài gởi

      Mặc định

      Đang vào thời Tổn: Sập bẫy rồi các vịt ơi!

      Ông đào thành một cái ao
      Để lùa tất cả vịt vào đó bơi
      "Tự do" lặn ngụp tranh mồi
      Con nào "quàng quạc" bỏ nồi Ông ninh
      Vịt kia phải biết phận mình
      Nhăm nhe ao khác...Thiên Hình chiếu ngay!
      Vặt sạch lông bỏ bếp quay
      Làm mồi nhắm rượu Đế say đã đời
      Bấp chấp quy luật đất trời...

      TTCK VN như cái sòng bạc. Dại chết, khôn cũng chết. Chỉ có biết thì may ra sống!

    14. Có 2 thành viên đã cám ơn nguyen quoc :
      dreamblue (18-04-2013), Tomty (19-04-2013)

    15. #10
      Ngày tham gia
      Jan 2013
      Bài viết
      309
      Được cám ơn 127 lần trong 82 bài gởi

      Mặc định Thôi tiền lại mất giá thảm hại rồi ! ! !

      Tiền đồng không mất giá thì chỉ có là lạ!

      Ai giám tranh luận với tôi thì xin sẵn lòng! Mà dân mình cũng khá thật, khá quá đi cơ. Họ đã biết giá vàng thế giới đang lao dốc, lại biết giá vàng trong nước cao hơn nhiều so với vàng thế giới. Thế nhưng họ vẫn phải đổ xô đi mua vào trong thời điểm đó?

      Có lẽ nào tại mấy tuần trước mình nói tới vụ việc khi Mỹ cho dừng đột ngột gói QE3, mà dân mình tiến hành găm vàng dưới mọi hình thức. Thật hay cho bất cứ ai quan tâm nhiều tới tình hình tài chính. Cơ hội có một không hai để được chiêm nghiệm và thử sức mình!

      VAMC vận hành theo cung cách nào? Điều này mình cũng không quan tâm cung cách vận hành của VAMC cho lắm. Nó muốn vận hành ra sao thì ra, vận hành mà không đạt được nhiệm vụ thì lại phải lập ra một ông to hơn ông VAMC thôi.

      Con bệnh chưa chết BĐS đã gượng dậy? Đã tỏ vẻ hùng dũng, đã tỏ rõ năng lực thông qua việc rất nhỏ: Từ chối đối chất với Ts Alan Phan.

      Phải nói rằng hơn lúc nào hết lịch sử kinh tế Việt Nam chắc khó mà quên được thời kỳ lịch sử này. Bởi đơn giản, ai đó đang cầm cân nẩy mực ở bên trên sẽ là người lựa chọn con đường đi cho cả dân tộc. Hoặc anh đưa dân tộc vượt qua khó khăn ghềnh thác, hay anh đưa cả xã hội tụt lùi nhiều năm về sau này.

      Để giữ vững tốc độ phát triển kinh tế đã là một thách thức khủng khiếp, đằng này lại còn giật lùi lại nhiều năm nữa?

      Lối rẽ đã mở ra? Không, đúng hơn chúng ta đành phải công nhận một điều với nhau: Con đường đã được định sẵn!

      Nhà chúng ta rất nghèo, chúng ta nghèo lắm. Con chúng ta lại đông, thật khá là đông con. Đứa nào cũng đang đói kém cả. Tuy nhiên có đứa còn làm lụng kiếm tiền được, có đưa người thì to đùng mà lại đổ bệnh. Phải ngày ngày sức thuốc, tốn không biết cơ man nào là gạo của nhà. Đã thế hết đứa này tới đứa khác lại lây bệnh của nhau mà đổ bệnh dần theo.

      Là cha là mẹ ai chẳng thương con. Vậy bạn sẽ cứu đứa nào và bỏ đứa nào? Thật bi hài, là cha mẹ nông dân có khi lại biết cách lựa chọn phương án cứu chữa đứa nào hơn nhưng gì chúng ta đang chứng kiến hiện trạng đang diễn ra...

      Một ngàn lẻ một cách thức, tôi chỉ thấy có một lựa chọn phương án duy nhất đúng: Đó là giải cứu đứa con ngân hàng mà thôi. Còn những đứa ốm yếu khác, xin lỗi nhà nghèo chịu không nổi. Phải chăng ngân hàng là đứa tốt đáng cứu. Ngân hàng là tội đồ to và đáng đánh nhất. Nhưng nó là huyết mạch nên phải cứu. Còn lại thì nhờ ơn mưa móc tiền chạy tới đâu là ở ngân hàng mà thôi. Tương lai mỗi chúng ta sẽ đi về đâu các bạn biết rõ rồi đấy!

      Mỗi người có một trình độ, mỗi người đứng trên lập trường và quan điểm riêng của mình! Tôi không rõ lắm khi cách đây hơn 3 năm về trước, không biết có tổ chức hay cá nhân quốc tế nào đã cảnh bào về bong bóng BĐS ở Việt Nam hay chưa? Nêu quả có thật tổ chức đó, thì họ đúng là người tốt đối với chúng ta. Tuy nhiên với những phương án giải cứu khủng hoảng kinh tế hiện nay. Tôi nhận thấy các định chế tài chính quốc tế đưa ra nhưng giải pháp hai mặt. Nói nôm na là giải pháp nửa vời, không chính thống... Tất nhiên tôi không thể gom hết mọi ý kiến làm một được, điều đó khiến tôi thành vơ đũa cả nắm.

      Bởi tôi vẫn thấy họ đề cập tới phương án giải cứu thị trường BĐS. Mọi người lưu ý nhé, BĐS ở Việt Nam không phải ở quy mô nhỏ. Nó diễn ra trên bình diện cả nước.

      Có câu hỏi, cứ điểm nợ xấu ở đâu? Hì hì, cứu nợ xấu chỉ có tiền, phi tiền không gì cứu được. Còn cái gọi là trái phiếu gì gì đó thì có cũng chỉ là để làm vì chứ chẳng có tác dụng gì cả. Và vì thế tiền bơm ra không lạm phát mới là lạ. Thời gian lại thêm được vài tháng rồi nhỉ. Vài tháng qua sẽ phải đánh đổi bằng rất nhiều tiền đấy các bác ạ. Không nhưng thế CP lại còn kỳ vọng vào tác dụng của công ty VAMC không có tiền nữa chứ. Thôi VAMC cũng chỉ là cảnh vẻ chẳng tác phẩm gì rồi.

    16. Những thành viên sau đã cám ơn :
      Tomty (18-04-2013)

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 2 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 2 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình