Chủ đề: Tình hình hiện nay?
-
23-04-2012 11:05 AM #121
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2011
- Bài viết
- 69
- Được cám ơn 17 lần trong 15 bài gởi
-
23-04-2012 11:07 AM #122
Platinum Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 2,844
- Được cám ơn 30 lần trong 22 bài gởi
-
23-04-2012 11:11 AM #123
-
23-04-2012 11:11 AM #124
a di đà, đỏ cả rầu, chuẩn bị lụm guốc dép
-
23-04-2012 11:13 AM #125
Gold Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 1,895
- Được cám ơn 1,099 lần trong 696 bài gởi
-
23-04-2012 11:17 AM #126
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2011
- Bài viết
- 134
- Được cám ơn 31 lần trong 20 bài gởi
Giao dịch lừng khừng. Bên bán vẫn tiếc, bên mua chưa nhiệt tình như muốn đợi chợ chiều.
-
23-04-2012 11:17 AM #127
Titan Member- Ngày tham gia
- May 2010
- Bài viết
- 1,202
- Được cám ơn 126 lần trong 103 bài gởi
IJC đặt kế hoạch tăng 14% lãi sau thuế năm 2012
Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2012, CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (HOSE: IJC) thống nhất kế hoạch năm nay ở mức 1,484 tỷ đồng doanh thu, tăng 12% so với năm 2011. Lợi nhuận sau thuế 363 tỷ đồng, tăng 14%. Cổ tức nâng lên 12% vốn điều lệ bằng tiền mặt trở lên.
Đạh hội cũng tiến hành bầu thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2012 – 2017. Theo đó, Thành viên HĐQT gồm ông Quảng Văn Viết Cương (Chủ tịch), ông Nguyễn Hoàn Vũ (Phó Chủ tịch), bà Nguyễn Thị Dung, ông Đỗ Quang Ngôn và ông Lê Anh Tuấn. Bà Dương Thị Hồng Tỵ là Trưởng Ban Kiểm soát, các ông bà Nguyễn Văn Thanh Huy và bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đều là Thành viên BKS.
Nhín chung, năm 2011 công ty không hoàn thành kế hoạch doanh thu nhưng vẫn vượt chỉ tiêu lãi sau thuế. Cụ thể, doanh thu đạt 1,320 tỷ đồng, bằng 87% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 318 tỷ đồng, vượt gần 3% mục tiêu đề ra.
Với kết quả này, IJC chia cổ tức với tỷ lệ 11% bằng tiền.
Như Ý (Vietstock)
FINFONET
-
23-04-2012 11:17 AM #128
Gold Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 2,363
- Được cám ơn 160 lần trong 135 bài gởi
-
23-04-2012 11:24 AM #129
-
23-04-2012 11:24 AM #130
Member- Ngày tham gia
- Mar 2010
- Bài viết
- 424
- Được cám ơn 76 lần trong 54 bài gởi
-
23-04-2012 11:27 AM #131
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2012
- Bài viết
- 139
- Được cám ơn 20 lần trong 17 bài gởi
Vui nhễ, con hàng chiến của em hổm rày bị đè quá nhễ, cố gắng đè thêm chút nữa em làm thêm 1 ít nữa keee.
Còn em VIG sao cứ sàn mãi thế lày, ngứa tay mún nhập mà sao cứ ngại ngại, mấy bận 4.x đau trần vẫn ăn, giờ còn 3.6 mà cứ thẹn thẹn sao ấy, đúng là cũng hài
-
23-04-2012 11:29 AM #132
BMC của cụ IQ780 trở lại thời kỳ tiết cung kìa. Sao hôm nay không thấy cụ ấy sủa tiếng nào nhỉ?
CHÚC MỪNG NĂM MỚI-----------VẠN SỰ NHƯ Ý ----------VN INDEX THẲNG TIẾN 666 ĐIỂM
-
23-04-2012 11:32 AM #133
Gold Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 1,895
- Được cám ơn 1,099 lần trong 696 bài gởi
-
23-04-2012 11:33 AM #134
-
23-04-2012 11:34 AM #135
-
23-04-2012 11:37 AM #136
-
23-04-2012 11:38 AM #137
Platinum Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 3,741
- Được cám ơn 551 lần trong 424 bài gởi
-
23-04-2012 11:44 AM #138bi04virgo
GuestĐề xuất cấm ôtô 5 ngày trong tuần để giảm ùn tắc
Đề xuất cấm ôtô 5 ngày trong tuần để giảm ùn tắc
Trước đề xuất cấm ôtô cá nhân mỗi ngày 5 giờ, 5 ngày trong tuần ở khu vực nội đô của cựu phi công quân sự Mai Trọng Tuấn, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã giao Sở GTVT nghiên cứu.
Ngày 11/4, Văn phòng Chính phủ đã có phiếu chuyển thư đề ngày 13/3/2012 của ông Mai Trọng Tuấn về việc chống ùn tắc giao thông tại 2 thành phố Hà Nội và TP HCM. Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, đề xuất, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/5.
Trong văn bản đề xuất, ông Mai Trọng Tuấn (cựu phi công, người từng gây xôn xao dư luận vào năm 2009 với ý tưởng “đường bay vàng”) cho biết, ngày 2/2 ông gửi đề xuất nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông lên Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo Hà Nội, TP HCM với nội dung chính “để không có xe cá nhân (xe hơi và xe máy) lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố”. Tuy nhiên ông Tuấn cho rằng phương án đó nếu muốn làm được phải có thời gian chuẩn bị vài năm, phải có sự đồng thuận xã hội.
Do đó, để có bước đi đầu tiên nhằm cụ thể hóa phương án trên ông Tuấn đưa ra giải pháp 5x5. Cụ thể, thực hiện 5 giờ trong một ngày (sáng, chiều) và 5 ngày một tuần (thứ hai đến thứ sáu) không có xe hơi cá nhân lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố.
Lý giải cho việc chọn cấm ôtô thay vì xe máy, ông Tuấn cho rằng, thời điểm cấm xe máy là đánh thẳng vào đời sống trên 95% người lao động đang sống và làm việc ở trung tâm thành phố. Phần lớn họ là người hàng ngày vẫn lưu thông bằng xe máy, kể cả đi xe ôm. Việc cấm xe máy sẽ khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn, gia đình thêm khó khăn… nên thời điểm hiện tại biện pháp này không thỏa đáng.
Để bảo vệ quan điểm chọn ôtô cá nhân là diện bị cấm lưu thông, ông Tuấn đưa ra nhiều lý do như ôtô chiếm dụng đường, bãi đỗ lớn hơn xe máy; số lượng người có ôtô không nhiều; người có ôtô cũng thường có xe máy và trước khi có ôtô họ vẫn dùng xe máy…
Dẫn chứng cho việc ôtô chiếm dụng đường lớn hơn xe máy, ông Tuấn đưa ra số liệu thống kê tại TP HCM. Theo đó, đến 31/1/2012 xe hơi các loại là gần 500.000 chiếc (trong đó 11.000 taxi) và xe máy trên 5 triệu chiếc. Mặc dù số ôtô chỉ bằng khoảng 10% xe máy nhưng lại chiếm diện tích mặt đường khi lưu thông là 55%, chiếm chỗ đỗ 65%. Cũng theo ông Tuấn, việc ùn tắc, rối loạn giao thông thường do 4-5 ôtô đối đầu nhau nằm giữa giao điểm dẫn tới tất cả hướng đều kẹt cứng và rối loạn.
Theo số liệu ông Tuấn thu thập, số lượng những người có ôtô chỉ chiếm 2-3% dân lao động. Khác với các nước phát triển, ôtô là phương tiện đi lại chủ yếu thì ở Việt Nam việc sở hữu ôtô mới chủ yếu bắt đầu khoảng 10 năm trở lại đây. “Những người vốn trước đây vẫn đi xe máy, gần đây mới đổi đời, lên đời nếu có phải hy sinh một chút thói quen (chưa ăn sâu, bám rễ) để nhường cho xe máy, chắc chắn số ít này sẽ vui lòng”, ông Tuấn nhận định.
Ngoài ra, theo ông Mai Trọng Tuấn, nên vận động các xe hơi biển xanh (xe nhà nước) cùng thực hiện giải pháp 5x5 (trừ các xe công vụ đặc biệt, xe đưa đón đoàn…). Người có tiêu chuẩn dùng ôtô công nếu tự nguyện thực hiện giải pháp 5x5 thì cơ quan nhà nước nên trả tiền cho để họ đi taxi, tiết kiệm được cả về chi phí lẫn lao động đồng thời thể hiện được sự gương mẫu hòa đồng với quần chúng.
Vị cựu phi công này cho rằng nếu lãnh đạo hai thành phố lớn chấp thuận phương án thì có thể triển khai được ngay sau khi quy định và ấn định thời gian cụ thể yêu cầu người dân thực hiện. “Thực tiễn chứng minh chân lý. Hà Nội đã đổi giờ học, giờ làm, cấm đỗ xe… mà vẫn chưa rút ra được kết luận chính xác nào. Thực hiện giải pháp 5x5 chắc chắn chỉ trong một tuần lễ là đã có thể kết luận được”, tác giả khẳng định.
Theo Nguyễn HưngVnExpress
-
23-04-2012 11:47 AM #139
Titan Member- Ngày tham gia
- Nov 2009
- Bài viết
- 1,131
- Được cám ơn 208 lần trong 137 bài gởi
-
23-04-2012 11:48 AM #140
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2012
- Bài viết
- 146
- Được cám ơn 9 lần trong 7 bài gởi
X3 TÀI KHOẢN TRONG 2 THÁNG voi KSH, VFR
Sẽ nới thêm dòng tín dụng
Hàng loạt quyết định điều chỉnh giảm lãi suất điều hành và loại bỏ hàng loạt các đối tượng ra khỏi danh sách hạn chế cho vay là các chỉ dấu rõ nét nhất cho động thái nới lỏng tín dụng từ phía NHNN.
Thị trường có thể có thêm chỉ dấu mới nếu bản dự thảo thay thế thông tư 13 tới đây được thông qua.
Động thái vĩ mô mới
Dù NHNN vẫn giữ duy trì tỉ lệ an toàn vốn ở mức 9%, một số tổ chức đầu tư sớm nhận thấy những thay đổi mang tính kỹ thuật để nới lỏng dòng tín dụng từ dự thảo thông tư thay thế thông tư 13 vừa được NHNN công bố. Nếuđược thông qua và có hiệu lực từ 1.6 tới, dự thảo sửa đổi thông tư 13 quy định về các tỉ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của TCTD sẽ bãi bỏnhiều điều khoản hạn chế cho vay CK. Cụ thể, hệ số rủi ro đối với khoản cho vay, đầu tư kinh doanh BĐS, CK sẽ giảm từ 250% xuống 150% và đây là một động thái nới lỏng rõ rệt nhất, dù hệ số rủi ro này vẫn còn cao hơn so với mức 100% trước khi thông tư 13 ra đời. Theo nhiều đánh giá, với mức điều chỉnh này, các TCTD sẽ có thêm “room” để tăng tín dụng trong hai lĩnh vực CK và BĐS, hoặc không phải thu hồi bằng mọi giá để đáp ứng yêu cầu tỉ lệ an toàn vốn (CAR) tối thiểu của NHNN. Dự thảo cũng bổ sung“tiền gửi không kỳ hạn của tổ chức” vào tổng tiền gửi của các TCTD và thay đổi này sẽ nâng đáng kể tổng tiền gửi của NH lên bởi tiền gửi không kỳ hạn của tổ chức được cho là rất lớn. “Với việc nâng tổng tiền gửi lên, điều này ngầm hàm ý sẽ đồng thời nâng mức cho vay so với trước dù không chính thức điều chỉnh tỉ lệ cho vay trên huy động” – phân tích của một tổ chức đầu tư nhận định.
Cũng theo các đánh giá trên, việc nới lỏng tín dụng cho BĐS có thể coi là một gói kích cầu khi lĩnh vực BĐS có mối quan hệ mật thiết với rất nhiều lĩnh vực quan trọng khác trong nền kinh tế như xây dựng, vật liệu xây dựng, giải quyết nợ xấu NH. Chính vì vậy, việc mở tín dụng cho BĐS sẽ giúp giải phóng hàng tồn kho, tạo ra sự chu chuyển vốn cho nền kinh tế và khi lĩnh vực này được tháo gỡ phần nào, nhiều lĩnh vực khác cũng sẽ được tháo gỡ (đặc biệt là nợ xấu NH). Đáng lưu ý, nếu giải quyết khéo có thể thúc đẩy được tốc độ tăng trưởng GDP của nền kinh tế (hiện đang chỉ ở mức 4% do ảnh hưởng của chính sách thắt chặt tiền tệ vừa qua). Với các tác động trên, những thay đổi trong Thông tư 13 được đánh giá sẽ làđộng thái vĩ mô quan trọng đối với nền kinh tế nói chung và thị trường CK, BĐS nói riêng sau khi lạm phát hạ nhiệt.
Lãi suất nhìn từ trái phiếu
Thực tế cho thấy, cùng với các đợt điều chỉnh giảm lãi suất của NHNN, lãi suất trên thị trường trái phiếu cũng có xu hướng điều chỉnh giảm bám sát với xu hướng giảm lãi suất thị trường tiền tệ và sự cải thiện thanh khoản NH. Số liệu phân tích cho thấy, lợi suất trái phiếu chính phủ liên tiếp giảm từ trung tuần tháng 12.2011 và đến thời điểm cuối tháng 3.2012, lãi suất trái phiếu 5 năm chỉ ở mức 11,44%, giảm thấp hơn so với mức thấp nhất trong vòng 1 năm (mức 11,86% của tháng 3.2011) trong khi đó các kỳ hạn dưới 5 năm chủ yếu xoay quanh mức 10,5 - 11,5% và đặc biệt kỳ hạn 7 năm, lợi suất chỉ khoảng 9,5%. Cùng thời điểm trên thị trường liên NH, theo số liệu theo dõi của một tổ chức đầu tư, lãi suất bình quân qua đêm cũng ở mức 10,98%/năm, 1 tuần ở 10,13%/năm và 1 tháng ở12,03%năm. Đáng lưu ý, dù NHNN liên tục hút ròng vốn trên thị trường mở(OMO) với giá trị lên tới 120.000 tỉ đồng trong tháng 2 và tháng 3, giao dịch trên thị trường liên NH vẫn sôi động. Lãi suất thỏa thuận giữa các NH trên thị trường liên này cũng giảm rất mạnh, thậm chí tuần đầu tháng 3, lãi suất qua đêm liên NH giảm về 9,66% và các kỳ hạn 1 tuần, 2 tuần chỉ quanh 10%/năm.
Trên cơ sở các giao dịch trái phiếu trong 3 tháng đầu năm, một phân tích cho thấy, sự cải thiện tích cực của thanh khoản và độ tín nhiệm của các ngân hàng, xu hướng giảm lãi suất, nhu cầu và sự kỳ vọng tăng giá trái phiếu làm cơ sở đáng tin cậy cho lựa chọn đầu tư trái phiếu. Đáng lưu ý, giá trị trái phiếu đến hạn trong quý I/2012 đạt mức đáo hạn cao nhất so với các quý khác trong năm, lên tới 40.000 tỉ đồng và chiếm tới 53% tổng giá trị trái phiếu đến hạn cả năm 2012 (75.000 tỉ đồng). Một trong các diễn biến quan trọng cùng với xu hướng giảm của lãi suất thị trường là nhu cầu nắm giữ trái phiếu càng tăng dần trong khối các NHTM, đưa tỉ lệ sở hữu trái phiếu lên tới 90% tổng khối lượng toàn thị trường. Khối lượng trúng thầu càng tăng dần sau khi mức CPI tháng 2, tháng 3 được công bố thấp hơn so với dự báo.
Theo Ngọc TúHay muc ngay VFR, KSH
Lao động
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Tinh hinh cac cp hien nay.
By DaigiaHanoi in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 9Bài viết cuối: 11-07-2012, 09:40 AM -
Tình hình hiện nay? đến 21/04/2012
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 13308Bài viết cuối: 21-04-2012, 10:52 AM -
Tình hình hiện nay 2011?
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 19621Bài viết cuối: 31-12-2011, 11:54 PM -
Tinh Hinh Hien Nay
By tientrivietnam in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 2Bài viết cuối: 04-11-2010, 09:39 PM -
Tình hình hiện nay? 2009
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 54385Bài viết cuối: 01-01-2010, 10:17 AM
Bookmarks