-
27-02-2012 03:26 PM #21
Công nghiệp phụ trợ vẫn là ngành hút đầu tư trong tương lai......
Ông Hideo Okubo - Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn Forval Nhật Bản.
Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam cũng nên có chính sách và cân nhắc xem nên phát triển theo hướng nào và yêu cầu doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực đấy.
Ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam cho biết, theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, Việt Nam vẫn là địa chỉ hấp dẫn đầu tư đối với các nhà đầu tư thế giới. Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Nhật Bản như kết quả điều tra đầu tư hải ngoại của JETRO đối với các doanh nghiệp công nghiệp chế biến.
Kết quả điều tra trực tuyến của Thời báo kinh tế Nhật Bản Nikkei, Việt Nam được lựa chọn là địa điểm đầu tư hấp dẫn nhất để mở cơ sở sản xuất trên cả Ấn Độ và Thái Lan. Với tư cách là thị trường tiêu thụ, Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn thứ 3 sau Ấn Độ và Indonesia.
Nhật Bản hiện là quốc gia đứng thứ 4/92 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp tại Việt Nam với 1.667 dự án còn hiệu lực, vốn đăng ký hơn 23,6 tỷ USD. Phần lớn những dự án này đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao.
Tuy Nhật Bản là một trong các đối tác đầu tư lớn sang Việt Nam nhưng chính các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật Bản hiện vẫn còn e ngại khi quyết định lựa chọn đầu tư tại đây do thiếu thông tin về cơ hội đầu tư, môi trường đầu tư, các thông tin liên quan tới chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư, đặt biệt là tại các khu công nghiệp Việt Nam.
Theo ông Đỗ Nhất Hoàng, Chính phủ Việt Nam đang khuyến khích phát triển vào các ngành công nghiệp hỗ trợ để tăng giá trị sản xuất công nghiệp. Thu hút đầu tư nước ngoài được xác định theo hướng chọn lọc, định hướng vào những lĩnh vực cơ sở hạ tầng, công nghiệp "xanh", thân thiện với môi trường, lĩnh vực tạo liên kết với các khu vực kinh tế khác và liên kết vùng; công nghiệp hỗ trợ, tham gia mạng sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu; lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh; công nghệ cao...
Trao đổi về vấn đề này, ông Hideo Ohkubo, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn Forval Nhật BảnForval kiêm Chủ tịch ủy ban cộng đồng Ủy ban đặc biệt hỗ trợ toàn cầu công ty vừa và nhỏ Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản cho biết, hiện nay đang có xu hướng là Việt Nam đang bắt đầu có các nhà máy lớn của doanh nghiệp sản xuất ô tô, xe máy vào Việt Nam vì vậy công nghiệp phụ trợ đi kèm như linh kiện, linh kiện điện tử vẫn là ngành thu hút được đầu tư.
Tuy nhiên, ông Hideo Ohkubo cũng cho rằng chính sách thu hút đầu tư cũng không nên chỉ nên một chiều như vậy và Chính phủ Việt Nam cũng nên có chính sách và cân nhắc xem nên phát triển theo hướng nào và yêu cầu doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực đấy. Như vậy sẽ phát triển theo hướng song phương, cả hai bên đều có lợi.
Phương Dung
Theo TTVN
Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
"LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”
-
27-02-2012 03:33 PM #22
GGG-Tim mãi sắc hoa mua....
GGG cb trở lại đường đua
Ngặt nỗi khan hàng sọc Sell....chán wá
Hihi.....
Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
"LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Heinz (27-02-2012)
-
29-02-2012 11:17 AM #23
GGG-Bắt đáy đánh lên......
Chính thức nhập hàng...Bằng chiêu quét sàn
Hôm nay tạm thế đã ....Ngày mai sẽ bắt đầu bằng P tím nhé các Pak
Hihi......
Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
"LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Heinz (02-03-2012)
-
02-03-2012 04:08 PM #24
Dòng tiền ồ ạt chảy vào, Vn-Index tăng 11,6 điểm
HNX-Index tăng hơn 3% lên gần 72 điểm. Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục gây "bão".
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, 2 sàn đã đi lên mạnh mẽ với số tăng chiếm thế áp đảo.
Vn-Index chốt tuần tại 439,6 điểm, tăng 11,65 điểm, tương ứng tăng 2,72%.Toàn sàn có hơn 200 mã tăng trong khi chỉ có 50 mã giảm.
VN30 còn tăng mạnh hơn, tăng 12,53 điểm lên 503,54 điểm. Đây là lần đầu tiên chỉ số này vượt 500 điểm từ khi áp dụng chính thức.
Trong nhóm cổ phiếu VN30 có 23 mã tăng giá, trong đó nhiều mã chủ chốt tăng trần như MSN, BVH, VIC, PVF, SSI…
Đến 10h45, tổng lượng giao dịch đạt gần 80 triệu đơn vị, trị giá gần 1.200 tỷ đồng. Phần lớn giao dịch hôm nay là khớp lệnh, lượng thỏa thuận không nhiều.
MBB dẫn đầu với hơn 14 triệu đơn vị được khớp. Cổ phiếu này tiếp tục tăng trần lên 15.600 đồng.
EIB và STB ở 2 vị trí tiếp theo với khối lượng lần lượt là 5,4 triệu và 3 triệu đơn vị.
HNX-Index tăng hơn 3% lên trên 71 điểm.
Trụ cột ACB tiếp tục tăng trần lên 26.100 đồng với 2,5 triệu đơn vị được khớp.
HBB trong phiên hôm nay duy trì lượng mua giá trần hơn 9 triệu đơn vị, bên bán không muốn bán vì vậy mà lượng khớp hôm nay chỉ đạt hơn 2,2 triệu đơn vị - thấp nhất trong hơn 10 phiên gần đây.
SHN là cổ phiếu được khớp nhiều nhất với hơn 6,4 triệu đơn vị. Đầu ngày cổ phiếu này có dư bán sàn gần 3 triệu đơn vị nhưng đến cuối ngày đã tăng giá mạnh.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán đều tăng mạnh và khối lượng khớp lớn.
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay VN-Index tăng hơn 4 điểm lên 432 điểm, tuy nhiên do nhóm bluechips hầu hết đều tăng trần nên đến 9h05, VN-Index tăng vọt hơn 11 điểm lên 439,43 điểm trong khi VN30-Index tăng hơn 12 điểm lên 503 điểm.
Lúc này trong nhóm VN30 chỉ có SJS và QCG giảm nhẹ, trong khi VIC, MSN, BVH tăng trần, SSI hiện đang tăng 700 đồng và cách giá trần 200 đồng.
Trong nhóm ngân hàng lúc này, SHB, NVB, HBB, MBB tăng trần trong đó MBB đang có dư bán trần 3 triệu cp, HBB dư mua trần 9,6 triệu cp, SHB dư mua trần 1,8 triệu cp, ACB hiện cũng đã chạm giá trần 26.100 đồng/cp. Các cổ phiếu ngân hàng khác như EIB, VCB, CTG đều tăng rất mạnh.
Thị trường đang ở trạng thái hưng phấn “tột độ” khi hầu hết các bluechips đều tăng điểm, nhóm cổ phiếu khoáng sản như BGM, KSA không có dư bán, SBS dư mua trần 1,2 triệu cp.
Bên sàn Hà NỘi, VND, BVS tăng trần, KLS chỉ cách giá trần 100 đồng, SHN đầu phiên dư bán sàn 3 triệu cp, đã có lúc được mua hết giá dưới tham chiếu tuy nhiên hiện tại mã này chỉ có dư mua 1 triệu đơn vị giá sàn 5.3.
Phương Mai
Theo TTVN===============================
Đi tìm sắc tím
-
02-03-2012 04:19 PM #25
3G ..........Hê hê ./.
===============================
Đi tìm sắc tím
-
05-03-2012 10:12 AM #26
GGG-Tím mãi sắc hoa Mua....
Ngon lành cành đào rồi nhé.
Ôm thật chắc vào các Pak....Con này tớ còn kỳ vọng hơn cả APS cơ đấy...
Hihi.....
Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
"LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Heinz (07-03-2012)
-
07-03-2012 10:43 AM #27
TT chuối quá đành bán rẻ,nèo mãi mới thêm được TẸO so với hôm qua.
đếch thể ăn nhiều được các Bác ạ,ngán ngẩm quá ./.===============================
Đi tìm sắc tím
-
09-03-2012 06:47 PM #28
- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 11
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
10-03-2012 07:26 AM #29
Ggg-.....
Bình tĩnh-Tự tin-Không manh động
"LẤY TĨNH CHẾ ĐỘNG,TRẦM TƯ BÁCH KẾ BẤT NHƯ NHÀN”
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Heinz (14-03-2012)
-
28-03-2012 06:02 AM #30
Member- Ngày tham gia
- Jun 2011
- Bài viết
- 382
- Được cám ơn 58 lần trong 37 bài gởi
Thuế, phí ôtô và chuyện được - mất
ĐỨC THỌ
Sự thất bại của công nghiệp ôtô là điều trông thấy, mà bước đầu tiên có lẽ là cuộc “đào thoát” tập thể của các hãng nước ngoài khỏi các liên doanh?
Mục tiêu chính của việc tăng loại phí và mức thu phí đối với mặt hàng ôtô là để hạn chế lưu lượng xe trên đường, qua đó góp phần giảm tai nạn, ách tắc giao thông và tạo nguồn thu cho ngân sách đầu tư hạ tầng giao thông, “nuôi” các giải pháp quản lý giao thông.
Nhưng từ mục tiêu đến thực hiện các chính sách thuế và phí ôtô thời gian qua, câu chuyện được - mất lại (cần) được đặt lên bàn cân.
Tằm khóc trăm dâu
Thêm một lần đặt giả thiết, kể từ ngày 1/6 năm nay, ba loại phí mới gồm phí sử dụng đường bộ, lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm có hiệu lực, tổng các loại thuế và phí đánh vào mặt hàng ôtô sẽ vượt qua số đầu ngón tay của mỗi người.
Điều quan trọng là cùng với giá xăng dầu tăng cao (đã bao gồm cả phí xăng dầu) và phí cầu đường, tổng số tiền mà mỗi người dân sở hữu, sử dụng ôtô phải chi cho chiếc xe của mình, theo tính toán, có thể lên đến trên dưới 60 triệu đồng/năm, tức bằng mức thu nhập để phải chịu thuế thu nhập cá nhân.
Đau đầu với nạn ùn tắc, tai nạn giao thông và tình trạng xuống cấp của hệ thống đường sá, cầu cống, Bộ Giao thông Vận tải tỏ rõ ý chí giải quyết bài toán này bằng một loạt biện pháp, chính sách. Trong đó, bản thân ba loại phí mới kể trên cũng xuất phát từ những đề xuất của cơ quan này.
Quyết tâm của Bộ Giao thông Vận tải càng thể hiện rõ nét hơn qua một phát biểu sau khi nhậm chức chưa lâu của Bộ trưởng Đinh La Thăng với báo giới: “Tôi chắc chắn cuối năm 2012, ùn tắc giao thông tại Hà Nội, Tp.HCM sẽ giảm bởi với những giải pháp đưa ra, không giảm được ùn tắc thì mới là lạ”.
Một trong những lý do quan trọng nhất, theo giải thích của Bộ Giao thông Vận tải tại bản thông cáo gửi các cơ quan truyền thông sau khi nhận được nhiều phản hồi thiếu tích cực với đề xuất phí lưu hành, là dựa trên “quy luật kinh tế” là khi chi phí cho việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhân tăng cao thì người dân sẽ phải nghĩ đến việc thay thế bằng loại phương tiện khác có chi phí thấp hơn.
“Phương tiện giao thông khác” ở đây được hiểu là xe bus! Nhưng hãy quan sát loại hình phương tiện này ở Hà Nội và Tp.HCM để hiểu vì sao đối tượng sử dụng chủ yếu đến giờ vẫn là sinh viên, công nhân. Chưa kể vấn đề văn hóa xe bus lâu nay cũng gây nhiều bức xúc cho cộng đồng.
Đối với đa số người dân đang sử dụng (hoặc kiểu gì cũng sử dụng ôtô) thì bài toán chi phí mà Bộ Giao thông Vận tải đề ra chưa đủ thuyết phục để họ “đánh đổi” giữa hiệu quả công việc, qua đó tạo thu nhập hay doanh thu (của doanh nghiệp), với số tiền phí sử dụng hằng năm, hằng tháng. Và do đó, ai có nhu cầu thực sự thì vẫn cứ phải đi, người giàu vẫn cứ đi, cho nên hiệu quả giảm ùn tắc giao thông từ “mệnh đề” trên xem ra nên tính toán kỹ hơn.
Bây giờ, với người tiêu dùng ôtô, họ như con tằm chẳng những khó nhả tơ mà còn có thể sắp khóc vì trăm dâu cùng lúc đổ lên đầu. Vậy thì sự thiếu “ủng hộ và chia sẻ” từ người dân, như TS. Khuất Việt Hùng, Phó viện trưởng Viện Quy hoạch và Quản lý Giao thông vận tải, từng nhắc đến là rất dễ hiểu.
“Chúng ta đang biến phí thành những loại thuế cao, rất kỳ lạ. Phí trước bạ chỉ là một khoản nộp để được nhà nước thừa nhận quyền sở hữu với tài sản mà người tiêu dùng đã mua. Vậy mà chúng ta biến thành một loại thuế cao đánh vào người tiêu dùng”. Đó là quan điểm của GS. Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.
“Cùn” công nghiệp mũi nhọn
Sau thất bại của chiến lược phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn đến năm 2010 của Bộ Công nghiệp trước đây, Bộ Công Thương tiếp tục xây dựng chiến lược cho giai đoạn mới đến 2020, và công nghiệp ôtô vẫn được xác định là một trong những ngành mũi nhọn. Đầu năm nay, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cũng đã tổ chức tổ công tác với nhiệm vụ lựa chọn một số ngành công nghiệp có tiềm năng phát triển đến năm 2020 ở Việt Nam. Trong đó, công nghiệp ôtô cũng đã được đưa vào danh sách 12 ngành công nghiệp mũi nhọn.
Điều đó cho thấy, vai trò của ngành công nghiệp ôtô là rất lớn. Ở thời điểm này, có thể coi công nghiệp ôtô đã phần nào thất bại do không đạt được những mục tiêu đề ra, đặc biệt là vấn đề tỷ lệ nội địa hóa. Song những đóng góp của ngành này cũng là không nhỏ, từ nộp ngân sách, giải quyết hơn 60.000 việc làm (thống kê riêng 17 thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam - VAMA), thúc đẩy công nghiệp phụ trợ phát triển, kích thích một số ngành kinh tế - dịch vụ khác…
Lãnh đạo các liên doanh ôtô Việt Nam, chủ yếu đến từ các tập đoàn ôtô lớn trên thế giới, nhận định bên cạnh các vấn đề về môi trường đầu tư, kinh doanh thì một trong những điều kiện tiên quyết tạo nền tảng phát triển công nghiệp ôtô là dung lượng thị trường phải đủ lớn. Vài năm trở lại đây, thị trường ôtô Việt Nam vẫn chỉ loanh quanh 110.000 - 120.000 xe/năm chia cho 17 hãng xe, đó là con số quá nhỏ bé để các doanh nghiệp có thể giảm giá thành sản phẩm, đầu tư dây chuyền công nghệ mới, xây dựng và phát triển công nghiệp phụ trợ.
Vậy câu chuyện này có liên quan gì đến thuế và phí ôtô kể trên? Không phải bây giờ mà vài năm trước đây, khi các sắc thuế đánh vào mặt hàng ôtô liên tục điều chỉnh, các nhà sản xuất đã phàn nàn về việc họ khó… “làm ăn”. Và đến nay, khi sản phẩm của họ bị cả chục loại thuế và phí “bủa vây” khiến thị trường vốn đã nhỏ bé, nghèo nàn lại càng trở nên èo uột, thậm chí có vị doanh nhân nói, là “thê thảm”.
Suy rộng ra sẽ thấy, giữa chiếc lược phát triển công nghiệp ôtô thành ngành mũi nhọn với các chính sách khác liên quan chưa có sợi dây tương trợ lẫn nhau nào. Thậm chí, có thể coi việc “bủa vây” thuế và phí đang và sẽ “phá đường” phát triển của công nghiệp ôtô.
Tháng 4/2012, ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam đồng thời là Chủ tịch VAMA, sẽ trở về Nhật Bản nhận nhiệm vụ tại tập đoàn mẹ. Trước khi “quay gót”, vị doanh nhân này đã đánh giá khi chi phí để sở hữu một chiếc xe tăng lên đồng nghĩa với khả năng nhu cầu của thị trường sẽ giảm. Theo đó, chắc chắn các doanh nghiệp ôtô phải xem xét lại kế hoạch sản xuất. Xa hơn, đến năm 2018, thời điểm thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước khu vực Đông Nam Á xuống mức 0%, thì nhiều nhất cũng chỉ còn ba hãng xe nước ngoài thực hiện sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, còn lại đều quay sang nhập khẩu.
Sự thất bại của công nghiệp ôtô là điều trông thấy, mà bước đầu tiên có lẽ là cuộc “đào thoát” tập thể của các hãng nước ngoài khỏi các liên doanh, thay hệ thống nhà máy bằng hệ thống showroom, thay hàng chục nghìn công nhân bằng một vài nhân viên xuất nhập khẩu…?
-
19-04-2012 03:39 PM #31
Member- Ngày tham gia
- Jun 2011
- Bài viết
- 382
- Được cám ơn 58 lần trong 37 bài gởi
Lực lượng hùng hậu trục vớt tàu Trường Hải Star
4 cẩu chuyên dùng loại hơn trăm tấn, 13 tàu và sà lan, hàng trăm công nhân kỹ thuật cùng thợ lặn sẽ làm việc liên tục để trục với tàu Trường Hải với những container chứa ôtô đang chìm dưới biển.
> 64 ôtô bị chìm theo tàu Trường Hải tại Vũng Tàu/ Giây phút chìm tàu Trường Hải Star
Ngày 18/4, sau nhiều ngày tranh luận, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã phê duyệt phương án trục vớt tàu Trường Hải Star. Hai đơn vị được chọn tham gia là Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai (Vũng Tàu) và Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam Visal (TP HCM).Các tàu ra hiện trường trục với Trường Hải Star. Ảnh: N.C
Chiều cùng ngày, các lực lượng bắt đầu trục vớt tàu theo phương án đã được phê duyệt. Theo đó, 41 container còn kẹt dưới các hầm hàng sẽ được cẩu ra trước. Việc hút 10 tấn dầu DO, 40 tấn dầu FO và hơn một tấn nhớt trong các két sẽ được tiến hành sau đó rồi mới đến việc trục vớt xác tàu.
Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ cho biết, để bảo đảm môi trường sinh thái, an toàn hàng hải, an toàn lao động trong suốt quá trình trục vớt, chủ tàu và các đơn vị tham gia phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định.
Cụ thể, trước khi trục vớt các container trong hầm hàng, Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam có trách nhiệm bịt kín các vị trí có khả năng dầu tràn ra ngoài (các miệng ống cấp dầu, ống thông gió, ống khói, ống đo dầu…) và Công ty Sao Mai có trách nhiệm thả neo giữ cố định phía lái của tàu Trường Hải Star.
Khi hút dầu, đơn vị trục vớt và chủ tàu phải lặn kiểm tra, khảo sát kỹ lưỡng rồi mới tiến hành để bảo đảm không để xảy ra sự cố tràn dầu. Đặc biệt, trước khi trục vớt xác tàu Trường Hải Star, phải có báo cáo cụ thể số lượng phương tiện tham gia thi công; diện tích mặt nước cần thiết; đặc tính kỹ thuật của dây kéo, nâng thân tàu; vị trí buộc, kéo, nâng; biện pháp chèn, lót, sử dụng đệm va nhằm bảo đảm không làm rách, thủng vỏ tàu.
Bên cạnh đó, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng yêu cầu Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hải dầu khí Hưng Thái và Công ty TNHH ứng cứu sự cố tràn dầu Thanh Trung có trách nhiệm thả phao vây xung quanh tàu Trường Hải Star trong suốt quá trình trục vớt; đồng thời chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng ứng phó khi dầu tràn.
"Cảng vụ và Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ cử cán bộ ra hiện trường để giám sát, chỉ đạo trong suốt quá trình trục vớt”, ông Chiến nói.Tàu 42.000 tấn của Thái Lan nằm chờ xử lý sau khi va chạm với Trường Hải Star. Ảnh: An Nhơn
Giám đốc Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai, ông Nguyễn Minh Tùng cho biết, ngay sau khi phương án trục vớt tàu Trường Hải Star được phê duyệt, đơn vị này đã huy động lực lượng hùng hậu gồm: 2 cẩu chuyên dùng loại 100 tấn, 2 cẩu container loại 110 tấn, 6 sà lan loại 1.000 tấn, 4 tàu kéo công suất 600 mã lực, 3 tàu phục vụ công tác lặn, các máy bơm công suất lớn, 20 thợ lặn chuyên nghiệp cùng hàng trăm công nhân kỹ thuật.Trước đó, ông Trần Ngọc Thới, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã yêu cầu Cảng vụ Hàng hải phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trục vớt tàu bị nạn một cách an toàn, bảo đảm không để xảy ra cháy nổ và tràn dầu. Ngoài ra, ông Thới cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng phải khẩn trương rà quét, tìm kiếm 3 container còn đang “mất tích” và có biện pháp phòng ngừa, cảnh báo để không xảy ra tai nạn hàng hải.
"Công tác trục vớt tàu Trường Hải Star sẽ hoàn tất trong 6-7 ngày. Trong đó việc hút dầu mất một ngày, cẩu container dự tính mất 3 ngày, trục vớt xác tàu cũng phải 2-3 ngày", ông Tùng cho hay.
Rạng sáng 10/4, đang trên đường từ Vũng Tàu đến TP HCM, tàu Trường Hải Star (trọng tải gần 4.000 tấn) chở 66 container đã va vào tàu hàng 42.000 tấn của Thái Lan. Tàu Trường Hải Star chìm mang theo 64 ôtô vừa xuất xưởng.
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã yêu cầu thuyền trưởng Trường Hải Star điều khiển tàu rời khỏi luồng Vũng Tàu - Sài Gòn chạy vào Bãi Trước để cứu người và hàng hóa. Đến 2h40 ngày 10/4, tàu Trường Hải Star lật nghiêng và chìm hoàn toàn tại vị trí neo đậu D5 khi chỉ cách Bãi Trước khoảng một km. 16 thuyền viên rời tàu an toàn.
Anh Nguyễn
-
19-04-2012 03:50 PM #32
Member- Ngày tham gia
- Jun 2011
- Bài viết
- 382
- Được cám ơn 58 lần trong 37 bài gởi
Khách khứa đã bỏ đi hết.ggg chìm xuồng
-
09-05-2012 10:37 AM #33
Quá bán rồi,bán đến giá sàn là không có được rồiem lại nhập ít rồi cho vào hòm khóa lại,thi thoảng mở ra coi chơi.Ke ke... ./.
===============================
Đi tìm sắc tím
-
09-05-2012 03:23 PM #34
Làn sóng đầu tư mới của doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam
http://baodientu.chinhphu.vn/Home/La...125/137485.vgp===============================
Đi tìm sắc tím
-
10-05-2012 02:08 PM #35
Gold Member- Ngày tham gia
- Oct 2008
- Bài viết
- 1,653
- Được cám ơn 131 lần trong 117 bài gởi
GGG-Up Up...
Xúc đúng đáy....ngon nhỉ.
e này giờ tính ra quá bèo
Khú khú....
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Heinz (12-05-2012)
-
12-05-2012 06:51 PM #36
ĐHĐCĐ thường niên 2012
- Thời gian dự kiến họp: Ngày 30/05/ 2012
- Địa điểm tổ chức họp: Trụ sở CTCP Ô tô Giải phóng - Khu Kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, Vị Xuyên, Hà Giang
- Nội dung họp:
+ Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2011;
+ Kế hoạch SXKD năm 2012;
+ Lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2012;
+ Bầu HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2012-2017.
HNX===============================
Đi tìm sắc tím
-
18-07-2012 10:27 AM #37
Junior Member- Ngày tham gia
- Jun 2010
- Bài viết
- 63
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Ggg?
Co bac nao dau tu thang em GGG nay ko? Co tin gi cho em biet voi?
-
14-05-2013 09:25 AM #38
Junior Member- Ngày tham gia
- Jun 2010
- Bài viết
- 63
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Ggg
Thằng GGG này có tin gì mà 2 hôm nay được gom dữ zậy các bác. Bác nào thạo tin share cho em biết với?
-
26-11-2013 07:13 AM #39
Member- Ngày tham gia
- Jun 2011
- Bài viết
- 382
- Được cám ơn 58 lần trong 37 bài gởi
GGG-ÔTô giải phóng
Chưa có tin gì mới cả các Bác nhỉ?
chỉ biết thanh khoản có chut tăng,liệu có chạy được như con cò PXM không?
-
09-12-2013 07:12 PM #40
Member- Ngày tham gia
- Jun 2011
- Bài viết
- 382
- Được cám ơn 58 lần trong 37 bài gởi
GGG-ÔTô giải phóng
Hê hê.Hóa ra đứng im mãi thì GGG cũng chạy?
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 2 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 2 khách vãng lai)
Bookmarks