-
15-11-2010 02:10 PM #1941
Bác leo ngọn tre, còn em leo đến ngọn nào cũng không biệt nữa. Hic hic luong thưởng cuối năm của em chắc đóng lãi hết quá. Giờ bán cũng chẳng giải quyết được gì, chịu ngồi ôm bomb sang năm sau coi thế nào. Chúc cả nhà ta mau qua mùa gió bão. GuD luck
-
17-11-2010 07:24 AM #1942
Senior Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 757
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
VST có tín hiệu bật lại . nên mua mạnh phiên hôm nay , cơ hội mua dc nhiều nhờ DJ giảm mạnh . chú ý DJ giảm nhưng giá vàng vào xu hướng giảm nên NDT có xu huong bán vang ra thu tiền về . TT $ thì khả năng sinh lời kg có do chính sách bình ổn của NN. như vậy đặt vào trường hợp của mình thì nêu bán vàng mình sẽ mua cái gì lúc nầy ? câu trả lời cho tất cả mọi người là chứng khoán . nhưng mua con nào lúc nầy thì chắc nhiều người sẽ chon cp giảm sâu nhất , tt lơi nhuận tốt , giá gần mệnh giá , tỉ lệ cổ tức / giá cao ....
hiện nay họ vận tải biển có mức giảm tương đuong lúc index =235 rồi đấy . dòng tiền có dấu hiệu chảy vào nhóm nầy trong các phiên gần đây .
-
17-11-2010 08:03 AM #1943
-
17-11-2010 08:18 AM #1944
Member- Ngày tham gia
- Jul 2010
- Bài viết
- 382
- Được cám ơn 22 lần trong 18 bài gởi
-
17-11-2010 11:07 AM #1945
Có tiền tươi thì cứ xúc là vừa, chờ đợi gì lúc này nữa hả bác. Riêng em đã full cổ, magin cũng đã làm luôn rồi, hy vọng từ giờ cuối năm xoay đâu được tí bình quân giá e nó. Em ngồi ngọn cây hơi bị lâu rồi các bác ah.
-
17-11-2010 05:30 PM #1946
-
23-11-2010 04:46 PM #1947
VST: Lợi nhuận bán tàu Phương Đông 2 sẽ hạch toán trong quý IV/2010
Ngày 04/11/2010, công ty đã bàn giao thực tế tàu Phương Đông 2 cho người mua tại cảng Singapore. Giá bán 2,8 triệu USD.
CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart JSC) công bố ngày 04/11/2010, công ty đã bàn giao thực tế tàu Phương Đông 2 cho người mua tại cảng Singapore và hoàn tất các thủ tục bán tàu tại Ngân hàng ACB Hồ Chí Minh teho đúng hợp đồng mua bán tàu ngày 14/09/2010.
Lợi nhuận từ việc bán tàu Phương Đông 2 sẽ được hạch toán vào kết quả kinh doanh của công ty trong quý 4/2010.
Giá bán tàu Phương Đông 2 là 2,8 triệu USD.
Hoàng Ly
Theo HSX
Q4 --- VST
===============================
Đi tìm sắc tím
-
23-11-2010 05:05 PM #1948
Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 262
- Được cám ơn 11 lần trong 9 bài gởi
chẳng làm được gì cho ra hồn, hết năm nọ đến năm kia đem tàu ra bán dài dài thế này
-
24-11-2010 03:45 PM #1949
Junior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 198
- Được cám ơn 3 lần trong 2 bài gởi
http://.vn/phan-tich-bao-cao1084.chn
Báo cáo cập nhật tình hình Kinh doanh & Khuyến nghị đầu tư cổ phiếu VST
-
25-11-2010 03:36 PM #1950
Ngáp ngáp, sao chưa tháy đội lái nào vào em này hết vậy. Hic hic đề nghi Bác Quang Già làm thuyền chưởng.
-
25-11-2010 03:46 PM #1951
VST giá này Rồng Viet nói còn thấp hơn 20% giá trị thật. Tuy nhiên chú nay vay USD nhiều quá. Mỗi năm bán vài cái tầu ăn dần.
-
25-11-2010 04:56 PM #1952
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 566
- Được cám ơn 150 lần trong 82 bài gởi
Có bác tây nào đó hôm qua bán 90000, hôm nay bán 40000 .Bác nào rành cho ý kiến ,TKS.
-
26-11-2010 12:50 AM #1953
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
bovo (26-11-2010)
-
27-11-2010 01:33 AM #1954
- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 47
- Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi
TẠI CÁI NÀY............................
Baltic Exchange Dry Index BDI
2170 (DOWN 30)
Baltic Exchange Capesize
Index BCI
3233 (DOWN 148)
Baltic Exchange Panamax Index BPI
2340 (UP 40)
Baltic Exchange Supramax Index BSI 1486 (UP 43)
Baltic Exchange Handysize Index BHSI 788 (UP 3)
Cổ phiếu vận tải biển - giai đoạn khó khăn
Hiện giá cước vận tải biển vẫn trong xu hướng giảm khiến cho hoạt động của các doanh nghiệp (DN) vận tải biển gặp nhiều khó khăn. Đây là lý do khiến nhóm CP vận tải biển trở nên kém hấp dẫn, thậm chí bị khuyến nghị bán ra hàng loạt
Khả năng lỗ trong quý IV
Ngành vận tải biển, nhất là vận tải hàng rời chịu áp lực lớn từ nhu cầu quặng sắt, than cốc của Trung Quốc và nhu cầu than đá của Ấn Độ. Hiện nay trên thế giới, quặng sắt và than (bao gồm than đá và than cốc) chiếm 2/3 tổng lượng hàng rời giao thương toàn cầu, những hàng hóa này được chuyên chở bằng tàu lớn (cỡ Panamax và Capesize). Trong khi đó, ngũ cốc là loại hàng rời được vận chuyển nhiều thứ 3 trên thế giới bằng tàu nhỏ hơn (cỡ Handysize và Handymax).
Ngoài ra, tàu Handysize và Handymax còn đảm nhận việc chuyên chở các loại hàng hóa khác như phân bón, đường, nông sản, xi măng… Do những mặt hàng này có nhu cầu ổn định hơn quặng sắt và than nên chỉ số giá cước của tàu Handysize và Handymax biến động ít hơn so với tàu Panamax hay Capesize. Tuy nhiên, đợt sụt giảm vừa rồi của chỉ số giá cước, tất cả cỡ tàu đã chặn đứng đà phục hồi giá cước. Nguyên nhân vì Trung Quốc đang cố gắng hạ nhiệt cho nền kinh tế, kéo theo nhu cầu các loại hàng hóa sụt giảm. Ngoài ra, những âu lo về tình hình kinh tế thế giới cũng hạn chế nhu cầu các loại hàng hóa.
Các DN vận tải biển trong nước (chủ yếu là đội tàu cỡ Handysize) nhìn chung vẫn theo sát diễn biến của tình hình thế giới. Tuy giá cước tàu Handysize không sụt giảm mạnh như tàu Panamax nhưng với tình hình giá cước Handysize như hiện nay, các DN trong ngành nhiều khả năng sẽ lỗ trong quý IV. Dự báo, tình hình chỉ có thể lạc quan từ quý III-2011, khi nền kinh tế thế giới tăng trưởng ổn định hơn.
Khuyến nghị bán ra
Phân tích của CTCK Sacombank (SBS), ngành vận tải biển hiện nay đang trong giai đoạn khó khăn, nhiều DN thua lỗ từ hoạt động chính. Những DN có hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh thì lợi nhuận cũng chỉ khiêm tốn. Nhìn chung thời điểm hiện tại chưa phải lúc đầu tư vào nhóm CP vận tải biển. Ngoài ra, NĐT cũng nên cân nhắc bán bớt một số mã CP không tốt, vẫn thua lỗ trong thời gian sắp tới. Cụ thể, SBS khuyến nghị bán ra 5 mã CP vận tải biển là DDM, MHC, VOS, VNA và VFR.
Với DDM, nhìn chung hoạt động chính chưa mang lại hiệu quả cao vì suất đầu tư các tàu tương đối lớn do DN mua tàu vào thời điểm đỉnh cao. Do đó, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính của DDM rất thấp. Lũy kế 9 tháng, DDM đã lỗ 16 tỷ đồng. Hiện thị giá CP đã xuống mức rất thấp (dưới mệnh giá), khả năng không thể giảm sâu hơn nhưng DDM cũng khó bật lại khi ngành vận tải biển cũng như TTCK chưa phục hồi.
MHC là DN hoạt động trong lĩnh vực vận tải container, vốn bị ảnh hưởng nặng nề trong năm 2009 và chưa phục hồi trong năm 2010 (khác với vận tải hàng rời có những tháng phục hồi trong năm 2010). Do đó, hoạt động kinh doanh chính của MHC bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, năm ngoái, MHC bị lỗ ít do đã chuyển nhượng phần vốn góp (19,7% vốn điều lệ) tại tòa nhà Ocean Park cho Vinalines và thu được 82,7 tỷ đồng. Điều này có nghĩa là trong năm 2010, MHC không còn khoản lợi nhuận đóng góp từ tòa nhà này cũng như khả năng bù đắp khoản lỗ từ hoạt động chính.
Cũng có lợi nhuận đột biến không từ hoạt động chính như MHC là VFR. Trong năm 2009, lợi nhuận của VFR chủ yếu đến từ việc thanh lý 365.000 CP của CTCP Hàng hóa Nội Bài với giá bình quân 53.430 đồng/CP. Trong quý IV, giá cho thuê tàu sẽ giảm, do đó lợi nhuận quý IV của VFR sẽ không khả quan vì ngoài hoạt động chính đang khó khăn, VFR không còn những khoản đột biến như năm 2009. Ngoài ra, các khoản vay bằng USD cũng sẽ tạo rủi ro tỷ giá cho VFR.
VNA là DN hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng rời, vốn khởi sắc trong quý II và III nhưng đang sụt giảm mạnh. Với điều kiện không mấy tích cực này, dự báo VNA sẽ lỗ khoảng 20 tỷ đồng trong quý IV (lợi nhuận III quý của VNA đến chủ yếu từ việc thanh lý 3 tàu cũ).
Tương tự, trong năm 2010 VOS phải tiến hành thanh lý tàu cũ để tạo lợi nhuận do hoạt động kinh doanh chính bị lỗ. Nhìn chung hiệu quả kinh doanh của VOS không cao và CP VOS khó bật mạnh khi thị trường chung cũng như ngành vận tải biển khởi sắc trở lại
-
27-11-2010 12:02 PM #1955
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 566
- Được cám ơn 150 lần trong 82 bài gởi
Đúng là vận tải biển có khó khăn , nhưng dài hơi chút thì ăn bằng lần !
-
27-11-2010 03:28 PM #1956
không đầu tư lúc này thì còn lúc nào hả giời!đợi cho nó vọt như 2007 thì chỉ có mấy thằng " đầu bu.ồi" nó khuyên mấy thằng "đầu đất " nhảy vào " đầu tư" thoai!khà khà
e hay nói hài ước và nói thẳng-các bác đừng giận nhá!và xin báo cáo e đang đu đưa tại ngọn tre tại đốt số 11x đây-khà khà
-
Có 2 thành viên đã cám ơn quang gia :
bovo (27-11-2010), Caphedangvn (27-11-2010)
-
28-11-2010 12:45 PM #1957
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 771
- Được cám ơn 74 lần trong 69 bài gởi
-
28-11-2010 10:43 PM #1958
Junior Member- Ngày tham gia
- Oct 2010
- Bài viết
- 89
- Được cám ơn 5 lần trong 4 bài gởi
Chào pak Quang Già, mình lại gặp nhau ở đây rồi. Nghe chửi lộn bên DQC chán quá.
Em cũng đang ôm 20k đu đưa tại đốt tre 10x. Hy vọng qua năm sau sẽ gặt hái
-
29-11-2010 12:01 AM #1959
- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 47
- Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi
Bác nói thẳng và đúng quá ai giám giận bác. Nói thật với bác em ôm em nó cũng khá lâu rồi. Những lúc em nó đầu 2x thanh khoản tốt lướt lát cũng kiếm đc tí chút. Khi em nó về 1x em cũng như bác tất tay với em nó luôn. Hi vọng vào ngày mai tươi sáng. Nhưng càng hi vọng thì càng thất vọng. Em nó phá hết đáy này đến đáy khác. Chỉ số BHSI giảm từ 15xx xuống còn 788. Đến thời điểm này nếu cut loss thì cũng đã muộn. Ko thể hi vọng em nó giảm sâu hơn được nữa và đây chắc chắn là đáy của em nó nhưng ko có nghĩa là cứ chạm đáy là bật lên. Với đợt tăng vốn vừa rồi Mông em nó hơi to cộng với chỉ số BHSI như vậy thỉ em nó có tăng dc thì cũng là trong dài hạn. So sánh ngắn hạn giữa em nó với một số con peny khác (đặc biệt là ở sàn HNX) trong 8 ngày qua mà buồn :
VE9 tăng 50.8%
AAA tăng 44,3%
SD1 tăng 29.2%
FBT tăng 28.5%
LUT tăng 28.3 %
SRA tăng 28.3%
BTH tăng 27.5%
LTC tăng 27.5%
PVC tăng 27.3%
SHN tăng 26.8%
Và trên 30 mã đã tăng trên 20%...
Anh em mình ở đây chắc ko phải là cá mập chỉ là những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ai cũng hiểu được dòng tiền thông minh phải chảy vào những chỗ nào sinh lời nhiều hơn. Em cũng đang phân vân cũng có thể em sẽ rời tầu (chỉ xuống 2/3 số cổ đang lắm giữ chứ ko li dị hẳn em nó) khi mấy em peny trên HNX quay về giá hợp lý. Có thể là sẽ kiếm được xx%( cũng có thể tang thương hơn) sau 4 đến 5 tháng nữa em se quay lại tái hợp cùng anh em trên tầu.
Em cũng đang cầm 1 it em VOS mà đau cả lòng. Quí 3 lỗ thuần 41.11 tỷ may mà bán 3 tầu được 97.8 tỷ lên quí 3 vẫn lãi 43.24 tỷ . Đến quý 4 em nó lấy gì mà bù vào đây....
Đây chỉ là ý kiến của riêng em mong các bác góp ý và chém thật mạnh để em có thêm kinh nghiệm
-
29-11-2010 12:02 AM #1960
- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 47
- Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi
cảm ơn bác đã nói thẳng rất cần những người nói thẳng như bác.
Em này được anh Hưng lùn bảo kê và em nghe bạn em nói cứ có anh lùn nhảy vào thì một số công ty CK khác quay sang đập ( đặc biệt là CK thăng long). Trâu buộc ghét trâu ăn mà. Có bác nào có bạn làm ở công ty CK thẩm định lại có phải ko mà em nó cứ ngóc đầu lên một tí (dù giá rất thấp) là bị đập tàn nhẫn
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Caphedangvn (29-11-2010)
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VST-Vận tải và Thuê Tàu biển Việt Nam
By Rusa in forum Doanh nghiệp sàn HoSETrả lời: 20Bài viết cuối: 30-09-2010, 09:41 PM -
SRA-Sara Việt Nam:5 Châu 4 Biến 1 niềm tin
By Rusa in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 57Bài viết cuối: 01-05-2009, 03:10 PM -
Chứng khoán Âu Việt- Nội lực mạnh, tăng trưởng nhanh
By Eros in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 03-12-2007, 09:14 AM -
Việt Sáng Tạo - Một sức mạnh tiềm ẩn
By trantrunghieu in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 26-04-2007, 02:23 PM -
có ai biết thông tin về công ty vận tải biển việt nam không vậy(VOSCO)
By dangcongminh in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 02-03-2007, 09:43 AM
Bookmarks