View Full Version : VFR - C/Ty CP Vận tải và thuê tầu.
sailor hp
02-07-2010, 11:28 AM
Rung rung lắc lắc đã có thêm 600kin chiến sỹ có vé lên tầu,,không có cớ gì mấy con lỡm TLC, AGC trước độc 11-12 bây giờ đều 18-19 mà em VFR lại chỉ đứng giá 15-16,,...........2x thẳng tiến...:bia:
buingoc14
02-07-2010, 01:48 PM
có thông tin gì không mà hôm nay gom hàng ác thế nhỉ. hay vì còn rẻ so với tiềm năng. mình cũng thấy rẻ vì như TJC, VNT đó đắt hơn con này
Redriver68
05-07-2010, 09:33 AM
Chắc là kqkd ngon lành đúng như anh em ta đã gia cát dự...... rồi
Mùi cháy hàng.... khét quá
khú khú
sailor hp
05-07-2010, 04:54 PM
Tuan nay se 2x...nhung mai se co rung lac,,chuc anh em vung lai nhe.
sailor hp
06-07-2010, 11:01 AM
hôm nay tầu rung lắc ác quá, có 10phút đã có 600kin chiến sỹ văng khỏi tầu. 3 em TLC, AGC, VFR đã và đang dẫn dắt sóng PENNY lần này.
Redriver68
06-07-2010, 11:11 AM
hôm nay tầu rung lắc ác quá, có 10phút đã có 600kin chiến sỹ văng khỏi tầu. 3 em TLC, AGC, VFR đã và đang dẫn dắt sóng PENNY lần này.
Đóng cửa....hơn 8OOK cụ văng khỏi tầu
Lực lượng của ta vẫn rất mạnh
Két luận:Ôm thật chắc...lắc không rụng
VFR+SD4 một vốn 4 lời.......khú khú
buingoc14
06-07-2010, 05:24 PM
tuyệt quá. chắc kết Quả kinh doanh quý 2 sắp có tin khủng nên mọi người lao vào như thiêu thân vậy. 2X thẳng tiến nha, hôm trước mình đọc có thông tin không co container cho thuê mà chắc làm ăn gặp mùa. 3X nha các bác không chịu buông tàu như 800k hôm nay nha.
sailor hp
07-07-2010, 08:03 AM
tuyệt quá. chắc kết Quả kinh doanh quý 2 sắp có tin khủng nên mọi người lao vào như thiêu thân vậy. 2X thẳng tiến nha, hôm trước mình đọc có thông tin không co container cho thuê mà chắc làm ăn gặp mùa. 3X nha các bác không chịu buông tàu như 800k hôm nay nha.
Bác cứ thử điện đến tất cả các hãng tầu Mearks line, MCC, APL, Yangming line, Hanjin, Cosco, CSCL line, MSC , PIL, OOCL, Evergreen, H-A, Huynhdai,,,,sẽ thấy họ stop booking đến hết tháng 7 rồi, hy vọng đến tận cách mạng thắng 8 mới có lại cơ các bác ah....riêng khoảng phí Mùa cao điểm thôi các hãng tầu cũng đã ăn đủ chứ chưa nói đến cước,,,,các bác nào có thời gian xin vui lòng qua mấy bãi Container của em nó như ở Hải Phòng trên đường đi cát bà các bác sẽ thấy,,hooooooo :splash:
buingoc14
07-07-2010, 07:53 PM
uh. giá vận tải lại tiếp tục lao dốc rồi
Gaucon2009
08-07-2010, 10:18 AM
tuyệt quá. chắc kết Quả kinh doanh quý 2 sắp có tin khủng nên mọi người lao vào như thiêu thân vậy. 2X thẳng tiến nha, hôm trước mình đọc có thông tin không co container cho thuê mà chắc làm ăn gặp mùa. 3X nha các bác không chịu buông tàu như 800k hôm nay nha.
Cu nam day ma mo bac a ? Phai cho them chua len ngay duoc dau ?
tuananhmu
08-07-2010, 11:10 PM
con tin gì của em nè không các bác ơi...khối lượng giao dịch nhiều sao hôm nay FL thế này...CE thì bao nhiêu ng vào post bài...FL chả thấy ma nào
sailor hp
09-07-2010, 03:57 PM
Hiện chưa có tin gì nhiều, chỉ có một tin là sáng nay vào hồi 10H50' đội lái đã lại quay lại với em nó.............hoooooooooooooooo
stoxstock
11-07-2010, 10:30 AM
Kết quả kinh doanh bình thường, may không lỗ. Chả có cái gì sáng sủa, làm sao lái được!
Hiện chưa có tin gì nhiều, chỉ có một tin là sáng nay vào hồi 10H50' đội lái đã lại quay lại với em nó.............hoooooooooooooooo
anmaytrensan
11-07-2010, 10:15 PM
cung giá thấp hêt rồi, khối lượng đặt bán của hai phiên cuối tuần yếu dần và đội lái thấy rõ điều đó nên đã quyết định kéo trước khi thị trường tăng trở lại. thứ 2 lại kh có hàng mà vào rồi.
tuananhmu
12-07-2010, 10:48 AM
cung giá thấp hêt rồi, khối lượng đặt bán của hai phiên cuối tuần yếu dần và đội lái thấy rõ điều đó nên đã quyết định kéo trước khi thị trường tăng trở lại. thứ 2 lại kh có hàng mà vào rồi.
đầy hàng kia kìa bác vào đi...hahah
sailor hp
13-07-2010, 11:18 AM
hooo....sóng vận tải biển mới chỉ bắt đầu thôi..từ giờ đến cuối tháng các bác nào làm ở Cty XNK sẽ biết tình hình là không thể book được tầu nữa.......nhào vô....chỉ có Xuất khẩu của ta là bị thiệt...bị các hãng tầu nước ngoài hốt tiền..........
vlchinsu
13-07-2010, 04:33 PM
sóng cái khỉ gì mà mãi vẫn chưa ce:)
sailor hp
14-07-2010, 07:56 AM
chẳng hiểu bác vlchinsu này từ thời nào lạc về đây ý nhỉ ???????? sao bác bảo em nó không ce
vlchinsu
14-07-2010, 01:51 PM
hqua ce ah :eek: hnay ce ah :judge:
tuananhmu
15-07-2010, 05:06 PM
hôm nay pác nào bán mà ác quá thế:D:D:D
tuananhmu
19-07-2010, 11:30 PM
các cổ đông VFR đâu roài
Gaucon2009
19-07-2010, 11:52 PM
các cổ đông VFR đâu roài
Đang mải lo chạy còn thời gian đâu mà vào viết bài nữa ??????????;);););)
tuananhmu
19-07-2010, 11:55 PM
mình không post bài, post phát cũng có bác để ý chứng tỏ vẫn đang còn cổ đông đấy chứ:D
sailor hp
20-07-2010, 07:48 AM
Các bác bán ác quá, hôm nay bán sàn để em vào thêm it nữa nhé.
Gaucon2009
20-07-2010, 10:15 AM
Tàu biển Việt Nam thua nặng trên sân nhà
Thứ ba, 20/7/2010, 10:00 GMT+7
Tăng rất nhanh về số lượng trong mấy năm qua, nhưng ngay tại thị trường nội địa, đội tàu biển Việt Nam vẫn đang bị “đuối” trong cuộc cạnh tranh với các đội tàu nước ngoài.
* Chuyện trò trực tiếp cùng giới đầu tư
Thua nặng trên sân nhà
Đánh giá có phần gây sốc này đã được lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam đưa ra tại Hội nghị Vận tải biển Việt Nam năm 2010 vừa được tổ chức tại Hà Nội cuối tuần qua.
Thống kê mới nhất của cơ quan quản lý nhà nước về vận tải biển cho thấy, tính đến đầu năm 2010, đội tàu biển Việt Nam gồm 1.654 tàu biển, trong đó có 450 tàu biển hoạt động tuyến quốc tế, với tổng trọng tải đạt 6,2 triệu DWT, chỉ giành được chưa đầy 15% thị phần vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Như vậy, việc vận chuyển hơn 85% tổng sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển cả nước, với 251 triệu tấn/năm, đang do các đội tàu nước ngoài đảm nhận.
“Tỷ lệ này không có nhiều khác biệt so với năm 2000, khi đội tàu Việt Nam chưa nhận được sự đầu tư lớn như hiện nay”, ông Trịnh Thế Cường, Trưởng phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải (Cục Hàng hải Việt Nam) cho biết.
“Đáng lo ngại là, từ nay đến năm 2020, dù đội tàu Việt Nam có sự phát triển đột biến về trọng tải và cơ cấu, nhưng thị phần vận tải hàng hóa khó có thể được cải thiện tương xứng”, ông Cường nhận định.
Điều này có nghĩa là, việc nâng thị phần vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu do đội tàu Việt Nam đảm nhận lên 27 – 30% vào năm 2020 được đề ra trong Quy hoạch Phát triển vận tải biển đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 là mục tiêu khá xa vời.
Cần phải nói thêm rằng, trong 3 năm gần đây, đội tàu biển Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ về số tấn trọng tải, với tốc độ tăng bình quân 20%/năm. Nếu xét về trọng tải, đội tàu Việt Nam hiện xếp vị trí 60/152 quốc gia có tàu mang cờ có quốc tịch và xếp thứ 4 trong 10 nước ASEAN, sau Singapore, Indonesia, Malaysia. Về tuổi tàu, đội tàu Việt Nam “trẻ” thứ 2 trong ASEAN (sau Singapore), với trung bình 12,9 tuổi.
Chia sẻ với đánh giá của lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, ông Bùi Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cũng cho rằng, mặc dù có đội tàu mạnh, nhưng năng lực khai thác và cạnh tranh của các chủ tàu Việt Nam còn nhiều hạn chế.
Những bất cập lớn của đội tàu biển Việt Nam hiện nay là cơ cấu đội tàu chưa hợp lý, như tàu bách hoá trọng tải bình quân còn nhỏ (2.300 DWT/tàu, chiếm tỷ trọng cao với 42% tổng trọng tải đội tàu quốc gia); các loại tàu chuyên dụng, đặc biệt tàu container, còn ít về số lượng và trọng tải nhỏ (tỷ trọng chỉ đạt 5% trong đội tàu quốc gia), chưa đáp ứng được yêu cầu mà mục tiêu quy hoạch đã đặt ra là 13,5% vào năm 2010.
Quan trọng hơn, dù đã rất cố gắng, nhưng các hãng tàu lớn của Việt Nam vẫn chưa tìm được sự ủng hộ và hợp tác có hiệu quả của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa lớn trong nước. Không thể khai thác được nguồn hàng này, nhiều chủ tàu đành chuyển sang tham gia vận tải quốc tế, trong đó chủ yếu là cho thuê định hạn. Chính điều này đã khiến các hãng tàu Việt Nam dù đã đầu tư phát triển gia tăng về số lượng đội tàu và trọng tải, nhưng chưa tạo được tên tuổi, thương hiệu trên thị trường vận tải khu vực và thế giới.
Đón cơ hội thời hậu khủng hoảng
Cần phải khẳng định rằng, đến thời điểm hiện tại, vận tải đường biển vẫn là loại hình vận tải chiếm ưu thế, với tỷ trọng trên 90% trong vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu hàng hóa có khối lượng lớn. Trong khi đó, thị trường vận tải biển quốc tế được đánh giá là đang có tín hiệu phục hồi cả về cầu và giá cước.
“Để tận dụng được những cơ hội này, giải pháp luôn đúng vẫn là tăng chất lượng đội tàu, qua đó tăng chất lượng dịch vụ. Cùng với đó, cần phải thay đổi thói quen mua CIF, bán FOB (mua tại cảng đến và bán tại cảng đi) của các nhà xuất nhập khẩu trong nước”, ông Anh cho biết.
Ông Đặng Thanh Quang, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco) - một trong số ít doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển đứng vững sau đợt khủng hoảng vừa qua khẳng định, để phát triển bền vững, không cách nào khác là phải chú trọng đầu tư phát triển đội tàu theo hướng chuyên môn hóa, trẻ hóa, hiện đại, nhưng không quá nóng vội, chạy theo tấn trọng tải và quy mô đội tàu.
“Có được một đội tàu tốt rồi, các doanh nghiệp cần phải tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ để tạo được hệ thống khách hàng truyền thống, từ đó có được những hợp đồng vận tải khối lượng lớn, ổn định”, ông Quang chia sẻ.
Trong khi đó, ông Vương Đình Lam, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam lưu ý các doanh nghiệp vận tải biển khi phát triển đội tàu phải đảm bảo cân đối nguồn lực tài chính và nhân lực. Riêng về nguồn nhân lực, ông Lam nhấn mạnh, các doanh nghiệp phải quan tâm trang bị kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, lòng yêu nghề và sức khỏe cho đội ngũ sỹ quan thuyền viên và quản lý trên bờ để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng, của Tổ chức Hàng hải quốc tế và các chính quyền nơi tàu đến.(Nguồn: Đầu tư, 20/7)
sailor hp
20-07-2010, 11:25 AM
Em này chủ yếu làm về kho bãi cảng và đại lý cho các hãng tầu nước ngoài,,,chứ đội tầu nội địa của VN trong tay các bác Biển Đông, VINALINE, VINASHIN hết rồi còn đâu.//// cứ hàng hóa xuất nhập nhiều là em nó thu xèng thôi............:car::rocket:
tuananhmu
21-07-2010, 07:12 PM
không biết lên được 22 không nhỉ:p:p:p
tuananhmu
26-07-2010, 11:16 PM
cổ đông VFR chạy mất dép đâu roài...sao còn mình em thế này...huhu:rolleyes:
sailor hp
27-07-2010, 07:44 AM
cổ đông VFR chạy mất dép đâu roài...sao còn mình em thế này...huhu:rolleyes:
Còn rất nhiều , bác cứ yên tâm ít nhất 22 hay ra hàng nhá
tuananhmu
28-07-2010, 12:00 AM
Còn rất nhiều , bác cứ yên tâm ít nhất 22 hay ra hàng nhá
hoho...em đợi 2 lần lên 21 roài...có thấy đâu...chắc đợt này lên 20 em phé luôn cho lẹ
sailor hp
29-07-2010, 01:47 PM
Lãi quý II tren 9ty thảo nào hôm nay em nó trần khiếp quá...lấy lại 2x rồi tính tiếp
tuananhmu
29-07-2010, 07:25 PM
Lãi quý II tren 9ty thảo nào hôm nay em nó trần khiếp quá...lấy lại 2x rồi tính tiếp
hii vọng thế bác ah....hihi:D
hoho...em đợi 2 lần lên 21 roài...có thấy đâu...chắc đợt này lên 20 em phé luôn cho lẹ
Cứ bình tĩnh chờ kết quả & thoát đi, đừng hưng phấn quá dễ ăn củ xả lắm.
sailor hp
03-08-2010, 01:51 PM
Em nó đang cho ăn quả ngọt mà diễn đàn chẳng có ai nhỉ,,chắc đang còn bận rình bán đây,,chúc các bác ở lại mạnh giỏi. Em lượn hôm nay rồi,,chơi em nó gần nửa năm nay ăn mấy sóng rồi nhưng trên 22 là phải xuống khẩn. Có ai quay sang mặt trận ANV bảo em tiếng nhé...
Lần này thì khác những lần trước bác ạ, mốc 22 là mốc kháng cự mạnh, những lần trước vượt mốc 22 bị thất bại, lần này đã vượt qua rồi thì phải tiến xa hơn chứ ai lại dừng ở đấy.
thaidong
03-08-2010, 10:41 PM
VFR: quan sát vùng giá 18.000 – 19.000 ()
Hiện tại VFR đang gặp vùng kháng cự mạnh 21.000 – 23.000. Nếu vượt qua được vùng kháng cự này thì có thể mục tiêu tiếp theo mà VFR có thể đạt đến là 30.000 – 35.000. Chính vì vậy, nhà đầu tư có thể xem xét mua tích lũy cổ phiếu này ở những phiên điều chỉnh.
Phân tích biểu đồ tuần của VFR (http://finance..com/WebPages/General_stock.aspx?MaCP=FN1rvoOCh1w=) có thể thấy nhiều yếu tố hỗ trợ cổ phiếu này:
- Tín hiệu MACD: cho thấy lực mua vẫn đang chiếm ưu thế
- Tín hiệu RSI: cho thấy lực mua tiếp tục tăng mạnh
- Tín hiệu STO: cho tín hiệu mua vào
- Tín hiệu MFI: cho thấy dòng tiến tiếp tục tăng
Công ty cổ phần vận tải và thuê tàu biển (mã VFR (http://finance..com/WebPages/General_stock.aspx?MaCP=FN1rvoOCh1w=), HNX) hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường biển, kinh doanh kho bãi container, dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, kinh doanh bất động sản…
Biểu đồ của VFR:
http://www..com/NewsDetail.aspx?newsid=70014&cat_id=29 (http://www..com/NewsDetail.aspx?newsid=70014&cat_id=29)http://images..com/chungkhoan_korsicsm4485598401.jpg (http://images..com/chungkhoan_korsicsm4485598401.jpg)
[/URL]http://images..com/chungkhoan_korsicsm4485598401.jpg (http://images..com/chungkhoan_korsicsm4485598401.jpg)
http://www..com/NewsDetail.aspx?newsid=70014&cat_id=29
[URL="http://images..com/chungkhoan_korsicsm4485598401.jpg"]http://images..com/chungkhoan_korsicsm4485598401.jpg (http://images..com/chungkhoan_korsicsm4485598401.jpg)
sailor hp
04-08-2010, 10:11 AM
Nhanh chân thoát hàng đi các bác, hôm nay chính thức phân phối đỉnh.//// khuuuuuuuuuuuu:D
Gaucon2009
04-08-2010, 10:16 AM
Nhanh chân thoát hàng đi các bác, hôm nay chính thức phân phối đỉnh.//// khuuuuuuuuuuuu:D
Với mức giá này mua nhiều em hay hơn ? Tùy các bác ??????
thaidong
04-08-2010, 07:04 PM
VFR: chốt lời nếu đạt kỳ vọng
Sau nhiều phiên điều chỉnh kỹ thuật, giá đã lùi về mức thấp nhất là 16.900 đồng/cổ phiếu thì VFR bước vào đà tăng trưởng và hiện nay đang được giao dịch ở mức giá 23.800 đồng/cổ phiếu.
Các tín hiệu cho thấy đà tăng của VFR đang dần suy yếu. Nếu nhà đầu tư mua theo khuyến nghị của chúng tôi (ở vùng giá 18.000 – 19.000 vào ngày 14/7/2010) có thể quan sát diễn biến, nếu VFR không tiếp tục duy trì đà tăng thì nên chốt lời nếu đạt kỳ vọng.
Công ty hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường biển, kinh doanh kho bãi container, dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, kinh doanh bất động sản
(VINA BULL)
sailor hp
05-08-2010, 07:57 AM
VFR: chốt lời nếu đạt kỳ vọng
Sau nhiều phiên điều chỉnh kỹ thuật, giá đã lùi về mức thấp nhất là 16.900 đồng/cổ phiếu thì VFR bước vào đà tăng trưởng và hiện nay đang được giao dịch ở mức giá 23.800 đồng/cổ phiếu.
Các tín hiệu cho thấy đà tăng của VFR đang dần suy yếu. Nếu nhà đầu tư mua theo khuyến nghị của chúng tôi (ở vùng giá 18.000 – 19.000 vào ngày 14/7/2010) có thể quan sát diễn biến, nếu VFR không tiếp tục duy trì đà tăng thì nên chốt lời nếu đạt kỳ vọng.
Công ty hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường biển, kinh doanh kho bãi container, dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, kinh doanh bất động sản
(VINA BULL)
Đã có lệnh phang san...........buồn thay......:zip:
kid17121985
06-08-2010, 09:07 AM
Ba con om hang VFR cho ky, chuan bi ve 27. Ai ban mat hang rang chiu.
Gaucon2009
08-08-2010, 04:15 PM
“Làm giá” sẽ bị phạt lên đến 500 triệu đồng
07/08/2010 09:22:00
Theo Nghị định số 85/2010/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, nhà đầu tư có thể sẽ xử bị phạt lên tới 500 triệu đồng nếu có những hành vi gian lận trong giao dịch chứng khoán.
Cụ thể, mức phạt cao gấp 10 lần so với quy định cũ được áp dụng đối với các hành vi trực tiếp hay gián tiếp tham gia tạo dựng thông tin sai sự thật; công bố thông tin sai lệch xúi giục, lôi kéo mua bán chứng khoán hoặc không công bố thông tin kịp thời làm ảnh hưởng tới giá chứng khoán.
Các hành vi giao dịch nội gián như: sử dụng thông tin nội bộ để thực hiện việc mua bán cho mình; tiết lộ thông tin nội bộ cho người khác mua bán cũng sẽ bị xử phạt từ 150 đến 200 triệu đồng. Ngoài ra, hành vi thông đồng trong giao dịch tạo cung - cầu giả tạo; cấu kết lôi kéo các nhà đầu tư khác, mua bán liên tục gây ảnh hưởng tới giá chứng khoán mức phạt lên tới 300 triệu đồng.
Điểm đáng chú ý của nghị định mới, sẽ tăng mức phạt hai Sở giao dịch chứng khoán lên gấp đôi (90 triệu đồng) nếu không cảnh báo, công bố không theo quy định gây ảnh hưởng đến giá chứng khoán trên thị trường. Nếu không phát hiện được, không xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy chế giao dịch cũng bị phạt từ 100 triệu đến 120 triệu đồng. Nghị định có hiệu lực kể từ ngày 20/9/2010.
stoxstock
24-08-2010, 05:41 PM
Đây mới thực sự là hot news. Cơ cấu lại tài sản, cụ thể là thực hiện chuyển nhượng nhà và đất tại 22 Phạm Ngọc Thạch, Tp Hồ Chí Minh thu được lợi nhuận gần 150 tỷ/VĐL 150 tỷ.
Đây mới thực sự là hot news. Cơ cấu lại tài sản, cụ thể là thực hiện chuyển nhượng nhà và đất tại 22 Phạm Ngọc Thạch, Tp Hồ Chí Minh thu được lợi nhuận gần 150 tỷ/VĐL 150 tỷ.
Vào giờ là chít................
trueliar78
25-08-2010, 05:32 PM
Hehe, e này hôm nay giao dịch khủng nhỉ. Kô biết có giữ nổi phiên mai kô? :D
shitbuster
21-09-2010, 07:36 PM
Mai sàn các bác ợ.
gacondilonton
22-09-2010, 09:47 PM
Mai sàn các bác ợ.
Hôm nay không sàn rồi. Mai liệu có sàn không bác?:eek:
blue_moon2526
01-10-2010, 10:00 AM
VietFracht tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, “tạo đà” ra biển lớn
Liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp vận tải biển đã có xu hướng bán bớt đi các tài sản cũ hoặc các tài sản từ các hoạt động kinh doanh khác của mình để tập trung hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh chính của mình. Việc sử dụng nguồn tiền thu được từ việc bán bớt những tài sản trên thế nào cho hiệu quả là điều mà các cổ đông đều quan tâm đến chứ không chỉ có lợi nhuận thu được từ việc bán tài sản
Doanh nghiệp lớn bé đều đăng ký bán tài sản để cơ cấu lại hoạt động kinh doanh
Không chỉ những doanh nghiệp nhỏ như VFR muốn cơ cấu lại hoạt động kinh doanh mà cả những doanh nghiệp lớn như DDM, VNA, VST... hay một doanh nghiệp mới nhất là VOS cũng đều có chủ trương này và đã thực hiện trong thời gian qua. VNA đã bán đi 3 tàu là Hùng Vương 02, Nam Định và Ninh Bình với tổng trị giá là 3,12 triệu USD. DDM đầu năm đã bán tàu Đông Hồ và thu về 2,7 triệu USD. VOS cũng đã thanh lý 3 tàu là Cabot Orient, Đại Hùng và Đại Long thu về khoảng 6,58 triệu USD. Còn với VFR, doanh nghiệp đã bán bớt các tài sản không liên quan nhiều đến hoạt động vận tải biển. Hai nhóm tài sản mà VFR có thể bán bớt để có thể thu được dòng tiền lớn về cho doanh nghiệp này là các khoản đầu tư tài chính và một số bất động sản.
VFR đầu tư ngoài ngành không nhiều chủ yếu đầu tư vào công ty con và liên kết. Các khoản đầu tư tài chính khác đã thoái vốn gần hết. Khoản đầu tư vào Tân Cảng Cái Mép đã thoái vốn và không thua lỗ, thu được 35 tỷ đồng. Khoản đầu tư công ty dịch vụ hàng hóa Nội Bài thu lợi nhuận lớn. Năm 2009, VFR bán đấu giá 300.000 cổ phiếu DV Hàng hóaNội Bài với giá bình quân 52.000 đồng trong thời điểm thị trường không tốt. VFR vẫn còn 400.000 cổ phiếu DV Hàng hóa Nội Bài. DVHH Nội Bài có thế mạnh độc quyền trong việc cung cấp hàng hóa dịch vụ tại sân bay Nội Bài. Cùng với sự phát triển của ngành hàng không thì DVHHNB có thể tiếp tục phát triển mạnh trong năm nay. Với giả định VFR có thể tiếp tục cơ cấu khoản đầu tư này thì mức giá bình quân bán DVHHNB có thể ở mức 50.000 như cũ. Mức lãi thu được là khoảng 16 tỷ đồng.
. Hoạt động cho thuê văn phòng của VFR cũng là một trong những hoạt động đáng chú ý. Các bất động sản của VFR dường như chưa được đánh giá đúng tiềm năng khi mà việc đầu tư xây dựng các bất động sản này chưa được chủ ý nhiều. Các bất động sản lớn của VFR gồm nhà 22 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, HCM, nhà 73 Lò Đúc, nhà 74 Nguyễn Du, nhà 52 Hòa Mã tại Hà Nội và khu nhà tại Đà Nẵng. Trong đó, các bất động sản có giá trị nhất là các bất động sản tại HCM và Hà Nội. Năm 2010, doanh thu cho thuê nhà tại 22 Phạm Ngọc Thạch (5,034 tỷ) và 73 Lò Đúc là lớn nhất (2,549 tỷ). Theo đó, để có dòng tiền hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của mình thì VFR có kế hoạch bán tòa nhà tại khu đất vàng Phạm Ngọc Thạch, và giá trị bán ước tính tối thiểu thu được 10 triệu USD. Do chi phí thấp nên mức lãi ước tính khoảng 150 tỷ
Cơ cấu lại hoạt động kinh doanh theo hướng mở rộng hoạt động vận tải biển và đầu tư xây dựng văn phòng cho thuê
Nếu chỉ bán các tài sản và ghi nhận lợi nhuận mà không sử dụng được dòng tiền thu được một cách hiệu quả thì các doanh nghiệp vận tải biển sẽ khó có thể tạo được sự đột phá trong hoạt động kinh doanh của mình. VFR sẽ có một hướng đi đúng đắn nếu sử dụng hiệu quả các dòng tiền từ việc bán tài sản trên
VFR sẽ sử dụng nguồn tiền thu được từ việc bán khu đất ở Phạm Ngọc Thạch để đầu tư 1 tàu hàng mới với giá 7 triệu USD. Doanh nghiệp có thể cho thuê tàu dài hạn ngay với hợp đồng có thể đạt ít nhất giá 6.800 USD/ngày. Như vậy, có thể ước tính, nếu tàu khấu hao trong 10 năm, 3 năm lên đà sửa chữa 1 lần, mỗi lần khoảng 1 triệu USD thì chi phí khấu hao mỗi năm là khoảng 1 triệu USD, các chi phí vận hành quản lý cho thuê là khoảng 0,5 triệu USD. Doanh thu 1 năm là 2,5 triệu USD. Mức lãi thu được từ việc cho thuê tàu này sẽ là 1 triệu USD/năm tương ứng với khoảng gần 20 tỷ đồng.
Khoảng 3 triệu USD còn lại có thể đầu tư xây dựng tòa nhà văn phòng mới tại Nguyễn Du, Lò Đúc, Hòa Mã. Đây đều là những khu đất vàng có vị trí đẹp trong nội thành Hà Nội nên lúc nào cũng có khách hàng có nhu cầu thuê. Ước tính nếu được xây dựng lại, lợi nhuận thu được từ việc cho thuê văn phòng tại các tòa nhà này có thể lên đến khoảng 15 tỷ/năm.
Với mức lợi nhuận trung bình mỗi năm từ hoạt động kinh doanh chính là khoảng 25 tỷ đồng khi thị trường vận tải biển thế giới ở mức như hiện nay thì lợi nhuận bình quân cho VFR mỗi năm là khoảng 60 tỷ đồng, EPS từ hoạt động kinh doanh truyền thống ước tính khoảng 4.000 đồng/cp. Năm 2010 lợi nhuận đột biến gần 150 tỷ từ việc bán tòa nhà Phạm Ngọc Thạch đã được thực hiện và khoảng 50 tỷ từ việc bán cổ phần của công ty DVHH Nội Bài thì EPS ước tính của VFR xấp xỉ trên 10.000 đồng/cp.
Phú Nguyên
Heinz
13-10-2010, 01:43 PM
VFR: Vay 5,56 triệu USD mua tàu Perseus trọng tải 8.934 DWT
http://images1..vn/Images/Uploaded/Share/2010/10/12/VFR.jpg (http://images1..vn/Images/Uploaded/Share/2010/10/12/VFR.jpg)
VFR vay 5,56 triệu USD từ PG Bank để mua tàu Perseus.
Theo tin từ Công ty CP Vận tải và Thuê tàu (mã CK: VFR), ngày 01/7 vừa qua, Hội đồng Quản trị đã giao cho Tổng Giám đốc Công ty tìm, lựa chọn Ngân hàng cho vay vốn mua tàu đồng thời tiến hành tìm và ký kết Hợp đồng mua 01 tàu hàng khô với trọng tải khoảng 9.000 DWT.
Ngày 07/10/2010, VFR đã ký Hợp đồng vay 5,557,500 USD của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) để mua tàu hàng khô Perseus (sẽ đổi tên thành Thăng Long), do Nhật Bản đóng, có trọng tải 8.934 DWT.
T.Hương
Theo VFR
stoxstock
24-11-2010, 10:24 PM
- Vừa nhận được thông tin không tốt đối với VFR, kế hoạch tái cơ cấu vốn thông qua việc chuyển nhượng nhà và đất tại Tp Hồ Chí Minh mà các nhà đầu tư đang kỳ vọng đã thất bại. Lý do, không được Bộ giao thông vận tải xác nhận là tài sản đã đưa vào giá trị doanh nghiệp để cổ phần hoá. Nếu vậy, ông VFR này cùng chung level với các ông vận tải biển khác, quay về sát mệnh giá.
- SCIC đã đưa vào diện thoái vốn, giá lên thuận lợi cổ đông lớn này sẽ bán 2-3 triệu giảm tỷ lệ xuống dưới 35%.
Heinz
09-12-2010, 05:22 PM
- Vừa nhận được thông tin không tốt đối với VFR, kế hoạch tái cơ cấu vốn thông qua việc chuyển nhượng nhà và đất tại Tp Hồ Chí Minh mà các nhà đầu tư đang kỳ vọng đã thất bại. Lý do, không được Bộ giao thông vận tải xác nhận là tài sản đã đưa vào giá trị doanh nghiệp để cổ phần hoá. Nếu vậy, ông VFR này cùng chung level với các ông vận tải biển khác, quay về sát mệnh giá.
- SCIC đã đưa vào diện thoái vốn, giá lên thuận lợi cổ đông lớn này sẽ bán 2-3 triệu giảm tỷ lệ xuống dưới 35%.
TT không tốt của bác làm VFR phi lên 22.2 rồi kìa.
Không khéo nó vọt lên 3x mất ./. :confused::D
chemgioto
28-05-2015, 09:31 PM
VFR lại sắp có sóng lợi nhuận đột biến rồi
Nó mà bán cổ phiếu NCT ra thì tha hồ mà chia cổ tức
Powered by vBulletin™ Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.