PDA

View Full Version : VITRANSCHART-Đội Tàu Quốc Gia



pro_german
13-09-2007, 08:41 AM
Được biết đến với thế mạnh là đội tàu lớn thứ 2 của cả nước (sau Vosco).

Có ai biết được chiến lược và khả năng phát triển của thằng này không???

it_moi_la_tien
13-09-2007, 10:48 AM
Thằng này mới đọc thấy sướng nhưng càng vần em càng thấy chán:


- Đội tàu ra tiền thì mất rồi.


- Đất cát toàn bé tẹo.


- Lãi lời chẳng thể đoán được vì có biết phần chuyển đi đóng góp cụ thể bao nhiêu % doanh thu, LN đâu.


- Tại sao Ban LĐ Cty này lại để mất phần ngon nhất => mâu thuẫn?


Một điểm nữa rất chán (cả HOSE và Cty CK tư vấn): load mẫu đơn dự đấu giá của Trường Thành lên trang đấu giá chú này. Kiểm tra lại thùng đăng ký sẽ thấy khối bác xin đăng ký Trường Thành chứ không phải Vitranschart cho mà xem.



Được biết đến với thế mạnh là đội tàu lớn thứ 2 của cả nước (sau Vosco).

Có ai biết được chiến lược và khả năng phát triển của thằng này không???

pro_german
14-09-2007, 08:10 AM
Quy chế đấu giá Vitranschart bất nhất?


Những ngày gần đây, khi thời gian làm thủ tục đăng ký
đấu giá cổ phần Công ty Vận tải và cho thuê tàu biển Vitranschart sắp
kết thúc, ĐTCK-online nhận được một số phản ánh của nhà đầu tư nước
ngoài liên quan đến quy định của đợt đấu giá này.


Theo đó, quy chế đấu giá có sự bất nhất về nội dung,
cụ thể là mục quy định các đối tượng tham gia đấu giá (nhà đầu tư). Tại
điểm 2.2 Điều 2 của quy chế, phần giải thích từ ngữ có ghi: “Nhà đầu tư
là tổ chức kinh tế và cá nhân trong, ngoài nước theo quy định tại Điều
6 Nghị định 109/2007NĐ-CP ngày 26/06/2007 của Chính phủ về việc chuyển
công ty nhà nước thành công ty cổ phần”.


Điều 7 quy chế quy định về “đối tượng tham gia đấu giá
và các quy định có liên quan” ghi rõ những đối tượng có đủ điều kiện
được tham gia đấu giá: “Đối với nhà đầu tư nước ngoài, ngoài các quy
định như đối với pháp nhân và các cá nhân trong nước, phải mở tài khoản
tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đang hoạt động trên lãnh
thổ Việt Nam và tuân thủ pháp luật Việt Nam. Mọi hoạt động liên quan
đến mua cổ phần đều phải thông qua tài khoản này”. Như vậy, theo điều
khoản này, yếu tố nhà đầu tư nước ngoài là không bị hạn chế tham gia.


Tuy nhiên, Điều 11 quy chế lại ghi: “Nhà đầu tư nước
ngoài không được tham dự trong đợt đấu giá này”. Như vậy, đã có sự mâu
thuẫn giữa quy định của Điều 7 và Điều 11 của quy chế về “yếu tố
ngoại”. Trên thực tế, xét về nội dung của quy chế đấu giá thì không sai
vì doanh nghiệp có thể đưa ra điều khoản hạn chế so với quy định chung,
tuy nhiên, về mặt hình thức, thì ở đây rõ ràng có sự mâu thuẫn.


Có ý kiến cho rằng, do hiện nay một số CTCK trong quá
trình làm tư vấn đã sử dụng thông tin cũ một cách “dập khuôn” theo các
hồ sơ cũ để tiết kiệm thời gian nên đôi khi gây ra sự thiếu logic về
mặt hình thức. Đây là một khiếm khuyết nhỏ nhưng hy vọng các CTCK sẽ
cẩn thận hơn để không gây hiểu lầm.


ĐTCK

quyennhi
14-09-2007, 08:21 AM
Bác it_moi_la_tiền cho em hỏi một tý,
- Đội tàu của Vitranschart trên thực tế vẫn còn 16 con đang khai thác và cho thuê định han, BĐS thì ít.
- Doanh thu vẫn tăng nhưng lãi không cao.

Liệu thằng này giá đấu có <= 20k không.

lamscb
14-09-2007, 03:10 PM
Quy chế đấu giá Vitranschart bất nhất?

Điều 7 quy chế quy định về “đối tượng tham gia đấu giá
và các quy định có liên quan” ghi rõ những đối tượng có đủ điều kiện
được tham gia đấu giá: “Đối với nhà đầu tư nước ngoài, ngoài các quy
định như đối với pháp nhân và các cá nhân trong nước, phải mở tài khoản
tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đang hoạt động trên lãnh
thổ Việt Nam và tuân thủ pháp luật Việt Nam. Mọi hoạt động liên quan
đến mua cổ phần đều phải thông qua tài khoản này”. Như vậy, theo điều
khoản này, yếu tố nhà đầu tư nước ngoài là không bị hạn chế tham gia.


Tuy nhiên, Điều 11 quy chế lại ghi: “Nhà đầu tư nước
ngoài không được tham dự trong đợt đấu giá này”. Như vậy, đã có sự mâu
thuẫn giữa quy định của Điều 7 và Điều 11 của quy chế về “yếu tố
ngoại”. Trên thực tế, xét về nội dung của quy chế đấu giá thì không sai
vì doanh nghiệp có thể đưa ra điều khoản hạn chế so với quy định chung,
tuy nhiên, về mặt hình thức, thì ở đây rõ ràng có sự mâu thuẫn.


Có ý kiến cho rằng, do hiện nay một số CTCK trong quá
trình làm tư vấn đã sử dụng thông tin cũ một cách “dập khuôn” theo các
hồ sơ cũ để tiết kiệm thời gian nên đôi khi gây ra sự thiếu logic về
mặt hình thức. Đây là một khiếm khuyết nhỏ nhưng hy vọng các CTCK sẽ
cẩn thận hơn để không gây hiểu lầm.


ĐTCK

Thông tin chính xác từ Tổ chức tư vấn là Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông á là "Nhà đầu tư nước ngoài ko được tham gia đấu giá Vitranschart"

CSU
14-09-2007, 04:46 PM
Bác it_moi_la_tiền cho em hỏi một tý,
- Đội tàu của Vitranschart trên thực tế vẫn còn 16 con đang khai thác và cho thuê định han, BĐS thì ít.
- Doanh thu vẫn tăng nhưng lãi không cao.

Liệu thằng này giá đấu có <= 20k không.


Chú này đấu giá làm sao qua được vosco mà đòi 20

pro_german
14-09-2007, 04:50 PM
Thông tin chính xác là hiện nay Vitranschart có 19 con tàu (trong đó có 2 con tàu dầu đang nằm chờ thanh lý ( PMT- công ty kinh doanh xăng dầu đã trả về cho Vinalines mà còn không dám lấy luôn 2 con tàu này thì biết rồi (có khi bác ra đó người ta nhờ bác vác về nhà, họ còn cảm ơn bác nửa đó)).
Lưu ý: Đây là đội tàu quốc gia nên các bác đừng nghĩ đến chuyện cho thuê hạn định (hầu hết đều tự khai thác) .Vì mục tiêu là giành lại thị phần vận tải biển cho nước nhà mà các bác cho " thuê" thì có mà "giao trứng cho ác" àh ??
.................................................. ..........................
Một loạt thông tin quan trọng về Vitranschart đã được mã hóa.....

Thông tin cuối cùng được cập nhật vào ngày 21/9/2007.............Giờ G đã đến......

it_moi_la_tien
14-09-2007, 10:16 PM
Giá đấu không phụ thuộc nhiều vào thực chất công ty (PTCB) mà phụ thuộc thị trường NY, mức nóng của đầu các NĐT (cá nhân), toan tính của các TC.


Tuy nhiên theo tôi chú này có giá Min <= 16.7 thì muađược (tươngđương với Vosco giá <= 27.3).


Nếu muốnăn dầy như Vosco thì không có ngoại trừ số lượngđặt <= 13tr cổ (không bao giờ xảy ra)



Bác it_moi_la_tiền cho em hỏi một tý,
- Đội tàu của Vitranschart trên thực tế vẫn còn 16 con đang khai thác và cho thuê định han, BĐS thì ít.
- Doanh thu vẫn tăng nhưng lãi không cao.

Liệu thằng này giá đấu có <= 20k không.

it_moi_la_tien
16-09-2007, 03:13 PM
Cuối tuần dỗi dãi ngồi download BCTC của chú này (trên EBS website) về đọc mới ngộ ra là Quý II/07 chú lõm hơn 1,8 tỷ VND so với cùng kỳ năm trước lồi hơn 18 tỷ (sao hai số này nom giống nhau thế mà lại ngược nghĩa nhỉ?).


Có phải đây là dấu hiệu ảnh hưởng của việc trả đội tàu dầu về Vinalines?


Xin rút lại giá Min 16.7 hôm trước nhé.


Trong mọi trường hợptôi đều nằm sàn, các bác vượttôi mừng, các bác cũng nằm sàn thì hy vọngtôi chết với ku này càng ít càng tốt.


Choáng quá, cuối tuần thế này thi nghỉ làm gì, đi làm đỡ mệt....






Giá đấu không phụ thuộc nhiều vào thực chất công ty (PTCB) mà phụ thuộc thị trường NY, mức nóng của đầu các NĐT (cá nhân), toan tính của các TC.


Tuy nhiên theo tôi chú này có giá Min <= 16.7 thì muađược (tươngđương với Vosco giá <= 27.3).


Nếu muốnăn dầy như Vosco thì không có ngoại trừ số lượngđặt <= 13tr cổ (không bao giờ xảy ra)



Bác it_moi_la_tiền cho em hỏi một tý,
- Đội tàu của Vitranschart trên thực tế vẫn còn 16 con đang khai thác và cho thuê định han, BĐS thì ít.
- Doanh thu vẫn tăng nhưng lãi không cao.

Liệu thằng này giá đấu có <= 20k không.

pro_german
17-09-2007, 08:33 AM
Bác load được thông tin từ đâu vậy???
Thứ 1 là :Làm gì có chuyện đội tàu trả về Vinalines ???
Chỉ có công ty PMT trả về Vinalines thôi!!!và vài thằng nửa như đại lý Neddloy giải thể ....nên mới bị lõm như vậy.

Thứ 2 là:Cuối tuần???? là 15 rồi bác mới tìm hiểu nó, trong khi 13 là hết hạn đặt tiền cọc. Vậy Bác là người thích thì đầu tư chẳng cần quan tâm gì đến đối tượng sẽ đầu tư sao ???Hay bác tung tin nhằm mục đích gì ????

Giá thằng này cũng chẳng thấp đâu........con số chính xác thì tôi có thể đoán được chỉ lệch khoảng + - 1.000 VND thôi.
Nhưng thật sự là tiền chẳng có nhiều để làm chuyện đó phần nửa là thị trường HOSE cuối năm rất khả quan...Chi phí cơ hội đầu tư vào thằng này cao quá(đầu tư vào HOSE thì tốt hơn). Đây chỉ là cơ hội cho các tổ chức "toan tính" mà thôi .

Chúc các Bác có sự lựa chọn sáng suốt .....

cuumap
17-09-2007, 10:19 AM
Bác load được thông tin từ đâu vậy???
Thứ 1 là :Làm gì có chuyện đội tàu trả về Vinalines ???
Chỉ có công ty PMT trả về Vinalines thôi!!!và vài thằng nửa như đại lý Neddloy giải thể ....nên mới bị lõm như vậy.

Thứ 2 là:Cuối tuần???? là 15 rồi bác mới tìm hiểu nó, trong khi 13 là hết hạn đặt tiền cọc. Vậy Bác là người thích thì đầu tư chẳng cần quan tâm gì đến đối

tượng sẽ đầu tư sao ???Hay bác tung tin
nhằm mục đích gì ????

Giá thằng này cũng chẳng thấp đâu........con số chính xác thì tôi có thể đoán được chỉ lệch khoảng + - 1.000 VND thôi.
Nhưng thật sự là tiền chẳng có nhiều để làm chuyện đó phần nửa là thị trường HOSE cuối năm rất khả quan...Chi phí cơ hội đầu tư vào thằng này cao quá(đầu tư vào HOSE thì tốt hơn). Đây chỉ là cơ hội cho các tổ chức "toan tính" mà thôi .

Chúc các Bác có sự lựa chọn sáng suốt .....

Bác giúp em với, sắp đến ngày đấu giá rồi mà còn đang lưỡng lự giá đặt. Bác có thông tin gì gửi cho em với ( [email protected]). Nếu đấu giá đẹp em xin dẫn bác đi làm chầu bia

Ban_linh_TaLo
17-09-2007, 02:26 PM
Xin phân tích một số thông tin quan trọng về chú em Vitranschart này :
1. Nói thật là nhìn vào BCTC năm 2006 của chú em này, các chỉ số rất ngon hơn hẳn chú VOSCO vừa đầu xong, nhất là chỉ số EPS và P/E (tốt hơn rất nhiều so với VOSCO).
2. Trong khi đó lượng cung đợt này có hơn 13 triệu CP. Vốn ĐL nhở hơn nhiều so với VOSCO : có 400 tỷ. Giả sử thằng này mà đầu giá trước VOSCO thì chắc chắn sẽ có giá cao hơn VOSCO vì chỉ số EPS, P/E tốt, đa dangj ngành nghề hơn VOSCO.
3. Hạn chế lớn của chú em này :
- Công ty PMT hiện đã chuyển giao cho Vinalines, mà Công ty này lại chiếm hơn 50% Doanh thu nên trong những năm tới Công ty kinh doanh sẽ khó khăn hơn và kết quả HĐKD sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều
- Chú này hiện không làm đại lý cho P & O Neđlloy nữa nên bị mất một nguồn thu ổn định và đáng kể
- Đội tầu hiện nay có 1 số tầu tương đối già. Săp tới phải thanh lý 1 số con như con Long An, PMT 1, PMT 2 (năm 2007), SG 3, SG 5 (2008) Nên gánh nặng về tài chính để bổ sung đội tầu là rất lơn.

Thông tin chính thức tôi có được đây :
- Tổng lượng cung : 13.752.300 CP
- Tổng lượng cầu : 24.343.300 CP
- Tổng số nhà đầu tư : 812
Tổ chức : 25. Số lượng cầu : 15.417.000 CP
Cá nhân : 787. Số lượng cầu : 8.926.300 CP

Tôi xin dự đoán giá MIN và BQ của chú em này như sau :
- Giá MIN : 16.800
- Giá BQ : 19.200

tpcang
17-09-2007, 02:48 PM
Bác Ban_linh_Talo có thông tin về số người đăng ký tham gia ở đâu vậy? Chính xác ko? Chưa thấy có thông tin trên vse.org.vn. Nếu đúng số lượng đăng ký như vậy thì tớ xin đưa ra mức giá là giá Vosco - 1000.

cuumap
17-09-2007, 04:45 PM
thanks

tpcang
17-09-2007, 05:47 PM
09/17/2007 15:43:00 |








Thông tin đăng ký tham gia đấu giá cổ phần Công ty Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam
|





|











|






|




Sở
Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh thông báo về thông tin đăng
ký tham gia đấu giá cổ phần Công ty Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam
như sau:
Tổng số nhà đầu tư tham gia:[/b] 812 nhà đầu tư[/b]


Cá nhân[/b]: 787 nhà đầu tư[/b]


Tổ chức: 25 nhà đầu tư[/b]





Tổng khối lượng đăng ký:[/b] 24.343.300 cổ phần[/b]


Cá nhân: 8.926.300 cổ phần [/b]


Tổ chức : 15.417.000 cổ phần[/b]

it_moi_la_tien
17-09-2007, 07:42 PM
Kinh cu cai duong dan.


Tra PMT hay tra tau thi cung the thoi cuj a, tien khong co ma van tieu thi se lom thoi.


Cuj nho doc ky BCTC quy II/07 nhe. Quy I/07 no van lai nhung Quy II/07 chang hieu sao lai -1,8 bill.


Sorry dang o nuoc ngoai nen khong co dau


http://www.das.vn/Newsdetails.aspx?bmV3c19jb2Rl=OTM3



Bác load được thông tin từ đâu vậy???
Thứ 1 là :Làm gì có chuyện đội tàu trả về Vinalines ???
Chỉ có công ty PMT trả về Vinalines thôi!!!và vài thằng nửa như đại lý Neddloy giải thể ....nên mới bị lõm như vậy.

Thứ 2 là:Cuối tuần???? là 15 rồi bác mới tìm hiểu nó, trong khi 13 là hết hạn đặt tiền cọc. Vậy Bác là người thích thì đầu tư chẳng cần quan tâm gì đến đối tượng sẽ đầu tư sao ???Hay bác tung tin nhằm mục đích gì ????

Giá thằng này cũng chẳng thấp đâu........con số chính xác thì tôi có thể đoán được chỉ lệch khoảng + - 1.000 VND thôi.
Nhưng thật sự là tiền chẳng có nhiều để làm chuyện đó phần nửa là thị trường HOSE cuối năm rất khả quan...Chi phí cơ hội đầu tư vào thằng này cao quá(đầu tư vào HOSE thì tốt hơn). Đây chỉ là cơ hội cho các tổ chức "toan tính" mà thôi .

Chúc các Bác có sự lựa chọn sáng suốt .....

pro_german
18-09-2007, 04:29 PM
Hiện nay Vitranschart đang nằm trong kế hoạch lớn của "Quốc gia".Đó là đến năm 2020 kinh tế biển sẽ đem lại trên 50%GDP cho quốc gia trong đó thủy sản và đóng tàu(bao gồm vận tải biển) là 2 ngành mũi nhọn.Do đó ngay từ lúc này nhà nước bắt đầu "rót" vốn và tái cơ cấu của Vitranschart.

+Thứ nhất: Vitranschart sẽ được tái cơ cấu lại lĩnh vực hoạt động trong đó ngành nghề chính là vận tải biển(đội tàu),tập trung mọi nguồn lực để phát triển đội tàu, kế hoạch mua tàu mới đến năm 2010 đang thực hiện đúng kế hoạch(nguồn vốn để đầu tư cơ bản đã đáp ứng),nên PMT và Neddloy tách ra khỏi Vitranschart là phù hợp trong kế hoạch tái cơ cấu.
+Thứ hai:Tái cơ cấu trong quản lý(trước đây bộ phận quản lý đã gây ra nhiều tai tiếng cho công ty, nay đã bị cách chức) theo đó thì công ty bán cổ phần cho công chúng để minh bạch hóa dần thông tin, áp lực từ các cổ đông buộc bộ phận quản lý làm việc hiệu quả hơn đồng thời đây là nguồn để huy động vốn hiệu quả để đầu tư.
+Thứ ba:Trong vận tải biển thì nhiên liệu chiếm khoảng 70% chi phí cho thấy việc kinh doanh của công ty gần như phụ thuộc hoàn toàn vào giá dầu và giá cước vận tải. Do đó kết quả kinh doanh của công ty biến động"hết sức lớn" năm nay có thể rất khả quan nhưng không ai biết trước được năm sau như thế nào...
.........................
Tóm lại cơ hội để phát triển là có nhưng hiện nay cổ đông lớn nhất vẫn là nhà nước nên có nhiều chính sách chưa phù hợp....Tình trạng công ty làm ăn "tàm tạm" vẫn kéo dài ít nhất là trong 3 năm tới.....trước khi ngành đóng tàu Việt Nam đóng được các con tàu lớn và tỷ lệ nội địa hóa cao .

tpcang
19-09-2007, 04:59 PM
Tình hình các pác Sài Gòn tham gia đấu giá chú này thế nào rồi?
Ở Hà Nội, mọi người có vẻ hờ hững quá. Cty CK Sao Việt có khoảng 10 người tham gia đấu giá thôi!
Giá rổ sẽ thế nào các pác nhỉ?

hoanghaitmdtno1
21-09-2007, 08:53 AM
IPO Vitranschart: Đăng ký vượt xa lượng chào bán |






|
Ngày
hôm nay (21.9), phiên đấu giá CP của Cty vận tải và thuê tàu biển VN
(Vitranschart) sẽ diễn ra tại Sở GDCK TPHCM (HoSE). Có tổng số 812 NĐT
tham gia đợt IPO của Vitranschart, trong đó có 787 NĐT cá nhân và 25
NĐT tổ chức.

|






Các
NĐT đăng ký mua tổng cộng 24.343.300 CP, vượt xa so với số lượng chào
bán 13.752.300 CP. Mức giá khởi điểm là 15.000đ/CP (mệnh giá 10.000đ).

Tungsafi
21-09-2007, 01:31 PM
Bỏ 18.5 trúng ko nhỉ ?

pro_german
21-09-2007, 02:01 PM
Rất tiếc bác ah!
Giá của Vitranschart khá cao ngang ngữa với VOSCO

pro_german
21-09-2007, 02:10 PM
1 |
Tổng số lượng cổ phần đưa ra đấu
giá: |
13.752.300


2 |
Số cổ phần người nước ngoài được phép mua: |




3 |
Mệnh giá: |
10.000


4 |
Giá khởi điểm: |
15.000


5 |
Tổng số nhà đầu tư đăng ký tham gia |
812


6 |
Tổng số nhà đầu tư đặt mua |




7 |
Tổng khối lượng đăng ký mua |




8 |
Tổng khối lượng đặt mua |




9 |
Khối lượng đặt cao nhất |
1.080.000


10 |
Khối lượng đặt thấp nhất |
100


11 |
Giá đặt cao nhất |
36.000


12 |
Giá đặt thấp nhất |
15.000


13 |
Giá trúng cao nhất |
36.000


14 |
Giá trúng bình quân |
21.485

tpcang
21-09-2007, 02:22 PM
Giá trúng thấp nhất là bao nhiêu các pác nhỉ?
Thanks

Don Kihote
21-09-2007, 04:54 PM
Giá trúng thấp nhất 19.6. Được mua 50%.

CSU
21-09-2007, 05:13 PM
Giá trúng thấp nhất 19.6. Được mua 50%.

Vậy là em trúng thằng này rồi. Thật tình em đánh giá thằng này cao hơn vosco (xét về VĐL, lãi) nên em bỏ giá 20 số lượng chẵn 30K. Hy vọng 6 tháng sau lãi 50% là OK. Cảm ơn thông tin của bác

Don Kihote
21-09-2007, 05:31 PM
Cứ theo giang hồ đồn đại thì đã có chào giá là 30 ròi đấy. Chúc mừng bác đã lãi 50% trong 1 ngày mà chưa phải bỏ vốn. Quá là buôn ma tuý.

vuidesong
21-09-2007, 06:11 PM
Bỏ 18.5 trúng ko nhỉ ?







Giá thấp nhất: 19,600
Cao nhất 36,000
TB: 21,485


giá thị trường bây giờ đang hỏi mua là 25-27

tpcang
21-09-2007, 10:46 PM
Thằng này trước đây 1 tháng, đã có thông tin mua bán trong nội bộ công ty 3.0->4.0. Tớ mua được mỗi tí. Thật sự lãng phí!
Chúc mừng các pác trúng giá![B]

Hãy chờ đợi các đại gia VTB: Vinaship, Vitranschart, Vosco!
Việt Nam mà không phát triển được nghành hàng hải khi có dải bờ biển hoành tráng, vị trí chiến lược ở Đông Nam Á thì là lỗi của cả một thế hệ chúng ta!

Cheers!
Let's wait and see!

Hunter's moon
21-09-2007, 11:08 PM
Tiếc quá cơ. Hôm đó em định bỏ giá 20, ngần ngừ thế nào lại viết thành 21 chứ. Bác nào mua 27 em bán lại luôn đấy.

vuidesong
21-09-2007, 11:24 PM
Tiếc quá cơ. Hôm đó em định bỏ giá 20, ngần ngừ thế nào lại viết thành 21 chứ. Bác nào mua 27 em bán lại luôn đấy.



hơi bị giỏi đó nhé . tôi phải bỏ đến 24.5

CSU
21-09-2007, 11:28 PM
Tiếc quá cơ. Hôm đó em định bỏ giá 20, ngần ngừ thế nào lại viết thành 21 chứ. Bác nào mua 27 em bán lại luôn đấy.



hơi bị giỏi đó nhé . tôi phải bỏ đến 24.5

hehe, vậy em là người trúng giá thấp nhất trong diễn đàn này à, cú này đã quá. Bác nào cần mua giá 30 thì em nhường luôn 30K cổ này.

pro_german
22-09-2007, 08:35 AM
Các bác quá vội mừng rồi đó!!!!!!!!!!!!!!!!
Em đã biết chắc là giá nó cao hơn VOSCO 1 tẹo mà, nên đã có chiến lược hẳn hoi
Đợi cho nó đấu giá xong rồi bắt đầu mới gom vào. Để các bác xem nhe! BCTC quý tới của nó thế nào sẽ rõ.....làm ăn bết bác lắm.....lúc đó các bác mà không nhả nó ra với giá dưới 20. mới là lạ . Khi đó thì em ......gom cho "đủ" luôn . Các bác xem nhe!

Giang sơn thu về một cõi !!!!!!!!!!!!

vuidesong
22-09-2007, 03:59 PM
Các bác quá vội mừng rồi đó!!!!!!!!!!!!!!!!
Em đã biết chắc là giá nó cao hơn VOSCO 1 tẹo mà, nên đã có chiến lược hẳn hoi
Đợi cho nó đấu giá xong rồi bắt đầu mới gom vào. Để các bác xem nhe! BCTC quý tới của nó thế nào sẽ rõ.....làm ăn bết bác lắm.....lúc đó các bác mà không nhả nó ra với giá dưới 20. mới là lạ . Khi đó thì em ......gom cho "đủ" luôn . Các bác xem nhe!

Giang sơn thu về một cõi !!!!!!!!!!!!



nghe cóvẽ hợp lý . nhưng ngược lại thì sao [:D]

Brok_gam
22-09-2007, 09:39 PM
Các bác quá vội mừng rồi đó!!!!!!!!!!!!!!!!
Em đã biết chắc là giá nó cao hơn VOSCO 1 tẹo mà, nên đã có chiến lược hẳn hoi
Đợi cho nó đấu giá xong rồi bắt đầu mới gom vào. Để các bác xem nhe! BCTC quý tới của nó thế nào sẽ rõ.....làm ăn bết bác lắm.....lúc đó các bác mà không nhả nó ra với giá dưới 20. mới là lạ . Khi đó thì em ......gom cho "đủ" luôn . Các bác xem nhe!

Giang sơn thu về một cõi !!!!!!!!!!!!


Tôi đố bác gom của những người mà thường xuyên đã có sẵn sạn trong đầu! Tần Thủy Hoàng ngày xưa tuy gom giang sơn về 1 mối những rồi triều đại của ông ta có đứng vững nổi lâu đâu!

GL!

Hunter's moon
22-09-2007, 11:08 PM
Các bác quá vội mừng rồi đó!!!!!!!!!!!!!!!!
Em đã biết chắc là giá nó cao hơn VOSCO 1 tẹo mà, nên đã có chiến lược hẳn hoi
Đợi cho nó đấu giá xong rồi bắt đầu mới gom vào. Để các bác xem nhe! BCTC quý tới của nó thế nào sẽ rõ.....làm ăn bết bác lắm.....lúc đó các bác mà không nhả nó ra với giá dưới 20. mới là lạ . Khi đó thì em ......gom cho "đủ" luôn . Các bác xem nhe!

Giang sơn thu về một cõi !!!!!!!!!!!!


Em nghĩ chiến lược của bác dễ phá sản lắm. Những người tham gia đấu giá Vitranschart lúc thị trường OTC trầm lắng thế này đều là người hiểu về công ty và ngành vận tải biển đấy bác ạ. Chả biết BCTC quý tới thế nào nhưng em chỉ nhìn mấy điểm thế này nhé:
- Vị thế công ty: đứng thứ 2 trong các doanh nghiệp vận tải biển của Tổng Hàng hải
- Định giá tài sản: thấp (hơn thực tế rất nhiều, một phần do chính sách khấu hao nhanh của Cty, 1 phần do giá tàu đang nóng lên hàng ngày)
- Tiềm năng lợi nhuận: trong ngắn hạn thì giá cước vận tải đang tăng, giá tàu cũng đang tăng mà Vitranschart đang chuẩn bị khai thác 1 con tàu mới và bán 2 tàu PMT; trong dài hạn thì chưa dám bàn [:D]

Còn nhiều thứ khác nữa, bác nào trong nghề thì đã rành, bác nào chưa rành thì tự tìm hiểu. Nhưng em tin là đầu tư vào Vitranschart có thể mang lại lợi nhuận ít nhất 50% trong vòng 6 tháng không phải là điều bất khả thi.

it_moi_la_tien
22-09-2007, 11:47 PM
Phục các cổ đông Vitranschart. Xin chúc mừng các bác.


Đúng là không lại được với người nhiều tiền. Đấu chú này có lẽoai nhất là NĐT (phải là đại ... đại gia) mới dám chơi ngông thế: bỏ giá 231.000 VND/CP mà khối lượng hẳn 1.080.000 CP.


Có vẻ như HOSE đã phá hỏng cuộc chơi của đại ... đại gia này bằng cách loại phiếu đó ra. Nếu vậy thì quá bất công.


(Vụ ra tay của tay chơi này giá chỉ hơn 1,6 tỷ tiền đặt cọc thôi chứ còn nộp tiếp hơn 14 tỷ nữa để mua thật thì cũng xứng tầm .... tiêu tiền. Có bác nào biết danh tính của đại ... đại gia này không? Hoặc bác nào biết cách xử lý của HOSE không???)




Các bác quá vội mừng rồi đó!!!!!!!!!!!!!!!!
Em đã biết chắc là giá nó cao hơn VOSCO 1 tẹo mà, nên đã có chiến lược hẳn hoi
Đợi cho nó đấu giá xong rồi bắt đầu mới gom vào. Để các bác xem nhe! BCTC quý tới của nó thế nào sẽ rõ.....làm ăn bết bác lắm.....lúc đó các bác mà không nhả nó ra với giá dưới 20. mới là lạ . Khi đó thì em ......gom cho "đủ" luôn . Các bác xem nhe!

Giang sơn thu về một cõi !!!!!!!!!!!!


Em nghĩ chiến lược của bác dễ phá sản lắm. Những người tham gia đấu giá Vitranschart lúc thị trường OTC trầm lắng thế này đều là người hiểu về công ty và ngành vận tải biển đấy bác ạ. Chả biết BCTC quý tới thế nào nhưng em chỉ nhìn mấy điểm thế này nhé:
- Vị thế công ty: đứng thứ 2 trong các doanh nghiệp vận tải biển của Tổng Hàng hải
- Định giá tài sản: thấp (hơn thực tế rất nhiều, một phần do chính sách khấu hao nhanh của Cty, 1 phần do giá tàu đang nóng lên hàng ngày)
- Tiềm năng lợi nhuận: trong ngắn hạn thì giá cước vận tải đang tăng, giá tàu cũng đang tăng mà Vitranschart đang chuẩn bị khai thác 1 con tàu mới và bán 2 tàu PMT; trong dài hạn thì chưa dám bàn [:D]

Còn nhiều thứ khác nữa, bác nào trong nghề thì đã rành, bác nào chưa rành thì tự tìm hiểu. Nhưng em tin là đầu tư vào Vitranschart có thể mang lại lợi nhuận ít nhất 50% trong vòng 6 tháng không phải là điều bất khả thi.

pro_german
24-09-2007, 09:02 AM
OK!!!!!!
Minh cũng có vài thông tin bổ sung đây!!!!!!!!
Thứ nhất là : Đội tàu của Vitranschart có 19 chiếc(2 chiếc không khai thác )thì chủ yếu tự khai thác (trong khi hiện nay cho thuê hiệu quả hơn rất nhiều so với tự khai thác và tình hình nay chắc chắn không thể thay đổi trong thời gian tới được do đây cũng là chủ trương của nhà nước, giành lại thị phần vận tải biển cho VN)
Thứ hai: Tài sản vô hình là quyền sử dung đất (thì hiện nay phần lớn các hợp đồng thuê của nhà nước đã hết hiệu lực rồi), dù có được tiếp tục sử dụng thì quan trọng nhất là nó được khai thác ra sao???Dự án cao ốc 610 tỷ ở Nguyễn Huệ có khả thi không??? (tiền còn không có mà mua tàu huống chi là.....chẳng qua là vẽ "chuyện" thôi )
Thứ ba: Đúng là giá trị các con tàu được định giá thấp hơn so với thực tế (nhưng công ty chủ yếu tự khai thác, hiệu quả hạn chế ). Định giá trị của nó là định giá trị nó mang lại trong tương lai hoặc là thanh lý
Người ta định giá nó cao là kỳ vọng nó được sử dụng hiệu quả trong tương lai (còn Vitranschart thì khó có được điều này, kế hoạch khai thác quá yếu kém) (nếu định giá có cao mà hiệu quả sử dụng không cao thì cũng "thấp" thôi)
Còn thanh lý(thì chủ yếu các con tàu "già" thôi thu không được bao nhiêu)
Thứ tư:Các yếu tố khác hiện nay tác động không thuận lợi cho Vitranschart : giá dầu cao(70% chi phí là nhiên liệu), hệ thống cảng biển, hậu cần chưa đồng bộ, quan trọng nhất là bộ máy lãnh đạo "không có khả năng thay đổi được cục diện"..............
Đó là nhận định cá nhân thôi, chứ thật sự "cơ hội phát triển " của thằng này còn tốt hơn cả VOSCO, được xem là "đội tàu chủ lực" của VN về tàu hàng khô rời trong thời gian sắp đến(ít nhất cũng từ 2010 trở đi). Các bác cố mà "ngâm" cho đền khi đó nhé! Chào các"cụ" em đi trước một bước đây, "cụ" cố mà đua theo nhé!
__________________________________________________ ____________________
Tương lai là phía trước

pro_german
25-09-2007, 11:11 AM
May mà em không tham gia với các bác, em chuyển hết sang HOSE, hôm nay thì thấy đúng là không uổng phí tí nào cả."Cũng được kha khá" rồi nhỉ ????
Các bác cứ "ngâm" đi, khi nào không "ngâm" nửa thì bảo em

OTC lại trở về thời kỳ đen tối

tpcang
05-10-2007, 11:49 PM
Vosco hôm nay 36-37 rồi,
Thằng em Vitranschart hôm nay bao nhiêu rồi các pác ơi?
Cheeers!
TpCang

Numberic
10-10-2007, 10:12 AM
Vosco hôm nay 36-37 rồi,
Thằng em Vitranschart hôm nay bao nhiêu rồi các pác ơi?
Cheeers!
TpCang

Vitranschart lên đến 34-35 rồi bác ạ, không có hàng bán.

Hunter's moon
10-10-2007, 07:49 PM
Bác xem thông tin ở đâu thế. Em thấy thông tin mua bán về thằng này ít quá.

kivvt
09-11-2007, 04:35 PM
Theo mình thì mua VITRANSCHART là hoàn toàn hợp lý, có thể đầu tư dài hạn hoặc ngắn hạn. P/E của Vitranschart chỉ có hơn 30 (nếu giá 32)nhưng PE của VOSCO lại gần 80 (nếu giá 34). Trong khi khả năng tăng vốn của Vitranschart là hoàn toàn thực tế. VTC vốn chỉ có 400 td nhưng vosco lại đến 1.400 td. Có tin nội bộ, sang năm 2008 nó sẽ xây cao ốc Nguyễn Huệ mười mấy tầng đấy.Đất nằmởđấy mà khôngxây caoốc mới lạ. Lúcđó thìgiá nóđượcso sánh với công ty bấtđộng sản rồiđúng không mấybác. Nhờ mấy bác tưvấn thêm cho vụ này cái.


Còn chuyện trả về cho VINALINE là hoàn toàn ko có vì ít ra về mặt nguyên tắc như vậy không thực hiện được...

vuidesong
19-08-2008, 05:45 PM
baó ĐTCK ngày 11/8/2008 số 96 trang 9 có nói chia cổ tức 10% . chưa thấy thông báo nhận sồ mà sao chi cổ tức ????

quick07072002
21-08-2008, 10:10 AM
Là một trong 14
công ty của ngành GTVT hoàn thành cổ phần hoá trong năm 2007, Công ty
Cổ phần Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart) với mô hình
mới năng động hơn đã và đang từng bước khẳng định vị trí, thương hiệu
của mình trong làng vận tải biển. Mục tiêu đạt doanh thu 1.800 tỷ đồng
trong năm 2008 mà HĐQT Công ty đặt ra đã đạt được hơn 1.100 tỷ đồng
trong 6 tháng đầu năm chứng tỏ một điều: HĐQT Công ty không "hứa suông".





Tiền thân của Vitranschart là Công ty Vận tải
biển miền Nam Việt Nam (Sovosco), được thành lập từ năm 1975 và chủ yếu
khai thác vận tải trên tuyến ven biển nội địa, chuyên chở lương thực,
phân bón. Vitranschart đã liên tục đầu tư chiều sâu phát triển đội tàu
trở thành một trong những công ty vận tải biển hàng đầu Việt Nam, hiện
đang quản lý và khai thác 20 tàu vận tải biển trong đó nhiều tàu lớn và
hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay. Từ năm 1990, Công ty lần lượt thuê
mua 5 tàu mới với tổng trọng tải 70.844 DWT với giá trị đầu tư hơn
26,97 triệu USD và vay mua 3 tàu Phương Đông với tổng trọng tải hơn
45.000 DWT, trị giá 9 triệu USD. Giai đoạn 2002-2004, Vitranschart tiếp
tục tham gia chương trình đóng mới tàu trong nước cũng như vay mua tàu
đang khai thác ở nước ngoài để tăng trọng tải đội tàu thêm hơn 50.000
DWT với vốn đầu tư hơn 30 triệu USD. Trong năm 2007, Vitranschart đã
đầu tư thêm 3 tàu trong đó có 1 tàu hàng khô rời đóng mới 22.500 DWT và
2 tàu hàng khô rời 12 tuổi, tổng cộng 47.307 DWT.


Theo kế hoạch, trong năm 2008, Vitranschart sẽ
phát triển 5 tàu, tổng trọng tải 190.500 DWT, năm 2009 phát triển 3
tàu, tổng trọng tải 135.000 DWT và năm 2010 phát triển 1 tàu, trọng tải
47.500 DWT. Như vậy, giai đoạn 2007 2010, Vitranschart sẽ đầu tư 12 tàu
hàng khô rời với tổng trọng tải 442.807 DWT, dự kiến tổng mức đầu tư
lên tới 600 triệu USD, chiếm tỷ trọng 26% về số lượng tàu và 43% về
trọng tải trong kế hoạch đầu tư tàu hàng khô của Tổng công ty hàng hải
Việt Nam (Vinalines) giai đoạn 2006 - 2010.


Cần phải nói rằng, đối với một doanh nghiệp
kinh doanh vận tải biển, muốn phát triển, tạo được chỗ đứng vững chắc,
không cách nào khác phải tập trung phát triển đội tầu, từ đó có điều
kiện tận dụng tốt các cơ hội của thị trường. Tại Hội nghị chuyên đề về
vận tải biển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội,
lãnh đạo Vitranschart đã khẳng định: “Đầu tư phát triển đội tàu là kế
hoạch và chiến lược lâu dài, đồng thời cũng là bài toán kinh tế với
nhiều phương án lựa chọn và tính toán. Vấn đề là lựa chọn như thế nào,
thời điểm nào thì phù hợp đầu tư. Việc lựa chọn sai thời điểm sẽ tạo
gánh nặng trả nợ vay tài chính vào những năm sau là những năm thị
trường suy yếu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả kinh doanh của công
ty và có thể làm sụp đổ toàn bộ mục tiêu phát triển dài hạn của công
ty”. Đường hướng đúng đắn trên của Công ty đã được minh chứng bằng một
kết quả kinh doanh khả quan 6 tháng đầu năm 2008, năm đầu tiên
Vitranchart hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Thống kê cho thấy,
6 tháng đầu năm 2008, sản lượng vận tải của Công ty đạt 914.000 tấn,
doanh thu 1.113 tỷ đồng (tăng 91% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi
nhuận đạt 80 tỷ đồng (tăng 357% so với cùng kỳ năm ngoái).


Xin được nhắc lại rằng, thời điểm cuối năm
2007, khi Vitranschart tổ chức đấu giá 13.752.300 cổ phần lần đầu ra
công chúng (IPO), nhiều nhà đầu tư đã nhận thấy và đánh giá cao tương
lai phát triển của Vitranschart nói riêng và ngành vận tải biển nói
chung. Điều này được thể hiện qua giá đấu thành công bình quân đạt
21.485 đồng/cp, cao hơn 43% so với giá khởi điểm. Trong Đại hội cổ
đông, lãnh đạo Vitranschart tiếp tục đảm bảo trước cổ đông duy trì tốc
độ tăng trưởng doanh thu 22% - 24%/năm: 2008 dự kiến đạt 1.800 tỷ đồng,
2009 - 2.200 tỷ đồng và 2010 là 2.740 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế
tương ứng trong 3 năm của công ty là 100, 114 và 129 tỷ đồng, đạt tỷ
suất lợi nhuận trước thuế trên vốn điều lệ Công ty (400 tỷ đồng) vào
khoảng 25%-27%. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2008 như nói trên đã
chứng minh những lời nói của HĐQT Vitranschart không chỉ là “hứa
suông”. Cổ đông của Vitranschart, những người đã chọn Vitranschart để
gửi niềm tin chắc sẽ không bị “phụ lòng”.


P.V

rongreu
22-08-2008, 09:39 AM
Bán tàu thu được 86 tỷ> Bán tiếp hai tàu kia thu thêm xx tỷ nữa. 6 tháng lọi nhuận 100 tỷ. 6 tháng cuối năm 100 tỷ. Chắc cũng lợi 400 tỷ trên vốn bao nhiêu vậy chỉ có 400 tỷ. Chắc giá rớt xuống 10 quá. he hehe


VITRANSCHART- Tảng băng nổi lên một mỏ vàng

rongreu
22-08-2008, 11:05 AM
Chưa kể kế hoạch bán tiếp 7 tàu nữa. Vậy tình hình sao xấu vậy ta.

vuidesong
22-08-2008, 11:53 AM
mua tàu giá sắt 8k/kg nay bán phế liệu 11k/kg . thế là lời rùi . mua lại tàu mới hơn 18k/kg

kivvt
28-08-2008, 08:49 AM
VITRANSCHART


Theo kế hoạch đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, năm 2009 Vitranschart sẽ đầu tư hơn 600 tỷ đồng để xây dựng cao ốc văn phòng tại KHU ĐẤT VÀNG 12 Nguyễn Huệ - Q.1 - TP.HCM. Một thống kê nhỏ cho thấy, rất nhiều những Công ty sở hữu cao ốc văn phòng tại khu vực đắc địa không chỉ kiếm được nguồn lợi nhuận cao[/B] từ khai thác văn phòng cho thuê mà còn hoạt động rất hiệu quả ở cả những lĩnh vực khácnhờ sự ổn định tài chính và ưu thế của việc đánh bóng giá trị thương hiệu.


Năm 2008, theo kế hoạch điều chỉnh, Vitranschart sẽ đạt hơn 2.300 tỷ đồng doanh thu và hơn 270 tỷ đồng lợi nhuận. Có thể thấy, với nguồn vốn là 400 tỷ thì sơ bộ cho kết quả ROE vào khoảng 50% - 60%. Vì là Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực vận tải biển nên con số trên được xem là hiệu quả bậc nhất.


Gần đây, Vitranschart cũng thực hiện bán một số tàu nằm trong diện phần lớn đã hết khấu hao (hầu như ít ảnh hưởng đến doanh số), cứ bán được chiếc nào thì có thể gọi là “tiền tự nhiên mà có” vì nó là “lợi nhuận bất thường”. Có thông tin hiện nay bắt đầu bán được chiếc thứ nhất là 86 tỷ, nếu bán được vài chiếc nữa có lẽ năm nay Vitranschart sẽ vượt kế hoạch lợi nhuận của cả 2 năm tới.


Mọi thông tin chia sẻ của các bạn đều có giá trị, xin mời đóng góp..

rongreu
28-08-2008, 11:26 AM
Bác có thông tin đàu mà chuẩn xác thế, e cũng có mà thấy thèm giỏ dãi. Bác có cổ phiéu không bán e giá rẻ đi. 12 k hữu nghị đi nha.

vuidesong
28-08-2008, 01:53 PM
giá 12k thui hà





có thông tin gì chi chát cổ phiếu chưa

stockobserver
29-08-2008, 11:29 AM
giá 12k thui hà







có thông tin gì chi chát cổ phiếu chưa





Sáng nay giao dịch là 12K X 2 = 24 K / cổ đấy !


Các bác không tin thì tùy .


Các Bác sẽ thấy ngạc nhiên nếu giá của nó sẽ tiếp tục up mặc dù TT niêm yết có thể down .


Hãy xem và kiểm nghiệm vậy.


Chúc các CĐ Vitranschart a kì nghỉ vui vẻ và giàu lên nhờ Vintranschart!

rongreu
05-09-2008, 09:57 AM
6200 m2 đất có 3 mặt tièn Đồng khởi, nguyễn huệ và ... Một tòa cao ốc hơi bị chán đây.


VITRANSCHART- Tảng băng nổi lên một mỏ vàng

vuidesong
06-09-2008, 09:14 AM
6200 m2 đất có 3 mặt tièn Đồng khởi, nguyễn huệ và ... Một tòa cao ốc hơi bị chán đây.




VITRANSCHART- Tảng băng nổi lên một mỏ vàng








phai vay khg

Tuytham
06-09-2008, 10:52 AM
Em có mua của thằng này hơn 5 ngàn nhưng chưa chuyển sở hữu, vừa rồi em có được tin chia lời 10% vậy đã có chưa hả các bác?

Cu này đã có kế hoạch lên sàn chưa? và khi nào cu này lên sàn hả các bác? Bác nào thạo tin thì cho em biết với?

pauldaniel
06-09-2008, 11:08 AM
Bán tàu thu được 86 tỷ> Bán tiếp hai tàu kia thu thêm xx tỷ nữa. 6 tháng lọi nhuận 100 tỷ. 6 tháng cuối năm 100 tỷ. Chắc cũng lợi 400 tỷ trên vốn bao nhiêu vậy chỉ có 400 tỷ. Chắc giá rớt xuống 10 quá. he hehe


VITRANSCHART- Tảng băng nổi lên một mỏ vàng



kinh doanh gì toàn bán tàu thế nhỉ[:P]

Duy-Pham
06-09-2008, 11:22 AM
Bán tàu thu được 86 tỷ> Bán tiếp hai tàu kia thu thêm xx tỷ nữa. 6 tháng lọi nhuận 100 tỷ. 6 tháng cuối năm 100 tỷ. Chắc cũng lợi 400 tỷ trên vốn bao nhiêu vậy chỉ có 400 tỷ. Chắc giá rớt xuống 10 quá. he hehe


VITRANSCHART- Tảng băng nổi lên một mỏ vàng





kinh doanh gì toàn bán tàu thế nhỉhttp://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-4.gif






Bán hết đi, rồi lấy tiền gởi ngân hàng ngon hơn bác ạ


Lúc đó chỉ cần 1 người thôi, quản lý cái sổ tiết kiệm ngân hàng là được rồi

Tuytham
07-09-2008, 10:37 AM
Bán tàu thu được 86 tỷ> Bán tiếp hai tàu kia thu thêm xx tỷ nữa. 6 tháng lọi nhuận 100 tỷ. 6 tháng cuối năm 100 tỷ. Chắc cũng lợi 400 tỷ trên vốn bao nhiêu vậy chỉ có 400 tỷ. Chắc giá rớt xuống 10 quá. he hehe


VITRANSCHART- Tảng băng nổi lên một mỏ vàng





kinh doanh gì toàn bán tàu thế nhỉhttp://forum.vietstock.com.vn/emoticons/emotion-4.gif" alt="Stick out tongue






Bán hết đi, rồi lấy tiền gởi ngân hàng ngon hơn bác ạ


Lúc đó chỉ cần 1 người thôi, quản lý cái sổ tiết kiệm ngân hàng là được rồi



Ý kiến của bác Duy Phạm quá tuyệt, à mà cho em hỏi chút, nếu bán sạch thì thu được khoảng 1200 tỷ không hả các bác, vì em thấy giá Vitranschart hiện tại khoảng 30.

Đã chia lời bằng tiền chưa các bác? bao giờ em nó lên sàn?

rongreu
08-09-2008, 03:46 PM
Bởi nó bán tàu cũ thanh lý và có tàu mới công suất gấp 3 tầu cũ. Tàu mới thì nhận chạy hàng rồi, tàu cũ thì định giá lại lới gấp nhiều lần khi định giá thanh lý. Bác cứ thấy như VTO va VSP ấy sẽ thấy ngay. Ngành này nó vậy đó bác. Chán lém cơ. Bất động sản bác không mê thì cứ tới mà mục sở thị. Khè khè.

vuidesong
11-09-2008, 08:40 AM
Phân tích ngành vận tải biển và một số doanh nghiệp trong ngành


Thứ tư, 10/9/2008, 16:11 GMT+7



(ATPvietnam.com) - Để giúp nhà đầu tư có thêm cái nhìn toàn cảnh về ngành vận tải biển và chi tiết về từng doanh nghiệp trong ngành, CTCP Chứng khoán Artex vừa đưa ra bản Báo cáo phân tích ngành Vận tải biển.

http://www.atpvietnam.com/library/images/66/2008/09/artex.jpgCó thể nói ngành vận tải biển đang đứng trước cơ hội và thách thức lớn trong quá trình cùng đất nước phát triển nền kinh tế.

Với tốc độ tăng trưởng lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu, ngành vận tải biển đang phải nỗ lực đầu tư, nâng cao hiệu quả và năng lực vận tải để đáp ứng được nhu cầu trong nước và giữ vững thị phần trước sức ép cạnh tranh của các công ty vận tải n ước ngoài.

Tuy nhiên với định hướng phát triển ngành vận tải biển đúng đắn và đồng bộ của chính phủ, trong những thập kỷ tới ngành vận tải biển Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh chóng và trở thành ngành kinh tế trọng điểm của quốc gia.

Hiện nay cổ phiếu của các doanh nghiệp trong ngành cũng đang thuộc dạng "hot" trên các sàn chứng khoán nhưCông Ty Vận tải biển Việt Nam (VOSCO), Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart), các công ty vận tải biển đang niêm yết là VIP, VTO...và cả các công ty có quy mô nhỏ hơnnhư Falcom, Vinaship, VTB Vinalines.

Để giúp nhà đầu tư có thêm cái nhìn toàn cảnh về ngành vận tải biển và chi tiết về từng doanh nghiệp trong ngành, CTCP Chứng khoán Artex đã đưa ra bản báo cáo này:

Báo cáo phân tích ngành Vận tải biển (http://www.atpvietnam.com/library/doc/2008/09/bao_cao_nganh_van_tai_bien.pdf)

rongreu
19-09-2008, 03:46 PM
Trong thời gian gần đây, số lượng các công ty niêm yết gửi văn bản xin ý kiến cổ đông về việc điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2008 ngày càng tăng. Điều này đã thực sự phản ánh bức tranh tổng thể của thị trường do tình hình kinh tế bất ổn, lạm phát và lãi suất ngân hàng tăng mạnh..., khiến không đạt kế hoạch như dự kiến ban đầu. Việc điều chỉnh này là tất yếu và có tính khách quan. Các cổ đông nên hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp đang phải đối đầu thường ngày, mới có thể bình tĩnh hành động sáng suốt theo nhận định riêng của mình. Bên cạnh những công ty như vậy vẫn có những công ty “ngôi sao sáng” hoàn thành sớm kế hoạch và điều chỉnh tăng lợi nhuận như HPG, DPM, PVD, HMC, SMC, thép Đình Vũ, Vitranschart.. Trên thương trường luôn có những ngành “ăn nên làm ra” trong bất cứ tình huống nào.

vuidesong
19-09-2008, 08:55 PM
ACE có thông tin lên sàn của bé này khg ??????

rongreu
22-09-2008, 02:30 PM
Băng đang tan dần mà, nổi lên giờ đó. Yên tâm kê gối cao đầu thịt đi

duati
22-09-2008, 02:37 PM
BAN VIET va SSI dang gom. BAN VIET tu van len san trong nam nay. Gia >30k

rongreu
22-09-2008, 05:05 PM
Xác nhận chính xác giá trong tương lai có xx k bắt đầu con số nào 9 8 7 6 .....1 ở con số đầu tiên. Giải mã cuộc truy tìm mật mã bí ẩn.

vuidesong
29-09-2008, 07:38 AM
thời gian lên sàn có chưa ACE

Song Gio
29-09-2008, 08:53 AM
Trong tháng 10 này se nộp hồ sơ, qua thẩm định của SGD thì chắc cũng cuối năm sẽ giao dịch chính thức trong trường hợp nhanh nhất. chứ chưa có chầp thuận nguyên tắc, rùi chốt danh sách lưu ký nữa, bổ sung , chọn ngày lành tháng tốt mới giao dịch chính thức.

cac pac nghỉ thế nào về thằng em này? năm nay nó lãi được bao nhiêu vậy?? lợi nhuận có ổn định hong? và cac pac cho y kiến về ban điều hành nwaxm tui thấy cái hệ này cũng có tuổi rùi đấy,...?

vuidesong
04-10-2008, 03:36 PM
Trong tháng 10 này se nộp hồ sơ, qua thẩm định của SGD thì chắc cũng cuối năm sẽ giao dịch chính thức trong trường hợp nhanh nhất. chứ chưa có chầp thuận nguyên tắc, rùi chốt danh sách lưu ký nữa, bổ sung , chọn ngày lành tháng tốt mới giao dịch chính thức.




cac pac nghỉ thế nào về thằng em này? năm nay nó lãi được bao nhiêu vậy?? lợi nhuận có ổn định hong? và cac pac cho y kiến về ban điều hành nwaxm tui thấy cái hệ này cũng có tuổi rùi đấy,...?








hay quá có link khg ban

rongreu
22-10-2008, 03:56 PM
Bản Việt Chứng khoán làm tư vấn. Sức nóng của mặt trời sẽ băng tan và nổi lên !!!

NGUYEN QUANG MINH
22-10-2008, 04:36 PM
Nổi bồng bềnhvà trôivề nơi xa lắm luôn hén cụ RR!

chuotnhatck
23-10-2008, 10:44 AM
To co 1 it thong tin cua no. Ket qua kinh doanh 9 thang dau nam cuc ky an tuong.



Doanh thu 9 thang :hon 1.745 ty dong

Loi nhuan 9 thang :hon 193 ty dong/ VDL 400 ty, tuong duong ROE 48%,EPS = 4.825d, gia no hien gio khoang 24, tuc P/E khoang 4.9( Do la chi moi tinh loi nhuan cua 9thang thoi).



neu du kien, cuoi nam, no co the dat loi nhuan 250 ty, thi P/E con thap nua. Mua thoi ae oi :)



1,745,084,547,429 |







1,745,084,547,429 |

vuidesong
29-10-2008, 10:28 PM
To co 1 it thong tin cua no. Ket qua kinh doanh 9 thang dau nam cuc ky an tuong.







Doanh thu 9 thang :hon 1.745 ty dong


Loi nhuan 9 thang :hon 193 ty dong/ VDL 400 ty, tuong duong ROE 48%,EPS = 4.825d, gia no hien gio khoang 24, tuc P/E khoang 4.9( Do la chi moi tinh loi nhuan cua 9thang thoi).





neu du kien, cuoi nam, no co the dat loi nhuan 250 ty, thi P/E con thap nua. Mua thoi ae oi :)






1,745,084,547,429











1,745,084,547,429
















ngon qua

tristar
29-10-2008, 10:36 PM
To co 1 it thong tin cua no. Ket qua kinh doanh 9 thang dau nam cuc ky an tuong.



Doanh thu 9 thang :hon 1.745 ty dong

Loi nhuan 9 thang :hon 193 ty dong/ VDL 400 ty, tuong duong ROE 48%,EPS = 4.825d, gia no hien gio khoang 24, tuc P/E khoang 4.9( Do la chi moi tinh loi nhuan cua 9thang thoi).



neu du kien, cuoi nam, no co the dat loi nhuan 250 ty, thi P/E con thap nua. Mua thoi ae oi :)



1,745,084,547,429 |







1,745,084,547,429 |









LNST 9T = 31 tỷ <=> eps = 2000....bác này chắc ..... (^_^)

rongreu
04-11-2008, 02:32 PM
Cùng tiến với VNINDEX, HASTC 1 2 3 nào ta cùng tiến lên nào. >>> vươn tới đỉnh cao của giá trị

rongreu
11-11-2008, 08:54 AM
Công ty CP Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam: Nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu
















Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu như sau:

Tổ chức đăng ký niêm yết: Công ty CP Vận tải và Thuê Tàu biển Việt Nam
Tên Giao dịch: Công ty CP Vận tải và Thuê Tàu biển Việt Nam
Địa chỉ trụ sở chính: 428 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Tp.HCM; Tel: 08.39 404 271 Fax: 08.39 404 711; Website: www.vitranschart.com.vn
Vốn Điều Lệ: 400.000.000.000 đồng (Bốn trăm tỷ đồng chẵn).
Số lượng cp đăng ký niêm yết: 40.000.000 cp (Bốn mươi triệu cổ phiếu).
Loại cổ phần: cổ phần phổ thông
Tên tổ chức tư vấn niêm yết: Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt.
Ngày nhận hồ sơ đăng ký niêm yết: 07/11/2008[/list]

vuidesong
11-11-2008, 10:09 PM
len san cho vui hhhhhiiii

showhanddi
12-11-2008, 04:53 PM
STT
|
Chỉ tiêu |
Năm 2006 |
Năm 2007 |
Luỹ kế đến 30/09/2008


1 |
Tổng tài sản |
1.398.329 |
2.196.976 |
2.629.553


2 |
Doanh thu thuần |
1.885.993 |
1.408.350 |
1.704.715


3 |
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh |
40.298 |
117.422 |
100.206


4 |
Lợi nhuận khác |
(480) |
(16.430) |
109.831


5 |
Lợi nhuận trước thuế |
39.818 |
100.992 |
210.038


6 |
Lợi nhuận sau thuế |
33.989 |
97.668 |
193.060


7 |
Tỷ lệ Lợi nhuận sau thuế / Doanh thu thuần |
1,8% |
6,9% |
11,3%

Cơ cấu cổ đông toàn tổ chức thế này thì còn ai mà bán nữa........






STT |
Cổ đông |
Số cổ phần sở hữu (Cổ phần) |
Tỷ lệ (%)



1 |
Trong nước |
40.000.000 |
100%


2 |
Ngoài nước |
- |
0%


|
Tổng |
40.000.000 |
100%


1 |
Cá nhân |
7.202.605 |
18%


2 |
Tổ chức |
32.797.395 |
82%


[/B] |
Tổng |
40.000.000 |
100%[/B]

rongreu
12-11-2008, 05:08 PM
He he he, sao ko thay ai noi den bat dong san cua no nhi? Bản Việt nắm để xây cả tàu sân bay ở vị trí đó biết đâu là tòa tháp đệ nhất tiền ở vị trí Tam tiền đấy.

vuidesong
13-11-2008, 09:27 PM
cho lưu ký chưa các bác

rongreu
20-11-2008, 11:36 AM
VIT VCP xx -> xxx . 12xxx8 - >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> $$$$$

NGUYEN QUANG MINH
20-11-2008, 11:52 AM
RR ơi, đừng nói chứng nữa. Ngày nhà giáo VN đi thăm thầy cô đi! Thầy cô có hỏi thì bảo em đang kẹp một ít VIT, vậy thôi![:D]

rongreu
20-11-2008, 12:45 PM
Nhân nào quả đó mà Quang Minh. Âu cũng là đền tội lỗi đầu cơ cổ phiếu phải trả giá chứ. VIT cũng muốn kẹp nhiều nữa là đằng khác. Khè khè.

vuidesong
27-11-2008, 10:01 PM
có sống nổi khg

minhpg
08-12-2008, 04:37 PM
Cổ tức đợt 2 của chú này bao nhiêu hả các Bác ? Bao giờ lên sàn?








Công ty CP Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam: Nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu













Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu như sau:








st1\:*{behavior:url(#ieooui) }







Tổ chức đăng ký niêm yết: Công ty CP Vận tải và Thuê Tàu biển Việt Nam
Tên Giao dịch: Công ty CP Vận tải và Thuê Tàu biển Việt Nam
Địa chỉ trụ sở chính: 428 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Tp.HCM; Tel: 08.39 404 271 Fax: 08.39 404 711; Website: www.vitranschart.com.vn
Vốn Điều Lệ: 400.000.000.000 đồng (Bốn trăm tỷ đồng chẵn).
Số lượng cp đăng ký niêm yết: 40.000.000 cp (Bốn mươi triệu cổ phiếu).
Loại cổ phần: cổ phần phổ thông
Tên tổ chức tư vấn niêm yết: Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt.
Ngày nhận hồ sơ đăng ký niêm yết: 07/11/2008[/list]

rongreu
12-12-2008, 02:33 PM
15% cho đợt 2 và sẽ có ....

minhpg
19-12-2008, 05:01 PM
Chấp thuận nguyên tắc cho Công ty CP Vận tải và Thuê tàu Biển Việt Nam
- 19/12/2008 15:41

|








|





Sở
Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM đã có công văn chấp thuận về nguyên tắc
cho Công ty CP Vận tải và Thuê tàu Biển Việt Nam (Vitranschart) được
niêm yết 40.000.000 cổ phiếu trên SGDCK Tp.HCM. Để hoàn tất thủ tục cấp
Quyết định niêm yết chính thức, Công ty cần hoàn chỉnh Hồ sơ theo yêu
cầu của công văn trên.