75,4 TỈ VNĐ VÀ CƠ HỘI KHỞI SẮC CỦA VHG
75,4 tỷ VNĐ…
Theo báo cáo tổng hợp của Trưởng Ban Tài Chính công ty
VHG thì 75,4 tỷ VNĐ là tổng số doanh thu theo số liệu kinh doanh từ các nhà máy cáp viễn thông
VTC, Nhà máy dây cáp điện
VPC, Nhà máy vật liệu xây dựng
VMC và nhà máy nhựa và FRP (VPF) trong quý I năm 2010.
Trong quý qua, đứng đầu về mặt doanh thu của toàn công ty
VHG vẫn là doanh thu từ nhà máy cáp viễn thông (
VTC) với 26,2 tỷ đồng, trong đó tháng 01: 10 tỷ đồng, tháng 02: 7,7 tỷ và 8,5 tỷ là doanh số tháng 3. Theo đó, nguồn thu chính của nhà máy cáp viễn thông
VTC chính là từ những khách hàng lớn và lâu năm như:
- Công ty cổ phần hạ tầng viễn thông CMC: 5.585.800.000 VNĐ Công ty TNHH Viễn Thông FPT Miền Nam: 4.945.900.000 VNĐ
- Chi nhánh công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bưu Điện Miền Trung: 2.133.264.200 VNĐ.
Theo báo cáo, nhà máy cáp viễn thông
VTC đã chứng tỏ được tiềm năng phát triển trong tương lai ở vị thế dẫn đầu thông qua những con số ấn tượng về doanh thu lẫn tên tuổi khách hàng đang được gia tăng lên từng ngày.
Nhưng có lẽ, Nhà máy đáng được biểu dương nhất cho sự nỗ lực chính là nhà máy nhựa và FRP (VPF). Trong vòng 3 tháng đầu năm 2010, tổng doanh thu tính riêng cho sản phẩm FRP đã tăng gần 5 lần doanh thu cả năm 2009 của nhà máy và 127 lần so với quý I năm 2009. Hiện nay, nhà máy đang gấp rút thực hiện những đơn hàng theo hợp đồng cho những đối tác lớn như:
- Công ty cổ phẩn thực phẩm Hồng Phú (10,961,995,000 VNĐ)
- Công ty cổ phần phát triển và xây dựng Tân Hoàng Hà cho dự án công viên Yên Sở (9,544,810,000 VNĐ)
Bên cạnh đó, 21 tỷ là con số mà nhà máy cáp điện
VPC đóng góp vào tổng doanh thu chung của
VHG.
- Chỉ tính riêng bộ phận dự án đã mang về: 8,9 tỷ VNĐ.
- Còn hoạt động bán hàng dân dụng là 11,2 tỷ VNĐ. Cụ thể là:
- Tháng 01: 3,2 tỷ
- Tháng 02: 2 tỷ
- Tháng 03: 6 tỷ
VPC cũng vừa củng cố hệ thống phân phối cũ của nhà máy trong năm qua, đồng thời đã và đang mở rộng sang thị trường Phú Yên, Khánh Hòa, Huế, Quảng Trị. Ngoài ra, sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu thị trường Giám Đốc Nhà Máy quyết định ra mắt thị trường sản phẩm LIMAX CABLE, dây đồng 99,99 chất lượng cao với mục đích đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của khách hàng và tận dụng tối đa nguồn lực có sẵn của nhà máy.
Công ty cũng tự hào khi chứng kiến những sản phẩm gạch - ngói thương hiệu
VHG đã mang “tinh hoa từ lòng đất” đến những công trình lớn và quan trọng của Miền Trung – Tây Nguyên. Trong đó phải kể đến như:
- Công trình Bệnh viên Đa Khoa Quảng Nam của công ty BOVINA_Hàn Quốc (10 triệu viên)
- Tòa nhà Ocean Villas do công ty Cotecons đảm nhận (3 triệu viên)
- Công trình IOC Hội An do Công ty cổ phần xây dựng Nguyễn Tiến (3 triệu viên)
và nhiều những công trình khác đã gia tăng giá trị cho
VHG với 6,5 tỷ đồng doanh thu. Sở dĩ doanh thu của nhà máy còn khá khiêm tốn cũng dễ hiểu, bởi lẽ những nguyên nhân khách quan xuất phát từ những đặc thù kinh doanh theo mùa của ngành VLXD.
9 tháng …
Vẫn còn đó dự án khu công nghiệp An Lưu, dự án 2000 hecta cao su đang gấp rút triển khai.
Vẫn còn đó những giá trị hợp đồng, những đơn hàng liên tục đến từ những đối tác và khách hàng lớn.
Vẫn còn đó những thử thách, khó khăn nhưng cũng là cơ hội đến từ thị trường trọng điểm lẫn mục tiêu của
VHG.
Và có lẽ, vẫn còn quá sớm để kết luận điều gì nhưng Ban Giám Đốc điều hành công ty Việt – Hàn tin tưởng rằng với những con số “biết nói” trên đây cộng với một nền tảng vững chắc về chiến lược, con người và nguồn tài chính, công ty có quyền kỳ vọng 9 tháng sắp tới là 9 tháng “thay da đổi thịt”,
9 tháng vùng vẫy chứng tỏ bản lĩnh, 9 tháng ghi tên mình trong tâm trí khách hàng và ghi danh trong bảng vàng những thương hiệu nổi tiếng quốc gia mang tên VHG – Một VHG thực sự khởi sắc
Bookmarks