[][quote user="hoanghaitmdtno1"]


Nhận định thị trường trong tuần 09/06 den 13/06/2008
Thứ sáu, 13.06.2008, 04:18pm (GMT+7)
Thị trường tăng điểm, tính thanh khoản được cải thiện, nhưng vẫn sẽ cần chờ đợi để khẳng định xu hướng tăng trưởng bền vững.

Diễn biến của thị trường chứng khoán ở phiên giao dịch đầu tuần vẫn tiếp tục xu hướng giảm điểm với giá trị giao dịch rất thấp. Tuy nhiên, bước qua ngày giao dịch tiếp theo, tín hiêu tích cực đã bắt đầu xuất hiện với lượng giao dịch tăng mạnh ở sàn Hà Nội, và VN-Index sau đó đã thực sự đảo chiều vào phiên giao dịch cuối cùng của thứ Năm. Mặc dù chỉ tăng 0.1 điểm nhưng rõ ràng đây tín hiệu lạc quan trở lại sau những ngày giảm điểm liên tục. Theo đó, tính thanh khoản của thị trường cũng đã được cải thiện khi tổng giá trị giao dịch khớp lệnh các phiên cuối tuần đạt gần 300 tỷ đồng.

Để tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ thắt chặt nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, Ngân hàng Nhà nước quyết định điều chỉnh lãi suất cơ bản từ 12%/năm tăng lên 14%/năm kể từ ngày 11/6/2008. Song song với việc nâng lãi suất này, NHNN cũng đã yêu cầu các ngân hàng không thu phí khi thực hiện các khoản vay cho khách hàng. Như vậy, với quy định mức lãi suất cho vay không vượt quá 150% của lãi suất cơ bản, mức lãi suất đến với khách hàng sẽ bị khống chế ở mức 21%. Biện pháp này được đánh giá là phù hợp nhằm tiếp tục thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ để kiềm chế lạm pháp và cải thiện tình hình kinh tế vĩ mô trong thời gian sắp tới. Cùng với sự lạc quan trở lại, nhiều nhà đầu tư dường như đang cho rằng biên độ giao dịch sẽ được nới rộng và room của nhà đầu tư nước ngoài sẽ cởi mở hơn. Có thể chính những điều này đã làm cho giao dịch tăng mạnh trong hai ngày cuối tuần và VN-Index (dù dè dặt) đã đảo chiều.

Theo sau việc điều chỉnh lãi suất cơ bản lên 14%/năm của Ngân hàng Nhà nước, thị trường tiền tệ lại một lần nữa chứng kiến cuộc chạy đua lãi suất huy động giữa các ngân hàng thương mại. Với thực tế lãi suất huy động cao, nhiều nhà đầu tư sẽ luôn cân nhắc liệu đây có thể sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn trong giai đoạn hiện nay hay không. Có thể điều này sẽ khuyến khích nhà đầu tư tăng niềm tin giữ VND, một phương diện khác, chi phí lãi vay cao cũng sẽ làm cho việc tiếp cận nguồn vốn của doanh nghiệp trở nên khó khăn hơn, đồng nghĩa với chi phí cơ hội trở nên cao hơn so với trước đây. Chúng tôi tin rằng kết quả kinh doanh công bố vào các quý tiếp theo có thể sẽ phản ánh đầy đủ hơn thực trạng này.

Bên cạnh đó, diễn biến của tỷ giá VND trong thời gian tới (theo sau việc điều chỉnh tỷ giá USD/VND bình quân trên thị trường liên ngân hàng lên 2%) cũng sẽ là một điều cần quan tâm cho các doanh nghiệp nhập khẩu, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế đang phải nhập siêu như hiện nay.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ cần thêm một thời gian để khẳng định xu hướng tăng trưởng bền vững. Mặc dù có những tín hiệu thay đổi khả quan, một sự cẩn trọng và quan sát kỹ tình hình kinh tế vĩ mô trong vài tuần tới sẽ giúp định hình một chiến lược đầu tư rõ ràng.







http://tinchungkhoan24h.com/News/Pha...anh-Gia/21989/



[/quote]





bác HoangHai ne nhận định hay phết


em tuần éo nào cũng phải làm báu cáo tuần, bác mà là con gái và tahnh tiếng Anh em out source cái báu cáo tuần của em cho bác thì hay quá[]





em đang tìm moot em SVtre trung giỏi tiếng anh để out source cái báu cáo cua êm đây, chỉ cần học KT và tiếng Anh tốt,phần còn laij em chỉ bảo tận tình, cả buổi tối càng tốt, keke[]