Hybrid View
-
12-06-2013 08:30 PM #1
- Ngày tham gia
- Mar 2013
- Bài viết
- 26
- Được cám ơn 15 lần trong 14 bài gởi
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
jalbizman (13-06-2013)
-
13-06-2013 03:23 PM #2
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
-
13-06-2013 05:40 PM #3
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
jalbizman (14-06-2013)
-
14-06-2013 08:30 AM #4
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
Tôi đầu tư dài hạn nên biến động giá hàng ngày không quan trọng lắm. Bởi vì tôi tin chắc rằng VPK sẽ còn ở mức giá cao hơn thế này nhiều...
-
14-06-2013 08:55 AM #5
Member- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 432
- Được cám ơn 84 lần trong 72 bài gởi
Sữa nội đang dần thay thế sữa ngoại
Các bà mẹ đang bớt dần tâm lý chuộng sữa ngoại, hàng xách tay và chọn thương hiệu nổi tiếng bất chấp giá tăng bao nhiêu đi chăng nữa.
Chị Ngà trên một diễn đàn của các ông bố bà mẹ cho hay chị thường tốn hai ba triệu tiền sữa cho con một tháng vì con chị uống sữa Icreo xách tay từ Nhật, mỗi hộp giá đã 760.000 đồng.
Trước đây chị tiết kiệm bằng cách mua nhiều hộp một lúc sẽ được chiết khấu vài ba phần trăm. Nhưng nay bà mẹ này phải thắt lưng buộc bụng thêm bằng cách chuyển sang sữa khác rẻ hơn. Lúc đầu chị cho con uống dòng rẻ nhất trong các loại sữa Nhật là Wakodo, nhưng sau không kham nổi lại chuyển tiếp sang sữa nội. "Trước đây 'sính ngoại' một chút cũng vẫn cố gắng được. Nhưng từ năm ngoái đến nay chồng mình bị giảm lương cắt thưởng, hộp sữa của con cũng thành vấn đề lớn", chị Ngà nói.
Đối với các bà mẹ, sữa lâu nay vẫn được xem là mặt hàng "thiết yếu" quan trọng không kém gì cơm gạo. Do đó, trước đây dù các hãng sữa đua nhau tăng giá, người tiêu dùng vẫn bấm bụng cắt xén bớt các khoản khác để mua.
Theo ông Dũng, từ đầu năm đến nay, lần đầu tiên doanh số bán sữa giảm xuống thay vì tăng trưởng hoặc ổn định như các năm trước. Giảm nhiều nhất là các loại sữa ngoại đắt tiền hoặc sữa nước chuyên biệt, cao năng lượng và giá thành đắt đỏ. Trong khi đó, doanh số bán các loại sữa nội lại không giảm, thậm chí có phần nhích lên. Sữa tươi vẫn là mặt hàng tiêu thụ đều đặn không bị ảnh hưởng bởi trào lưu thắt lưng buộc bụng.
Còn đại diện cho các nhà siêu thị, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho hay Sữa ngoại, sữa đắt tiền đang dần nhường chỗ cho sữa nội.
"Sữa là mặt hàng đặc biệt nên doanh số không giảm nhiều như thực phẩm, hàng tiêu dùng, nhưng cũng cho thấy túi tiền người dân đang dần teo tóp lại", ông Phú nói. Theo ông, trên thực tế, thu nhập người dân đã giảm 50% so với trước, khiến họ bất đắc dĩ phải cắt giảm cả sữa, vốn trước đây là sản phẩm được ưu tiên nhất nhì trong giỏ đồ thực phẩm của cả gia đình....
Thanh Bình
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
vpk (16-06-2013)
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
TCT-Hành trình 100x
By sydp in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 59Bài viết cuối: 19-03-2018, 04:52 PM -
TCT-Hành trình 100x
By sydp in forum Doanh nghiệp sàn HoSETrả lời: 0Bài viết cuối: 19-10-2009, 04:44 PM -
TLT- Sự đột biến lợi nhuận?
By NMtuanbank in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 0Bài viết cuối: 10-09-2009, 08:02 AM
Bookmarks