Chủ đề: Tình hình hiện nay? Đến 31/05/11
-
19-05-2011 03:54 PM #21401
Gold Member- Ngày tham gia
- Jan 2007
- Bài viết
- 1,787
- Được cám ơn 45 lần trong 27 bài gởi
tăng tỉ lệ dự trữ bắt buộc là chết cả đám
-
19-05-2011 03:55 PM #21402
Loạn chưởng roài........ giật đùng đùng,,,mất phương hướng roài .....mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát....hiệu ứng domino.....lạm phát cao,sản suất đình đốn,.....v..v..v
-
19-05-2011 04:03 PM #21403
í ẹ.Bác lạc quan nhỉ,e không bằng!dù 1th nay cũng đi mất >5% và TK vẫn còn 40%-do chiu khó rang say Cafe nên cg đỡ
e vẫn tiếp tục xúc vào dần đến hêt Cash thì thôi,khả năng 3 phiên nữa sẽ Full lúc đó e cũng theo bác trùm mền đi ngủ cho lành
VST để nhường các bác tèo canh hộ,họ cũng mỏi mệt lắm vì vừa phải kêu nhưng cg vừa phải canh để xúc khi tt có biến còn vào chứ ko mất công kêu gào chi cho mệt-cho kẻ khác hưởng ah ?ke ke... ./.===============================
Đi tìm sắc tím
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
blackmetal (19-05-2011)
-
19-05-2011 04:03 PM #21404
Platinum Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 3,741
- Được cám ơn 551 lần trong 424 bài gởi
-
19-05-2011 04:04 PM #21405
-
19-05-2011 04:05 PM #21406
Chưa miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân trong năm nay
Chưa miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân trong năm nay
LÊ HƯỜNG
09/05/2011 10:16 (GMT+7)
Phương án miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân mà Bộ Tài chính đề xuất chưa nhận được sự đồng thuận từ Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, trong buổi làm việc cuối tuần qua.“Mức tính thuế cũng như mức giảm trừ gia cảnh cho người trong diện chịu thuế ở thời điểm 2006 thấp hơn nhiều so với giá cả hiện nay”.
Ủy ban Tài chính - Ngân sách cũng cho hay, Quốc hội sẽ không ban hành bất kỳ nghị quyết nào liên quan đến việc giãn, giảm hay miễn thuế thu nhập cá nhân trong năm nay. Quan điểm của Ủy ban là nên xem xét chỉnh sửa, nhưng cần thực hiện vào năm 2012 theo đúng kế hoạch.
Theo các quan chức của Ủy ban, Luật Thuế thu nhập cá nhân mới được thực thi trong hai năm, vẫn còn phù hợp với thực tiễn và chưa nên sửa đổi vào lúc này. Mặt khác, ông Đinh Văn Nhã, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách, cho rằng bằng các nỗ lực từ phía Chính phủ, bộ, ngành và nhân dân, giá cả sẽ giảm trong các tháng tới và sẽ ổn định.
Tuy nhiên, TS. Lê Đình Ân, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội Quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) không đồng ý với quan điểm cho rằng “lạm phát chỉ là tức thời, nên chưa giảm thuế thu nhập cá nhân”.
Theo TS. Ân, “không thể lẩn tránh việc mặt bằng giá mới đã thay đổi một cách cơ bản, cao hơn hẳn cùng kỳ đến hơn 17%. Trong khi chưa làm được gì để bù đắp những khó khăn của người dân, việc miễn giảm thuế cho những người làm công ăn lương là cần thiết hiện nay”.
TS. Cao Sĩ Kiêm, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ Quốc gia khẳng định, tại thời điểm này, nếu Luật Thuế thu nhập cá nhân không được điều chỉnh một số điểm hoặc có cơ chế miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân sẽ tạo ra sự bất hợp lý.
“Bởi lẽ, mức tính thuế cũng như mức giảm trừ gia cảnh cho người trong diện chịu thuế ở thời điểm 2006 thấp hơn nhiều so với giá cả hiện nay”, ông Kiêm nói.
Nhìn nhận cả quá trình thực thi luật thuế thu nhập cá nhân đến nay, TS. Trần Du Lịch cho rằng khi xem xét việc sửa đổi, kiến nghị về luật thuế này cần làm rõ hai điểm. Thứ nhất, phải nhất quán đây là luật thuế thu nhập cá nhân hay là tiếp nối pháp lệnh thuế thu nhập cao trước đây vì tính chất của luật thuế thu nhập cá nhân rất khác với pháp lệnh thuế thu nhập cá nhân. Luật Thuế thu nhập cá nhân thực hiện nghĩa vụ người dân có thu nhập sẽ đóng thuế. Khi áp dụng luật thuế thu nhập cá nhân phải bảo đảm khả năng hành thu thuế công bằng.
Trong khi đó, đặc điểm kinh tế Việt Nam là kinh tế tiền mặt, vấn đề kiểm soát thu nhập của các cá nhân là không tốt do đó phát sinh một số điểm bất hợp lý, thiếu công bằng. Những người làm công ăn lương không có khả năng trốn thuế, trong khi, những đối tượng khác có thu nhập rất cao thì khả năng trốn thuế cũng cao.
Do đó, ông Lịch đề xuất: “Chính phủ cần đánh giá việc thực hiện luật thuế này trong hai năm vừa qua”.
Mục đích thuế thu nhập cá nhân là phải đi theo lộ trình chuyển từ thuế gián thu không công bằng sang thuế trực thu công bằng hơn, nhưng khi thực hiện lại mất công bằng, nên ý nghĩa bị giảm. Ông Lịch cũng cho rằng trước mắt nên nâng mức giảm trừ cho người làm công ăn lương, còn về lâu dài, muốn sửa luật đó như thế nào phải làm rõ quan điểm và tính toán hợp lý phù hợp với điều kiện phát triển và khả năng kiểm soát thu nhập cá nhân của hệ thống thuế.
Đối với thuế chứng khoán, nguồn tin từ Bộ Tài chính cho biết, Chính phủ đã đồng ý miễn thuế suất 5% đối với cổ tức và miễn thuế 0,1% trên giá trị giao dịch đối với đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, nội dung này sẽ phải được Quốc hội thông qua.
Về kiến nghị này, quan điểm của vị Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách là “phải tính toán hết sức cẩn thận”. Theo ông Nhã, quy định đánh thuế trên cổ tức là không công bằng khi so sánh với lãi suất gửi tiết kiệm vì lãi suất không bị đánh thuế. Còn thuế đối với chuyển nhượng chứng khoán đang là áp lực đối với doanh nghiệp, nhất là trong lúc thị trường chứng khoán đang ở vào giai đoạn khó khăn hiện nay.
TS.Lê Đình Ân cho rằng ý kiến của Ủy ban Tài chính - Ngân sách về việc này là hợp lý, nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam có những biến động không theo quy luật, chịu tác động của tình trạng đầu cơ. Do đó, việc điều chỉnh giảm, miễn thuế đối với chứng khoán là hợp lý trong một giai đoạn nhất định, tuy nhiên, về lâu dài, cần tính toán cách tính thuế phù hợp thay vì áp dụng cách tính không hợp lý rồi phải nghĩ cách miễn thuế khi thị trường gặp khó.
* Kiến nghị của Bộ Tài chính:
- Miễn thuế thu nhập cá nhân cho 3 đối tượng: người nộp thuế không có người phụ thuộc khi tổng thu nhập từ tiền công, tiền lương từ 5 triệu đồng/tháng trở xuống; khi có một người phụ thuộc mà thu nhập không quá 6,6 triệu đồng/tháng; khi có hai người phụ thuộc mà thu nhập không quá 8,2 triệu đồng/tháng. Việc miễn thuế cho các nhóm thu nhập nêu trên sẽ không ảnh hưởng đến số thu ngân sách. Ước tính, số tiền thuế mà mỗi cá nhân được miễn nộp tối đa là 50.000 đồng/tháng. và số tiền miễn thuế là 2.000 - 3.000 tỉ đồng, chiếm rất nhỏ trong số thu ngân sách hằng năm.
- Miễn, giảm thuế đối với thu nhập từ cổ tức (hiện đang là 5%) và miễn thuế 0,1% trên giá trị giao dịch đối với đầu tư chứng khoán.
-
19-05-2011 04:09 PM #21407
Titan Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 1,085
- Được cám ơn 93 lần trong 66 bài gởi
-
19-05-2011 04:11 PM #21408
Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 319
- Được cám ơn 16 lần trong 13 bài gởi
-
19-05-2011 04:15 PM #21409
Senior Member- Ngày tham gia
- Jun 2007
- Bài viết
- 577
- Được cám ơn 95 lần trong 70 bài gởi
Em hỏi khí không phải, ngày 31/6 là ngày nào hả bác?
Em tra lịch âm dương gì cũng không ra.
-
19-05-2011 04:22 PM #21410
Member- Ngày tham gia
- Sep 2010
- Bài viết
- 236
- Được cám ơn 29 lần trong 17 bài gởi
Nên sử dụng công cụ dự trữ bắt buộc
Theo TS Lê Xuân Nghĩa, một trong 3 giải pháp cho vấn đề lãi suất hiện này là nên bỏ quy định trong TT19 về việc cấp tín dụng từ nguồn huy động không được quá 80%.
• Ông Lê Xuân Nghĩa: Hệ thống NHTM Việt Nam đang bị méo mó
Xung quanh kiến nghị của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia về việc nên dỡ bỏ trần lãi suất huy động, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Xuân Nghĩa - phó chủ tịch ủy ban - nói:
"Bốn tháng đầu năm 2011 tín dụng tăng khoảng 5%, tổng phương tiện thanh toán tăng khoảng 1%. Nếu chỉ tiêu tăng tổng phương tiện thanh toán là 16% cho cả năm, trong khi bốn tháng chỉ đạt 1%, theo tôi như vậy là thắt chặt quá, không hợp lý"
- Chúng tôi nghĩ rằng việc bỏ quy định về trần lãi suất huy động phải chọn thời điểm thích hợp, ít nhất đó là lúc thị trường có dấu hiệu lạm phát đang giảm nhiệt. Nhưng tháng 4 vừa qua có chỉ số lạm phát cao và chưa ai biết được tháng 5 sẽ thấp hơn hay cao hơn, nên khó có thể nói bỏ hay không bỏ trần lãi suất huy động vào thời điểm này.
Nghĩa là chúng tôi kiến nghị nên bỏ trần lãi suất huy động nhưng cần tìm thời điểm thích hợp.
* Lãi suất cho vay hiện đang ở mức rất cao, có ý kiến đề nghị nên sử dụng trần lãi suất cho vay, quan điểm ông thế nào?
- Không nên. Cần có một gói chính sách. Quan trọng nhất là phải đạt được hai mục tiêu. Thứ nhất là tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lạm phát như định hướng của nghị quyết 11. Thứ hai là làm cho lãi suất ổn định hơn và có thể không tiếp tục tăng lên.
Các nhà làm chính sách nên rà soát toàn bộ công cụ chính sách tiền tệ hiện hành, xem có vấn đề gì chưa hợp lý, chưa theo nguyên tắc thị trường thì điều chỉnh để các ngân hàng thương mại phát huy quyền chủ động của họ trong kinh doanh.
* Ông có thể nói rõ hơn về những giải pháp này?
- Giải pháp thứ nhất là nên bỏ quy định trong thông tư 19 về việc cấp tín dụng từ nguồn vốn huy động không được quá 80%. Thay vào đó nên sử dụng công cụ dự trữ bắt buộc. Quy định nêu trên trong thông tư 19 có mục đích để ngân hàng thương mại tự bảo hiểm, nhưng quy định này thực tế không có nhiều ý nghĩa. Nếu sử dụng công cụ dự trữ bắt buộc, ví dụ ở mức 5%, các ngân hàng lớn bé đều phải nộp về Ngân hàng Nhà nước mức dự trữ bắt buộc, khi đó có thể hỗ trợ ngân hàng nào đó có khó khăn về thanh khoản.
Cần nhớ rằng trong các công cụ chính sách tiền tệ thì dự trữ bắt buộc được ví như “bom tấn”. Nhìn sang Trung Quốc, chúng ta thấy lạm phát khoảng 5% mà dự trữ bắt buộc của ngân hàng lớn là 20%, còn ngân hàng nhỏ là 16,5%, cái hay của Trung Quốc là linh hoạt dự trữ bắt buộc giữa ngân hàng lớn và ngân hàng nhỏ chứ không cứng nhắc một mức.
Giải pháp thứ hai cần hướng đến là việc tạo ra lợi thế cho VND và bất lợi thế cho USD, sao cho người gửi tiền lẫn người vay tiền đều cảm thấy sử dụng VND có lợi hơn USD. Công cụ hữu hiệu nhất để làm được điều này cũng chính là dự trữ bắt buộc, phải đặt mức dự trữ bắt buộc của đồng ngoại tệ cao hơn nhiều so với dự trữ bắt buộc của đồng nội tệ.
Việc này sẽ đồng thời đạt được hai mục tiêu, làm cho người dân, ngân hàng và doanh nghiệp thích VND hơn ngoại tệ, đồng thời góp phần chống đôla hóa.
Nhóm giải pháp thứ ba là Ngân hàng Nhà nước không nên quá chú ý đến thị trường tín dụng, xem lãi suất tiền gửi và cho vay ở đó như thế nào, càng không nên can thiệp vào lãi suất đó theo lối trần và sàn. Chỗ mà Ngân hàng Nhà nước cần đóng vai trò quyết định chính là thị trường tiền tệ liên ngân hàng, làm thế nào lãi suất của thị trường liên ngân hàng ổn định xoay xung quanh “trục” lãi suất của nghiệp vụ thị trường mở.
Nói cách khác, Ngân hàng Nhà nước phải dùng lãi suất của mình để điều tiết bằng được lãi suất thị trường liên ngân hàng, rồi thông qua lãi suất trên thị trường liên ngân hàng để điều tiết lãi suất ngoài thị trường tín dụng.
http://.vn/201105190936489CA34/nen-s...u-bat-buoc.chn
-
19-05-2011 04:28 PM #21411
-
19-05-2011 04:31 PM #21412
===============================
Đi tìm sắc tím
-
19-05-2011 04:38 PM #21413
Member- Ngày tham gia
- Sep 2010
- Bài viết
- 236
- Được cám ơn 29 lần trong 17 bài gởi
Đến 30/06/2011 tỷ trọng này tối đa là 22% và đến 31/12 là 16%, đồng thời nếu không thực hiện đúng các tổ chức tài chính sẽ chịu sự trừng phạt khá chặt chẽ
-
19-05-2011 04:42 PM #21414
Titan Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 1,085
- Được cám ơn 93 lần trong 66 bài gởi
Trước mắt là tín phiếu bắt buộc cái đã, rồi mới dự trữ...cứ thế mà hành dân, cứ chờ đi.
Tối nay mà oil lên thêm 3% nữa thì họ nhà PV lại nhảy cẫng lên cho mà coi.
Cho em hỏi các cụ phát giải thích dùm phát?
Bạn em làm bên viettel được 5 năm, mới vào **** nên được mua 1 xuất chung cư ở trung tâm TP.HCM , nó bảo nếu mua đi bán lại lời ít nhất 50%. Cái này có phải là rút ruột tiền của nhà nước không?vì cô ta cống hiến cho cty chưa nhiều"Bám theo lề là việc của con cừu, không phải việc của con người tự do.''
NGÔ BẢO CHÂU
-
19-05-2011 04:48 PM #21415
-
19-05-2011 04:51 PM #21416
Member- Ngày tham gia
- May 2011
- Bài viết
- 307
- Được cám ơn 135 lần trong 84 bài gởi
-
19-05-2011 04:54 PM #21417
Ờ ! Cái lày thì bít roài...
Ngân hàng nào ko đủ thì phải tăng gấp đôi dự trữ... cho nó chít luôn đi....yếu mà đòi ra nắng...
Mấy anh ngân hàng lớn nhiều xèn, tha hồ mua được rẻ nha... hí hí
-
19-05-2011 04:55 PM #21418
-
19-05-2011 04:58 PM #21419
-
19-05-2011 04:59 PM #21420
Titan Member- Ngày tham gia
- Nov 2007
- Bài viết
- 1,085
- Được cám ơn 93 lần trong 66 bài gởi
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 4 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 4 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Tình hình hiện nay? (Đến 31/12/2010)
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 18858Bài viết cuối: 01-01-2011, 12:05 AM -
Tinh Hinh Hien Nay
By tientrivietnam in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 2Bài viết cuối: 04-11-2010, 09:39 PM -
Tình hình hiện nay? (Đến 09/2010)
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 81120Bài viết cuối: 07-10-2010, 11:42 PM -
Tình hình hiện nay? 2009
By admin in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 54385Bài viết cuối: 01-01-2010, 10:17 AM -
Tình hình hiện nay? đến 21/08/2009
By lesino in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 15211Bài viết cuối: 21-08-2009, 09:17 AM
Bookmarks