Threaded View
-
24-03-2009 12:01 PM #9
Titan Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 1,405
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
Re: MUA CP QUY
=> DN gỗđang chuẩn bị vào mùa nè. TTF ký 4 hợp đồng lớn+xuất khẩu sang trung đông. Giá USD tăng thì DN xuất khẩu được lợi nhìu đây.
Doanh nghiệp ngành gỗ: Mạnh tay chi tiền xúc tiến thương mại
Tập trung xúc tiến thương mại, tăng cường cạnh tranh bằng chất lượng, các doanh nghiệp (DN) ngành gỗ đang làm theo những cách đó để tìm được đơn hàng xuất khẩu và mở rộng thị trường nội địa.
Nhiều DN cho biết năm nay họ sẵn sàng chi tiền cho hoạt động quảng bá, tiếp cận khách hàng mới lên gấp đôi so với năm 2008.
Phải tăng ca mới hết việc
Mặc dù gặp nhiều khó khăn do lượng hàng xuất khẩu vào thị trường Mỹ sụt giảm, nhưng những ngày cuối tháng 3 này, dây chuyền chế biến gỗ veneer của Công ty cổ phần kỹ nghệ gỗ Long Việt (Bình Dương) lại đang hoạt động hết công suất. Khoảng 350 công nhân của công ty làm không hết việc, phải tăng ca hai giờ mỗi ngày.
Không giấu được niềm vui, ông Bùi Như Việt - giám đốc Công ty Long Việt - cho hay: công ty vừa tuyển thêm 40 công nhân để đáp ứng nhu cầu sản xuất. “Chính nhờ việc mạnh dạn đầu tư cho hoạt động quảng bá, xúc tiến nên chúng tôi đã tìm thêm được nhiều đối tác mới” - ông Việt cho hay. Năm 2009, Long Việt đã dành khoảng 1 tỉ đồng cho công tác xúc tiến, gấp đôi so với năm 2008. Và chỉ trong thời gian ngắn, gần 50 đại lý, DN làm đồ gỗ (gồm cả trong nước và nước ngoài) đặt quan hệ làm ăn với công ty. Theo đó, Long Việt sẽ là nhà sản xuất và cung cấp gỗ veneer cho các đơn vị này.
Tương tự, sau khi bị sụt giảm đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường truyền thống (Anh, Pháp, Nhật), Công ty TNHH Sao Nam (Bình Dương) cũng phải lăn xả để kiếm được đơn hàng ở các thị trường mới, duy trì việc làm cho khối công nhân làm thường xuyên của công ty. Bà Đỗ Thị Kim Loan, tổng giám đốc Công ty Sao Nam, cho biết năm nay không chỉ đầu tư vào quảng bá qua trang web của công ty mà Sao Nam còn dự kiến tham dự các hội chợ trong nước, đặc biệt tháng 6-2009 công ty sẽ tham dự một hội chợ về đồ gỗ tại Mỹ để tìm thêm khách hàng.
Tổng chi phí cho các hoạt động này gần 30.000 USD, gấp ba lần so với năm 2008. Nhờ đầu tư mạnh mẽ cho công tác xúc tiến, Sao Nam vừa ký được ba hợp đồng với ba đối tác đến từ Đan Mạch, Na Uy và Đức. Đây là ba thị trường mới hoàn toàn của công ty. Tổng giá trị ba đơn hàng này gần 600.000 USD. “Trước đây chúng tôi chỉ xuất khẩu đi Anh, Pháp, Nhật. Nhưng nay đơn hàng từ ba thị trường này đã giảm khoảng 40% nên chúng tôi chủ trương phải tăng cường xúc tiến tìm khách hàng mới bù cho những đơn hàng bị mất đi ở thị trường truyền thống” - bà Loan bộc bạch.
Cần hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Theo ông Trần Quốc Mạnh - phó chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (Hawa), càng khó khăn, các DN càng phải mạnh dạn tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại. Có như vậy mới tiếp cận được khách hàng, tăng cơ hội ký được hợp đồng xuất khẩu.
Tại Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu VN 2009 (VIFA 2009), ông Mạnh cho biết để thu hút được 700 đoàn khách hàng quốc tế (gấp đôi so với năm 2008), Hawa đã chi 150.000 USD cho việc quảng bá. Mức đầu tư này tăng gấp đôi so với năm trước đó. Nhờ vậy, số lượng hợp đồng mà DN ký được tại hội chợ cũng gấp đôi năm 2008 (129 hợp đồng và biên bản ghi nhớ xuất khẩu, chưa kể nhiều DN còn tìm được các đại lý để phân phối hàng hóa tại thị trường nội địa).
Chỉ riêng Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành tại hội chợ trên đã ký được bốn đơn hàng xuất khẩu với tổng giá trị trên 1,1 triệu USD. “Hiện nay ngoài các thị trường truyền thống như EU, Mỹ, Nhật Bản..., chúng tôi đã mở rộng sang thị trường mới là Trung Đông” - ông Võ Trường Thành, chủ tịch Tập đoàn Trường Thành, cho hay.
Tương tự, ông Nguyễn Phương - phó giám đốc Công ty TNHH Minh Thành (Đồng Nai) - cho biết đối với thị trường còn rất mới như Nam Mỹ, nhờ đẩy mạnh việc xúc tiến nên công ty ký kết được biên bản ghi nhớ với một đối tác để xuất khẩu hàng sang thị trường này, có giá trị trên 40.000 USD.
Tuy nhiên theo ông Mạnh, do đặc thù các DN ngành này chủ yếu là vừa và nhỏ, đồng thời đang gặp nhiều khó khăn nên rất cần các cơ quan xúc tiến hỗ trợ kinh phí cũng như thông tin về các thị trường mới cần khai thác. Bên cạnh đó, tổ chức cho các đoàn doanh nghiệp nước ngoài kinh phí dành cho xúc tiến xuất khẩu và bán hàng nội địa.
Chăm chút cho chất lượng...
http://www.vietstock.com.vn/tianyon/...p;ChannelID=38
Checked hereICI ngon quá, giá 5, cổ tức đều 10-15%
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Nhận định thị trường TTCK - Tìm kiếm những cơ hội trong gian khó....
By broker_vn77 in forum CLB Chứng khoánTrả lời: 4105Bài viết cuối: 11-01-2012, 04:31 PM -
Dự đoán TT là 1 nghệ thuật mà người dự đoán đúng là 1 nghệ sĩ tài ba !! Dự báo hằng ngày của Vni-index !!
By share_hot_hot_py in forum CLB Chứng khoánTrả lời: 69Bài viết cuối: 11-04-2008, 08:42 PM -
Dien bien thi truong trong thoi gian gan day ?
By in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-01-1970, 07:00 AM -
Khi nhận định thị trường nếu mệt mỏi thì vào đây thư giãn.
By in forum CHỨNG KHOÁN CƯỜITrả lời: 0Bài viết cuối: 01-01-1970, 07:00 AM
Bookmarks