Hybrid View
-
01-11-2007 08:27 PM #1
Gold Member- Ngày tham gia
- Dec 2005
- Bài viết
- 1,568
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Re:HHC - Bánh kẹo Hải Hà và khu đất 20.000m2 !
Tổng
quan ngành bánh kẹo thế giới
Ngành bánh kẹo là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng
ổn định (khoảng 2%/năm)[url="#_ftn1" name="_ftnref1" title="">[/url] Dân
số phát triển nhanh khiến nhu cầu về bánh kẹo cũng tăng theo. Hiện nay khu vực
châu Á - Thái Bình Dương là khu vực có tốc độ tăng trưởng về doanh thu tiêu thụ
bánh kẹo lớn nhất thế giới (14%) trong 4 năm từ 2003 đến 2006 tức khoảng
3%/năm.
11.2[/b]
Triển vọng phát triển của ngành bánh kẹo Việt Nam
Trong những năm gần đây ngành bánh kẹo Việt Nam
đã có những bước phát triển khá ổn định. Tổng giá trị của thị trường Việt Nam
ước tính năm 2005 khoảng 5.400 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng của ngành trong những
năm qua, theo tổ chức SIDA, ước tính đạt 7,3-7,5%/năm. Ngành bánh kẹo Việt Nam
có nhiều khả năng duy trì mức tăng trưởng cao và trở thành một trong những thị
trường lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương do:
-
Tỷ lệ tiêu thụ bánh kẹo theo bình quân đầu người ở Việt
Nam còn thấp so
với tốc độ tăng trưởng dân số. Hiện nay tỷ lệ tiêu thụ mới chỉ khoảng 2,0 kg/người/năm
(tăng từ 1,25 kg/người/năm vào năm 2003[url="#_ftn2" name="_ftnref2" title="">[/url]);
-
Thị trường bánh kẹo có tính chất mùa vụ, sản lượng tiêu
thụ tăng mạnh vào thời điểm sau tháng 9 Âm lịch đến Tết Nguyên Đán, trong đó
các mặt hàng chủ lực mang hương vị truyền thống Việt Nam như bánh trung thu,
kẹo cứng, mềm, bánh qui cao cấp, các loại mứt, hạt…được tiêu thụ mạnh. Về thị
phần phân phối, trong các siêu thị, bánh kẹo Việt Nam luôn chiếm khoảng 70%,
bánh kẹo của các nước lân cận như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc chiếm khoảng
20% và bánh kẹo châu Âu chiếm khoảng 6 - 7%[url="#_ftn3" name="_ftnref3" title="">[/url];
-
Kể từ khi việc giảm thuế nhập khẩu cho các mặt hàng
bánh kẹo xuống còn 20% có hiệu lực trong năm 2003, các doanh nghiệp trong nước
dưới sức ép cạnh tranh từ hàng nhập khẩu phải không ngừng đổi mới về công nghệ.
Điều này mở ra nhiều cơ hội hơn là thách thức do hàng rào thuế hạ thấp sẽ tạo
thêm thuận lợi để sản phẩm của các doanh nghiệp trong ngành đi vào các nước
ASEAN.
Tham gia thị trường hiện nay có khoảng
hơn 30 doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo có tên tuổi. HAIHACO là một trong năm nhà
sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các công
ty như Bibica, Kinh Đô miền Bắc với qui mô tương đương về thị phần, năng lực
sản xuất và trình độ công nghệ.
HAIHACO được đánh
giá có thế mạnh về sản xuất kẹo và bánh xốp, Đức Phát mạnh bởi dòng bánh tươi,
Kinh Đô mạnh về bánh qui, bánh cracker, trong khi Bibica lại mạnh về kẹo và
bánh bông lan. HAIHACO chiếm khoảng 6,5% thị phần bánh kẹo cả nước tính theo
doanh thu. Thị phần của Kinh Đô chiếm khoảng 20%, Bibica chiếm khoảng 7%, Hải
Châu chiếm khoảng 3%. Số lượng các cơ sở sản xuất bánh kẹo nhỏ hơn không có con
số chính xác. Các cơ sở này ước tính chiếm khoảng 30-40% thị phần.
11.3[/b] Vị thế thị trường của các dòng sản phẩm chính
của HAIHACO
-
Kẹo chew: Dẫn đầu trong cơ cấu doanh thu là nhóm sản
phẩm kẹo chew Hải Hà với sản lượng tiêu thụ của kẹo chew gối và chew nhân đạt
4.287 tấn, doanh thu tăng từ 27,7% năm 2004 lên 32% năm 2006. Xét về dòng kẹo
chew, HAIHACO giữ vị trí số 1 về công nghệ, uy tín và thương hiệu trên thị
trường. Trong tương lai gần sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh như Bibica,
Perfectti Van Melle sẽ chưa phải là thách thức lớn nhất đối với HAIHACO. Sản
phẩm kẹo chew Hải Hà có mười hai hương vị: nhân dâu, nhân khoai môn, nhân
sôcôla, nhân cam….với công suất 20 tấn/ngày.
-
Kẹo mềm: Trong cơ cấu doanh thu 2006 sản phẩm
kẹo mềm chiếm 24,7%. HAIHACO là Công ty sản xuất kẹo mềm hàng đầu, với dây chuyền
thiết bị hiện đại của Cộng hòa liên bang Đức, các sản phẩm kẹo xốp mềm Hải Hà
chiếm lĩnh phần lớn thị phần của dòng sản phẩm này vượt qua tất cả các công ty
sản xuất kẹo mềm trong nước.
-
Bánh kem xốp: Sản phẩm bánh kem xốp và bánh xốp cuộn
được sản xuất trên 2 dây chuyền của Malaysia
công suất 6 tấn/ngày và 3 tấn/ngày. Sản phẩm của HAIHACO vẫn có ưu thế về giá
cả, chất lượng cũng không thua kém các sản phẩm cạnh tranh khác từ các doanh
nghiệp trong nước như Kinh Đô, Bibica, Hải Châu, Wonderfarm và hàng nhập khẩu.
Doanh thu từ bánh kem xốp đạt 36,1 tỷ đồng trong năm 2006 tăng 5,2 tỷ đồng. Về
tỷ trọng, dòng sản phẩm này chiếm 10,9%, tăng từ 9% năm 2005. Sản lượng tiêu
thụ đạt mục tiêu chất lượng đề ra.
-
Kẹo Jelly: Là dòng sản phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh
nhất, từ 6,0% năm 2004 đến 8,6% năm 2006, kẹo jelly đem lại cho HAIHACO 28,6 tỷ
đồng doanh thu (tăng 22,8% so với năm 2005) và 1,3 tỷ đồng lợi nhuận (tăng 8%
so với năm 2005). Trong năm 2006, kẹo Jelly Chip Hải Hà đã được tiêu thụ với khối
lượng 786,8 tấn.
-
Bánh Trung thu: HAIHACO luôn bám sát được thị hiếu của
người tiêu dùng. Sản phẩm của HAIHACO được đánh giá cao về chất lượng, vệ sinh
an toàn thực phẩm đặc biệt có hương vị thơm ngon. Bánh Trung thu của HAIHACO
gần đây được đổi mới về mẫu mã sản phẩm đẹp, sang trọng không thua kém các
doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu khác. Hiện nay, bánh Trung thu Hải Hà cạnh
tranh rất mạnh với bánh trung thu của Hữu Nghị và Bibica, đặc biệt là trên thị
trường miền Bắc. Tuy nhiên tỷ trọng của bánh Trung thu trên tổng doanh thu chưa
cao do tính chất mùa vụ của sản phẩm.
-
Bánh qui & cracker: chịu sự cạnh tranh của các
doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Các doanh nghiệp trong nước có thế mạnh
về công nghệ bên cạnh đó hàng ngoại nhập ngày càng xuất hiện nhiều ở những siêu
thị lớn, chủng loại khá phong phú, phù hợp nhiều loại đối tượng người tiêu
dùng.
11.4[/b] Những lợi thế cạnh tranh nổi bật của HAIHACO:
-
HAIHACO sở hữu một trong những thương hiệu mạnh nhất
Việt Nam, sản phẩm Bánh kẹo Hải Hà liên tục được người tiêu dùng bình chọn là
"Hàng Việt Nam chất lượng cao" trong nhiều năm liền từ 1996 đến nay.
Gần đây nhất, HAIHACO được bình chọn vào danh sách 100 thương hiệu mạnh của
Việt Nam.
-
Thương hiệu HAIHACO đã được đăng ký sở hữu bảo hộ công
nghiệp tại Việt Nam và một số nước
châu Á như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia,
Nga, Singapore…..
-
Nhiều sản phẩm của HAIHACO chiếm lĩnh thị trường từ khi
mới xuất hiện, có hương vị thơm ngon đặc trưng như kẹo chew, kẹo mềm, kẹo
jelly. Công ty đặc biệt chú trọng đến công nghệ và vấn đề bảo hộ độc quyền cho các
dòng sản phẩm như ChewHaiha, Haihapop, Miniwaf, ChipHaiha, Snack -Mimi và dòng
sản phẩm mới sắp tung ra thị trường như Long-pie, Long-cake, Hi-pie,
Lolie...khiến lĩnh vực sản xuất bánh kẹo của HAIHACO có ưu thế vượt trội.
-
Sản phẩm của HAIHACO rất đa dạng về kiểu dáng và phong
phú về chủng loại đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Có những sản phẩm mang
hương vị hoa quả nhiệt đới như Nho đen, Dâu, Cam, Chanh..., có những sản phẩm
mang hương vị sang trọng như Chew cà phê, Chew caramen, sôcôla....lại có những
sản phẩm mang hương vị đồng quê như Chew Taro, Chew đậu đỏ, Cốm...Mặt khác các
sản phẩm Bánh kẹo Hải Hà luôn luôn có chất lượng đồng đều, ổn định nên được
người tiêu dùng đặc biệt là ở miền Bắc rất ưa chuộng. Thị phần của HAIHACO ở
thị trường này rất lớn.
-
Quan hệ liên kết với các nhà sản xuất nguyên liệu trong
và ngoài nước đảm bảo để ổn định nguồn nguyên liệu và giảm chi phí tiêu hao
nguyên liệu.
[url="#_ftnref1" name="_ftn1" title="">[/url] Theo nghiên cứu của tổ chức SIDA, Thuỵ
Điển
[url="#_ftnref2" name="_ftn2" title="">[/url] Theo nghiên cứu của Tổ chức SIDA, Thuỵ
Điển
[url="#_ftnref3" name="_ftn3" title="">[/url] Nguồn: Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư
-----------****------****-------
LCTV - Phương pháp đầu cơ bí truyền....4 yếu tố để thành công........
1. Lợi nhuận đột biến..
2. Cung Cầu...
3. Thông tin hỗ trợ..
4. Vĩ mô..........
-
01-11-2007 08:30 PM #2
Gold Member- Ngày tham gia
- Dec 2005
- Bài viết
- 1,568
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Re:HHC - Bánh kẹo Hải Hà và khu đất 20.000m2 !
1.
[/b]Cổ phiếu bị
hạn chế chuyển nhượng:[/b] [/b][/i]
Bảng 20: Cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng [/i]
[table]
STT[/b]
|
Thành phần cổ đông[/b]
|
Chức vụ[/b]
|
Số lượng CP sở hữu[/b]
|
Hạn chế sau khi niêm yết[/b]
|
Thời gian hạn chế[/b]
|
SLCP hạn chế[/b]
|
I[/b]
|
Thành viên HĐQT, BGĐ, BKS, KTT[/b]
|
1
|
Quách
Đại Đắc
|
Chủ
tịch HĐQT
|
4.065
|
6
tháng
1
năm
|
4.065
2032,5
|
2
|
Trần
Hồng Thanh
|
Tổng
Giám đốc
|
142.020
|
6
tháng
1
năm
|
142.020
71.010
|
3
|
Nguyễn
Thị Kim Hoa
|
Thành
viên HĐQT
|
75.000
|
6
tháng
1
năm
|
75.000
37.500
|
4
|
Nguyễn
Hà Nam
|
Thành
viên HĐQT
|
2.580
|
6
tháng
1
năm
|
2.580
1.290
|
5
|
Đỗ
Thị Kim Xuân
|
Kế
toán trưởng
|
10.000
|
6
tháng
1
năm
|
10.000
5.000
|
6
|
Nguyễn
Công Nhân
|
Thành
viên BKS
|
10.080
|
6
tháng
1
năm
|
10.080
5040
|
7
|
Đỗ
Thu Hà
|
Thành
viên BKS
|
1.000
|
6
tháng
1
năm
|
1.000
500
|
II[/b]
|
Ưu đãi trả chậm[/b]
|
1[/b]
|
Lý
Trung Lương
|
CBCNV
|
2.790
|
Đến
khi thanh toán hết nợ
|
2.790
|
2[/b]
|
Đỗ
Thị Nhất
|
Cổ
đông ngoài
|
2.475
|
Đến
khi thanh toán hết nợ
|
2.475
|
III[/b]
|
Nhà nước:[/b]
-
Tổng công ty thuốc lá Việt Nam
|
|
2.792.250
|
Không
xác định
|
2.792.250
|
[/b]
|
Tổng cộng (I+ II+III)[/b]
[/b]
|
|
3.042.260
|
|
3.042.260
|
[/table]
-----------****------****-------
LCTV - Phương pháp đầu cơ bí truyền....4 yếu tố để thành công........
1. Lợi nhuận đột biến..
2. Cung Cầu...
3. Thông tin hỗ trợ..
4. Vĩ mô..........
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Nhà máy cơ khí 120 - 26.000m2 đất mặt đường Trương Định
By dataStock in forum Thị trường OTCTrả lời: 1Bài viết cuối: 17-01-2008, 05:46 PM -
VTA đầu tư xây dựng Khu phức hợp 12.000m2
By nlc in forum Doanh nghiệp sàn HoSETrả lời: 0Bài viết cuối: 23-06-2007, 12:32 PM -
DỆT MAY ĐÔNG Á..!ƯU THẾ TRONG LĨNH VỰC ĐẦU TƯ BĐS!22.000m2 cho xây dựng cao ốc tại TTQ11,Mtiền Lê Đại Hành
By VinhAnAn in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 17-05-2007, 12:41 PM -
Dệt May Đông Á..!Cơ hội với quỹ đất 22.000m2 tại trung tâm Q11 dùng phát triển căn hộ & trung tâm thương mại..
By kimberlynguyen in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 10-05-2007, 03:04 PM
Bookmarks