HHC - Bánh kẹo Hải Hà và khu đất 20.000m2 !
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 20 của 26

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Dec 2005
      Bài viết
      1,568
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định Re:HHC - Bánh kẹo Hải Hà và khu đất 20.000m2 !



      Tổng
      quan ngành bánh kẹo thế giới



      Ngành bánh kẹo là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng
      ổn định (khoảng 2%/năm)[url="#_ftn1" name="_ftnref1" title="">[/url] Dân
      số phát triển nhanh khiến nhu cầu về bánh kẹo cũng tăng theo. Hiện nay khu vực
      châu Á - Thái Bình Dương là khu vực có tốc độ tăng trưởng về doanh thu tiêu thụ
      bánh kẹo lớn nhất thế giới (14%) trong 4 năm từ 2003 đến 2006 tức khoảng
      3%/năm.



      11.2[/b]
      Triển vọng phát triển của ngành bánh kẹo Việt Nam



      Trong những năm gần đây ngành bánh kẹo Việt Nam
      đã có những bước phát triển khá ổn định. Tổng giá trị của thị trường Việt Nam
      ước tính năm 2005 khoảng 5.400 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng của ngành trong những
      năm qua, theo tổ chức SIDA, ước tính đạt 7,3-7,5%/năm. Ngành bánh kẹo Việt Nam
      có nhiều khả năng duy trì mức tăng trưởng cao và trở thành một trong những thị
      trường lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương do:



      -
      Tỷ lệ tiêu thụ bánh kẹo theo bình quân đầu người ở Việt
      Nam còn thấp so
      với tốc độ tăng trưởng dân số. Hiện nay tỷ lệ tiêu thụ mới chỉ khoảng 2,0 kg/người/năm
      (tăng từ 1,25 kg/người/năm vào năm 2003[url="#_ftn2" name="_ftnref2" title="">[/url]);



      -
      Thị trường bánh kẹo có tính chất mùa vụ, sản lượng tiêu
      thụ tăng mạnh vào thời điểm sau tháng 9 Âm lịch đến Tết Nguyên Đán, trong đó
      các mặt hàng chủ lực mang hương vị truyền thống Việt Nam như bánh trung thu,
      kẹo cứng, mềm, bánh qui cao cấp, các loại mứt, hạt…được tiêu thụ mạnh. Về thị
      phần phân phối, trong các siêu thị, bánh kẹo Việt Nam luôn chiếm khoảng 70%,
      bánh kẹo của các nước lân cận như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc chiếm khoảng
      20% và bánh kẹo châu Âu chiếm khoảng 6 - 7%[url="#_ftn3" name="_ftnref3" title="">[/url];



      -
      Kể từ khi việc giảm thuế nhập khẩu cho các mặt hàng
      bánh kẹo xuống còn 20% có hiệu lực trong năm 2003, các doanh nghiệp trong nước
      dưới sức ép cạnh tranh từ hàng nhập khẩu phải không ngừng đổi mới về công nghệ.
      Điều này mở ra nhiều cơ hội hơn là thách thức do hàng rào thuế hạ thấp sẽ tạo
      thêm thuận lợi để sản phẩm của các doanh nghiệp trong ngành đi vào các nước
      ASEAN.



      Tham gia thị trường hiện nay có khoảng
      hơn 30 doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo có tên tuổi. HAIHACO là một trong năm nhà
      sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các công
      ty như Bibica, Kinh Đô miền Bắc với qui mô tương đương về thị phần, năng lực
      sản xuất và trình độ công nghệ.



      HAIHACO được đánh
      giá có thế mạnh về sản xuất kẹo và bánh xốp, Đức Phát mạnh bởi dòng bánh tươi,
      Kinh Đô mạnh về bánh qui, bánh cracker, trong khi Bibica lại mạnh về kẹo và
      bánh bông lan. HAIHACO chiếm khoảng 6,5% thị phần bánh kẹo cả nước tính theo
      doanh thu. Thị phần của Kinh Đô chiếm khoảng 20%, Bibica chiếm khoảng 7%, Hải
      Châu chiếm khoảng 3%. Số lượng các cơ sở sản xuất bánh kẹo nhỏ hơn không có con
      số chính xác. Các cơ sở này ước tính chiếm khoảng 30-40% thị phần.



      11.3[/b] Vị thế thị trường của các dòng sản phẩm chính
      của HAIHACO



      -
      Kẹo chew: Dẫn đầu trong cơ cấu doanh thu là nhóm sản
      phẩm kẹo chew Hải Hà với sản lượng tiêu thụ của kẹo chew gối và chew nhân đạt
      4.287 tấn, doanh thu tăng từ 27,7% năm 2004 lên 32% năm 2006. Xét về dòng kẹo
      chew, HAIHACO giữ vị trí số 1 về công nghệ, uy tín và thương hiệu trên thị
      trường. Trong tương lai gần sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh như Bibica,
      Perfectti Van Melle sẽ chưa phải là thách thức lớn nhất đối với HAIHACO. Sản
      phẩm kẹo chew Hải Hà có mười hai hương vị: nhân dâu, nhân khoai môn, nhân
      sôcôla, nhân cam….với công suất 20 tấn/ngày.



      -
      Kẹo mềm: Trong cơ cấu doanh thu 2006 sản phẩm
      kẹo mềm chiếm 24,7%. HAIHACO là Công ty sản xuất kẹo mềm hàng đầu, với dây chuyền
      thiết bị hiện đại của Cộng hòa liên bang Đức, các sản phẩm kẹo xốp mềm Hải Hà
      chiếm lĩnh phần lớn thị phần của dòng sản phẩm này vượt qua tất cả các công ty
      sản xuất kẹo mềm trong nước.



      -
      Bánh kem xốp: Sản phẩm bánh kem xốp và bánh xốp cuộn
      được sản xuất trên 2 dây chuyền của Malaysia
      công suất 6 tấn/ngày và 3 tấn/ngày. Sản phẩm của HAIHACO vẫn có ưu thế về giá
      cả, chất lượng cũng không thua kém các sản phẩm cạnh tranh khác từ các doanh
      nghiệp trong nước như Kinh Đô, Bibica, Hải Châu, Wonderfarm và hàng nhập khẩu.
      Doanh thu từ bánh kem xốp đạt 36,1 tỷ đồng trong năm 2006 tăng 5,2 tỷ đồng. Về
      tỷ trọng, dòng sản phẩm này chiếm 10,9%, tăng từ 9% năm 2005. Sản lượng tiêu
      thụ đạt mục tiêu chất lượng đề ra.



      -
      Kẹo Jelly: Là dòng sản phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh
      nhất, từ 6,0% năm 2004 đến 8,6% năm 2006, kẹo jelly đem lại cho HAIHACO 28,6 tỷ
      đồng doanh thu (tăng 22,8% so với năm 2005) và 1,3 tỷ đồng lợi nhuận (tăng 8%
      so với năm 2005). Trong năm 2006, kẹo Jelly Chip Hải Hà đã được tiêu thụ với khối
      lượng 786,8 tấn.



      -
      Bánh Trung thu: HAIHACO luôn bám sát được thị hiếu của
      người tiêu dùng. Sản phẩm của HAIHACO được đánh giá cao về chất lượng, vệ sinh
      an toàn thực phẩm đặc biệt có hương vị thơm ngon. Bánh Trung thu của HAIHACO
      gần đây được đổi mới về mẫu mã sản phẩm đẹp, sang trọng không thua kém các
      doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu khác. Hiện nay, bánh Trung thu Hải Hà cạnh
      tranh rất mạnh với bánh trung thu của Hữu Nghị và Bibica, đặc biệt là trên thị
      trường miền Bắc. Tuy nhiên tỷ trọng của bánh Trung thu trên tổng doanh thu chưa
      cao do tính chất mùa vụ của sản phẩm.



      -
      Bánh qui & cracker: chịu sự cạnh tranh của các
      doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Các doanh nghiệp trong nước có thế mạnh
      về công nghệ bên cạnh đó hàng ngoại nhập ngày càng xuất hiện nhiều ở những siêu
      thị lớn, chủng loại khá phong phú, phù hợp nhiều loại đối tượng người tiêu
      dùng.



      11.4[/b] Những lợi thế cạnh tranh nổi bật của HAIHACO:



      -
      HAIHACO sở hữu một trong những thương hiệu mạnh nhất
      Việt Nam, sản phẩm Bánh kẹo Hải Hà liên tục được người tiêu dùng bình chọn là
      "Hàng Việt Nam chất lượng cao" trong nhiều năm liền từ 1996 đến nay.
      Gần đây nhất, HAIHACO được bình chọn vào danh sách 100 thương hiệu mạnh của
      Việt Nam.



      -
      Thương hiệu HAIHACO đã được đăng ký sở hữu bảo hộ công
      nghiệp tại Việt Nam và một số nước
      châu Á như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia,
      Nga, Singapore…..



      -
      Nhiều sản phẩm của HAIHACO chiếm lĩnh thị trường từ khi
      mới xuất hiện, có hương vị thơm ngon đặc trưng như kẹo chew, kẹo mềm, kẹo
      jelly. Công ty đặc biệt chú trọng đến công nghệ và vấn đề bảo hộ độc quyền cho các
      dòng sản phẩm như ChewHaiha, Haihapop, Miniwaf, ChipHaiha, Snack -Mimi và dòng
      sản phẩm mới sắp tung ra thị trường như Long-pie, Long-cake, Hi-pie,
      Lolie...khiến lĩnh vực sản xuất bánh kẹo của HAIHACO có ưu thế vượt trội.



      -
      Sản phẩm của HAIHACO rất đa dạng về kiểu dáng và phong
      phú về chủng loại đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Có những sản phẩm mang
      hương vị hoa quả nhiệt đới như Nho đen, Dâu, Cam, Chanh..., có những sản phẩm
      mang hương vị sang trọng như Chew cà phê, Chew caramen, sôcôla....lại có những
      sản phẩm mang hương vị đồng quê như Chew Taro, Chew đậu đỏ, Cốm...Mặt khác các
      sản phẩm Bánh kẹo Hải Hà luôn luôn có chất lượng đồng đều, ổn định nên được
      người tiêu dùng đặc biệt là ở miền Bắc rất ưa chuộng. Thị phần của HAIHACO ở
      thị trường này rất lớn.



      -
      Quan hệ liên kết với các nhà sản xuất nguyên liệu trong
      và ngoài nước đảm bảo để ổn định nguồn nguyên liệu và giảm chi phí tiêu hao
      nguyên liệu.











      [url="#_ftnref1" name="_ftn1" title="">[/url] Theo nghiên cứu của tổ chức SIDA, Thuỵ
      Điển







      [url="#_ftnref2" name="_ftn2" title="">[/url] Theo nghiên cứu của Tổ chức SIDA, Thuỵ
      Điển







      [url="#_ftnref3" name="_ftn3" title="">[/url] Nguồn: Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư








      -----------****------****-------
      LCTV - Phương pháp đầu cơ bí truyền....4 yếu tố để thành công
      ........

      1. Lợi nhuận đột biến..

      2. Cung Cầu...

      3. Thông tin hỗ trợ..

      4. Vĩ mô..........

    2. #2
      Ngày tham gia
      Dec 2005
      Bài viết
      1,568
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định Re:HHC - Bánh kẹo Hải Hà và khu đất 20.000m2 !



      1.
      [/b]Cổ phiếu bị
      hạn chế chuyển nhượng:[/b] [/b][/i]



      Bảng 20: Cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng [/i]





      [table]



      STT[/b]


      |

      Thành phần cổ đông[/b]


      |

      Chức vụ[/b]


      |

      Số lượng CP sở hữu[/b]


      |

      Hạn chế sau khi niêm yết[/b]


      |





      Thời gian hạn chế[/b]


      |

      SLCP hạn chế[/b]


      |





      I[/b]


      |

      Thành viên HĐQT, BGĐ, BKS, KTT[/b]


      |





      1


      |

      Quách
      Đại Đắc





      |

      Chủ
      tịch HĐQT


      |

      4.065


      |

      6
      tháng


      1
      năm


      |

      4.065


      2032,5


      |





      2


      |

      Trần
      Hồng Thanh


      |

      Tổng
      Giám đốc


      |

      142.020


      |

      6
      tháng


      1
      năm


      |

      142.020


      71.010


      |





      3


      |

      Nguyễn
      Thị Kim Hoa


      |

      Thành
      viên HĐQT


      |

      75.000


      |

      6
      tháng


      1
      năm


      |

      75.000


      37.500


      |





      4


      |

      Nguyễn
      Hà Nam


      |

      Thành
      viên HĐQT


      |

      2.580


      |

      6
      tháng


      1
      năm


      |

      2.580


      1.290


      |





      5


      |

      Đỗ
      Thị Kim Xuân


      |

      Kế
      toán trưởng


      |

      10.000


      |

      6
      tháng


      1
      năm


      |

      10.000


      5.000


      |





      6


      |

      Nguyễn
      Công Nhân


      |

      Thành
      viên BKS


      |

      10.080


      |

      6
      tháng


      1
      năm


      |

      10.080


      5040


      |





      7


      |

      Đỗ
      Thu Hà


      |

      Thành
      viên BKS


      |

      1.000


      |

      6
      tháng


      1
      năm


      |

      1.000


      500


      |





      II[/b]


      |

      Ưu đãi trả chậm[/b]


      |





      1[/b]


      |


      Trung Lương


      |

      CBCNV


      |

      2.790


      |

      Đến
      khi thanh toán hết nợ


      |

      2.790


      |





      2[/b]


      |

      Đỗ
      Thị Nhất


      |

      Cổ
      đông ngoài


      |

      2.475


      |

      Đến
      khi thanh toán hết nợ


      |

      2.475


      |





      III[/b]


      |

      Nhà nước:[/b]


      -
      Tổng công ty thuốc lá Việt Nam


      |




      |

      2.792.250


      |

      Không
      xác định


      |

      2.792.250


      |





      [/b]


      |

      Tổng cộng (I+ II+III)[/b]


      [/b]


      |




      |

      3.042.260


      |




      |

      3.042.260


      |


      [/table]




      -----------****------****-------
      LCTV - Phương pháp đầu cơ bí truyền....4 yếu tố để thành công
      ........

      1. Lợi nhuận đột biến..

      2. Cung Cầu...

      3. Thông tin hỗ trợ..

      4. Vĩ mô..........

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 17-01-2008, 05:46 PM
    2. VTA đầu tư xây dựng Khu phức hợp 12.000m2
      By nlc in forum Doanh nghiệp sàn HoSE
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 23-06-2007, 12:32 PM
    3. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 17-05-2007, 12:41 PM
    4. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 10-05-2007, 03:04 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình