-
24-09-2009 11:01 AM #521
Em này lên 6x đảm bảo bị đạp tơi bời quay về 5x ngay thôi. Muốn lên 8x thì phải cho e nó thời gian chắc đầu năm sau. còn bây giờ thì 6x đã là hay roài. Nhưng con này là đạn dược của mấy ông BBs đấy nên các bác cẩn thận, chúng nó bắn phá liên tục với khối lượng lớn để đẩy và dìm giá. Nhìn lệnh vào thấy khiếp. Nói chung ai máu me pro thì chơi con này lướt quá tốt, còn yếu bóng vía thì sang e BHS, còn ai muốn tập bơi lặn ngụp thì sang tiếp e Bồng Bông SBT kìa!
Người ta làm người ta biết
-
24-09-2009 11:13 AM #522
Đã chơi chơi những công ty dẫn đầu nghành....đã chơi đường chỉ chơi LSS...
Thị trường có thể sai nhưng luôn có vài em để h.....ôm:VFG, PNJ, TIX, NBC, PPC
-
25-09-2009 04:40 PM #523
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 98
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
LSS là công ty đầu ngành. Ngành đường sẽ ngon về trung và dài hạn. Quý 3 LN khủng, đón tin chia 2:1.
Last edited by hungbm70; 25-09-2009 at 04:43 PM.
-
28-09-2009 09:12 AM #524
-
28-09-2009 12:54 PM #525
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 98
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Muốn ép xuống để mua không đơn giản đâu, cứ nhìn giao dịch của LSS thì biết. VF1, SSI, DC, SBS, red river holding ... cũng đều mua vào LSS.
Đầu tháng 10 LSS sẽ đến ga 60, sau đó là 75-80 vào quý 4.
Bà con ai có LSS cứ yên tâm là ngủ. Bán là mất hàng.
Giá đường sẽ tăng 29% đến cuối năm http://.vn/20090921060558585CA39/gia-duong-se-tang-29-vao-cuoi-nam.chnLast edited by hungbm70; 28-09-2009 at 01:05 PM.
-
30-09-2009 10:15 AM #526
- Ngày tham gia
- Jun 2009
- Bài viết
- 30
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
30-09-2009 10:23 AM #527
-
30-09-2009 10:23 PM #528
-
01-10-2009 09:11 AM #529
- Ngày tham gia
- Jun 2009
- Bài viết
- 30
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Hqua GD thỏa thuận có BB dám mua giá 54 SL 30.000 thì phải?! Coi chừng bác không có cơ hội rùi!!!
-
05-10-2009 11:13 AM #530
Chào cả nhà, Em đã đặt được một chân lên con tàu LSS này rồi. Các bác cho tàu khởi hành đi thôi.
Hôm nay hơn 70K khớp giá 46.8 là của tay to vơ vét, khổ bà con nhỏ lẻ sợ nên đặt bán đến tận 70k ATC cuối cùng bị vét hết với giá sát sàn. Chắc chắn 99% mai em nó từ tham chiếu trở lên. Ai chưa có vé mua ngay phiên 1 ngày mai may ra còn kịp.Hãy luôn nhớ: Cơ hội kiếm xiền nhiều nhất là khi thị trường điều chỉnh mạnh!
Không nói không được mà nói thì bảo nói nhiều.
-
05-10-2009 11:40 AM #531
- Ngày tham gia
- Jun 2009
- Bài viết
- 30
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
05-10-2009 05:09 PM #532
Nghi ngờ gì nữa, rõ như ban ngày rồi, phiên 3 hôm nay quá lộ còn gì, cứ nương theo BBs mà gom thôi. Con này cuối tuần này là khởi động và sang tuần sau 12/10 là phi nước đại rồi.
Hãy luôn nhớ: Cơ hội kiếm xiền nhiều nhất là khi thị trường điều chỉnh mạnh!
Không nói không được mà nói thì bảo nói nhiều.
-
05-10-2009 08:25 PM #533
Hệ lụy khi giá mía, đường biến động
Chính do cơ chế tính giá mía nguyên liệu như hiện nay, mà người nông dân Việt Nam ít có động lực để duy trì diện tích trồng mía.
Thiếu mía nguyên liệu, tình trạng găm hàng chờ giá cao cùng việc yếu liên thông với thị trường thế giới là những nguyên nhân khiến giá đường biến động.
Ai chịu thiệt
Với ước tính gần 75% tổng sản lượng đường tiêu thụ hàng năm được dùng trong các ngành công nghiệp chế biến như nước ngọt và nước giải khát, bánh kẹo, dược phẩm... và khoảng 25% còn lại được sử dụng trực tiếp tại các hộ gia đình, vì vậy, đối tượng chịu ảnh hướng lớn từ cơn sốt giá đường hiện nay chính là các DN.
Thông tin từ một số DN tiêu thụ đường lớn (Vinamilk, Coca- Cola, Kinh Đô) cho thấy, dù nguồn cung đường trong nước được khẳng định vẫn đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ, nhưng các nhà sản xuất và phân phối chỉ cung cấp với khối lượng nhỏ và giá rất cao
Giá đường tăng mạnh đã khiến các DN phải tính đến việc xin nhập khẩu đường, đồng thời cân nhắc việc tăng giá bán sản phẩm. Như vậy, trong khi các DN sản xuất tìm cách đẩy phần chi phí tăng do giá đường tăng sang người tiêu dùng bằng cách tăng giá sản phẩm, thì người tiêu dùng không có cách nào khác là đành chịu thiệt.
Trong trường hợp trực tiếp sử dụng đường, họ phải chấp nhận giá đường tăng 50-60%, còn khi sử dụng các thực phẩm có sử dụng đường, thì họ cũng phải chịu thiệt do giá các sản phẩm này bị đội lên do tác động của giá đường.
Nếu nhìn rộng hơn, có thể thấy, những thua thiệt trên là không nhỏ. Bởi lẽ, do nhiều nguyên nhân khác nhau, giá đường ở thị trường nước ta trong nhiều năm qua vẫn cao gần gấp đôi so với mức giá trung bình của thế giới.
Ai được lợi?
Theo logic hình thức, khi giá đường tăng mạnh, đối tượng hưởng lợi đầu tiên phải là người trồng mía. Tuy nhiên, trên thực tế, người trồng mía đã thu hoạch và bán dứt điểm cho nhà máy từ đầu vụ sản xuất đường (khi giá đường còn ở mức thấp) với công thức quy đổi giá sàn 1 tấn mía tương đương 60 kg đường theo giá bán buôn của nhà máy.
Đối với những vùng nguyên liệu thuộc quy hoạch của nhà máy, hợp đồng bao tiêu sản phẩm cũng được ký từ đầu vụ xuống giống và nhà máy ứng trước một phần cho nông dân dưới hình thức phân bón, giống mía hoặc bằng tiền trực tiếp, sau đó cân đối lại với giá mía nguyên liệu khi tới thời điểm thu hoạch.
Như vậy lượng đường đang được tiêu thụ hiện nay là sản phẩm của vụ ép mía trước, khi giá mía nguyên liệu ở mức thấp. Vì vậy, việc giá đường tăng từ tháng 5 tới nay không tác động trực tiếp tới người trồng mía.
Chính do cơ chế tính giá mía nguyên liệu như hiện nay, mà người nông dân Việt Nam ít có động lực để duy trì diện tích trồng mía. Đây cũng là nguyên nhân khiến diện tích mía nguyên liệu hàng năm của Việt Nam luôn biến động.
Với Thái Lan, quốc gia tuy đứng thứ 4 về sản lượng, nhưng lại đứng thứ 2 về xuất khẩu đường của thế giới, cơ chế tính giá nguyên liệu của cường quốc này lại dựa trên giá bán đường suốt niên vụ, chứ không chỉ tính tại thời điểm thu hoạch mía.
Do đó, trong trường hợp giá đường tăng sau khi kết thúc vụ ép mía như hiện nay, người trồng mía của Thái Lan vẫn được hưởng lợi. Như vậy, đối tượng hưởng lợi trong đợt sốt giá đường hiện nay chỉ có thể là DN sản xuất đường, hoặc những người hoạt động trong hệ thống phân phối mặt hàng thiết yếu này.
"Tù mù" thị trường đường
Theo công bố mới đây của Cục trưởng Cục Chế biến - Thương mại - Nông - Lâm - Thủy sản và Nghề muối (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), khi tổng khối lượng đường tồn kho hiện ở mức trên 100.000 tấn, hoàn toàn đảm bảo cung cấp đủ cho tiêu dùng nội địa, thì việc các hộ tiêu dùng lớn kêu "khát" đường, chắc chắn có nguyên nhân từ việc găm hàng chờ giá tăng cao hơn nữa của các DN sản xuất cũng như phân phối.
Tuy nhiên, tình trạng khan đường hiện nay có thể còn bắt nguồn từ hai nguyên nhân sâu xa khác. Đó là nguồn mía nguyên liệu niên vụ vừa qua giảm mạnh và thị trường đường Việt Nam vẫn chưa dễ liên thông với thị trường thế giới. Rõ ràng, nếu những khúc mắc trên chưa được giải quyết, thì việc ổn định thị trường đường trong nước là rất khó khăn.
Theo Hồng Kim - Hoàng Nguyễn
Đầu tư
Thế này thì các bác xem lợi nhuận quí 3 và 4 của em nó như thế nào. Q2 LN đã khủng trong khi giá đường Q3 tăng 1,5 lần thì ....em ko có con số cụ thể để tính toán, bác nào giỏi kế toán có thể tính hộ rồi chia sẻ cho anh em được ko?Hãy luôn nhớ: Cơ hội kiếm xiền nhiều nhất là khi thị trường điều chỉnh mạnh!
Không nói không được mà nói thì bảo nói nhiều.
-
06-10-2009 09:16 AM #534
Thị trường có thể sai nhưng luôn có vài em để h.....ôm:VFG, PNJ, TIX, NBC, PPC
-
06-10-2009 05:18 PM #535
Giá đường hồi phục
Nguyên nhân chính khiến đường tăng giá là do triển vọng thu hoạch tại Brazil không lạc quan do mưa lớn.
Giá đường thô và đường trắng tăng trong phiên giao dịch đầu tuần sau khi giảm mạnh vào cuối tuần trước do thị trường lo ngại mưa lớn ở Brazil sẽ khiến sản lượng bị ảnh hưởng.
Giới giao dịch nhận định thị trường đường khó có thể sẽ trở lại mức giá kỷ lục trừ khi các nước nhập khẩu lớn vẫn có mức tiêu thụ mạnh. Giá đường có thể tăng nhẹ nhưng sẽ không tăng nhanh.
Giá đường trắng giao tháng 3 tại thị trường London tăng 7,90 USD/tấn, tương đương tăng 1,3% lên mức 617,50 USD/tấn.
Giá đường thô giao tháng 3 tại sàn giao dịch ICE, New York tăng 0,35 cent lên 24,13 USD/pound.
Nguyên nhân chính khiến đường tăng giá là do triển vọng thu hoạch tại Brazil không lạc quan do mưa lớn.
Sản lượng đường tại Trung Nam Brazil trong niên vụ này sẽ giảm ít nhất 2 triệu tấn từ mức 32,2 triệu tấn dự đoán hồi tháng 7.
Tuy nhiên, vẫn có những yếu tố khác sẽ ảnh hưởng đến giá đường như xuất khẩu của Brazil vẫn cao hơn một năm trước.
Thêm thông tin này nữa các bác:
Con bác Tổng chuẩn bị mua vào 100.000 cổ phiếu:
CTCP Mía đường Lam Sơn (mã CK: LSS) thông báo việc anh Lê Trung Thành là con của ông Lê Văn Tam hiện đang là chủ tịch HĐQT đăng ký mua vào 108.690 cổ phiếu nâng lượng cổ phiếu nắm giữ từ 1.201.310 đơn vị tương đương tỷ lệ 4% lên 1.310.000 đơn vị tương đương tỷ lệ 4,37%. Giao dịch dự kiến thực hiện bằng phương thức khớp lệnh và thỏa thuận từ ngày 8/10 đến 15/11/2009.
Thế này thì làm sao nhỉ...LSS up up nhanh thôi
-
06-10-2009 05:49 PM #536
Em tính thế này xem có đúng ko nhé:
- Chi phí SX 1kg đường (kể cả khấu hao) là: 5700-5800đ lấy tròn 6000đ
=> lượng hàng tồn = 110ty/6000đ ~ 18.000 tấn
- Giá đường trung bình Q3 bán ra tại nhà máy: 13000đ/kg (tính rẻ)
=> nếu tiêu thụ hết hàng tồn kho thì Lợi nhuận = 25% X 18.000.000 x 13000=58.5 tỷ => quá khủng luôn.
Tuy nhiên em lại thích lợi nhuận Q2 ít thôi hoặc ko có cũng được (đồng nghĩa với việc ôm hàng để tiêu thụ vào Q4 khi giá cao hơn) vì giá đường hiện tại đang tăng mạnh lên 15.000kg từ cuối Q3 và vẫn đang trong xu hướng tăng. Nên để sang đầu Q4 bán thì lợi nhuận còn khủng hơn nữa (giữa T10 và đầu T11 mới vào vụ mía)
Với thông tin đăng ký mua của con trai CT HĐQT thì em nghĩ là chắc chắn lợi nhuận Q3 sẽ bình thường thôi (để gom hàng, tránh mua giá cao), sau khi mua xong (15/11) thì mới ra dự báo LN cả năm khủng. Nên các bác cứ bình tĩnh nhập hàng dần thôi, không vội gì đâu.Last edited by vuibuonck; 06-10-2009 at 05:57 PM.
Hãy luôn nhớ: Cơ hội kiếm xiền nhiều nhất là khi thị trường điều chỉnh mạnh!
Không nói không được mà nói thì bảo nói nhiều.
-
06-10-2009 06:43 PM #537
Junior Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 89
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
06-10-2009 08:33 PM #538
Gold Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 1,512
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
06-10-2009 08:47 PM #539
Riêng con này thì BCTC Q3 lỗ hoặc lãi chút ít thôi mới là hay, mà khả năng này là nhiều lắm vì 02 lý do sau:
1- Ôm hàng (hạn chế bán hàng) để sang đầu Q4 khi giá đường lên cao mới bán (đường tháng 9 và 10 rất căng thẳng bán lúc nào chả được mà giá lại cao hơn so với bán trong Q3) => Lợi nhuận đột biến và dồn sang Q4.
2- Vì con trai CT HĐQT đăng ký mua nên khả năng BC Q3 nếu ra sớm thì sẽ ra LN ít thôi để còn gom hàng giá thấp, sau khi gom xong (15/11 là chậm nhất theo đăng ký) thì mới có tin tốt về LN cả năm. Một khả năng khác là có thể hàng sẽ được gom ngay sau 10/10 như đăng ký và sẽ gom thật nhanh trong vòng 01 tuần sau đó mới ra BC Q3.
Do vậy khả nang nếu BC Q3 mà ra với LN tăng mạnh là ít và nếu LN tăng mạnh thì lại là tin xấu chứ ko phải tốt như đã nói ở ý 1 phía trên.
Riêng cá nhân em mong muốn BC Q3 lợi nhuận càng ít càng tốt (cơm ko ăn còn đó) để có cơ hội nhập thêm hàng giá rẻ đón LN khủng cuối nămLast edited by vuibuonck; 06-10-2009 at 11:59 PM.
Hãy luôn nhớ: Cơ hội kiếm xiền nhiều nhất là khi thị trường điều chỉnh mạnh!
Không nói không được mà nói thì bảo nói nhiều.
-
07-10-2009 09:07 AM #540
Thị trường có thể sai nhưng luôn có vài em để h.....ôm:VFG, PNJ, TIX, NBC, PPC
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
SBT-Mía Đường Bourbon lớn nhất VN- Cổ phiếu vượt đại dương
By vikki in forum Doanh nghiệp sàn HoSETrả lời: 3766Bài viết cuối: 05-10-2012, 10:40 PM -
NUTIFOOD - CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm cần bán gấp
By cool_boy in forum SÀN OTC CỔ PHIẾUTrả lời: 1Bài viết cuối: 06-08-2008, 11:44 PM -
Pacific Bank (NH TMCP THÁI BÌNH DƯƠNG) - Một chặng đường phát triển!
By skidrow_xd in forum SÀN OTC CỔ PHIẾUTrả lời: 0Bài viết cuối: 24-09-2007, 03:28 PM
Bookmarks