PVT-Vận tải dầu khí: Đứng sau thành công của bạn
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 20 của 2559

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Oct 2007
      Bài viết
      24
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      PVT sẽ chính thức khởi động từ ngày mai
      Nhà máy lọc dầu Dung Quất sắp hoạt động chính thức
      tích lũy 02 là quá đủ
      mô hình kỷ thuật: "lá cờ bay" quá hoàn hảo
      wait and see....

    2. #2
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      80
      Được cám ơn 5 lần trong 3 bài gởi

      Mặc định Chú này quá ổn cho đầu tư!

      Kinh tế đang dần ổn định và phát triển, PVT cũng đang trong giai đoạn đầu tư phát triển. Theo dự đoán của cá nhân em năm 2010 sẽ là năm thành công ngoài sự tưởng tượng của các cổ đông PVT. Ai có tiền không nên để nhàn rỗi, cứ mạnh dạn múc em này. Chắc chắn có tiền các bác ạ!

    3. #3
      Ngày tham gia
      Dec 2009
      Bài viết
      108
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      Tin không tốt mà cũng không xấu cho cổ đông PVT đê:

      PVTrans tổng kết họat động SXKD năm 2009 và phương hướng họat động năm 2010
      .....
      Tại Hội nghị, Ông Tạ Đức Tiến - Tổng giám đốc Tổng công ty PVTrans đã trình bày báo cáo tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh năm 2009 - và triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2010......ban lãnh đạo,tập thể CBCNV PV Trans đã tập trung về mọi mặt, đồng tâm hiệp lực vượt qua thử thách và đã hoàn thành vượt mức doanh thu với tổng doanh thu là 2.021 tỷ đồng đạt 126% kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra và lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 34,52 tỷ đồng.

      http://pvtrans.com/?pgid=news_detail...id=250&lang=vn

      Vậy tức là có lãi, không lỗ, hoàn thành kế hoạch kinh doanh nhưng không hoàn thành kế hoạch lợi nhuận (150 tỷ thì phải)

      P.S: còn phải đóng thuế, trả nợ... nữa; năm nay chắc lỗ.
      Khi đứng trước thượng đế, bạn không thể nói rằng người này hay người kia đã bảo con làm thế!

    4. #4
      Ngày tham gia
      Feb 2009
      Bài viết
      516
      Được cám ơn 12 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      Vốn hiện tại chỉ 51 tỷ nhưng SDH quyết định đầu tư dự án Yên Phong II với tổng mức đầu tư lên đến 1600 tỷ, chứng tỏ nội lực của doanh nghiệp này rất mạnh. http://www.sico.vn/?mod=news&task=view&id=28
      Bảng cáo bạch trang 62 nêu rõ dự án này sẽ bắt đầu mang lại khoản doanh thu và lợi nhuận lớn cho SDH vào năm 2010.http://www.hastc.org.vn/default.asp?...k=&stocktype=1
      SDH đang bước vào chu kì bùng nổ double: bùng nổ về lợi nhuận và bùng nổ về phát hành tăng vốn.http://www.baomoi.com/Home/ChungKhoa...le/3720600.epi
      Năm nay nếu SDH không vượt qua móc 500.000 thì không phải con cháu dòng họ sông đà.

    5. #5
      Ngày tham gia
      Feb 2008
      Bài viết
      3,041
      Được cám ơn 290 lần trong 231 bài gởi

      Mặc định

      Cổ phiếu vận tải biển chưa hết khó

      Khép lại năm 2009, với ngành vận tải biển, ngoại trừ một vài doanh nghiệp chuyên doanh trong ngành như vận tải xăng dầu và dầu khí, khá nhiều doanh nghiệp vận tải biển niêm yết chưa thấy được dấu hiệu bão tan khi kết quả kinh doanh tiếp tục ghi nhận thua lỗ.

      Theo báo cáo công bố đầu tháng 12 năm ngoái của công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) ngoại trừ Vitranchart bắt đầu có lãi từ hoạt động vận tải, các công ty khác phấn đấu hoà vốn từ hoạt động vận tải trong quý 4.

      Hoà vốn từ hoạt động chính

      Ghi nhận từ báo cáo vận tải của SSI, vận tải hàng lỏng ít bị tác động do giá cước chỉ giảm 10 – 15% so với năm 2008, nên doanh nghiệp vận tải biển thuộc ngành xăng dầu và dầu khí có lãi từ hoạt động vận tải. Nhóm này gồm có công ty vận tải dầu khí PVTrans (PVT), vận tải xăng dầu (VIP), vận tải đường thuỷ Petrolimex (PJT). Trong đó hai doanh nghiệp sau hai quý gần đây đều có lãi, còn PVTrans trong quý 3 đã có lãi 14,3 tỉ đồng, khiến cho lỗ luỹ kế 3 quý giảm còn 12,8 tỉ đồng.

      Tuy nhiên, các doanh nghiệp vận tải hàng rời và hàng container vẫn gặp khó khăn. Hiện nay giá cước vận tải tuy đã tăng nhưng vẫn thấp. Theo phân tích của SSI, nếu chỉ số Baltic Dry Index duy trì ở mức từ 4.000 tới 5.000 thì công ty vận tải hàng rời mới hoạt động có lãi. Chỉ số này vào cuối tháng 12.2008 chỉ còn 663 điểm. Chỉ trừ một số công ty có đội tàu lớn, khai thác hiệu quả, thì mức lỗ thấp, các doanh nghiệp vận tải biển của Hà Nội và TP.HCM như Hàng hải Đông Đô (DDM) hay Hàng hải Sài Gòn (SHC) đều chưa gượng dậy. Kết quả kinh doanh quý 3 của Hàng hải Đông Đô lỗ gần 7 tỉ đồng, trong khi quý trước họ chỉ lỗ 4 tỉ đồng. Con số này tương ứng của SHC là 3,8 tỉ đồng và 0,5 tỉ đồng. Một doanh nghiệp lớn trong ngành là công ty cổ phần vận tải biển Vinaship (VNA), theo SSI, trong ba quý đầu năm 2009 lỗ 90 tỉ đồng, dù sản lượng vận chuyển của 29 con tàu của công ty này vẫn hoạt động bình thường, sản lượng vận chuyển tăng 17% so với năm trước.

      Gỡ lại bằng bán tàu

      Trong ba năm trở lại đây, cổ phiếu vận tải biển được chú ý nhờ các khoản lợi nhuận đột biến, chủ yếu là thanh lý tàu. Nếu như năm 2007 các cổ phiếu vận tải biển có lợi nhuận tăng bất thường từ bán tàu, thì hai năm vừa qua, đây là biện pháp để các công ty trong ngành này cứu vãn kết quả kinh doanh. Chẳng hạn như công ty Hàng hải Đông Đô đạt lợi nhuận cả năm 2008 là 13,9 tỉ đồng, giảm 71% so với năm trước. Hay như công ty cổ phần Hàng hải Hà Nội lãi 81 triệu đồng trong năm 2008, dù họ đã chuyển nhượng phần góp vốn toà nhà Ocean Park cho đơn vị khác.

      Mới đây, Hàng hải Đông Đô công bố bán tàu Đông Hồ, thu lãi 32 tỉ đồng. Điều này khiến cho kết quả kinh doanh cuối năm của Hàng hải Đông Đô không quá u ám.

      Cho dù chỉ số Baltic Dry Index có tăng vượt mốc 5.000 điểm, thì cổ phiếu của ngành vận tải biển của Việt Nam vẫn có rủi ro tiềm ẩn. Hiện nay tỷ số nợ trên vốn của các doanh nghiệp này khá cao. Như Vinaship, tỷ lệ vốn vay dài hại trên vốn chủ sở hữu là 91,2%, theo số liệu công bố của công ty truyền thông tài chính . Tỷ lệ này ở Vận tải thuê tàu Vietfratch (VFR) là 89%, ở Vận tải xăng dầu VIPCO VIP là 135,6%. Khi lãi suất ngân hàng biến động, chi phí tài chính của các doanh nghiệp có cơ cấu nợ cao sẽ không tránh khỏi biến động.

      Cho dù một số cổ phiếu trong ngành này đã ở mức P/E là 4,x thì các nhà đầu tư vẫn phải cân nhắc việc tiếp tục đầu tư hay nắm giữ cổ phiếu của doanh nghiệp khi cần câu cơm chính là tàu lại liên tục được bán ra trong khi ít thấy thông tin mua hay đóng tàu mới. Chưa kể tới, rủi ro khi mua mới không phải không có nếu giá tàu lên lại.

      Tiểu Lý

      Sài Gòn Tiếp thị


      SSI lại đánh xuống để gom .......

    6. #6
      Ngày tham gia
      Apr 2008
      Bài viết
      3,058
      Được cám ơn 45 lần trong 37 bài gởi

      Mặc định PVT lên được mới lạ!

      Vận tải biển chật vật phục hồi


      Tổng doanh thu năm 2009 của Vinalines chỉ đạt gần 18,2 nghìn tỷ đồng, giảm 16% so với năm 2008.



      Trái với nhiều dự đoán về sự suy giảm nghiêm trọng theo sau khủng hoảng kinh tế toàn cầu, vận tải biển Việt Nam khép lại năm 2009 với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch.
      Theo số liệu của Cục Hàng hải Việt Nam, sản lượng hàng qua hệ thống cảng biển nước ta năm 2009 đã đạt mức tăng trưởng 25% so với năm 2008, tương đương khoảng 246 triệu tấn hàng hóa quy đổi. Tổng lượng hàng hoá vận tải biển của các doanh nghiệp ước đạt 80 triệu tấn, tăng trưởng 15% so với năm trước đó.
      Tuy nhiên, các chỉ tiêu tài chính lại không tăng tương ứng mà có sự thụt lùi đáng ngại, chủ yếu do giá cước vận tải biển giảm mạnh trong năm qua. Doanh thu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) trong năm 2009 chỉ còn bằng 84%, lợi nhuận tương đương 52% năm 2008.
      Vận tải “bó máy”
      Mặc dù đạt mức tăng trưởng doanh thu 41%, lợi nhuận 59% trong năm 2008, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đứng trước một năm 2009 đầy thách thức với mặt bằng giá cước nằm sâu dưới mức hòa vốn và lượng hàng hóa vận chuyển giảm mạnh.
      Tại hội nghị tổng kết ngành vào tháng 1/2009, các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu và lợi nhuận đều được điều chỉnh theo hướng giảm từ 10% đến 50%. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp nêu quan điểm, chỉ cần không lỗ đã là thắng lợi lớn trong năm 2009.
      Thực tế cho thấy, đây là giai đoạn khó khăn nhất của các doanh nghiệp vận tải biển. Cước vận tải duy trì mức thấp dưới giá thành trong một thời gian dài, hàng hóa khan hiếm, nhiều doanh nghiệp vận tải biển trong nước nhiều nơi “bó máy”, phải chấp nhận chạy rỗng một chiều, nếu không muốn để tàu nằm bờ. Kịch bản lỗ lớn đã được không ít chủ tàu tính đến.
      Chật vật thoát lỗ nhờ… cảng
      Sản lượng hàng thông qua các cảng của Vinalines trong 6 tháng đầu năm 2009 tăng khá cao so với cùng kỳ năm 2008. Cụ thể, Cảng Sài Gòn đạt 8,7 triệu tấn (tăng 26%); Cảng Đoạn Xá đạt 2,2 triệu tấn (tăng 50%); Cảng Đà Nẵng đạt 1,5 triệu tấn (tăng 14%); Cảng Cái Cui đạt 2,6 triệu tấn (tăng 482% do được đầu tư nâng cao năng lực); cảng Cần Thơ đạt trên 4 triệu tấn (tăng 312%)...
      “Đòn bẩy” từ hàng nội
      Kết thúc năm 2009, Vinalines đạt 33 triệu tấn hàng hóa vận tải và gần 70 triệu tấn hàng thông qua cảng. So với năm 2008, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 8% và 20%. Kết quả này được hỗ trợ mạnh mẽ bởi lượng hàng xuất khẩu thông qua cảng tăng mạnh. Thêm vào đó, vận tải nội địa cũng cho thấy sự tăng trưởng cao trong năm 2009.
      Cụ thể, vận tải trong nước tăng tới 31% so với năm 2008, đạt 5,24 triệu tấn. Trong khi đó, vận tải nước ngoài chỉ tăng có 4% nhưng có khối lượng lớn hơn, đạt tới 27,67 triệu tấn. Tính riêng vận tải container, sản lượng hàng vận chuyển tuyến nội địa ước đạt gần 205 nghìn TEU, tăng 31% so với năm 2008; tuyến nước ngoài tương ứng là 512 nghìn TEU và tăng 10%.
      Đáng chú ý, lượng hàng thông qua cảng tăng rất mạnh trong năm vừa qua. Mức tăng trưởng sản lượng hàng xuất khẩu thông qua cảng của Vinalines đạt 44%, tương đương gần 29 triệu tấn. Hàng nhập khẩu chỉ tăng 7% và đạt 21,8 triệu tấn; hàng nội địa tăng 9% và đạt 19,3 triệu tấn.
      Tuy nhiên, do giá cước vận tải và phí dịch vụ giảm trong năm 2009, các chỉ tiêu về tài chính đều có sự thụt lùi so với năm 2008. Tổng doanh thu năm 2009 của Vinalines chỉ đạt gần 18,2 nghìn tỷ đồng, giảm 16% so với năm 2008.
      Hoạt động vận tải chịu ảnh hưởng về giá nhiều nhất. Khối doanh nghiệp vận tải làm ra sản lượng tăng 8% trong năm 2009, nhưng doanh thu kiếm về giảm 23% so với năm 2008. Tương tự, khối doanh nghiệp cảng tăng 20% về sản lượng hàng thông qua, nhưng chỉ tăng có 3% về doanh thu. Doanh nghiệp khối dịch vụ chịu ảnh hưởng ít nhất, vẫn đạt mức tăng doanh thu 13% so với năm 2008...
      Sự cạnh tranh gay gắt trên từng đơn hàng vận tải cũng gây sức ép giảm giá cước và chi phí vận chuyển. Tổng lợi nhuận thu được trong năm 2009 của Vinalines giảm mạnh so với năm 2008, chỉ còn bằng 52%, tương đương 857 tỷ đồng.

      Nhưng so với con số kế hoạch, mức tăng trưởng lợi nhuận năm 2009 vượt 90%, một khoảng cách quá xa so với dự báo hồi đầu năm này.

      Theo Anh Quân
      VnEconomy


      Chúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
      Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến

    7. #7
      Ngày tham gia
      Apr 2008
      Bài viết
      3,058
      Được cám ơn 45 lần trong 37 bài gởi

      Mặc định

      Nhà máy Dung Quất sẽ nhập 5 triệu tấn dầu thô
      Sau hơn 20 ngày dừng hoạt động để khắc phục sự cố kỹ thuật, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã hoạt động trở lại với trên 60% công suất.
      Thi công lắp đặt van bít PV 1501 tại nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ảnh: Petrovietnam
      Chiều 13/01, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tiến hành nạp nguyên liệu vào Phân xưởng chưng cất dầu thô (CDU) để khởi động vận hành nhà máy. Đến nay, hầu hết các phân xưởng công nghệ của nhà máy đạt 60% công suất và sẽ đạt 100% công suất vào ngày 21/01.
      Trong đợt dừng nhà máy lần này, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã phối hợp với Hội đồng nghiệm thu nhà nước và các nhà thầu tiến hành kiểm tra, khắc phục, sửa chữa các vấn đề kỹ thuật còn tồn đọng mà trong quá trình chạy thử chưa xử lý được. Dự kiến trong năm 2010, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ nhập 5 triệu tấn dầu thô, sản xuất và bán ra thị trường hơn 4,75 triệu tấn sản phẩm các loại đạt tiêu chuẩn thiết kế.
      Nguồn tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho hay hôm 14/1, tại Thanh Hóa, Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC (mã cổ phiếu PVX) đã ký hợp đồng san lấp hoàn thiện mặt bằng nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn trị giá trên 764 tỷ đồng, với khối lượng san lấp gần 6 triệu m3, 12.800 m mương thoát nước... Dự kiến, PVC sẽ hoàn thành và bàn giao công trình vào 31/8.
      Kỳ Duyên
      Chúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
      Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Đừng lấy con gái làm lập trình
      By girlxinh_hanoi2001 in forum XẢ HƠI
      Trả lời: 5
      Bài viết cuối: 15-11-2013, 10:22 AM
    2. Trả lời: 6
      Bài viết cuối: 10-02-2008, 06:01 PM
    3. BẠN ĐỪNG BỎ WA CƠ HỘI NÀY NHÉ!!!
      By VNC in forum Thị trường OTC
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 12-12-2006, 03:39 PM
    4. Đừng bỏ qua dự án này !!
      By quangvu_ct06 in forum Quỹ Đầu tư và TTCK Việt Nam
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 12-12-2006, 02:22 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình