Hybrid View
-
25-10-2009 12:56 PM #1
Gold Member- Ngày tham gia
- Oct 2008
- Bài viết
- 1,998
- Được cám ơn 36 lần trong 29 bài gởi
Chờ xem hoàng đế VSP thế nào !
Cập nhật tình hình của VSP:
Kết quả kinh doanh 2 quý đầu năm VSP lỗ 200tỷ. Nhưng trong đại hội cổ đông giữa tháng 6. HĐQT VSP vẩn khẳng định năm 2009 VSP sẽ đạt 150tỷ lợi nhuận sau thuế, cổ tức 20%. Thật ra lúc đó ai cũng nghi ngờ lời phát biểu của HĐQT VSP. Nhưng giờ đây thì mọi chuyện đã có thể phần nào khẳng định HĐQT VSP đã không làm cổ đông thất vọng. Với tình hình doanh tiêp tục thuận lợi như hiện nay thì có thể khẳng định lợi nhuận năm 2009 của VSP năm 2009 vượt xa con số 150tỷ. Dự án Khu đô thị sân Golf Mê Linh rộng 217ha trị giá 1,2tỷ USD sau khi chuyển nhượng sẽ đem lại cho VSP một số tiền khổng lồ.
Kinh tế phục hồi thì nghành vận tải biển sẽ phục hồi. Hiện tất cả các DN vận tải biển đang hồi phục rất rõ nét ...
Nhưng VSP ngoài mảng vận tải biển còn nhiều mảng kinh doanh khác đem lại lợi nhuận rất khủng khiếp:
-VSP đã chuyển nhượng thành công Cty NamViet Oil trong quý 3 Lợi nhuận thu về 51tỷ.
-Toàn bộ tàu đem đi sửa chữa từ quý 1 đã đưa vào khai từ tháng 6. Giá thuê tàu tăng lên 25.000USD/Ngày. VSP là công ty có đội tàu lớn nhất Việt Nam.
-Với việc đưa kho LPG ở Cảng Đình Vũ đi vào hoạt động cộng với giá Gas tăng lên và mùa thu, mùa đông tiêu thụ Gas rất nhiều thì hoạt động kinh doanh Gas sẽ đem lại cho VSP lợi nhuận rất khả quan.
-Trong quý 3 VSP đã xuất khẩu khoảng 4 triệu tấn Cát từ Campuchia sang Singapore. Giá cát bán cho chính phủ Singapore khoảng 45-50 USD/tấn. Ước tính mảng xuất khẩu cát sẽ đem lại khoảng 150-200tỷ cho VSP.
-Tình hình xuất khẩu Gạo, Cao Su tiếp tục khả quan. Xuất khẩu gạo cả nước đã vượt 2,5tỷ USD. Nắm bắt tình hình nhu cầu lương thực thế giới sẽ tăng. Nên VSP đã tham gia lĩnh vực xuất khẩu gạo từ năm 2009 cũng như là tận dụng đội tàu của chính mình đễ giảm chi phí.
-VSP đã gởi kiến nghị đến UBND Tp.HN xin được chuyển nhượng một phần dự án Sân Golf và Khu đô thị Mê Linh rộng 270ha trị giá 1,2 tỷ USD. VSP đã được chấp thuận và mọi thủ tục mua bán với đối tác đã xong.
Tin về dự án Khu đô thị Mê Linh ở Hà Nội rộng 217ha trị giá 1,2tỷ USD của VSP vừa được Chính Phủ đồng ý cho triển khai và chuyển nhượng, mục 159 phần phục lục file excel.
http://www.hapi.gov.vn/Pages/NewsDet...-83b18df750e9#
--->Đây là lý do BBs đè giá để gom mấy phiên hôm nay. Rất nhiều nhà đầu tư vẫn chưa phân biệt được: Đâu là Tập đoàn Công nghiệp và tàu thuỷ Việt Nam(viết tắt là VINASHIN http://vinashin.com.vn) mà báo chí chửi rủa ùm sùm mấy ngày nay và đầu là Công ty Cổ phần Đầu tư và Vận tải Dầu khí VINASHIN (http://shinpetrol.com.vn) đang niêm yết với mã chứng khoán là VSP nên cứ lầm tưởng VINASHIN(Tập đoàn Công nghiệp và tàu thuỷ Việt Nam) là VSP nên đã bán VSP ra ào ạt thế là tổ chức tiếp tục gom vào giá rẻ.
Những ai nắm VSP thì không cần thiết nhìn lợi nhuận quý 3. Mà nên nhìn toàn cục cả năm 2009. Mọi vấn đề của VSP sẽ được giải quyết trong quý 4. Lợi nhuận thanh lý tàu, chuyển nhượng Các dự án( Sân Golf và KĐT Mê Linh Hà Hội trị giá 1,2 tỷ USD, Khu Dịch vụ Cảng Cái Lân 240tỷ , Khu CN Tàu Thuỷ Long An 2.500tỷ , Chia cổ phiếu thưởng, chuyển sàn sang HO... sẽ đưa VSP trở lại thời hoàng kim !
-
25-10-2009 01:55 PM #2
vsp thì có thứ để bán, chuyển nhương! Pvt có gì để bán không? Hay chỉ bán tàu! Các bác quá tự huyễn hoặc mình! Trước đây tôi cũng mê em này nhưng cũng phải chấp nhận thực tế và bán sạch sẽ dù chỉ mua ở tầm 1x, đầu tư vào nhiều mã khác đã sinh lợi đáng kể, giờ tôi mua được gấp đôi lần số pvt trước đây sở hữu rồi! Tôi cũng công nhận em nó tiềm năng, nhưng trong ngắn hạn là không thể! Có lãi một chút, đúng là tốt hơn đó, nhưng từ mức 25 tỷ để mang lại lại 10-15% cổ tức /2009 thì là mission impossible! Lại còn phát hành thêm 0.55 nữa, cộng vào vốn chủ hiện tại một lượng tiền khổng lồ, nhưng ban lãnh đạo pvt hiện tại dường như chưa đủ tầm để biến những lợi thế như Dung Quất-Độc quyền hay tiềm năng khác thảnh USD , chưa đủ tầm điều khiển con tàu pvt khổng lồ để có thể sinh lợi như ý!
Một số bác ngụy biện hộ ban lãnh đạo pvt về kết quả yếu kém là do ngành vận tải cả thế giới gặp khó khăn, thật khó hiểu??? Các bác là nhà đầu tư mà??? Các bác vào gánh khó khăn hộ pvt, hộ pv việt nam à??? Chắc chắn là không! Môi trường xấu thì đầu tư làm gì???
Tôi nhớ từ khi pv việt nam tổ chức cuộc giao lưu các cty niệm yết của pv việt nam , do thấy thiếu ban lãnh đạo pvt là tôi đã thấy mùi thối hoắc rồi! Cón ít cp tôi cũng cho lên đường hết, sau này có vào lướt sóng 1-2 lần là rút, không còn là nhà đầu tư trung thành sống mái cùng em nó nữa!
Tôi vẫn yêu mến em nó và hy vọng vào 1 ngày đẹp trời ở cuối q1, đầu q2 năm 2010 tôi sẽ có thể gom 100% danh mục là pvt, còn bây giờ thì chưa...Last edited by anmay; 25-10-2009 at 02:00 PM.
Chúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến
-
25-10-2009 03:35 PM #3
Junior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 52
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Các bác cứ cãi nhau mãi. f_319 cập nhật hàng lởm đấy, nhiều con 9 tháng vẫn lỗ chỏng vó mà thời gian qua giá tăng ầm ầm (VNI, TAC, VSP, BAS, TRI...), giá bây giờ cao ngất ngưởng gấp 2-3 lần giá em PVT mà chả biết tương lai có khá hơn gì không, cổ đông các con này bây giờ ôm hận.
Còn PVT 9 tháng k lỗ trong điều kiện DQ ngừng hoạt động k có doanh thu cả tháng là quá tốt rồi, trong đó quý III đã lãi 25 tỷ, phân tích theo xu hướng tăng trưởng qua các quý là rất tốt, tương lai quý IV/2009 và 2010 lại rất rõ ràng và sáng sủa, chuẩn bị tăng vốn trong quý IV/2009 đấy.Last edited by meoumeou; 26-10-2009 at 11:40 AM.
-
26-10-2009 11:40 AM #4
Junior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 52
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Các bác cập nhật tiếp các con 9 tháng vẫn lỗ mà giá tăng mạnh thời gian qua, giá hiện giờ cao hơn 2-3 lần PVT ở chỗ in đậm nhé. Để so sánh và đánh giá khách quan hơn. Thanks!
-
25-10-2009 03:44 PM #5
Junior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 52
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Bác anmay và stockprovn đừng mơ mộng và đừng lừa ae về con VSP nữa, em xin phân tích:
-VSP đã chuyển nhượng thành công Cty NamViet Oil trong quý 3 Lợi nhuận thu về 51tỷ.
LỢi nhuận không đáng kể (~15 tỷ thôi), còn lâu mới bù đủ đống lỗ to tướng các quý trước.
-Toàn bộ tàu đem đi sửa chữa từ quý 1 đã đưa vào khai từ tháng 6. Giá thuê tàu tăng lên 25.000USD/Ngày. VSP là công ty có đội tàu lớn nhất Việt Nam.
Kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu k tăng nhiều do ktế khó khăn thì có mà vận chuyển hàng ra đổ xuống biển à. Cái này có tăng thì cả ngành vận tải biển cùng tăng.
-Với việc đưa kho LPG ở Cảng Đình Vũ đi vào hoạt động cộng với giá Gas tăng lên và mùa thu, mùa đông tiêu thụ Gas rất nhiều thì hoạt động kinh doanh Gas sẽ đem lại cho VSP lợi nhuận rất khả quan.
Chi phí khấu hao và bán hàng rất lớn, không lấy đâu ra lợi nhuận rất khả quan.
-Trong quý 3 VSP đã xuất khẩu khoảng 4 triệu tấn Cát từ Campuchia sang Singapore. Giá cát bán cho chính phủ Singapore khoảng 45-50 USD/tấn. Ước tính mảng xuất khẩu cát sẽ đem lại khoảng 150-200tỷ cho VSP.
Đừng có bịp mọi người, Chính phủ cấm xuất khẩu tài nguyên thô (trong đó có cát) rồi.
-Tình hình xuất khẩu Gạo, Cao Su tiếp tục khả quan. Xuất khẩu gạo cả nước đã vượt 2,5tỷ USD. Nắm bắt tình hình nhu cầu lương thực thế giới sẽ tăng. Nên VSP đã tham gia lĩnh vực xuất khẩu gạo từ năm 2009 cũng như là tận dụng đội tàu của chính mình đễ giảm chi phí.
Cái này còn tùy vào thị phần.
-VSP đã gởi kiến nghị đến UBND Tp.HN xin được chuyển nhượng một phần dự án Sân Golf và Khu đô thị Mê Linh rộng 270ha trị giá 1,2 tỷ USD. VSP đã được chấp thuận và mọi thủ tục mua bán với đối tác đã xong.
Cái này dừng lâu rồi.
Tin về dự án Khu đô thị Mê Linh ở Hà Nội rộng 217ha trị giá 1,2tỷ USD của VSP vừa được Chính Phủ đồng ý cho triển khai và chuyển nhượng, mục 159 phần phục lục file excel.
Không có chuyển nhượng gì đâu, còn bị thu hồi bớt đấy.
-
25-10-2009 04:46 PM #6
Silver Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 878
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Trời,
cái topic PVT bi h thành VSP roài.
cp vsp không phải là cp không có tiềm năng nhưng chưa phải là cp đầu tư lúc này.
Khi nào vsp bán, chuyển nhượng hết các dự án linh tinh. Tập trung vào ngành chính là vận tải biển thì lúc đó là lúc đáng để đầu tư.
KH vsp 1 tháng khai thác 1tr tấn cát. Nếu qui ra xe tải, 1 chiếc xe tải 20tan thì có đến 50.000 lượt xe tải /tháng, tương đương với 1,666 lượt xe tải/ngày ra vào sông để hút cát. Với mức khai thác như vậy thì Amazon cũng thay đổi dòng chảy chứ đừng nói gì sông ở VN, Mekong (Combodia). Chắc chắc là không có chính phủ nào tiếp tục cho phép.
Xuất khẩu gạo thì làm thế nào cạnh tranh lại các DN sừng sỏ ở DB Sông Cửu Long.
Mà có bác nào tự hỏi, tại sao vsp lại đâu tư nhiều vào các ngành tay trái. Giống như em và nhiều bác ở đây. Khi công việc làm của mình or cty của mình không thuận lợi thì nhảy sang kiếm ăn ở tt ck.
Trong topic vsp, toàn các bác BBs (bìm bịp) tự phê với nhau. Bác A post bài, bác B vô click "cám ơn" bác A. Tiếp theo là bác C click "cám ơn" bác B. Cứ thế cho đến hết bảng chữ cái Tiếng Anh thì chuyển sang bảng chữ cái Tiếng Việt.
Bác E post LN q3 180 tỉ , thì bác F vô click " cám ơn" và không quên đính chính " LN 200 tỉ".
Riêng con pvt em chỉ phân vân 1 điều là:
- Từ khi tăng vốn DL 75 lên 144ti thì LN o tăng nhiều. Lúc trước mỗi quí PVT kiếm 100 tỉ LN là bình thường.
- Từ DQ chạy thử 3/2009 đến nay, ít nhiều doanh thu từ DQ đã thể hiện trong các báo cáo nhưng LN thì o thấy đâu.
- Hiện nay thì pvt là cp để đáng d tư. Đến hết Q1 2010 mà không thấy ánh sáng gì ở cuối dường hầm thì em cũng biến.
-
26-10-2009 09:56 AM #7
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 262
- Được cám ơn 5 lần trong 4 bài gởi
Bà con chạy như vịt....Nếu ai chịu đựng thì đợi Q4 nhé
-
26-10-2009 10:27 AM #8
-
26-10-2009 11:37 AM #9
Junior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 52
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
26-10-2009 11:54 AM #10
Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 262
- Được cám ơn 5 lần trong 4 bài gởi
-
26-10-2009 12:00 PM #11
Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 467
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Đừng lấy con gái làm lập trình
By girlxinh_hanoi2001 in forum XẢ HƠITrả lời: 5Bài viết cuối: 15-11-2013, 10:22 AM -
Hai lý do không nên đụng vào SCC-cáp sài gòn, hàng lởm OTC
By zidane in forum Thị trường OTCTrả lời: 6Bài viết cuối: 10-02-2008, 06:01 PM -
BẠN ĐỪNG BỎ WA CƠ HỘI NÀY NHÉ!!!
By VNC in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 12-12-2006, 03:39 PM -
Đừng bỏ qua dự án này !!
By quangvu_ct06 in forum Quỹ Đầu tư và TTCK Việt NamTrả lời: 0Bài viết cuối: 12-12-2006, 02:22 PM
Bookmarks