-
27-03-2009 12:31 AM #401
Junior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 188
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
PVT p3 khớp 10,5 lô. Dư mua gần 600 000 cp.
Thông báo hết hàng.
-
27-03-2009 12:33 AM #402
Junior Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 188
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
600 000 CP là giá trần + ATC đó các bác.
-
27-03-2009 07:39 AM #403
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 605
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
CÔNG NHẬN CHƠI CÒN NÀY SƯỚNG THẬT. RỦI RO RẤT THẤP.[:cungly]
-
27-03-2009 09:51 AM #404
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 130
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
đầu phiên 2 bác nào chốt lãi mà chạy kinh thế..
em đuổi theo để nhặt dép mà ko kịp..tiếc quá..
....riêng thằng này các bác cứ găm đến 2x đi.lo ji khi thị trường đang đẹp thế này.có chăng chỉ la 1-2 phiên điiều chỉnh để phóng tiếp thôi
...em luôn trung thành và hi vọng ở dòng họ dầu khí..mà PVT là chuản nhất..
..chúc các bác cuối tuần vui vẻ sau 1 tuần buôn chứng thành công>
-
27-03-2009 10:54 AM #405
- Ngày tham gia
- Mar 2008
- Bài viết
- 49
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
[quote user="tronganh01"]đầu phiên 2 bác nào chốt lãi mà chạy kinh thế..
em đuổi theo để nhặt dép mà ko kịp..tiếc quá..
....riêng thằng này các bác cứ găm đến 2x đi.lo ji khi thị trường đang đẹp thế này.có chăng chỉ la 1-2 phiên điiều chỉnh để phóng tiếp thôi
...em luôn trung thành và hi vọng ở dòng họ dầu khí..mà PVT là chuản nhất..
..chúc các bác cuối tuần vui vẻ sau 1 tuần buôn chứng thành công>
[/quote]
Em trả lại ít mua giá 13.7 cho mấy bác đấy, còn lại 70% nữa em đu đến hết sóng cùng các bác.
-
28-03-2009 09:27 PM #406
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 679
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
các doanh nghiệp vận tải biển trong nước sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn.
> Lời và lỗ ở Shinpetrol
Năm 2007 và nửa đầu 2008 được đánh giá là “mùa vàng” cho các doanh nghiệp ngành hàng hải do nhu cầu xuất cầu nhập khẩu hàng hóa gia tăng mẽ. Doanh thu và lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp đã tăng đột biến so với những năm trước.
Được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng mạnh cũng với tỷ suất lợi nhuận cao, các cổ phiếu hàng hải đã trở thành nhóm ngành “hot”; cổ phiếu của một số doanh nghiệp như Shinpetrol, Nosco … được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Nhưng rồi khi kinh tế toàn cầu bắt đầu bước vào thời kỳ suy thoái, nhu cầu vận chuyển hàng hóa giảm sút nhanh chóng thì ngành hàng hải cũng ngay lập tức bước vào thời kỳ khó khăn.
Từ cuối tháng 7/2008, giá cước vận tải biển bắt đầu trượt dốc không phanh khi giảm tới 70-80% chỉ trong một thời gian ngắn. Chịu ảnh hưởng mạnh nhất là các tàu chở hàng rời (bulk cargo) cỡ lớn, tiếp đến là tàu chở container.
Có thời điểm, chỉ trong một tuần, giá cho thuê định hạn tàu hàng rời trọng tải 74.000 DWT từ chỗ 40.000 USD/ngày đã giảm xuống còn 19.000 USD/ngày. Khi thị trường nóng, giá cho thuê định hạn một tàu loại này lên tới 70.000 USD/ngày. Sau nhiều tháng đi xuống, con số này chỉ còn khoảng từ 10.000 - 12.000 USD/ngày.
Biến động chỉ số BDI trong một năm qua
chỉ số này thể hiện mức độ vận chuyển hàng hóa khô bằng đường biển trên thế giới
(Nguồn: Bloomberg)
Bên cạnh tác đông từ khủng hoảng kinh tế, một nguyên nhân nữa làm cho cước tàu giảm nhanh và mạnh là do giá cước trong thời gian trước đó đã bị đẩy lên quá cao.
Trong đợt giảm giá này, doanh nghiệp nào mới đầu tư tàu, đặc biệt là những tàu hàng rời cỡ lớn, chính là những doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhất.
Trước sức nóng của thị trường, nhiều doanh nghiệp đã mạnh tay đầu tư phát triển đội tàu. Đơn cử như Shinpetrol, chỉ trong mấy tháng, tổng trọng tải đội tàu của công ty tăng gần gấp đôi, từ 128,300 DWT lên 226,600 DWT. Hoạt động vận tải biển từng là trụ cột lợi nhuận của công ty thì lĩnh vực này đang trở thành một gánh nặng, cùn với đó là một áp lực trả lãi vay không hề nhỏ.
Mặt khác, một lượng lớn tàu đóng mới sẽ được bàn giao theo kế hoạch, dẫn đến tổng trọng tải trên thị trường thế giới tăng cao trong khi nhu cầu vận chuyển giảm mạnh. Các nguyên nhân này cộng hưởng vào nhau sẽ đẩy giá cước vận tải biển tiếp tục đi xuống.
Khó khăn phía trước
Mặc dù giá cước tàu sụt giảm mạnh trong nửa cuối năm 2008 nhưng nhiều doanh nghiệp hàng hải vẫn có lợi nhuận do lợi nhuận nửa đầu năm khá cao. Bên cạnh đó, một số công ty có được khoản lợi nhuận bất thường lớn do bán tàu cũ (như trường hợp của Vitranschart, Đông Đô…).
Trong ngắn hạn, việc giảm giá cước vận tải chưa ảnh hưởng nhiều đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp chủ tàu vì đa phần các công ty hàng hải của Việt Nam đều kinh doanh theo phương thức cho thuê tàu dài hạn. Những hợp đồng cho thuê với thời hạn dài đang là hy vọng lớn để các công ty vượt qua thời điểm khó khăn này.
Tuy nhiên, nếu tình trạng giảm giá cước còn kéo dài và nguồn hàng khan hiếm thì khả năng bên thuê tàu phá vỡ hợp đồng là rất cao. Khi đó, khó khăn sẽ thực sự xảy đến với các doanh nghiệp; thậm chí một số có thể rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán và trả nợ, dẫn đến nguy cơ phá sản.
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển đã phải chịu lỗ hàng chục tỷ đồng trong những tháng cuối năm 2008 và đầu năm 2009. Trong quý IV, CTCP Hàng hải Đông Đô lỗ 38,3 tỷ đồng, CTCP Vận tải Dầu khí Vinashin lỗ 58,1 tỷ đồng…
[table]
Kết quả kinh doanh năm 2008
của một số doanh nghiệp vận tải biển
[/table]
“Cố gắng không lỗ” là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp vận tải phấn đấu đạt được trong năm 2009. CTCP Vận tải Biển Bắc (Nosco) có lợi nhuận trước thuế năm 2008 lên đến 102 tỷ đồng nhưng cũng không hy vọng có lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2009. Lợi nhuận nếu có sẽ là lợi nhuận do bán tàu cũ.
Những năm trước, khi hoạt động vận tải biển còn sôi động thì việc bán tàu cũ khá đơn giản và nhiều doanh nghiệp có lợi nhuận tăng đột biến nhờ bán tàu. Nhưng nay khi thị trường mua bán tàu cũ khá ế ẩm thì việc tìm người mua tàu không hề dễ dàng.Trong thế giới rộng lớn chúng ta là cát bụi !
Đồng tiền mà chúng ta đang cố kiếm tìm liệu có ý nghĩa gì chăng ?
-
28-03-2009 09:30 PM #407
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 679
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
[quote user="binboy"]
Dòng họ nhà dầu khí bắt đầu chu kỳ tăng điểm. Cơn sóng mang tênNĐTNN. Tây lông đã tích cực thu gom các mã CP ngành DẦU KHI (điển hình là DPM, PET, PVF, PVTvà PVD trên sàn Ho). Một khi đã gom hết hàng hoặc 0 thể gom được (do NĐT 0 bán ra) thì hiển nhiên chân lý sẽ quay sang gom họ hàng nhà DK bên sàn Ha. A e nên tranh thủ trước khi Tây ra tay gom hàng cật lực.
MÚC NGAY PVS PVC PVI.
Sàn Ha đang hình thành xu hướng tăng điểm. Ha Index đã chạm mốc 100.[/quote]doanh nghiệp nào mới đầu tư tàu, đặc biệt là những tàu hàng rời cỡ lớn, chính là những doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhất.Trong thế giới rộng lớn chúng ta là cát bụi !
Đồng tiền mà chúng ta đang cố kiếm tìm liệu có ý nghĩa gì chăng ?
-
29-03-2009 12:25 AM #408
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 130
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
càng nhiều bác đe dọa *** nó kho khăn em càng mừng..ở topic nào cũng vậy,nhất là topic PVT này.1 tuần trước em vào thấy bác nào cũng bảo nó xuống,rồi nó hết hi vọng..thế này thế kia>nói chung bảo nó lởm..>>>lúc đó em đã nói câu: lúc bi quan nhất là lúc hi vọng nhất..>>>kêt quả là giở PVT trình ình ở 15-16.tạo cơ hội cho 1 số bác chốt lãi....
thế còn bi giờ thì sao?bác nào xả rồi muốn mua lại em nó với giá rẻ lại đi đe dọa cho nó xuống à...các bác cứ đè em nó thoải mái đi!em kệ..sóng rồi em cũng được 1 khoản đủ để cơm cháo,nhưng em luôn trung thành với 2 thăng họ dầu khí là PET và PVT....thứ 2 thứ 3 nó xuống hay tăng là theo thị trường,nhưng ở cái giá như bây giờ..các bác có dạp nó nữa thì cũng thế thôi.khó khăn gì thì giờ cũng là khoảng đáy của chúng nó...giá 1.x hay bằng mệnh giá là quá đủ rồi..
..đây là lúc niềm tin trở lại với nó chứ nghe khó khăn mãi rồi cũng nhờn..
mai xuống em mua,ngày kia xuống em mua..bao giờ hết tiền mua 2 thằng nay thì thôi....
-
29-03-2009 05:50 AM #409
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 605
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
[quote user="tronganh01"]càng nhiều bác đe dọa *** nó kho khăn em càng mừng..ở topic nào cũng vậy,nhất là topic PVT này.1 tuần trước em vào thấy bác nào cũng bảo nó xuống,rồi nó hết hi vọng..thế này thế kia>nói chung bảo nó lởm..>>>lúc đó em đã nói câu: lúc bi quan nhất là lúc hi vọng nhất..>>>kêt quả là giở PVT trình ình ở 15-16.tạo cơ hội cho 1 số bác chốt lãi....
thế còn bi giờ thì sao?bác nào xả rồi muốn mua lại em nó với giá rẻ lại đi đe dọa cho nó xuống à...các bác cứ đè em nó thoải mái đi!em kệ..sóng rồi em cũng được 1 khoản đủ để cơm cháo,nhưng em luôn trung thành với 2 thăng họ dầu khí là PET và PVT....thứ 2 thứ 3 nó xuống hay tăng là theo thị trường,nhưng ở cái giá như bây giờ..các bác có dạp nó nữa thì cũng thế thôi.khó khăn gì thì giờ cũng là khoảng đáy của chúng nó...giá 1.x hay bằng mệnh giá là quá đủ rồi..
..đây là lúc niềm tin trở lại với nó chứ nghe khó khăn mãi rồi cũng nhờn..
mai xuống em mua,ngày kia xuống em mua..bao giờ hết tiền mua 2 thằng nay thì thôi....[/quote]
Theo tôi nghĩ thứ 2 thị trường sẽ giảm điểm do đó PVT sẽ khó phi nhanh được. Thứ 3 PVT lại hết hàng.[:cungly]
-
31-03-2009 10:05 PM #410
- Ngày tham gia
- Sep 2007
- Bài viết
- 22
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
31-03-2009 10:37 PM #411
Titan Member- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 1,219
- Được cám ơn 29 lần trong 18 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
[quote user="motthoanglangdu"]
Bác này nói đúng, tàu to mà giờ đầu tư có mà lỗ sặc máu, thằng PVT này lỡm bỏ xừ, làm ăn thì tậm tịt, đầu tư nhiều mà hiệu quả rất kém, chả thấy nói cổ tức năm 2008 là bao nhiêu. Kiểu này PVT xuống dưới mệnh giá là cái chắc. 2 hôm nay đo sàn rồi. hehehehe,
[/quote]
Đầu tư như bác ra kênh nhiêu lộc tự xác cho rồi...........nó tăng từ 12.x lên 15.x giờ xuống chưa thấm vào đâu..............mà đã sợ.............thằng TAC từ 22.x xuống 1 mạch 14.x.......rồi sau đó lên 1 mạch 24.x rồi kia............chỉ được cái N.G.U là giỏi
-
01-04-2009 11:40 AM #412
- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 21
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
Hic hic, hôm nay em nó lại chạy rồi, 1 triệu cổ thỏa thuận ở đâu thế nhỉ[:P]
-
02-04-2009 05:54 AM #413
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 605
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
[quote user="masi_vic"]
Hic hic, hôm nay em nó lại chạy rồi, 1 triệu cổ thỏa thuận ở đâu thế nhỉ
[/quote]
Ặc. Em này xung vậy mà lọt tới tận trang 5. Đúng là pó tay với pa nào lái tàu này rồi. Để tôi làm thuyền trưởng lái tàu PVT cho. Đảm bảo rất êm và an toàn.
Từ khi chơi con này cảm giác sướng tê người. Thị trường tăng nhẹ là em nó phi trần liền.[:cungly]
-
02-04-2009 09:49 AM #414
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 130
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
9h45p.tây lông làm gì PVT thế kia?lênh nhập tăng khủng quá...
-
02-04-2009 11:07 AM #415
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
Khiếp quá! tây lông bây giờ mới thấy giá trị em này!
Tây Mua khiếp gần 500k !
Sắp thành món giống PPC rồi! [Y][B]
Chúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến
-
02-04-2009 11:51 AM #416
Titan Member- Ngày tham gia
- Dec 2008
- Bài viết
- 1,434
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
03-04-2009 07:32 AM #417
Member- Ngày tham gia
- Oct 2008
- Bài viết
- 402
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
Kéo phát cho em nó lên trên. [
]
-
03-04-2009 10:00 AM #418
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 85
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - chạy khỏi phải nghĩ
Chào các bác! Em chờ điều chỉnh sẽ cơ cấu sang BusipPVT của các bác. Các bác cho em đặt chỗ trước nhá![
]
-
03-04-2009 10:17 AM #419
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 130
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: PVT - !!!
không biết tình hình này sẽ xẩy ra điều chỉnh vào hôm nào nữa,cầu vẫn quá mạnh.tháng 3 vừa mới có thêm 20 tổ chức nước ngoài đã mở tài khoản gd xong,lượng tiền của dân ta đang đổ lại vào ck?trong khi giá cp quá rẻ so với trước khủng hoảng.trước kía 1đồng ta chỉ mua đc khoảng 1cp,nhưng giờ dù thị trường đẹp lên nhưng với 1 dồng của trước kia giờ ta có thể mua tới 3-4 cp đó==>tiến vẫn như thế,hàng cũng đã tăng rất nhiều về số lường nhưng lại giảm giá thành==>khả năng bão hòa (đi ngang của thị trường hiện giờ là không thể)==>tiền tung ra nhiều ắt sự tập trung se cao hơn==>khi xẩy ra điều chỉnh thì sẽ rất nhanh thôi,đặc biệt là các cổ phiếu hot!==>ai muốn mua vé lên tau thì phải quyết đoán nhanh trong 1-2 phiên điều chỉnh,chữ lưỡng lự chờ đợi giảm 5-6 phiên liên tiếp thì hiện tại cũng là không thể.
ý kiến em là vậy..,còn riêng PVT thì em ôm cũng kha khá,từ 13-14.hôm nay 16.8 thực sự vẫn muốn nhảy vào thêm
..nhưng tuần tới bị nghỉ cắt quãng thứ2 nên sợ tâm lý chờ đợi quay lại với dân buôn nen đành tự nhủ,ăn tạm thế đã
ngồi im trên tàu với cơ số đã nạp
-
03-04-2009 01:48 PM #420
Re: PVT - !!!
Dân mình bận mua CP không có thời gian đọc VST![]
Chúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Đừng lấy con gái làm lập trình
By girlxinh_hanoi2001 in forum XẢ HƠITrả lời: 5Bài viết cuối: 15-11-2013, 10:22 AM -
Hai lý do không nên đụng vào SCC-cáp sài gòn, hàng lởm OTC
By zidane in forum Thị trường OTCTrả lời: 6Bài viết cuối: 10-02-2008, 06:01 PM -
BẠN ĐỪNG BỎ WA CƠ HỘI NÀY NHÉ!!!
By VNC in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 12-12-2006, 03:39 PM -
Đừng bỏ qua dự án này !!
By quangvu_ct06 in forum Quỹ Đầu tư và TTCK Việt NamTrả lời: 0Bài viết cuối: 12-12-2006, 02:22 PM
Bookmarks