-
02-01-2010 10:12 AM #2141
Đang tiêm thuốc tăng lực!
Chúc anh em PVT một năm mới trade thành công rực rỡ!
Sau một phiên đáng thất vọng cuối năm chúng ta sẽ chứng kiến sự vận hành trơn tru trong tháng 1 năm 2010 với nhiều phiên tăng kịch trần hướng tới ga chuyển tiếp 2x trước khi về ga 3x đón kết quả quý I 2010.
-
04-01-2010 04:55 PM #2142
Senior Member- Ngày tham gia
- Oct 2006
- Bài viết
- 697
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
-
04-01-2010 06:45 PM #2143
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 108
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Đã tất tay sáng nay mặc dù vẫn còn lỗ... Oải nhất là giờ em nó vẫn chưa cho cái báo cáo quý 4 và cuối năm nữa! Chậm thế này tui nghi lỗ lắm! Túm lại để tiền mua em khác ngon hơn, đỡ mệt tim nữa!
Last edited by anamit; 04-01-2010 at 06:51 PM.
-
05-01-2010 07:50 AM #2144
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 69
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
các bác cứ xả hàng đi bên mua dư mua nhiều lắm mà bên bán vẫn chưa chịu xả ah, em nó cứ tăng trần thôi.
-
05-01-2010 11:39 AM #2145
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 108
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Oài...Em nó không bao giờ qua được giá 16...Chúc các bác nào ở lại may mắn!
Khi đứng trước thượng đế, bạn không thể nói rằng người này hay người kia đã bảo con làm thế!
-
05-01-2010 04:57 PM #2146
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 69
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
trời bác bình tĩnh đi ngày mai em nó sẽ qua giá 16 mà, hết hàng để xả thì phải mua vào thui.
-
05-01-2010 06:27 PM #2147
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 108
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
He he... Hết đâu mà hết, sáng nay còn dư bán trần gần 240 ngàn cp kìa! Theo suy nghĩ của tui thì em này sẽ tiếp tục chiều hướng tăng (nhưng tăng ít, chủ yếu là lình xình) đến hết ngày 25/1 sau đó tèo về 14 - 16 cho đến hết quý 1 năm 2010 rồi bắt đầu chiều hướng tăng đến hết cuối năm. Giá cuối năm có thể về 5x
Khi đứng trước thượng đế, bạn không thể nói rằng người này hay người kia đã bảo con làm thế!
-
06-01-2010 04:06 PM #2148
Thứ Tư, 06/01/2010 | 14:58
Phản hồi: 0 | A A A
“Không nhận bàn giao Nhà máy Lọc dầu Dung Quất bằng mọi giá”
NÊN CÁC CỔ ĐÔNG CŨNG KHÔNG NÊN MUA NGAY PVT BẰNG MỌI GIÁ
Những sự cố của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vừa qua khiến không ít người đặt câu hỏi về chất lượng thiết bị và năng lực nhà thầu. Điều đó cũng dễ hiểu bởi Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là dự án tạo bước chuyển về chất của ngành hóa dầu Việt Nam, và cũng là một trong những dự án có vốn đầu tư lớn nhất, tính đến thời điểm này.
Tuy nhiên, khi trao đổi với VnEconomy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) - chủ đầu tư nhà máy, ông Đinh La Thăng đã khẳng định: việc Nhà máy Lọc dầu Dung Quất gặp sự cố và phải lùi thời điểm nhận bàn giao là không có gì bất thường, bởi nhà máy vẫn đang trong giai đoạn chạy thử, chưa bàn giao.
Ông Thăng nói:
- Đúng là việc nhà máy gặp sự cố cũng như lùi thời điểm nhận bàn giao là ngoài mong muốn của cả Petro Vietnam lẫn phía nhà thầu Technip.
Hiện nhà máy đang phải tạm dừng để sửa chữa và thay thế. Dự kiến trong ngày 6/1, phía nhà thầu sẽ nhập về van mới để thay thế van đã hỏng trước khi tiếp tục vận hành thử và nhận bàn giao dự kiến vào cuối tháng 2 tới.
Hiện chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu đảm bảo tuyệt đối về chất lượng, khắc phục hoàn toàn các sự cố trước khi bàn giao.
Nhưng cùng với sự cố thiết bị, việc phải lùi thời hạn bàn giao cũng làm nảy sinh những lo ngại về chất lượng thiết bị của nhà thầu cung cấp, thưa ông?
Tôi xin khẳng định, việc nhà máy gặp trục trặc trong quá trình chạy thử không liên quan đến chất lượng thiết bị cũng như năng lực của nhà thầu.
Hiện nay, Petro Vietnam đang tiến hành xây dựng báo cáo tổng kết quá trình đầu tư, xây dựng, nghiệm thu và quyết toán toàn bộ nhà máy. Chắc chắn trong báo cáo này, chúng tôi sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm từ việc xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, trong đó đáng chú ý là quy mô công suất của nhà máy.
Đối với hai nhà máy sắp tới tại Nghi Sơn và Long Sơn, chúng tôi sẽ đầu tư công suất 10 triệu tấn/năm trở lên, thay vì công suất 6,5 triệu tấn/năm như Nhà máy ở Dung Quất.
Còn về chất lượng sẽ có hội đồng nghiệm thu của Nhà nước tiến hành đánh giá, nghiệm thu toàn bộ nhà máy. Nhưng tôi cũng xin lưu ý, ngay cả đối với những thiết bị gặp sự cố thì cũng là do nhà sản suất, lắp đặt tốt nhất thế giới thực hiện.
Việc hỏng là do chất lượng hệ thống cung cấp khí, điện không ổn định, dẫn đến nhà máy bị tạm ngừng nhiều lần, từ đó gây ra hỏng van.
Vậy, liệu việc lùi thời hạn nhận bàn giao có tạo sức ép về thời gian khiến Petro Vietnam sẽ nhận bàn giao nhà máy bằng mọi giá?
Chúng tôi thừa nhận chậm bàn giao nhà máy là một trong những tồn tại của năm 2009 của Petro Vietnam. Song, không có chuyện chúng tôi liên tục lùi thời hạn nhận bàn giao nhà máy. Trên thực tế, chúng tôi chỉ mới lùi một lần, còn lại chưa công bố chính thức một mốc nào ngoài mốc 25/10/2009.
Đến nay chúng tôi chưa công bố chính thức thời điểm cụ thể tiến hành nhận bàn giao nhà máy. Nhưng dù là khi nào thì chúng tôi chỉ nhận bàn giao nhà máy sau khi có chữ ký xác nhận của hội đồng nghiệm thu Nhà nước và nhà thầu khắc phục hoàn chỉnh tất cả các sự cố trong thời gian qua.
Tôi xin khẳng định là không có bất cứ sức ép nào về mặt thời gian bởi chất lượng nhà máy phải đảm bảo hoàn toàn đúng như hợp đồng đã được ký kết. Chúng tôi sẽ không nhận bàn giao nhà máy bằng mọi giá.
Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là phía chúng tôi buông lỏng về việc giám sát. Hàng ngày, Petro Vietnam cùng với nhà thầu vẫn tìm tất cả mọi giải pháp tốt nhất để đưa nhà máy sớm vào hoạt động chính thức sớm nhất với đúng các yêu cầu kỹ thuật trong hợp đồng.
Đồng thời, hàng tuần Bộ Công an vẫn tiến hành giám sát xây dựng nhà máy và có báo cáo lên Chính phủ.
Ông vừa nói, bài học rút ra từ Nhà máy Lọc Dầu Dung Quất là sẽ không đầu tư nhà máy công suất nhỏ. Vậy, sau khi các nhà máy khác hoàn thành thì liệu Nhà máy Lọc dầu Dung Quất có đủ sức cạnh tranh?
Để tăng hiệu quả của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Chính phủ đã đồng ý cho phép bán tối đa 49% cổ phần cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, một trong những lợi thế cạnh tranh của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là tỷ suất đầu tư. Vừa rồi dự kiến quyết toán chỉ khoảng 3 tỷ USD, nhưng nếu để đầu tư một nhà máy khác như thế cùng thời điểm tối thiểu cũng phải 4 tỷ USD.
Nhưng, hiện nay Chính phủ cũng đã đồng ý việc mở rộng quy mô công suất của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trong trong thời gian tới. Có hai phương án: hoặc lên gấp đôi (13 triệu tấn/ năm và 10 triệu tấn/năm).
Hiện chúng tôi đang nghiêng về phương án nâng công suất lên 10 triệu tấn/năm và đồng thời cũng đã tính đến phương án sử dụng dầu hỗn hợp khác ngoài dầu Bạch Hổ.
Được biết, ngoài sự cố thiết bị van, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cũng gặp nhiều sự cố khác về điện?
Thực tế thì hệ thống điện hiện nay đã được đầu tư từ lâu, manh mún nên chất lượng không được đảm bảo.
Còn hệ thống điện cho nhà máy lúc đầu được thiết kế là sẽ hòa lưới điện quốc gia. Nhưng sau đó, do độ ổn áp của hệ thống thấp, dao động mạnh nên không thể kết nối.
Hiện chúng tôi đã báo cáo Chính phủ cho phép sử dụng tách rời sử dụng hệ thống trong giai đoạn đầu, đồng thời tiến hành làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam để khắc phục các hạn chế.
Sau sự cố của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Chính phủ có chỉ đạo gì trong việc lựa chọn nhà thầu cho các dự án lọc dầu khác, thưa ông?
Hiện chúng ta đang chạy nghiệm thu Nhà máy Lọc dầu số 1 (Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - PV), còn nhà máy số 2 đặt tại Nghi Sơn (Thanh Hóa) hiện đã hoàn thành thiết kế cơ sở và đang chuẩn bị công tác đấu thầu xây dựng.
Đối với dự án Long Sơn, hiện Petro Vietnam đang đàm phán các điều kiện để thành lập liên doanh với các nhà thầu nước ngoài, trong đó có Malaysia, Hàn Quốc…
Các nhà thầu của các dự án sau này đều tham gia quy trình đấu thầu bình thường như mọi dự án khác. Nhà thầu nào có đáp ứng đủ điều kiện về kỹ thuật, tài chính đều có thể tham gia đấu thầu.
Từ Nguyên
TBKTVN
Chúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến
-
06-01-2010 05:23 PM #2149
- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 24
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
PVT chuẩn bị phi rồi nhé!
Pác nào đã chịu khổ 02 tuần qua thì cố gắng thêm 01-02 ngày nữa nhé!
sẽ được đền đáp xứng đáng...
wait and see...
Các Pác nhớ nick của tớ nhé!
-
07-01-2010 06:36 AM #2150
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 69
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
07-01-2010 12:20 PM #2151
- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 24
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
PVT sẽ chính thức khởi động từ ngày mai
Nhà máy lọc dầu Dung Quất sắp hoạt động chính thức
tích lũy 02 là quá đủ
mô hình kỷ thuật: "lá cờ bay" quá hoàn hảo
wait and see....
-
09-01-2010 11:41 AM #2152
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 80
- Được cám ơn 5 lần trong 3 bài gởi
Chú này quá ổn cho đầu tư!
-
11-01-2010 03:02 PM #2153
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 108
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Tin không tốt mà cũng không xấu cho cổ đông PVT đê:
PVTrans tổng kết họat động SXKD năm 2009 và phương hướng họat động năm 2010
.....
Tại Hội nghị, Ông Tạ Đức Tiến - Tổng giám đốc Tổng công ty PVTrans đã trình bày báo cáo tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh năm 2009 - và triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2010......ban lãnh đạo,tập thể CBCNV PV Trans đã tập trung về mọi mặt, đồng tâm hiệp lực vượt qua thử thách và đã hoàn thành vượt mức doanh thu với tổng doanh thu là 2.021 tỷ đồng đạt 126% kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra và lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 34,52 tỷ đồng.
http://pvtrans.com/?pgid=news_detail...id=250&lang=vn
Vậy tức là có lãi, không lỗ, hoàn thành kế hoạch kinh doanh nhưng không hoàn thành kế hoạch lợi nhuận (150 tỷ thì phải)
P.S: còn phải đóng thuế, trả nợ... nữa; năm nay chắc lỗ.Khi đứng trước thượng đế, bạn không thể nói rằng người này hay người kia đã bảo con làm thế!
-
11-01-2010 11:54 PM #2154
Senior Member- Ngày tham gia
- Feb 2009
- Bài viết
- 516
- Được cám ơn 12 lần trong 7 bài gởi
Vốn hiện tại chỉ 51 tỷ nhưng SDH quyết định đầu tư dự án Yên Phong II với tổng mức đầu tư lên đến 1600 tỷ, chứng tỏ nội lực của doanh nghiệp này rất mạnh. http://www.sico.vn/?mod=news&task=view&id=28
Bảng cáo bạch trang 62 nêu rõ dự án này sẽ bắt đầu mang lại khoản doanh thu và lợi nhuận lớn cho SDH vào năm 2010.http://www.hastc.org.vn/default.asp?...k=&stocktype=1
SDH đang bước vào chu kì bùng nổ double: bùng nổ về lợi nhuận và bùng nổ về phát hành tăng vốn.http://www.baomoi.com/Home/ChungKhoa...le/3720600.epi
Năm nay nếu SDH không vượt qua móc 500.000 thì không phải con cháu dòng họ sông đà.
-
12-01-2010 02:43 PM #2155
Cổ phiếu vận tải biển chưa hết khó
Khép lại năm 2009, với ngành vận tải biển, ngoại trừ một vài doanh nghiệp chuyên doanh trong ngành như vận tải xăng dầu và dầu khí, khá nhiều doanh nghiệp vận tải biển niêm yết chưa thấy được dấu hiệu bão tan khi kết quả kinh doanh tiếp tục ghi nhận thua lỗ.
Theo báo cáo công bố đầu tháng 12 năm ngoái của công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) ngoại trừ Vitranchart bắt đầu có lãi từ hoạt động vận tải, các công ty khác phấn đấu hoà vốn từ hoạt động vận tải trong quý 4.
Hoà vốn từ hoạt động chính
Ghi nhận từ báo cáo vận tải của SSI, vận tải hàng lỏng ít bị tác động do giá cước chỉ giảm 10 – 15% so với năm 2008, nên doanh nghiệp vận tải biển thuộc ngành xăng dầu và dầu khí có lãi từ hoạt động vận tải. Nhóm này gồm có công ty vận tải dầu khí PVTrans (PVT), vận tải xăng dầu (VIP), vận tải đường thuỷ Petrolimex (PJT). Trong đó hai doanh nghiệp sau hai quý gần đây đều có lãi, còn PVTrans trong quý 3 đã có lãi 14,3 tỉ đồng, khiến cho lỗ luỹ kế 3 quý giảm còn 12,8 tỉ đồng.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp vận tải hàng rời và hàng container vẫn gặp khó khăn. Hiện nay giá cước vận tải tuy đã tăng nhưng vẫn thấp. Theo phân tích của SSI, nếu chỉ số Baltic Dry Index duy trì ở mức từ 4.000 tới 5.000 thì công ty vận tải hàng rời mới hoạt động có lãi. Chỉ số này vào cuối tháng 12.2008 chỉ còn 663 điểm. Chỉ trừ một số công ty có đội tàu lớn, khai thác hiệu quả, thì mức lỗ thấp, các doanh nghiệp vận tải biển của Hà Nội và TP.HCM như Hàng hải Đông Đô (DDM) hay Hàng hải Sài Gòn (SHC) đều chưa gượng dậy. Kết quả kinh doanh quý 3 của Hàng hải Đông Đô lỗ gần 7 tỉ đồng, trong khi quý trước họ chỉ lỗ 4 tỉ đồng. Con số này tương ứng của SHC là 3,8 tỉ đồng và 0,5 tỉ đồng. Một doanh nghiệp lớn trong ngành là công ty cổ phần vận tải biển Vinaship (VNA), theo SSI, trong ba quý đầu năm 2009 lỗ 90 tỉ đồng, dù sản lượng vận chuyển của 29 con tàu của công ty này vẫn hoạt động bình thường, sản lượng vận chuyển tăng 17% so với năm trước.
Gỡ lại bằng bán tàu
Trong ba năm trở lại đây, cổ phiếu vận tải biển được chú ý nhờ các khoản lợi nhuận đột biến, chủ yếu là thanh lý tàu. Nếu như năm 2007 các cổ phiếu vận tải biển có lợi nhuận tăng bất thường từ bán tàu, thì hai năm vừa qua, đây là biện pháp để các công ty trong ngành này cứu vãn kết quả kinh doanh. Chẳng hạn như công ty Hàng hải Đông Đô đạt lợi nhuận cả năm 2008 là 13,9 tỉ đồng, giảm 71% so với năm trước. Hay như công ty cổ phần Hàng hải Hà Nội lãi 81 triệu đồng trong năm 2008, dù họ đã chuyển nhượng phần góp vốn toà nhà Ocean Park cho đơn vị khác.
Mới đây, Hàng hải Đông Đô công bố bán tàu Đông Hồ, thu lãi 32 tỉ đồng. Điều này khiến cho kết quả kinh doanh cuối năm của Hàng hải Đông Đô không quá u ám.
Cho dù chỉ số Baltic Dry Index có tăng vượt mốc 5.000 điểm, thì cổ phiếu của ngành vận tải biển của Việt Nam vẫn có rủi ro tiềm ẩn. Hiện nay tỷ số nợ trên vốn của các doanh nghiệp này khá cao. Như Vinaship, tỷ lệ vốn vay dài hại trên vốn chủ sở hữu là 91,2%, theo số liệu công bố của công ty truyền thông tài chính . Tỷ lệ này ở Vận tải thuê tàu Vietfratch (VFR) là 89%, ở Vận tải xăng dầu VIPCO VIP là 135,6%. Khi lãi suất ngân hàng biến động, chi phí tài chính của các doanh nghiệp có cơ cấu nợ cao sẽ không tránh khỏi biến động.
Cho dù một số cổ phiếu trong ngành này đã ở mức P/E là 4,x thì các nhà đầu tư vẫn phải cân nhắc việc tiếp tục đầu tư hay nắm giữ cổ phiếu của doanh nghiệp khi cần câu cơm chính là tàu lại liên tục được bán ra trong khi ít thấy thông tin mua hay đóng tàu mới. Chưa kể tới, rủi ro khi mua mới không phải không có nếu giá tàu lên lại.
Tiểu Lý
Sài Gòn Tiếp thị
SSI lại đánh xuống để gom .......
-
15-01-2010 05:11 PM #2156
PVT lên được mới lạ!
Vận tải biển chật vật phục hồi
Tổng doanh thu năm 2009 của Vinalines chỉ đạt gần 18,2 nghìn tỷ đồng, giảm 16% so với năm 2008.
Trái với nhiều dự đoán về sự suy giảm nghiêm trọng theo sau khủng hoảng kinh tế toàn cầu, vận tải biển Việt Nam khép lại năm 2009 với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch.
Theo số liệu của Cục Hàng hải Việt Nam, sản lượng hàng qua hệ thống cảng biển nước ta năm 2009 đã đạt mức tăng trưởng 25% so với năm 2008, tương đương khoảng 246 triệu tấn hàng hóa quy đổi. Tổng lượng hàng hoá vận tải biển của các doanh nghiệp ước đạt 80 triệu tấn, tăng trưởng 15% so với năm trước đó.
Tuy nhiên, các chỉ tiêu tài chính lại không tăng tương ứng mà có sự thụt lùi đáng ngại, chủ yếu do giá cước vận tải biển giảm mạnh trong năm qua. Doanh thu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) trong năm 2009 chỉ còn bằng 84%, lợi nhuận tương đương 52% năm 2008.
Vận tải “bó máy”
Mặc dù đạt mức tăng trưởng doanh thu 41%, lợi nhuận 59% trong năm 2008, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đứng trước một năm 2009 đầy thách thức với mặt bằng giá cước nằm sâu dưới mức hòa vốn và lượng hàng hóa vận chuyển giảm mạnh.
Tại hội nghị tổng kết ngành vào tháng 1/2009, các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu và lợi nhuận đều được điều chỉnh theo hướng giảm từ 10% đến 50%. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp nêu quan điểm, chỉ cần không lỗ đã là thắng lợi lớn trong năm 2009.
Thực tế cho thấy, đây là giai đoạn khó khăn nhất của các doanh nghiệp vận tải biển. Cước vận tải duy trì mức thấp dưới giá thành trong một thời gian dài, hàng hóa khan hiếm, nhiều doanh nghiệp vận tải biển trong nước nhiều nơi “bó máy”, phải chấp nhận chạy rỗng một chiều, nếu không muốn để tàu nằm bờ. Kịch bản lỗ lớn đã được không ít chủ tàu tính đến.
Chật vật thoát lỗ nhờ… cảng
Sản lượng hàng thông qua các cảng của Vinalines trong 6 tháng đầu năm 2009 tăng khá cao so với cùng kỳ năm 2008. Cụ thể, Cảng Sài Gòn đạt 8,7 triệu tấn (tăng 26%); Cảng Đoạn Xá đạt 2,2 triệu tấn (tăng 50%); Cảng Đà Nẵng đạt 1,5 triệu tấn (tăng 14%); Cảng Cái Cui đạt 2,6 triệu tấn (tăng 482% do được đầu tư nâng cao năng lực); cảng Cần Thơ đạt trên 4 triệu tấn (tăng 312%)...
“Đòn bẩy” từ hàng nội
Kết thúc năm 2009, Vinalines đạt 33 triệu tấn hàng hóa vận tải và gần 70 triệu tấn hàng thông qua cảng. So với năm 2008, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 8% và 20%. Kết quả này được hỗ trợ mạnh mẽ bởi lượng hàng xuất khẩu thông qua cảng tăng mạnh. Thêm vào đó, vận tải nội địa cũng cho thấy sự tăng trưởng cao trong năm 2009.
Cụ thể, vận tải trong nước tăng tới 31% so với năm 2008, đạt 5,24 triệu tấn. Trong khi đó, vận tải nước ngoài chỉ tăng có 4% nhưng có khối lượng lớn hơn, đạt tới 27,67 triệu tấn. Tính riêng vận tải container, sản lượng hàng vận chuyển tuyến nội địa ước đạt gần 205 nghìn TEU, tăng 31% so với năm 2008; tuyến nước ngoài tương ứng là 512 nghìn TEU và tăng 10%.
Đáng chú ý, lượng hàng thông qua cảng tăng rất mạnh trong năm vừa qua. Mức tăng trưởng sản lượng hàng xuất khẩu thông qua cảng của Vinalines đạt 44%, tương đương gần 29 triệu tấn. Hàng nhập khẩu chỉ tăng 7% và đạt 21,8 triệu tấn; hàng nội địa tăng 9% và đạt 19,3 triệu tấn.
Tuy nhiên, do giá cước vận tải và phí dịch vụ giảm trong năm 2009, các chỉ tiêu về tài chính đều có sự thụt lùi so với năm 2008. Tổng doanh thu năm 2009 của Vinalines chỉ đạt gần 18,2 nghìn tỷ đồng, giảm 16% so với năm 2008.
Hoạt động vận tải chịu ảnh hưởng về giá nhiều nhất. Khối doanh nghiệp vận tải làm ra sản lượng tăng 8% trong năm 2009, nhưng doanh thu kiếm về giảm 23% so với năm 2008. Tương tự, khối doanh nghiệp cảng tăng 20% về sản lượng hàng thông qua, nhưng chỉ tăng có 3% về doanh thu. Doanh nghiệp khối dịch vụ chịu ảnh hưởng ít nhất, vẫn đạt mức tăng doanh thu 13% so với năm 2008...
Sự cạnh tranh gay gắt trên từng đơn hàng vận tải cũng gây sức ép giảm giá cước và chi phí vận chuyển. Tổng lợi nhuận thu được trong năm 2009 của Vinalines giảm mạnh so với năm 2008, chỉ còn bằng 52%, tương đương 857 tỷ đồng.
Nhưng so với con số kế hoạch, mức tăng trưởng lợi nhuận năm 2009 vượt 90%, một khoảng cách quá xa so với dự báo hồi đầu năm này.
Theo Anh Quân
VnEconomy
Chúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến
-
16-01-2010 09:04 AM #2157
Nhà máy Dung Quất sẽ nhập 5 triệu tấn dầu thô
Sau hơn 20 ngày dừng hoạt động để khắc phục sự cố kỹ thuật, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã hoạt động trở lại với trên 60% công suất.
Thi công lắp đặt van bít PV 1501 tại nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ảnh: Petrovietnam
Chiều 13/01, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tiến hành nạp nguyên liệu vào Phân xưởng chưng cất dầu thô (CDU) để khởi động vận hành nhà máy. Đến nay, hầu hết các phân xưởng công nghệ của nhà máy đạt 60% công suất và sẽ đạt 100% công suất vào ngày 21/01.
Trong đợt dừng nhà máy lần này, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã phối hợp với Hội đồng nghiệm thu nhà nước và các nhà thầu tiến hành kiểm tra, khắc phục, sửa chữa các vấn đề kỹ thuật còn tồn đọng mà trong quá trình chạy thử chưa xử lý được. Dự kiến trong năm 2010, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ nhập 5 triệu tấn dầu thô, sản xuất và bán ra thị trường hơn 4,75 triệu tấn sản phẩm các loại đạt tiêu chuẩn thiết kế.
Nguồn tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho hay hôm 14/1, tại Thanh Hóa, Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC (mã cổ phiếu PVX) đã ký hợp đồng san lấp hoàn thiện mặt bằng nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn trị giá trên 764 tỷ đồng, với khối lượng san lấp gần 6 triệu m3, 12.800 m mương thoát nước... Dự kiến, PVC sẽ hoàn thành và bàn giao công trình vào 31/8.
Kỳ DuyênChúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến
-
19-01-2010 10:47 AM #2158
Em này PVF mua 3tr cổ xong chưa mà ko thấy phi nhỉ các bác
-
19-01-2010 01:15 PM #2159
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2009
- Bài viết
- 108
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
-
19-01-2010 09:37 PM #2160
Junior Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 69
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Dau hieu gom roi cac bac oi, 2 phien gan day, em no bi gom "kheo" roi, cac co dong tren tau PVT chuan bi that day an toan nhe.
http://.vn/Lich-su-giao-dich-Symbol-...19_01_2010.chn
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Đừng lấy con gái làm lập trình
By girlxinh_hanoi2001 in forum XẢ HƠITrả lời: 5Bài viết cuối: 15-11-2013, 10:22 AM -
Hai lý do không nên đụng vào SCC-cáp sài gòn, hàng lởm OTC
By zidane in forum Thị trường OTCTrả lời: 6Bài viết cuối: 10-02-2008, 06:01 PM -
BẠN ĐỪNG BỎ WA CƠ HỘI NÀY NHÉ!!!
By VNC in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 12-12-2006, 03:39 PM -
Đừng bỏ qua dự án này !!
By quangvu_ct06 in forum Quỹ Đầu tư và TTCK Việt NamTrả lời: 0Bài viết cuối: 12-12-2006, 02:22 PM
Bookmarks