Hybrid View
-
02-03-2009 05:54 PM #1
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2008
- Bài viết
- 185
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: C92 TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ TỪ 12 TỶ LÊN 36 TỶ
[table]
Kinh tế-Đầu tư
|
Nhiều dự án giao thông vay vốn JICA thông dòng
Cập nhật: 27-2-2009
|
Anh Minh
|
Một số dự án xây dựng hạ tầng giao thông quy mô lớn sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản sẽ được khởi động ngay trong quý II/2009.
|
Thông dòng vốn cho các dự án lớn
Nằm
trong nhóm 4 dự án hạ tầng sử dụng vốn ODA của Nhật Bản sẽ tiến hành ký
hiệp định vay vốn ngay trong tháng 3/2009, Dự án nâng cấp hệ thống các
cầu và hệ thống tỉnh lộ, còn có tên khác là Dự án tín dụng ngành giao
thông - vận tải (GTVT) để cải tạo mạng lưới quốc gia (giai đoạn II), có
giá trị khoản vay khoảng 18 tỷ yên (tương đương 3.510 tỷ đồng). Dự án
này sẽ tập trung cải tạo, xây dựng mới 59 cầu và hệ thống đường dẫn
trên các tuyến đường tỉnh, đường quốc lộ tại 23 tỉnh, thành phố. Đây là
các cầu cũ, đã xuống cấp nghiêm trọng nằm trong nhóm 140 cầu yếu cần
thay thế gấp mà ngành GTVT chưa bố trí được kinh phí khắc phục.
Ông
Nguyễn Tân Khoa, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 6, đại diện chủ
đầu tư cho biết, nếu không có gì thay đổi, quá trình thay thế 59 cầu
yếu sẽ được khởi động ngay sau khi hiệp định tín dụng được ký kết giữa
đại diện 2 chính phủ. “Mặc dù có quy mô không lớn, nhưng những cầu đã
được hoàn thành trong giai đoạn I, ngoài việc góp phần đồng bộ hóa tải
trọng cầu đường, còn xóa đi những “nút cổ chai” gây ách tắc giao thông,
điểm “đen” tai nạn trên nhiều tuyến đường huyết mạch, trong đó có cả
Quốc lộ 1A”, ông Khoa thông tin thêm.
Theo thông tin của Vụ Kế
hoạch Đầu tư, Bộ GTVT, tiếp sau Dự án trên, một số dự án giao thông có
quy mô lớn sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản cũng sẽ được ký hiệp định vay
vốn bổ sung vào tháng 8/2009. Trong số này, đáng lưu ý là Dự án nâng
cấp quố c lộ 3 Hà Nội – Thái Nguyên sẽ được Cơ quan hợp tác quốc tế
Nhật Bản (JICA) bổ sung thêm khoảng 2.300 tỷ đồng, nâng tổng mức đầu tư
lên 8.104 tỷ đồng. Theo dự kiến, 63 km đầu tiên của tuyến đường này sẽ
được khởi công ngay trong quý III/2009. Đây cũng là một trong những dự
án hạ tầng có quy mô vốn lớn nhất do Chính phủ Nhật Bản tài trợ vốn.
Cùng
dự kiến khởi công trong nửa đầu năm 2009, Dự án xây dựng cầu Nhật Tân
và đường dẫn đầu cầu có tổng mức đầu tư khoảng 7.530 tỷ đồng và Dự án
xây dựng đường vành đai III, giai đoạn II có tổng mức đầu tư khoảng
5.500 tỷ đồng đang được kỳ vọng sẽ tạo nên một diện mạo mới cho giao
thông vận tải Hà Nội.
Trong khi đó, Dự án xây dựng đường cao
tốc từ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có chiều dài 55 km do Công ty Đầu
tư phát triển đường cao tốc làm chủ đầu tư sẽ khởi công vào quý II/2009
sẽ là minh chứng cụ thể hóa cam kết của Chính phủ Nhật Bản về việc hỗ
trợ Việt Nam xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam. Tại Dự án này,
vốn hỗ trợ của Nhật Bản chiếm khoảng 40% trong số hơn 1,2 tỷ USD chi
phí xây dựng.
Hiện nay, JICA đang cân nhắc phối hợp với Ngân
hàng Thế giới (WB) tài trợ vốn cho Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng
– Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư 2,4 tỷ USD.
Đa lợi song hành
Theo
ông Hà Khắc Hảo, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch Đầu tư, Bộ GTVT, hiện nay,
Bộ này đang tiến hành quản lý quá trình đầu tư xây dựng 20 dự án hạ
tầng có sự tài trợ vốn của Chính phủ Nhật Bản. Nếu tính cả các dự án đã
hoàn thành thì kể từ năm 1994 đến nay, đã có tới 99 dự án ODA trong
lĩnh vực GTVT được ký kết với tổng mức đầu tư 11,8 tỷ USD. Trong số
này, các dự án sử dụng vốn ODA của Nhật Bản chiếm khoảng 55%. Nhiều
công trình sử dụng vốn ODA Nhật Bản khi đưa vào sử dụng đã phát huy
hiệu quả cao như Quốc lộ 5, cầu Bãi Cháy, cảng Hải Phòng, cảng Tiên Sa,
sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, các cầu lớn trên Quốc lộ 1A…
Không
chỉ là nhà tài trợ lớn nhất, sự đa dạng về nguồn vốn; quy mô; loại hình
công trình tài trợ là những điểm nổi bật nhất trong hợp tác giữa Việt
Nam và Nhật Bản.
“Việc khởi động các dự án hạ tầng giao thông
sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản lớn trong năm 2009 đem lại rất nhiều lợi
ích. Bên cạnh việc tranh thủ được nguồn lực quan trọng để hoàn thiện
mạng lưới hạ tầng giao thông, đón đầu sau khủng hoảng, các dự án này
khi được triển khai sẽ tạo ra cơ hội việc làm, cơ hội tiêu thụ hàng hóa
cho các nhà thầu xây dựng, các nhà sản xuất vật liệu xây dựng trong
nước, góp phần trực tiếp vào việc kích cầu vượt qua suy giảm kinh tế”,
ông Hảo đánh giá.
[/table]
-
02-03-2009 10:39 PM #2
Member- Ngày tham gia
- Dec 2008
- Bài viết
- 362
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: C92 TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ TỪ 12 TỶ LÊN 36 TỶ
He he
Ngành xây dựng cầu đường thì phải đầu tư lại mới hy vọng tăng đầu tư NN thu hút FDI được mấy thằng Nhật chú trọng nhất là năng suất cầu cống đường xá như ở VN thì phải làm nhiều./ Kiểu gì thì tụi Nhật với CP VN cũng phải rót tiền làm thôi,bác cứ chờ xem./
Bữa có dịp bác đi ngang cầu Rạch Miễu sẽ thấy ý nghĩa cây cầu thế nào trong việc phát triển kinh tế vùng nông thôn. Phải nói đổi thay quá nhanh./
-
03-03-2009 04:44 PM #3
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2008
- Bài viết
- 185
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: C92 TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ TỪ 12 TỶ LÊN 36 TỶ
Gói thầu đầu tiên sau khi Nhật nối lại ODA
Đó là dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tổng
Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ký kết
hợp đồng dịch vụ tư vấn giám sát xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ
Chí Minh- Long Thành - Dầu Giây tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là gói thầu đầu tiên sau khi chính phủ Nhật Bản nối lại
nguồn vốn ODA cho Việt Nam
sau thời gian gián đoạn.
Theo hợp đồng ký kết, nhà thầu liên danh Nippon Koei (Nhật)
và Công ty Cổ phần Tư vấn giao thông vận tải phía Nam đã trúng gói thầu dịch vụ
tư vấn giám sát từ km + 000 đến km 23 + 900.
Gói thầu do Nhật Bản hỗ trợ vốn ODA này có giá trị trúng
thầu hơn 1,2 tỷ Yên Nhật và khoảng 91 tỷ đồng Việt Nam (tương đương 18 triệu
USD). Thời gian hoàn thành là 45 tháng.
Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu
Giây có tổng chiều dài 50,5 km. Điểm đầu tại nút giao thông vành đai 2 thuộc
phường Phú Hữu, Q.9, Thành phố Hồ Chí Minh, điểm cuối tại nút giao thông Dầu
Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.
Dự án có 6 gói xây lắp chính với tổng vốn đầu tư 932,4 triệu
USD do cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Phát triển Châu Á
(ADB) cho vay.
Công trình sẽ được xây dựng vào quý II/2009, hiện Tổng Công
ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và các địa phương khẩn trương tiến
hành đền bù, giải phóng mặt bằng để có thể khởi công đúng tiến độ (2009 -
2012). Theo TTXVN/Vietnam+
-
03-03-2009 04:49 PM #4
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2008
- Bài viết
- 185
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: C92 TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ TỪ 12 TỶ LÊN 36 TỶ
KBNN giải ngân 6.800 tỷ đồng cho XDCB trong tháng 2
[img]http://*****.vn/Images/Uploaded/Share/2009/03/20090303022652716/cauvuot.jpg" id="ctl00_ContentPlaceHolder1_ctl00_img" alt="KBNN giải ngân 6.800 tỷ đồng cho XDCB trong tháng 2" style="border-width: 0px; width: 250px;">
-
03-03-2009 09:17 PM #5
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2008
- Bài viết
- 185
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: C92 TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ TỪ 12 TỶ LÊN 36 TỶ
Hồi chiều có xem đài VCTV mục đưa tin chính sách của CP thì lại thấy bác thủ tướng Dũng lại đưa ra mấy vụ giải ngân đẩy mạnh vào xây dựng cơ sở hạ tầng đường giao thông,cầu. Sao dạo này nghe nhắc nhiều tới mấy vụ này quá nhất là sau khi đoàn doanh nghiệp Nhật qua khảo sát đầu tư như em xem trên VTV1 phía Nhật lại cũng nhắc đến việc cải thiện cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực như bác có nói ở trên.
Bác @daiwa cho em hỏi có liên quan gì đến phía Nhật Bản không vậy và nguồn vốn cho mấy vụ này Chính phủ lấy đâu ra ?
-
03-03-2009 09:57 PM #6
Member- Ngày tham gia
- Dec 2008
- Bài viết
- 362
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: C92 TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ TỪ 12 TỶ LÊN 36 TỶ
Như tôi nói ở trên thì các doanh nghiệp của Nhật chú trọng nhất là năng suất vì vậy 2 vấn đề cố hữu là đường xá,cầu,cảng và nguồn nhân lực là quan trọng nhất. Vì vậy VN muốn thu hút nhiều FDI của Nhật thì phải làm quyết liệt để giải quyết 2 vấn đề này. Còn về nguồn vốn thì có thể CP phát hành trái phiếu mà thấy nổ lực của CP trong việc phát hành trái phiếu là hiểu là sấp phải khởi công nhiều công trình dự án đường xá,cầu cống rồi. Mà nếu CP xây đường thì các công ty thuộc bộ GTVT như C92 xây thôi chứ chẳng ai khác cái này gọi là luật bất thành văn./
Ngoài ra có thể có là vốn vay ODA và nguồn thứ 3 tôi thấy hiện nay nỗi lên rất nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc,Phần Lan,....đang muốn đầu tư hàng chục tỉ USD vào cơ sở hạ tầng đường xá ở VN như thấy bác có post ở trên đó. /
Nói tóm lại ngành cơ sở hạ tầng là ngành gọi là vô tình lượm bí kíp trong lúc khủng hoảng vì chẳng những không giảm lợi nhuận mà còn tăng cao.Tôi thì không đầu tư CK nhưng tôi nghĩ về xa xa tí bác có thể yên tâm khả năng vượt kế hoạch tăng lợi nhuận lên 270% so 2008 như bác nói ở trên của HDQT./ Cái gì cũng có cái lý của nó./
-
03-03-2009 10:22 PM #7
Member- Ngày tham gia
- Dec 2008
- Bài viết
- 362
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: C92 TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ TỪ 12 TỶ LÊN 36 TỶ
Nhiều bác trên diễn đàn này còn mua bán theo phong trào quá mà đáng lo lại là không có chút phân tích nào thực sự toàn bâng quơ cho có chuyện. Phản ứng thị trường thế giới như vậy chứng tỏ liều thuốc của OBAMA sẽ ngấm có nghĩa là TTTG sẽ dần đi vào hồi kết mà còn mua bán loạn xạ./
Sẵn tôi hỏi bác vothi thấy văn hóa ăn nhậu ở VN phát triển mạnh không,phải nói văn hóa ăn nhậu ở VN mà bàn chắc dài mấy trang quá ?
Ha ha
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VE9-Xây dựng điện VNECO9: Phong cách thời đại mới
By Rusa in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 60Bài viết cuối: 23-06-2009, 05:38 PM -
Thời điểm sàn giao dịch mở ra và đóng lại ?
By nhox_14t in forum Kiến thức Chứng khoánTrả lời: 7Bài viết cuối: 06-10-2008, 05:40 PM -
DANH SÁCH CỔ PHIẾU OTC ĐANG CÒN GIAO DỊCH "THOI THÓP"
By alibaba-vietnam in forum Thị trường OTCTrả lời: 3Bài viết cuối: 17-01-2008, 10:51 AM -
VNI-1500 có thế xảy ra ? tận dụng thời cơ thế nào ?
By QUACHTINH in forum CLB Chứng khoánTrả lời: 0Bài viết cuối: 11-08-2007, 09:10 PM
Bookmarks