Hybrid View
-
07-11-2009 12:04 AM #1
- Ngày tham gia
- Sep 2007
- Bài viết
- 36
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
07-08-2010 11:19 PM #2
- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 38
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
anh em quên em này luôn rồi à
-
17-08-2010 02:18 PM #3
Senior Member- Ngày tham gia
- Mar 2010
- Bài viết
- 552
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
[color="rgb(255, 0, 255)"]em này sẽ tiếp nối htv chinh phục 3x đó nhé. Nhưng trước mắt là 2x cái đã, vì tt chưa được tốt lắm...
Ngày mai đầu phiên là cơ hội lên tàu đó....[/color]
-
17-08-2010 02:27 PM #4
Xi măng tìm đường xuất khẩu hơi bị khó nhé! Thái lan đang dư thừa roài và họ cũng đã đặt nhà máy ở Campot, Campuchia roài! Lào thì ở nhà gỗ chủ yếu! chở đi xuất thì cước vận tải cao quá , giá tri xi măng lại thấp! Tóm lại là bó tay!
Điều này Chủ tịch HT1 nếu có tầm nhìn phải tiến hành nhiều năm trước rồi! Giờ thì hơi muộn!
Chỉ còn chờ nhà nước tung thêm vài gói kích cầu thì mới bán xi măng chạy được!
Ht1 mà bán đất hay chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất hiện hữu thì ...mới thấy giá trị gia tăng được!
Theo tây mũi lõ lại sa vào bẫy giống PPC thì đứt luôn!Chúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến
-
17-08-2010 05:31 PM #5
Senior Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 504
- Được cám ơn 41 lần trong 35 bài gởi
Khi VNI 235 giá em nó là bao nhiêu vậy ? Còn giờ đây giá em nó còn lại bao nhiêu ?
-
17-08-2010 05:43 PM #6
-
24-07-2014 10:43 AM #7
- Ngày tham gia
- Oct 2013
- Bài viết
- 28
- Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi
sao ngày nào bọn NN nó mua HT1 này nhiều vậy nhỉ ?
ngày nào cũng > 50% KL
-
17-08-2010 08:23 PM #8
Member- Ngày tham gia
- Jul 2010
- Bài viết
- 204
- Được cám ơn 299 lần trong 65 bài gởi
EM lên tàu hôm nay rồi bác ơi, đang giành hết chổ, em sẽ đuổi cổ em nào lộn xộn, e sẽ làm lái tài luôn, mục tiêu ngắn hạn là 15, giá đấu giá HT1 ngày xưa em không biết, nhưng HT2 thì em được tham gia mua lúc đấu giá với tư cách là cổ đông chiến lược, giá 26. Bây giờ còn kẹt hàng 5k HT2 chưa bán ra được, nghĩ lại bây giờ sắp sát nhập mà HT1 giá mới 12-13, thật là rẻ, quí 3 lại là mùa xây dựng, em cứ hốt vào ăn lãi chia cũng được, he......he................yên trí lớn............
-
18-08-2010 03:52 PM #9
Good luck!
Tìm cách xuất khẩu xi măng thừa
Ngành xi măng đang phát triển nóng, dẫn đến việc quy hoạch bị phá vỡ, môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và quan trọng hơn là sản lượng xi măng ngày càng thừa nhiều hơn. Để giải quyết bài toán thừa sản lượng, theo dự báo sẽ rất lớn trong thời gian rất tới, Bộ Xây dựng cùng các doanh nghiệp đang loay hoay tìm cách xuất khẩu xi măng.
Cách nào?
Tháng 7-2010, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã ký công văn yêu cầu ba doanh nghiệp xi măng gồm Nghi Sơn ở Thanh Hóa, Phúc Sơn ở Hải Dương và Chinfon ở Hải Phòng xúc tiến tìm thị trường xuất khẩu. Theo công văn này, trong sáu tháng cuối năm mỗi doanh nghiệp phải xuất khẩu từ 100.000-150.000 tấn xi măng, xuất khẩu 50% sản lượng đăng ký trong năm tiếp theo, và 100% sản lượng đăng ký trong giấy phép trong năm 2012.
Trao đổi với TBKTSG, ông Nam cho biết trong giấy phép đầu tư, cả ba doanh nghiệp liên doanh này đều cam kết sẽ xuất khẩu từ 30-40% sản lượng của mình. Thế nhưng trong thời gian vừa qua, thị trường tiêu thụ của các công ty này vẫn là thị trường trong nước.
Công ty Xi măng Nghi Sơn có hai dây chuyền sản xuất ở Thanh Hóa với tổng công suất 4,3 triệu tấn/năm, và đang có dự án đầu tư một dây chuyền xi măng hỗn hợp ở Hiệp Phước, Nhà Bè, TPHCM, với công suất 1,2 triệu tấn. Tuy nhiên, dự án này đã bị Bộ Xây dựng “tuýt còi”, do không phù hợp quy hoạch.
Theo ông Hoàng Văn Lược, Phó tổng giám đốc Công ty Xi măng Nghi Sơn, việc xuất khẩu là bài toán quá khó đối với công ty. Bấy lâu nay, sản phẩm của Nghi Sơn chỉ tiêu thụ trong nước. Mỗi năm công ty “xuất” 2 triệu tấn xi măng cho thị trường phía Nam. Ông Lược cho rằng nếu xuất khẩu 2 triệu tấn xi măng đó, doanh nghiệp phải đầu tư cơ sở rất lớn, cũng như phải bắt đầu xúc tiến tìm thị trường. “Nếu làm như thế mà có lãi thì cũng không nói làm gì. Sản phẩm của Nghi Sơn bán trong nước là 55 đô la Mỹ/tấn, còn xuất khẩu thì giá chỉ khoảng 40-45 đô la Mỹ/tấn”, ông Lược nói.
Lâu nay vẫn đều đặn bán sản phẩm ở trong nước, chỉ đến khi được yêu cầu xuất khẩu, các doanh nghiệp mới tá hỏa với câu hỏi tìm đâu ra thị trường. Những thị trường khả dĩ có thể xuất khẩu được đều đã được các doanh nghiệp xi măng của Thái Lan và Trung Quốc lấp đầy. Những thị trường như Lào, Campuchia vốn đã nhỏ, doanh nghiệp lại không thể cạnh tranh về giá và chi phí vận chuyển, trong khi khó có thể chen chân vào một thị trường khổng lồ về xi măng của Trung Quốc.
Gần không được, giới chuyên gia và doanh nghiệp đành tìm đến các thị trường xa như Trung Đông. Tại đây, ngoài những phức tạp của thị trường còn có sự cạnh tranh khốc liệt của các quốc gia châu Á khác, vốn cũng đang trong tình trạng dư thừa xi măng. Thực tế, Công ty Xi măng Cẩm Phả cũng đã có hợp đồng xuất khẩu 15.000 tấn vào Trung Đông, nhưng giới thạo tin cho hay việc xuất khẩu vào đây là giải pháp cực chẳng đã. Bởi khi xuất khẩu, doanh nghiệp mới nhận ra mình thiếu đủ thứ, từ thị trường cho đến cầu cảng, phương tiện chuyên chở.
Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) đặt kế hoạch xuất khẩu 1 triệu tấn trong năm nay, cũng chỉ mới xuất chưa được một nửa. Theo một nguồn tin, những hợp đồng này đã được trợ giá, nếu không thu sẽ chẳng đủ bù chi. Trước tình hình trên, VICEM chỉ còn biết kiến nghị Bộ Xây dựng tiến hành rà soát để xem xét dừng hoặc giãn tiến độ đối với các dự án xi măng để tránh phát triển “nóng” như hiện nay.
Giới doanh nghiệp lại được “mách nước” nên tìm đến thị trường châu Phi hay Brazil. Nhưng ngặt nỗi giá xuất khẩu vốn đã thấp hơn trong nước nhiều, lại chịu thêm chi phí trung gian, chi phí vận chuyển, phải đầu tư xây dựng cầu cảng đạt chuẩn, phải sắm tàu tải trọng lớn 50.000 tấn. Những việc này nằm ngoài tầm với của doanh nghiệp.
Chưa hết, thị trường đâu đó đã xuất hiện những bao xi măng nhập khẩu, tất nhiên là theo đường tiểu ngạch, với giá bán thấp hơn so với xi măng trong nước 10-15%. Trong khi đó doanh nghiệp xi măng lại đứng trước áp lực tăng giá khi giá than, giá điện, nguyên liệu tăng cao, cùng với biến động của tỷ giá. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp tính tới việc giảm lợi nhuận khoảng 30% so với năm trước.
Cần quy hoạch lại
Chi phí sản xuất xi măng sẽ tăng lên trong thời gian tới do phải tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường và khoáng sản. Đây sẽ là một sức ép nữa đối với ngành sản xuất xi măng trong nước.
Trong lúc chờ doanh nghiệp tìm thị trường xuất khẩu, Bộ Xây dựng đang hoàn tất quy hoạch phát triển ngành công nghiệp này đến năm 2015, dự kiến sẽ trình Thủ tướng ký trong năm nay. Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, trong quy hoạch mới sẽ có những quy định về mặt tiến độ và danh mục các dự án sẽ được đưa vào sử dụng hàng năm phù hợp với nhu cầu thị trường.
Bên cạnh đó, xác định một số vùng không quy hoạch phát triển để bảo vệ các di tích, các danh lam thắng cảnh, các vùng tập trung quá nhiều nhà máy xi măng mà hạ tầng kinh tế kỹ thuật không đảm bảo. Thêm nữa, quy hoạch lần này khuyến khích các nhà máy đã có thương hiệu, cũng như đến năm 2015 sẽ chấm dứt hoạt động của các nhà máy xi măng lò đứng.
Trong vòng 12 năm, Thủ tướng phải bốn lần ký bản quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch ngành xi măng. Vì thế các cơ quan chức năng cần mạnh tay để kiểm soát được quy hoạch, và phải có một tầm nhìn phát triển ngành công nghiệp này trên cở sở vì lợi ích chung chứ không vì lợi ích cục bộ của địa phương hay doanh nghiệp.
Khó có thể tìm được sự đồng thuận giữa Bộ Xây dựng và các địa phương, hay giữa chính quyền và doanh nghiệp. Bởi một lẽ, dù Bộ Xây dựng đã có công văn yêu cầu các địa phương ngưng đăng ký các dự án đầu tư xi măng đến năm 2010, thì ở các địa phương các dự án vẫn sôi động, nhất là ở miền Trung. Bởi có thêm nhà máy xi măng là địa phương có thêm ngân sách và giải quyết bài toán lao động cho người dân.
Còn các doanh nghiệp nếu không xin cấp phép đầu tư dự án mới, thì lại tìm cách mở rộng nhà máy, đầu tư thêm dây chuyền để tăng công suất, mà như lời giám đốc một công ty xi măng ở Hà Nam là “sẽ tiếp tục phát triển thêm nữa”.
Theo các chuyên gia, điều chỉnh quy hoạch ngành xi măng là điều kiện cần thiết trong thời điểm hiện nay, là cơ sở để ngành tái cấu trúc và hướng tới một sự phát triển bền vững hơn. Tuy nhiên, hiệu quả của việc tái cấu trúc đến đâu vẫn còn phải chờ những chính sách mới được ban hành.
Phi Tuấn
TBKTSGChúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến
-
19-08-2010 05:31 PM #10
6 tháng đầu năm, HT1 hoàn thành 40,38% kế hoạch lợi nhuận trước thuế và 27,69% kế hoạch doanh thu.
QUÁ HẤP DẪN HẢ?
CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 (MCK: HT1) vừa công bố kết quả kinh doanh tổng hợp 6 tháng/2010. Theo đó,
Doanh thu thuần 6 tháng đạt 1.842,2 tỉ đồng; lợi nhuận gộp đạt 314,6 tỉ đồng; lợi nhuận thuần đạt 132,47 tỉ đồng.
6 tháng đầu năm, doanh thu đạt 61,4 tỉ đồng và chi phí hoạt động tài chính đạt 110 tỉ đồng, tăng mạnh. Trong đó chi phí lãi vay 94 tỉ đồng.
Chi phí bán hàng giảm, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng từ 48 tỉ đồng lên 72,6 tỉ đồng.
Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt 129,2 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 104,9 tỉ đồng.
EPS 6 tháng theo HT1 đạt 762 đồng/CP – cổ phiếu lưu hành bình quân trong kỳ 137.684.523CP.
Như vậy, 6 tháng đầu năm, HT1 hoàn thành 40,38% kế hoạch lợi nhuận trước thuế và 27,69% kế hoạch doanh thu.Chúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến
-
20-08-2010 11:27 AM #11
Hà tèo 1 hôm nay đếch ngóc nổi. xả hàng quá
Chúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến
-
21-08-2010 10:11 AM #12
Senior Member- Ngày tham gia
- Mar 2010
- Bài viết
- 552
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
-
28-07-2014 09:38 AM #13Quen biết khắp thiên hạ, tri kỉ được mấy người !!!
http://diendanchungkhoan.vietstock.v...67#post1805967
-
11-03-2015 08:39 AM #14
Senior Member- Ngày tham gia
- Feb 2013
- Bài viết
- 756
- Được cám ơn 275 lần trong 203 bài gởi
HT1 - không phải dạng vừa đâu nhé.
-
24-04-2012 01:18 AM #15
Member- Ngày tham gia
- Jun 2011
- Bài viết
- 382
- Được cám ơn 58 lần trong 37 bài gởi
Tiêu thụ xi măng giảm gần 11%
Lượng tiêu thụ xi măng trong cả nước từ đầu năm đến nay đạt hơn 10,3 triệu tấn, giảm gần 11% so với cùng kỳ năm trước.
Giá xi măng vẫn được giữ ở mức ổn định, xi măng tại miền Bắc giá từ 1,3-1,5 triệu đồng một tấn, tại miền Nam là 1,6 - 1,8 triệu đồng một tấn. Lượng xi măng sản xuất của toàn ngành đạt 12,1 triệu tấn, đạt 20% kế hoạch năm. Sản xuất xi măng giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng do những khó khăn đầu ra, ảnh hưởng của thị trường bất động sản nên toàn ngành dư thừa là hơn 2 triệu tấn.
Theo Gia Khánh
KTĐT
-
18-07-2014 09:41 AM #16
Senior Member- Ngày tham gia
- Feb 2013
- Bài viết
- 756
- Được cám ơn 275 lần trong 203 bài gởi
-
22-07-2014 02:12 PM #17
- Ngày tham gia
- Jul 2006
- Bài viết
- 22
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Đất ở Thủ Đức là lý do HT1 tăng liên tục
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
tungtangcf (22-07-2014)
-
22-07-2014 03:03 PM #18
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
CP xi măng và xây dựng Quảng Ninh-Xi măng,Bất động sản,Cảng biển
By phithuongbatphu in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 26-12-2007, 03:27 PM -
Xi Măng Hà Tiên 1 - Số 1 Trong Ngành Xi măng.
By smarttrader in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 29-10-2007, 04:46 PM -
Cổ phiếu Xi măng Bút Sơn, Xi măng Bỉm Sơn
By blackrose_ctn in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 04-03-2006, 04:31 PM -
Về cổ phiếu của Xi măng Bỉm Sơn và Xi măng Bút Sơn
By in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-01-1970, 07:00 AM
Bookmarks