-
19-07-2010 09:22 PM #1861
Thiết tưởng hom nay phải nằm sàn
Vậy mà không sàn được. Kú quá
Mong mai sàn cho em nhờ cái.TRONG MỖI CHÚNG TA ĐỀU CÓ CHẤT CỦA NGƯỜI NÔNG DÂN
-
19-07-2010 09:40 PM #1862
Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 286
- Được cám ơn 14 lần trong 12 bài gởi
-
20-07-2010 12:05 AM #1863
-
20-07-2010 10:13 AM #1864
Titan Member- Ngày tham gia
- Jun 2010
- Bài viết
- 1,285
- Được cám ơn 106 lần trong 85 bài gởi
Tàu biển Việt Nam thua nặng trên sân nhà
Thứ ba, 20/7/2010, 10:00 GMT+7
Tăng rất nhanh về số lượng trong mấy năm qua, nhưng ngay tại thị trường nội địa, đội tàu biển Việt Nam vẫn đang bị “đuối” trong cuộc cạnh tranh với các đội tàu nước ngoài.
* Chuyện trò trực tiếp cùng giới đầu tư
Thua nặng trên sân nhà
Đánh giá có phần gây sốc này đã được lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam đưa ra tại Hội nghị Vận tải biển Việt Nam năm 2010 vừa được tổ chức tại Hà Nội cuối tuần qua.
Thống kê mới nhất của cơ quan quản lý nhà nước về vận tải biển cho thấy, tính đến đầu năm 2010, đội tàu biển Việt Nam gồm 1.654 tàu biển, trong đó có 450 tàu biển hoạt động tuyến quốc tế, với tổng trọng tải đạt 6,2 triệu DWT, chỉ giành được chưa đầy 15% thị phần vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Như vậy, việc vận chuyển hơn 85% tổng sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển cả nước, với 251 triệu tấn/năm, đang do các đội tàu nước ngoài đảm nhận.
“Tỷ lệ này không có nhiều khác biệt so với năm 2000, khi đội tàu Việt Nam chưa nhận được sự đầu tư lớn như hiện nay”, ông Trịnh Thế Cường, Trưởng phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải (Cục Hàng hải Việt Nam) cho biết.
“Đáng lo ngại là, từ nay đến năm 2020, dù đội tàu Việt Nam có sự phát triển đột biến về trọng tải và cơ cấu, nhưng thị phần vận tải hàng hóa khó có thể được cải thiện tương xứng”, ông Cường nhận định.
Điều này có nghĩa là, việc nâng thị phần vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu do đội tàu Việt Nam đảm nhận lên 27 – 30% vào năm 2020 được đề ra trong Quy hoạch Phát triển vận tải biển đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 là mục tiêu khá xa vời.
Cần phải nói thêm rằng, trong 3 năm gần đây, đội tàu biển Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ về số tấn trọng tải, với tốc độ tăng bình quân 20%/năm. Nếu xét về trọng tải, đội tàu Việt Nam hiện xếp vị trí 60/152 quốc gia có tàu mang cờ có quốc tịch và xếp thứ 4 trong 10 nước ASEAN, sau Singapore, Indonesia, Malaysia. Về tuổi tàu, đội tàu Việt Nam “trẻ” thứ 2 trong ASEAN (sau Singapore), với trung bình 12,9 tuổi.
Chia sẻ với đánh giá của lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, ông Bùi Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cũng cho rằng, mặc dù có đội tàu mạnh, nhưng năng lực khai thác và cạnh tranh của các chủ tàu Việt Nam còn nhiều hạn chế.
Những bất cập lớn của đội tàu biển Việt Nam hiện nay là cơ cấu đội tàu chưa hợp lý, như tàu bách hoá trọng tải bình quân còn nhỏ (2.300 DWT/tàu, chiếm tỷ trọng cao với 42% tổng trọng tải đội tàu quốc gia); các loại tàu chuyên dụng, đặc biệt tàu container, còn ít về số lượng và trọng tải nhỏ (tỷ trọng chỉ đạt 5% trong đội tàu quốc gia), chưa đáp ứng được yêu cầu mà mục tiêu quy hoạch đã đặt ra là 13,5% vào năm 2010.
Quan trọng hơn, dù đã rất cố gắng, nhưng các hãng tàu lớn của Việt Nam vẫn chưa tìm được sự ủng hộ và hợp tác có hiệu quả của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa lớn trong nước. Không thể khai thác được nguồn hàng này, nhiều chủ tàu đành chuyển sang tham gia vận tải quốc tế, trong đó chủ yếu là cho thuê định hạn. Chính điều này đã khiến các hãng tàu Việt Nam dù đã đầu tư phát triển gia tăng về số lượng đội tàu và trọng tải, nhưng chưa tạo được tên tuổi, thương hiệu trên thị trường vận tải khu vực và thế giới.
Đón cơ hội thời hậu khủng hoảng
Cần phải khẳng định rằng, đến thời điểm hiện tại, vận tải đường biển vẫn là loại hình vận tải chiếm ưu thế, với tỷ trọng trên 90% trong vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu hàng hóa có khối lượng lớn. Trong khi đó, thị trường vận tải biển quốc tế được đánh giá là đang có tín hiệu phục hồi cả về cầu và giá cước.
“Để tận dụng được những cơ hội này, giải pháp luôn đúng vẫn là tăng chất lượng đội tàu, qua đó tăng chất lượng dịch vụ. Cùng với đó, cần phải thay đổi thói quen mua CIF, bán FOB (mua tại cảng đến và bán tại cảng đi) của các nhà xuất nhập khẩu trong nước”, ông Anh cho biết.
Ông Đặng Thanh Quang, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco) - một trong số ít doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển đứng vững sau đợt khủng hoảng vừa qua khẳng định, để phát triển bền vững, không cách nào khác là phải chú trọng đầu tư phát triển đội tàu theo hướng chuyên môn hóa, trẻ hóa, hiện đại, nhưng không quá nóng vội, chạy theo tấn trọng tải và quy mô đội tàu.
“Có được một đội tàu tốt rồi, các doanh nghiệp cần phải tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ để tạo được hệ thống khách hàng truyền thống, từ đó có được những hợp đồng vận tải khối lượng lớn, ổn định”, ông Quang chia sẻ.
Trong khi đó, ông Vương Đình Lam, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam lưu ý các doanh nghiệp vận tải biển khi phát triển đội tàu phải đảm bảo cân đối nguồn lực tài chính và nhân lực. Riêng về nguồn nhân lực, ông Lam nhấn mạnh, các doanh nghiệp phải quan tâm trang bị kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, lòng yêu nghề và sức khỏe cho đội ngũ sỹ quan thuyền viên và quản lý trên bờ để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng, của Tổ chức Hàng hải quốc tế và các chính quyền nơi tàu đến.(Nguồn: Đầu tư, 20/7)
-
20-07-2010 10:29 AM #1865
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 155
- Được cám ơn 55 lần trong 41 bài gởi
-
20-07-2010 10:33 AM #1866TRONG MỖI CHÚNG TA ĐỀU CÓ CHẤT CỦA NGƯỜI NÔNG DÂN
-
20-07-2010 11:15 AM #1867
-
20-07-2010 11:43 AM #1868
Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 286
- Được cám ơn 14 lần trong 12 bài gởi
Hú vía ! "màu vàng" chớ "màu đỏ" là ... đi nhậu nữa zồi. Đoán xem ngày mai "Xanh", " đỏ" hay "vàng" ???
-
20-07-2010 04:37 PM #1869
VTO: Lũy kế 6 tháng ước đạt 37,6 tỷ đồng LNTT
Tính đến hết quý 2, Vitaco đã hoàn thành gần 60% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm.
CTCP Vận tải xăng dầu Vitaco (VTO) báo cáo nhanh về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2010.
Theo đó, tổng thu ước đạt 662,832 tỷ đồng, bằng 58,39% kế hoạch năm 2010.
Lợi nhuận trước thuế ước đạt 37,594 tỷ đồng, bằng 59,74% kế hoạch năm và bằng 97,48% thực hiện cả năm 2009. LNTT năm 2009 là 38,567 tỷ đồng.
Quý 1, VTO đạt 342,466 tỷ đồng doanh thu và 20,158 tỷ đồng LNTT. Như vậy, trong quý 2, công ty đạt khoảng hơn 320 tỷ đồng doanh thu và 17,4 tỷ đồng lợi nhuận.
Năm 2010, theo nghị quyết ĐHCĐ, VTO đặt mục tiêu đạt 1135,2 tỷ đồng doanh thu và 62,9 tỷ đồng LNTT. Tỷ lệ chi trả cổ tức là 5%.
ở thị trường vịt ngan này thì cứ ra tin là sàn, kho hàng đến hết năm nhé bạn
-
20-07-2010 05:16 PM #1870
Titan Member- Ngày tham gia
- Jun 2010
- Bài viết
- 1,285
- Được cám ơn 106 lần trong 85 bài gởi
6 tháng, VTO ước đạt 37,59 tỷ đồng LNTT
20/07/2010 16:24:40
(ĐTCK-online) CTCP Vận tải Xăng dầu Vitaco (VTO) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2010. Theo đó, VTO dự kiến tổng doanh thu 662,83 tỷ đồng, hoàn thành 58,39% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước 37,59 tỷ đồng, hoàn thành 59,74% kế hoạch năm và bằng 97,48% thực hiện cả năm 2009.
Quý I/2010, VTO đạt 342,466 tỷ đồng doanh thu và 20,158 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Như vậy, trong quý II, công ty ước đạt hơn 320 tỷ đồng doanh thu và 17,4 tỷ đồng lợi nhuận.
Năm 2010, Công ty đặt kế hoạch 1.135,2 tỷ đồng tổng doanh thu; lợi nhuận trước thuế 62,9 tỷ đồng và chia cổ tức 5%.
-
20-07-2010 07:52 PM #1871
Senior Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 617
- Được cám ơn 16 lần trong 14 bài gởi
Thảo nào sáng nay các cụ gom hàng kinh thía. Mà ghê quá toàn đặt tham chiếu
-
20-07-2010 10:13 PM #1872
-
21-07-2010 07:55 AM #1873
Senior Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 617
- Được cám ơn 16 lần trong 14 bài gởi
VTO: 6 tháng ước đạt 37,6 tỷ LNTT, bằng 97,5% cả năm 2009:
CTCP Vận tải Xăng dầu Vitaco (mã chứng khoán: VTO) công bố kết quả hoạt động sản xuất kinh sơ bộ trong 6 tháng đầu năm 2010.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2010 công ty ước đạt 662,8 tỷ đồng tổng doanh thu, hoàn thành 58,39% kế hoạch năm 2010.
Tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt gần 37,6 tỷ đồng, bằng 59,74% kế hoạch năm 2010. Với mức lợi nhuận trên, công ty đã đạt được gần 97,5% lợi nhuận thực hiện được trong năm 2009.
Năm 2010 công ty đặt mục tiêu với doanh thu phấn đấu thực hiện 1.135,2 tỷ đồng và 62,9 tỷ đồng LNTT.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/7/2010 cổ phiếu VTO đứng ở mức 12.300 đồng/cổ phiếu và có 307.320 cổ phiếu được chuyển nhượng.
-
21-07-2010 08:26 AM #1874
Đã đến lúc nhổ neo thôi !!!!!!!!!!!!!
-
21-07-2010 08:33 AM #1875
-
21-07-2010 09:14 AM #1876
Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 286
- Được cám ơn 14 lần trong 12 bài gởi
-
21-07-2010 10:23 AM #1877
-
21-07-2010 12:22 PM #1878
Qua Topic HCB thấy bác Koreame.Qua đây lại gặp bác.
Vậy bác đã ôm em VTO này chưa ???? Không em đi lấy chồng đấy !!!!!!!
-
21-07-2010 02:30 PM #1879
Member- Ngày tham gia
- Apr 2010
- Bài viết
- 286
- Được cám ơn 14 lần trong 12 bài gởi
Theo tôi thì các bác cũng ôm chút em VTO đi (khoảng vài chục ngàn cũng được ) vì nếu có "đỏ" daì dài thì chúng ta còn có cớ mà nhậu lai rai chớ !
-
21-07-2010 04:55 PM #1880
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
SD9, vươn lên tầm cao mới
By lemon1822 in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 5Bài viết cuối: 17-07-2010, 02:59 PM -
Cty Âu Lạc (vận tải biển xăng dầu): Tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đáng kinh ngạc!!!
By pppstock in forum Thị trường OTCTrả lời: 13Bài viết cuối: 05-02-2010, 10:33 PM -
CSG: Vươn lên tầm cao mới
By fstock in forum Doanh nghiệp sàn HoSETrả lời: 1Bài viết cuối: 11-07-2009, 12:50 AM -
Công ty cổ phần Âu Lạc:vận tải biển xăng dầu
By xuandiem in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 21-08-2008, 01:33 PM -
Hàng hải Đông Đô - hành trình vươn ra biển lớn
By nam_vbard in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 03-11-2007, 07:50 PM
Bookmarks