MHC - Cổ phiếu lên sàn vào phiên thứ 1.000
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 36 của 80 Đầu tiênĐầu tiên ... 26 34 35 36 37 38 46 ... CuốiCuối
    Kết quả 701 đến 720 của 1585
    1. #701
      Ngày tham gia
      Nov 2006
      Bài viết
      184
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi kikicoco Xem bài viết
      Chay thôi. Giao dịch kiểu này chắc về 12.5.
      Bác đã chạy chưa.... hehehee...... nếu bác chạy rồi thì tiếc cho bác quá. Tàu em nóo đã nhổ neo, máy đã nóng..... tăng tốc liền giờ nè nhé

    2. #702
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      248
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Pác không thấy có đại gia múc 20k giá 14.1 hay sao mà bảo em nó về 12.5 ??????? Mai em nó thẳng tiến 14.4.


      Order
      SymbolPriceVolume35BID1040697.4500,00034BBC39.590,00033TS45780,00032SGT27.820,00031HT119.420,00030SJS19923,12029KSH64.530,00028HLA41.920,00027HSG61.530,00026VFMVF117.320,00025GMD10220,00024VSH37.133,00023HSG61.520,00022SBT14.820,00021MHC14.120,00020SSI8470,00019FMC26.620,38718HAP30.821,00017STB32.6300,00016HPG72.5110,00015SSI82100,00014SSI82180,00013DPM48.5145,00012LGL39.620,00011TMP25.8170,00010DQC33.220,0009SAM3620,0008STB32.9100,0007VIS14120,0006LGL3630,0005SSI8270,0004CII6220,0003MCG36.779,0002SRC52.529,1001FMC26.651,000

    3. #703
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      188
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Ái chà chà..... coi bộ đại gia đã dòm ngó em MHC rồi đây..... 3x thẳng tiến nào. Các bác nắm giữ MHC phải bình tỉnh ngồi kẻo rớt khỏi tàu đấy nhé

    4. #704
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      162
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Toàn bộ ngành vận tải đã chạy rồi bác NLTS àh..... MHC cũng sẽ khởi động cùng với guồng máy thôi. MHC sẽ đi về 3x.... MHC hiện là cổ phiếu tốt nhất của ngành vận tải hàng hải rồi còn gì nữa

    5. #705
      Ngày tham gia
      Nov 2006
      Bài viết
      184
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Khiếp với lực bắt giá dưới tham chiếu của MHC các bác nhĩ. ATC cố tình dè 100k cổ phiếu mà em nó chỉ mất có 100 đồng. Đại gia đang gom hàng MHC....???

    6. #706
      Ngày tham gia
      Jul 2006
      Bài viết
      170
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Đố các bác biết trên thị trường này có một mã... ai cũng chạy mà chỉ một mình nó không thèm chạy là cỗ nào nhĩ??

    7. #707
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      148
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Thumbs down

      Trích dẫn Gửi bởi quach_bien Xem bài viết
      Đố các bác biết trên thị trường này có một mã... ai cũng chạy mà chỉ một mình nó không thèm chạy là cỗ nào nhĩ??
      Có phải em GMD ko?Hay em nào bác nói rõ xem thử...

    8. #708
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      188
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi ngunhatvst Xem bài viết
      Có phải em GMD ko?Hay em nào bác nói rõ xem thử...
      bái phục bác Quach_Bien luôn.... bác nói quách ra là em MHC này cho rồi. THời gian qua MHC thử độ tin tưởng của anh em đó mà.... Nhưng anh em phải vững chỗ ngồi nhé, em nó đang phi đây. Hôm nay thảy cục 100k mà bị hứng hết là hiểu lực của em nó rồi đấy.
      1.......2.......3........ UP UP......UP........UP .......... 3x

    9. #709
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      188
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Công ty Cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (mã VST): Đại diện của VST cho biết, đến hiện tại, VST vẫn chưa bán được 2 tàu Far East va Hawk One. Về kết quả kinh doanh quý III/2009, VST vẫn chưa có số liệu sơ bộ, tuy nhiên theo VST tình hình kinh doanh quý III là khả quan.
      cái thằng VST tệ hại vậy... làm ăn be bét, bán tàu vẫn chưa được mà đã chạy giá rồi. Vậy lý gì hàng tốt như MHC vẫn chưa chạy..... chỉ là có ai đó đang muốn mua thêm...... nhưng hôm nay đã đủ hàng rồi thì phải....vậy thì em nó sẽ như thế nào đây

    10. #710
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      55
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Các bác xuống hết tàu em nó rồi ah.
      Chán quá không ai ngó ngàng đến em nó.

    11. #711
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      162
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi kikicoco Xem bài viết
      Các bác xuống hết tàu em nó rồi ah.
      Chán quá không ai ngó ngàng đến em nó.
      Vì không ai ngó ngàng em nó nên em nó lên trần mà chẵng ai hay gì cả..... kakak........ đã đến thời điểm của MHC rồi....... UP......UP UP UP

    12. #712
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      162
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      ĐánTheo thống kê quy luật về chu kỳ kinh tế, thông thường ngành vận tải nói chung (và tài chính) sẽ bứt phá sớm khi nền kinh tế khởi sắc trở lại.
      Cùng với đà phục hồi nền kinh tế thế giới những tháng cuối năm, con số này hứa hẹn sẽ có những bước tăng trưởng nhảy vọt và trực tiếp hưởng lợi không nhỏ chính là các doanh nghiệp trong ngành vận tải biển.
      Số liệu GDP mới nhất trong quý 2 đã công bố cho thấy những nền kinh tế lớn đã bắt đầu có dấu hiệu đang trên đà phục hồi.
      Nhu cầu giao thương quốc tế ngày càng sôi động biểu hiện ở chỉ số BDI –Baltic Exchange Dry Index (chỉ số theo dõi tỷ lệ vận chuyển nguyên liệu thô trên biển) đã tăng từ mức thấp nhất dưới 800 điểm trong quý I/2009 lên mức cao nhất 4.300 trong tháng 5/2009.
      Tuy nhiên đến ngày 06/08/2009, BDI đã giảm xuống còn 2.907 điểm khi nhu cầu về quặng sắt và than đá giảm.
      Rất khó để biết được khi nào xu hướng đi xuống trên thị trường giao ngay sẽ giảm. Tuy nhiên, nếu các nước nhập khẩu vẫn mua hàng vào cuối năm nay, chỉ số vận tải biển sẽ tăng trở lại.

      Giá thuê các loại tàu biển đều giảm. Giá thuê tàu capsize – thường dùng chở quặng sắt – giảm 5,4% xuống còn 48.000 USD/ngày, giá thuê tàu panamax giảm 5,6% xuống còn 22.114 USD/ngày, giá thuê tàu suparamax giảm 3,9% xuống còn 20.053 USD/ngày, và giá tàu handysize giảm 1,4% xuống 12.306 USD/ngày.
      Mặc dù đang ở mức thấp hơn nhiếu so với thời kỳ đỉnh điểm vào những tháng đầu năm 2008, tuy nhiên những diễn biến gần đây ít nhất cũng cho ta bức tranh tươi sáng hơn về ngành vận tải biển trong tương lai.

      Theo thống kê quy luật về chu kỳ kinh tế và chu kỳ tăng trưởng của cổ phiếu, thông thường ngành vận tải nói chung (và tài chính) sẽ là các ngành hoa tiêu và thể hiện sự bứt phá sớm khi nền kinh tế khởi sắc trở lại.
      Tình hình hoạt động vận tải biển của Việt Nam 7 tháng đầu năm 2009

      Trong 7 tháng đầu năm 2009, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 66,9 tỷ USD, giảm hơn 23% so với cùng kỳ năm 2008. Đây là một trong những nguyên nhân đẩy khối lượng vận chuyển hàng hóa 7 tháng đầu năm 2009 chỉ đạt mức 26.5 triệu tấn giảm 9,8% so với cùng kỳ năm 2008.
      Tuy nhiên qua diễn biến tình hình vận chuyển hàng hóa bằng đường biển trong 7 tháng đầu năm 2009 cho chúng ta thấy khối lượng vận chuyển đã tăng khá mạnh kể từ quý II.
      Trong số hơn 10 doanh nghiệp trong ngành vận tải biển trên sàn niêm yết có hơn 1/3 các doanh nghiệp công bố lỗ trong 6 tháng đầu năm 2009. Hầu hết đều là các doanh nghiệp lớn, có thương hiệu mạnh trong ngành vận tải biển. Đặc điểm chung là đều có các khoản vay dài hạn rất lớn.
      Nguyên do là trong nửa cuối năm 2007 và nửa đầu năm 2008 khi nền kinh tế thế giới đang thời kỳ sôi động, nhu cầu giao thương vận chuyển hàng hóa trên thế giới lên cao (thể hiện chỉ số BDI có lúc đạt mức 11.600 điểm), nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh vay vốn để trang bị tàu mới nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của Việt Nam.
      Thời điểm này chi phí mua tàu đúng ở mức đỉnh điểm, đó là giá tàu cao, chi phí đội tàu lớn, nguyên nhiên liệu đắt đỏ, cộng thêm lãi suất cho vay cũng ở mức cao nhất. Các khoản đầu tư trên của nhiều doanh nghiệp vẫn còn để lại hậu quả cho đến bây giờ khi mà chi phí lãi vay cũng góp phần tạo nên những khoản lỗ cho các công ty này.

      Bên cạnh những doanh nghiệp vận tải gặp nhiều khó khăn, cũng có một số doanh nghiệp làm ăn kinh doanh an toàn, có lãi nhờ vào những thế mạnh riêng như VIP, VTO, MHC, VFR...
      Về hiệu quả sử dụng vốn vay, CTCP Chứng khoán Hòa Bình đưa ra hai ví dụ điển hình về việc sử dụng vốn vay lớn là CTCP Vận tải xăng dầu Vipco (VIP) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận tải và Thương mại (TJC).

      Đối với TJC, tháng 7/2009 vừa qua, Công ty đã giao dịch thành công mua thêm 01 chiếc tàu trọng tải 7.833 DWT và theo kế hoạch ngày 11/8/2009 tới sẽ nhận bàn giao và đưa tàu mới và đưa vào khai thác ngay đơn hàng đầu tiên từ Tp.HCM sang Thái Lan.


      Ngoài ra, để tăng cường năng lực vận tải của đội tàu, Công ty có kế hoạch bán thanh lý những tàu già đã qua khấu hao nhằm gia tăng lợi nhuận và dòng tiền cho công ty, vừa chuẩn bị đầu tư bổ sung đội tàu trẻ, nâng cao hiệu quả khai thác. Theo kế hoạch, Công ty cũng đang nghiên cứu xây dựng phương án đầu tư và phương án tăng vốn điều lệ từ các nguồn vốn thặng dư, các quỹ, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và phát hành tăng vốn điều lệ.



      Đối với VIP, mặc dù vay nợ lớn nhưng nhờ việc sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, tổng trọng tải đội tàu 180.000 DWT của công ty được khai thác hiệu quả đã khiến doanh thu và lợi nhuận khá ổn định và tăng trưởng mạnh trong vào quý II/2009, lần lượt đạt 53.5% và 83% so với KHKD năm 2009.


      Với việc đẩy nhanh tiến độ dự án cao ốc VIPCO TOWER và dự án Cụm Cảng hóa dầu - container VIPCO và khẩn trương hoàn thành đưa cao ốc 43 Quang Trung (Trung tâm TP.Hải Phòng) vào khai thác, nguồn thu và lợi nhuận của Công ty hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
      (http://.vn/200908081028347CA31/danh-...ng-quy-iii.chn)


      TIN TỨC EM MHC THẾ MÀ BẢO EM NÓ KHÔNG LÊN ĐƯỢC CÁC BÁC NHĨ

    13. #713
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      162
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      ĐánTheo thống kê quy luật về chu kỳ kinh tế, thông thường ngành vận tải nói chung (và tài chính) sẽ bứt phá sớm khi nền kinh tế khởi sắc trở lại.
      Cùng với đà phục hồi nền kinh tế thế giới những tháng cuối năm, con số này hứa hẹn sẽ có những bước tăng trưởng nhảy vọt và trực tiếp hưởng lợi không nhỏ chính là các doanh nghiệp trong ngành vận tải biển.
      Số liệu GDP mới nhất trong quý 2 đã công bố cho thấy những nền kinh tế lớn đã bắt đầu có dấu hiệu đang trên đà phục hồi.
      Nhu cầu giao thương quốc tế ngày càng sôi động biểu hiện ở chỉ số BDI –Baltic Exchange Dry Index (chỉ số theo dõi tỷ lệ vận chuyển nguyên liệu thô trên biển) đã tăng từ mức thấp nhất dưới 800 điểm trong quý I/2009 lên mức cao nhất 4.300 trong tháng 5/2009.
      Tuy nhiên đến ngày 06/08/2009, BDI đã giảm xuống còn 2.907 điểm khi nhu cầu về quặng sắt và than đá giảm.
      Rất khó để biết được khi nào xu hướng đi xuống trên thị trường giao ngay sẽ giảm. Tuy nhiên, nếu các nước nhập khẩu vẫn mua hàng vào cuối năm nay, chỉ số vận tải biển sẽ tăng trở lại.

      Giá thuê các loại tàu biển đều giảm. Giá thuê tàu capsize – thường dùng chở quặng sắt – giảm 5,4% xuống còn 48.000 USD/ngày, giá thuê tàu panamax giảm 5,6% xuống còn 22.114 USD/ngày, giá thuê tàu suparamax giảm 3,9% xuống còn 20.053 USD/ngày, và giá tàu handysize giảm 1,4% xuống 12.306 USD/ngày.
      Mặc dù đang ở mức thấp hơn nhiếu so với thời kỳ đỉnh điểm vào những tháng đầu năm 2008, tuy nhiên những diễn biến gần đây ít nhất cũng cho ta bức tranh tươi sáng hơn về ngành vận tải biển trong tương lai.

      Theo thống kê quy luật về chu kỳ kinh tế và chu kỳ tăng trưởng của cổ phiếu, thông thường ngành vận tải nói chung (và tài chính) sẽ là các ngành hoa tiêu và thể hiện sự bứt phá sớm khi nền kinh tế khởi sắc trở lại.
      Tình hình hoạt động vận tải biển của Việt Nam 7 tháng đầu năm 2009

      Trong 7 tháng đầu năm 2009, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 66,9 tỷ USD, giảm hơn 23% so với cùng kỳ năm 2008. Đây là một trong những nguyên nhân đẩy khối lượng vận chuyển hàng hóa 7 tháng đầu năm 2009 chỉ đạt mức 26.5 triệu tấn giảm 9,8% so với cùng kỳ năm 2008.
      Tuy nhiên qua diễn biến tình hình vận chuyển hàng hóa bằng đường biển trong 7 tháng đầu năm 2009 cho chúng ta thấy khối lượng vận chuyển đã tăng khá mạnh kể từ quý II.
      Trong số hơn 10 doanh nghiệp trong ngành vận tải biển trên sàn niêm yết có hơn 1/3 các doanh nghiệp công bố lỗ trong 6 tháng đầu năm 2009. Hầu hết đều là các doanh nghiệp lớn, có thương hiệu mạnh trong ngành vận tải biển. Đặc điểm chung là đều có các khoản vay dài hạn rất lớn.
      Nguyên do là trong nửa cuối năm 2007 và nửa đầu năm 2008 khi nền kinh tế thế giới đang thời kỳ sôi động, nhu cầu giao thương vận chuyển hàng hóa trên thế giới lên cao (thể hiện chỉ số BDI có lúc đạt mức 11.600 điểm), nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh vay vốn để trang bị tàu mới nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của Việt Nam.
      Thời điểm này chi phí mua tàu đúng ở mức đỉnh điểm, đó là giá tàu cao, chi phí đội tàu lớn, nguyên nhiên liệu đắt đỏ, cộng thêm lãi suất cho vay cũng ở mức cao nhất. Các khoản đầu tư trên của nhiều doanh nghiệp vẫn còn để lại hậu quả cho đến bây giờ khi mà chi phí lãi vay cũng góp phần tạo nên những khoản lỗ cho các công ty này.

      Bên cạnh những doanh nghiệp vận tải gặp nhiều khó khăn, cũng có một số doanh nghiệp làm ăn kinh doanh an toàn, có lãi nhờ vào những thế mạnh riêng như VIP, VTO, MHC, VFR...
      Về hiệu quả sử dụng vốn vay, CTCP Chứng khoán Hòa Bình đưa ra hai ví dụ điển hình về việc sử dụng vốn vay lớn là CTCP Vận tải xăng dầu Vipco (VIP) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận tải và Thương mại (TJC).

      Đối với TJC, tháng 7/2009 vừa qua, Công ty đã giao dịch thành công mua thêm 01 chiếc tàu trọng tải 7.833 DWT và theo kế hoạch ngày 11/8/2009 tới sẽ nhận bàn giao và đưa tàu mới và đưa vào khai thác ngay đơn hàng đầu tiên từ Tp.HCM sang Thái Lan.


      Ngoài ra, để tăng cường năng lực vận tải của đội tàu, Công ty có kế hoạch bán thanh lý những tàu già đã qua khấu hao nhằm gia tăng lợi nhuận và dòng tiền cho công ty, vừa chuẩn bị đầu tư bổ sung đội tàu trẻ, nâng cao hiệu quả khai thác. Theo kế hoạch, Công ty cũng đang nghiên cứu xây dựng phương án đầu tư và phương án tăng vốn điều lệ từ các nguồn vốn thặng dư, các quỹ, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và phát hành tăng vốn điều lệ.



      Đối với VIP, mặc dù vay nợ lớn nhưng nhờ việc sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, tổng trọng tải đội tàu 180.000 DWT của công ty được khai thác hiệu quả đã khiến doanh thu và lợi nhuận khá ổn định và tăng trưởng mạnh trong vào quý II/2009, lần lượt đạt 53.5% và 83% so với KHKD năm 2009.


      Với việc đẩy nhanh tiến độ dự án cao ốc VIPCO TOWER và dự án Cụm Cảng hóa dầu - container VIPCO và khẩn trương hoàn thành đưa cao ốc 43 Quang Trung (Trung tâm TP.Hải Phòng) vào khai thác, nguồn thu và lợi nhuận của Công ty hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
      (http://.vn/200908081028347CA31/danh-...ng-quy-iii.chn)

      TIN TỨC EM MHC THẾ MÀ BẢO EM NÓ KHÔNG LÊN ĐƯỢC CÁC BÁC NHĨ

    14. #714
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      55
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Hôm nay e nó Nake mà sao yên lặng vậy.
      Chắc là sắp có sóng to gió lớn rồi.

    15. #715
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      904
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi kikicoco Xem bài viết
      Hôm nay e nó Nake mà sao yên lặng vậy.
      Chắc là sắp có sóng to gió lớn rồi.

      Nhận thấy tín hiệu phát sóng từ hôm qua , sáng nay tranh thủ lên lại tàu MHC !

      Vẫn quan điểm : ĐÍCH CUỐI NĂM LÀ 4X ... thẳng tiến từ hôm nay !

    16. #716
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      55
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Có ai còn cầm cổ MHC nữa ko.
      Hôm nay chắc các bác xuống hết rồi.

    17. #717
      Ngày tham gia
      Sep 2008
      Bài viết
      904
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi kikicoco Xem bài viết
      Có ai còn cầm cổ MHC nữa ko.
      Hôm nay chắc các bác xuống hết rồi.
      Tớ đang gom thêm đây.
      Trên sàn còn mấy mã tăng nốt sóng này đâu ... chỉ còn vận tải biển là khả năng ăn 50% thôi !!!

    18. #718
      Ngày tham gia
      Nov 2006
      Bài viết
      184
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Ngành vận tải biển chạy nhanh thật các bác nhĩ. Ngay cả chú VST đứng quanh giá 18-20 giờ cũng chạy mà mua không được nữa.

      Vậy là sắp đến chú MHC rồi.... Coi lại basic của MHC thì..... các bác sẽ đổi ý định đầu tư vào VST ngay mà sẽ múc MHC ...... .

    19. #719
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      55
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Tin khẩn:
      Công ty Cổ phần Vận tải Biển Việt Nam là cổ đông lớn của Công ty cổ phần Hàng hải Hà Nội (mã CK: MHC) đã thực hiện bán 1.012.500 cổ phiếu MHC (chiếm tỷ lệ 8,59%) từ ngày 29/07/2009 đến ngày 20/08/2009. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Vận tải Biển Việt Nam đã báo cáo kết quả giao dịch cổ đông lớn chậm trễ so với qui định.
      http://www.sbsc.com.vn/news/detail.do?id=93051

      Trả nào e nó không tăng nổi.
      Từ tuần sau MHC sẽ nhẹ nhàng ra khơi.

    20. #720
      Ngày tham gia
      Dec 2008
      Bài viết
      55
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Bọn Vosco này đểu thật. Bán đàng hàng cũng được giá cao, sao lại phải chui lủi vậy.
      Mang tiếng quá. Ko biết UBCK xử thế nào.

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 3 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 3 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 30-04-2009, 08:16 PM
    2. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 13-05-2007, 09:32 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình