-
15-06-2009 10:20 PM #181
Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 431
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
[quote user="van_ut2002"]
Tôi nghĩ ngay mai la 1 ngay cực tốt để tôi hốt thêm 1 ít MHC ... Các bác đừng mất bình tĩnh mà rơi vào bẫy..
[/quote]
Chi.m nhợn vào nhều là sắp có chuyện roài.[]
-
16-06-2009 08:09 AM #182
- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 11
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
BÁO CÁO
TRÌNH ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG
VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2008,
KẾ HOẠCH NĂM 2009
Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa quý vị Cổ đông Công ty Cổ phần Hàng hải Hà nội!
Thưa toàn thể Đại hội!
Thay mặt Ban Điều hành Công ty CP Hàng hải Hà Nội, tôi xin trân trọng báo cáo quý vị Cổ đông của Công ty về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2008, 06 tháng đầu năm 2009 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2009 như sau:
I. HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2008
Năm 2008 và 06 tháng đầu năm 2009 là thời gian nhiều thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam khi mà cả thế giới đang đối mặt với sự suy thoái kinh tế đã lan khắp toàn cầu và chưa thấy dấu hiệu hồi phục.
Trong bối cảnh như vậy, Công ty Cổ phần Hàng hải Hà Nội (Marina Hanoi) đã cố gắng duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đã được Đại hội đồng Cổ đông thường niên phê duyệt ngày 20/6/2008. Với sự cố gắng như vậy, năm 2008 vừa qua Công ty đã đạt kết quả như sau:
1. Hoạt động sản xuất kinh doanh đội tàu:
Công ty duy trì khai thác 03 tàu với tổng trọng tải 2.400 Teu. Việc khai thác tàu bao gồm cả 02 họat động tự tổ chức khai thác Liner Container trên tuyến nội địa Việt nam và cho thuê tàu định hạn ra nước ngoài. Việc quản lý khai thác của đội tàu trong năm 2008 và 06 tháng đầu năm 2009 gặp muôn vàn khó khăn do tác động khách quan từ sự suy giảm của nền kinh tế thế giới dẫn tới nhu cầu vận chuyển hàng hóa giảm mạnh, nhu cầu thuê tàu sụt theo chiều thẳng đứng làm đội tàu container của Marina mất thị trường cho thuê, và nguyên nhân chủ quan từ những bất cập trong quản lý kỹ thuật, thuyên viên vận hành tàu vừa yếu và thiếu dẫn tới sự cố nhiều, tàu dừng khai thác làm giảm mạnh doanh thu và gia tăng chi phí sửa chữa. Vận tải container nội địa cũng chịu tác động trực tiếp, hàng hóa giảm mạnh, giá dầu tăng rất cao trong 03 qúy đầu năm làm chi phí sản xuất quá lớn.
Các họat động truyền thống khác của Marina như vận tải bộ, vận tải sông, lai dắt tàu biển... cũng chịu cảnh tưong tự. Mặc dù cán bộ công nhân viên Công ty đã hết sức cố gắng trong sản xuất kinh doanh và đạt chỉ tiêu doanh thu của năm nhưng hiệu quả rất thấp, lợi nhuận tổng thể năm 2008 gần như bằng không.
Cụ thể các chỉ số của họat động SXKD chính như sau:
- Doanh thu cho thuê tàu: 77,349 tỷ VNĐ
- Doanh thu vận tải liner container nội địa: 59,631 tỷ VNĐ, sản lượng 33.852 TEU.
- Hoạt động Đội xe container tại Hải Phòng đạt sản lượng 3.772 Teu với doanh thu khoảng 7,5 tỷ đồng.
- Hoạt động lai dắt tàu thực hiện 730 lượt đạt doanh thu 11 tỷ đồng.
- Hoạt động đội xe container tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt sản lượng 1.617 Teu với doanh thu 3,2 tỷ đồng.
- Hoạt động vận tải đường sông SG-CTO doanh thu đạt 14 tỷ đồng.
Doanh thu họat động kinh doanh chính : 229,884 tỷ VNĐ
Doanh thu họat động tài chính : 21,231 tỷ VNĐ
Doanh thu nhượng bán tài sản : 16,953 tỷ VNĐ
Tổng doanh thu năm 2008 : 268,073 tỷ VNĐ
2. Hoạt động sản xuất kinh doanh tại các chi nhánh và các Công ty thành viên
Công ty Vận tải và Đại lý vận tải Đa phương thức (Marina Logistic) đạt kết quả doanh thu 37,6 tỷ đồng.
Công ty Quản lý và Kinh doanh bất động sản Hà Nội (HPM) đạt kết quả doanh thu 6,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1,5 tỷ đồng.
Các chi nhánh: Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong 6 tháng đầu năm 2008, trong tháng 7 năm 2008 các Chi nhánh này thực hiện chuyển đổi cơ cấu trở thành Công ty TNHH một thành viên hoạt động và hạch toán độc lập.
Chi nhánh Quảng Ngãi thực hiện tinh giảm biên chế khi đã hoàn thành nhiệm vụ dự án Đê chắn sóng theo đúng kế hoạch và trở thành đầu mối tìm đối tác phát triển khu cảng Dung quất của Marina Hanoi. Công ty vẫn đang tiếp tục kêu gọi việc triển khai Dự án xây dựng bến số 2 thành cảng Tổng hợp số 2 bằng việc lập Dự án đầu tư mời gọi các đối tác tham gia góp vốn thành lập Công ty Cổ phần cảng Dung Quất.
3. Công tác tổ chức, quản lý
a. Về lao động:
Tính đến 31/12/2008 Tổng số lao động của Công ty 277 người.
Trình độ chuyên môn khoảng 50% Đại học, cao đẳng; và tương đương.
Thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên 3,5 triệu đồng/người/tháng.
b. Về tổ chức, quản lý:
Năm 2008 Công ty cũng đã tiến hành chuyển đổi cơ cấu về mô hình quản lý Công ty, nâng Chi nhánh thành Công ty hạch toán độc lập, ban hành các Quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý và Quy chế hoạt động của các Ban, phòng chức năng trực thuộc Ban tại nhiệm sở chính.
4. Hoạt động đầu tư
Hoàn tất các thủ tục về chuyển nhượng phần vốn góp xây dựng và khai thác Toà nhà Ocean Park cho Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.
Năm 2008 Công ty đã tiến hành đầu tư khoảng 110 tỷ đồng từ vốn tự có và vốn vay của Ngân hàng trong đó các hạng mục đầu tư chủ yếu:
- Mua tàu Achiever : 110.409.695.840 đồng
- Tòa nhà văn phòng tại Hải phòng (dở dang): 6,2 tỷ đồng
- Đóng tàu vận tải sông (dở dang): 2,2 tỷ đồng
- Xây kho CFS (dở dang) : 2,1 tỷ đồng
5. Kết quả tài chính 2008 :
Tổng doanh thu : 268 tỷ VNĐ
Lợi nhuận trước thuế: 181.710.259 VNĐ
6. Phương án phân phối lợi nhuận:
Do năm 2008 hoạt động sản xuất kinh doanh cân bằng thu chi nên không thực hiện trích lập các quỹ.
Trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỉ lệ 15% (nếu sở hữu 100 Cp sẽ được nhận 15 CP) từ nguồn quỹ Đầu tư phát triển.
7. Quan hệ cổ đông
Về việc Công bố thông tin:
Công ty thực hiện nghiêm túc việc công bố thông tin định kỳ và bất thường thông qua các web của SGD CK, web site của Công ty và báo chuyên ngành.
Vốn góp đầu năm : 93.878.960.000 VNĐ
Vốn góp tăng trong năm : 24.001.910.000 VNĐ
Thặng dư vốn : 24.001.910.000 VNĐ
Số lượng chứng khoán đã phát hành : 11.788.087 cổ phiếu
Trong đó:
- Cổ phiếu thưởng nhân viên (ESOP): 335.282 cổ phiếu. Trong đó tính đến tháng 6/2009 đã chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông là 193.859 cổ phiếu.
- Công ty không phát hành bất kỳ loại trái phiếu nào.
- Cổ phiếu dự trữ, cổ phiếu quỹ: 120 cp
- Cổ phiếu thưởng cho CBCNV thu hồi: 18.320cp
Tổng số lượng chứng khoán đã phát hành : 11.788.087 cổ phiếu
Vốn cổ đông: 117.880.870.000VND.
II. KẾ HOẠCH NĂM 2009
Thực tế những biến động của kinh tế trong năm 2008 diễn ra hoàn toàn bất lợi, sự suy giảm của thị trường chứng khoán làm kết quả phát hành tăng vốn của Công ty chỉ đạt được 51,18% kế hoạch. Ảnh hưởng của lạm phát và các chính sách thắt chặt tín dụng của Ngân hàng đã làm gia tăng khó khăn cho doanh nghiệp.
Công ty Cổ phần Hàng hải Hà Nội giai đoạn 2008-2009 đang thực hiện quá trình tái cấu trúc lại doanh nghiệp vì vậy ảnh hưởng khó khăn của khách quan còn lớn hơn các doanh nghiệp đã ổn định.
Sau khi phân tích các biến động của nền kinh tế và tình hình thị trường, tình hình thực tế của doanh nghiệp, kế hoạch của Công ty trong năm 2009 và giai đoạn tới như sau:
1. Hoạt động sản xuất kinh doanh
- Tập trung quản lý, lên kế hoạch khai thác phù hơp với tình hình thị trường cho đội tàu đang khai thác.
- Quản lý các Công ty con trên cơ sở đã giao vốn, khoán lãi.
- Mở rộng dịch vụ quản lý bất động sản.
- Đẩy mạnh và phát triển hoạt động giao nhận vận tải.
- Liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước để phát triển các hoạt động, dịch vụ đại lý, vận tải đường biển và đường hàng không.
Cụ thể, tính đến tháng 06/2009, doanh thu các họat động kinh doanh chính đã đạt 83,5 tỷ VNĐ – bằng 78% so với cùng kỳ năm 2008 trong bối cảnh kinh tế chung suy giảm nhiều so với năm 2008. 02 tàu 950 TEU không cho thuê định hạn được, phải tìm phương án kinh doanh khác phù hợp. Trong 06 tháng cuối năm 2009, Công ty tìm cách cho tàu Ocean Park đi thuê định hạn , đưa tàu Achiever vào khai thác nội địa
Dự kiến, cả năm 2009 đạt doanh thu 235 tỷ đồng, trong đó doanh thu kinh doanh chính đạt 180 tỷ đồng, doanh thu hoạt động tài chính đạt 55 tỷ đồng.
2. Kế hoạch đầu tư:
2.1. Dự án tại Hải phòng:
Công ty đã tiến hành đầu tư xây dựng Tòa nhà văn phòng tại khu vực Hải An – Hải Phòng với tổng mức đầu tư 41 tỷ đồng.
Hoàn thiện tiếp hạng mục kho CFS với mức đầu tư khoảng 13 tỷ đồng.
2.2 Tập trung đầu tư vào Công TNHH vận tải và xếp dỡ Hải an – nơi Marina Hanoi chiếm 55% vốn: Phần vốn góp của Marina Hanoi là 82,5 tỷ đồng, đã góp 30 tỷ đồng tiền mặt và khoảng 30 tỷ đồng bằng tải sản đã đầu tư .
2.3 Tái cấu trúc lại đội tàu container cho phù hợp hơn với nhu cầu hiện tại và tương lai, dự kiến: Chuyển đổi, thanh lý 03 tàu container hiện tại thành 01 đến 02 tàu trẻ hơn để khai thác trên vùng biển, hải cảng Việt nam và khu vực lân cận
3. Công tác tổ chức quản lý
- Duy trì hoạt động của Công ty theo mô hình đã chuyển đổi, tổ chức quản lý có hiệu quả.
- Thực hiện tinh giảm các cán bộ không phù hợp với hoạt động SXKD. Về chế độ, ngoài các chế độ giải quyết theo luật định đề xuất các cán bộ trong diện giảm biên được hưởng toàn bộ số cổ phiếu Công ty đã thưởng năm 2007.
- Tập trung hoàn thiện bộ máy quản lý tàu.
4. Kế hoạch tài chính
Tổng doanh thu : 235 tỷ đồng
Dự kiến kết quả tài chính năm 2009 cân bằng thu chi.
Mở rộng tìm kiếm các đối tác chiến lược về kinh doanh, tài chính để tạo cơ hội tăng vốn và phát triển dịch vụ. Tìm các nguồn vốn hỗ trợ khác từ Ngân hàng, tổ chức tài chính hoặc trái phiếu để đầu tư vào các dự án tàu, cảng…
Trân trọng cám ơn sự chú ý của quý vị đại biểu và Cổ đông./.
TỔNG GIÁM ĐỐC
(Đã Ký)
NGUYỄN QUANG PHÚC
-
16-06-2009 08:13 AM #183
Senior Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 548
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC - Cổ phiếu lên sàn vào phiên thứ 1.000
-
16-06-2009 02:47 PM #184
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 121
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
[quote user="thanhskc"]BÁO CÁO
TRÌNH ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG
VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2008,
KẾ HOẠCH NĂM 2009
Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa quý vị Cổ đông Công ty Cổ phần Hàng hải Hà nội!
Thưa toàn thể Đại hội!
Thay mặt Ban Điều hành Công ty CP Hàng hải Hà Nội, tôi xin trân trọng báo cáo quý vị Cổ đông của Công ty về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2008, 06 tháng đầu năm 2009 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2009 như sau:
I. HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2008
Năm 2008 và 06 tháng đầu năm 2009 là thời gian nhiều thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam khi mà cả thế giới đang đối mặt với sự suy thoái kinh tế đã lan khắp toàn cầu và chưa thấy dấu hiệu hồi phục.
Trong bối cảnh như vậy, Công ty Cổ phần Hàng hải Hà Nội (Marina Hanoi) đã cố gắng duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đã được Đại hội đồng Cổ đông thường niên phê duyệt ngày 20/6/2008. Với sự cố gắng như vậy, năm 2008 vừa qua Công ty đã đạt kết quả như sau:
1. Hoạt động sản xuất kinh doanh đội tàu:
Công ty duy trì khai thác 03 tàu với tổng trọng tải 2.400 Teu. Việc khai thác tàu bao gồm cả 02 họat động tự tổ chức khai thác Liner Container trên tuyến nội địa Việt nam và cho thuê tàu định hạn ra nước ngoài. Việc quản lý khai thác của đội tàu trong năm 2008 và 06 tháng đầu năm 2009 gặp muôn vàn khó khăn do tác động khách quan từ sự suy giảm của nền kinh tế thế giới dẫn tới nhu cầu vận chuyển hàng hóa giảm mạnh, nhu cầu thuê tàu sụt theo chiều thẳng đứng làm đội tàu container của Marina mất thị trường cho thuê, và nguyên nhân chủ quan từ những bất cập trong quản lý kỹ thuật, thuyên viên vận hành tàu vừa yếu và thiếu dẫn tới sự cố nhiều, tàu dừng khai thác làm giảm mạnh doanh thu và gia tăng chi phí sửa chữa. Vận tải container nội địa cũng chịu tác động trực tiếp, hàng hóa giảm mạnh, giá dầu tăng rất cao trong 03 qúy đầu năm làm chi phí sản xuất quá lớn.
Các họat động truyền thống khác của Marina như vận tải bộ, vận tải sông, lai dắt tàu biển... cũng chịu cảnh tưong tự. Mặc dù cán bộ công nhân viên Công ty đã hết sức cố gắng trong sản xuất kinh doanh và đạt chỉ tiêu doanh thu của năm nhưng hiệu quả rất thấp, lợi nhuận tổng thể năm 2008 gần như bằng không.
Cụ thể các chỉ số của họat động SXKD chính như sau:
- Doanh thu cho thuê tàu: 77,349 tỷ VNĐ
- Doanh thu vận tải liner container nội địa: 59,631 tỷ VNĐ, sản lượng 33.852 TEU.
- Hoạt động Đội xe container tại Hải Phòng đạt sản lượng 3.772 Teu với doanh thu khoảng 7,5 tỷ đồng.
- Hoạt động lai dắt tàu thực hiện 730 lượt đạt doanh thu 11 tỷ đồng.
- Hoạt động đội xe container tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt sản lượng 1.617 Teu với doanh thu 3,2 tỷ đồng.
- Hoạt động vận tải đường sông SG-CTO doanh thu đạt 14 tỷ đồng.
Doanh thu họat động kinh doanh chính : 229,884 tỷ VNĐ
Doanh thu họat động tài chính : 21,231 tỷ VNĐ
Doanh thu nhượng bán tài sản : 16,953 tỷ VNĐ
Tổng doanh thu năm 2008 : 268,073 tỷ VNĐ
2. Hoạt động sản xuất kinh doanh tại các chi nhánh và các Công ty thành viên
Công ty Vận tải và Đại lý vận tải Đa phương thức (Marina Logistic) đạt kết quả doanh thu 37,6 tỷ đồng.
Công ty Quản lý và Kinh doanh bất động sản Hà Nội (HPM) đạt kết quả doanh thu 6,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1,5 tỷ đồng.
Các chi nhánh: Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong 6 tháng đầu năm 2008, trong tháng 7 năm 2008 các Chi nhánh này thực hiện chuyển đổi cơ cấu trở thành Công ty TNHH một thành viên hoạt động và hạch toán độc lập.
Chi nhánh Quảng Ngãi thực hiện tinh giảm biên chế khi đã hoàn thành nhiệm vụ dự án Đê chắn sóng theo đúng kế hoạch và trở thành đầu mối tìm đối tác phát triển khu cảng Dung quất của Marina Hanoi. Công ty vẫn đang tiếp tục kêu gọi việc triển khai Dự án xây dựng bến số 2 thành cảng Tổng hợp số 2 bằng việc lập Dự án đầu tư mời gọi các đối tác tham gia góp vốn thành lập Công ty Cổ phần cảng Dung Quất.
3. Công tác tổ chức, quản lý
a. Về lao động:
Tính đến 31/12/2008 Tổng số lao động của Công ty 277 người.
Trình độ chuyên môn khoảng 50% Đại học, cao đẳng; và tương đương.
Thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên 3,5 triệu đồng/người/tháng.
b. Về tổ chức, quản lý:
Năm 2008 Công ty cũng đã tiến hành chuyển đổi cơ cấu về mô hình quản lý Công ty, nâng Chi nhánh thành Công ty hạch toán độc lập, ban hành các Quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý và Quy chế hoạt động của các Ban, phòng chức năng trực thuộc Ban tại nhiệm sở chính.
4. Hoạt động đầu tư
Hoàn tất các thủ tục về chuyển nhượng phần vốn góp xây dựng và khai thác Toà nhà Ocean Park cho Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam.
Năm 2008 Công ty đã tiến hành đầu tư khoảng 110 tỷ đồng từ vốn tự có và vốn vay của Ngân hàng trong đó các hạng mục đầu tư chủ yếu:
- Mua tàu Achiever : 110.409.695.840 đồng
- Tòa nhà văn phòng tại Hải phòng (dở dang): 6,2 tỷ đồng
- Đóng tàu vận tải sông (dở dang): 2,2 tỷ đồng
- Xây kho CFS (dở dang) : 2,1 tỷ đồng
5. Kết quả tài chính 2008 :
Tổng doanh thu : 268 tỷ VNĐ
Lợi nhuận trước thuế: 181.710.259 VNĐ
6. Phương án phân phối lợi nhuận:
Do năm 2008 hoạt động sản xuất kinh doanh cân bằng thu chi nên không thực hiện trích lập các quỹ.
Trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỉ lệ 15% (nếu sở hữu 100 Cp sẽ được nhận 15 CP) từ nguồn quỹ Đầu tư phát triển.
7. Quan hệ cổ đông
Về việc Công bố thông tin:
Công ty thực hiện nghiêm túc việc công bố thông tin định kỳ và bất thường thông qua các web của SGD CK, web site của Công ty và báo chuyên ngành.
Vốn góp đầu năm : 93.878.960.000 VNĐ
Vốn góp tăng trong năm : 24.001.910.000 VNĐ
Thặng dư vốn : 24.001.910.000 VNĐ
Số lượng chứng khoán đã phát hành : 11.788.087 cổ phiếu
Trong đó:
- Cổ phiếu thưởng nhân viên (ESOP): 335.282 cổ phiếu. Trong đó tính đến tháng 6/2009 đã chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông là 193.859 cổ phiếu.
- Công ty không phát hành bất kỳ loại trái phiếu nào.
- Cổ phiếu dự trữ, cổ phiếu quỹ: 120 cp
- Cổ phiếu thưởng cho CBCNV thu hồi: 18.320cp
Tổng số lượng chứng khoán đã phát hành : 11.788.087 cổ phiếu
Vốn cổ đông: 117.880.870.000VND.
II. KẾ HOẠCH NĂM 2009
Thực tế những biến động của kinh tế trong năm 2008 diễn ra hoàn toàn bất lợi, sự suy giảm của thị trường chứng khoán làm kết quả phát hành tăng vốn của Công ty chỉ đạt được 51,18% kế hoạch. Ảnh hưởng của lạm phát và các chính sách thắt chặt tín dụng của Ngân hàng đã làm gia tăng khó khăn cho doanh nghiệp.
Công ty Cổ phần Hàng hải Hà Nội giai đoạn 2008-2009 đang thực hiện quá trình tái cấu trúc lại doanh nghiệp vì vậy ảnh hưởng khó khăn của khách quan còn lớn hơn các doanh nghiệp đã ổn định.
Sau khi phân tích các biến động của nền kinh tế và tình hình thị trường, tình hình thực tế của doanh nghiệp, kế hoạch của Công ty trong năm 2009 và giai đoạn tới như sau:
1. Hoạt động sản xuất kinh doanh
- Tập trung quản lý, lên kế hoạch khai thác phù hơp với tình hình thị trường cho đội tàu đang khai thác.
- Quản lý các Công ty con trên cơ sở đã giao vốn, khoán lãi.
- Mở rộng dịch vụ quản lý bất động sản.
- Đẩy mạnh và phát triển hoạt động giao nhận vận tải.
- Liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước để phát triển các hoạt động, dịch vụ đại lý, vận tải đường biển và đường hàng không.
Cụ thể, tính đến tháng 06/2009, doanh thu các họat động kinh doanh chính đã đạt 83,5 tỷ VNĐ – bằng 78% so với cùng kỳ năm 2008 trong bối cảnh kinh tế chung suy giảm nhiều so với năm 2008. 02 tàu 950 TEU không cho thuê định hạn được, phải tìm phương án kinh doanh khác phù hợp. Trong 06 tháng cuối năm 2009, Công ty tìm cách cho tàu Ocean Park đi thuê định hạn , đưa tàu Achiever vào khai thác nội địa
Dự kiến, cả năm 2009 đạt doanh thu 235 tỷ đồng, trong đó doanh thu kinh doanh chính đạt 180 tỷ đồng, doanh thu hoạt động tài chính đạt 55 tỷ đồng.
2. Kế hoạch đầu tư:
2.1. Dự án tại Hải phòng:
Công ty đã tiến hành đầu tư xây dựng Tòa nhà văn phòng tại khu vực Hải An – Hải Phòng với tổng mức đầu tư 41 tỷ đồng.
Hoàn thiện tiếp hạng mục kho CFS với mức đầu tư khoảng 13 tỷ đồng.
2.2 Tập trung đầu tư vào Công TNHH vận tải và xếp dỡ Hải an – nơi Marina Hanoi chiếm 55% vốn: Phần vốn góp của Marina Hanoi là 82,5 tỷ đồng, đã góp 30 tỷ đồng tiền mặt và khoảng 30 tỷ đồng bằng tải sản đã đầu tư .
2.3 Tái cấu trúc lại đội tàu container cho phù hợp hơn với nhu cầu hiện tại và tương lai, dự kiến: Chuyển đổi, thanh lý 03 tàu container hiện tại thành 01 đến 02 tàu trẻ hơn để khai thác trên vùng biển, hải cảng Việt nam và khu vực lân cận
3. Công tác tổ chức quản lý
- Duy trì hoạt động của Công ty theo mô hình đã chuyển đổi, tổ chức quản lý có hiệu quả.
- Thực hiện tinh giảm các cán bộ không phù hợp với hoạt động SXKD. Về chế độ, ngoài các chế độ giải quyết theo luật định đề xuất các cán bộ trong diện giảm biên được hưởng toàn bộ số cổ phiếu Công ty đã thưởng năm 2007.
- Tập trung hoàn thiện bộ máy quản lý tàu.
4. Kế hoạch tài chính
Tổng doanh thu : 235 tỷ đồng
Dự kiến kết quả tài chính năm 2009 cân bằng thu chi.
Mở rộng tìm kiếm các đối tác chiến lược về kinh doanh, tài chính để tạo cơ hội tăng vốn và phát triển dịch vụ. Tìm các nguồn vốn hỗ trợ khác từ Ngân hàng, tổ chức tài chính hoặc trái phiếu để đầu tư vào các dự án tàu, cảng…
Trân trọng cám ơn sự chú ý của quý vị đại biểu và Cổ đông./.
TỔNG GIÁM ĐỐC
(Đã Ký)
NGUYỄN QUANG PHÚC[/quote]
Bác lấy đâu ra thía. Đọc đau cả mắt[]
-
16-06-2009 02:51 PM #185
Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 330
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: RE: Cổ phiếu lên sàn vào phiên giao dịch thứ 1.000-MHC
[:rose]
-
17-06-2009 11:07 PM #186
Junior Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 163
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
Náo các bác còn ôm em [:mi]MHC hãy cùng ta....[:cungly] chúc 1 ngày thứ 5 như ý !
-
17-06-2009 11:23 PM #187
- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 9
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
Hàng lởm
-
19-06-2009 12:52 PM #188
- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 27
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
Hôm nay vẫn bị lừa, chất đống lệnh giá sàn, nhiều người chạy quá, nên hội giá sàn thi nhau đặt lệnh, trong đó có em. Nếu ko đặt sàn mà đặt ATC thì CE hôm nay roài. Hy vọng từ thứ 2 MHC sẽ chạy nhanh về 2x. [:hoanho][:nhaynhot][t][:taydua]
-
19-06-2009 05:11 PM #189
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 73
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
có đâu hơn 70 nghìn cổ giá sàn! bác này đặt bao nhiêu giá sàn thế!?
===
HHH
-
20-06-2009 03:25 PM #190
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 86
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
[quote user="heineken"]
[quote user="thanhskc"]BÁO CÁO TRÌNH ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2008, KẾ HOẠCH NĂM 2009
Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa quý vị Cổ đông Công ty Cổ phần Hàng hải Hà nội!
Thưa toàn thể Đại hội!
Thay mặt Ban Điều hành Công ty CP Hàng hải Hà Nội, tôi xin trân trọng báo cáo quý vị Cổ đông của Công ty về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2008, 06 tháng đầu năm 2009 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2009 như sau:
I. HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2008 Năm 2008 và 06 tháng đầu năm 2009 là thời gian nhiều thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam khi mà cả thế giới đang đối mặt với sự suy thoái kinh tế đã lan khắp toàn cầu và chưa thấy dấu hiệu hồi phục. Trong bối cảnh như vậy, Công ty Cổ phần Hàng hải Hà Nội (Marina Hanoi) đã cố gắng duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đã được Đại hội đồng Cổ đông thường niên phê duyệt ngày 20/6/2008. Với sự cố gắng như vậy, năm 2008 vừa qua Công ty đã đạt kết quả như sau:
1. Hoạt động sản xuất kinh doanh đội tàu: Công ty duy trì khai thác 03 tàu với tổng trọng tải 2.400 Teu. Việc khai thác tàu bao gồm cả 02 họat động tự tổ chức khai thác Liner Container trên tuyến nội địa Việt nam và cho thuê tàu định hạn ra nước ngoài. Việc quản lý khai thác của đội tàu trong năm 2008 và 06 tháng đầu năm 2009 gặp muôn vàn khó khăn do tác động khách quan từ sự suy giảm của nền kinh tế thế giới dẫn tới nhu cầu vận chuyển hàng hóa giảm mạnh, nhu cầu thuê tàu sụt theo chiều thẳng đứng làm đội tàu container của Marina mất thị trường cho thuê, và nguyên nhân chủ quan từ những bất cập trong quản lý kỹ thuật, thuyên viên vận hành tàu vừa yếu và thiếu dẫn tới sự cố nhiều, tàu dừng khai thác làm giảm mạnh doanh thu và gia tăng chi phí sửa chữa. Vận tải container nội địa cũng chịu tác động trực tiếp, hàng hóa giảm mạnh, giá dầu tăng rất cao trong 03 qúy đầu năm làm chi phí sản xuất quá lớn. Các họat động truyền thống khác của Marina như vận tải bộ, vận tải sông, lai dắt tàu biển... cũng chịu cảnh tưong tự.
Mặc dù cán bộ công nhân viên Công ty đã hết sức cố gắng trong sản xuất kinh doanh và đạt chỉ tiêu doanh thu của năm nhưng hiệu quả rất thấp, lợi nhuận tổng thể năm 2008 gần như bằng không.
Cụ thể các chỉ số của họat động SXKD chính như sau:
- Doanh thu cho thuê tàu: 77,349 tỷ VNĐ
- Doanh thu vận tải liner container nội địa: 59,631 tỷ VNĐ, sản lượng 33.852 TEU.
- Hoạt động Đội xe container tại Hải Phòng đạt sản lượng 3.772 Teu với doanh thu khoảng 7,5 tỷ đồng.
- Hoạt động lai dắt tàu thực hiện 730 lượt đạt doanh thu 11 tỷ đồng.
- Hoạt động đội xe container tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt sản lượng 1.617 Teu với doanh thu 3,2 tỷ đồng.
- Hoạt động vận tải đường sông SG-CTO doanh thu đạt 14 tỷ đồng.
Doanh thu họat động kinh doanh chính : 229,884 tỷ VNĐ
Doanh thu họat động tài chính : 21,231 tỷ VNĐ
Doanh thu nhượng bán tài sản : 16,953 tỷ VNĐ
Tổng doanh thu năm 2008 : 268,073 tỷ VNĐ
2. Hoạt động sản xuất kinh doanh tại các chi nhánh và các Công ty thành viên
Công ty Vận tải và Đại lý vận tải Đa phương thức (Marina Logistic) đạt kết quả doanh thu 37,6 tỷ đồng.
Công ty Quản lý và Kinh doanh bất động sản Hà Nội (HPM) đạt kết quả doanh thu 6,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1,5 tỷ đồng.
Các chi nhánh: Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong 6 tháng đầu năm 2008, trong tháng 7 năm 2008 các Chi nhánh này thực hiện chuyển đổi cơ cấu trở thành Công ty TNHH một thành viên hoạt động và hạch toán độc lập.
Chi nhánh Quảng Ngãi thực hiện tinh giảm biên chế khi đã hoàn thành nhiệm vụ dự án Đê chắn sóng theo đúng kế hoạch và trở thành đầu mối tìm đối tác phát triển khu cảng Dung quất của Marina Hanoi.
Công ty vẫn đang tiếp tục kêu gọi việc triển khai Dự án xây dựng bến số 2 thành cảng Tổng hợp số 2 bằng việc lập Dự án đầu tư mời gọi các đối tác tham gia góp vốn thành lập Công ty Cổ phần cảng Dung Quất.
3. Công tác tổ chức, quản lý
a. Về lao động: Tính đến 31/12/2008 Tổng số lao động của Công ty 277 người. Trình độ chuyên môn khoảng 50% Đại học, cao đẳng; và tương đương. Thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên 3,5 triệu đồng/người/tháng.
b. Về tổ chức, quản lý: Năm 2008 Công ty cũng đã tiến hành chuyển đổi cơ cấu về mô hình quản lý Công ty, nâng Chi nhánh thành Công ty hạch toán độc lập, ban hành các Quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý và Quy chế hoạt động của các Ban, phòng chức năng trực thuộc Ban tại nhiệm sở chính.
4. Hoạt động đầu tư Hoàn tất các thủ tục về chuyển nhượng phần vốn góp xây dựng và khai thác Toà nhà Ocean Park cho Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Năm 2008 Công ty đã tiến hành đầu tư khoảng 110 tỷ đồng từ vốn tự có và vốn vay của Ngân hàng trong đó các hạng mục đầu tư chủ yếu: - Mua tàu Achiever : 110.409.695.840 đồng - Tòa nhà văn phòng tại Hải phòng (dở dang): 6,2 tỷ đồng - Đóng tàu vận tải sông (dở dang): 2,2 tỷ đồng - Xây kho CFS (dở dang) : 2,1 tỷ đồng
5. Kết quả tài chính 2008 : Tổng doanh thu : 268 tỷ VNĐ Lợi nhuận trước thuế: 181.710.259 VNĐ
6. Phương án phân phối lợi nhuận: Do năm 2008 hoạt động sản xuất kinh doanh cân bằng thu chi nên không thực hiện trích lập các quỹ. Trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỉ lệ 15% (nếu sở hữu 100 Cp sẽ được nhận 15 CP) từ nguồn quỹ Đầu tư phát triển.
7. Quan hệ cổ đông Về việc Công bố thông tin: Công ty thực hiện nghiêm túc việc công bố thông tin định kỳ và bất thường thông qua các web của SGD CK, web site của Công ty và báo chuyên ngành.
Vốn góp đầu năm : 93.878.960.000 VNĐ
Vốn góp tăng trong năm : 24.001.910.000 VNĐ Thặng dư vốn : 24.001.910.000 VNĐ
Số lượng chứng khoán đã phát hành : 11.788.087 cổ phiếu Trong đó: - Cổ phiếu thưởng nhân viên (ESOP): 335.282 cổ phiếu.
Trong đó tính đến tháng 6/2009 đã chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông là 193.859 cổ phiếu.
- Công ty không phát hành bất kỳ loại trái phiếu nào. - Cổ phiếu dự trữ, cổ phiếu quỹ: 120 cp - Cổ phiếu thưởng cho CBCNV thu hồi: 18.320cp Tổng số lượng chứng khoán đã phát hành : 11.788.087 cổ phiếu Vốn cổ đông: 117.880.870.000VND.
II. KẾ HOẠCH NĂM 2009 Thực tế những biến động của kinh tế trong năm 2008 diễn ra hoàn toàn bất lợi, sự suy giảm của thị trường chứng khoán làm kết quả phát hành tăng vốn của Công ty chỉ đạt được 51,18% kế hoạch. Ảnh hưởng của lạm phát và các chính sách thắt chặt tín dụng của Ngân hàng đã làm gia tăng khó khăn cho doanh nghiệp. Công ty Cổ phần Hàng hải Hà Nội giai đoạn 2008-2009 đang thực hiện quá trình tái cấu trúc lại doanh nghiệp vì vậy ảnh hưởng khó khăn của khách quan còn lớn hơn các doanh nghiệp đã ổn định. Sau khi phân tích các biến động của nền kinh tế và tình hình thị trường, tình hình thực tế của doanh nghiệp, kế hoạch của Công ty trong năm 2009 và giai đoạn tới như sau:
1. Hoạt động sản xuất kinh doanh
- Tập trung quản lý, lên kế hoạch khai thác phù hơp với tình hình thị trường cho đội tàu đang khai thác.
- Quản lý các Công ty con trên cơ sở đã giao vốn, khoán lãi.
- Mở rộng dịch vụ quản lý bất động sản.
- Đẩy mạnh và phát triển hoạt động giao nhận vận tải.
- Liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước để phát triển các hoạt động, dịch vụ đại lý, vận tải đường biển và đường hàng không. Cụ thể, tính đến tháng 06/2009, doanh thu các họat động kinh doanh chính đã đạt 83,5 tỷ VNĐ – bằng 78% so với cùng kỳ năm 2008 trong bối cảnh kinh tế chung suy giảm nhiều so với năm 2008. 02 tàu 950 TEU không cho thuê định hạn được, phải tìm phương án kinh doanh khác phù hợp. Trong 06 tháng cuối năm 2009, Công ty tìm cách cho tàu Ocean Park đi thuê định hạn , đưa tàu Achiever vào khai thác nội địa Dự kiến, cả năm 2009 đạt doanh thu 235 tỷ đồng, trong đó doanh thu kinh doanh chính đạt 180 tỷ đồng, doanh thu hoạt động tài chính đạt 55 tỷ đồng.
2. Kế hoạch đầu tư:
2.1. Dự án tại Hải phòng: Công ty đã tiến hành đầu tư xây dựng Tòa nhà văn phòng tại khu vực Hải An – Hải Phòng với tổng mức đầu tư 41 tỷ đồng. Hoàn thiện tiếp hạng mục kho CFS với mức đầu tư khoảng 13 tỷ đồng.
2.2 Tập trung đầu tư vào Công TNHH vận tải và xếp dỡ Hải an – nơi Marina Hanoi chiếm 55% vốn: Phần vốn góp của Marina Hanoi là 82,5 tỷ đồng, đã góp 30 tỷ đồng tiền mặt và khoảng 30 tỷ đồng bằng tải sản đã đầu tư . 2.3 Tái cấu trúc lại đội tàu container cho phù hợp hơn với nhu cầu hiện tại và tương lai, dự kiến: Chuyển đổi, thanh lý 03 tàu container hiện tại thành 01 đến 02 tàu trẻ hơn để khai thác trên vùng biển, hải cảng Việt nam và khu vực lân cận
3. Công tác tổ chức quản lý - Duy trì hoạt động của Công ty theo mô hình đã chuyển đổi, tổ chức quản lý có hiệu quả. - Thực hiện tinh giảm các cán bộ không phù hợp với hoạt động SXKD. Về chế độ, ngoài các chế độ giải quyết theo luật định đề xuất các cán bộ trong diện giảm biên được hưởng toàn bộ số cổ phiếu Công ty đã thưởng năm 2007. - Tập trung hoàn thiện bộ máy quản lý tàu.
4. Kế hoạch tài chính Tổng doanh thu : 235 tỷ đồng Dự kiến kết quả tài chính năm 2009 cân bằng thu chi. Mở rộng tìm kiếm các đối tác chiến lược về kinh doanh, tài chính để tạo cơ hội tăng vốn và phát triển dịch vụ. Tìm các nguồn vốn hỗ trợ khác từ Ngân hàng, tổ chức tài chính hoặc trái phiếu để đầu tư vào các dự án tàu, cảng… Trân trọng cám ơn sự chú ý của quý vị đại biểu và Cổ đông./.
TỔNG GIÁM ĐỐC (Đã Ký) NGUYỄN QUANG PHÚC[/quote]
Bác lấy đâu ra thía. Đọc đau cả mắt
[/quote]
Thế này có phải rõ hơn không chứ[H]
-
22-06-2009 10:25 PM #191
- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 27
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ về 2x... -> 3x
Em này hôm nay vẫn được gom mạnh, dù thị trường sàn hết em nó cũng chỉ dưới tham chiếu. Chúc anh em trên tàu MHC cầm chắc tấm vé để đi tiếp.[^][:votay][:hoanho]
-
22-06-2009 10:47 PM #192
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 121
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
22-06-2009 10:56 PM #193
Junior Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 163
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
MHC không biết có về lại ao cá hay thời đồ đá không đây....[:thinhcau] Hy vọng ngay mai trời lại sáng.[:donca]
-
23-06-2009 04:39 PM #194
Member- Ngày tham gia
- Feb 2009
- Bài viết
- 254
- Được cám ơn 5 lần trong 3 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
KHÔNG C
-
25-06-2009 11:04 AM #195
- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 27
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
Bác nào đi họp về rồi cho biết tin gì nào? Mà sao hôm nay em nó lại đỏ lè ra thế này.
-
25-06-2009 11:39 AM #196
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 107
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
Không biết tình hình thế nào nhể. không có bác nào tường thuật trực tiếpà.!
-
26-06-2009 08:28 AM #197
- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 27
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
Vẫn không có thông tin gì về họp hành à các bác [:boxing]
-
26-06-2009 08:29 AM #198
- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 27
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
Vẫn không có thông tin gì về họp hành à các bác [:boxing]
-
26-06-2009 11:17 AM #199
- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 27
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
Vẫn không có thông tin gì về họp hành à các bác [:boxing]
-
26-06-2009 11:25 AM #200
- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 27
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: MHC sẽ ra khỏi ao cá... tiến về eo biển..
Vẫn không có thông tin gì về họp hành à các bác [:boxing]
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Dùng phần mềm nào để tra cứu dữ liệu doanh nghiệp và so sánh cổ phiếu,sàng lọc cổ phiếu,phân tích ngành,định giá cổ phiếu?...
By hoanglong010 in forum Kiến thức Chứng khoánTrả lời: 1Bài viết cuối: 30-04-2009, 08:16 PM -
Phát hành thêm cổ phiếu tăng vốn, chia cổ phiếu thưởng, trả cổ tức bằng cp làm giảm giá cổ phiếu?
By sinhvienotc in forum Kiến thức Chứng khoánTrả lời: 0Bài viết cuối: 13-05-2007, 09:32 PM
Bookmarks