Vốn ODA -là viện trợ ko hoàn lại(LS cực thấp) và Thời Gian trả nợ trên 40 năm
Việt Nam ký 5 hiệp định vay vốn ODA của Nhật Bản trị giá 25,822 tỷ Yên


Đây là đợt cam kết lần 2 năm tài khoá 2009, nâng tổng trị giá số vốn cam kết trong năm tài khoá 2009 lên mức 145,613 tỷ Yên Nhật (tương đương 1,615 tỷ USD).

http://.vn/20100318051738925CA33/viet-nam-ky-5-hiep-dinh-vay-von-oda-cua-nhat-ban-tri-gia-25822-ty-yen.chn

Ngày 18/3/2010, tại Trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Trần Xuân Hà và Ông Monotori Tsuno – Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Hà Nội đã ký 5 Hiệp định vay ODA Nhật Bản cho đợt cam kết lần 2 năm tài khoá 2009 với tổng trị giá vốn vay là 25,822 tỷ Yên Nhật (tương đương khoảng 286 triệu USD) cho các dự án:
- Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (I)
- Dự án xây dựng đường nối từ sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân (I)
- Dự án xây dựng cầu Cửu Long (Cần Thơ) (II)
- Dự án cải tạo cầu trên Quốc lộ 1 giai đoạn III (II) - Dự án phát triển Khu công nghệ cao Hoà Lạc (phần dịch vụ kỹ thuật)
Theo Bộ Tài Chính Việt Nam, kể từ năm 1992, đây là năm thứ 18 liên tiếp Chính phủ Nhật Bản cho Việt Nam vay vốn ODA và luôn ở vị trí dẫn đầu trong số các nhà tài trợ song phương cho Việt Nam, với tổng số vốn ODA cam kết cho đến nay đã lên tới hơn 1394 tỷ Yên.
Riêng trong đợt cam kết lần 2 năm tài khoá 2009 lần này, số vốn ODA Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam cho 5 Hiệp định vay có trị giá là 25,822 tỷ Yên (tương đương 286 triệu USD), nâng tổng trị giá số vốn cam kết trong năm tài khoá 2009 lên mức 145,613 tỷ Yên Nhật và là mức cam kết cao nhất từ trước đến nay.
Các dự án ODA thời gian qua có thể kể đến như Nhà máy nhiệt điện Phả Lại, Nhiệt điện Phú Mỹ, Thuỷ điện Hàm Thuận - Đa Mi, Quốc lộ 10, Quốc lộ 18, Cầu Bính, Cảng Hải Phòng, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Cầu Bãi Cháy, Xa lộ Đông - Tây Thành phố Hồ Chí Minh…
V.Minh
The Bộ Tài Chính