[quote user="goldstar-saigon"]

1) Theo mình được biết thì hiện tại Việt Nam vẫn chưa cấp phép cho một công ty kinh doanhcó 100% vốn nước ngoài bởi vậy họ phải tồn tại dưới danh nghĩa công ty liên doanh và văn phòng đại diện nhưng sau này vì Viêt Namđã gia nhập WTO thìchắc chắnphải thực hiện những cam kết trong WTO còn hiện tại thì vẫn chưa(ngoài trừ nhữngtrường hợp họ thành lập nhà máy ở đâyđể sản xuất).





Công ty 100% vốn nước ngoài được phép kinh doanh XNK có rồi đó . Công ty này tên là Đông Tây gì đó . Sắp tới chắc sẽ có một loạt các công ty như vậy được cấp GP .


[/quote]

Công ty 100% vốn nước ngoài được thành lập và hoạt động từ lâu theo Luật khuyến khích Đầu từ nước ngoài, hiện nay là Luật Đầu tư - còn gọi là Luật đầu tư chung do gộp Luật khuyến khích đầu tư trong nước và Luật khuyến khích đầu tư nước ngoài

Trong lĩnh vực dịch vụ thì theo cam kết WTO thì mình sẽ mở dần theo lộ trình, các nước khác khi gia nhập WTO cũng như thế.
Hiện Việt Nam vẫn chưa được coi là nước có nền kinh tế thị trường nên trong các cuộc kiện cáo bán phá giá thua thiệt về phía Việt NAm là rất cao...

Cam kết WTO mọi người có thể tham khảo trên nhiều trang web...

Mở room có mặt lợi và mặt hại, tạo chính sách để hạn chế mặt hại, phát huy mặt lợi là việc không chỉ của các nhà làm chính sách. Bản thân các doanh nghiệp nếu không tự đứng trên đôi chân của mình thì sẽ rất gay...
Dưới đây là bài báo về thương hiệu Việt. Hãy đọc và suy ngẫm...

[table] Thôn tính thương hiệu Việt: Khi doanh nghiệp "bán mình"
09:09' 27/10/2007 (GMT+7)

(VietNamNet) -
Những cuộc mua bán sáp nhập, về hình thức là hoạt động kinh doanh,
nhưng bản chất đó chính là kết cục của nhữngcuộc cọ xát, thôn
tínhthương hiệu. Và kết cục của những cuộc cọ xát thương hiệu luôn
theo đúng quy luật là mạnh thắng yếu. Điều quan tâm, kẻ yếu có cách nào
để giữ mình tồn tại hay là biến mất hẳn khỏi thị trường.





>> [url="http://vietnamnet.vn/kinhte/2007/10/747535/">[b]