[quote user="evening"]


Nói về tài sảnchỉ riêng 02 vị trí bất động sản của GMD ở quận 1 nếu đi định giá lại đã thấy hoảng hồn vì giá trị thị trường ~ bằng vốn điều lệ của Sacombank hoặc PVFC ... chưa kể các vị trí bất động sản hạ tầng Cảng biển khác .....

Đến những tài sản lặt vặt nhất như là số lượng container GMD đang sở hữu cũng đã là khoảng 9800 Teus ... tức là gấp 3 lần công ty sở hữu nhiều thứ 2 ở Việt Nam ...Khủng long wá...

Chỉ khiêm tốn bấy nhiêu đó cũng đủ chứng minh GMD tiềm năng nhất sàn Hose, ko phải cổ phiếu vàng Việt Nam thì người ta cười cho ah...!!!...




[/quote]


[Y] Ủng hộ bác cả hai tay. GMD đã điều chỉnh trước cả thị trường rồi, cái này ai biết tý TA thì nắm được này. Hiện nay giá tốt để mua vào. Lý do dợt giảm giá vừa qua là do Tây lông xả hàng. Kỳ vọng hiện tại 6x, giá 7x hơi khó do là ngưỡng tâm lý của cổ phiếu ngược đãi cán bộ công nhân viên.[6]


Bất động sản của GMD rất mạnh, cái chính là do tình hình thị trường VP cho thuê đang xấu nên chưa hỗ trợ tốt. Chỉ cần mảng kinh doanh truyền thống của GMD là vận tải và giao nhận đã cho kết quả tốt về cổ phiếu này. Chưa kể các lợi thế tiềm ẩn của GMD như hệ thống cảng biển kho ngoại quan (CFS)...đã được xây dựng và setup xong trong cuối năm 2008 đầu 2009. Điểm này là khác biệt rất lớn so với các công ty cùng ngành nghề trên sàn. Và đây chính là thành quả củaquá trình phát triển trọngđiểmtrong giai đoạn 2005-2008. Nên nhớ rằng trước năm 2008, đa phần các cơ sở hạ tầng của GMD là đi thuê.


Còn rủi ro của GMD ko phải mảng tự doanh CK mà là do Chi phí tài chính cao của các phần vay vốn bằng đồng dollarSin. Nhưng nếu ai biết qua một chút tài chính cũng hiểu thì đây cũng là một lợi thế do chênh lệnh lãi suất, hiện tại SIN khủng hoảng hơn VN đồng thời VN thoát khủng hoảng trước SIN. Vì vậy, trước là rủi ro thì nay lại chuyển thành lợi thế.


Phong độ chỉ nhất thời (SFI, DXP...), Đẳng cấp và mãi mãi.