Threaded View
-
12-05-2009 02:53 PM #11
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 98
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Có tin hay cho GMD rồi đây!!! Các bác trên tàu giữ chặc tay lái nhé,,,,
NHƯ THẾ NÀY THÌ LÀM SAO MÀ KO KHOÁI CHO ĐƯỢC .!!![:taydua] TIẾN VỀ 1XX ĐI EM,Tàu xếp hàng chờ tại cảng Sài Gòn
29 chiếc đang xuống hàng, cộng với 13 tàu nằm chờ. Cảng
Sài Gòn mấy ngày nay trở nên quá tải, chật chội vì không thể phục vụ
kịp nhu cầu bốc dỡ hàng hóa.
> Container rỗng xếp chồng ở các kho bãi
Bốn tháng đầu năm, cảng Sài Gòn đã bốc dỡ gần 6,4
triệu tấn hàng, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, khả
năng tiếp nhận của cảng có hạn nên đã dẫn đến hiện tượng quá tải vì tàu
chờ xếp hàng.
Theo đại diện Cảng Sài Gòn, khu vực cảng có 29 tàu
đang xuống hàng, cộng thêm 13 tàu chờ tại cảng. Có thời điểm vào trung
tuần tháng 4, lượng tàu đang và chờ bốc dỡ hàng tại cảng lên đến 50
chiếc. Trong khi đó khả năng tiếp nhận tối đa của cầu cảng và các bến
phao tại đây chỉ đáp ứng phân nửa, là 25 tàu.
[table]
Bốc dỡ hàng tại Cảng Sài Gòn. Ảnh:[/i] giaothongvantai.com[/i]
[/table]
Đại diện Cảng cho rằng, ngoài năng lực tiếp nhận hạn
chế khi lượng hàng hóa về cảng tăng đột biến, thì chính việc cơ cấu mặt
hàng đến cảng thay đổi cũng làm tình hình thêm nghiêm trọng.
Cụ thể, thay vì mặt hàng phổ biến trước đây là bao,
container, sắt thép thì trong những tháng đầu năm, hàng xá (thức ăn gia
súc, khoai mì, cám... ) tăng 4 lần so với cùng kỳ 2008 và chiếm 80%
lượng hàng về cảng (hơn 3,6 triệu tấn). Điều này dẫn tới việc cảng phải
huy động số lượng lớn công nhân và trang thiết bị chuyên dùng nhưng
năng suất xếp dỡ không cao.
Để giải quyết vấn đề, Cảng Sài Gòn đang huy động hết
nhân lực cũng như trang thiết bị xếp dỡ, đầu tư thêm thiết bị để tăng
năng lực giải phóng tàu. Mặt khác, Cảng cũng thuê "hết khả năng" lao
động và thiết bị bên ngoài phục vụ cho việc bốc dỡ hàng hóa.
Đối với tàu không đủ phương tiện nhận hàng, Cảng Sài
Gòn yêu cầu tàu rời cầu cảng để tiếp nhận tàu khác. Ngoài ra, để giảm
áp lực, Cảng cũng đề nghị các chủ hàng nên liên hệ với các cảng khác
trong khu vực như: Bến Nghé, Rau quả, Lotus, Tân Thuận Đông, Long
Thành... để giảm bớt áp lực cho bến đậu này.
Theo các chuyên gia kinh tế tại TP HCM, dù tình trạng
tàu xếp hàng gây khó cho cảng Sài Gòn, vẫn cho thấy sự hồi phục của
kinh tế xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố. Hồi đầu năm xuất khẩu ỳ
ạch dẫn đến hàng loạt container rỗng nằm chất đống ở cảng, nhiều bãi
chứa dã chiến ra đời để xếp container chờ nhận hàng.
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Chương trình tính toán lãi lố
By panama in forum Kiến thức Chứng khoánTrả lời: 3Bài viết cuối: 11-11-2017, 09:38 AM -
SJS và lộ trình 5.000 tỷ
By cuben in forum Doanh nghiệp sàn HoSETrả lời: 4506Bài viết cuối: 26-02-2013, 01:12 PM -
Can than trong qua trinh dau tu tren OTC
By hoathan81 in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 29-03-2006, 10:41 AM -
Nơi bán đĩa chương trình Metastock 8.0
By in forum Kiến thức Chứng khoánTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-01-1970, 07:00 AM -
Nhớ Trịnh Cộng Sơn
By in forum CLB Chứng khoánTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-01-1970, 07:00 AM
Bookmarks