-
12-05-2009 02:53 PM #241
Junior Member- Ngày tham gia
- Apr 2009
- Bài viết
- 98
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Có tin hay cho GMD rồi đây!!! Các bác trên tàu giữ chặc tay lái nhé,,,,
NHƯ THẾ NÀY THÌ LÀM SAO MÀ KO KHOÁI CHO ĐƯỢC .!!![:taydua] TIẾN VỀ 1XX ĐI EM,Tàu xếp hàng chờ tại cảng Sài Gòn
29 chiếc đang xuống hàng, cộng với 13 tàu nằm chờ. Cảng
Sài Gòn mấy ngày nay trở nên quá tải, chật chội vì không thể phục vụ
kịp nhu cầu bốc dỡ hàng hóa.
> Container rỗng xếp chồng ở các kho bãi
Bốn tháng đầu năm, cảng Sài Gòn đã bốc dỡ gần 6,4
triệu tấn hàng, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, khả
năng tiếp nhận của cảng có hạn nên đã dẫn đến hiện tượng quá tải vì tàu
chờ xếp hàng.
Theo đại diện Cảng Sài Gòn, khu vực cảng có 29 tàu
đang xuống hàng, cộng thêm 13 tàu chờ tại cảng. Có thời điểm vào trung
tuần tháng 4, lượng tàu đang và chờ bốc dỡ hàng tại cảng lên đến 50
chiếc. Trong khi đó khả năng tiếp nhận tối đa của cầu cảng và các bến
phao tại đây chỉ đáp ứng phân nửa, là 25 tàu.
[table]
Bốc dỡ hàng tại Cảng Sài Gòn. Ảnh:[/i] giaothongvantai.com[/i]
[/table]
Đại diện Cảng cho rằng, ngoài năng lực tiếp nhận hạn
chế khi lượng hàng hóa về cảng tăng đột biến, thì chính việc cơ cấu mặt
hàng đến cảng thay đổi cũng làm tình hình thêm nghiêm trọng.
Cụ thể, thay vì mặt hàng phổ biến trước đây là bao,
container, sắt thép thì trong những tháng đầu năm, hàng xá (thức ăn gia
súc, khoai mì, cám... ) tăng 4 lần so với cùng kỳ 2008 và chiếm 80%
lượng hàng về cảng (hơn 3,6 triệu tấn). Điều này dẫn tới việc cảng phải
huy động số lượng lớn công nhân và trang thiết bị chuyên dùng nhưng
năng suất xếp dỡ không cao.
Để giải quyết vấn đề, Cảng Sài Gòn đang huy động hết
nhân lực cũng như trang thiết bị xếp dỡ, đầu tư thêm thiết bị để tăng
năng lực giải phóng tàu. Mặt khác, Cảng cũng thuê "hết khả năng" lao
động và thiết bị bên ngoài phục vụ cho việc bốc dỡ hàng hóa.
Đối với tàu không đủ phương tiện nhận hàng, Cảng Sài
Gòn yêu cầu tàu rời cầu cảng để tiếp nhận tàu khác. Ngoài ra, để giảm
áp lực, Cảng cũng đề nghị các chủ hàng nên liên hệ với các cảng khác
trong khu vực như: Bến Nghé, Rau quả, Lotus, Tân Thuận Đông, Long
Thành... để giảm bớt áp lực cho bến đậu này.
Theo các chuyên gia kinh tế tại TP HCM, dù tình trạng
tàu xếp hàng gây khó cho cảng Sài Gòn, vẫn cho thấy sự hồi phục của
kinh tế xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố. Hồi đầu năm xuất khẩu ỳ
ạch dẫn đến hàng loạt container rỗng nằm chất đống ở cảng, nhiều bãi
chứa dã chiến ra đời để xếp container chờ nhận hàng.
-
13-05-2009 04:04 PM #242
- Ngày tham gia
- Sep 2007
- Bài viết
- 30
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: GMD trở về đỉnh cao
Chú yên chí lớn đi, GMD đã đưa nhà LTT và 02 cảng (Dung Quất, Nam Hải) vào khai thác,
còn nhà ở Nguyễn Huệ và 02 cảng nữa và khu CN (Hoa sen, Cái Mép và Bình Định) đang xây
Vì vậy phải giữ em nó hai mùa hè nữa sẽ có 1xx, lúc đó chúng mình sẽ cùng GMD đi đánh cồng
ở Singapore theo kế hoạch từ 2007...
-
13-05-2009 04:08 PM #243
Senior Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 584
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: GMD trở về đỉnh cao - này thì sang Singapore
[quote user="Bluejade"]
Chú yên chí lớn đi, GMD đã đưa nhà LTT và 02 cảng (Dung Quất, Nam Hải) vào khai thác,
còn nhà ở Nguyễn Huệ và 02 cảng nữa và khu CN (Hoa sen, Cái Mép và Bình Định) đang xây
Vì vậy phải giữ em nó hai mùa hè nữa sẽ có 1xx, lúc đó chúng mình sẽ cùng GMD đi đánh cồng
ở Singapore theo kế hoạch từ 2007...
[/quote]
Ế ẩm như vận tải biển
Ai đó ngồi trên một con thuyền nhỏ và đi dọc bờ biển Singapore những ngày này sẽ cảm thấy chẳng khác gì một con chuột bò đi rón rén giữa một đàn voi đông đúc.
Đó là nhận định của tác giả Keith Bradsher, trong một bài báo mới đây đăng trên tờ New York Times.
Theo bài báo, một lượng tàu biển nhàn rỗi đông chưa từng thấy đang tập trung ngoài cảng Singapore, nơi vốn là một trong những cảng biển bận rộn nhất trên thế giới. Nguyên nhân khiến những con tàu rơi vào cảnh "ăn không ngồi" rồi này chính là sự xuống dốc của hoạt động thương mại toàn cầu. Kinh tế thế giới đâu đó đang le lói những tín hiệu khởi sắc, nhưng tình hình ở đây thì vẫn còn rất u ám.
“Họa vô đơn chí”
Tác giả Bradsher dẫn số liệu do bộ phận nghiên cứu thị trường vận tải biển Lloyd’s Register-Fairplay Research có trụ sở tại London cung cấp cho hay, hiện đang có 735 con tàu chở hàng đang “ngồi chơi xơi nước” ở cảng Singapore. Con số này khiến các hãng vận tải bỗng chốc lo ngại về khả năng xảy ra va chạm và thất lạc tàu tại eo biển Malacca chia tách giữa Malaysia, Singapore và Indonesia. Eo biển này được xem là một trong những tuyến đường biển sôi động nhất trên thế giới.
Tình trạng "nhàn cư" của đội tàu lớn này chính là tình trạng sụt giảm quá nhanh chóng của thương mại toàn cầu dưới tác động của khủng hoảng và suy thoái kinh tế. Ngày 12/5, Trung Quốc cho hay, xuất khẩu của nước này trong tháng 4 đã giảm 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, số liệu phát đi từ Philippines cho thấy, xuất khẩu tháng 3 của nước này giảm 30,9% so với cùng kỳ. Ở Mỹ, xuất khẩu tháng 3 giảm 2,4%.
“Số liệu thương mại tháng 3 của Mỹ một lần nữa khẳng định những thách thức đang diễn ra trên nền kinh tế toàn cầu”, ông Ron Kirk, đại diện thương mại Mỹ, nhận xét.
Thị trường chứng khoán Phố Wall gần đây đã liên tục khởi sắc, tốc độ sa thải nhân công ở Mỹ đã chậm lại. Nhưng nhiều người làm trong ngành vận tải biển vẫn tỏ ra lo ngại khi chỉ ra rằng, mức độ hiện nay của hoạt động thương mại thế giới cho thấy không nên kỳ vọng vào sự phục hồi sớm của kinh tế toàn cầu. “Nhiều đơn đặt hàng cho mùa bán lẻ năm nay đã được ký kết. So với những năm gần đây, mức đặt hàng năm nay là yếu”, ông Chris Woodward, Phó chủ tịch phụ trách mảng dịch vụ container tại công ty hậu cần Ryder System, nhận xét.
Theo ông Joshua Felman, Phó giám đốc bộ phận châu Á - Thái Bình Dương của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tới thời điểm này, người tiêu dùng phương Tây vẫn đang điều chỉnh những khoản thua lỗ trên thị trường cổ phiếu và nhà đất, nên không có tâm trạng chi tiêu trở lại vào những mặt hàng nhập khẩu không thiết yếu. “Để thương mại phục hồi, nhu cầu phải phục hồi. Rất khó để điều này xảy ra sớm”, ông Felman dự báo.
“Họa vô đơn chí”, các con tàu chở hàng vừa thiếu việc, lại phải chịu sự lao dốc không phanh của cước vận tải.
Chẳng hạn, theo hãng môi giới vận tải H. Clarkson & Company, giá cước chở một chuyến quặng sắt bằng tàu cỡ lớn đã giảm từ mức 300.000 USD mùa hè năm ngoái, xuống còn 10.000 USD vào đầu năm nay. Giá này đã phục hồi lên mức 25.000 USD trong mấy tuần gần đây, và một vài con tàu đã nhổ neo khỏi Singapore. Tuy nhiên, các chủ tàu cho hay, đây chỉ là sự phục hồi tạm thời vì các nhà sản xuất thép Trung Quốc gần đây đẩy mạnh nhập khẩu quặng thép do lo giá sẽ tăng vào tháng tới.
Giá chở một container 40 foot chứa đầy hàng từ miền Nam Trung Quốc tới bắc Âu đã giảm từ 1.400 USD cộng tiền xăng dầu cách đây một năm xuống còn 150 USD vào đầu năm nay. Hiện giá này đã tăng lên 300 USD, nhưng vẫn thấp hơn chi phí dịch vụ thực tế. Vẫn có rất nhiều tàu container trống trơn đậu ngoài cảng Singapore.
Theo ông Neil Dekker, một chuyên gia thuộc công ty tư vấn vận tải biển Drewry Shipping Consultants ở London, năm ngoái, đã có 8 công ty nhỏ chuyên vận tải container đường biển phá sản. Ông dự báo, năm nay có ít nhất một trong số những hãng lớn của ngành này rơi vào cảnh đổ vỡ.
Vì sao chọn Singapore?
Lý do khiến các chủ tàu chọn Singapore để neo đậu tàu nhàn rỗi là do Singapore ít bão, có dịch vụ sửa chữa tàu tuyệt vời và giá xăng rẻ nhờ có nhà máy lọc dầu. Quan trọng hơn, từ nơi này, tàu có thể dễ dàng và nhanh chóng đi tới các cảng châu Á khác trong trường hợp có hàng để chở.
Ngoài Singapore, những con tàu “thất nghiệp” còn đang neo đậu ở các bên khác trên thế giới. Đầu tuần này, tại eo biển Gibralta có 150 con tàu “lười”, còn ở cảng Rotterdam, Hà Lan, có 300 con tàu như vậy.
Trong những lần xuống dốc trước đây của ngành vận tải biển, các con tàu neo đậu hàng tháng trở tại các vịnh hẹp của Na Uy và các khu vực có khí hậu lạnh khác. Tuy nhiên, luật môi trường thắt chặt ở hầu hết các quốc gia ôn đới đã buộc những con tàu nhàn rỗi tới neo đậu ở các cảng biển ở khu vực khí hậu nhiệt đới.
Nhưng lúc này lại nảy sinh những lo ngại về vấn đề an toàn. Các loài thực vật thủy sinh bám dưới thân tàu phát triển nhanh hơn trong nước ấm. “Sẽ hình thành những “vườn treo Babylon” dưới tàu và tốc độ của tàu sẽ giảm hẳn”, ông Tim Huxley, Giám đốc điều hành của hãng vận tải biển Wah Kwong Maritime Transport ở Hồng Kông cho hay.
Theo ông Christopher Pãlsson, tư vấn cao cấp tại Lloyd’s Register-Fairplay Research, số lượng tàu lớn như vậy tập trung ở Singapore là “kỳ cục”. “Có lẽ chưa bao giờ chúng tôi được chứng kiến điều gì tương tự từ đầu những năm 1980 tới nay”, ông nói.
Thập niên 1980 là xuống dốc mạnh mẽ gần đây nhất của lĩnh vực vận tải biển. Từ đó tới nay, đội tàu của thế giới đã tăng gần gấp đôi, nên tải trọng của toàn ngành vận tải biển có thể đã lên tới mức cao nhất từ trước tới nay. Theo Lloyd’s Register-Fairplay Research, tổng tải trọng của số tàu đậu ở Singapore đã lên tới 41 triệu tấn, ngang ngửa với tổng tải trọng của cả đội tàu biển thế giới hồi cuối Chiến tranh Thế giới 1, và chiếm khoảng 4% tổng tải trọng của đội tàu toàn thế giới hiện nay.
Trong 5 năm qua, các công ty đầu tư đã chi hàng tỷ USD để mua tàu cho các hãng vận tải biển thuê. Ông Stephen Fletcher, Giám đốc thương mại của công ty tư vấn vận tải biển AXS Marine có trụ sở ở Paris cho hay, khi hết hạn hợp đồng cho thuê và nhiều con tàu bị trả lại, thua lỗ sẽ gia tăng ở các công ty đầu tư cho thuê tàu và cả những ngân hàng (chủ yếu là ở châu Âu) đã cho những công ty này cho vay tiền.
-
14-05-2009 10:07 AM #244
- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 20
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: GMD trở về đỉnh cao
GMD đang họp đại hội cổ đông có bạn nào biết tình hình post giúp thông tin với . Thanks[}]
-
14-05-2009 02:27 PM #245
Re: GMD trở về đỉnh cao
[quote user="swim2000"]
GMD đang họp đại hội cổ đông có bạn nào biết tình hình post giúp thông tin với . Thanks
[/quote]
Tớ đoán là sẽ thông qua thông tin chia tách cổ phiếu trong hôm nay. Chắc chia 2:1.
-
14-05-2009 03:19 PM #246
Re: GMD trở về đỉnh cao
[quote user="phikhonglo"]
[quote user="swim2000"]
GMD đang họp đại hội cổ đông có bạn nào biết tình hình post giúp thông tin với . Thanks
[/quote]
Tớ đoán là sẽ thông qua thông tin chia tách cổ phiếu trong hôm nay. Chắc chia 2:1.
[/quote]
2:1 thì ngon quá nhẩy!Chúng ta đang ở ngay chân con sóng cực lớn.
Cứ SSI, HCM, HAG, GAS, CII, HUT, PVT ...mà chiến
-
14-05-2009 03:48 PM #247
Senior Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 799
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: GMD trở về đỉnh cao
[quote user="anmay"]
[quote user="phikhonglo"]
[quote user="swim2000"]
GMD đang họp đại hội cổ đông có bạn nào biết tình hình post giúp thông tin với . Thanks
[/quote]
Tớ đoán là sẽ thông qua thông tin chia tách cổ phiếu trong hôm nay. Chắc chia 2:1.
[/quote]
Bị đạp sàn số lượng khủng ở nửa cuối phiên thì có biến rồi...
2:1 thì ngon quá nhẩy![/quote]
-
14-05-2009 03:57 PM #248
- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 20
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: GMD trở về đỉnh cao
Bị đạp sàn nhưng giao dịch thỏa thuận chào mua tới 160k là sao các bác nhỉ?
-
15-05-2009 09:27 AM #249
Re: GMD trở về đỉnh cao
[quote user="swim2000"]
Bị đạp sàn nhưng giao dịch thỏa thuận chào mua tới 160k là sao các bác nhỉ?
[/quote]
Có bác nào đi họp ĐHCĐ hôm qua cho thông tin đi chứ.
-
15-05-2009 09:32 AM #250
Re: GMD trở về đỉnh cao
[quote user="phikhonglo"]
[quote user="swim2000"]
Bị đạp sàn nhưng giao dịch thỏa thuận chào mua tới 160k là sao các bác nhỉ?
[/quote]
Có bác nào đi họp ĐHCĐ hôm qua cho thông tin đi chứ.[/quote]GÁi mại DÔ này kỳ thế nhỉ, nhưng em sẽ để đến hết tuần sau luôn, xem lời hay không ? Lời xiềng
-
15-05-2009 09:37 AM #251
- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 20
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: GMD trở về đỉnh cao
Các bác thạo tin cho xin chút thông tin về DHCĐ hôm qua nào[B]
-
15-05-2009 10:28 AM #252
Re: GMD trở về đỉnh cao
[quote user="swim2000"]
Các bác thạo tin cho xin chút thông tin về DHCĐ hôm qua nào
[/quote]
Thấy dấu hiệu xả hàng, chạy đi bà con ơi.
-
15-05-2009 11:55 AM #253
- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 23
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: GMD trở về đỉnh cao
Toàn bộ kế hoạch được thông qua, các dự án đã triển khai 2008 đều hoạt động ngon, trong đó cảng Nam Hải Hải phòng dù mới đưa vào sử dụng đầu năm nhưng đang hoạt động với 147% công suất.
Các dự án sẽ triển khai trong năm nay hoặc đầu quý 1 2010 đều khủngkhiếp cả : Cảng GMD Cái Mép (lớn nhất trong 5 cảng nước sâu), Le Lợi Plaza, Cảng hàng không TSN liên hoanh với Bộ quốc phòng,,,,
Phương án phát hành : tiếp tục phương án đã được ĐHCĐ 2007 phê duyệt nhưng chưa thực hiện : 3:1 với giá 30-50% giá thị trường.
Em này sẽ lên đậm!!! (toàn màu tím thôi) ====> ÔM CHẶT
-
15-05-2009 12:02 PM #254
Junior Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 83
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: GMD trở về đỉnh cao
Có tin gì sao hôm nay khoai tây xả hàng GMD nhiều quá vậy??? 544.190cp.Đây là cơ hội mua hay bán...???
-
15-05-2009 12:38 PM #255
- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 23
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: GMD trở về đỉnh cao
Không vấn đề gì đâu, chỉ là lướt của giai đoạn mua vào thấp thôi.
Tỉ lệ của khoai Tây, vẫn không suy chuyển, đảm bảo xấp xỉ 49%, trong đó rất nhiều Quỹ mua với giá chiến lước 160-170 hồi 2007 vẫn giữ nguyên!!!
Have a nice weekend
-
15-05-2009 01:42 PM #256
- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 20
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: GMD trở về đỉnh cao
[Y]Bọn Tây lôngchốt lời mớ mua được giá rẻ thôi.
-
15-05-2009 01:45 PM #257
Re: GMD trở về đỉnh cao
[quote user="seadefence"]
Toàn bộ kế hoạch được thông qua, các dự án đã triển khai 2008 đều hoạt động ngon, trong đó cảng Nam Hải Hải phòng dù mới đưa vào sử dụng đầu năm nhưng đang hoạt động với 147% công suất.
Các dự án sẽ triển khai trong năm nay hoặc đầu quý 1 2010 đều khủngkhiếp cả : Cảng GMD Cái Mép (lớn nhất trong 5 cảng nước sâu), Le Lợi Plaza, Cảng hàng không TSN liên hoanh với Bộ quốc phòng,,,,
Phương án phát hành : tiếp tục phương án đã được ĐHCĐ 2007 phê duyệt nhưng chưa thực hiện : 3:1 với giá 30-50% giá thị trường.
Em này sẽ lên đậm!!! (toàn màu tím thôi) ====> ÔM CHẶT
[/quote]
Sao lạ vậy ta, GMD có thông tin chia tách từ các kỳ đại hội cổ đông trước mà. Sao không thực hiện nhỉ
-
15-05-2009 01:53 PM #258
Member- Ngày tham gia
- Aug 2006
- Bài viết
- 278
- Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi
Re: GMD trở về đỉnh cao
Sắc bất dị không
Không bất dị sắc.
-
15-05-2009 02:00 PM #259
- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 20
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: GMD trở về đỉnh cao
Lướt 20 tỷ thì nó múc của dân ta từ 14-21 tỷ ấy chứ (Nó múc dần từ hồi giá 19)[
]
-
15-05-2009 02:26 PM #260
Re: GMD trở về đỉnh cao
[quote user="phikhonglo"]
[quote user="seadefence"]
Toàn bộ kế hoạch được thông qua, các dự án đã triển khai 2008 đều hoạt động ngon, trong đó cảng Nam Hải Hải phòng dù mới đưa vào sử dụng đầu năm nhưng đang hoạt động với 147% công suất.
Các dự án sẽ triển khai trong năm nay hoặc đầu quý 1 2010 đều khủngkhiếp cả : Cảng GMD Cái Mép (lớn nhất trong 5 cảng nước sâu), Le Lợi Plaza, Cảng hàng không TSN liên hoanh với Bộ quốc phòng,,,,
Phương án phát hành : tiếp tục phương án đã được ĐHCĐ 2007 phê duyệt nhưng chưa thực hiện : 3:1 với giá 30-50% giá thị trường.
Em này sẽ lên đậm!!! (toàn màu tím thôi) ====> ÔM CHẶT
[/quote]
Sao lạ vậy ta, GMD có thông tin chia tách từ các kỳ đại hội cổ đông trước mà. Sao không thực hiện nhỉ
[/quote]
Em trích lại một đoạnh của nghị quyết đại hội 2008 ngày 18/5/2008 cho các bác tham khảo nhé.
5. PHƯƠNG ÁN PHÁT HÀNH CỔ PHIẾU (đã phê duyệt tại kỳ đại hội năm 2007):
Tại kỳ họp đại hội đồng cổ đông ngày 10/5/2007, ĐHĐCĐ đã phê duyệt phương án phát hành
24.500.000 cổ phiếu. Thời gian thực hiện: cuối năm 2007 hoặc quý 1 năm 2008. Tuy nhiên do thị trường
chứng khoán sụt giảm, UB Chứng khoán nhà nước có khuyến cáo các công ty niêm yết dãn tiến độ phát
hành. Vì vậy phương án phát hành cổ phiếu của Gemadept chưa thực hiện được. Đại hội Đồng cổ đông
ủy quyền cho Hội đồng quản trị tiếp tục việc phát hành khi điều kiện thị trường và UBCKNN cho phép.
Đại hội đã biểu quyết thông qua với tỷ lệ đồng ý 100%, không có ý kiến phản đối.
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Chương trình tính toán lãi lố
By panama in forum Kiến thức Chứng khoánTrả lời: 3Bài viết cuối: 11-11-2017, 09:38 AM -
SJS và lộ trình 5.000 tỷ
By cuben in forum Doanh nghiệp sàn HoSETrả lời: 4506Bài viết cuối: 26-02-2013, 01:12 PM -
Can than trong qua trinh dau tu tren OTC
By hoathan81 in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 29-03-2006, 10:41 AM -
Nơi bán đĩa chương trình Metastock 8.0
By in forum Kiến thức Chứng khoánTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-01-1970, 07:00 AM -
Nhớ Trịnh Cộng Sơn
By in forum CLB Chứng khoánTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-01-1970, 07:00 AM
Bookmarks