Hybrid View
-
29-11-2008 10:26 PM #1
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2007
- Bài viết
- 69
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: HAX - Hành trình mới
102 doanh nghiệp được trao giải "Thương hiệu vàng" 2008
29/11/2008 17:37
Nhằm
tôn vinh các thương hiệu hàng hoá, dịch vụ có thành tích trong hoạt
động sản xuất kinh doanh và uy tín trên thị trường, giải thưởng "Thương
hiệu vàng"- Golden Brand Aawards 2008 lần thứ 2 đã được Hiệp hội Chống
hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam tổ chức ngày 29/11 tại Hà Nội
nhân kỷ niệm 1 năm "Ngày phòng, chống hàng giả, hàng nhái".
Với
khẩu hiệu "Thương hiệu là tài sản quý nhất của mỗi doanh nghiệp, cách
duy nhất để làm chủ thị trường là làm chủ thương hiệu", tại lễ kỷ niệm,
Ban tổ chức trao giải "Thương hiệu vàng"- Golden Brand Aawards 2008 cho
102 doanh nghiệp-102 thương hiệu vì đã vượt qua nhiều vòng loại, đáp
ứng 10 tiêu chuẩn của Chương trình đề ra. Đó là các doanh nghiệp như
Công ty Cổ phần thép Đình Vũ, Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài
Gòn-Sabeco, Công ty TNHH vàng bạc đá quí Phú Quí, Tổng công ty Cổ phần
Việt Tiến, Công ty Cổ phần chế biến thuỷ sản xuất khẩu Hạ Long,Công ty Cổ phần dịch vụ ô tô Hàng Xanh ...
Thứ
trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú khẳng định: đây là giải thưởng góp
phần nâng cao vị thế năng lực cạnh tranh của các thương hiệu Việt Nam,
cũng như khuyến khích xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu hàng
hoá, dịch vụ Việt Nam trong điều kiện kinh tế Việt Nam hội nhập sâu vào
nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Tú, các doanh nghiệp
phải lưu ý nhiều hơn đến việc xây dựng thương hiệu. Ngoài nhãn hiệu
hàng hoá, nhãn hiệu dịch vụ, các logo và slogan là những biểu trưng thể
hiện ý tưởng và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các
doanh nghiệp cũng cần xây dựng thương hiệu của mình theo chiều sâu để
tạo dựng nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam sát cánh cùng các thương hiệu lớn của quốc tế./.
Theo Báo Điện tử *****
-
17-08-2009 06:15 PM #2
- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 46
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
-
17-08-2009 06:51 PM #3
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2007
- Bài viết
- 69
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
Thanks Admin
-
18-08-2009 08:00 PM #4
- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 46
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
Tin từ H A X
Công ty CP CAMECO -Thành viên H A X tại Cầ n Thơ đến hết tháng 7/09 hoàn thành 100%.
Dự kiến hết 2009 Công ty CP CAMECO sẽ hoàn thành 200% kế hoạch đã dc thông qua DHDCD
[]
-
19-08-2009 12:20 PM #5
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2008
- Bài viết
- 138
- Được cám ơn 7 lần trong 6 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
ấy thế sao em nó bị đè dzữ wá .
-
19-08-2009 01:38 PM #6
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 117
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
[quote user="altila"]
ấy thế sao em nó bị đè dzữ wá .
[/quote]
Tương tự HLA , Khi nào các đại gia gom đủ hàng thì em nó up
-
13-08-2009 07:59 AM #7
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 117
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
[quote user="bullhunter"]
Tin từ H A X
Số lượng xe bán trong tháng 7.2009 : 50 xe trong đó chủ yếu là dòng xe hơi 4-6 chỗ ( Nhập khẩu hoặc SX tại MBV)
Số lượng khách hợp đồng đặt cọc mua GLK chấp thuận nhận xe trước tết âm lịch đã lên con số trên 200
Dòng xe SPINTER sau 1 thời gian cháy hàng ,đã dc MBV SX và bán lại tại TTVN vào trung tuần tháng 7,Số lượng khách hợp đồng đặt cọc mua chấp thuận nhận xe trước tết âm lịch đã lên con số trên 300
Số lượng khách hợp đồng mua xe E class model mới nhận xe từ tháng 11/2009 : 50
Do H A X hạch toán chi trả trước lương thưởng 6 tháng đầu 2009 , phần quyết toán thuế 2004-2006 , trích quĩ dự phòngTC và chưa quyết toán xong phần khuyến mãi giảm giá với MBV ..... nên mức LNST tính đến 31/7/2009 ước đạt trên 75 % KH 2009
Bullhunter xin cáo lỗi cùng các cụ về sự vắng mặt của mình thời gian qua do đang dự lớp đào tạo của H A X do tập đoàn Mẹc tổ chức tại Thailan
[/quote]
Các cụ có thấy : Hễ khi nào topic H A X im ắng là lúc H A X đang tích lũy để bật mạnh ?
[:chiuthua]
-
06-08-2009 04:15 PM #8
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 117
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
Những hình
ảnh chính thức đầu tiên của mẫu Mercedes-Benz E-Class Estate 2010 hoàn
toàn mới đã xuất hiện. Đây là thành viên thứ 3 của “gia đình” E-Class,
sau phiên bản sedan và coupe, dự kiến chính thức trình làng tại Triển
lãm Frankfurt vào tháng 9 tới.
[img]http://media.tinmoi.vn/2009/08/05/050809-11.jpg">
-
08-08-2009 02:22 PM #9
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 117
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
09-08-2009 03:47 PM #10
- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 46
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
Tin từ H A X
Số lượng xe bán trong tháng 7.2009 : 50 xe trong đó chủ yếu là dòng xe hơi 4-6 chỗ ( Nhập khẩu hoặc SX tại MBV)
Số lượng khách hợp đồng đặt cọc mua GLK chấp thuận nhận xe trước tết âm lịch đã lên con số trên 200
Dòng xe SPINTER sau 1 thời gian cháy hàng ,đã dc MBV SX và bán lại tại TTVN vào trung tuần tháng 7,Số lượng khách hợp đồng đặt cọc mua chấp thuận nhận xe trước tết âm lịch đã lên con số trên 300
Số lượng khách hợp đồng mua xe E class model mới nhận xe từ tháng 11/2009 : 50
Do H A X hạch toán chi trả trước lương thưởng 6 tháng đầu 2009 , phần quyết toán thuế 2004-2006 , trích quĩ dự phòngTC và chưa quyết toán xong phần khuyến mãi giảm giá với MBV ..... nên mức LNST tính đến 31/7/2009 ước đạt trên 75 % KH 2009
Bullhunter xin cáo lỗi cùng các cụ về sự vắng mặt của mình thời gian qua do đang dự lớp đào tạo của H A X do tập đoàn Mẹc tổ chức tại Thailan
-
04-08-2009 08:26 AM #11
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 117
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
Warren Buffet lãi 1 tỷ USD từ hãng xe Trung Quốc
Theo tin từ Bloomberg và trang auto.sohu.com,
nhà đầu tư sừng sỏ Warren Buffet đã kiếm được 1 tỷ USD lợi nhuận từ khoản
tiền ông đầu tư vào nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD chỉ trong chưa đầy 1
năm.
[table]
|
[/table]
Giá cổ phiếu của BYD trên thị trường chứng khoán
Hồng Kông đã tăng gấp 5 lần kể từ khi công ty Berkshire Hathaway Inc. của tỷ
phú Warren Buffet đầu tư 232 triệu USD mua cổ phiếu BYD hồi cuối năm ngoái,
từ đó đem về lợi nhuận 1 tỷ USD (trên giấy tờ) cho ông.
Ông Guy Spier, giám đốc quỹ đầu
tư Aquamarine Funds LLC ở New York, người đang có cổ phiếu của Berkshire và
nghiên cứu trường hợp BYD, nói: “Khi Warren Buffett thấy tiềm năng ở công ty nào
thì nên chú ý vào đó”.
Phân nhánh MidAmerican Energy
Holdings Co. của công ty Berkshire đã đồng ý mua 225 triệu cổ phiếu mới của BYD
với giá 8 đôla Hồng Kông (HKD)/cổ phiếu, tức là tổng trị giá 1,8 tỷ HKD. Giờ
đây, số cổ phiếu này có giá trị 9,37 tỷ HKD (1,21 tỷ USD) tính theo giá đóng cửa
thị trường chứng khoán Hồng Kông hôm 30/7.
-
04-08-2009 02:36 PM #12
Re: Q3- TĂNG TỐC
[quote user="thangcuoi"]
Warren Buffet lãi 1 tỷ USD từ hãng xe Trung Quốc
Theo tin từ Bloomberg và trang auto.sohu.com, nhà đầu tư sừng sỏ Warren Buffet đã kiếm được 1 tỷ USD lợi nhuận từ khoản tiền ông đầu tư vào nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD chỉ trong chưa đầy 1 năm.
[table]
[/table]
Giá cổ phiếu của BYD trên thị trường chứng khoán Hồng Kông đã tăng gấp 5 lần kể từ khi công ty Berkshire Hathaway Inc. của tỷ phú Warren Buffet đầu tư 232 triệu USD mua cổ phiếu BYD hồi cuối năm ngoái, từ đó đem về lợi nhuận 1 tỷ USD (trên giấy tờ) cho ông.
Ông Guy Spier, giám đốc quỹ đầu tư Aquamarine Funds LLC ở New York, người đang có cổ phiếu của Berkshire và nghiên cứu trường hợp BYD, nói: “Khi Warren Buffett thấy tiềm năng ở công ty nào thì nên chú ý vào đó”.
Phân nhánh MidAmerican Energy Holdings Co. của công ty Berkshire đã đồng ý mua 225 triệu cổ phiếu mới của BYD với giá 8 đôla Hồng Kông (HKD)/cổ phiếu, tức là tổng trị giá 1,8 tỷ HKD. Giờ đây, số cổ phiếu này có giá trị 9,37 tỷ HKD (1,21 tỷ USD) tính theo giá đóng cửa thị trường chứng khoán Hồng Kông hôm 30/7.
[/quote] Vậy ông Mẽo này có ý định đầu tư HAX hay sao mà mấy hôm nay Haxđang được âm thầm gom vậy bác, trong khi trên topic ko có PR gì cả, bác có tin gì không? Xì ra chút ít đi...[]
-
04-08-2009 03:27 PM #13
Re: Q3- TĂNG TỐC
mến HAX đợt mua xe, nói chung services khá,,,,,,[]
-
04-08-2009 04:43 PM #14
Re: Q3- TĂNG TỐC
[quote user="hao phu $"]
mến HAX đợt mua xe, nói chung services khá,,,,,,[/quote] Tui ko hiểu ý bác..[
]
-
04-08-2009 06:45 PM #15
- Ngày tham gia
- Aug 2009
- Bài viết
- 32
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
CƠ
HỘI ĐÓN ĐẦU CON SÓNG LỚN TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY CỦA CÁC NHÀ KINH
DOANH DỊCH VỤ..., NHÀ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN, CHỨNG KHOÁN, VÀNG...
Có một cơn "BÃO NHIỆT ĐỚI" đang hình thành..., sắp "ĐỔ BỘ" vào Khu Đô
Thị Thương Mại Dịch Vụ Chánh Nghĩa, mà "DƯ CHẤN" của "CƠN BÃO" gây ra
những "CƠN SÓNG THẦN" nâng "Khu Đất Vàng" này lên một tầm cao mới...và
sẽ tạo ra "CƠN LỐC" chưa từng xảy ra trên Thị Truờng Bất Động Sản Việt
Nam từ trước đến nay. Đây là "CƠ HỘI ĐÓN ĐẦU" của các Nhà Kinh Doanh
Dịch Vụ..., Nhà Đầu Tư Bất Động Sản, Chứng Khoán, Vàng... Khu Đô Thị
Thuơng Mại Dịch Vụ Chánh Nghĩa là "Khu Đất Vàng" "NÓNG BỎNG" nhất hiện
nay, như đang trên "CHẢO LỬA" đuợc các Chuyên Gia Bất Động Sản hàng đầu
Việt Nam kết luận là "ĐẮC ĐỊA" nhất cả nước, do vị trí toạ lạc giữa
Trung Tâm Thành Phố, Cơ Sở Hạ Tầng kiểu mẫu, hiện đại. Hoàn thiện về
không gian, môi trường, cây xanh...tạo nên "CHUẨN MỰC ĐỈNH CAO" của
cuộc sống, mà bất kỳ ai cũng mơ uớc đuợc sở hữu một căn hộ trong "Khu Đất Vàng"
này, và cũng là "NƠI" thể hiện "PHONG CÁCH" của các Nhà Kinh Doanh, Các
Đại Gia, Giới Thượng Lưu... đồng thời khẳng định "THƯƠNG HIỆU và ĐẲNG
CẤP" của chính mình, khi sở hữu căn hộ ở Khu Đô Thị Thương Mại Dịch Vụ
Chánh Nghĩa.
Bởi rất nhiều yếu tố, do Khu Đô Thị Thương Mại Dịch Vụ Chánh Nghĩa nằm
giữa Trung Tâm Thành Phố Thủ Dầu Một, nơi có tốc độ phát triển nhanh
nhất và sầm uất nhất Bình Dương hiện nay. Trong khi đó Bình Dương là
Tỉnh Thành có tốc độ phát triển về mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội...
dẫn đầu cả nước. Đối trọng
với Khu Đô Thị Thương Mại Dịch Vụ Chánh Nghĩa đang xây dựng Khu Phức
Hợp Trung Tâm Thương Mại, Dịch Vụ Tài Chính, Siêu Thị, Nhà Hàng, Khách
Sạn 5 Sao, Ngân Hàng, Văn Phòng Cho Thuê, Căn Hộ Cao Cấp... hơn 2.500 Tỷ Đồng, Trung Tâm Đô
Thị - BECAMEX CITY CENTER do Tập Đoàn xây dựng của Pháp, Tây Ban Nha, Singapore... thiết kế và thi công, được xem như "ĐIỂM NHẤN"
của Bình Dương. Đồng thời Khu Phức Hợp này cũng là Trung Tâm Thương
Mại, Dịch Vụ Tài Chính, Thị Trường INFO... lớn nhất Khu Vực Miền Tây và
Miền Đông Nam Bộ.
Đầu năm 2010
Khu Đô Thị Thương Mại Dịch Vụ Chánh Nghĩa là Trung Tâm Thành Phố Thủ
Dầu Một, đồng thời cũng là Trung Tâm Thuơng Mại, Kinh Tế - Tài Chính,
Thị Trường Chứng Khoán của Khu Vực Miền Nam. Đến năm 2020 Thành Phố Thủ Dầu Một trở thành Thành Phố Loại 1
trực thuộc Trung Uơng, và là một trong những Thành Phố lớn nhất Việt
Nam và Khu Vực Đông Nam Á. Các Chuyên Gia Bất Động Sản đầu ngành đánh
giá Khu Đô Thị Thương Mại Dịch Vụ Chánh Nghĩa ngang tầm với "Khu Đất
Vàng" ở TPHCM như Khu Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Phố Nguyễn Công Trứ... và
được mệnh danh là "Phố WALL của Việt Nam". Một vấn đề quan trọng bậc nhất không
thể thiếu ở "Khu Đất Vàng" là được đánh giá an ninh nhất cả nước, do
Khu Đô Thị Thương Mại Dịch Vụ Chánh Nghĩa là nơi đặt trụ sở của Phòng
Quản Lý Hành Chánh Trật Tự Xã Hội CA Tỉnh Bình Dương và Phòng Xuất Nhập
Cảnh CA Tỉnh Bình Dương. Còn vấn đề vệ sinh - môi trường - cây xanh...
thì được chính Ban Quản Lý Khu Đô Thị Thương Mại Dịch Vụ Chánh Nghĩa
BECAMEX IDC CORP coi như kiểu mẫu và thực hiện rất tốt, "Khu Đất Vàng"
này được xem như "LÁ PHỔI" của Thành Phố Thủ Dầu Một.
Nhà Đầu Tư hãy "ĐÓN ĐẦU" "Khu Đất Vàng" năng động nhất, sầm uất nhất,
tiềm năng nhất... Việt Nam "NGAY HÔM NAY" hoặc "KHÔNG BAO GIỜ"... Đây
là "CƠ HỘI" "NGÀN NĂM CÓ MỘT" của các Nhà Kinh Doanh, Nhà Đầu Tư và cho
những ai mơ ước được sở hữu một căn hộ ở "Khu Đất Vàng". Đầu tư một số
tiền nhỏ hôm nay để có "CƠ HỘI ĐÓN ĐẦU" hàng chục tỷ... Nhà đầu tư nên
đầu tư đất ở "Khu Đất Vàng" thay vì đầu tư căn hộ. Một số Chuyên Gia
Bất Động Sản nhận xét : Nếu đầu tư căn hộ 100m2 thì chỉ sử dụng được
100m2. Nhưng đầu tư vào đất nền 100m2 thì có thể sử dụng đến 1000m2.
Giá Căn Hộ Cao Cấp ở Trung Tâm hiện nay trên dưới 50 Triệu Đồng 1m2.
Với đất nền ở Khu Đô Thị Thương Mại Dịch Vụ Chánh Nghĩa nếu xây dựng
hết thì có đến 1000m2 * 50 Triệu Đồng 1m2 = 50 Tỷ Đồng. Với giá xây
dựng cao cấp hiện nay khoảng 5 Triệu Đồng 1m2 * 1000m2 = 5 Tỷ Đồng,
cộng với giá đất tại thời điểm bây giờ
thì số tiền của Toà Nhà 1000m2 ở "Khu Đất Vàng" chưa đến 10 Tỷ Đồng.
Vậy với diện tích 1000m2 Nhà Đầu Tư được lợi khoảng trên 40 Tỷ Đồng một
con số thật kinh khủng... "CÓ THỂ DẪN CHỨNG CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ,
ĐÓ LÀ TOÀ NHÀ KHÁCH SẠN HƯƠNG TRÀM, KHÁCH SẠN ANH TUẤN...TRONG KHU ĐÔ
THỊ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CHÁNH NGHĨA CAO 8 TẦNG, VỚI DIỆN TÍCH ĐẤT 1OOM2
NHƯNG DIỆN TÍCH SỬ DỤNG LÊN ĐẾN 8OOM2...".
Khu Đô Thị Thương Mại Dịch Vụ, Tài Chính Chứng Khoán Chánh Nghĩa là "TRÁI TIM" của Thành Phố Thủ Dầu Một và cũng là Trung Tâm của mọi Dịch Vụ Cao Cấp như : Phố Thương Mại, Nhà Hàng, Khách Sạn,Village, Biệt Thự, Nhà Phố, Công Ty, Văn Phòng Đại Diện, Trường Học Quốc Tế... Hiện nay nhu cầu Thuê Văn Phòng, Mặt Bằng Kinh Doanh
ở đây rất cao, do đây là Trung Tâm Thương Mại, Kinh Tế - Tài Chính, Thị
Trường Chứng Khoán... của cả Khu Vực Miền Tây và Miền Đông Nam Bộ, nên
không đáp ứng đủ nhu cầu Thuê Văn Phòng, Mặt Bằng Kinh Doanh như đã
từng xảy ra ở các Thành Phố lớn như Hà Nội, TPHCM... và sắp tới nhu cầu
Thuê Văn Phòng, Mặt Bằng Kinh Doanh ở đây còn "NÓNG BỎNG" hơn nữa. Do
một "LÀN SÓNG" các Công Ty Đa Quốc Gia, Tập Đoàn Kinh Tế lớn trên thế
giới đầu tư vào Việt Nam và các Công Ty, Xí Nghiệp, Nhà Máy... trên cả
nuớc và ở các Khu Công Nghiệp như Khu Công Nghiệp Mỹ Phước, Khu Công
Nghiệp Việt Nam - Singapore... mở Văn Phòng Kinh Doanh, Văn Phòng Giao Dịch, Văn Phòng Đại Diện, Chi Nhánh... ở Trung Tâm Thành Phố Thủ Dầu Một.
Các Nhà Kinh Doanh, Nhà Đầu Tư hãy đến được tận mắt chứng kiến và tìm
hiểu "Khu Đất Vàng" "NGAY HÔM NAY" để "CẢM NHẬN" và "ĐÓN LẤY CƠ HỘI"...
Đừng để "VUỘT MẤT CƠ HỘI" trước khi những "CƠN SÓNG THẦN" ập đến Khu Đô
Thị Thương Mại Dịch Vụ Chánh Nghĩa "CUỐN MẤT CƠ HỘI" đầu tư của chính
mình... Hãy "ĐI TRƯỚC MỘT BƯỚC" để nắm bắt và đón đầu khi "CƠ HỘI" còn
ở trong tầm tay... "CHỈ CÓ NHỮNG NGƯỜI BỎ LỠ CƠ HỘI CHỨ KHÔNG CÓ NHỮNG NGƯỜI KHÔNG CÓ CƠ HỘI" Labeaumelle.
Note : Những ai chưa từng biết đến "Khu Đất Vàng" có thể nhìn thấy trên bản đồ vệ tinh. Bạn hãy truy cập trực tiếp vào Website:http://www.focation.com/#[email protected]/[email protected]/zoom@16 của "Khu Đất Vàng". Bạn hãy một lần nghé qua Công Ty CP Phát Triển Đô Thị BECAMEX UDJ, hay Công
Ty CP Kinh Doanh và Phát Triển Bình Dương BECAMEX TDC để tìm hiểu, hay
nghé thăm Công Ty CP Chứng Khoán Đệ Nhất, Công Ty CP Chứng Khoán Việt
Quốc Toà Nhà U & I tất cả đều đặt trụ sở trong Khu Đô Thị Thương
Mại Dịch Vụ Chánh Nghĩa, để cảm nhận sự sôi động của hoạt động Kinh Tế
- Tài Chính và Thị Trường Chứng Khoán nơi đây. Hay hỏi thăm bất cứ
người dân Thủ Dầu Một nào để biết được "Khu Đất Vàng" này là Số 1
Bình Dương... Những ai thích phong cách "Hiện Đại" thì nghé vào Cafe U
& I, những ai thích phong cách "Cổ Điển" hãy nghé vào Cafe Cung
Đình Huế để được cảm nhận phong cách "Cung Đình"... Phong cách trẻ
trung thì có Cafe NICE và còn rất nhiều phong cách để bạn lựa như Cafe
Trung Nguyên... trong "Khu Đất Vàng"... Điều đó lý giải vì sao về đêm nơi đây trở thành "QUẢNG TRƯỜNG THỜI ĐẠI". Bạn sẽ "ẤN TƯỢNG" ngay khi nhìn
thấy "Khu Đất Vàng" này, và trong bạn có một "TÌNH YÊU SÉT ĐÁNH" khi
đặt chân trên "MẢNH ĐẤT" nơi đây... Hãy đón chào ngày mới trong Khu Đô
Thị Thương Mại Dịch Vụ Chánh Nghĩa, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này thật
"THÚ VỊ" và "Ý NGHĨA" biết bao... Bởi vì bạn được sống trong một môi
trường "TUYỆT NHẤT" với đầy đủ mọi dịch vụ... Nếu muốn bạn có thể "Kinh Doanh"
mọi ngành nghề dịch vụ mà bạn yêu thích... Hãy tận hưởng những gì tốt
đẹp nhất mà "Khu Đất Vàng" ban tặng cho bạn mỗi ngày, đừng bỏ phí một
giây phút nào...
com/a/i/mesg/tsmileys2/40.gif" alt="">Khi bạn có được "CƠ HỘI ĐÓN ĐẦU" ở "Khu Đất Vàng" hãy cho tôi biết tin để "CHÚC MỪNG THÀNH CÔNG" class="highslide" onclick="return hs.expand(this)">src="http://mail.yimg.com/a/i/mesg/tsmileys2/40.gif" alt="">Khi bạn có được "CƠ HỘI ĐÓN ĐẦU" ở "Khu Đất Vàng" hãy cho tôi biết tin để "CHÚC MỪNG THÀNH CÔNG" border="0" alt="" />
-
05-08-2009 03:50 AM #16
Re: Q3- TĂNG TỐC
-
05-08-2009 08:27 AM #17
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2007
- Bài viết
- 69
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
[table]
[img]http://images1.*****.vn//Images/Uploaded/Share/2009/07/22/hax.jpg" id="ctl00_ContentPlaceHolder1_ctl00_NewsContent1_i mg" style="border-width: 0px; width: 150px;[/img] |
[/table]
Với
2,669 tỷ đồng lợi nhuận quý II của Công ty Cổ phần Dịch vụ ô tô Hàng
Xanh - Haxaco chỉ bằng 65% so với quý I và 52% so với cùng kỳ năm trước.
Qúy
II năm 2009 Công ty Cổ phần Dịch vụ ô tô Hàng Xanh - Haxaco đạt 224,645
tỷ đồng doanh thu (trong đó doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch
vụ là 223,511 tỷ đồng) và 2,669 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Lợi nhuận
sau thuế là 2,181 tỷ đồng.
So với quý I, doanh thu quý này doanh thu chỉ bằng 93%
và lợi nhuận trước thuế chỉ bằng 65%. So với cùng kỳ năm trước doanh
thu quý II tăng tới 57% nhưng lợi nhuận chỉ bằng 52%.
Trong quý II, doanh thu hoạt động tài chính Haxaco đạt
1,134 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với quý trước, trong chi phí tài chính
là 1,134 tỷ đồng, giảm hơn 3 lần so với quý trước. Tuy nhiên chi phí
bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đều tăng tương ứng trên 2,2 tỷ
và gần 350 triệu. Lợi nhuận khác âm 79,4 triệu.
Lũy kế từ đầu năm đến nay [url="http://*****.vn/Thi-truong-niem-yet/Thong-tin-cong-ty/HAX.chn" style="border-bottom: 1px dashed rgb(0, 102, 204); background: transparent none repeat scroll 0% 0%; -moz-background-clip: -moz-initial; -moz-background-origin: -moz-initial; -moz-background-inline-policy: -moz-initial;">HAX đạt 464,644 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 6,723 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế là 5,525 tỷ đồng. Như vậy trong 6 tháng đầu năm
-
25-07-2009 09:23 PM #18
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 117
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
Mercedes làm gì để hồi sinh
Tháng ngày đen tối ở Daimler Trụ sở của Chrysler ngày 28/7/05, một tin tức nhanh
chóng lan truyền đi và được các nhân viên đón nhận với thái độ đầy tích
cực: Dieter Zetsche, vị giám đốc 52 tuổi, tính tình thân thiện, sẽ trở
lại Đức để "dẫn dắt" công ty mẹ. Còn ở Stuttgart, trụ sở của
DaimlerChrysler, các cổ đông và thành viên ban quản trị như trút được
gánh nặng. Cuối cùng Giám đốc điều hành Jurgen E. Schrempp cũng sẽ ra
đi và công ty cần một ai đó đủ năng lực khôi phục lại vị thế dẫn đầu.
"Zetsche được tôn trọng ở cả hai bên bờ Đại Tây Dương”, Joseph S.
Philippi, Giám đốc công ty tư vấn ôtô AutoTrends tại Short Hills, bang
New Jersey, nói. "Rõ ràng ban quản trị trông đợi ông sẽ vực dậy cả tập
đoàn".
[table]
Dieter Zetsche, người được kỳ vọng sẽ cứu Mercedes. Ảnh: CNN.
[/table]
Có thể Zetsche đúng là người phù hợp nhưng sẽ không
dễ để vượt qua rất nhiều thách thức. Trong vòng 7 năm qua,
DaimlerChrysler đã nếm trải những bước thăng trầm ít người có thể ngờ.
Ai dám nói trước rằng vào năm 2005, Chrysler sẽ ở trên đà phát triển
trong khi Mercedes thì dần tụt dốc? Nhưng đó lại là sự thật. Hàng loạt
vấn đề nảy sinh, chất lượng giảm sút, thua lỗ trong kinh doanh xe hạng
nhỏ, chi phí sản xuất cao, tất cả đẩy Mercedes, từ chỗ là biểu tượng
toàn cầu về chất lượng và thuộc số những nhà sản xuất xe hơi làm ăn
phát đạt nhất, rơi vào trạng thái thua lỗ triền miên. Riêng nửa đầu năm
nay, Mercedes đã mất 1,1 tỷ USD. Rõ ràng, nhiệm vụ hàng đầu đối với
Zetsche là đánh bóng lại ánh hào quang đang mờ dần của ngôi sao 3 cánh.
Nhưng sứ mạng dành cho Zetsche không chỉ có vậy. Gần
7 năm sau khi Schrempp tiến hành "gán ghép" Daimler và Chrysler, với
tham vọng trở thành một đại gia ôtô hàng đầu thế giới, câu hỏi mà những
người thuộc phái hoài nghi đặt ra từ đầu vẫn còn nóng hổi: Cuộc hôn
phối này sẽ đi về đâu? Schrempp mơ ước sự kết hợp giữa chất lượng
(Mercedes) và sự phổ thông (Chrysler) sẽ bổ sung những ưu khuyết cho
nhau. Sát cánh bên nhau, Mercedes và Chrysler sẽ có đủ tiềm lực tài
chính, kinh nghiệm lâu năm để đón đầu các xu hướng công nghệ tương lai.
DaimlerChrysler sẽ sản xuất xe hạng nhỏ cho tầng lớp trung lưu.
Chrysler có thể thụ hưởng những thành tựu công nghệ có sẵn của
Mercedes, trong khi bản thân trở thành sân sau lý tưởng cho hãng xe Đức
một khi thị trường xe hạng sang bão hoà. Sự hợp tác hỗ trợ sẽ nhanh
chóng mang lại lợi ích.
Sau đó, Schrempp còn tiêu tốn 2,1 tỷ USD mua cổ phần
của Mitsubishi Motors, củng cố tham vọng xây dựng một đế chế hùng mạnh
trong ngành công nghiệp xe hơi, vừa thâm nhập châu Á đồng thời trợ lực
Chrysler ở thị trường xe hạng nhỏ và hạng trung. Bên cạnh đó, ông còn
khuyến khích sự phân nhánh Smart mở rộng như một cách chinh phục thị
trường xe hạng nhỏ ở châu Âu.
Nhưng chẳng có gì diễn ra như đã định.
Chrysler ngốn hàng tỷ USD đầu tư và làm ban quản trị đau đầu trong
nhiều năm. Mercedes để mất thị phần, danh tiếng và giờ là cả tiền bạc.
Sự hợp tác hầu như không có. Năm ngoái, việc Daimler từ chối cứu
Mitsubishi Motors khỏi lâm vào cảnh phá sản là câu trả lời rõ ràng nhất
về những gì mà hai bên thực hiện được. Smart thì đến nay vẫn chẳng là
gì cả. Trước khi sự bổ nhiệm Zetsche được công bố giúp đẩy giá cổ phiếu
tăng 10%, trị giá của DaimlerChrysler trên thị trường chứng khoán vào
khoảng 38 tỷ USD, tức là chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với con số 36 tỷ USD
mà Daimler bỏ ra mua Chrysler năm 1998. Sự kết hợp giữa đẳng cấp và phổ
thông đã vấp phải nhiều khó khăn hơn bất cứ ai có thể hình dung.
Schrempp ra đi để lại cho Zetsche một nhiệm vụ chẳng
ai mong muốn: Chứng minh sự sáp nhập giữa Daimler và Chrysler là đúng
đắn. Dù Zetsche từng giúp Chrysler có sự trở lại ngoạn mục, đóng góp
tới 1/3 doanh thu của cả tập đoàn trong nửa đầu năm nay, những người
chỉ trích vụ sáp nhập vẫn cho rằng sứ mệnh là bất khả. Người ta e ngại
sự tấn công liên tục từ các nhà sản xuất châu Á. Và quan trọng hơn,
Mercedes đã không chứng minh được khả năng giúp cho một công ty sản
xuất xe phổ thông phát triển ổn định bên cạnh việc duy trì mức tăng
trưởng lợi nhuận 7% đối với hiệu xe hạng sang của chính hãng. Hiện tại,
Mercedes còn cần nhiều nỗ lực để đuổi kịp mức lợi nhuận nêu trên của
đối thủ BMW.
Áp lực đè nặng trên vai Zetsche trước cả khi ông đặt
chân tới Stuttgart. Hoặc Zetsche phải tiến hành công cuộc cải tổ, mang
lại thành công cho kế hoạch của Schrempp, hoặc sẽ phải chia tách
DaimlerChrysler thành hai thực thể riêng rẽ chuẩn bị cho khả năng bán
Chrysler trong tương lai.
Mới đổ nhiều công sức giúp phục hồi tên tuổi
Chrysler, Zetsche sẽ miễn cưỡng trước khả năng bỏ rơi "đứa con" tinh
thần của mình. Dù vậy, ở Đức, các nhà băng và giới kinh doanh chứng
khoán đã tính chuyện mua lại toàn bộ DaimlerChrysler hay một phần nhằm
gây sức ép, buộc ban quản trị từ bỏ tham vọng duy trì đế chế do
Schrempp tạo ra. Giới này ủng hộ ý kiến cho rằng gạt bỏ Chrysler và
phân nhánh xe hạng nhỏ Smart sẽ cho phép Zetsche tập trung vào việc
khôi phục vị thế Mercedes như một nhà sản xuất ôtô lợi nhuận cao hàng
đầu.
Những người phản đối vụ sáp nhập cho rằng việc
Mercedes "ly hôn" Chrysler sẽ kích thích các nhà đầu tư bởi một mình
Mercedes sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn và do đó tăng uy tín giá trên
thị trường. "Lựa chọn khôn ngoan nhất của Zetsche là tách Mercedes khỏi
Chrysler", chuyên gia phân tích thị trường Stephen Cheetham của Sanford
C. Bernstein, London, khẳng định. Theo ông, tổng giá trị của
DaimlerChrysler lúc đó sẽ vào khoảng 72-96 tỷ USD, gần gấp đôi con số
51,5 tỷ USD hiện nay.
Cho đến hết tuần đầu tiên của tháng 8, hầu như chẳng
ai lường tới giả thiết này. Trong nhiều năm, Schrempp được sự hậu thuẫn
hùng hậu từ cổ đông lớn nhất Deutsch Bank (DB). Nhưng vào ngày 28/7,
nhà băng đứng đầu nước Đức này đã bán bớt số cổ phần trong
DaimlerChrysler, giảm từ 10,4% xuống còn 6,9%. Động thái này cho thấy
mối quan hệ nồng ấm giữa các nhà băng và các công ty Đức đã bắt đầu
chịu tác động từ sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường quốc
tế.
Bất kể DaimlerChrysler còn tồn tại hay tách rời, ưu
tiên số một đối với Zetsche là khôi phục Mercedes, hiệu xe sang trọng
đang "sa lầy" giữa một mớ bòng bong các vấn đề, từ chất lượng sản phẩm
kém, chi phí nhân công đắt đỏ và sự tấn công ngày càng mạnh từ phía các
đối thủ. Nếu Zetsche không thể giúp Mercedes lấy lại vị thế, không có
gì đảm bảo được vị trí của ông.
Làm thế nào mà Mercedes, hiệu xe hạng sang vốn được
ngưỡng mộ bậc nhất thế giới, lại cho ra đời những sản phẩm bị đánh giá
kém về chất lượng? Theo các nhà phân tích, một trong những lý do là
hãng đã vội vàng tung ra quá nhiều mẫu xe mới.
Dưới thời Schrempp, Mercedes cho ra lò đủ loại sản
phẩm, từ những xe hạng nhỏ như A-class hay Smart cho tới những chiếc
limousine giá 450.000 USD như Maybach. Không phải kiểu xe nào cũng gặt
hái thành công, thậm chí một số còn là những vụ đầu tư hớ.
Vụ sáp nhập với Chrysler đã đánh lạc hướng chú ý của
ban quản trị, khiến họ sao nhãng việc kiểm soát chặt chẽ chi phí và
chất lượng tại Mercedes. Bắt đầu từ năm 1998, từng đoàn các nhà quản lý
lũ lượt kéo đến Auburn Hill (trụ sở của Chrysler) để rồi nhanh chóng
phát hiện ra rằng Chrysler, vốn có một lịch sử đầy thăng trầm, đang ở
trong tình trạng tồi tệ hơn họ dự kiến. Năm 2000, Chrysler rơi vào
khủng hoảng trầm trọng và làm thiệt hại 4,7 tỷ USD chỉ riêng một năm
sau đó. Điều đó buộc Mercedes phải chấp nhận hy sinh bản thân, chắt bóp
chi phí vì lợi ích của cả tập đoàn. Tệ hơn nữa, theo các nhà phân tích,
Mercedes đòi hỏi mức giá thấp hơn từ phía các nhà cung cấp và đổi lại,
buộc phải giảm bớt các yêu cầu chất lượng. Kết quả là tháng 7/2003,
trong bản điều tra của J.D. Power & Associates về độ tin cậy,
Mercedes xếp ở thứ hạng gần cuối.
Đến tận lúc này, Mercedes vẫn còn quay cuồng với hàng
loạt vụ thu hồi mẫu sedan danh tiếng E-class (giá bán 50.000 USD).
Tháng 5/2004, hệ thống kiểm soát phanh điện tử liên tục gặp sự cố khiến
Mercedes phải tiến hành sửa chữa 680.000 xe. Tuy nhiên, đợt thu hồi kỷ
lục trong lịch sử hãng xảy ra vào cuối tháng 3 vừa qua với tổng cộng
1,3 triệu xe các loại hỏng hệ thống bơm nhiên liệu do Robert Bosch cung
cấp. Phần mềm điều khiển và các giao diện phức tạp cho phép các hệ
thống điện tử liên lạc được với nhau là nguyên nhân của phần lớn các
hỏng hóc. Giải quyết triệt để vấn đề này là công việc rất khó khăn và
đòi hỏi thời gian nhiều năm. Chính những sự cố xảy ra đã đẩy chi phí
tăng cao và ảnh hưởng tới lợi nhuận. Ước tính, năm ngoái Mercedes đã
phải chi 600 triệu USD cho công tác bảo hành.
Chất lượng sút giảm đã giáng đòn mạnh vào uy tín của
Mercedes ở cả hai thị trường châu Âu và Mỹ, những nơi lần lượt chiếm
76% và 21% số xe tiêu thụ của công ty. Thị phần của Mercedes ở châu Âu
do vậy đã giảm xuống còn 4,2% trong nửa đầu năm 2005, so với con số
4,5% cùng giai đoạn năm 2004. Và năm ngoái, BMW đã thay thế Mercedes
trở thành hiệu xe hạng sang số một thế giới. Đối thủ đồng hương có quy
mô nhỏ hơn này, theo đuổi một chiến lược phát triển hoàn toàn trái
ngược với Schrempp và hiện chỉ chế tạo xe chất lượng cao, vẫn đang tiếp
tục lấn sân.
Câu hỏi lúc này là các vấn đề chất lượng được quan
tâm đến đâu. Vào tháng 2, người điều hành Mercedes Car Group - Eckhard
Cordes - đã phát động một chiến dịch tốn kém nhằm giảm thiểu các sai
sót trong quá trình lắp ráp và nếu có, phát hiện chúng trước khi xe lăn
bánh khỏi nhà máy. Chương trình này đòi hỏi thành lập một bộ phận
chuyên trách về chất lượng để giám sát bất kỳ quyết định then chốt nào
từ phía các kỹ sư, các chuyên gia thiết kế và các đốc công.
Về lâu dài, biện pháp tiết kiệm nhất là thiết kế
những mẫu xe không quá phức tạp, giảm bớt những hệ thống điện tử rắc
rối và kiểm soát chặt chẽ từng mẫu xe đưa vào sản xuất. Paul Halata,
Chủ tịch kiêm CEO của Mercedes USA, khẳng định những nỗ lực cải thiện
chất lượng cuối cùng cũng đang có kết quả. Trong bản điều tra chất
lượng ban đầu mới nhất do J.D. Power tiến hành, Mercedes đứng thứ 5 với
104 sự cố trên 100 xe. Năm ngoái, công ty đứng thứ 10, cứ 100 xe lại
xảy ra 106 sự cố. Tuy vậy, nhiều nhà phân tích vẫn tỏ ra hoài nghi:
“Còn quá sớm để nhận xét về chất lượng xe Mercedes", Albrecht
Denninghof, chuyên gia HVB Group tại Munich, phát biểu. “Cần khoảng 12
tháng để xem xét liệu các vấn đề thực sự còn tồn tại hay không”.
Kết thúc được những lo lắng về chất lượng cũng có
nghĩa là việc Zetsche có thể ăn ngon ngủ kỹ. Chiến lược gia này còn
phải tìm cách hạ thấp chi phí sản xuất tại Đức và nâng cao hiệu quả sản
xuất. Điều đó đồng nghĩa với việc phải nhận được sự ủng hộ về việc tăng
giờ lao động với giới hạn mức lương từ phía công đoàn. Năm 2004,
Schrempp đã ký một thỏa thuận đảm bảo công ăn việc làm cho 160.000 nhân
công của Mercedes tới năm 2010, và như vậy, không cho phép Zetsche được
cắt giảm lao động hay mức lương chi trả. Để thoát khỏi mớ bòng bong
này, Zetsche sẽ phải tập trung giảm chi phí nguyên liệu, đạt được thỏa
thuận với các nhà cung cấp và thúc đẩy các dây chuyền sản xuất vận hành
trơn tru. Giảm số lượng các mẫu xe xuất xưởng cũng là một giải pháp khả
thi. “Đã đến lúc phải thắt lưng buộc bụng”, Olivier Pouteau, chuyên
viên của hãng kinh doanh cổ phiếu Oddo Securities, Pháp, nhận xét.
Kế hoạch cải tổ tổng thể của Eckhart Cordes bao trùm
từ lĩnh vực thiết kế và mua sắm thiết bị đến sản xuất và phân phối,
nhằm giảm chi phí, tăng doanh số. Dự kiến kế hoạch sẽ giúp tiết kiệm
khoản tiền 5,6 tỷ USD vào năm 2007 và khôi phục lại mức lãi 7% của
Mercedes, tăng so với mức 3,3% của năm ngoái. Tuy nhiên Cordes sẽ không
đi đến cùng những gì ông đeo đuổi do đã chính thức rời khỏi vị trí lãnh
đạo Mercedes vào ngày 31/8, sau khi thất bại trong cuộc chạy đua giành
ghế Giám đốc điều hành DaimlerChrysler.
Còn với Zetsche, người thắng cuộc, xử trí tất cả
những công việc kể trên là một nhiệm vụ khổng lồ và không thể hoàn tất
trong ngày một ngày hai. Để tiết kiệm thời gian, Zetsche có thể đi
thẳng vào những vấn đề nội tại của phân nhánh Smart, từng được Schrempp
lăng-xê đầy phô trương năm 1998. Riêng trong năm nay thôi, chỉ chi phí
tái cơ cấu Smart cũng đủ làm Mercedes tốn 1,4 tỷ USD. Trong 7 năm qua,
Smart lỗ khoảng 3,6 tỷ USD (từ đầu năm đến nay là 600 triệu USD) và sẽ
không thể ngừng đà tụt dốc trước 2007. Chưa bao giờ công ty hoàn thành
các kế hoạch doanh số với mẫu xe hai chỗ Fortwo, trong khi chiếc
Forfour chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 40.000 xe năm ngoái, dù dự tính của
Mercedes là 150.000 chiếc. Với vỏn vẹn hai mẫu xe, thật khó để Smart
thoát khỏi tình trạng hiện nay. Dẫu vậy, các chuyên gia vẫn cho rằng
Zetsche nên dừng sản xuất mẫu Forfour, bất kể việc sẽ phải đền bù những
khoản tiền khổng lồ cho các nhà cung cấp. Nếu không, ông phải tìm kiếm
một đối tác.
Muốn lôi kéo khách hàng trở lại, Mercedes phải thổi
được luồng sinh khí mới vào các dòng sản phẩm. Hai trong số những phiên
bản mới được chờ đón nhất là chiếc sedan S-class, sẽ trình làng trong
tháng 9 này, và chiếc SUV M-class. Chưa phải là quá trễ nhưng cũng
không còn sớm sủa gì nữa: Lượng tiêu thụ hai dòng xe bán chạy nhất -
E-class và C-class - do các vấn đề về chất lượng, đã giảm 30% và 35%
trong năm nay. So với các đối thủ cạnh tranh, như Audi A6 hay BMW 3
series, hai mẫu xe trên cũng tỏ ra khá lạc hậu.
Mercedes còn có thể trông đợi vào xe crossover dòng
R, sẽ ra mắt năm 2006. R-class là sự kết hợp giữa tính năng động của
một chiếc SUV, không gian thoáng đãng của một chiếc minivan với nội
thất của một chiếc sedan. Thành công là điều mà nhà sản xuất hy vọng
khi xe dòng B, có thể coi như một chiếc R-class nhưng trong một kích
thước nhỏ hơn, có mặt tại các showroom ở Đức vào đầu năm và đã bán khá
chạy.
Ngược lại với Mercedes, cỗ máy Chrysler đang vận hành
hết sức trơn tru sau nhiều năm ngốn hàng tỷ USD. Tuy nhiên, thành công
hiện nay của Chrysler dựa chủ yếu vào một số mẫu xe mới, trong đó có
chiếc sedan C300 và chiếc wagon Dodge Magnum. Liệu Chrysler kéo dài
được đà thăng tiến này trong bao lâu và mức lợi nhuận nó mang lại có
xứng đáng với những gì bỏ ra? Để làm câm lặng làn sóng chỉ trích ở Đức,
Zetsche phải chứng minh được rằng Chrysler thích hợp với gia đình
Daimler, và như vậy, công việc sẽ nặng nề hơn khi ông phải cho thấy
rằng cuộc hôn phối năm 1998 nên được duy trì.
-
25-07-2009 09:33 PM #19
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 117
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
Mercedes làm gì để hồi sinh (2)Dù đa phần các nhà phân tích cho rằng, sản phẩm của
Chrysler hiện đủ sức duy trì tính cạnh tranh, chưa có gì đảm bảo rằng
những mẫu xe mới sẽ bán chạy, nhất là các dòng xe hạng trung ra mắt năm
tới, với sự hỗ trợ từ Mitsubishi Motors Corp.
Phân khúc hạng trung là võ đài có đông đối thủ tham
gia nhất và hơn nữa, nó là sở trường của người Nhật. Để có thể "trường
kỳ kháng chiến", trong lúc Mitsubishi đã rời cuộc chơi, Chrysler cần
tìm cho mình một đối tác mới cùng phát triển xe hạng nhỏ và hạng trung,
hoặc, phải chịu "dốc túi".
Tăng lợi nhuận cũng đâu phải dễ dàng. Cuộc chiến giá
cả với General Motors và Ford làm cho Chrysler phải tốn thêm 5.000 USD
tiền khuyến mại cho mỗi xe bán ra, Art Spinella, Chủ tịch công ty
nghiên cứu thị trường CNW tại Bandon, bang Oregon, cho biết. Ngay cả
chiếc sedan C300 nằm trong chiến dịch hạ giá, dù rất được chuộng. So
với các đối thủ châu Á, chi phí lương hưu và chăm sóc sức khoẻ của
Chrysler cao hơn nhưng hiệu quả từ các nhà máy sản xuất lại thua kém.
Hậu quả rõ ràng: lợi nhuận trước thuế của Chrysler thấp hơn 3%.
Chrysler có thể tự hào vì vẫn còn xếp trên GM hay Ford nhưng mức lãi
này trở nên nhỏ bé nếu đặt bên cạnh con số của Toyota và Nissan và
chẳng bõ bèn gì nếu đem so với BMW hay chính Mercedes trước đây. Thống
kê này càng củng cố lý lẽ rằng dù thành công ở thị trường xe bình dân,
Chrysler cũng sẽ vẫn là một gánh nặng với ngay cả Mercedes khi còn hưng
thịnh.
Khi còn ở Chrysler, Zetsche đã rất chú trọng nâng cao
tính linh hoạt của các dây chuyền sản xuất. Tom LaSorda, người kế vị
ông, còn vạch sẵn một chương tình lắp đặt robot công nghệ cao tại các
nhà máy lắp ráp ở Mỹ để có thể chế tạo nhiều mẫu xe trên cùng một dây
chuyền, theo cách mà Toyota hay Nissan đang làm. Frank Ewasyhyn, Phó
chủ tịch phụ trách sản xuất của Chrysler, cho biết các robot sẽ giúp
tiết kiệm hơn một tỷ USD trong vòng 5 năm tới.
Học tập đối thủ, Chrysler và Mercedes đang sử dụng
chung thiết kế và linh kiện cho nhiều mẫu xe. Tuy nhiên, cả hai lại
không có được sự hợp tác như giữa các bộ phận khác nhau của Nissan hay
Toyota nhằm tiết kiệm chi phí. Chẳng hạn, rất nhiều sản phẩm của
Nissan, từ xe sedan gia đình, xe hạng sang hay pickup, minivan, SUV sử
dụng cùng một động cơ V6. Giữa Chrysler và Mercedes, sự tương hỗ dừng
lại ở các phụ tùng đơn giản hơn.
Zetsche là người được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mối quan hệ
Chrysler - Mercedes gắn bó hơn. Thomas T.Stalkamp, cựu giám đốc điều
hành Chrysler Group, cho rằng hai bên có thể dùng chung hệ thống treo,
lốc máy, nắp động cơ hay cao hơn nữa là khung gầm xe. Trong tương lai,
các hệ thống động cơ hybrid và pin nhiên liệu cũng có thể trở thành tài
sản chung.
Vấn đề đáng quan tâm lúc này là phải chăng các nhà
đầu tư sẽ cho Zetsche đủ thời gian để thực hiện sự mệnh. Dù bản thân
nhà chiến lược này không hề mong muốn việc rũ bỏ Chrysler, nhưng có thể
ông sẽ không thể làm khác trước áp lực từ phía các cổ đông thế lực.
Deutsche Bank đã cảnh báo sẽ bán nốt 6,9% cổ phần còn lại ở
DaimlerChrysler, tạo điều kiện cho một nhà đầu tư khác chiếm cổ phần đa
số.
Để nhanh chóng đưa DaimlerChrysler phục hồi trở lại,
Zetsche còn có giải pháp là rút vốn đầu tư ở một số lĩnh vực. Theo một
chủ nhà băng, nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đang tính chuyện mua lại
Smart nhằm tận dụng thương hiệu và thiết kế theo phong cách phương Tây.
Tại phố Wall, người ta đã bàn tới chuyện một vài công ty đang có hứng
thú với mua lại số cổ phần do DaimlerChrysler nắm giữ chiếm tới một
phần ba vốn của hãng hàng không EADS, ước tính khoảng 5-6 tỷ USD. Còn
có tin đồn công ty đầu tư CVC Capital Partners ở London đã đánh tiếng
muốn mua lại một phần của DaimlerChrysler.
Tương lai mờ mịt
Tuy nhiên, các chủ nhà băng cho biết rất khó có khả
năng những nhà đầu tư tư nhân mua lại toàn bộ tập đoàn rồi sau đó chia
năm xẻ bảy nó bằng cách bán đi Chrysler cùng phân nhánh sản xuất xe
tải. Lý do, giá trị của DaimlerChrysler trên thị trường lên tới 51,5 tỷ
USD, không dễ nuốt ngay cả với một tập đoàn lớn. Thương vụ giữ vị trí
kỷ lục về giá trị trong lịch sử cũng chỉ tới 30 tỷ USD, diễn ra năm
1989 khi Kravis Robert mua RJR Nabisco Inc. Từ đó tới nay, vụ mua bán
lớn nhất thuộc về một nhóm gồm 7 công ty chứng khoán tư nhân, với số
tiền 11 tỷ USD mua SunGard Systems vào đầu năm nay.
Để tìm được đối tác dám mua lại chỉ một phần của tập
đoàn cũng rất khó. Ngay cả cho đó là Chrysler đang làm ăn phát đạt thì,
với nhiều nhà phân tích, tương lai của hiệu xe này sẽ trở nên khó dự
đoán nếu nó đứng một cách độc lập. Không có sự hậu thuẫn từ một đại gia
hùng mạnh, vào những thời điểm khó khăn, Chrysler sẽ không giữ được sự
tin cậy trong đầu tư. Khi đó, công ty sẽ phải vay tiền với mức lãi suất
cao, dẫn đến lợi nhuận không đủ bù đắp nếu bán hàng theo hình thức trả
góp.
Ngoài khoản tiền hưu trí 8 tỷ USD cho 75.000 công
nhân, Chrysler còn phải cõng trên lưng gánh nặng 18 tỷ USD chăm sóc y
tế bắt buộc cho người lao động về hưu. Điều đó sẽ làm chùn bước các nhà
đầu tư. Tuy nhiên, các nhà băng Đức và những người kinh doanh chứng
khoán cũng có tính toán riêng.
Chuyên gia phân tích Cheetham của Bernstein đánh giá
phân nhánh xe tải và xe thương mại của Daimler, với doanh số 1,5 tỷ
trong 6 tháng đầu năm nay, trị giá từ 11 tỷ USD tới 28,7 tỷ USD. Bản
thân Mercedes có thể đạt tới 36 tỷ nếu phục hồi được mức lợi nhuận
trung bình 6,5% như 9 năm qua. Giá của Chrysler sẽ phụ thuộc vào chính
bản thân nó ở thời điểm rao bán. Với mức lãi 3%, Chrysler sẽ ở vào
khoảng 6 tỷ USD, Cheetham ước tính.
Với áp lực ngày càng gia tăng, bất kể mối quan hệ
giữa Mercedes và Chrysler còn tồn tại hay không, Zetsche cũng sẽ phải
làm việc cật lực.
Nói chung toàn tập đoàn, Daimler đang gặp phải nhiều
khó khăn khi tụt từ vị trí 11 xuống 23 trong danh sách Fortune Global
500. Doanh số chỉ đạt 140 tỷ USD trong năm 2008, sản xuất chậm chạp và
tập đoàn đã phải cho hàng nghìn công nhân nghỉ hưởng lương.
Quý 4/2008 và 3 tháng đầu năm nay, tổng doanh số giảm
25% trong khi doanh số xe tải vốn chiếm một phần tư trong thu nhập của
hãng cũng giảm 40%. Suy giảm kinh tế chỉ là nguyên nhân một phần, điều
quan trọng hơn là thị phần xe sang của Daimler đang bị xâm chiếm dần
bởi đối thủ BMW và Audi - hai hãng làm ăn có lãi trong thời khủng hoảng.
Dieter Zetsche - kỳ vọng của Mercedes
Dr. Z, người đang gánh trên vai trọng trách xây dựng
lại Daimler là một nhân vật quen thuộc với nhiều người Mỹ. Hồi tập đoàn
còn nắm giữ Chrysler, ông đã xuất hiện trên truyền hình trong các quảng
cáo xe Chrysler. Khi việc làm ăn của Chrysler gặp vấn đề, ông là người
được cử tới Detroit để giải quyết. Zetsche trở về Đức và giữ chức tổng
giám đốc Daimler và Mercedes vào năm 2006.
Ngay khi nhậm chức, Zetsche đã tiến hành một chương
trình cắt giảm chi phí mạnh và nâng cao chất lượng, mang về cho tập
đoàn một khoản tiết kiệm lớn và cứu vãn hình ảnh đang bị sứt mẻ của các
thương hiệu.
Cuối tháng 4/2007, chính ông là người ra quyết định
sang tay 80,1% cổ phần của Chrysler cho Ceberus, kết thúc thời kỳ khủng
hoảng đã tiêu tốn của các cổ đông hàng chục tỷ USD thất thu. Khi đó,
Zetsche được coi là nhân vật nổi trội trong hàng ngũ lãnh đạo, nhưng
phía sau hào quang đó là nỗ lực của ông cùng đội ngũ cộng sự nhằm giải
quyết hai câu hỏi có tính sống còn: làm sao để vượt qua thời kỳ khó
khăn, và làm sao để lấy lại sức mạnh thời hoàng kim.
Điều đó không hề dễ dàng. Trong suốt cuộc phỏng vấn với tạp chí Fortune,
vị tổng giám đốc tỏ ra mệt mỏi sau 6 tháng vật lộn với khủng hoảng lãnh
đạo. Ông không còn nói nhiều về tinh thần của tập đoàn, thay vào đó là
những tâm sự chua chát về suy thoái kinh tế đang lan rộng, hàng loạt
thách thức về công nghệ và môi trường mà ngành công nghiệp của ông đang
đối mặt, nói về yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và chính quyền đối
với tiêu chuẩn khí thải. “Ngành công nghiệp của chúng ta chưa bao giờ
trải qua thời kỳ thay đổi mãnh liệt như vậy”, ông thừa nhận.
Nhưng Zetsche không phải là người dễ đầu hàng. Tháng
3/2009, bù đắp cho hao hụt tiền mặt, ông đã bán lại 9,1% cổ phần của
tập đoàn cho quỹ đầu tư Aabar Investments ở Abu Dhabi với giá 2,7 tỷ
USD.
Tháng Tư, Zetsche lại tuyên bố kế hoạch cắt giảm 5,5
tỷ USD nhờ việc đàm phán với đại diện nghiệp đoàn giảm chi phí nhân
công và số giờ lao động, đổi lại là bảo đảm về việc làm. Nhằm giúp vụ
thương lượng trở nên dễ dàng, ông cũng đồng ý cắt giảm lương của chính
mình và ban lãnh đạo trong năm nay.
Bây giờ, khi những vấn đề cấp thiết đã được giải
quyết, ông lại bắt tay vào những chiến dịch cắt giảm chi phí sâu hơn
đồng thời với làm mới dây chuyền sản xuất Mercedes.
Những người khổng lồ bắt tay nhau
Việc đầu tiên là cải tiến sản xuất nhằm tìm kiếm tính
kinh tế nhờ quy mô, Zetsche cho đây là “thay đổi hết sức cơ bản” đối
với tập đoàn của ông. Tác động của nó không chỉ dừng lại ở nội bộ
Daimler. Những cuộc đàm phán với đối thủ BMW đạt tới thỏa thuận mua
chung các bộ phận từ các nhà cung cấp nhằm tiết kiệm chi phí đã vượt xa
hơn giai đoạn lý thuyết. Việc thảo luận hiện đang nhắm tới những vấn đề
cụ thể và chi tiết với sự tham gia của các luật sư về chống độc quyền.
Một nhân vật nữa cần nhắc đến là giám đốc điều hành
Rainer Schmueckle, người luôn bận rộn với một đống giấy tờ trên tay.
Trong 3 năm gần đây, ông cùng các cộng sự đã chia nhỏ những chiếc
Mercedes thành 90 bộ phận riêng biệt, và đang tính toán việc lắp ráp
những bộ phận đó trên nhiều mẫu xe nhất có thể.
Thành quả đầu tiên của nghiên cứu trên là chiếc sedan
E – class, sẽ được chào bán tại châu Âu trong năm nay và xuất hiện tại
Mỹ trong tháng 7 này với giá khởi điểm 49 nghìn USD. Đây là mẫu xe đầu
tiên sử dụng một lượng lớn bộ phận thuộc các mẫu xe trước đây. Ví dụ
như dầm đỡ khoang máy lấy từ C – class.
Tuy nhiên, tất cả mới chỉ bắt đầu, chiến lược này sẽ
được áp dụng triệt để khi thế hệ tiếp theo của C – class được đưa vào
sản xuất 4 năm tới. Schmueckle không đưa ra con số cụ thể, nhưng chiến
lược này có thể tiết kiệm tới hàng trăm triệu USD cho Mercedes.
Các chuyên gia đều nhận định đây là thời điểm để
Mercedes tìm kiếm tính kinh tế cho sản xuất. Đem so sánh thì Audi và
tập đoàn mẹ Volkswagen đã nhanh chân hơn trong việc tiết kiệm chi phí
và tạo hiệu quả nhờ việc chia sẻ thiết kế nền. Như Audi A3 chính là mô
phỏng về cơ bản của VW Golf. Hãng thứ 2 thực hiện chiến lược này là
BMW. Thiết kế bên trong của BMW serie 7 và serie 5 cũng giống nhau.
"Zetsche là người cuối cùng", cố vấn Schmidt nhận xét. "Mercedes rốt
cuộc cũng bước theo con đường mà người ta đã đi từ lâu".
Tiến xa hơn nữa, sẽ có nhiều đặc điểm kỹ thuật của
Mercedes không chỉ giống với các mẫu trong quá khứ, mà còn giống với
các thiết kế của BMW. Daimler tỏ ra thận trọng khi tiết lộ những chi
tiết đàm phán với BMW. Logic hết sức rõ ràng, mỗi tập đoàn đều sản xuất
khoảng một triệu xe, khiến họ trở thành kình địch trong ngành công
nghiệp ôtô. Cả hai đều có chung nhiều nhà cung cấp. Và cả hai đều muốn
vượt khỏi giới hạn công nghệ của mình. Tuy các lãnh đạo thừa nhận sự
hợp tác, nhưng họ cũng khẳng định rằng sẽ không có hành động nào làm
giảm giá trị thương hiệu của mình, cũng như tạo ra điểm yếu để bên kia
lợi dụng.
Tại tổng hành dinh Daimler AG, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, hàng chục
câu hỏi về cải tổ lại công ty và chất lượng thương hiệu liên tiếp được
đặt ra bởi các kỹ sư, nhà thiết kế, giám đốc sản xuất và giám đốc bán
hàng. Đó cũng là những điểm trong dự án đại tu Mercedes của CEO Dieter
Zetsche, hay còn được gọi thân mật là Dr. Z, nhằm vãn hồi tình trạng bị
cô lập tài chính và mất dần sức cạnh tranh của hãng.
Cùng thời gian với các cuộc đàm phán cùng BMW là việc
định hướng lại thương hiệu Mercedes. Hãng đang hoàn tất những khâu cuối
cùng cho dòng sản phẩm Mercedes giá rẻ được tung ra thị trường trong
vài năm tới. Mục tiêu của hãng là giới trẻ, coi trọng yếu tố thời
trang, đang dần thay thế thế hệ trung niên, vốn là khách hàng chủ chốt
của Mercedes.
Trong công cuộc cải tổ, bộ phận sản xuất không phải
là những người duy nhất phát sốt lên. Bộ phận marketing cũng đang làm
việc hết sức tích cực cho chiến lược thương hiệu mới. Trong vòng ba năm
tới đây, Mercedes sẽ cho ra các phiên bản của 2 mẫu xe nhỏ nhất:
A-class và B-class. Klause Maier, phó tổng giám đốc phụ trách bán hàng
và marketing, cho biết 2 mẫu này sẽ “trẻ trung hơn, tươi mới hơn, và
phong cách hơn”, tạo ra đột phá trong cách nhìn của người tiêu dùng đối
với Mercedes.
Chúng là một phần trong chiến lược thu hút thế hệ trẻ
thay cho những sản phẩm trước đó từng thất bại. Bản chất của những đột
phá đó vẫn còn là bí mật, nhưng có vẻ Daimler đang hướng tới một cơ hội
mới với công nghệ sạch: xe điện!
Liệu xe điện có phải tương lai của thế giới?
Zetsche mạo hiểm đặt cược vào tương lai của công nghệ
pin Li – ion cho xe hybrid và xe điện khi cố gắng trở thành người dẫn
đầu trong lĩnh vực mới mẻ này. Daimler đã có một danh sách đối tác dài
tại Đức và Mỹ, bao gồm nhà sản xuất xe điện mui trần Tesla Motor. Trong
tháng 5, Daimler cũng bỏ ra 50 triệu USD mua lại 10% cổ phần của Tesla.
Rõ ràng là dù ngân sách cho các khoản đầu tư hay chi tiêu khác bị cắt
giảm thì chi phí cho nghiên cứu vẫn được đảm bảo.
Tháng 12/2008, Daimler ký với tập đoàn hóa chất và
năng lượng Evonik Industries để thành lập liên doanh chế tạo pin. Cuối
năm nay, 1.000 chiếc xe gắn thương hiệu Smart mang bộ nguồn của Tesla
sẽ được tung ra thị trường thử nghiệm London. CEO của Tesla, Elon Musk,
cho hay hai hãng đã hợp tác hơn 18 tháng nay và kỳ vọng vào một liên
minh sâu sắc hơn trong tương lai. Musk cũng tiết lộ rằng Daimler đang
xúc tiến một kế hoạch cho xe điện khác, mặc dù ông không cung cấp thêm
chi tiết.
Tuy nhiên, thật khó để đo được tính kinh tế của công
nghệ xe điện, khi mà phải thêm tới một cục pin giá 15 nghìn USD vào mỗi
chiếc xe Smart giá 12 nghìn USD.
Daimler đã thử nghiệm công nghệ xe điện từ nhiều năm
nay nhưng những tin tức quan trọng chỉ mới xuất hiện gần đây. Từ lâu
các kỹ sư của Mercedes thường dựa vào công nghệ diesel hơn là động cơ
điện. "Rõ ràng là thời kỳ chuyển giao đầy kịch tính đã bắt đầu", trưởng
bộ phận nghiên cứu và phát triển, Thomas Weber, tuyên bố. "Và chúng tôi
muốn chủ động định hình nó".
Chiến lược của Daimler hết sức mạo hiểm, vì xe điện,
thậm chí xe hybrid vẫn còn đắt và tiềm năng thị trường chưa rõ ràng.
Công nghệ pin Li – ion cũng tương tự, vẫn chưa được thử nghiệm ở quy mô
lớn.
Toyota Prius, hiện đang là chiếc hybrid dẫn đầu, sử
dụng công nghệ ắc quy nickel hydrua. Hơn nữa, theo cố vấn Schmidt,
Mercedes đã thất bại ở nửa đầu thập kỷ vì lệ thuộc vào những công nghệ
thiếu tính thực tế. "Họ đã biết cái giá của việc chưa học bò đã lo học
chạy", ông nói. "Và bây giờ họ đang lặp lại".
Tất cả còn ở phía trước
Bỏ ngoài những nghi hoặc, Weber là một người kiên
định, cho rằng xe điện chính là trào lưu của tương lai: “Chúng ta đang
ở điểm khởi đầu của một tương lai bất định.” Một điều nữa không thể
tiên đoán là tương lai của chính Daimler. Khi kinh tế thế giới gặp
khủng hoảng, tập đoàn đã phải nhanh chóng hứng chịu hậu quả.
Câu hỏi đặt ra là liệu có thể áp dụng cùng một phương
hướng cho một kỷ nguyên hoàn toàn mới hay không? Và Zetsche cùng các
cộng sự tỏ ra vững tin vào ý kiến đó.
( Còn tiếp)
-
26-07-2009 08:29 PM #20
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 117
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Q3- TĂNG TỐC
Ngày 10/7, liên doanh ôtô đến từ nước Đức, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), đã kỷ niệm chiếc xe thứ 2 vạn xuất xưởng.Đó là chiếc GLK 4Matic
màu vàng cát sa mạc. GLK 4Matic là mẫu xe thể thao đa dụng 5 chỗ ngồi
vừa ra mắt thị trường đầu tháng 6 và đang thu hút nhiều sự chú ý của
giới yêu xe Việt Nam.“Sự
kiện này mang ý nghĩa lớn đối với chúng tôi, nó đánh dấu sự thành công
của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Với 14 năm tồn tại và phát triển, con
số 20.000 chiếc xe thật sự đã tạo ấn tượng đối với phân khúc xe cao cấp
tại Việt Nam”, Tiến sỹ Udo Loersch, Tổng giám đốc MBV, nói.MBV cho biết, khách hàng mua chiếc xe thứ 2 vạn này sẽ được nhà sản xuất tặng miễn phí một bộ kết nối truyền thông đa phương tiện UMI và iPod Classic.Nhân
sự kiện này, MBV cũng công bố mục tiêu tăng trưởng doanh số 20% cho năm
2009 đồng thời cam kết mở rộng đầu tư hơn nữa về dây chuyền sản xuất và
công nghệ cho sự phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.
KQSXKD Q2:http://haxaco.com.vn/data/upload_fil...%20II-2009.pdf
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
CTS - VietinBankSC: Gương mặt triển vọng mới
By stock_cop in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 1017Bài viết cuối: 25-07-2010, 09:47 AM -
Đã có thể lạc quan về triển vọng của thị trường
By tigeran in forum Nhận định thị trường bằng Phân tích kỹ thuậtTrả lời: 0Bài viết cuối: 27-02-2010, 09:27 AM -
PS nào có triển vọng nhất ?
By ACBBANKS in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 56Bài viết cuối: 27-07-2009, 10:26 PM -
VNA đầy triển vọng đến cuối năm 2008
By trungphan in forum Doanh nghiệp sàn HoSETrả lời: 7Bài viết cuối: 14-10-2008, 09:31 AM -
Triển vọng Cao su Thống Nhất !
By hungbaongo in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 19-01-2007, 07:11 PM
Bookmarks