-
13-11-2014 10:42 PM #181
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
Kinh Đô chưa đề cập trả cổ tức, kế hoạch mua thêm 1 công ty F&B
Thứ Năm, 13/11/2014 | 10:51 GMT+7
Đại hội cổ đông thường niên năm sau sẽ quyết định về bất cứ thay đổi nào trong tỷ lệ chi trả cổ tức.
Chiều qua, Công ty cổ phần Kinh Đô (mã.KDC) đã có cuộc họp với các chuyên viên phân tích sau khi công bố bán 80% mảng bánh kẹo (Kinh Đô Bình Dương - BKD) cho Mondẽlez International với giá 370 triệu USD.
Theo ghi nhận của chứng khoán TPHCM (HSC), có một số điểm đáng chú ý về tỷ lệ trả cổ tức đã được thị trường đồn thổi trong suốt thời gian qua cũng như kế hoạch kinh doanh thời gian tới.
Về cổ tức, lãnh đạo Kinh Đô nghĩ rằng tỷ lệ chia trả sẽ tương ứng lợi nhuận chưa phân phối. Tuy nhiên, việc này sẽ được Đại hội cổ đông thường niên năm sau quyết định. Như vậy, tin đồn về mức cổ tức 250-300% bằng tiền mặt là không chính xác.
Lợi nhuận chưa phân phối của Kinh Đô tới 30/9/2014 là 1.022 tỷ đồng nhưng năm 2015 sẽ tăng mạnh nhờ khoản thu nhập tài chính từ bán BKD. Tuy nhiên, thương vụ được kỳ vọng sẽ hoàn tất vào quý II/2015.
Công ty khẳng định tiền mặt nhận được từ giao dịch bán BKD sẽ được tập trung sử dụng cho các khoản đầu tư mới gồm M&A, đầu tư thêm vào hệ thống hạ tầng hiện tại cũng như hệ thống mới và cũng có thể là một chút đầu tư tài chính.
Sau khi chuyển nhượng BKD, Công ty vẫn sẽ nắm giữ 20% cổ phần trong BKD; 100% cổ phần Kido (kem và các sản phẩm từ sữa); 100% của ngành kinh doanh mì ăn liền mới và trên 50% của Vocarimex. Công ty cũng sẽ mua hơn 50% cổ phần của một công ty thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) chưa công bố tên.
Lãnh đạo Kinh Đô khẳng định là theo kế hoạch của công ty, cổ phần nắm giữ tại Vocarimex thông qua cơ cấu tập đoàn sẽ là trên 50%.
Thương hiệu Kinh Đô sẽ chủ yếu được tập trung cho ngành bánh kẹo và các sản phẩm thuộc nhóm ngành khác sẽ sử dụng thương hiệu khác.
Công ty cho biết hệ thống phân phối bánh kẹo là một phần của giao dịch với Mondẽlez International nghĩa là các hợp đồng phân phối đã ký với các nhà phân phối bánh kẹo sẽ chuyển giao cho BKD.
Tuy nhiên, hệ thống phân phối là một dạng “tài sản trí tuệ” hay kiến thức, đã xây dựng được trong vài thập kỷ. Vì vậy bất kỳ phần nào của hệ thống phân phối này đều dễ dàng xây dựng lại hay sao chép lại khi cần. Hơn nữa, Kinh Đô cũng nhấn mạnh rằng hệ thống phân phối của các sản phẩm khác ngoài bánh kẹo vẫn được giữ nguyên như ngành kem có hơn 30.000 điểm bán và KDC sẽ giữ lại phần này.
Công ty đặt muc tiêu trung bình cho lợi nhuận thuần từ khoảng 800 – 1.100 tỷ đồng sau vài năm tới. Lợi nhuận sau thuế của Công ty năm 2013 là 493 tỷ đồng.
Nguồn DVO
-
13-11-2014 10:43 PM #182
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
-
16-11-2014 05:15 PM #183
Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 236
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Về 12 tôi mua.
-
17-11-2014 10:16 AM #184
- Ngày tham gia
- Nov 2014
- Bài viết
- 16
- Được cám ơn 3 lần trong 2 bài gởi
tuần mới vui vẻ
-
20-11-2014 10:30 AM #185
- Ngày tham gia
- Nov 2014
- Bài viết
- 1
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Kdc chỉ có thẻ là hanoimilk
Theo tổ chức Business Monitor International (BMI), hiện quy mô thị trường bánh kẹo Việt Nam tính theo doanh thu đã đạt hơn 26.000 tỷ đồng, trong đó KDC dẫn đầu ngành, với doanh thu nội địa 4.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, những sản phẩm do KDC sản xuất chủ yếu không phải là mặt hàng thiết yếu và có nhiều sản phẩm thay thế, nên khi sức mua suy giảm đã bị ảnh hưởng ngay lập tức với mức độ mạnh hơn so với những mặt hàng tiêu dùng hàng ngày. Sự chững lại của nền kinh tế, khiến dư địa tăng trưởng của các doanh nghiệp ngành bánh kẹo chững lại.
Một số công ty niêm yết trong ngành gặp khó khăn có thể kể tới Công ty Bánh kẹo Bibica, Công ty Bánh kẹo Hải Hà, với mức tăng doanh thu quý I/2014 lần lượt chỉ 5% và 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng KDC cũng đạt kết quả kinh doanh ở mức khiêm tốn, với doanh thu thuần 792 tỷ đồng, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận 32,7 tỷ đồng, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giới phân tích cho rằng, các doanh nghiệp bánh kẹo trong nước không còn nhiều dư địa tăng trưởng như trong 20 năm phát triển trước đây và đã để mất một phần thị phần. Bằng chứng là, một đối thủ cạnh tranh như Orion Vina có mức doanh thu quý I/2014 tăng 12,4% (năm 2013 tăng 31,7%). Trong khi doanh thu năm 2013 của doanh nghiệp bánh kẹo trong nước như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hữu Nghị đạt mức tăng trưởng thấp hơn, lần lượt 8,4%, 12,4%, 13,8% và 8,2%.
KDC đã nhận ra vấn đề này và đã nhắm đến việc phát triển các sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng thiết yếu từ lâu. Đầu năm 2013, tại Đại hội đồng cổ đông, lãnh đạo Công ty đã tuyên bố sẽ tham gia lĩnh vực mỳ gói, dầu ăn và sữa, xem đây là giải pháp quan trọng để tăng trưởng trên 20%/năm, nhưng đến nay, kế hoạch này vẫn bị trì hoãn.
-
16-12-2014 06:33 AM #186
Member- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 236
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VC9: Tiếp bước VC1, VC2
By golden stock in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 29Bài viết cuối: 03-01-2015, 05:28 PM -
HNM- Hanoi miu đang trở lại ngôi vuơing, đẳng cấp là mãi mãi
By bullshare in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 21Bài viết cuối: 02-08-2013, 08:23 AM -
Fed có cho ra đời tiếp QE3 hay một chính sách kích thích tiếp theo (tiếp tục lãi suất thấp)?
By -BMW- in forum BlogTrả lời: 0Bài viết cuối: 29-08-2011, 05:44 PM -
1/7: Hai sàn mất điểm phiên thứ hai liên tiếp
By platinumpinki in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-07-2010, 02:22 PM -
Vinaconex 3 - Tiếp bước VC2
By haidangyeu in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 26-10-2007, 01:56 PM
Bookmarks