HNM- HANOI MIlk Tiếp bước VCF, TSC hay HAI?????????????????
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 4 của 5 Đầu tiênĐầu tiên ... 2 3 4 5 CuốiCuối
    Kết quả 61 đến 80 của 186

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      như anh đã chia sẻ Quang MSN và Tuấn là bạn học bên nga
      vợ Q và T chơi với nhau cùng hội luật sư cả
      vợ Tuấn và con cái đề bên Mỹ rồi
      T ko bán lại thì năm sau hoặc năm nay DH bất thường cũng cho out
      vì cầm chưa tới 20%
      trong khi ptgd KD đã rời cty

    2. #2
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      mua tsc giá 6 bán 7 giờ 42

    3. #3
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      Vinacafe' Biên Hoà bất ngờ đưa sữa vào ngành nghề sản xuất, kinh doanh
      Vinacafe Biên Hoà bất ngờ đưa sữa vào ngành nghề sản xuất, kinh doanh
      Vinacafe' Biên Hoà đã bổ sung ngành nghề sản xuất, chế biến và kinh doanh sữa vào ngành nghề kinh doanh.
      Vinacafe' Biên Hoà (VCF) vừa công bố Nghị quyết ĐHCĐ bất thường xin ý kiến bằng văn bản.
      Đáng chú ý là doanh nghiệp cà phê lâu năm này đã được ĐHCĐ thông qua việc bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh của công ty. Cụ thể các ngành được bổ sung gồm:
      -Sản xuất (chúng tôi nhấn mạnh từ sản xuất) thực phẩm đặc biệt như đồ ăn dinh dưỡng, sữa và các thực phẩm dinh dưỡng, thức ăn cho trẻ nhỏ, thực phẩm có chứa thành phần hoóc môn, sữa tách bơ và bơ, sản phẩm cô đặc nhân tạo. SX là phải có nhà máy
      -Sản xuất cacao, sô cô la, mứt kẹo
      -Chế biến sữa và các sản phẩm khác từ sữa
      -Bán buôn cacao, sô cô la, mứt kẹo, đồ ăn dinh dưỡng, sữa và các thực phẩm dinh dưỡng, thức ăn cho trẻ nhỏ, thực phẩm có chứa thành phần hoóc môn, sữa tách bơ và bơ, sản phẩm cô đặc nhân tạo, sữa và các sản phẩm khác từ sữa.
      -Bán lẻ cacao, sô cô la, mứt kẹo, đồ ăn dinh dưỡng, sữa và các thực phẩm dinh dưỡng, thức ăn cho trẻ nhỏ, thực phẩm có chứa thành phần hoóc môn, sữa tách bơ và bơ, sản phẩm cô đặc nhân tạo, sữa và các sản phẩm khác từ sữa trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp.
      Đối với sản phẩm sữa, trên sàn niêm yết hiện nay có 2 doanh nghiệp trong ngành là Vinamilk và Hanoimilk có hoạt động sản xuất, kinh doanh sữa.

    4. #4
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      bác Hùng từng làm trưởn ban ks fpt

    5. #5
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      năm tới bác T ko rút cũng hết nhiệm kỳ rồi
      bác đấy sắp sang Mỹ với vợ con vì vợ làm cho vp luật bên Mỹ
      HNM sẽ có chủ mới?????
      thời gian tới sẽ có sự miễn nhiệm tv hdqt.... các bác kiểm chứng

    6. #6
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      Các “ông hoàng” ngành tiêu dùng “hái” ra tiền Thứ hai, 08/09/2014 18:35
      Chứng khoán tuần qua: Tiền vẫn đổ vào thị trường
      Hòa Phát “thống lĩnh” các doanh nghiệp thép trên sàn
      Epress.vn - Lợi nhuận nhiều doanh nghiệp lớn vốn là “ông hoàng” trong ngành hàng tiêu dùng đang niêm yết vẫn “hái” ra tiền trong 6 tháng đầu năm. Đây là ngành kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khác đang “dòm ngó” để lấn sân. Kết quả kinh doanh của CTCP Tập đoàn Ma San (MSN) trong 6 tháng đầu năm 2014, doanh thu đạt 6.839 tỉ đồng, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận -44 tỉ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là doanh thu từ dự án Núi Pháo chưa bù đắp cho chi phí giai đoạn đầu, đồng thời các chi phí để phát triển các dòng sản phẩm tiêu dùng đang tăng mạnh.

      Tuy nhiên, phải nhìn nhận ngành hàng tiêu dùng của Masan đã có sự tăng trưởng hơn 33% so với cùng năm 2013, lợi nhuận thuần cũng tăng 39,4%. Ma San cho biết, sự tăng trưởng trên có được là nhờ vào sự tăng trưởng của ngành hàng gia vị, gia tăng thị phần ngành hàng thực phẩm tiện lợi, được bổ trợ từ thị phần tăng thêm trong ngành hàng mì ăn liền. Đồng thời, trong vài tháng qua, tập đoàn đã tung ra ba sản phẩm mới thành công trong thị trường đồ uống đóng chai, bao gồm nước tăng lực vị cà phê Wake-Up 247, nước uống isotonic Aktiva và nước tăng lực Storm.

      Trong quý 2 và quý 3/2014, Ma San có hai trụ cột mới cho sự tăng trưởng từ ngành hàng tiêu dùng từ việc tái cấu trúc để thành lập và trực tiếp sở hữu tại Ma San Brewery (CTCP Bia và Nước giải khát Phú Yên) và Công ty Ma San Agri (một công ty con do Tập đoàn Ma San sở hữu 51% và CTCP Tư nhân Quốc tế TPG nắm giữ 49%), nhằm khai thác các lợi ích từ thị trường protein (bao gồm thịt và hải sản) đang tăng trưởng đầy hấp dẫn của Việt Nam.

      Phụ trách riêng mảng tiêu dùng tại Ma San là CTCP Hàng Tiêu dùng Ma San (Ma San Consumer). Với sự xâm nhập vào phân khúc bữa ăn hoàn chỉnh và phân khúc mì ăn liền thị trường trung cấp, cùng với việc xâm nhập vào ngành hàng đồ uống, thị trường mà Ma San Consumer có thể tiếp cận đã tăng từ 1,1 tỉ USD lên 4,5 tỉ USD.
      Các “ông hoàng” ngành tiêu dùng “hái” ra tiền
      Nói về hàng tiêu dùng không thể không nhắc đến CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk). Trong 6 tháng đầu năm, Vinamilk đạt doanh thu nội địa 15.771 tỉ đồng, tăng 20%, tương đương 2.633 tỉ đồng. Doanh thu xuất khẩu 6 tháng đầu năm giảm 21%, đạt 1.512 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty đạt 2.962 tỉ đồng, sụt giảm nhẹ so với cùng kỳ trước. Nguyên nhân là do công ty đẩy mạnh các chi phí bán hàng, khuyến mãi, tiếp thị đến người tiêu dùng.

      Đến nay, Vinamilk vẫn thống trị thị trường sữa tại khu vực nông thôn nhờ có giá thành thấp và số lượng điểm bán hàng lớn. Theo công ty nghiên cứu Kantar World Panel, Vinamilk là nhãn hàng phổ biến nhất trong lĩnh vực trong lĩnh vực đồ uống tại nông thôn trong năm 2013, tiếp theo là nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan.

      Trong phân tích của của CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Vinamilk sẽ mở rộng thị phần sữa nước từ mức hiện tại là 48%. Hiện tại, Vinamilk đang thống trị mặt hàng sữa đặc có đường và sữa chua. Tương lai, lợi nhuận gộp biên của Vinamilk sẽ được tăng lên nhờ dự kiến năm 2017, Vinamilk sẽ tăng số lượng đàn bò tại các trang trại từ 9.000 con bò lên 45.000 con.

      VCSC cũng dự báo, con số lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm của Vinamilk sẽ là 3.236 tỉ đồng. Cả năm 2014, Vinamilk sẽ thu về 35.559 tỉ đồng doanh thu và 6.119 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế.

      Ngành hàng tiêu dùng là mảnh đất màu mỡ hái ra tiền so với các nghành nghề kinh doanh khác. Song hiện nay, đây cũng là ngành có sự cạnh tranh khốc liệt. Sở dĩ Vinamilk gia tăng chi phí cũng nhằm vào đẩy mạnh lợi thế cạnh tranh. Một trong những điển hình về việc sa sút lợi nhuận do cạnh tranh là CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC).

      Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Tường An đạt 932,46 tỉ đồng, giảm nhẹ 5% so với cùng kỳ trước. Giá vốn hàng bán chiếm đến 93% doanh thu, khiến cho lợi nhuận gộp còn hơn 68 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 12 tỉ đồng.

      Theo giải trình từ Tường An, lợi nhuận quý 2/2014 sa sút là do chi phí đầu vào tăng cao như như xăng dầu, vận chuyển, tỷ giá USD/VNĐ tăng 1%... làm cho giá thành sản xuất tăng, bên cạnh đó là sức mua trên thị trường giảm, áp lực cạnh tranh gay gắt cho nên giá bán sản phẩm giảm.

      Các “ông hoàng” ngành tiêu dùng “hái” ra tiền

      Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) là công ty mẹ của TAC, đồng thời nắm giữ cổ phần tại hàng loạt công ty trong lĩnh vực dầu ăn như CTCP Dầu thực vật Tân Bình, CTCP Trích ly Dầu thực vật, CTCP Thương mại Dầu thực vật. Ngoài ra, Vocarimex còn có các công ty liên doanh, liên kết gồm Công ty dầu ăn Golden Hope Nhà Bè, Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân, Công ty TNHH Mỹ phẩm LG Vina, CTCP Bao bì Dầu thực vật.

      Với tiềm năng của ngành hàng tiêu dùng và kỳ vọng tốt mà phiên đấu giá của Vocarimex đã thành công ngoài mong đợi với số lượng đặt mua gấp đôi chào bán. Điều này cho thấy nhà đầu tư đánh giá khá cao lĩnh vực tiêu dùng.

      Điều này cũng phần nào lý giải mục tiêu mà CTCP Kinh Đô (KDC) lấn sân sang lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu. Trong đó, KDC sẽ hợp tác toàn diện với Công ty TNHH Sài Gòn Vewong - đối tác có bề dày thâm niên và chuyên môn, nổi tiếng với thương hiệu A-*** để tiến vào lĩnh vực mì ăn liền. Sắp tới quý 3/2014, dự kiến KDC sẽ tung ra sản phẩm mì gói là mì chiên với thị trường.

      KDC cũng cho biết hợp tác mua cổ phần của 2 công ty trong nước là CTCP Phindeli và Vocarimex để gia nhập vào lĩnh vực cà phê và dầu ăn. Được biết, Ma San cũng từng có ý định thâu tóm TAC để mở rộng lĩnh vực dầu ăn.

      Nhiều báo cáo nghiên cứu của các công ty nghiên cứu thị trường quốc tế đang có chung nhận định, Việt Nam nổi lên như một thị trường hàng tiêu dùng đầy hứa hẹn. Bên cạnh đó các phân tích về ngành tiêu dùng Việt Nam cũng cho thấy, tiềm năng tăng trưởng doanh thu của ngành này còn lớn. Điều này càng hứa hẹn tiềm năng trong ngành tiêu dùng còn khá hấp dẫn, song sự cạnh tranh giữa các “ông hoàng” trong lĩnh vực này cũng dự báo sẽ gay gắt hơn.

      Anh Xuân

    7. #7
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      Lê Trung Thành từ FPT sang VCF
      Tên : Lê Trung Thành
      Sinh năm : 1971
      Trình độ : Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh
      CHỨC VỤ HIỆN TẠI
      Vị trí Tổ chức Thời gian bổ nhiệm
      Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần VinaCafé Biên Hòa (VCF) 18/4/2014
      Phó Tổng GĐ CTCP Hàng Tiêu dùng Masan - Masan Consumer (MSF)
      TỔ CHỨC CÓ LIÊN QUAN
      Họ và tên Cổ phiếu Số lượng Tính đến ngày * Giá trị (tỷ VNĐ)
      CTCP Hàng Tiêu dùng Masan - Masan Consumer (MSF) VCF 14,140,911 30/06/2014 2,828.2
      QUÁ TRÌNH HỌC TẬP
      Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh
      QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
      Ông Thành từng có thời gian làm việc tại các công ty như FPT Trading, ICP, Nutifood, Pepsi Co Việt Nam, Unilever Việt Nam

    8. #8
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      tình hình hiện nay nghe nói anh Masan đang nóng máy khi đã công bố tham gia sữa
      báo chí gần đây nói đến 3 cái tên mà masan có thể nhắm Hanoimilk, bavi milk và mộc châu
      mộc châu thì em loại ngay vòng gửi xe vì là DNNN , kiểu htx, nông dân chính là chủ sh bò và và là người trực tiếp làm công. DN làm ăn rất lãi : 368 tỷ/168 tỷ vdl... theo công bố 2010 gì đó...
      Báo chí nhắc đến Ba vì milk. Thực ra nhà báo không hiểu Làm gì có công ty cp sữa bavi. Ba vì chỉ là một nhãn hiệu. và kinh doanh kiểu htx, nguyên liệu phối hợp với nông dân, ko tự nuôi tự chủ .Trước đây chủ tịch khải mượn cái tên thương hiệu này sau đó phải trả lại cho tỉnh hà tây. Dạo đó vinacapital góp vốn vào xd brand và mua lại Bavi là cái nhãn hiệu sp chứ ko phải là công ty. Sau khi mời anh phù thủy bảo minh về thì Bavi có tên mới là công ty cp sữa quốc tế IDP. Và khi về IDP dưới anh Khải anh Minh cho ra đời sp Love' in farm. Sau vụ này cty tưởng đứt, và anh M tưởng ra đi rồi nhưng sau đó capital kéo lại. Hiện nay Idp có các sp là sữa ba vì, sữa Kun đang quảng cáo và thêm váng sữa Hoff. 2 sp kun và hoff bán doanh số mấy chục tỷ/ tháng... nghe nói nhãn hiệu Bavi cũng đã chuyển cho tư nhân rồi gì đó. thời capital góp cũng mấy trăm tỷ.
      Duy nhất HNM đáp ứng các tiêu chỉ mà ông lớn cần: thương hiệu+ nhà máy to ngay HN, vùng nguyên liệu bãi lạch UBTP hn ủng hộ...
      Tuy nhiên như đã nói trước đây 5 năm là một thời gian quá dài cho một thử nghiệm của một CEO như anh T. A loay hoay hoài mà HNM không thoát nổi. Trước đây anh T có chia sẻ với đồng nghiệp nếu ko đảm bảo doanh số thì anh có thể bi out... và gần đây động thái cổ đông lớn mua liên tục vào, giao dịch rất nhiều khoảng 2 triệu cp trong 4 phiên qua thì cái kết sắp sáng tỏ. A T chỉ cầm chưa tới 20% trước kia là do CDL và bạn hữu góp vốn dựng lên. CHúng ta chờ xem sắp tới có sự thay đổi nhân sự gì nhé, và tôi nghĩ sẽ có DH bất thường
      HNM hành trình 85 cuối năm nay)))

    9. #9
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      Kịch bản sữa cho Vinacafé


      http://www.dna.com.vn/folder_news/300614 vinacafe.jpg
      Có lẽ 43 năm hoạt động độc lập của VinacafÉ Biên HÒA không nổi sóng bằng 3 năm về với Masan. Sau thương vụ thâu tóm vào cuối năm 2010, Vinacafé đánh dấu mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay với sự xuất hiện mới hoặc trở lại của nhiều dòng sản phẩm, đặc biệt là thương hiệu cà phê Wake Up trong năm 2012.


      Năm 2013, Vinacafé chính thức đưa dây chuyền sản xuất cà phê tại nhà máy Long Thành vào hoạt động, đồng thời tung ra cà phê uống liền Phinn. Tháng 6 vừa qua, theo thông tin từ Nghị quyết Đại hội Cổ đông phát đi trên các kênh truyền thông, Vinacafé Biên Hòa đã hé lộ một chiến lược mang nhiều ảnh hưởng từ Masan: lấn sân ngành sữa.
      Quyết định thử sức ở ngành hàng mới này có lẽ đến từ tình hình kinh doanh ở thị trường chính cà phê hòa tan ngày càng khó khăn. Đã từ lâu, Vinacafé Biên Hòa, Nestlé và Trung Nguyên được xem là 3 đối thủ truyền kỳ với những cuộc chiến ngầm trên tất cả các mặt trận; từ những dòng sản phẩm khá tương đồng đến các mẫu quảng cáo đầy thách thức. Chiếc bánh thị phần được tranh giành khốc liệt đến từng miếng nhỏ mà ngay cả người khổng lồ Vinamilk sau 2 lần quyết tâm cũng phải rút lui thương hiệu Café Moment và Vinamilk Café. Thương trường là chiến trường và cuộc chiến nào cũng có tổn thất, nhất là khi thị trường cà phê Việt Nam ngày càng trở nên khốc liệt với cuộc đổ bộ của nhiều doanh nghiệp ngoại như Starbucks (Mỹ), Gloria Jean’s Coffee (Úc), Coffee Bean & Tea (Mỹ), Illy (Ý), Dunkin’ Donuts (Mỹ). Mới nhất là sự gia nhập cuộc chơi của Dao Coffee đến từ Lào ở phân khúc khá tương đồng với Vinacafé Biên Hoà, Nestle và Trung Nguyên. Phải chăng đây là lý do mà Vinacafé nhòm ngó sang những ngành hàng mới nhằm phân tán rủi ro. Nhưng tại sao lại là ngành sữa?
      Tổng kết năm 2013, tiêu thụ thực phẩm và đồ uống của Việt Nam đạt 42,8 tỉ USD và tốc độ tăng trưởng kép hằng năm CAGR là 11% trong giai đoạn từ 2010-2013. Trong đó, ngành sữa có mức tăng trưởng năm 2013 so với năm 2012 cao nhất, đạt 16,5%. Theo đánh giá của Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank, ngành sữa vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng cao. Năm 2013, mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người ở Việt Nam ước đạt 15 lít/năm so với 34 lít/năm ở Thái Lan và 112 lít/năm ở Anh. Còn báo cáo của Cục Chăn nuôi Việt Nam cho thấy đến năm 2020, mức tiêu thụ sữa sẽ đạt 28 lít/năm, gần gấp đôi hiện tại. Chỉ với một phép tính đơn giản cho 90 triệu dân Việt Nam cũng có thể thấy thị trường sữa đầy tiềm năng và sẵn sàng chào đón những tân binh. Bài toán về thị phần đã có lời giải, vậy Vinacafé Biên Hòa sẽ bắt đầu từ đâu để chuẩn bị cho cuộc chiến?

      Có thể khẳng định chắc chắn rằng Vinacafé Biên Hòa sẽ không thâm nhập mảng sữa bột công thức. Mặc dù mảng này có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành sữa, nhưng lại là một miếng bánh khó xơi, đòi hỏi cao về đầu tư và thương hiệu mạnh. Ngay cả Vinamilk còn phải e dè với dưới 20% thị phần thì Vinacafé Biên Hòa sẽ phải chọn một hướng đi khác an toàn hơn. Sữa uống và các loại sữa chua sẽ là sự lựa chọn của Vinacafé Biên Hòa, cạnh tranh trực tiếp với các công ty sữa nội như Vinamilk, Dutch Lady, TH Milk và mới nhất là sự kết hợp của hai công ty lớn Nutifood-Hoàng Anh Gia Lai.
      Hai viễn cảnh được vẽ ra cho Vinacafé Biên Hòa khi lấn sân ngành sữa. Một là, Vinacafé Biên Hòa sẽ tự gầy dựng cơ đồ từ việc nuôi bò và xây dựng nhà máy. Hai là, đi theo cách truyền thống của Masan: mua lại một công ty sữa khác để làm bàn đạp vào ngành sữa.
      Viễn cảnh về đàn bò tung tăng gặm cỏ trong trang trại riêng có vẻ xa vời với Vinacafé Biên Hòa. Chuyện kinh doanh bò sữa không hề đơn giản. Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên của Vinamilk cũng đã từng nhận định rằng nuôi bò sữa là một lĩnh vực đầy rủi ro, đòi hỏi vốn lớn mà thời gian thu hồi lại lâu. Đến thời điểm hiện tại, số lượng bò sữa của Vinamilk cũng chỉ hơn 10.000 con, TH True Milk với hơn 45.000 con và Hoàng Anh Gia Lai dự kiến nuôi đàn bò sữa 120.000 con. Hiện thực trước mắt cũng cho thấy nhiều thách thức đối với công cuộc chăn nuôi bò sữa. Vinamilk với các nông trại nuôi bò khá rải rác, TH True Milk thì đang gặp nhiều vấn đề liên quan đến tương tác với cộng đồng trong việc nuôi bò sữa, dự án của HAGL vẫn chỉ mới được kí kết. Bên cạnh điều kiện về quỹ đất lớn phù hợp thì thời tiết và công nghệ cũng là những yếu tố mang tính chất quyết định trong việc nuôi bò sữa. Chưa thể khẳng định về tính khả thi, nhưng trước mắt, Vinacafé Biên Hòa cần một quá trình lâu dài để chuẩn bị nếu muốn xâm nhập vào ngành này. Nhưng thị trường thì không thể đợi mà vẫn luôn chuyển động và những tân binh tiềm năng khác lớn hơn vẫn đang chờ thời để nhảy vào xâu xé miếng bánh ngon này.
      Dựa vào chiến lược M&A rất thành công của Masan thì viễn cảnh mua lại một công ty sữa khác sẽ có xác suất cao hơn. Tuy nhiên, với truyền thống chỉ mua lại những công ty đầu ngành như Proconco, Suối Vĩnh Hảo hay chính Vinacafé Biên Hòa, thì công ty sữa nào là trong tầm ngắm của Masan? Chắc chắn không phải là một trong tứ trụ kể trên (Vinamilk, Dutch Lady, TH Milk và Nutifood). Các công ty sữa khác với quy mô nhỏ như Hanoimilk, Mộc Châu Milk, Ba Vì Milk hoặc Long Thành Milk chăng? Hoặc M&A một loạt các công ty sữa nhỏ cùng lúc là trường hợp cũng có thể xảy ra nhằm đối trọng với nhóm tứ trụ về quy mô.
      Dù với viễn cảnh nào thì đường đến với sữa của Vinacafé Biên Hòa hãy còn nhiều gian truân. Tuy nhiên, động thái lấy ý kiến cổ đông về bổ sung ngành nghề sản xuất và kinh doanh sữa của Vinacafé đã sớm đánh tiếng về bước phát triển đột phá trong tương lai. Với sự đỡ đầu của Masan, những bước đi của Vinacafé Biên Hòa sẽ càng trở nên khó đoán. Động thái tiếp theo của Vinacafé Biên Hòa sẽ là mấu chốt để bức tranh toàn cảnh rõ ràng hơn.

    10. #10
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      FIT thôn tính TSC một công ty đi buôn phân hết thời mà giá x8 lần và còn tăng nữa

    11. #11
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      khẩn cấp lên tàu bác Hùng còn mua tiếp
      lưu ý HNM có sự thay đổi NS. HNM một vài năm nữa vốn hóa đuổi VNM tài khoản x 100 lần
      vnm chưa chia giá 4 triệu/cp rồi

    12. #12
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      Mr khải IDP nhanh chân nhẩy vào váng sữa hoff- nhận chuyeenr giao từ Đức
      MAsan sắp tới cũng nhảy vô, đại kình địch masan sẽ sắp xếp lại TT sữa các loại

      Năng lượng và dinh dưỡng từ váng sữa thì ai cũng biết, nhưng lựa chọn sản phẩm nào để bảo đảm an toàn thì người tiêu dùng cần xem xét kỹ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, váng sữa Hoff được đánh giá cao nhờ yếu tố “5 không” đẳng cấp Đức.
      [​IMG]

      Hiểu đúng về váng sữa

      Theo ông Peter Mueller - Giám đốc Kỹ thuật toàn cầu của Bosch Germany (hãng nổi tiếng của Đức đã chuyển giao công nghệ, đội ngũ sản xuất váng sữa Hoff cho thị trường Việt Nam), váng sữa là phần được tách từ lớp trên cùng của sữa tươi nguyên chất thông qua hệ thống máy lọc ly tâm. Từ 100kg sữa tươi qua xử lý chỉ thu về được 1,2 kg váng sữa. Như vậy, để làm một hộp váng sữa 55g - gồm cả váng sữa và kem, các nhà sản xuất phải dùng đến 4,6kg sữa bò tươi nguyên chất. Đây là một trong những thực phẩm tiêu biểu dành cho trẻ em tại các nước phát triển.

      Thành phần dinh dưỡng của váng sữa gồm có đạm, chất béo không bão hòa, năng lượng, các vitamin thiết yếu (A, E, B2, B12…), khoáng chất (canxi, kali, natri…), các nguyên tố vi lượng (i-ốt, sắt, kẽm...). Do đó, váng sữa rất tốt cho sức khỏe của trẻ, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, xương chắc khỏe, bổ sung năng lượng, dưỡng chất cần thiết. Vì chứa hàm lượng đạm, chất béo có lợi cao, váng sữa đặc biệt tốt cho trẻ thiếu cân, suy dinh dưỡng, trẻ mới ốm dậy cần nhiều năng lượng hồi phục.



      [​IMG]

      [​IMG]

      [​IMG]



      Đẳng cấp “5 không” từ Hoff

      Theo thống kê, hiện trên thị trường Việt Nam có khoảng 50 nhãn hiệu váng sữa khác nhau, trong đó đa phần là hàng nhập khẩu “vàng thau lẫn lộn”. Nhiều loại váng sữa có thành phần chủ yếu là “sữa tươi nguyên chất”, “sữa nguyên kem” hoặc ghi chung chung là sữa với tỷ lệ sữa nguyên kem 50- 60%, cùng nhiều thành phần khác như hương liệu, chất tạo màu, đường, bột bơ sữa, chất tạo đông… Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, với tỷ lệ thành phần như vậy, các sản phẩm này chưa thể gọi là váng sữa được. Đặc biệt, chúng có thể không đảm bảo an toàn vì chứa nhiều chất phụ gia, nhân tạo mà không được công bố rõ ràng trên nhãn hiệu.

      Váng sữa Hoff khác biệt so với các loại váng sữa khác nhờ đảm bảo yếu tố “5 không”: Không chất bảo quản; không màu tổng hợp; không hương tổng hợp; không Gelatin (chất tạo đông) và không chất tạo ngọt tổng hợp.

      Các chất phụ gia tổng hợp, nhân tạo có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ, đặc biệt trong thời gian dài. Chẳng hạn, nghiên cứu mới đây cho thấy trẻ hấp thu phải phẩm màu tổng hợp có nguy cơ cao bị rối loạn hoạt động truyền thông tin của hệ thần kinh, khiến thần kinh xung động gấp bội. Hậu quả là trẻ trở nên quá hiếu động hoặc mắc bệnh đa động. Trong khi đó, Gelatin công nghiệp là phụ phẩm không nên sử dụng trong các sản phẩm dành cho trẻ em vì có thể gây tác hại cho sức khỏe…

      Có thể nói, sự xuất hiện của váng sữa Hoff, phomat Hoff trên thị trường gần đây đã thu hút người tiêu dùng lựa chọn đông đảo vì sản phẩm này đã đi đúng vào trào lưu mới: An toàn cho sức khỏe là quan trọng nhất, và Hoff đã công khai cam kết không sử dụng hóa chất tổng hợp và minh bạch trên nhãn sản phẩm với “5 không”.

      “Các bà mẹ trẻ ngày càng thông minh trong việc lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào cho con mình. Chúng tôi rất vui vì váng sữa Hoff tuy sinh sau đẻ muộn nhưng đã được người tiêu dùng Việt Nam nhanh chóng tin tưởng. Chính nhờ yếu tố “5 không” đã giúp váng sữa Hoff trở nên khác biệt như vậy”, ông Peter Mueller cho biết.



      Nên cho bé dùng váng sữa thế nào?

      Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cần cho trẻ dưới 6 tháng tuổi bú mẹ hoàn toàn, vì vậy, chỉ nên cho trẻ ăn váng sữa sau 6 tháng tuổi. Cụ thể: với trẻ 6-10 tháng tuổi, nên cho dùng 20-55g/ngày (1/2 đến 1 hộp); trẻ 1-2 tuổi dùng 55-70g/ngày (1 đến 2 hộp); trẻ trên 2 tuổi có thể dùng 110g/ngày. Tuy nhiên, tùy cơ địa của mỗi trẻ, có thể điều chỉnh liều lượng ít nhiều cho phù hợp.

      Váng sữa tuy là sản phẩm có nhiều dưỡng chất nhưng chỉ là thực phẩm bổ sung nên không thể dùng thay thế các bữa ăn chính của bé. Những trẻ không nên dùng váng sữa là trẻ dưới sáu tháng tuổi, trẻ bị thừa cân, béo phì, trẻ đang bị tiêu chảy, dị ứng với sữa bò…

      Mr khải IDP nhanh chân nhẩy vào váng sữa hoff- nhận chuyeenr giao từ Đức
      MAsan sắp tới cũng nhảy vô, đại kình địch masan sẽ sắp xếp lại TT sữa các loại
      --- Gộp bài viết, 7 phút trước, Bài cũ: 8 phút trước ---
      cái dở của HNM ko có tiền để phát triển và chúng ta đăc biệt cdl đang có bước đi... không thể chờ đợi hơn:drm3:drm3:drm3
      --- Gộp bài viết, 4 phút trước ---
      Trần bảo minh vừa cho ra sp Kun
      còn anh Khải đang phụ trách váng sữa... (công nhận anh nhậy hơn anh T- chỉ vì anh có nhiều tiền hơn và đã huy đông được vốn từ vinacapital)
      HNM cổ đông khổ nhiều rồi giờ là lúc thái lai... rất mong DH bất thường:drm4

    13. #13
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      2 anh em nhà bác Lê thế hùng cổ đông lớn nắm hơn 10%, bác Hùng là trưởng ban kiểm sát của FPT và vợ là Ptgd FPT hiện nay
      TGD Fpt Lê trung thành (công ty con của fpt) vừa sang VCF

    14. #14
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      10Lịch sự kiện 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 Dòng sự kiện : Kế hoạch kinh doanh 2014 Mùa Đại hội cổ đông 2014 KQKD 6 tháng đầu năm 2014 GATEWAY TO VIETNAM 2014
      Đăng ký nhận Newsletter
      MÃ CK
      Chọn mã CK cần theo dõi
      Chọn mã CK cần theo dõi
      Chọn mã CK cần theo dõi
      Chọn mã CK cần theo dõi
      Chọn mã CK cần theo dõi
      Chọn mã CK cần theo dõi
      Chọn mã CK cần theo dõi
      Ẩn số thành công của ETF nội Ẩn số thành công của ETF nội Thị phần môi giới HNX quý 3/2014: Bất ngờ SHS và TVSI Thị phần môi giới HNX quý 3/2014: Bất ngờ SHS và TVSI VICVCB thỏa thuận 'khủng', VN-Index đảo chiều giảm điểm VICVCB thỏa thuận 'khủng', VN-Index đảo chiều giảm điểm Thông tin minh bạch khiến các “đội lái” phải chùn tay Thông tin minh bạch khiến các “đội lái” phải chùn tay 80% cổ phiếu trên HNX đang bị định giá thấp 80% cổ phiếu trên HNX đang bị định giá thấp Đừng sợ nhà đầu tư thiếu tiền Đừng sợ nhà đầu tư thiếu tiền Thủ tướng: 'Cổ phần hóa không phải để Nhà nước thu về bao nhiêu' Thủ tướng: 'Cổ phần hóa không phải để Nhà nước thu về bao nhiêu' Thị phần môi giới quý III/2014: SSI giữ vững ngôi vương, HSC bất ngờ sụt giảm thị phần Thị phần môi giới quý III/2014: SSI giữ vững ngôi vương, HSC bất ngờ sụt giảm thị phần BĐS, Dầu khí, Săm lốp, Thủy sản, Dược và Dệt may tiếp tục được đánh giá khả quan BĐS, Dầu khí, Săm lốp, Thủy sản, Dược và Dệt may tiếp tục được đánh giá khả quan Liệu TCCK Việt Nam có thể nâng hạng thành thị trường mới nổi của MSCI? Liệu TCCK Việt Nam có thể nâng hạng thành thị trường mới nổi của MSCI?
      Trang chủ/Đầu tư/Chứng khoán 10:00 Thứ ba, 19/08/2014
      [Góc nhìn môi giới] Dòng tiền vẫn đang ở đây
      (NDH) Dòng tiền trong nước vẫn liên tục tìm kiếm cơ hội đầu tư mới, đặc biệt tại các cổ phiếu mid-cap và penny thay vì rút ra và chuyển vào những kênh khác như thường lệ.
      TIN LIÊN QUAN[Góc nhìn môi giới] Tiền đầu cơ quay trở lại, nhóm dầu khí tăng trưởng khả quan [Góc nhìn môi giới] Tiền đầu cơ quay trở lại, nhóm dầu khí tăng trưởng khả quan [Góc nhìn môi giới] Điều chỉnh nhẹ trong ngắn hạn, xu hướng tăng giá vẫn tiếp tục(26/03) [Góc nhìn môi giới] Vietnam đang là thị trường thu hút nhất tại Châu Á(06/03) “Sóng” cổ phiếu ngành sắp chuyển hướng(23/10) 'Chứng khoán đang quá hưng phấn'(22/10) Đua nhau mua trần cổ phiếu là rước thêm rủi ro?(19/08) DÒNG SỰ KIỆN Góc nhìn môi giới ĐỌC NHIỀU TRONG MỤCThị phần môi giới quý III/2014: SSI giữ vững ngôi vương, HSC bất ngờ sụt giảm thị phần Thị phần môi giới quý III/2014: SSI giữ vững ngôi vương, HSC bất ngờ sụt giảm thị phần ANZ thoái vốn: "Khoảng trống room ngoại là cơ hội của SSI”(29/09) ANZ nói gì về việc thoái vốn tại SSI? (29/09)
      [Góc nhìn môi giới] Dòng tiền vẫn đang ở đây
      Điều này cho thấy thị trường chứng khoán đang là kênh sinh lời hấp dẫn nhất so với các kênh đầu tư còn lại.

      Nhà đầu tư vẫn duy trị tỷ lệ vay ký quỹ để gia tăng lợi nhuận. Tổng lượng vay margin của các công ty chứng khoán cuối quý 2 giảm khoảng 25% so với quý 1 nhưng vẫn ở mức cao, 5.750 tỷ (khảo sát tại 5 công ty theo thứ tự giá trị tuyệt đối giá trị vay ACBS, MBS, SSI, HSC, FPTS – nguồn Vietstock).

      Các chỉ báo kỹ thuật cũng như yếu tố kinh tế đều đang ủng hộ cho xu hướng tăng điểm đến cuối năm của VN Index.VN Index duy trì giao dịch trên 2 đường trung bình động ngắn 5 ngày và 20 ngày (SMA (5) 603.8 và SMA (20) 600.3 với đáy sau cao hơn đáy trước và tiệm cận dãi Bollinger trên (20,2): 589.1- 611.5 điểm.

      Giá xăng giảm A92 thêm 2.4% trong ngày 18/8 do giá xăng tại Singapore tiếp tục giảm dưới mức $113/thùng sẽ giúp chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 giảm khoảng 0.12% và giúp các công ty trong ngành vận tải giảm chi phí đồng thời các công ty sản xuất có chi phí lớn về vận chuyển cũng sẽ được hưởng lợi.

      Một trong những chủ đề lớn nhất trong năm nay, bên cạnh tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài, Hiệp định TPP sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 1-10/9 tại Hà Nội. Trong cuộc đàm phán tại Ottawa, Canada tháng 7, Mỹ - Nhật vẫn chưa thông qua được những điều khoản về thương mại xe hơi và sản phẩm nông nghiệp và kỳ bầu cử vào tháng 11 này tại Mỹ sẽ là một tín hiệu không tốt với các phiên đàm phán TPP trong năm nay do yếu tố chính trị tại Mỹ. Thị trường rất ưa thích những cổ phiếu liên quan đến chủ đề TPP hiện nay là TCM (+2.9%), TNG (+1.9%) và KMR ( +6.8%) và công ty sắp IPO là Sợi Thế Kỷ.

      Sợi Thế Kỷ là công ty sản xuất sợi lớn của Vietnam đang dự kiến chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) và niêm yết trên sàn TP HCM vào cuối năm nay để tận hưởng quá trình hội nhập khi hiệp định TPP được ký kết. Công ty này dự kiến huy động thêm 54 tỷ thông qua chào bán ra công chúng 3 triệu cổ phiếu với giá khởi điểm 18.000đ/cp.

      Ngành tiêu dùng – Bán Lẻ đang là xu hướng

      Trong báo cáo gần nhất của hãng nghiên cứu thị trường TNS cho thấy, dân số Vietnam đang tăng trưởng mạnh mẽ và đến năm 2020 sẻ đứng thứ 4 châu Á, sau Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia. Hiện tại, Vietnam đang đứng thứ 13 trên thế giới với 82 triệu người và nền kinh tế tiêu thụ sẽ là một yếu tố lớn trong nền kinh tế.

      Những công ty hoạt động trong lĩnh vực tiêu dùng sẽ được gia tăng doanh thu tự nhiên bởi tốc độ tăng dân số và sức cầu tiêu thụ tăng. Tại phân khúc hàng tiêu dùng thực phẩm, VNM, HNMKDC là những công ty đầu ngành;

      Trong vòng 3 năm tới, tầng lớp thu nhập cao (gọi là Vinavalet) sẽ chiếm ít nhất 10% số dân sẽ thúc đấy nhu cầu hàng tiêu dùng cao cấp, PNJ và Savico (SVC) là hai nhãn hiệu phân phối trang sức và xe hơi đầu ngành.

      Yếu tố sức khỏe và các loại thuốc điều trị bệnh từ thảo dược cũng sẽ được quan tâm nhiều hơn, những công ty trong lĩnh vực này là OPCTRA.

      Kết quả kinh doanh cần chú ý

      FPT công bố kết quả hợp nhất lợi nhuận 7 tháng đạt 1.180 tỷ giúp EPS trên mỗi cổ phần đạt 2.581đ/cp. Doanh thu tăng 22% đạt 17.940 tỷ trong đó doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng 28% và doanh thu của các mảng phần mềm, viễn thông tăng lần lượt 21% và 16%. FPT tiến hành trả cổ tức tạm ứng đợt 1 năm 2014 1.000đ/cp vào ngày giao dịch không hưởng quyền 20/8.

      GMD lợi nhuận hợp nhất quý 2 đạt 543 tỷ ( so với lổ 7.6 tỷ cùng kỳ 2013) nhờ thu nhập tài chính từ thương vụ bán 85% cổ phần công ty Maritime Tower, sở hữu tòa nhà Gemadept. Doanh thu tăng trưởng 15% đạt 700,65 tỷ.

      KDC, nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất Vietnam, công bố lợi nhuận nửa đầu năm tăng 19.16% đạt 92.78 tỷ nhờ giảm chi phí tài chính. Doanh thu tăng 5.3% đạt 1.800 tỷ. Riêng trong quý 2, KDC thu được lợi nhuận 60.1 tỷ, +30.7% và doanh thu tăng 11.57% đạt 1.000 tỷ. Đặc biệt tiền mặt và tương đương tiền tăng 43.7% từ cuối năm 2013 lên 2.800 tỷ cuối tháng 6.2013.

      VCG đạt lợi nhuận 132.86 tỷ trong quý 2, tăng gấp 7.4 lần cùng kỳ nhờ giảm chi phí tài chính và bán hàng. Doanh thu giảm 51.2% chỉ còn 1.570 tỷ. Lũy kế 6 tháng, VCG đạt lợi nhuận tăng 20.4% 116.4 tỷ trong khi doanh thu giảm 44.8% còn 3.160 tỷ.

      KBC đạt lợi nhuận 42 tỷ trong 6 tháng so với khoảng lỗ 70.75 tỷ cùng kỳ 2013 do tăng lợi nhuận ròng và thu nhập tài chính. Doanh thu cũng tăng trưởng 16% đạt 220.49 tỷ. EPS 6 tháng đạt 127đ/cp .

      Nguyễn Ngọc Thạch - Trưởng phòng Môi giới khách hàng cá nhân 6 CTCP Chứng khoán Sài Gòn SSI

    15. #15
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      hnm đại gia họ mua bao hết đầu 5 nếu có hàng, một cty sữa tiềm năng thương hiệu ko có giá bèo vây
      vốn hóa quá bé bằng 1/100 lần VNM

    16. #16
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      hnm se chao mua cong khai

    17. #17
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      Quay lại THÔNG TIN CHI TIẾT

      Chu Thị Thanh Hà
      Tên : Chu Thị Thanh Hà
      Sinh năm : 1974
      Nguyên quán : N/A
      Trình độ : - Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh - Đại học Hawaii - Hoa Kỳ (2006)
      - Cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế Quốc dân (1994)
      CHỨC VỤ HIỆN TẠI
      Vị trí Tổ chức Thời gian bổ nhiệm
      Phó Tổng GĐ Công ty Cổ phần FPT (FPT)
      Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FTC) 1/10/2012
      CỔ PHIẾU ĐANG NẮM GIỮ Xem lịch sử mua - bán cổ phiếu
      Mã CP Số lượng Tỉ lệ Tính đến ngày * Giá trị (tỷ VNĐ)
      FPT 14,296 08/07/2013 0.8
      CÁ NHÂN CÓ LIÊN QUAN
      Họ và tên Quan hệ Cổ phiếu Số lượng Tính đến ngày * Giá trị (tỷ VNĐ)
      Lê Thế Hùng Chồng FPT 2,300,250 03/06/2013 123.1
      Lê Thị Diệu Hoa Em chồng FPT 33,036 03/06/2013 1.8
      Lê Diệu Anh Em chồng FPT 22,525 03/06/2013 1.2
      Chu Hùng Thắng Em trai FPT 12,750 09/08/2013 0.7
      (*) Tính theo giá cập nhật đến 03/10/2014
      QUÁ TRÌNH HỌC TẬP
      năm 2006: Đại học Hawaii - Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh
      năm 1994: Đại học Kinh tế Quốc dân - Cử nhân Kinh tế

    18. #18
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      CK SSI xếp HNM ngang VNMKDC

      Những công ty hoạt động trong lĩnh vực tiêu dùng sẽ được gia tăng doanh thu tự nhiên bởi tốc độ tăng dân số và sức cầu tiêu thụ tăng. Tại phân khúc hàng tiêu dùng thực phẩm, VNM, HNMKDC là những công ty đầu ngành;

    19. #19
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      HNM hiện có 500 con bò gửi ở cty TNHH sữa tương lai (future mik) ở tuyên quang do chuyên gia isarel chăm sóc
      nuôi bò SH ko mất phí làm mát cho bò và chuồng trại
      Sản lượng sữa bò tăng vượt trội nhờ công nghệ Israel
      Thứ tư - 24/09/2014 09:06
      Với sự hỗ trợ từ chuyên gia Israel về chế độ dinh dưỡng, công nghệ làm mát… trong năm 2014, năng suất cho sữa trung bình của đàn bò ở Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã lên đến 26 kg/con/ngày.
      TP. Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu về lượng bò sữa cả nước khi chiếm 51,4% tổng đàn. Ảnh minh họa
      TP. Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu về lượng bò sữa cả nước khi chiếm 51,4% tổng đàn. Ảnh minh họa
      Tiềm năng chăn nuôi bò sữa ở TP Hồ Chí Minh
      Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM, cho biết TP hợp tác với Israel về áp dụng công nghệ cao giảm chi phí sản xuất, cải tạo năng suất và chất lượng bò sữa. Hiện nay năng suất cho sữa của đàn bò trên địa bàn TP là 5.000 kg/con/năm. Mục tiêu sẽ nâng năng suất lên 8.000 kg/con/năm.

      Đàn bò sữa TPHCM đã chạm ngưỡng 100.000 con. Con số mà trước đây không ít người cho là không tưởng ở một TP thương mại và dịch vụ hàng đầu cả nước như TP.HCM. Nếu như bò sữa được nuôi ở Việt Nam hơn nửa thế kỷ, thì nuôi bò sữa hàng hóa để bán chỉ mới có khoảng 30 năm trở lại đây. TP.HCM còn là địa phương hình thành mô hình bò sữa dạng nông hộ mà sau này được nhân rộng nhiều tỉnh thành cả nước. Từ đó đến nay TP vẫn là địa phương dẫn đầu về lượng bò sữa cả nước khi chiếm 51,4% tổng đàn.

      Đặc điểm của đàn bò sữa vùng đô thị hóa là sự dịch chuyển liên tục. Khởi phát từ quận Tân Bình, Gò Vấp, lan ra Thủ Đức, tiến ra huyện Hóc Môn, bây giờ là huyện Củ Chi, khi chiếm 63,8% tổng đàn bò sữa TP và lan sang các tỉnh lân cận như Long An, Tây Ninh, Bình Dương. Tuy nhiên, lãnh đạo ngành nông nghiệp TP cho rằng, vấn đề không phải 100.000 con hay hơn nữa mà làm sao ngày càng nâng cao chất lượng đàn bò sữa. Đó mới là mục tiêu mà TP.HCM đã và đang làm.

      Vì vậy, theo ông Nguyễn Phước Trung: Do đô thị hóa, diện tích đất nông nghiệp ngày càng giảm, vì vậy, số lượng đàn bò sữa TP không thể tăng mãi. Sau gần 1 thập niên suy thoái, nghề nuôi bò sữa đã và đang phục hồi trở lại một cách căn cơ và bài bản hơn, không còn phát triển theo kiểu phong trào như cuối thập niên 1990. Nhiều năm nay, việc nhập khẩu giống bò sữa của các “đại gia”như Vinamilk, T.H Milk từ Úc, New Zealand… lên đến hàng chục ngàn con và vẫn sẽ tiếp tục có mặt tại các trại nuôi công nghiệp quy mô lớn, như sắp tới có thêm sự tham gia của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

      Điều đáng nói, đầu ra của sản phẩm này còn rất lớn khi mới chỉ cung cấp khoảng 28% nhu cầu chế biến của nhà máy. Lượng sữa cho mỗi người bình quân cả nước chỉ khoảng 17kg/người/năm trong khi những nước trong khu vực gần 30kg/người/năm. Vì vậy thị trường nước ngoài của lĩnh vực này còn rất lớn.

      Ngoài nguồn sữa vắt bán ra hàng ngày, người nuôi còn hưởng lợi từ việc bán con giống cho các tỉnh có nhu cầu nuôi mới hay tăng đàn. Con số này hàng năm vào khoảng 15.000 - 20.000 con giống. Nhưng nghề nuôi bò sữa ở TP chịu sự cạnh tranh khốc liệt với những loại sản phẩm đô thị khác như cá cảnh, hoa kiểng…, vì vậy, sẽ đến lúc chỉ còn lại những hộ nuôi bò sữa một cách chuyên nghiệp, biết tìm hiểu và áp dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật mới để có thể đứng vững trước loạt cây trồng, vật nuôi ít diện tích vẫn có thể cho thu nhập cao.

      Áp dụng công nghệ Isarel cho năng suất sữa tăng vượt trội
      TP.HCM là địa phương dẫn đầu về năng suất cả nước, bình quân mỗi con/chu kỳ đã lên hơn 5.600kg, trong khi bình quân cả nước là 5.100kg/con/chu kỳ. Vì vậy, dù chỉ chiếm 51,4% tổng đàn nhưng sản lượng sữa lại chiếm 60,6% sản lượng sữa tươi cả nước. Để tạo bước chuyển đáng kể về nuôi bò sữa cả về chất lượng và năng suất với mục đích để gia tăng khả năng cạnh tranh với những nghề ngành nông nghiệp đô thị khác, không thể không ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực này.

      Cuối tháng 8/2013,TP.HCM khánh thành Trại trình diễn và thực nghiệm chăn nuôi bò sữa công nghệ cao (DDEF) với sự hỗ trợ của Israel, đất nước có ngành nuôi bò sữa tiên tiến và năng suất cao nhất nhì thế giới, có khí hậu khá nóng như Việt Nam.



      Sản lượng sữa bò tăng vượt trội nhờ công nghệ Israel

      Công nghệ của Israel giúp người nuôi quản lý được sản lượng sữa để cho ra dòng sữa chất lượng tốt nhất. Ảnh minh họa
      Trại ứng dụng các kỹ thuật hiện đại trong chăn nuôi, quản lý, dinh dưỡng, thú y theo mô hình của Israel trong chăn nuôi bò sữa cao sản. Dù mới vận hành đầu năm 2013 nhưng đến nay đã ghi nhận một số kết quả bước đầu như năng suất sữa trung bình đàn bò sữa của trại tăng lên 22,7kg/con/ngày với 70 con đang cho sữa nhờ vắt 3 ca thay vì 2 ca, tương đương 6.300kg/con/chu kỳ, mục tiêu dự án là 8.000kg/con/chu kỳ.

      Dự kiến cuối năm 2014 đạt 26kg/con/ngày. Hơn 500 lượt hộ nông dân nuôi bò sữa đã đến đây trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức về nuôi bò sữa theo công nghệ cao. DDEF trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp các nơi đến tìm hiểu.

      Công nghệ mới này cho phép người nuôi bò biết rõ chất lượng sữa của đàn bò, biết được bò đã ăn đủ hay chưa, sữa bò có đủ hàm lượng đạm hay không, bò có bị bệnh hay không? Hệ thống giám sát 24/24 của DDEF giúp người nuôi quản lý được chất lượng cũng như sản lượng sữa và kịp thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho đàn bò để cho ra dòng sữa chất lượng tốt nhất.

      Kết quả từ DDEF cho thấy, chỉ có đầu tư ứng dụng KHKT ứng dụng công nghệ cao; kết hợp việc quản lý chặt chẽ các quy trình chăn nuôi, kiểm soát an toàn dịch bệnh và nguyên liệu đầu vào – đầu ra một cách đồng bộ mới mang lại hiệu quả cao cho nghề nuôi bò sữa.

    20. #20
      Ngày tham gia
      Sep 2014
      Bài viết
      322
      Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi

      Mặc định

      không đua lệnh tì giá lên tàu vip, cuối năm nay tối thiểu 60x năm tới vượt VCF

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. VC9: Tiếp bước VC1, VC2
      By golden stock in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 29
      Bài viết cuối: 03-01-2015, 05:28 PM
    2. Trả lời: 21
      Bài viết cuối: 02-08-2013, 08:23 AM
    3. Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 29-08-2011, 05:44 PM
    4. 1/7: Hai sàn mất điểm phiên thứ hai liên tiếp
      By platinumpinki in forum Nhận định Thị trường
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 01-07-2010, 02:22 PM
    5. Vinaconex 3 - Tiếp bước VC2
      By haidangyeu in forum Thị trường OTC
      Trả lời: 0
      Bài viết cuối: 26-10-2007, 01:56 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình