Hybrid View
-
06-10-2014 08:27 AM #1
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
tin này mà ra vượt Hai và vĩnh hảo trong 1 tháng
-
06-10-2014 08:22 AM #2
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
đại gia kêt đôi se duyên hết rồi
HNM sắp lên xe hoa với đại gia...
Tại sao các đại gia sữa đồng loạt chọn đối tác nuôi bò?
Tại sao các đại gia sữa đồng loạt chọn đối tác nuôi bò?
Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Tập đoàn TH và Hoàng Anh Gia Lai bắt tay chăn nuôi bò sữa, một đại gia khác cũng đã đánh tiếng gia nhập cuộc chơi là Đức Long Gia Lai.
Điều đáng chú ý ở đây là, đối tác chiến lược của Đức Long Gia Lai chính là doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam - Vinamilk.
Sữa tươi nguyên liệu: Cầu cao, cung yếu
Sữa là ngành có động lực mạnh nhất trong các ngành hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng.
Nghiên cứu của Nielsen cho thấy, năm 2012 mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người ở Việt Nam là 15 lít mỗi năm, thấp hơn rất nhiều so với Thái Lan (34 lít/năm), Trung Quốc (25 lít/năm) và Anh (112 lít/năm). Cục chăn nuôi Việt Nam ước tính người dân sẽ tiêu thụ gấp đôi mức hiện nay, lên đến 28 lít sữa/năm vào năm 2020.
Với mức doanh thu toàn thị trường năm 2013 đạt 62,2 ngàn tỷ đồng (2,9 tỷ USD), tăng 16,5% so với năm 2012, sữa đang là một trong các ngành hàng phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu của Việt Nam.
Tốc độ tăng trưởng kép của ngành sữa trong giai đoạn 2010-2013 là 14%. Theo dự đoán của Euromonitor, doanh thu ngành sữa Việt Nam sẽ còn tăng đến 20% và 23% vào năm 2014-2015.
Vì sao bầu Đức dốc hàng ngàn tỷ nuôi bò sữa? (1)
Theo thống kê từ Cục chăn nuôi, đàn bò sữa 184.216 con trong nước (năm 2013) mới chỉ có thể cung cấp 420.000 tấn sữa nguyên liệu, chỉ đáp ứng khoảng 28% tổng nhu cầu sản xuất năm 2013. Do vậy, ngành sữa Việt Nam hiện đối mặt với sự mất cân bằng cung - cầu sữa tươi nguyên liệu nghiêm trọng.
Vì sao bầu Đức dốc hàng ngàn tỷ nuôi bò sữa? (2)
Theo công ty chứng khoán VPBS, Việt Nam hiện có khoảng hơn 20 doanh nghiệp sản xuất và chế biến sữa, nhưng doanh nghiệp tự chủ hoàn toàn về nguyên liệu mới chỉ có hãng sữa TH True Milk đầu tư bài bản vào trang trại nuôi bò. Các doanh nghiệp khác chỉ tự chủ được một phần sữa nguyên liệu, còn lại là thu mua của nông dân và nhập khẩu.
Theo đó, Vinamilk và FrieslandCapina Vietnam (nhãn sữa Cô gái Hà Lan) cũng đồng thời là hai đơn vị thu mua sữa tươi lớn nhất cả nước, trong đó Vinamilk thu mua 60%, FrieslandCapina Vietnam 20% lượng sữa tươi cả nước).
Vì sao bầu Đức dốc hàng ngàn tỷ nuôi bò sữa? (3)
Do nhu cầu lớn,nguồn cung trong nước không đáp ứng đủ, mà sữa tươi thì không thể nhập khẩu, nên cách được nhiều doanh nghiệp sữa lựa chọn là nhập sữa bột rồi pha lại. Thị trường vì thế có sữa hoàn nguyên.
Việt Nam hiện đứng trong top 20 nước trên thế giới nhập khẩu nguyên liệu sữa. Theo đó, năm 2013, nước ta nhập khẩu đến 1,2 triệu tấn sữa bột nguyên liệu, với giá trị lên tới 841 triệu USD. Việc phụ thuộc quá nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu dẫn đến rủi ro biên lợi nhuận giảm do biến động giá sữa bột nguyên liệu thế giới.
Điểm mặt đại gia
Thực tế thì nghề nuôi bò sữa đã có ở Việt Nam từ nhiều thập niên trước trên các cao nguyên như Mộc Châu, Ba Vì, nhưng phần lớn là chăn nuôi hộ nhỏ lẻ trong các nông trại. Trước sức hấp dẫn của thị trường sữa Việt Nam, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã bắt đầu quan tâm phát triển các dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa.
Việc đầu tư trang trại nuôi bò đòi hỏi nguồn lực lớn, từ nguồn vốn xây dựng các hạng mục cơ sở hạ tầng, xây dựng đồng cỏ, chuồng trại, cho đến nguồn con giống, nguồn nhân lực, kỹ thuật và quy trình chăn nuôi... Do đó, việc hợp tác giữa nhiều doanh nghiệp sẽ làm giảm bớt gánh nặng cho các bên, cả phía doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa, lẫn doanh nghiệp làm đối tác chăn nuôi.
Bởi vậy, ngoại trừ TH Milk thực hiện chu trình khép kín từ trang trại chăn nuôi bò sữa đến chế biến sữa và bán ra thị trường, bước đi mới của các doanh nghiệp sữa trong nước như Nutifood và Vinamilk là thông qua hợp tác liên kết với doanh nghiệp khác như Hoàng Anh Gia Lai và Đức Long Gia Lai.
Doanh nghiệp trong nước
TH True Milk
Năm 2009, tập đoàn TH (hãng sữa TH True Milk) đầu tư 1,2 tỷ USD vào trang trại bò ở Nghĩa Đàn (Nghệ An), trở thành doanh nghiệp đầu tiên đầu tư bài bản vào làm trang trại.
Phải đến năm 2012, tức là sau 3 năm, dự án của này mới cho sản phẩm đầu tiên. Hiện tại, trang trại bò của TH Milk sở hữu 45.000 con, trong đó số bò cho sữa mới khoảng 50%, sản lượng đạt khoảng 400 tấn sữa tươi/ngày.
Sau dự án 1,2 tỷ USD ở Nghệ An, tập đoàn TH cũng đang đề xuất dự án chăn nuôi bò sữa 500 triệu USD ở Đắk Lắk.
Nutifood - Hoàng Anh Gia Lai
Cách đây 4 tháng, ngày 10/6, một dự án 3 bên gồm tập đoànHoàng Anh Gia Lai, Nutifood và Vissan, sản xuất bò thịt, bò sữa với tổng vốn đầu tư lên đến 12.000 tỷ đồng cũng chính thức được ký kết. Theo đó, 6.300 tỷ đồng sẽ dùng để đầu tư nuôi 236.000 con bò, trong đó 116.000 bò thịt và 120.000 bò sữa.
Theo NutiFood, đơn vị này sẽ đầu tư nhà máy chế biến sữa tươi 100% tại Gia Lai sử dụng nguyên liệu là sữa tươi của trang trại bò sữa HAGL. Dự kiến đầu năm 2016, sản phẩm sữa từ nhà máy này sẽ cung ứng ra thị trường.
Như vậy, Nutifood trở thành hãng sữa thứ hai cũng bắt tay tạo nguồn nguyên liệu chủ động thông qua hợp tác với HAGL.
(Xem thêm: Vì sao bầu Đức dốc nghìn tỷ nuôi bò sữa?)
Vinamilk - Đức Long Gia Lai
Sự kiện mới đây nhất, ngày 8/9/2014, doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam - Vinamilk cũng đã chính thức bắt tay với Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) đầu tư trang trại bò sữa quy mô 80.000 con bò sữa, 45.000 con bò thịt, với tổng mức đầu tư lên đến 11.000 tỷ đồng.
DLG thỏa thuận hợp tác với Vinamilk trên lĩnh vực nhập con giống, chuồng trại, kỹ thuật chăn nuôi, đào tạo kỹ sư, bao tiêu toàn bộ sản phẩm.
Bước đầu, dự án tập trung đầu tư tại 3 tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk và Gia Lai. Hiện DLG đang trong giai đoạn chuẩn bị chuồng trại. Dự kiến quý I-II/2015, DLG sẽ chăn nuôi 125.000 con bò tại khu vực Tây Nguyên.
Doanh nghiệp nước ngoài
FrieslandCampina - De Heus, Wageningen UR, The Friesian Agro Consultancy B.V, Fresh Studio…
Giữa tháng 7/2014, Tập đoàn FrieslandCampina (nhãn sữa Cô gái Hà Lan, Friso…) khởi công xây dựng Vùng chăn nuôi bò sữa tại xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, với hàng loạt đối tác như De Heus, Wageningen UR, The Friesian Agro Consultancy B.V, Fresh Studio… .
Theo kế hoạch, với vai trò là đối tác chính của Dự án, FrieslandCampina đảm nhận quản lý, điều hành và trực tiếp đầu tư để xây dựng 3 vùng chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp tại Việt Nam, với 2 trang trại mẫu ở mỗi vùng.
Dairy Milk (New Zealand)
Ngày 31/7/2014, đài Truyền hình Vĩnh Phúc đưa tin, Chủ tịch công ty Dairy Milk (New Zealand) đến làm việc với lãnh đạo tỉnh này với mong muốn đầu tư khoảng 40 triệu USD xây dựng trang trại bò sữa ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) trong thời gian tới.
Theo dự kiến, dự án được đầu tư trên diện tích 500 ha bao gồm: khu chăn nuôi bò sữa với số lượng 3000 con bò sữa, trong tương lai là 30 nghìn con; 1 nhà máy chế biến sữa và khu trang trại dành cho trẻ em và khách du lịch tham quan. 50% sản phẩm sẽ được Dairy Milk xuất khẩu ra nước ngoài.
Kết
Có thể thấy, bằng cách đầu tư trang trại nuôi bò, những tên tuổi kinh doanh - chế biến sữa lớn nhất trên thị trường Việt Nam đều đã có những động thái tích cực để tạo nguồn nguyên liệu bền vững, cũng như tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường với các đối thủ.
Mong rằng kết quả của các hoạt động đầu tư nói trên sẽ giúp người tiêu dùng trong nước có thêm những sản phẩm thực sự chất lượng, với mức giá hợp lý trong tương lai, đồng thời thúc đẩy tính cạnh tranh và minh bạch trên thị trường sữa Việt Nam.
-
09-10-2014 10:10 PM #3
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
Tin tài trợ "Hạn chế một cốc rượu, bia để con mình có thêm cốc sữa"
15:33 - Hàng Hoá Nguyên Liệu
[IMG]
TS Quý cho rằng, thay vì chi nhiều tiền cho những cốc rượu, bia thì các bậc phụ huynh hãy hạn chế để các con hàng ngày có thêm một cốc sữa cho sự phát triển…
Sẵn sàng chi tiền rượu bia, nhưng lại chi ly khi mua sữa cho con
Theo thống kê, lượng tiêu thụ rượu bia của Việt Nam qua mỗi năm đều liên tục gia tăng.
Trong năm 2012 mức tiêu thụ bia của cả nước là lừ 2,8 tỉ lít thì đến năm 2013 mức tiêu thụ bia đã là hơn 3 tỉ lít. Số bia sản xuất trong nước là 2,9 tỉ lít không đủ cung cấp cho nhu cầu uống bia của người Việt.
Tương tự, tình hình tiêu thụ rượu cũng ngày càng tăng lên với 63.000 lít năm 2012 đã tăng đến gần 68.000 lít năm 2013.
Với tỷ lệ tiêu thụ hơn 3 tỉ lít bia trong năm 2013, Việt Nam là nước tiêu thụ bia cao thứ 3 tại châu Á chỉ sau Nhật Bản và Trung Quốc.
Xung quanh câu chuyện này, TS Nguyễn Thị Kim Quý, Hội giáo dục tâm lý Việt Nam cho rằng, những con số này thực sự đã khiến cho chúng ta rất đáng suy nghĩ.
"Thực tế, Việt Nam không hề khuyến khích rượu bia và liên tục trong thời gian qua, chúng ta đã có những tuyên truyền, vận động để người dân hạn chế rượu bia để tránh những tác hại đối với sức khỏe khi dùng quá nhiều.
Tuy nhiên, một bộ phận lớn người dân vẫn đang chi rất nhiều tiền cho việc sử dụng rượu, bia.
Các con số thống kê đã cho thấy, lượng tiêu thụ của chúng ta lên tới hàng tỉ lít mỗi năm và xếp hạng vị trí rất cao cũng đứng ở vị trí rất cao. Đi kèm với đó là tỷ lệ tai nạn giao thông, các bệnh tật do rượu bia gây ra cũng ngày càng nhiều.
Đây là những điều hết sức đáng buồn và cần phải có những biện pháp cụ thể, thiết thực để hạn chế dần việc lạm dụng rượu, bia…" - TS Quý nói.
[IMG]
Tiến sỹ Kim Quý Từ quá trình nghiên cứu, TS Quý cũng chỉ ra một thực tế đáng buồn hơn khi không ít, ông bố, bà mẹ sẵn sàng chi tiền để mua rượu, bia cho các bữa nhậu nhưng lại rất tiết kiệm, chi ly khi mua sữa cho con.
"Chúng tôi đi nhiều nơi và thấy các quán nhậu mọc lên rất nhiều, đặc biệt ở các thành phố lớn. Nhiều nơi, họ uống rượu, bia từ tối đến khuya và ngay buổi trưa, đi qua các quán bia, rượu vẫn thấy rất đông.
Uống rượu, bia nhiều nhưng không ít bố mẹ lại có phần chi li, căn ke trong việc cho con có một cốc sữa hàng ngày để đủ dinh dưỡng, giúp tăng cường sự phát triển.
Đặc biệt, nhiều vùng nông thôn, các bậc phụ huynh còn cho rằng, vì sữa đắt nên họ không có tiền mua, trong khi, rượu, bia với bạn bè, với người thân thì họ lại không ngần ngại chi tiền. Thực tế này hết sức đáng buồn lòng” - TS Quý chia sẻ.
Cũng theo TS Quý, thực trạng này, trước hết là ở nhận thức của các bậc phụ huynh
“Ở đây, ngoài các chế tài thì việc tuyên truyền vẫn là quan trọng hơn cả để làm sao thay đổi quan niệm, chi tiêu của các gia đình.
Khi nhìn thấy các con của mình gầy, thấp, bé thì các bậc phụ huynh hãy suy nghĩ lại, hạn chế một cốc rượu, cốc bia để cho các con có thêm một cốc sữa uống hàng ngày.
Ngoài ra, cũng cần tăng thuế đối với những mặt hàng rượu, bia, thuốc lá... để vừa chống việc lạm dụng và giúp nhà nước có thêm tiền dành cho các chương trình phòng chống suy dinh dưỡng hay sữa học đường... cho các em.
Trẻ em hôm nay chính là tương lai ngày mai nên các bậc phụ huynh hãy hạn chế những thứ không tốt để dành điều tốt nhất cho con em mình..." - TS Quý nhấn mạnh.
Bia rượu “thả phanh”, sữa “đắn đo”
Nêu quan điểm về vấn đề này, bà Ninh Thị Hồng, Ủy viên Thường trực Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng bày tỏ, mặc dù là nước tiêu thụ bia rượu xếp hàng đầu trong khu vực nhưng lượng tiêu thụ sữa của chúng ta lại quá thấp.
[IMG]
Bà Ninh Thị Hồng "Không ít ông bố, bà mẹ đắn đo khi mua sữa hay mua chút thịt, xương về nấu, hầm cho con nhưng lại sẵn sàng "thả phanh" cho rượu, bia là một thực tế.
Thêm vào đó, trong khi một năm chúng ta tiêu thụ khoảng trên 3 tỉ lít rượu bia, đứng ở vị trí cao trong khu vực, trên thế giới thì lượng sữa tiêu thụ của người Việt lại quá thấp, thậm chí chỉ bằng khoảng 20 – 30% so với các nước.
Năm 2010, lượng sữa nước trên đầu người của một người dân Thái Lan là trên 30lít, Singapore dùng trên 45 lít, còn Ấn Độ là trên 46 lít mỗi năm. Trong khi ở Việt Nam là khoảng 15 lít và dự báo đến năm 2020 mới được khoảng 28 lít. So sánh các con số bia rượu với sữa này thấy thực sự là đáng suy ngẫm.
Các ông bố, bà mẹ hãy nên hạn chế rượu bia trong các bữa ăn, cuộc nhậu để dành số tiền cân đối lại chi tiêu đó vào việc mua sữa cho con thì rất tốt.
Các con ở độ tuổi mầm non, tiểu học được uống nhiều sữa hơn thì việc cải thiện chất lượng dinh dưỡng, chiều cao sẽ tốt hơn" - bà Hồng bày tỏ.
PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng đánh giá, rượu bia tuy không ảnh hưởng trực tiếp tới tầm vóc, giống nòi của người Việt nhưng uống nhiều rượu, bia có thể ảnh hưởng đến các bệnh mãn tính như: thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, suy chức năng gan…chưa kể tới việc có thể gây nên tai nạn chết người khi tham gia giao thông...
“Nếu bớt tiền mua rượu bia để dành tiền mua sữa cho con thì trẻ em sẽ được uống sữa nhiều hơn.
Bởi nếu không cho trẻ em uống sữa, cũng như không thực hiện các chương trình cải thiện dinh dưỡng, chương trình bữa ăn học đường, chương trình sữa học đường,… thì việc cải thiện chiều cao của người Việt Nam sẽ chậm trễ…” – bà Lâm nhận định.
PGS Lê Bạch Mai, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng khẳng định: “Việc sử dụng thực phẩm sữa như chương trình Sữa học đường là điều rất thích hợp, phù hợp với khẩu phần của trẻ em.
Thêm vào đó, thông qua chương trình Sữa học đường, sẽ khơi dậy sự thay đổi thói quen của người Việt Nam chúng ta trước đây là ít sử dụng sữa. Sữa học đường sẽ giúp các ông bố, bà mẹ và toàn xã hội quan tâm hơn đến bữa ăn của trẻ, đặc biệt là khẩu phần canxi”.
[IMG]
Trong Lễ khởi động Chung tay vì tầm vóc Việt, sau khi góp 1 triệu ly sữa tươi sạch cho trẻ em nghèo, doanh nhân Thái Hương – Chủ tịch TH true Milk kêu gọi: Tất cả người Việt Nam đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con em mình. Hãy chung sức, chung lòng làm cho trẻ em mình một ly sữa tốt nhất, tươi sạch nhất với tấm lòng, trái tim của người mẹ. Chúng ta hãy cùng nhau chung tay cải thiện tầm vóc Việt ngay từ bây giờ.
A.D
--- Gộp bài viết, 36 phút trước, Bài cũ: 38 phút trước ---
chương trình sữa học đường mà Bộ y tế và giáo dục sẽ mang lại LN to lớn cho DN sữa
HNM vào úp trend không đỉnh khi bờ rách áo 4 năm qua
-
06-10-2014 08:11 AM #4
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
chăn nuôi của người có bò LN chiếm 20% còn chế biến chiếm 50%
HNM nhanh chân , ra tin giá >100
-
09-10-2014 10:09 PM #5
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
Trước đây mình cứ ngỡ bác Tuấn cầm đến 40% chứ giờ mới biết chưa đủ 20%.
3 phiên qua HNM giao dịch mỗi phiên gần 5%, danh sách cổ đông đến 3000 người... điều đó dễ dàng cho đại gia gom kịch liệc trên sàn rồi thương thảo với bác Hùng và nghĩa và một số bbs trên f319 là đủ 51% dư sức
tại sao Anh ĐT lại ra đi vào lúc này... mở toang cánh cửa tươi sáng cho cổ đông HNM)
)
)
)
)
HNM giá tối thiểu 85k , căn chỉnh mà lên tàu kẻo tiếc nuối
-
04-10-2014 08:58 AM #6
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
-
04-10-2014 08:58 AM #7
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
Thị trường sữa tăng tốc
Với tốc độ tăng trưởng bình quân 15-20%/năm, ngành sữa đang trở thành một miếng bánh ngon thu hút dòng tiền đầu tư.
Những tay chơi mới
Ngày 20-6 vừa qua, CTCP Vinacafe Biên Hòa thông báo việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để bổ sung ngành nghề kinh doanh, trong đó có kinh doanh sữa, thức ăn cho trẻ em và sản xuất bánh kẹo. Đây là những ngành nghề mới với Vinacafe Biên Hòa, vì trong hơn 45 năm hoạt động của mình, công ty chỉ chuyên về cà phê và một số sản phẩm liên quan. Có vẻ như dấu ấn Masan, đại gia trong ngành hàng tiêu dùng đang ngày càng mạnh mẽ tại Vinacafe Biên Hòa.
Theo đánh giá của vài chuyên gia, việc Vinacafe Biên Hòa lấn sân sang mảng sữa sẽ làm thị trường thêm sôi động bởi những bước đi của Masan luôn là những dấu ấn mạnh và bất ngờ. Nếu Vinacafe Biên Hòa chỉ mới dừng lại ở mức thông tin, Hoàng Anh Gia Lai trước đó đã chính thức tham gia thị trường sữa thông qua việc hợp tác cùng Nutifood. Hoàng Anh Gia Lai cho biết khoản đầu tư cho dự án chăn nuôi bò sữa và bò thịt là 6.300 tỷ đồng. Trong đó, số lượng đàn bò sữa là 120.000 con.
Nutifood sẽ là đơn vị bao tiêu toàn bộ lượng sữa từ đàn bò này. Để có thể song hành với Hoàng Anh Gia Lai, Nutifood cũng đầu tư nhà máy sữa nước với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, máy móc thiết bị chế biến sữa tươi được nhập khẩu hoàn toàn từ Đức, Thụy Điển. Dự án nhà máy sữa tươi của Nutifood chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2014-2015) với số vốn gần 3.500 tỷ đồng, quy mô sản xuất khoảng 290 triệu lít sữa tươi; giai đoạn 2 được thực hiện trong các năm tiếp theo với số vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, để nâng công suất nhà máy sữa lên 500 triệu lít sữa tươi/năm.
Thực ra, Nutifood không phải là một cái tên mới trong thị trường sữa nước Việt Nam. Nhưng hiện thị phần của Nutifood trong mảng này vẫn còn khá khiêm tốn. Hiện DN nắm phần lớn thị phần sữa nước Việt Nam là Vinamilk với gần 50%, tiếp sau đó là FrieslandCampina Việt Nam với hơn 25%, TH True Milk khoảng 7% thị phần. Nutifood nằm trong nhóm thị phần chung với những thương hiệu như Dalat Milk, Ba Vì, Longthanh Milk, Vixumilk… Liệu từ năm 2015, với trợ lực quan trọng là nguồn nguyên liệu từ Hoàng Anh Gia Lai, Nutifood có làm nên một cuộc thay đổi thị phần?
Đây vẫn còn là một câu hỏi lớn mà nhiều người đang mong ngóng kết quả. Bởi những ông lớn đầu ngành đều đang ra sức giữ ngôi vị của mình. Chỉ tính riêng Vinamilk, năm 2014 này dự kiến chi phí bán hàng sẽ tăng 30%, trước đó, trong năm 2013 tổng chi phí bán hàng đã tăng 40% so với năm 2012. Sự lấn sân của Hoàng Anh Gia Lai hay trong tương lai có thể là Vinacafe Biên Hòa sang ngành sữa không khiến người ta ngạc nhiên, vì sức hút từ ngành này quá lớn. Và khoảng trống thị trường vẫn còn nhiều, vì theo một số thống kê, mức tiêu thụ sữa nước bình quân của Việt Nam vẫn còn rất khiêm tốn so với các nước trong khu vực và trên thế giới.
Năm 2013, trung bình tiêu thụ sữa tính trên đầu người của Việt Nam là 15 lít/năm, trong khi Thái Lan 35 lít/năm, Singapore 45 lít/năm… Với mong muốn cải thiện tầm vóc con cháu, sữa sẽ vẫn là lựa chọn quan trọng của nhiều gia đình Việt bất chấp nền kinh tế vẫn còn khó khăn và sức tiêu thụ nhiều mặt hàng khác giảm rõ rệt.
Những cuộc chiến
Để giữ vững và mở rộng thị phần, hầu hết các DN đều có những chiến lược đẩy mạnh đầu tư cho chăn nuôi bò sữa cũng như sản xuất kinh doanh. Quay trở lại câu chuyện của Vinamilk, bên cạnh việc tăng chi phí bán hàng, mở rộng đầu tư chính là một chiến lược dài hạn nhằm hiện thực hóa tham vọng của DN này là đạt doanh thu 3 tỷ USD vào năm 2017 và trở thành 1 trong 50 DN sản xuất sữa lớn nhất thế giới.
Với mục tiêu nâng dần sử dụng nguyên liệu nội địa từ 30% hiện nay lên 40%, Vinamilk đã đầu tư vào hệ thống phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế. Từ năm 2007 đến nay, Vinamilk đã đầu tư khoảng 800 tỷ đồng xây dựng 5 trang trại quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, với khoảng 8.000 con bò sữa, cho 90 tấn sữa/ngày.
Công ty còn liên kết với hơn 5.000 hộ dân chăn nuôi bò sữa với hơn 65.000 con bò trên cả nước, thu mua 460 tấn sữa/ngày. Sắp tới, Vinamilk sẽ đầu tư thêm 4 trang trại mới với tổng vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng tại Tây Ninh (10.000 con bò); Hà Tĩnh (3.000 con); Thanh Hóa 1 (Thống Nhất) với 20.000 con và Thanh Hóa 2 (Như Thanh) với 3.000 con. Đặc biệt, DN này cũng đang tăng tốc cho những dự án đầu tư tại nước ngoài.
Không nằm ngoài xu hướng mở rộng đầu tư này, TH True Milk cũng dự kiến sẽ đưa vào vận hành toàn bộ siêu Nhà máy Mega Plant, với tổng công suất dự kiến 1.700 tấn/ngày (tương đương 500 triệu lít/năm) trong năm 2014 này. Mặc dù là một DN mới tham gia thị trường, nhưng 3 năm sau ngày tung ra sản phẩm đầu tiên (ngày 26-10-2010), TH True Milk đã có doanh thu đạt 6.000 tỷ đồng.
Mục tiêu đến năm 2015 là 15.000 tỷ đồng, năm 2017 là 23.000 tỷ đồng, chiếm 50% thị trường sữa nước Việt Nam. Để có thể mở rộng thị phần, bên cạnh cuộc đua về đầu tư sẽ có một cuộc chiến âm thầm trong quảng bá sản phẩm.
Chuyên gia thương hiệu Phạm Việt Anh từng nhận định: “Về nguyên tắc, hàng tiêu dùng không quảng bá sẽ khó bán được hàng. Hàng tiêu dùng nhanh càng phải liên tục gợi nhớ, thúc đẩy, kích thích người tiêu dùng”. Ngành hàng tiêu dùng nhanh trong đó có sản phẩm sữa được đánh giá là đang nằm ngoài cuộc khủng hoảng kinh tế, vì lẽ đó thời gian tới những chiến dịch quảng cáo “bom tấn” được dự báo sẽ liên tục diễn ra.............. và sôi động thị trường mua bán sáp nhập
-
04-10-2014 09:01 AM #8
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
-
04-10-2014 11:42 PM #9
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
hứ tư, 25/06/2014 - 12:59:52 GMT + 7
Share on emailShare on facebookShare on twitterShare on google_plusone_share
Thị trường sữa: Xuất hiện thêm nhiều "tay ngang" 0
FICA - Một số doanh nghiệp mới công bố kế hoạch thâm nhập vào thị trường này cho thấy tiềm năng lớn cũng như dự báo một cuộc chơi sôi động đang chờ ở phía trước.
Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa (mã: VCF) - sau hơn 1 năm về với đại gia Masan Consumer - vừa thông báo về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để bổ sung ngành nghề kinh doanh trong đó có kinh doanh sữa, thức ăn cho trẻ em và sản xuất bánh kẹo.
Theo đó, VCF sẽ tiến hành sản xuất, bán buôn, bán lẻ đồ ăn dinh dưỡng, sữa và các thực phẩm dĩnh dưỡng, thức ăn cho trẻ nhỏ, thực phẩm có chứa thành phần hoóc môn, sữa tách bơ, sản phẩm cô đặc nhân tạo, cacao, socola, mức kẹo. Đây là những lĩnh vực hoàn toàn mới đối với Vinacafe Biên Hòa, bởi sản phẩm chủ đạo của công ty là cà phê và một số sản phẩm liên quan.
Trước Vinacafe Biên Hòa, một đại gia "không liên quan" khác cũng đánh tiếng muốn tham gia ngành sữa là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Mới đây, HAGL chính thức rẽ ngang sang ngành sữa tươi bằng việc ký hợp tác với Nutifood, Vissan trong dự án chăn nuôi bò sữa với số vốn đầu tư lên 6.300 tỷ đồng. Giai đoạn 2014-2015 sẽ đầu tư 3.150 tỷ đồng. Giai đoạn 2 hoàn thành vào năm 2017 với số vốn 3.150 tỷ đồng. Dự kiến tổng đàn bò sữa lên đến 120.000 con.
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAGL, rất tự tin khẳng định sự thành công của dự án này bởi HAGL đang có 100.000 ha đất tại Việt Nam, Lào, Campuchia. Đại diện HAGL cũng cho hay cuối năm 2014 sẽ nhập 10.000 con bò sữa về nuôi ở Lào, Campuchia, Gia Lai. Đến khoảng quý III/2015 thì HAGL sẽ cho ra dòng sữa tươi đầu tiên.
Không chỉ các "tay ngang" mạnh tay chi tiền để thâm nhập vào thị trường sữa, các "ông lớn" trong ngành cũng liên tiếp công bố kế hoạch mở rộng đầu tư. Trong đó phải kể tới Vinamilk, Vinamilk hiện đang nỗ lực mở rộng thị trường với mục tiêu doanh thu 3 tỷ USD vào năm 2017. Vinamilk lần lượt đưa vào hoạt động 2 nhà máy sản xuất sữa bột và sữa nước tại Bình Dương. Đồng thời, đẩy mạnh đầu tư vào các nhà máy tại New Zealand, Mỹ, dự kiến tiếp đây là Campuchia.
NutiFood và TH True milk cũng không kém cạnh. Tháng 6/2013, NutiFood khởi công xây dựng nhà máy sữa bột với mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng cho khoảng 600.000 trẻ em Việt Nam mỗi năm. Trong khi đó, TH True milk dự kiến sẽ đưa vào vận hành toàn bộ siêu Nhà máy Mega Plant, với tổng công suất dự kiến 1.700 tấn/ngày (tương đương 500 triệu lít/năm).
Các đại gia ngành sữa cũng không tiếc tay chi tiền để đầu tư mở rộng vùng nguyên liệu sau những lùm xùm về sữa tươi và sữa hoàn nguyên. Vinamilk, TH True Milk, Mộc Châu… là những doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển vùng nguyên liệu bò sữa.
Vinamilk bỏ ra hơn 700 tỷ đồng để xây dựng 5 trang trại bò sữa hiện có 8.100 con và khởi động trang trại bò sữa ở Thanh Hóa với quy mô 3.000 con. Cũng tại Thanh Hóa, Chính phủ đã đồng ý cho Vinamilk hợp tác với Nông trường Thống Nhất phát triển trang trại bò 25.000 con trên diện tích 2.600 ha.
Trong khi đó, TH True Milk thì đầu tư 350 triệu USD để xây dựng trang trại bò sữa ở Nghệ An và có kế hoạch nâng đàn bò từ 22.000 con hiện tại lên 100.000 con trong thời gian tới. FrieslanCampina, IDP có chương trình hỗ trợ hàng nghìn hộ nông dân phát triển đàn bò nguyên liệu.
Theo đánh giá của nhiều công ty nghiên cứu và các doanh nghiệp sữa, tiềm năng tăng trưởng của mặt hàng sữa trong nước còn rất lớn dựa trên tăng trưởng dân số và nhu cầu uống sữa của người dân. Việt Nam được đánh giá là một trong 20 nước nhập khẩu sữa nhiều nhất trên thế giới với nhu cầu ước khoảng 1,2 triệu tấn sữa các loại mỗi năm.
Theo ông Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TPHCM, dự kiến 2014 sẽ là năm “tiền mua sữa ngoại” vượt ngưỡng 1 tỷ USD, nghĩa là một dòng đô la cực lớn trong ngành sữa chảy ra nước ngoài chưa hề giảm. Trong khi nếu chuẩn bị kỹ thì doanh nghiệp nội hoàn toàn có khả năng thu được nguồn lợi khổng lồ này.
Trên thị trường hiện có một số thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng như: Vinamilk, Cô gái Hà Lan của FrieslandCampina, TH True Milk, Nutifood, Hanoi Milk, Sữa Ba Vì, Sữa Mộc Châu. Thị phần sữa hiện nay chủ yếu nằm trong tay các doanh nghiệp sữa nội như: Vinamilk; FrieslandCampina Việt Nam và TH True Milk.
Việc một số doanh nghiệp mới công bố kế hoạch thâm nhập vào thị trường này cho thấy tiềm năng lớn cũng như dự báo một cuộc chơi sôi động đang chờ ở phía trước.
Dành lời khuyên cho những "nhân tố mới" này, ông Lý Trường Chiến, Phó Viện trưởng Viện Quản lý chiến lược và marketing cho rằng, khi có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường sữa tươi thì áp lực sẽ đè lên các doanh nghiệp đi trước nhưng cũng là cơ hội buộc các doanh nghiệp phải năng động sáng tạo tìm ra giải pháp tốt nhất để cạnh tranh. Việc tăng cường yếu tố sáng tạo và khoa học công nghệ là rất quan trọng.
Theo ông Chiến, các doanh nghiệp lưu ý không nên đem toàn bộ công nghệ nước ngoài sao chép máy móc vào điều kiện Việt Nam, vì điều kiện thức ăn, khí hậu… có thể có những sự khác biệt trong ngành chăn nuôi bò sữa, hay lớn hơn là ngành nông nghiệp nói chung.
Phương Dung
-
06-10-2014 08:34 AM #10
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
-
04-10-2014 09:03 AM #11
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
nếu bắt tay với ông lớn M hay gì đi nữa
HNM sẽ sx váng sữa sữa chua phô mai bơ pho mát là chính - cái kế hoạch này đã lâu lắm rồi
TT sữa VN sau thời gian tôn sữa tươi là số 1 giờ nhận ra sữa tươi ko đủ và nhiều chất nếu sữa tươi được pha với bột
-
05-10-2014 12:06 AM #12
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
KLF “dấn thân” vào thị trường sữa Việt
VŨ MINH
14:22 01/08/2014
BizLIVE - Cuộc cạnh tranh trên thị trường sữa Việt vốn đã khốc liệt trong nhiều năm qua được dự báo sẽ còn “nóng” hơn nữa
KLF “dấn thân” vào thị trường sữa Việt
KLF họp báo ra mắt sản phẩm sữa Royal Ausnz. Ảnh: P.V
Doanh nghiệp Việt “còi cọc” vì chộp giật lợi ích ngắn hạn
Sáu liều “doping” cho thị trường bất động sản
Hà Nội tổ chức quy hoạch 5 đô thị vệ tinh
KLF mở rộng hợp tác với nhiều doanh nghiệp Nhật Bản
KLF: Lợi nhuận 6 tháng đầu năm ước đạt 50 tỷ đồng
Sáng 1/8, Công ty Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF (KLF Global) đã chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm sữa mới mang tên Royal Ausnz.
Đây là dòng sản phẩm sữa bột cao cấp được sản xuất bởi Tập đoàn GoTop, một “đại gia” về sữa của Úc.
“Australian made”
Theo giới thiệu từ KLF Global, Royal Ausnz là thương hiệu của Tập đoàn GoTop - một đại gia trong ngành sữa tại Úc với gần 150 năm kinh nghiệm.
Royal Ausnz sử dụng nguồn nguyên liệu và thực hiện toàn bộ quá trình sản xuất chế biến tại Úc với dây chuyền khép kín bằng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.
Đặc biệt, đây là dòng sản phẩm được đóng mác “Australian made”, một trong những tiêu chuẩn cao nhất của Úc về chất lượng.
Với công thức tiên tiến, an toàn, tự nhiên, Royal Ausnz chứa đầy đủ các thành phần cơ bản cung cấp năng lượng cho trẻ.
Royal Ausnz cũng được giới chuyên môn đánh giá là loại sữa có công thức gần giống với sữa mẹ khi tỷ lệ đạm whey và casein ở mức 60/40.
Tại Việt Nam, các kết quả xét nghiệm sản phẩm Royal Ausnz đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về thành phần dinh dưỡng; không chứa melamin, khuẩn Ecoli, nấm mốc và không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Royal Ausnz được KLF nhập khẩu nguyên lon về Việt Nam theo đường chính ngạch. Theo đó, các sản phầm đều có nhãn trực tiếp in trên lon, nhằm mục đích hạn chế tối đa các rủi ro thường gặp về chất lượng sản phẩm cũng như các vấn đề phát sinh khác.
Việc KLF trở thành nhà phân phối độc quyền của Royal Ausnz tại Việt Nam cũng giúp công ty này trở thành một thành viên của hệ thống GoTop toàn cầu, mở rộng cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp khác tại thị trường Úc nói riêng, các quốc gia khác nói chung, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại và phân phối các mặt hàng tiêu dùng.
Royal Ausnz được nhập khẩu về Việt Nam gồm 3 dòng, dành cho 3 lứa tuối khác nhau. Royal Ausnz 1 có nhãn màu xanh da trời dành cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi. Royal Ausnz 2 có nhãn màu hồng dành cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi. Nhãn màu xanh lá cây Royal Ausnz 3 dành cho trẻ từ 1 - 3 tuổi. Mỗi dòng đều có những sự khác biệt về công thức, phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau, hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển cho trẻ.
Royal Ausnz được nhập khẩu về Việt Nam gồm 3 dòng, dành cho 3 lứa tuối khác nhau.
Lựa chọn mới
Trong vài năm trở lại đây, cái tên KLF không còn mới trên thị trường, với khá nhiều hoạt động mua bán, giao dịch sôi động trên sàn chứng khoán cùng với những kết quả kinh doanh khá ấn tượng.
Tuy nhiên, với việc chính thức tuyên bố trở thành nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam dòng sữa Royal Ausnz, không ít ý kiến đã tỏ ra khá băn khoăn.
Trả lời BizLIVE về lý do lựa chọn Royal Ausnz cho lần “dấn thân” vào thị trường sữa Việt, ông Lê Thanh Dương, Phó tổng giám đốc KLF nói, Úc là quốc gia nổi tiếng về ngành sữa, với uy tín về chất lượng sản phẩm và nguồn nguyên liệu.
Trong khi đó, với hơn 150 năm kinh nghiệm sản xuất sữa, sản phẩm của GoTop đã khẳng định được thương hiệu và chất lượng trên toàn thế giới.
Theo ông Dương, GoTop sẽ đồng hành với KLF với những cam kết về chất lượng sản phẩm và việc hỗ trợ các kế hoạch marketing quy mô và chuyên nghiệp.
Bà Trần Thị My Lan, Tổng giám đốc KLF cho biết, trên thị trường quốc tế, sữa Úc là sự lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ ở nhiều quốc gia. Chính phủ Úc cũng đề ra các quy chuẩn, yêu cầu nghiêm ngặt và giám sát chặt chẽ, nhằm đảm bảo tuyệt đối chất lượng đối với sản phẩm này.
Không những thế, nhằm tối ưu hóa quyền lợi cho khách hàng, gói bảo hiểm tối đa cho các sản phẩm sữa Royal Ausnz sẽ đạt mức 10 triệu USD/vụ việc, bao gồm cả khách hàng ở thị trường Việt Nam.
Vị lãnh đạo này của KLF cũng kỳ vọng, Royal Ausnz sẽ trở thành một nhãn sữa được yêu thích tại Việt Nam.
Theo đại diện kinh doanh của KLF, hiện sản phẩm đã được giới thiệu ở nhiều đại lý tại các tỉnh, thành.
Trong thời gian đầu, KLF sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường khu vực miền Bắc, tập trung vào kênh bán lẻ là cửa hàng, đại lý…, chưa có kế hoạch đưa sản phẩm ào ạt vào các siêu thị.
Chưa biết KLF có thể mang lại “sự khác biệt” cho thị trường hay không nhưng chắc chắn, với sự xuất hiện của Royal Ausnz, người tiêu dùng sẽ có thêm một lựa chọn mới, đáng chú ý.
Thị trường còn nhiều dư địa
Với quy mô dân số khoảng 90 triệu dân, mức tăng dân số cao khoảng 1,2%/năm, thị trường sữa của Việt Nam được đánh giá là một thị trường có tốc độ phát triển nhanh, mạnh và quy mô tương đối lớn.
Tỷ lệ tăng trưởng GDP 6-8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng khoảng hơn 14%/năm, kết hợp với xu thế cải thiện thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt Nam khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao.
Điều này thể hiện ở việc, trong nhiều năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng sữa tại Việt Nam tăng lên đáng kể. Năm 2010, trung bình mỗi người Việt Nam tiêu thụ khoảng 15 lít sữa/năm. Dự báo đến năm 2020, con số này sẽ tăng gần gấp đôi, lên đến 28 lít sữa/năm/người.
Báo cáo của Kantar Worldpanel cho thấy, sữa và các sản phầm từ sữa là loại hàng tiêu dùng có sức tiêu thụ hàng đầu tại Việt Nam khi tăng trưởng khoảng 15% trong năm 2013. Đây là tỷ lệ tăng rất lớn. Nhiều thị trường khác có tốc độ tăng trưởng dưới 10%.
Nhu cầu sữa tươi nguyên liệu tăng khoảng 61% , từ 500 triệu lít (năm 2010) lên đến 805 triệu lít (năm 2015). Các nhà chuyên môn đánh giá rằng tiềm năng phát triển của thị trường sữa tại Việt Nam vẫn còn rất lớn.
Mặt khác, theo định hướng phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa đến năm 2015, cả nước phấn đấu đạt 1,9 tỷ lít quy sữa tươi, ước tính trung bình 21 lít/người/năm, đáp ứng khoảng 35% nhu cầu người tiêu dùng. Đến năm 2025, con số này là 3,4 lít quy sữa tươi, trung bình 34 lít/người/năm.
Tuy nhiên, lượng sữa tươi sản xuất trong nước mới chỉ thỏa mãn khoảng dưới 25% nhu cầu của người tiêu dùng, hiện mới chỉ đáp ứng khoảng 22% nguyên liệu, dự kiến đến năm 2020 nguồn nguyên liệu sữa tươi đáp ứng từ 38 - 40% cho sản xuất.
Từ khóa : KLF, dấn thân, thị trường, sữa V
-
06-10-2014 10:43 AM #13
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
củ từ gom HNM đi, cuối năm 5 x trao tay cho chiến lược
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Khovichung (09-10-2014)
-
10-10-2014 04:43 PM #14
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
-
16-10-2014 04:48 PM #15
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
-
04-10-2014 09:04 AM #16
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
VCF cty của Masan đăng ký thêm ngành sữa chắc chắn phải đi MA
klf vào sữa bột và đang bàn với NDT nước ngoài có cả Nhật bản về phát triển sữa tươi
ai sẽ sở hữu thương hiệu đình đám này
-
05-10-2014 12:07 AM #17
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
-
06-10-2014 04:46 PM #18
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
http://s.*****.vn/hnm-144743/hnm-ong...a-20000-cp.chn
họ còn gom sạch
em trai bác Hùng cầm gần 5%
vợ bác Hùng là chu thị hà PTGD FPT bác hùng trước đây là trưởng ban KS fpt
Quay lạiTHÔNG TIN CHI TIẾT
[IMG]
Tên:Chu Thị Thanh Hà
Sinh năm:1974
Nguyên quán:N/A
Trình độ:- Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh - Đại học Hawaii - Hoa Kỳ (2006)
- Cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế Quốc dân (1994)
CHỨC VỤ HIỆN TẠI
Vị tríTổ chứcThời gian bổ nhiệm
Phó Tổng GĐCông ty Cổ phần FPT (FPT)
Chủ tịch HĐQTCông ty Cổ phần Viễn thông FPT (FTC)1/10/2012
CỔ PHIẾU ĐANG NẮM GIỮXem lịch sử mua - bán cổ phiếu [IMG]
Mã CPSố lượngTỉ lệTính đến ngày* Giá trị (tỷ VNĐ)
FPT14,29608/07/20130.8
CÁ NHÂN CÓ LIÊN QUAN
Họ và tênQuan hệCổ phiếuSố lượngTính đến ngày* Giá trị (tỷ VNĐ)
Lê Thế HùngChồngFPT2,300,25003/06/2013123.1
Lê Thị Diệu HoaEm chồngFPT33,03603/06/20131.8
Lê Diệu AnhEm chồngFPT22,52503/06/20131.2
Chu Hùng ThắngEm traiFPT12,75009/08/20130.7
(*) Tính theo giá cập nhật đến 06/1
-
10-10-2014 10:05 PM #19
Junior Member- Ngày tham gia
- Nov 2009
- Bài viết
- 86
- Được cám ơn 7 lần trong 6 bài gởi
"bạo phát ắc bạo tàn", các bác nên cẩn thận vẫn hơn.
-
10-10-2014 10:38 PM #20
Member- Ngày tham gia
- Sep 2014
- Bài viết
- 322
- Được cám ơn 7 lần trong 7 bài gởi
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
VC9: Tiếp bước VC1, VC2
By golden stock in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 29Bài viết cuối: 03-01-2015, 05:28 PM -
HNM- Hanoi miu đang trở lại ngôi vuơing, đẳng cấp là mãi mãi
By bullshare in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 21Bài viết cuối: 02-08-2013, 08:23 AM -
Fed có cho ra đời tiếp QE3 hay một chính sách kích thích tiếp theo (tiếp tục lãi suất thấp)?
By -BMW- in forum BlogTrả lời: 0Bài viết cuối: 29-08-2011, 05:44 PM -
1/7: Hai sàn mất điểm phiên thứ hai liên tiếp
By platinumpinki in forum Nhận định Thị trườngTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-07-2010, 02:22 PM -
Vinaconex 3 - Tiếp bước VC2
By haidangyeu in forum Thị trường OTCTrả lời: 0Bài viết cuối: 26-10-2007, 01:56 PM
Bookmarks