Tình hình hiện nay? - Part 10
  • Thông báo


    Đóng Chủ đề
    Kết quả 1 đến 20 của 2992

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Jun 2012
      Bài viết
      2,127
      Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi ArchiGates Xem bài viết
      Sẵn đây nói về cái vụ trạm cân . . . tôi thấy nó hài hước không chịu được . . . .

      Trên thế giới có lẽ Việt Nam và một trong vài nước hiếm hoi , khi mà rất tích cực lắp đặt trạm cân xe . . .

      Tôi đã đi gần 20 nước trên TG , chả thấy có cái trạm cân nào . . . . Từ Pháp đi xe thẳng qua Bỉ, Đức, vòng về Hà Lan, vòng lại Bỉ . . . . nhất là đoạn Đức - Hà Lan . . . xe container chạy thành hàng đoàn dài liên tục trên xa lộ với tốc độ 100-120 km/h . . . chả thấy cái trạm cân nào . . . Xe con chạy trong nước Đức thì cứ gọi là vô tư . . . tốc độ 160-240 km/h , thậm chí cao hơn . . . choáng . . . . . .

      Cái kiểu làm đường của VN là : Gọt chân cho vừa giày . . .ngược lại với thông lệ trên thế giới . . . .

      Hạ tầng giao thông là nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của xã hội, ngược lại mình làm hệ thống giao thông chất lượng kém, xong lại bắt cả xã hội phải chịu gò bó theo cái yếu kém này . . .

      Làm đường chất lượng kém, sau đó tốn một đống tiền để làm trạm cân và một đống chi phí hàng tháng nuôi cái bọn trạm cân . . . rồi lại sinh ra bao nhiêu tiêu cực . . . . Thay vì vậy lấy tiền làm trạm cân đem bổ sung kinh phí làm cầu đường để chất lượng tốt lên , chịu được tải trọng lớn , khỏi phải cân . . .

      Thực tế cuộc sống có nhu cầu rất lớn về vận tải hàng hóa siêu trường siêu trọng . . . ở các nước đường sá vẫn chịu tải được . . . sao mình làm không được . . .trong khi kinh phí làm đường của mình cao hơn các nước khác rất nhiều . . . ????? .

      Báo chí đã đăng nhiều về việc chi phí làm đường cao tốc của VN cao hơn gấp đôi của Mỹ, cao hơn cả bọn khựa . . . . mà mình làm xong một thời gian ngắn đã lún, đã nứt, xuống cấp ,hư hỏng . . . . trong khi đường của họ thì dùng rất lâu mới phải sửa chữa . . . .

      Nói chung là . . . bó tay toàn tập . . .
      Bác đi gần 20 nước là nhiều rồi, VN bác đã đi hết 64 tỉnh thành chưa?
      Quả thực ở Việt đi lại là khổ, như đại lộ Thăng long chạy làn giữa mà 90km/h sẽ thấy rõ xe xóc, khó chịu. Đường Pháp vân Cầu giẽ chạy chỉ 60-70km, quá thấp so với thiết kế.
      Tôi cũng ko hiểu nếu VN mà có con đường chạy được hơn 120km/h thì điều gì sẽ xảy ra, mấy lần chạy trên đại lộ TL chỉ 80km/h mà hú hồn vì có những xe lững thững 60km/h vừa lái vừa nhắn tin, rất vớ vẩn, hay cũng vì lẽ đó mà VN chưa cần đường tốt?!

    2. Những thành viên sau đã cám ơn :
      Tomty (10-08-2014)

    3. #2
      Ngày tham gia
      May 2014
      Bài viết
      517
      Được cám ơn 429 lần trong 262 bài gởi

      Mặc định

      Cô nàng Tuyết Tuyệt gì đó có ông bố là chuyên gia kinh tế hay đại gia gì nè.. Vậy là ngon rồi. Có bố đỡ đầu cả về tinh thần lẫn vật chất thì còn gì bằng. Tiền của bố cho mua chứng thì sợ gì rung lắc...
      Như e đây nè, kiến thức thì học lóm từ đứng ngoài cửa sổ, còn xèng tích cóp từng xu từ bán khoai lang, vịt lộn vỉa hè, đem vào sòng mua chứng, nên chứng rung một tí là chạy như vịt
      ...


    4. Có 2 thành viên đã cám ơn thach luu moc :
      blackmetal (12-08-2014), fullheart (12-08-2014)

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình