Tình hình hiện nay? - Part 10
  • Thông báo


    Kết quả 1 đến 20 của 2992

    Threaded View

    1. #11
      Ngày tham gia
      Mar 2008
      Bài viết
      2,825
      Được cám ơn 2,476 lần trong 1,380 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi ongbapcay Xem bài viết
      Máy bay của người Việt này không được quan tâm, không được phát triển thì lãng phí quá:
      http://baodatviet.vn/khoa-hoc/quan-d...-viet-3049056/
      Ông Vimar Nguyễn, chủ nhân của chiếc trực thăng một người lái kiên quyết không hợp tác với Campuchia chỉ vì muốn sản phẩm được bay trên bầu trời Tổ quốc

      Lò đốt rác ông Kiên: TS Ozon nói không khả thi vì...
      Nông dân chế trực thăng “Made in VN”... đọ tài thế giới

      Đằng đẵng chờ được cất cánh

      Cách đây khoảng 10 năm, ông Vimar Nguyễn (nay 65 tuổi, Việt Kiều Canada) đã chế tạo ra một chiếc máy bay trực thăng một người lái đặt tên là VAM 1. Sau lần thử nghiệm năm 2005 bay hoàn hảo, ông và nhóm cộng sự đã được Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt mời dùng trà và nghe câu chuyện máy bay.

      Sau đó, ông đã chế tạo chiếc VAM 2, hiện đại hơn, hiệu quả hơn, trong lần bay thử nghiệm năm 2007 đã bay gần 30 phút đồng hồ. Nhưng từ đó cho đến nay, chiếc VAM 2 chỉ nằm đắp chiếu trong kho cá nhân của ông Vimar tại quận 12, TP Hồ Chí Minh.
      .............................
      ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,....
      “Tôi mong muốn nhất là chiếc máy bay của tôi được bay trên bầu trời Việt Nam. Tôi có thể mang nó sang Campuchia, hoặc về Canada, hoặc nhiều nước khác. Nhưng nó làm ra ở Việt Nam, được người Việt Nam làm, tôi mong rằng nó sẽ được bay trên bầu trời của Tổ quốc.” – ông Vimar Nguyễn tâm sự.

      Minh Tú


      Những cái đầu nông cạn, bảo thủ, hẹp hòi , tham quyền, vô trách nhiệm với đất nước đã giết chết những tài năng từ trong trứng . . .

      Thế này mà cứ đòi đi tắt đón đầu, công nghiệp hóa hiện đại hóa . . .

      Bản chất nền công nghiệp trong nước vẫn là cho công nhân đi làm thuê làm mướn cho các DN đầu tư nước ngoài, và kết hợp với gia công thô sơ ở trình độ thấp , gia công bán nguyên liệu thô , chứ công nghiệp hóa hiện đại hóa cái cù loi . . .

      Hàng loạt ý tưởng, dự án của nông dân như chế tạo máy bay, tàu ngầm, hệ thống máy nông nghiệp liên hợp, các thiết bị nông cơ cải tiến . . . . đều chết yểu ở giai đoạn mô hình, thử nghiệm . . . .

      Bao nhiêu viện khoa học, viện kỹ thuật , bao tiến sỹ giáo sư . . . thử hỏi đã sáng tạo được cho xã hội những sản phẩm gì cho ra hồn, hiệu quả . . . ý tưởng không bằng mấy bác nông dân . . .

      Quản lý lãnh đạo thế nào mà ngay cả cái xe đạp cũng có tự làm hoàn chỉnh được đâu, các chi tiết chính vẫn phải nhập khẩu . . .



    2. Những thành viên sau đã cám ơn :
      ongbapcay (30-07-2014)

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 2 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 2 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình