
Gửi bởi
ArchiGates
Sẵn đây nói về cái vụ trạm cân . . . tôi thấy nó hài hước không chịu được . . . .
Trên thế giới có lẽ Việt Nam và một trong vài nước hiếm hoi , khi mà rất tích cực lắp đặt trạm cân xe . . .
Tôi đã đi gần 20 nước trên TG , chả thấy có cái trạm cân nào . . . . Từ Pháp đi xe thẳng qua Bỉ, Đức, vòng về Hà Lan, vòng lại Bỉ . . . . nhất là đoạn Đức - Hà Lan . . . xe container chạy thành hàng đoàn dài liên tục trên xa lộ với tốc độ 100-120 km/h . . . chả thấy cái trạm cân nào . . . Xe con chạy trong nước Đức thì cứ gọi là vô tư . . . tốc độ 160-240 km/h , thậm chí cao hơn . . . choáng . . . . . .
Cái kiểu làm đường của VN là : Gọt chân cho vừa giày . . .ngược lại với thông lệ trên thế giới . . . .
Hạ tầng giao thông là nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của xã hội, ngược lại mình làm hệ thống giao thông chất lượng kém, xong lại bắt cả xã hội phải chịu gò bó theo cái yếu kém này . . .
Làm đường chất lượng kém, sau đó tốn một đống tiền để làm trạm cân và một đống chi phí hàng tháng nuôi cái bọn trạm cân . . . rồi lại sinh ra bao nhiêu tiêu cực . . . . Thay vì vậy lấy tiền làm trạm cân đem bổ sung kinh phí làm cầu đường để chất lượng tốt lên , chịu được tải trọng lớn , khỏi phải cân . . .
Thực tế cuộc sống có nhu cầu rất lớn về vận tải hàng hóa siêu trường siêu trọng . . . ở các nước đường sá vẫn chịu tải được . . . sao mình làm không được . . .trong khi kinh phí làm đường của mình cao hơn các nước khác rất nhiều . . . ????? .
Báo chí đã đăng nhiều về việc chi phí làm đường cao tốc của VN cao hơn gấp đôi của Mỹ, cao hơn cả bọn khựa . . . . mà mình làm xong một thời gian ngắn đã lún, đã nứt, xuống cấp ,hư hỏng . . . . trong khi đường của họ thì dùng rất lâu mới phải sửa chữa . . . .
Nói chung là . . . bó tay toàn tập . . .
Bookmarks