Chủ đề: Con đường màu xanh (xây 3 năm)
-
05-11-2015 04:48 PM #141
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
GSP tiếp tục phá đỉnh, lên 16.2.
-
12-11-2015 05:50 PM #142
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
GSP hàng ngon nên mỗi lần thử thách đều tăng sức đề kháng.
Giá hiện tại: 15.5. Lệnh chặn mua từ 149-151 khoảng 200k.
-
17-11-2015 11:24 AM #143
- Ngày tham gia
- Jul 2015
- Bài viết
- 1
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Em ôm DGC từ 27.5 giờ vẫn chưa muốn bán. Bác nào thích thì tìm hiểu thêm DGC đi. Sẽ lên 7X là ít. Em dự trong 5 năm tới DGC sẽ tăng theo cấp số 10 lần.
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
ongbapcay (18-11-2015)
-
18-11-2015 05:19 PM #144
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
FPTS nối dài đòn gánh cho GSP thêm 10%.
-
08-12-2015 04:20 PM #145
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
EMC tím bất ngờ
-
12-12-2015 10:11 AM #146
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
sau khi bán cho vui thì nước ngoài lại múc ròng 52k GSP, 2 phiên liên tiếp giá 15-151.
-
04-01-2016 03:03 PM #147
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
GSP ngày càng hay, giá hiện tại 15.6.
-
05-01-2016 06:19 PM #148
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
GSP đóng cửa 16.1; phá đỉnh tiếp nào.
Nước ngoài múc ròng 2 phiên 70k rồi.
-
05-01-2016 11:31 PM #149
Giá dầu thế giới đang tăng lại. Các bác dự đoán ngày mai thế nào?
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
ongbapcay (05-01-2016)
-
05-01-2016 11:42 PM #150
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
OIL hiện tại 36.25,nhùng nhằng kệ nó thôi.
GSP hàng ngon nếu phá hộp nên múc.
-
06-01-2016 03:25 PM #151
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
GSP chùng xuống 16. Giảm nhẹ để hút tiền thêm chăng.
-
06-01-2016 09:06 PM #152
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
-
06-01-2016 09:07 PM #153
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
-
11-01-2016 10:34 AM #154
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
-
11-01-2016 01:11 PM #155
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
GSP: Mua với giá mục tiêu một năm là 18,400 đồng/cp
CTCK Thiên Việt (TVS) khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Vận tải sản phẩm khí Quốc tế (HOSE: GSP) với mức giá mục tiêu một năm là 18,400 đồng/cp.
Nhu cầu vận tải tiếp tục tăng tốt trong những năm sau. Theo Viện dầu khí Việt Nam, dự báo tiêu thụ LPG trong nước sẽ tăng trưởng trung bình 8%/năm trong 5 năm tới kéo theo nhu cầu đối với vận tải LPG. Trong đó sản lượng LPG từ các nhà máy trong nước GPP Cà Mau, GPP Nam Côn Sơn II, sẽ thay thế dần lượng LPG nhập khẩu. Với vị thế là Công ty duy nhất trực thuộc PV Trans về vận tải LPG bằng đường biển, doanh thu vận tải của GSP được dự báo tăng trưởng nhanh hơn tốc độ tăng trưởng tiêu thụ LPG trong nước, ở mức 10%/năm.
GSP là doanh nghiệp vận tải khí có sản lượng vận chuyển được đảm bảo nhờ độc quyền cho công ty Bình Sơn & PV Gas Trading. Doanh thu năm 2015 lần đầu dự tính vượt mốc 1,000 tỷ đồng. Với nhu cầu tiêu thụ tăng trưởng và nguồn cung khí trong nước có thể thay thế dần nguồn khí nhập khẩu, TVS ước tính doanh thu của GSP có thể tăng trưởng ở mức 10%/năm trong 5 năm tiếp theo.
Trên cơ sở sản lượng vận tải tiếp tục tăng nhờ vận chuyển thêm khí cho GPP Dinh Cố, khoảng 25%, TVS dự báo doanh thu hoạt động vận tải duy trì tăng trưởng ở mức hai con số, đạt 754 tỷ đồng trong năm 2016 (tăng 18.6% so với năm trước). Theo đó doanh thu hợp nhất dự báo đạt 1,131 tỷ đồng (tăng11.6%) và lãi ròng công ty mẹ ở mức 77.6 tỷ đồng (tăng 9.4%) tương ứng với EPS 2016 là 2,588 đồng.
http://vietstock.vn/2016/01/co-phieu...145-453511.htm
-
11-01-2016 02:14 PM #156
Gold Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 2,327
- Được cám ơn 417 lần trong 328 bài gởi
Hôm nay mua được một mớ HQC giá 4.9. Phải nói là tuyệt vời. Cứ xuống tiếp mua theo hình nón úp ngược. Chắc chắn sẽ kiếm khá
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
ongbapcay (13-01-2016)
-
13-01-2016 10:15 PM #157
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
GSP: Kế hoạch 2016 doanh thu 1,000 tỷ, lãi ròng 66 tỷ
HĐQT của CTCP Vận tải Sản phẩm Khí Quốc tế (HOSE: GSP) đã thông qua chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2016, kế hoạch đầu tư và các phương hướng nhiệm vụ đặt ra cho công ty.
Cụ thể, năm 2016, tổng doanh thu đặt mục tiêu tăng 11% so với kế hoạch 2015, đạt 1,000 tỷ đồng trong đó doanh thu mỗi quý dao động từ 241 tỷ đến 253.7 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh chính cung cấp nguồn thu chủ yếu đến từ dịch vụ vận tải chiếm gần 57% doanh thu, tiếp sau đó là dịch vụ thương mại chiếm gần 42%. Bên cạnh đó, hoạt động tài chính cũng đóng góp 9% doanh thu, còn lại đến từ các dịch vụ khác.
Tuy đặt kế hoạch doanh thu tăng so với năm trước, nhưng chỉ tiêu lãi trước thuế cả năm của GSP lại giảm nhẹ gần 7% so với kế hoạch 2015 còn 82 tỷ đồng. Theo đó, chỉ tiêu lãi sau thuế cũng hạ xuống chỉ còn 65.6 tỷ đồng giảm 3 tỷ đồng so với chỉ tiêu năm trước. Nguyên nhân đến từ việc tổng chi phí dự tính ở mức 918 tỷ đồng, trong đó giá vốn hàng bán chiếm tới 92% chạm mức 853 tỷ đồng.
Về kế hoạch đầu tư, Công ty dự tính chi 291.8 tỷ đồng, trong đó đầu tư xây dựng cơ bản 288.8 tỷ đồng và chi 3 tỷ đồng bổ sung mua sắm tài sản cố định.
Năm 2016, Công ty tiếp tục tập trung phát triển hoạt động kinh doanh chính dịch vụ vận tải nhằm cung cấp tàu cho các đơn vị trong tập đoàn, đồng thời hoàn thiện các phương án vận tải và chuẩn bị đầu tư thêm phương tiện để sẵn sàng vận chuyển toàn bộ LPG bằng đường thủy. Bên cạnh đó, công ty sẽ hoàn thành tái cấu trúc CTCP Vận tải Nhật Việt. Được biết, Vận tải Nhật Việt hiện đang quản lý 10 tàu vận tải khí hóa lỏng (LPG), 01 tàu hàng rời khai thác nội địa và quốc tế đóng góp cho việc vận tải bằng đường thủy.
http://vietstock.vn/2016/01/gsp-ke-h...737-453880.htm
-
13-01-2016 10:25 PM #158
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
Theo kế hoạch chia cổ tức GSP: 12%.
-
13-01-2016 10:26 PM #159
Gold Member- Ngày tham gia
- May 2007
- Bài viết
- 2,327
- Được cám ơn 417 lần trong 328 bài gởi
Phiên ngày mai sẽ lấy lại những gì đã mất do ảnh hưởng tâm lý của CK TQ
-
22-02-2016 03:42 PM #160
Gold Member- Ngày tham gia
- Jun 2012
- Bài viết
- 2,127
- Được cám ơn 1,222 lần trong 841 bài gởi
GSP đang điều chỉnh giá từ 16.3 xuống 14, do ảnh hưởng của việc chốt lời và phân bổ cho phí sửa chữa vào quý 4, lợi nhuận quý 4 thấp hơn các quý khác.
Giá hiện tại: 14.6.
"Cổ phiếu GSP tăng trưởng tốt, bất chấp giá dầu giảm
Cổ phiếu GSP của Công ty Vận tải Sản phẩm khí Quốc tế vẫn có tiềm năng tăng trưởng tốt, bất chấp giá dầu thế giới xuống mức thấp nhất 12 năm.
Nhìn lại diễn biến giá trong 3 tháng qua, cổ phiếu GSP tăng 23%, trong khi cổ phiếu PVT của Tổng Công ty Vận tải Dầu khí, PCT của Dịch vụ Vận tải Dầu khí, PTT của Vận tải Dầu khí Đông Dương... giảm. GSP được giao dịch trung bình hàng trăm cổ phiếu mỗi phiên trong khi PCT, PTT giao dịch nhỏ giọt. Đặc biệt, giá cổ phiếu GSP hiện cao hơn gấp rưỡi các cổ phiếu cùng ngành vận tải dầu khí.
GSP ra đời cách nay hơn 8 năm, với 3 cổ đông lớn ban đầu, gồm Tổng Công ty Vận tải Dầu khí (PV Trans), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) và Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC); nhưng nay chỉ còn PV Trans trụ lại. Trong PV Trans, GSP là công ty con duy nhất hoạt động trong ngành vận tải khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) bằng đường biển.
Do PV Trans trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), GSP đã có được những đặc quyền hấp dẫn. Đó là hợp đồng bao tiêu với Công ty Bình Sơn (đang quản lý nhà máy lọc dầu Dung Quất) và Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí (kinh doanh khí từ nhà máy Dinh Cố, Dung Quất, khí nhập khẩu từ Trung Đông, các nước trong khu vực). Với điều này, GSP dễ dàng chiếm lĩnh 90% thị phần vận chuyển LPG trong nước, trong lúc tổng trọng tải đội tàu LPG của Công ty chỉ đáp ứng 53% nhu cầu thị trường. GSP cũng chính là đơn vị vận chuyển LPG xuất nhập khẩu cho Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí (PV Gas Trading), công ty con thuộc PV GAS. Theo báo cáo thường niên của PV GAS, năm 2014, PV Gas Trading đã kinh doanh hơn một triệu tấn LPG, trong đó, dành 41% cho xuất khẩu và kinh doanh quốc tế.
GSP tiếp tục duy trì thị phần, phát triển kinh doanh dù giá cước vận chuyển trung bình đã giảm từ 15-20%. Đó là nhờ sản lượng của GSP đã gia tăng, bù đắp tốt vào phần biến động giá. Từ tháng 7.2015, GSP đã vận chuyển toàn bộ sản lượng khí của PV Gas Trading. Kết hợp với việc nhà máy Dung Quất hoạt động ổn định, không phải dừng bảo trì trong năm qua, sản lượng vận chuyển của GSP tăng gần 90%, theo ước tính từ Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS).
Dù GSP chưa công bố báo cáo kinh doanh chính thức năm 2015, nhiều công ty chứng khoán tin rằng, doanh thu GSP có thể lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỉ đồng. Lãi sau thuế năm 2015 của GSP dự đoán cũng sẽ tăng cao, vượt mức tăng 65% ở thời điểm 9 tháng 2015. Bên cạnh tăng sản lượng, việc đạt được các hợp đồng điều chỉnh giá cước theo giá nhiên liệu đã giúp biên lợi nhuận của GSP tránh được biến động tỉ giá. Cùng đó, GSP giảm gần chục tỉ đồng chi phí khấu hao, do 2 tàu Hồng Hà và Việt Gas đã hết khấu hao từ đầu năm 2015.
Giới phân tích dự đoán, từ năm 2016 trở đi, tình hình kinh doanh của GSP sẽ khởi sắc. Theo nghiên cứu từ Viện Dầu khí Việt Nam, nhu cầu tiêu thụ LPG của Việt Nam đến năm 2020 có thể lên tới 2,2 triệu tấn, do LPG là nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, cháy ở nhiệt độ rất cao (1.900-1.950 độ C). Các công ty hoạt động trong các ngành công nghiệp nung gốm, sản xuất gạch men, vật liệu xây dựng, luyện kim, hóa chất, công nghệ thực phẩm là đối tượng sử dụng LPG nhiều nhất.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn từ thị trường, PV GAS dự tính sẽ triển khai mới nhiều dự án cung cấp LPG, như nhà máy GPP Cà Mau, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, GPP Nam Côn Sơn II, Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn, Nhà máy Lọc hóa dầu Vũng Rô... Bình Sơn thì đặt mục tiêu hoàn tất mở rộng nhà máy Dung Quất vào năm 2019.
Sản lượng LPG từ các nhà máy mới sẽ dần thay thế lượng LPG nhập khẩu, mở ra cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp vận tải khí. Ước tính, nếu tiêu thụ LPG tăng 8%/năm thì doanh thu vận tải LPG bằng đường biển sẽ tăng khoảng 10%/năm.
Trước các cơ hội này, GSP cũng tìm cách nâng cao năng lực đội tàu. Hiện tại, GSP sở hữu 7 tàu chở dầu, trong đó, 2 tàu Hồng Hà, Việt Gas đã hết khấu hao từ năm ngoái và 2 tàu Aquamarine Gas, Apollo Pacific sẽ hết khấu hao vào năm 2016-2017. Với 4 tàu hết khấu hao, GSP có thể bán thanh lý hoặc giữ lại chạy tuyến ngắn. Dù thế nào, GSP vẫn cần thuê hoặc đầu tư tàu mới để đảm bảo lấp đầy lịch chạy tàu. GSP đang thuê 3 tàu Venus 9, Oceanus 8, Viet Gas 1 và có kế hoạch chi hơn 150 tỉ đồng để mua thêm tàu LPG trọng tải 3.000 DWT, thay thế tàu Aquamarine. Trong năm 2016, GSP cũng dự kiến đầu tư thêm một số xà lan.
Xa hơn, để phục vụ nhu cầu vận chuyển khí từ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, GSP dự kiến bổ sung một tàu chở khí trọng tải lớn (VLGC) tải trọng 80.000 DWT, với giá trị đầu tư khoảng 1.400 tỉ đồng. Do GSP ít kinh nghiệm trong quản lý tàu cỡ lớn nên 2 năm trước khi GSP đưa tàu VLGC vào chạy chuyến trong nước (2017-2019), tàu VLGC sẽ phải chạy định hạn trong các tuyến quốc tế.
Khi đó, các công ty chứng khoán dự báo, hiệu quả kinh doanh của GSP sẽ gặp khó khăn tạm thời, do biên lợi nhuận các chuyến vận tải quốc tế thường thấp. Ngoài ra, GSP chịu thêm áp lực từ lãi vay, khấu hao. Trước nay, GSP được đánh giá tốt nhờ tài chính lành mạnh, dư nợ vay thấp. Từ năm 2012 tới nay, chi phí tài chính của GSP chưa vượt qua mốc 10 tỉ đồng. Nợ vay bằng ngoại tệ cũng không đáng kể nên ít gây rủi ro tỉ giá. Năm 2016, để tài trợ mua tàu VLGC, GSP dự kiến phát hành 18 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược, nhưng chưa thông tin chi tiết kế hoạch, giá.
Việc phát hành thêm sẽ pha loãng cổ phiếu GSP nhưng căn cứ tiềm năng, vị thế và mức EPS dự kiến năm 2016 (hơn 2.500 đồng/cổ phần), TVS vẫn nhìn nhận lạc quan về cổ phiếu GSP. Đặc biệt, cổ phiếu GSP còn hấp dẫn với mức cổ tức tiền mặt mỗi năm đều đặn 1.000-1.200 đồng/cổ phiếu, tương ứng khoảng 10% giá cổ phiếu.
Viết Nguyên"
http://nhipcaudautu.vn/thi-truong/ch...#axzz40sEep8tI
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Con đường phục hồi kinh tế còn nhiều chông gai
By fxpro in forum Forex và Hàng hóaTrả lời: 3Bài viết cuối: 07-04-2015, 10:38 AM -
Bầu Đức và con đường màu xanh
By sinbaddang in forum Thảo luận Tình hìnhTrả lời: 0Bài viết cuối: 03-06-2013, 08:06 AM -
CSC-Cơn Sóng Cả (COTANA) - Cty CP Đầu tư & Xây dựng Thành Nam tháng 11/2009 chào sàn
By HUDLAND in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 59Bài viết cuối: 13-06-2012, 10:14 PM -
PJC con đường mầu xanh!
By sare in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 0Bài viết cuối: 21-10-2009, 11:17 PM
Bookmarks