Trích dẫn Gửi bởi itc Xem bài viết
VNM: Kim ngạch xuất khẩu 9 tháng hơn 3,350 tỷ đồng

Trong 9 tháng đầu năm 2013, CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (HOSE: VNM) đã đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 3,354 tỷ đồng trong tổng doanh thu 23,369 tỷ đồng.

Theo lũy kế doanh thu xuất khẩu trong vòng 5 năm liên tục, từ năm 2008 đến 2012, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của Vinamilk đạt 62%. Cụ thể, trong năm 2008, Vinamilk đạt doanh thu xuất khẩu hơn 1,215 tỷ đồng, đến năm 2012 Vinamilk đã đạt doanh thu xuất khẩu hơn 3,712 tỷ đồng.
Công ty cho biết, tính đến nay, Vinamilk đã ký xong hợp đồng xuất khẩu cho cả năm 2013 với tổng trị giá trị 230 triệu USD (tương đương khoảng 4,700 tỷ đồng).
Các mặt hàng Vinamilk xuất khẩu hiện nay là sữa bột trẻ em Dielac, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua… Mới đây, Vinamilk cũng được FDA (Cục Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ) cấp số đăng kí được xuất hàng vào Mỹ.
Từ lâu chúng ta đã nghe nói nhiều đến ngành công nghiệp phụ trợ, và đặc biệt là mấy công ty điện tử của Nhật Bản rất quan tâm đến yếu tố này. Có thể nói nó là điều kiện tiên quyết để có thể mở rộng sxkd ở 1 thị trường mới. Nhưng sang VN thì hầu hết họ lại lắc đầu, vì ngành công nghiệp phụ trợ của VN quá tệ.

VNM là 1 cty sản xuất về sữa chứ ko phải điện máy và một trong các sp phụ trợ của nó (NVL đầu vào) là bao bì - em liên tưởng và nghĩ thế chắc hơi bị khập khiễng nhưng thực sự thì VPK đã và đang là bạn hàng thân thiết của VNM. "Nhất cự ly, nhì cường độ, tắt lửa tối đèn có nhau" .

Em nghĩ đây là thiên thời cho VPK khi mà VNM mở rộng SX và có VPK cũng là lợi thế cho VNM vì còn gì tuyệt hơn khi có đối tác ngay cạnh nên VNM hoàn toàn có thể chi phối, kiểm soát được nhiều thứ liên quan đến chiến lược, hoạt động của mình trong đó có sự an toàn của sp, hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp (thể hiện trực tiếp trên bao bì) ... do vậy họ hoàn toàn chủ động được trên từng bước đi của mình ... Kinh nghiệm quý giá của ông bà ta để lại: "nước xa không cứu được lửa gần"