Trích dẫn Gửi bởi MAYa Xem bài viết
Em thì đếch quan tâm tin tốt xấu gì. Em hài lòng dịch vụ của Vndirect nên mua vài k quẳng tài khoản đến cuối năm. kệ mẹ.
Các CTCK lại vào cuộc đua mới: thi nhau nâng cấp công nghệ Thứ năm, 1/4/2010, 10:13 GMT+7
Trước sự phát triển mạnh cả về quy mô và số lượng giao dịch của TTCK, ngày càng có nhiều CTCK tham gia vào cuộc đua nâng cấp công nghệ như một xu thế tất yếu nhằm phục vụ NĐT, cũng như đảm bảo thích ứng linh hoạt trước sự thay đổi của thị trường.

* Tham gia CHATBOX cùng giới đầu tư

Trong đó, phải kể đến các sản phẩm như iClick Pro của Click&Phone, FPTS Mobile của CTCK FPT, sản phẩm MobiDirect của CTCK VNDirect, MobizStock của CTCK Đông Á…


Như vậy, sau giao dịch trực tuyến, giao dịch chứng khoán trên mobile đang là một cuộc chạy đua mới của các CTCK, thay vì NĐT phải bám sàn giao dịch, hoặc ngồi trước màn hình máy tính...

Trên thực tế, để giữ chân và "kéo" NĐT đến với mình, các CTCK liên tục "chạy đua" ra mắt sản phẩm ứng dụng giao dịch chứng khoán trên điện thoại cho NĐT. Ngoài việc các CTCK phát triển các ứng dụng giao dịch chứng khoán trên điện thoại, nhiều DN phần mềm cũng phát triển và tung ra thị trường các sản phẩm dành cho NĐT sử dụng mobile để giao dịch như phần mềm MStock của Tamtay Group, StockonMobile của Công ty Phần mềm Bảo Thạch, iTrade của CTCP Giao dịch Trí tuệ…, các phần mềm này đều có điểm tương thích với các dòng điện thoại di động hỗ trợ windows mobile kết nối wifi hoặc GPRS. CTCK Click&Phone cũng vùa đưa vào ứng dụng sản phẩm iClick Pro để giao dịch chứng khoán trên điện thoại di động iPhone.

Ông Lê Quý Hòa, Giám đốc Click& phone cho biết, iClick Pro là phần mềm giúp NĐT trực tiếp theo dõi diễn biến của từng phiên giao dịch. Ngoài các chức năng giao dịch mua/bán, iClick Pro còn cho phép NĐT có thể dễ dàng vay ứng trước, chuyển khoản tiền cũng như tra cứu danh mục đầu tư, lịch sử giao dịch, top các mã chứng khoán tăng giảm nhiều nhất trong ngày, tin tức TTCK và các công bố thông tin của các mã chứng khoán ngay… trên điện thoại iPhone. Cũng theo ông Hòa, yếu tố bảo mật cũng được iClick Pro đặt lên hàng đầu khi NĐT giao dịch qua điện thoại. Mọi thông tin cũng như giao dịch của NĐT sẽ được sử dụng giải pháp bảo mật hai tầng ở mức cao nhất thông qua việc sử dụng hệ thống mật khẩu tự sinh một lần (RSA Token) cũng như công nghệ mã hóa thông tin của VeriSign. Do vậy, để giao dịch hoặc tra cứu thông tin, NĐT cần mở tài khoản tại Công ty và việc mở tài khoản này sẽ được thực hiện nhanh chóng nhờ có chức năng yêu cầu mở tài khoản trên iPhone.

Trước đó, CTCK VNDirect đã triển khai ứng dụng dịch vụ mới MobiDirect, đây cũng là một dịch vụ tương đối đầy đủ dành cho các NĐT thường xuyên giao dịch qua điện thoại di động. Với sản phẩm MobiDirect, ngoài việc theo dõi diễn biến giá giao dịch của các cổ phiếu, các khách hàng có tài khoản giao dịch chứng khoán tại VNDirect có thể sử dụng mobile để đặt lệnh mua/bán chứng khoán trực tuyến, theo dõi danh mục đầu tư, tra cứu số dư tiền, chứng khoán và lịch sử giao dịch trong tài khoản giao dịch của mình, kiểm tra trạng thái lệnh đặt, hủy lệnh đang chờ khớp. Đặc biệt, các giao dịch qua MobiDirect cũng được bảo mật bằng thẻ bảo mật VTOS như khi giao dịch qua VNDirect Online để đảm bảo an toàn cho các giao dịch của NĐT.

Còn theo đại diện FPTS, với sản phẩm FPTS Mobile, NĐT cũng có thể tiến hành đặt lệnh mua, bán chứng khoán qua FPTS Mobile bằng cách đăng nhập qua 2 tầng mật khẩu (mật khẩu đăng nhập và mật khẩu giao dịch). Đặc biệt, FPTS Mobile còn cho phép NĐT tra cứu các lệnh đang chờ khớp, từ đó có thể thực hiện huỷ/sửa các lệnh được phép huỷ sửa theo quy định, theo dõi danh mục đầu tư gồm danh sách mã chứng khoán có thể giao dịch, số dư tiền, giá thị trường hiện tại, tỷ lệ lãi lỗ theo giá thị trường…

Cùng với sự phát triển của hệ thống công nghệ, các NĐT chuyên nghiệp cũng đang tự tìm cho mình giải pháp để có thể theo dõi thông tin, giao dịch mua/bán và diễn biến trên TTCK mọi lúc, mọi nơi. Việc xuất hiện của iClick Pro, FPTS Mobile hay MobiDirect… được xem là khởi đầu cho một cuộc chạy đua mới của các CTCK trong việc nghiên cứu phát triển các sản phẩm tiện ích phục vụ NĐT của mình. Mặc dù vậy, để đánh giá sản phẩm nào tốt nhất, tiện ích nhất quả là điều không dễ dàng trong bối cảnh "nở rộ công nghệ mới", nên cần có thời gian cùng sự kiểm chứng của NĐT. (Nguồn: ĐTCK, ¼)