Cùng một bài toán thì có nhiều cách giải. Cách giải này được ghi nhận là một trong những cách giải đơn giản. Giải theo cách giả sử thì bài toán này sẽ đơn giản thôi.
Cách giải và phương pháp giải phải đơn giản, chỉ áp dụng phức tạp khi không thể áp dụng được phương pháp đơn giản, dễ hiểu.
Trong quản lý cũng vậy.
Giải bài toán kinh tế, chính trị cũng vậy.
Vậy nhưng ở VN thì lại buồn cười ở chỗ:
Không giải bài toán theo thực tế mà lại giải bài toán theo một học thuyết, lý thuyết nào đó (quá buồn cười). Và mọi người (có rất nhiều ông giáo sư, tiến sỹ nhé) vẫn loay hoay giải.
Trích dẫn Gửi bởi CCMB Xem bài viết
Bài này có thể giải theo cách sau là ngắn gọn và đúng dạng lớp 4 chuyên toán:
- Với 6 giờ 2 xe cùng di chuyển thì di chuyển được 2,5 lần AB.(vì xe 1 di chuyển được 1 lần AB trong 6h, xe 2 di chuyển được 1,5 lần AB trong 6 h)
- Vậy cả 2 xe cùng chuyển tổng 1 lần AB (gặp nhau)hết: 6:2,5= 2,4 h.
Kính bác truyền lại cho con các bác.