Tân Hoá thiếu hàng để xuất khẩu


(ĐTCK) “Hiện nay, mỗi tháng Công ty nhận được yêu cầu đặt hàng xuất khẩu khoảng 20 container mặt hàng bao bì và túi xách dùng trong siêu thị, nhưng năng lực sản xuất của DN chỉ đủ đáp ứng khoảng 60%”, bà Nguyễn Thị Minh Châu, Tổng giám đốc CTCP Nhựa Tân Hoá (Tân Hoá) cho biết. Trước nhu cầu mở rộng sản xuất, Hội đồng quản trị dự kiến sẽ trình Đại hội đồng cổ đông vào trung tuần tháng 6 tới phương án đầu tư Nhà máy tại Long An và kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông. Theo đó, Tân Hoá dự kiến phát hành lượng cổ phiếu thưởng tương đương 5 - 6 tỷ đồng mệnh giá, bằng khoảng 25% vốn điều lệ hiện nay.
Tân Hoá được giới đầu tư biết đến nhiều kể từ khi công bố kế hoạch niêm yết vào cuối năm 2006. Với Tân Hoá, tốc độ tăng trưởng quy mô vốn hàng năm, chủ yếu là chia cổ phiếu thưởng, là điểm được đặc biệt chú ý. Từ 2003 đến đầu 2006, Tân Hoá đã 2 lần nâng vốn điều lệ từ mức 4,69 tỷ đồng lên mức 21,56 tỷ đồng từ nguồn lợi nhuận tích luỹ.
Theo lãnh đạo Công ty, việc niêm yết sẽ được cân nhắc trước nhu cầu cơ cấu vốn. Việc đầu tư mở rộng để đáp ứng như cầu sử dụng bao bì, dự kiến sẽ tăng mạnh do sự tăng trưởng mạnh của ngành hàng tiêu dùng, cũng góp phần đẩy nhanh kế hoạch đầu tư của Công ty.