SBC - CP tiềm năng vô tận
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 2 của 10 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 ... CuốiCuối
    Kết quả 21 đến 40 của 187
    1. #21
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      78
      Được cám ơn 13 lần trong 11 bài gởi

      Mặc định

      chú ý, chú ý: sắp giàu to rồi

      giải toả mặt bang quan 4 sắp xong, chuản bị động thổ

      đút túi ít nhất 200 tỷ ròng rồi.

    2. #22
      Ngày tham gia
      Aug 2010
      Bài viết
      933
      Được cám ơn 25 lần trong 19 bài gởi

      Mặc định

      bác chắc hok????

    3. #23
      Ngày tham gia
      Mar 2010
      Bài viết
      31
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi tianh Xem bài viết
      Cái này thì em nghĩ cty họ có tiền thì họ xài xe xịn, còn việc biển số xanh thì phải trách bên cung cấp biể số. Nếu như DN đề xuất làm biển số xanh nhưng nếu trái quy định thì đáng lẽ sẽ ko đc cấp, cái này đâu phải do cty tự làm đc đâu phải ko bác?
      Báo trước em này sẽ được biết kết quả ngay trong năm nay thôi , Một khi TCT bia SG đấu thầu vận chuyển thì tư nhân hơn 80% này đâu còn cửa nữa . Bất công lắm , em tránh xa cho lành .
      Last edited by admin; 21-10-2010 at 12:16 AM.

    4. #24
      Ngày tham gia
      May 2004
      Bài viết
      31
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      Tôi xác nhận vụ đó.

      Trích dẫn Gửi bởi voiconquaypha9205 Xem bài viết
      bác chắc hok????

    5. #25
      Ngày tham gia
      May 2004
      Bài viết
      31
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      Bác chỉ biết 1 mà không biết 2. Thế mà không biết ngượng àh?

      Có thử tìm hiểu xem hiện nay doanh thu cua SBC là bao nhiêu từ Sabeco và bao nhiêu từ VNM và Pepsi chưa?


      Trích dẫn Gửi bởi Vivihoang Xem bài viết
      Báo trước em này sẽ được biết kết quả ngay trong năm nay thôi , Một khi TCT bia SG đấu thầu vận chuyển thì tư nhân hơn 80% này đâu còn cửa nữa . Bất công lắm , em tránh xa cho lành .

    6. #26
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      222
      Được cám ơn 36 lần trong 28 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi 123 Xem bài viết
      Bác chỉ biết 1 mà không biết 2. Thế mà không biết ngượng àh?

      Có thử tìm hiểu xem hiện nay doanh thu cua SBC là bao nhiêu từ Sabeco và bao nhiêu từ VNM và Pepsi chưa?
      Bác biết rõ thì bác nói ra cho anh em được nhờ đi bác.

      Tks bác trước

    7. #27
      Ngày tham gia
      Oct 2010
      Bài viết
      1
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Sbc - not bad

      Trích dẫn Gửi bởi thaothunguy[COLOR="purple"
      [/COLOR]en07;1186370]SBC thấy có mồi lên.LN quý 3 nghe nói cũng khá................
      Chiều nay ra soát lại BCTC Q3 của các DN niêm yết trên HOSE mới phát hiện ra, đúng là các bác biết nhiều về SBC thật. Tui xin chốt ý và bổ sung với phiên bản mới nhất:

      - Lợi nhuận sau thuế Q3 ~18,8 tỷ, 9 tháng đầu năm 2010 đạt gần 42,57 tỷ
      Với kế hoạch đặt ra niên độ 2010 32,4 tỷ LNST, thì 9 tháng đầu năm đã vượt kế hoạch 31,4%;
      - Với KQKD Q3 đã làm cho EPS 4 quý gần nhất tầm khoảng 11.596đ/cp (KLLH: 8.000.000cp) --> Có nghĩa là P/E 4 quý gần nhất (từ Q4/2009 đến Q3/2010) chỉ còn khoảng 3,34 thôi (giá hiện tại là 38.800đ/cp) (Lợi nhuận sau thuế quý 4 năm 2009 khoảng 50,2 tỷ);
      - Chưa kể đến các tiềm năng dự án tại điểm 78 Tôn Thất Thuyết, Q4 ước sẽ thu được 200 tỷ, có thể đầu tháng 11/2010 sẽ động thổ.

      Đúng là con này cũng có nhiều cái hay thật!

      :thum
      bsup:

    8. #28
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      222
      Được cám ơn 36 lần trong 28 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi gautrucpanda Xem bài viết
      Chiều nay ra soát lại BCTC Q3 của các DN niêm yết trên HOSE mới phát hiện ra, đúng là các bác biết nhiều về SBC thật. Tui xin chốt ý và bổ sung với phiên bản mới nhất:

      - Lợi nhuận sau thuế Q3 ~18,8 tỷ, 9 tháng đầu năm 2010 đạt gần 42,57 tỷ
      Với kế hoạch đặt ra niên độ 2010 32,4 tỷ LNST, thì 9 tháng đầu năm đã vượt kế hoạch 31,4%;
      - Với KQKD Q3 đã làm cho EPS 4 quý gần nhất tầm khoảng 11.596đ/cp (KLLH: 8.000.000cp) --> Có nghĩa là P/E 4 quý gần nhất (từ Q4/2009 đến Q3/2010) chỉ còn khoảng 3,34 thôi (giá hiện tại là 38.800đ/cp) (Lợi nhuận sau thuế quý 4 năm 2009 khoảng 50,2 tỷ);
      - Chưa kể đến các tiềm năng dự án tại điểm 78 Tôn Thất Thuyết, Q4 ước sẽ thu được 200 tỷ, có thể đầu tháng 11/2010 sẽ động thổ.

      Đúng là con này cũng có nhiều cái hay thật!

      :thum
      bsup:
      Bác thông tin nhanh thật. Đợt này SBC sẽ về 4x cho coi


    9. #29
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Đang ở
      YM/SKYPE:thaothunguyen07
      Bài viết
      570
      Được cám ơn 21 lần trong 11 bài gởi

      Mặc định

      LNST quý 3/2010 đạt 18,13 tỷ đồng, tăng gấp đôi quý 3/2009; lũy kế 9 tháng đạt 42,57 tỷ đồng, tăng 91,93% cùng kỳ 2009.


      CTCP Vận tải và giao nhận Bia Sài Gòn (mã SBC) công bố kết quả kinh doanh quý III/2010.

      Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý 3/2010 của SBC đạt 183,3 tỷ đồng, tăng gần 37% so với quý 3/2009; lũy kế 9 tháng đạt 474,5 tỷ đồng, tăng 38% cùng kỳ 2009.

      Lợi nhuận của SBC chủ yếu từ hoạt động kinh doanh chính, doanh thu tài chính và doanh thu khác chỉ đạt 1,32 tỷ và 444 triệu đồng trong quý 3/2010.

      Chi phí tài chính quý này giảm 74% so với cùng kỳ 2009, chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 5,4 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ 2009 hơn 2,1 tỷ đồng.

      Lợi nhuận trước thuế quý 3/2010 của SBC đạt 20,26 tỷ đồng, gấp đôi quý 3/2009; lũy kế 9 tháng đạt 50,9 tỷ đồng, tăng 108,86% so với cùng kỳ 2009.

      LNST quý 3/2010 đạt 18,13 tỷ đồng, tăng gấp đôi quý 3/2009; lũy kế 9 tháng đạt 42,57 tỷ đồng, tăng 91,93% cùng kỳ 2009.

      EPS 9 tháng theo tính toán của doanh nghiệp đạt 5.321 đồng/cp.

      Chỉ tiêu Quý III 9 tháng
      2010 2009 Thay đổi 2010 2009 Thay đổi
      Doanh thu bán hàng 183.3 134 36.79% 474.52 343.64 38.09%
      Doanh thu tài chính 1.32 1 32.00% 3.47 2.5 38.80%
      Doanh thu khác 0.44 0.26 69.23% 3.74 0.33 1033.33%
      Chi phí tài chính 0.66 2.56 -74.41% 5.16 2.56 101.56%
      LNTT 20.26 9.68 109.30% 50.9 24.37 108.86%
      LNST 18.13 8.8 106.02% 42.57 22.18 91.93%
      KQKD của SBC - Đơn vị: Tỷ đồng

    10. #30
      Ngày tham gia
      Mar 2010
      Bài viết
      459
      Được cám ơn 40 lần trong 26 bài gởi

      Mặc định

      Dự án bất động sản trên đg tôn thất thuyết hoàn thành năm 2012 dự kiến mang về cho SBC 200 tỷ lợi nhuận ròng.

      Ặc, kinh thía ko biết

    11. #31
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      222
      Được cám ơn 36 lần trong 28 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi thitruong Xem bài viết
      Dự án bất động sản trên đg tôn thất thuyết hoàn thành năm 2012 dự kiến mang về cho SBC 200 tỷ lợi nhuận ròng.

      Ặc, kinh thía ko biết
      Còn tin gì hay về em nó nữa ko vậy bác? phím cho anh chị em nhờ đi bác

    12. #32
      Ngày tham gia
      Mar 2010
      Bài viết
      459
      Được cám ơn 40 lần trong 26 bài gởi

      Mặc định

      Giá đang xuống thế này hốt hàng vừa đi các bác, hốt vào đi mai là lên rồi

      Chờ phiên giao dịch sáng mai.

    13. #33
      Ngày tham gia
      Aug 2010
      Bài viết
      933
      Được cám ơn 25 lần trong 19 bài gởi

      Mặc định

      9 tháng đầu năm SBC lãi gần gấp đôi cùng kỳ

      (Vietstock) - 9 tháng đầu năm, SBC lãi ròng hơn 42.5 tỷ đồng, tăng 20.5 tỷ đồng so với cùng kỳ 2009, tương ứng với lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu (EPS) 5,321 đồng.

      CTCP Vận tải & Giao nhận Bia Sài Gòn (HOSE: SBC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 với doanh thu thuần 183 tỷ đồng, tăng 36% so cùng kỳ 2009. Lợi nhuận sau thuế 18 tỷ đồng, cao gấp 2.2 lần so với mức 8 tỷ đồng của cùng kỳ 2009. EPS trong kỳ đạt 2,266 đồng.

      Lũy kế 9 tháng, SBC thực hiện được 474.5 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 38% so cùng kỳ. Bên cạnh đó, SBC ghi nhận gần 3 tỷ đồng lợi nhuận khác (cùng kỳ lãi 329 triêu đồng) nâng lợi nhuận sau thuế lên 42.5 tỷ đồng, cao gần gấp đôi so với mức 22 tỷ đồng của 9 tháng 2009. EPS đạt 5,321 đồng.

    14. #34
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      222
      Được cám ơn 36 lần trong 28 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi voiconquaypha9205 Xem bài viết
      9 tháng đầu năm SBC lãi gần gấp đôi cùng kỳ

      (Vietstock) - 9 tháng đầu năm, SBC lãi ròng hơn 42.5 tỷ đồng, tăng 20.5 tỷ đồng so với cùng kỳ 2009, tương ứng với lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu (EPS) 5,321 đồng.

      CTCP Vận tải & Giao nhận Bia Sài Gòn (HOSE: SBC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 với doanh thu thuần 183 tỷ đồng, tăng 36% so cùng kỳ 2009. Lợi nhuận sau thuế 18 tỷ đồng, cao gấp 2.2 lần so với mức 8 tỷ đồng của cùng kỳ 2009. EPS trong kỳ đạt 2,266 đồng.

      Lũy kế 9 tháng, SBC thực hiện được 474.5 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 38% so cùng kỳ. Bên cạnh đó, SBC ghi nhận gần 3 tỷ đồng lợi nhuận khác (cùng kỳ lãi 329 triêu đồng) nâng lợi nhuận sau thuế lên 42.5 tỷ đồng, cao gần gấp đôi so với mức 22 tỷ đồng của 9 tháng 2009. EPS đạt 5,321 đồng.
      Doanh thu và lợi nhuận rất tốt, sao giá lại thảm vậy ta?

      Không hiểu thị trường kiểu gì nữa

    15. #35
      Ngày tham gia
      Aug 2010
      Bài viết
      22
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định CPLS nhận định TTCK tuần giao dịch từ 01-05.11.2010

      TỔNG HỢP GIAO DỊCH TUẦN 25-29.10.2010
      Tuần qua, thị trường chứng khoán tiếp tục phải "đối mặt" với vấn đề thanh khoản khi VN-Index và HNX-Index cùng tăng, nhưng dòng tiền sụt giảm so với tuần trước. Và sự dẫn dắt bởi dòng tiền đầu cơ vào nhóm cổ phiếu penny-stocks tái diễn. Còn trong cả tháng 10, VN-Index đã ghi nhận mức tăng nhẹ 0,92 điểm, tương đương 0,2%, giá trị giao dịch chỉ tăng hơn 8% so với đầu tháng; trong khi đó, HNX-Index giảm đến 12,95 điểm, tương đương 10,29%, với tâm lý bắt đáy, thanh khoản trên sàn này tăng trên 36,75%.
      HOSE: Thanh khoản lại đi xuống nhưng VN-Index vẫn tăng gần 2%
      Đây là tuần giao dịch khá thành công của VN-Index, nếu so với mức giảm hơn 13 điểm trong tuần trước. Với 4 phiên tăng và 1 phiên giảm điểm trong tuần này, tổng số điểm chỉ số này có được là 7,42 điểm, tương đương 1,66% so với mức đóng cửa phiên thứ sáu tuần trước và dừng ở mức 452,63 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với tuần trước, khối lượng giao dịch chỉ đạt 29,8 triệu đơn vị, tương đương giá trị 776 tỷ đồng.
      Tuần qua, khối ngoại trên sàn Tp.HCM đã mua vào hơn 25 triệu đơn vị, trị giá 1.053 tỷ đồng và bán ra 18 triệu đơn vị, trị giá 770 tỷ đồng. Như vậy, NĐTNN đã có tuần mua ròng thứ 12 liên tiếp, với gần 7 triệu đơn vị, trị giá trên 283 tỷ đồng. Còn tính tổng giá trị mua ròng của khối ngoại trong cả tháng 10 trên HoSE thì đạt mức khá cao là 1,470 tỷ đồng
      HNX: HNX-Index chấm dứt chuỗi 5 tuần giảm dù thanh khoản giảm kỷ lục
      Chốt tuần giao dịch đã qua, HNX-Index đã tăng 1,54 điểm, tương đương 1,38%, đứng ở mức 112,86 điểm. Khối lượng giao dịch tiếp tục đi xuống khi chỉ đạt 22,26 đơn vị, trị giá 443 tỷ đồng.
      Tính trong cả tháng 10, sàn HNX đã mất đi 14,43 điểm, tương ứng với mức giảm 11,34% so với tháng 9, và dừng tại mức 112,86 điểm. Khối lượng giao dịch toàn thị trường giảm 34,54% so với tháng trước, còn 506,62 triệu CP, giá trị giao dịch tương ứng đạt 10.814 tỷ đồng, cũng đã giảm tới 43%) so với tháng 9.
      Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài trong tháng 10 cũng giảm 27% so với tháng trước, đạt 11,8 triệu CP, giá trị giao dịch tương ứng đạt 269,06 tỷ đồng, trong đó NĐTNN thực hiện mua vào là chủ yếu với 7,75 triệu CP trong khi chỉ bán ra 4,05 triệu CP.
      TÌNH HÌNH KINH TẾ THẾ GIỚI:
      * Mỹ:
      - Người dân Mỹ đang kỳ vọng FED sẽ tung ra ít nhất 500 tỷ USD mua trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ trong 5 tháng tới để kích thích tín dụng tăng trưởng và hỗ trợ cho đà phục hồi kinh tế hiện vẫn còn quá yếu. Theo Wall Street Journal, trong tuần sau, nhiều khả năng FED sẽ công bố chương trình mua trái phiếu Bộ Tài chính trị giá khoảng vài trăm tỷ USD áp dụng trong vài tháng tới.
      - Số người lần đầu nộp đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần giảm mạnh 21,000 người so với tuần trước đó xuống còn 434,000 người, mức thấp trong vòng 3 tháng gần đây.
      - Bộ Thương mại Mỹ cho biết số đơn đặt hàng lâu bền tháng 9/2010 tăng 6.3 tỷ USD, tương đương 3.3%. Doanh số bán nhà mới tháng 9/2010 cũng tăng 6.6% lên 307,000 đơn vị, cao hơn dự báo 299,000 đơn vị của các nhà kinh tế và mức 288,000 đơn vị trong tháng trước.
      * Châu Âu:
      - Số đơn đặt hàng công nghiệp tháng 8/2010 của 16 quốc gia Eurozone tăng 5.3% so với tháng trước và 24.4% so với cùng kỳ năm ngoái.
      - Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) cho biết tất cả 27 quốc gia Liên minh châu Âu (EU) đều thâm hụt ngân sách trong năm 2009 do nguồn tài chính công bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng tài chính. Các biện pháp thắt chặt chi tiêu công được thực hiện đồng loạt trên khu vực này cũng gây ra nhiều tranh cãi.
      - Anh: GDP quý 3/2010 của Anh tăng trưởng 0.8%, cao gấp hai lần so với mức dự báo 0.4%. Kết quả này giúp xoa dịu mối quan ngại về đà phục hồi yếu ớt và làm hạ thấp khả năng NHTW Anh (BOE) sẽ thực hiện thêm các biện pháp nới lỏng tín dụng.
      * Châu Á:
      - Nhật Bản: Ngân hàng Trung ương cho biết, nền kinh tế Nhật Bản đang có dấu hiệu cân bằng nhưng tốc độ đã chậm lại bởi tăng trưởng xuất khẩu và sản xuất đang giảm tốc, có khả năng giảm hơn nữa bởi sự giảm sút của các nền kinh tề nước ngoài. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm tài khóa 2010 này xuống còn 2,1 % so với dự báo trước đó là 2,6%.
      - Ấn độ: Chính phủ Ấn Độ kỳ vọng kinh tế nước này sẽ tăng trưởng với tốc độ từ 8.25 đến 8.75% trong năm 2010 và sớm tăng tốc lên 9% nhờ sự phục hồi của các ngành công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp.
      - Hàn Quốc: Kinh tế Hàn Quốc quý 3/2010 tăng trưởng chậm lại bởi đồng won tăng giá quá nhanh ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế toàn cầu chững lại. Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã công bố GDP quý 3/2010 tăng trưởng 0,7% so với quý trước đó khi GDP tăng trưởng 1,4%. Mức tăng trưởng này thấp hơn dự báo 0,8% của các chuyên gia. (So với cùng kỳ năm trước, GDP tăng trưởng 4,5%.)
      * Thông tin vĩ mô trong nước:
      - Ngày 27/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết số 2561/QĐ-NHNN về mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước quy định mức lãi suất cơ bản của đồng Việt Nam là 8%/năm và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2010. Quyết định này thay thế Quyết định số 2281/QĐ-NHNN ngày 27/9/2010 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam.
      - 28/10, Ngân hàng Nhà nước bất ngờ công bố Thông tư 22/TT-NHNN về quản lý huy động và cho vay bằng vàng đối với tổ chức tín dụng theo hướng thu hẹp đối tượng và hoạt động kinh doanh. Thông tư quy định tổ chức tín dụng được huy động vốn bằng vàng dưới hình thức phát hành giấy tờ có giá, được cho vay vốn bằng vàng để sản xuất, chế tác, kinh doanh vàng trang sức, không được cho vay để sản xuất và kinh doanh vàng miếng.
      - Kim ngạch xuất khẩu tháng 10 ước tính đạt 6.25 tỷ USD, tăng 23.2% so với cùng kỳ 2009, trong khi đó nhập khẩu đạt 7.35 tỷ USD, tăng 8.7%. Tính tổng cộng trong 10 tháng kim ngạch xuất khẩu đạt 57.65 tỷ USD tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, còn nhập khẩu đạt 67.26 tỷ USD tăng 20.73%.
      - Đối với vốn đầu tư FDI, vốn đăng ký chỉ đạt 604 triệu USD, trong khi đó vốn giải ngân lại đạt 950 triệu USD, đưa số vốn giải ngân 10 tháng lên mức 8.95 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Xét theo lĩnh vực đầu tư, khu vực công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu với 4.06 tỷ USD đăng ký. Tiếp theo là sản xuất, phân phối điện, nước, điều hòa với tổng vốn đăng ký đạt 2.94 tỷ USD. Kinh doanh bất động sản đứng vị trí thứ ba với 2.85 tỷ USD vốn đăng ký.
      NHẬN ĐỊNH VÀ KHUYẾN NGHỊ:
      * Nhận định:
      Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục khép lại một tuần giao dịch trầm lắng, khi khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp và biến động của cả 2 chỉ số cũng không nhiều. Nếu tính trong cả tháng 10 thì VN-Index đã giảm 0.42%, trong khi đó chỉ số HNX-Index lại mất tới hơn 11%. Đây thực sự là một sự chênh lệch khá lớn. Điều này khẳng quan điểm của CPLS cách đây 1 tháng là các nhà tạo lập sẽ thay nhau giữ trụ trên HOSE để đỡ chỉ số VN-Index, qua đó xả ra cổ phiếu pennys vốn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro qua các lần đẩy giá (Bên HNX tập trung chủ yếu các cổ phiếu tầm nhỏ và trung nên thời gian qua chỉ số này đã bị sụt giá khá nhiều.)
      Chúng ta có thể thấy rằng giá các cổ phiếu Bluechips từ cuối năm 2009 đến thời điểm đầu tháng 10 gần như chỉ có xuống và xuống. Vì vậy việc đỡ các Bluechips với các nhà tạo lập thời điểm này có thể nói rủi ro là không lớn. Chính vì thế nếu NĐT nhìn vào chỉ số VN-Index trong tháng 10 này để đưa ra quyết định đầu tư thì không còn tính chính xác nữa khi trong tháng 10 này đã có đến 90% mã giảm giá, và cũng đã có rất nhiều mã đã giảm quá mức đáy cách đây 1 năm, mặc dù chỉ số chung lại gần như không hề giảm.
      Trong tuần qua Ngân hàng Nhà nước cũng đã ra thông báo là giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 8%, như vậy đây là tháng thứ 11 liên tiếp LSCB được giữ nguyên. Thông thường đây là thông tin tích cực với TTCK bởi dòng tiền vẫn không bị hút khỏi lưu thông. Tuy nhiên trong thực tế thì ngay từ đầu năm LSCB đã không còn nhiều ý nghĩa khi nó không phản ánh đúng quan hệ cung cầu trên thị trường vốn mà chỉ là một con số mang tính tham khảo nhiều hơn. Với việc chỉ số CPI 10 tháng đã gần chạm mức 8%, đi kèm với đó là việc giá vàng, đô la liên tục tăng giá, thì việc tiền đồng bị hút về ngân hàng theo đúng Chỉ thị của chính phủ ngày 12/10 là điều không khó đoán định, nhất là khi mục tiêu GDP 2010 đã gần như được hoàn thành. Chính vì thế dù giá các cổ phiếu penny đã ở mức khá hợp lý nhưng cũng không khiến các tổ chức mạnh tay giải ngân nữa, vì điều TTCKVN thời điểm này đang thực sự cần là được khơi thông dòng tiền rồi mới có thể nghĩ đến xu hướng tăng điểm của các chỉ số chứng khoán trong tương lai.
      * Khuyến nghị:
      Với diễn biến của TTCKVN trong suốt tháng 9 và tháng 10 đã qua, cùng những thông tin vĩ mô đã xuất hiện có thể khẳng định tình trạng lình xình và giao dịch nhàm chán sẽ còn tiếp diễn. Những kỳ vọng vào con đường đi tìm chân lý của VN-Index sẽ lại được các NĐT dồn vào tháng 11, nhưng điều đó theo tôi khó trở thành hiện thực. CPLS tin rằng cơ hội nếu có sẽ chỉ xuất hiện trong tháng 12 nếu không có gì quá đột biến trong thời gian tới đây. Và một sự khởi đầu tăng trong thời gian tới đây có lẽ cũng sẽ lại bắt đầu từ các Pennys chứ không phải là Bluechips như nhiều người kỳ vọng.
      Chính vì thế khuyến nghị với các NĐT lướt sóng lúc này là giữ nguyên trạng thái (nếu có nắm giữ cũng chỉ là 1 phần nhỏ) và chỉ xem xét khởi đầu cho một chu kỳ mua lướt sóng mới khi và chỉ khi thị trường sụt giảm ngược về vùng 440 điểm. Khi ấy giá cổ phiếu penny từng loại sẽ rẻ hơn thời điểm hiện tại được cỡ tầm 10%, đó là thời điểm được coi là an toàn hơn để có thể giải ngân lướt sóng.
      Dự đoán: Tuần giao dịch từ ngày 01-05.11.2010 VN-Index giao động trong biên độ từ 440-460 điểm.
      Chúc mọi người một tuần giao dịch mới may mắn và thành công.
      CỔ PHIẾU CÓ LỰC CẦU MẠNH:
      * SÀN HOSE: AGD, CTG, FPT, KAC, PGD, PTC, VNG.
      * SÀN HNX: BVG, PHH, PSI, SCL, SD5.
      CỔ PHIẾU CÓ LỰC BÁN MẠNH:
      * SÀN HOSE: AGF, CLG, DCT, DHG, DSN, KDH, LIX.
      * SÀN HNX: SDH, SHN.
      DANH SÁCH CỔ PHIẾU THEO DÕI:
      * SÀN HOSE: ASM, CTG, DRH, PTC, QCG.
      * SÀN HNX: ACB, PHH, PSI.
      CỔ PHIẾU CÓ KHẢ NĂNG ĐẢO CHIỀU NGẮN HẠN:
      * Đảo chiều giảm:
      - Sàn HOSE: FDC, VFC.
      - Sàn HNX: N/A.
      * Đảo chiều tăng:
      - Sàn HOSE: DRH, SAM, VHG.
      - Sàn HNX: NET, PSI, QNC, SHS.

    16. #36
      Ngày tham gia
      Mar 2010
      Bài viết
      459
      Được cám ơn 40 lần trong 26 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi tianh Xem bài viết
      Doanh thu và lợi nhuận rất tốt, sao giá lại thảm vậy ta?

      Không hiểu thị trường kiểu gì nữa
      thị trường vịt ngan ấy mà, nhưng hôm nay em nó bắt đầu nhích lên rồi đấy, mặc dù ko nhiều lắm


    17. #37
      Ngày tham gia
      Jan 2006
      Bài viết
      1,872
      Được cám ơn 1,087 lần trong 476 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi tianh Xem bài viết
      Doanh thu và lợi nhuận rất tốt, sao giá lại thảm vậy ta?

      Không hiểu thị trường kiểu gì nữa
      Mã này không có thanh khoản vì tổ chúc nắm hết rồi, đồng ý là cp tốt nhưng chưa tăng được đâu.

      Thị trường trên 500 thì hãy nhìn lại em này.

    18. #38
      Ngày tham gia
      Jul 2010
      Bài viết
      47
      Được cám ơn 3 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      http://vietstock.vn/ChannelID/584/Ti...ng-112010.aspx



      SBC: Báo cáo phân tích cổ phiếu tháng 11/2010

      CTCP VẬN TẢI – GIAO NHẬN BIA SÀI GÒN (SABETRAN)

      Mã chứng khoán HoSE: SBC. Ngành: Vận tải đường bộ.

      Khuyến nghị: MUA

      (Vietstock) – Chúng tôi cho rằng cổ phiếu SBC đang trở nên hấp dẫn trong bối cảnh thị trường chứng khoán hiện nay. Với thị trường bia và nước giải khát còn nhiều tiềm năng, SBC tiếp tục có nhiều cơ hội để phát triển với nguồn hàng ổn định từ Sabeco. Trong khi nền kinh tế chưa có dấu hiệu hồi phục trở lại, chúng tôi cho rằng đây là yếu tố cơ hội, hơn là rủi ro. SBC duy trì được lợi thế nhờ chi phí giá thành rẻ so với trung bình ngành, kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải thức uống, hệ thống quản lý dịch vụ vận tải tạo giá trị gia tăng và chứng nhận quản lý chất lượng quốc tế như ISO, HACCP tạo khác biệt.

      SBC cũng đang từng bước đa dạng hóa đối tượng khách hàng để giảm mức độ phụ thuộc vào Sabeco. Tỷ lệ cổ tức ước tính khoảng 40% trong năm 2010 cũng là một yếu tố hấp dẫn đối với cổ phiếu này, khi mà đầu tư chênh lệch giá trở nên khó khăn hơn trong thời gian qua.

      Về dài hạn, SBC có tiềm năng từ dự án bất động sản 2.4 ha tại đường Tôn Thất Thuyết, Quận 4, TP.HCM, mà chúng tôi chưa tính đến trong mô hình định giá.

      Chúng tôi, vì vậy, khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu này với mức giá mục tiêu trong 6 tháng là 52,000 đồng/cp, với mức sinh lời kỳ vọng 40%.

      Với mức giá mục tiêu 52,000 đồng/cp, P/E và P/B cho năm 2010 chỉ ở mức 7.0x và 2.0x. Tính trên giá thị trường ngày 08/11/2010 là 37,100 đồng/cp, P/E và P/B forward cho năm 2010 ở mức khá thấp, tương ứng là 5.0x và 1.4x.

      CƠ HỘI ĐẦU TƯ

      Sabeco chiếm 33% thị phần bia Việt Nam đang phát triển, dự báo tăng trưởng 8.9%/năm và đạt 1.5 tỉ lít vào năm 2015. Thị trường bia của Việt Nam dự báo tiếp tục phát triển trong những năm tới, và theo BMI, có thể đạt sản lượng 2.56 tỷ lít vào năm 2014. Sabeco đang tập trung mở rộng quy mô thị phần với các dự án đầu tư mới, nâng công suất. Năm 2010, Sabeco đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 15% với sản lượng tiêu thụ đạt 1 tỷ lít. Kế hoạch sản lượng dự kiến của Sabeco đến năm 2015 là 1.5 tỉ lít bia, tương ứng với tốc độ phát triển khoảng 8.9%/năm.

      Việc mở rộng hoạt động của Sabeco là động lực quan trọng để SBC duy trì tốc độ tăng trưởng trong các năm tới.

      Tiếp tục đầu tư vào năng lực vận chuyển, đáp ứng 70% nhu cầu của Sabeco. Dự kiến trong quý 4/2010, SBC sẽ đầu tư thêm 75 chiếc cho đội xe nhằm mở rộng quy mô hoạt động. Sau hoạt động đầu tư này, tổng số xe của SBC sẽ lên tới 250 chiếc với sản lượng vận chuyển có thể đạt 1.5 tỷ lít/năm, đáp ứng gần 70% nhu cầu vận chuyển của Sabeco.

      Tầm hoạt động bao phủ cả nước và 95% lượng hàng hóa vận tải 2 chiều. SBC phối hợp hoạt động với các công ty con được phân bổ trên khắp 3 miền: Sabetran Miền Bắc, Sabetran Miền Trung và Sabetran Miền Tây. SBC tận dụng các tuyến vận tải hàng hóa 2 chiều ở mức 95%: vận chuyển thành phẩm (bia, rượu,…) và vật tư (vỏ, két bia…) để có thể tối đa hóa năng suất đội xe.

      Lợi thế cạnh tranh cao. Dù là đơn vị từng phụ thuộc vào hoạt động của Sabeco, SBC chứng tỏ năng lực cạnh tranh cao nhờ chi phí giá thành rẻ so với trung bình ngành, kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải thức uống, hệ thống quản lý dịch vụ vận tải tạo giá trị gia tăng và xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO và an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP giúp tạo sự khác biệt.

      Mở rộng đối tượng khách hàng, giảm bớt sự phụ thuộc vào Sabeco. SBC đang cung cấp dịch vụ vận chuyển toàn bộ sản phẩm của CTCP Nước Giải khát Chương Dương (HoSE: SCD) đến các đại lý tiêu thụ. Ngoài ra, SBC còn hợp tác với Vinamilk, Tập đoàn Cao su Việt Nam… trong dịch vụ vận chuyển sản phẩm. Chúng tôi cũng hiểu rằng, SBC đang thương lượng hợp đồng dịch vụ với một số nhà sản xuất thức uống trong và ngoài nước. Điều này sẽ giúp SBC đa dạng hóa khách hàng, giảm sự phụ thuộc vào Sabeco.

      RỦI RO ĐẦU TƯ

      Chịu tác động của biến động giá nhiên liệu. Chi phí nhiên liệu chiếm 40% giá thành của SBC. Giá xăng dầu biến động sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh của SBC, nếu việc thương lượng giá với Sabeco không được thực hiện kịp thời.

      Khả năng thương lượng giá với Sabeco. Sabeco hiện đang là khách hàng lớn nhất của SBC. Với việc Sabeco chỉ nắm giữ 25% cổ phần, SBC phải đối mặt với rủi ro trong mối quan hệ. Việc thương lượng hợp đồng sẽ thành công nếu SBC chứng minh được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

      Phụ thuộc nhiều vào hoạt động của Sabeco. Sabeco là khách hàng lớn nhất của SBC. Trong trường hợp sản lượng sản xuất, tiêu thụ của Sabeco bị sụt giảm, SBC sẽ gặp khó khăn về nguồn hàng và doanh thu sẽ bị ảnh hưởng.

      Hoạt động mang tính chất mùa vụ cao. Đặc thù của ngành bia Việt Nam mang tính chất mùa vụ cao, thường đạt cao điểm vào giai đoạn cuối năm và đầu năm mới. Do đó, kết quả kinh doanh của SBC thường tăng trưởng mạnh vào quý 4 và quý 1 hằng năm.

      Thanh khoản cổ phiếu ở mức thấp. Khối lượng giao dịch bình quân 10 phiên gần nhất của SBC chỉ ở mức 6,500 đơn vị khá thấp so với 8 triệu cổ phiếu đang lưu hành.

      TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY

      CTCP Vận tải – Giao nhận Bia Sài Gòn (HoSE: SBC) tiền thân là Xí nghiệp Vận tải trực thuộc Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco). SBC mở rộng quy mô hoạt động và tách riêng thành công ty cổ phần cùng với sự phát triển của Sabeco.

      Vốn điều lệ của SBC tăng lên mức 80 tỷ đồng vào tháng 10/2009 và niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vào ngày 02/06/2010.

      Ngoài việc cung cấp dịch vụ vận tải và giao nhận hàng hóa cho Sabeco, SBC đang dần phát triển theo mô hình dịch vụ hậu cần cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống và các lĩnh vực khác.

      Đến ngày 30/09/2010, Sabeco đang nắm 25% vốn cổ phần và là cổ đông lớn của SBC.

      HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH

      Hoạt động vận chuyển bia cho Sabeco chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu doanh thu với tỷ suất lợi nhuận cao. Hoạt động vận chuyển bia thành phẩm cho Sabeco chiếm tỷ trọng trên 90% doanh thu của SBC trong 3 năm vừa qua và đạt 96.4% trong cơ cấu doanh thu năm 2009. Tỷ suất lợi nhuận gộp của lĩnh vực vận chuyển bia tăng mạnh trong 3 năm qua từ mức 3.4% trong 2007 lên 18.2% trong 2009. .

      Tăng trưởng lượng tiêu thụ bia của Sabeco và hoạt động đầu tư vào đội xe sẽ là yếu tố quyết định đến tăng trưởng doanh thu của SBC trong các năm tới.



      Tỷ trọng dịch vụ vận chuyển bia có thể sẽ giảm trong các năm tới, nhờ việc đa dạng hóa dịch vụ. Hiện tại SBC đang vận chuyển 100% lượng sản phẩm của SCD, khoảng 50 triệu lít/năm và ước tính doanh thu trong 2010 đạt 12 tỷ đồng. SBC cũng đang đa dạng hóa dịch vụ vận chuyển sang các lĩnh vực khác. Điều này giúp SBC tăng trưởng doanh thu và giảm tỷ trọng dịch vận chuyển bia, giảm mức độ phụ thuộc vào Sabeco.

      Mạng lưới công ty con phát triển theo các nhà máy của Sabeco. SBC hiện đang nắm 51% vốn cổ phần của các công ty Sabetran Miền Bắc (Nghệ An), Sabetran Miền Trung (Quảng Ngãi) và Sabetran Miền Tây (Vĩnh Long). Các công ty con này của SBC sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi phục vụ nhu cầu vận chuyển cho 3 nhà máy lớn của Sabeco ở 3 miền là Nhà máy bia Sông Lam – Nghệ An (miền Bắc), Nhà máy bia Quảng Ngãi (miền Trung và Tây nguyên), Nhà máy bia Vĩnh Long (miền Tây),...

      Ngoài ra, SBC còn phục vụ vận chuyển vật tư đầu vào cho 15 nhà máy khác của Sabeco. Lợi thế nổi trội của SBC khi cung cấp dịch vụ vận chuyển cho Sabeco là có thể vừa kết hợp dịch vụ vận chuyển và kiểm tra chất lượng hàng hóa, vật tư như là dịch vụ logistics trọn gói.

      Năng lực vận chuyển đáp ứng 65% nhu cầu của Sabeco. Với đội xe gồm 178 chiếc với năng lực vận chuyển trung bình 16 tấn/xe thì SBC có thể đáp ứng 65% nhu cầu vận tải hàng hóa của Sabeco. SBC đã cắt giảm được 70% khối lượng thuê ngoài và nhờ vậy tăng hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, trong thời gian thấp điểm của ngành bia thì SBC cân đối khả năng vận chuyển cho các khách hàng mới như SCD, Vinamilk, Tập đoàn Cao su Việt Nam…

      Hệ thống công nghệ giúp nâng cao hiệu quả và tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng. Lợi thế cạnh tranh của SBC hiện tại là hệ thống định vị toàn cầu (GPS) được lắp đặt trên toàn đội xe. Ngoài ra, hệ thống này được phát triển cùng với phần mềm quản lý giúp tìm ra lộ trình vận tải ngắn nhất và giám sát hoạt động của đội xe. Khách hàng sử dụng dịch vụ của SBC có thể giám sát được vị trí của hàng hóa vận chuyển.

      Hệ thống quản lý GPS cũng giúp SBC kiểm soát được lộ trình của hàng hóa vận chuyển, bảo đảm chất lượng và thời gian vận chuyển cho khách hàng, xử lý sự cố kịp thời.

      PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH

      Doanh thu tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 9T/2010, nhờ nguồn hàng ổn định từ Sabeco và đa dạng hóa khách hàng. SBC đã tiến hành đầu tư thay thế và mở rộng đội xe trong năm 2008 và 2009 với tổng số đầu xe đạt 178 chiếc tại ngày 31/12/2009. Đây là động lực chính để SBC duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu trong các năm tới.

      Trong giai đoạn 2008 – 2009, SBC chịu tác động khá mạnh từ biến động giá xăng dầu. Giá xăng dầu liên tục tăng mạnh 60% từ cuối 2007 đến đầu năm 2008, khiến cho giá thành tăng 25% và chi phí thuê ngoài cũng cao hơn 4% - 8%. SBC đã thương lượng thành công với Sabeco để tăng mức phí vận chuyển lên 15% từ tháng 3/2008. Đáng chú ý là công ty cũng đầu tư mở rộng năng lực vận tải nhằm cắt giảm được 70% khối lượng thuê ngoài và tăng hiệu quả hoạt động.

      Bên cạnh đó, việc nhận được khoản vay 40 tỷ đồng trong năm 2009 với lãi suất hỗ trợ 5%/năm trong vòng 24 tháng giúp SBC đầu tư mạnh vào đội xe với chi phí tài chính thấp.

      Trong 9 tháng đầu năm 2010, doanh thu đã tăng 38.1% so với cùng kỳ năm 2009 và đạt 475 tỷ đồng, gần bằng mức 485 tỷ doanh thu của cả năm 2009. Nguyên nhân chính dẫn đến doanh thu tăng mạnh là SBC vẫn duy trì được nguồn hàng ổn định từ Sabeco; đồng thời bổ sung thêm nguồn thu từ việc vận chuyển sản phẩm cho SCD, Vinamilk, Tập đoàn Cao su Việt Nam. Điều này cho thấy doanh thu đang có xu hướng tăng trưởng bền vững hơn và ngày càng ít phụ thuộc vào Sabeco.



      Lợi nhuận sau thuế 9T/2010 tiếp tục tăng mạnh. Doanh thu tăng trưởng mạnh, trong khi tỷ suất lợi nhuận duy trì ở mức cao liên tục giúp LNST 9T/2010 tăng trưởng 91.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đáng chú ý là lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động sản xuất kinh doanh cốt lõi của công ty, thu nhập tài chính là không đáng kể.

      Cơ cấu chi phí thấp so với trung bình ngành. Chi phí nhiên liệu chiếm tỷ trọng trên 40% cơ cấu giá vốn hàng bán của SBC. Có thể thấy biến động giá nhiên liệu ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động của SBC.

      Tuy vậy, cơ cấu chi phí của SBC lại thấp hơn so với các doanh nghiệp trong ngành, nhờ việc đầu tư công nghệ mới và hình thức khoán vận tải mà SBC đang áp dụng.

      Khả năng sinh lời tăng trưởng ổn định. Các chỉ số sinh lời của SBC trong 3 năm vừa qua luôn ở mức cao, nhờ: Thứ nhất, SBC đầu tư thay thế đội xe mới từ năm 2007 với mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn, giúp giảm giá vốn. Thứ hai, trong năm 2009, SBC được vay với lãi suất hỗ trợ 4%, giúp chi phí tài chính giảm đáng kể. Thứ ba, việc đầu tư công nghệ quản lý và lập lịch xe chạy khoa học, tận dụng tối đa vận chuyển hàng hóa 2 chiều giúp tăng trưởng lợi nhuận.

      Thời gian thu hồi nợ chậm, thời gian thanh toán nợ vay ngắn. Thời gian thu hồi nợ trung bình đạt khoảng 51 ngày trong giai đoạn 2007-2009, trong khi thời gian thanh toán nợ chỉ ở mức 30 ngày. Việc ưu đãi cho khách hàng, phần lớn là các đơn vị thương mại trực thuộc Sabeco có thể khiến SBC gặp khó khăn về vốn lưu động.

      Tuy vậy, chúng tôi đánh giá rủi ro mất thanh toán của SBC là tương đối thấp, do lượng tiền mặt của SBC chiếm tỷ trọng khá cao trong tài sản ngắn hạn, tại ngày 30/09/2010 là 44.9 tỷ đồng và tỷ lệ tiền mặt/tài sản ngắn hạn là 21.6%. Nếu tính gộp khoản đầu tư tài chính ngắn hạn (tiền gửi có kỳ hạn) thì lệ tiền mặt/tài sản ngắn hạn lên tới 45.7%. Tỷ lệ thanh toán hiện hành tương ứng của SBC ở mức 2.8 lần, ở mức khá cao.

      Dòng tiền chưa thực sự ổn định. Lợi nhuận của SBC liên tục tăng mạnh trong các năm vừa qua nhưng dòng tiền chưa thực sự ổn định. Nguyên nhân chính khiến cho dòng tiền từ hoạt động sản xuất kinh doanh biến động mạnh là do chênh lệch thời gian thu hồi các khoản phải thu và thanh toán các khoản phải trả.

      Ngoài ra, SBC liên tục đầu tư mở rộng trong 3 năm vừa qua nên dòng tiền chi cho hoạt động đầu tư luôn chiếm tỷ trọng cao. Dòng tiền chi trả lãi vay và nợ gốc khá thấp nên không phải là gánh nặng của công ty. Vì vậy, chúng tôi cho rằng không có nhiều rủi ro từ việc dòng tiền không ổn định của công ty.

      TRIỂN VỌNG DOANH NGHIỆP VÀ ĐỊNH GIÁ MỤC TIÊU

      Doanh thu dự báo tiếp tục tăng trưởng nhờ đầu tư mở rộng đội xe và dịch vụ hậu cần kho bãi. Dự kiến trong quý 4/2010, SBC sẽ đầu tư thêm 75 chiếc cho đội xe nhằm mở rộng quy mô hoạt động. Sau hoạt động đầu tư này, tổng số xe của SBC sẽ lên tới 250 chiếc với sản lượng vận chuyển có thể đạt 1.5 tỷ lít/năm, đáp ứng gần 70% nhu cầu vận chuyển của Sabeco.

      Hiện tại, hoạt động dịch vụ kho bãi đang chiếm tỷ trọng thấp trong doanh thu. Tuy nhiên, nhu cầu dịch vụ này đang tiếp tục tăng cao. SBC đang lên kế hoạch đầu tư vào hệ thống kho bãi theo hoạt động của 3 công ty con. Chúng tôi cho rằng SBC có thể thu được giá trị gia tăng khi bổ sung hoạt động này vào chuỗi giá trị của ngành logistics.

      Nỗ lực mở rộng đối tượng khách hàng. Nguồn hàng ổn định từ Sabeco sẽ tiếp tục duy trì và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của SBC trong các năm tới. Điều đáng chú ý là SBC đang từng bước mở rộng sang các đối tượng khách hàng khác như vận chuyển sản phẩm của SCD với sản lượng 50 triệu lít/năm, vận chuyển thành phẩm từ các nhà máy của Vinamilk đến tổng kho tại Thủ Đức, TP.HCM... Chúng tôi cũng hiểu rằng SBC đang thương lượng dịch vụ vận chuyển cho các nhà sản xuất nước giải khát lớn ở Việt Nam.

      Gia tăng năng lực cạnh tranh từ các chứng nhận quản lý chất lượng quốc tế. SBC đang xây dựng hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ ISO, điều mà rất ít doanh nghiệp vận tải hàng hóa đường bộ có chiến lược thực hiện.

      Ngoài ra, do đặc thù là doanh nghiệp chuyên vận tải thực phẩm – đồ uống nên SBC cũng tiến hành thủ tục về quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm – HACCP. Điều này sẽ giúp cho SBC có lợi thế cạnh tranh hơn so với các công ty cùng ngành khi tiếp cận những khách hàng sản xuất thực phẩm – đồ uống nước ngoài.

      Tận dụng các tuyến vận tải hàng hóa 2 chiều ở mức 95%. Vận chuyển thành phẩm (bia, rượu,…) và vật tư (vỏ, két bia…) để có thể sử dụng tối đa hóa năng suất đội xe. Đối với các tuyến không thể thực hiện 2 chiều, SBC thuê ngoài nhằm giảm bớt chi phí.

      Triển vọng dài hạn từ dự án bất động sản. SBC đang lên kế hoạch thực hiện dự án chung cư cao cấp kết hợp với trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê tại số 78 Tôn Thất Thuyết, Phường 16, Quận 4, TPHCM với tổng diện tích 2.4 ha.

      SBC góp vốn bằng tài sản là quyền sử dụng đất với giá trị 40% vốn đầu tư dự án. Đối tác đầu tư dự kiến sẽ là Tập đoàn Trung Thủy, chủ đầu tư tòa nhà Lancaster. Dự kiến dự án này có thể đi vào khai thác từ năm 2012.

      Duy trì cổ tức cao trong năm 2010. Dự kiến trong năm 2010 công ty sẽ chia cổ tức ở mức tối thiểu 20%/mệnh giá tức 2,000 đồng/cp. Tuy nhiên, với mức EPS 5,321 đồng/cp sau 9 tháng đầu năm 2010, nhiều khả năng SBC nâng mức cổ tức tiền mặt lên 40%. Đây là mức khá hấp dẫn khi mà mức sinh lời từ chênh lệch giá cổ phiếu trong giai đoạn hiện nay là không cao.

      LNST năm 2010 dự phóng đạt 59 tỷ đồng. Định giá mục tiêu: 52,000 đồng/cp. Từ đầu năm 2010, giá xăng dầu trong nước khá ổn định so với 2009, và chúng tôi cho rằng sẽ không có nhiều đột biến trong thời gian cuối năm. Khả năng thương lượng về việc điều chỉnh phí dịch vụ với Sabeco giúp SBC duy trì được tỷ suất sinh lời ổn định. SBC không chịu nhiều áp lực từ chi phí lãi vay lẫn biến động tỷ giá.

      Chúng tôi dự phóng tốc độ tăng trưởng doanh thu của SBC trong giai đoạn 2010-2014 trung bình ở mức 16%/năm dựa trên hoạt động cốt lõi và kế hoạch tăng trưởng đội xe của SBC. Trong mô hình dự phóng, chúng tôi chưa tính đến phần lợi nhuận đột biến từ dự án bất động sản.

      Chúng tôi ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2010 của SBC có thể đạt lần lượt 626.6 tỷ đồng và 59 tỷ đồng, tương ứng EPS năm 2010 là 7,378 đồng/cp. Nguyên nhân EPS sụt giảm là do SBC không còn được hưởng ưu đãi giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp từ 2010.

      Với mức giá thị trường ngày 08/11/2010 là 37,100 đồng/cp, P/E và P/B forward cho năm 2010 tương ứng đạt 5.0x và 1.4x.

      Chúng tôi cho rằng thị giá cổ phiếu SBC chưa phản ánh hết các thông tin hiệu quả hoạt động, tiềm năng của doanh nghiệp và các rủi ro không đáng lo ngại khi công ty đã có kế hoạch dịch chuyển cơ cấu doanh thu và giảm sự phụ thuộc. Chúng tôi, vì vậy, khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu này.

      TRIỂN VỌNG NGÀNH BIA & VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM

      SBC là công ty chuyên về vận tải giao nhận và có chiến lược phát triển theo hướng dịch vụ hậu cần (logistics). Tuy nhiên, SBC vẫn tập trung vào nền tảng là vận chuyển hàng hóa vật tư cho Sabeco và chỉ từng bước mở rộng sang các đối tượng khách hàng khác. Chúng tôi cho rằng phân tích triển vọng của ngành bia và vận tải đường bộ sẽ phù hợp để đánh giá khả năng phát triển của SBC trong 5 năm tới.

      Ngành bia Việt Nam tăng trưởng 5.82%/năm, đạt sản lượng 2.56 tỷ lít vào năm 2014. Theo Business Monitor International (BMI), tổng sản lượng tiêu thu bia giai đoạn 2004 – 2009 của Việt Nam tăng tưởng bình quân 8%/năm. Sản lượng tiêu thụ bia đạt 1.9 tỷ lít trong năm 2008, tức chiếm 97.9% sản lượng đồ uống có cồn.

      BMI dự báo sản lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 5.82%/năm từ 2009 – 2014, với mức tăng từ 1.93 tỷ lít lên 2.56 tỷ lít.



      Sabeco chiếm 33% thị phần bia Việt Nam, tăng trưởng 8.9%/năm và đạt 1.5 tỉ lít vào năm 2015. Sabeco phát triển dựa vào dòng sản phẩm phổ thông phù hợp với thu nhập của phần lớn người dân Việt Nam, nhưng đây cũng là phân khúc cạnh tranh gay gắt nhất.

      Do đó, Sabeco đang tập trung mở rộng quy mô thị phần với việc đầu tư các dự án đầu tư mới, nâng công suất sản lượng trong năm 2010, trong đó Nhà máy bia Sài Gòn – Quảng Ngãi công suất 100 triệu lít/năm, Nhà máy bia Sài Gòn – Sông Lam công suất 100 triệu lít/năm đi vào hoạt động trong quý 2/2010.

      Năm 2010, Sabeco đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 15% với sản lượng tiêu thụ đạt 1 tỷ lít. Kế hoạch sản lượng dự kiến của Sabeco đến năm 2015 là 1.5 tỉ lít bia, tương ứng với tốc độ phát triển khoảng 8.9%/năm.

      Cạnh tranh trong ngành vận tải hàng hóa đường bộ khá gay gắt. SBC không chỉ cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước mà các doanh nghiệp nước ngoài cũng đang hướng tới thị trường logistics Việt Nam.

      Trong ngành thực phẩm – đồ uống, hầu hết các doanh nghiệp thường vận chuyển hàng hóa thông qua đội xe của riêng công ty hoặc thuê ngoài. Ở Việt Nam, cả hai phương pháp này dường như không đem lại hiệu quả vì khả năng chuyên nghiệp và cấu trúc phương tiện không phù hợp. Doanh nghiệp vận tải chỉ có thể duy trì lợi thế cạnh tranh nếu khắc phục được nhược điểm này của ngành.

      Phòng Nghiên cứu Vietstock

    19. #39
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      78
      Được cám ơn 13 lần trong 11 bài gởi

      Mặc định

      http://vietstock.vn/ChannelID/584/Tin-tuc/171867-sbc-bao-cao-phan-tich-co-phieu-thang-112010.aspx

      SBC: Báo cáo phân tích cổ phiếu tháng 11/2010

      CTCP VẬN TẢI – GIAO NHẬN BIA SÀI GÒN (SABETRAN)

      Mã chứng khoán HoSE: SBC. Ngành: Vận tải đường bộ.

      Khuyến nghị: MUA



      Báo cáo đầy đủ vậy là tốt rồi. Để em rủ mấy thằng bạn hội bia sài gòn chúng em mua 1 it làm cái mà đi lại với anh em trên Diễn đàn nhỉ

    20. #40
      Ngày tham gia
      Aug 2010
      Bài viết
      933
      Được cám ơn 25 lần trong 19 bài gởi

      Mặc định

      Em này nên giữ hay nên nhả hả bác? Thấy lúc lên lúc xuống.....

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. TKC - Tân Thế Kỷ tiềm năng
      By Chungvoi in forum Công ty chiến ở HNX
      Trả lời: 130
      Bài viết cuối: 28-04-2010, 12:25 AM
    2. Trả lời: 5
      Bài viết cuối: 31-03-2008, 02:39 PM
    3. Trả lời: 14
      Bài viết cuối: 19-01-2008, 03:18 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình