TJC - 5x phía trước
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 20 của 103

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Feb 2008
      Bài viết
      3,041
      Được cám ơn 290 lần trong 231 bài gởi

      Mặc định

      Chuẩn !!


    2. #2
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      194
      Được cám ơn 12 lần trong 11 bài gởi

      Mặc định

      Các bác đầu tư có thể tính từ hôm nay nhé. TJC hôm nay 21,7 cuối năm chốt giá sẽ vào khoảng 45-50 đấy là chắc chắn. Với lợi nhuận như thế tôi nghĩ các bác mua rồi cất đó còn hơn lướt lát làm gì cho mệt. Cùng kiểm chứng.

    3. #3
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Đang ở
      Xì Goòng!
      Bài viết
      1,974
      Được cám ơn 66 lần trong 62 bài gởi

      Mặc định

      Tính chi chuyện cuối năm hả bác? Lướt lát mà có lãi thì cũng nên lướt lát. Chờ e nó có tín hiệu rồi quay lại vậy! Chán....!

    4. #4
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Đang ở
      Xì Goòng!
      Bài viết
      1,974
      Được cám ơn 66 lần trong 62 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi stockguy Xem bài viết
      Tính chi chuyện cuối năm hả bác? Lướt lát mà có lãi thì cũng nên lướt lát. Chờ e nó có tín hiệu rồi quay lại vậy! Chán....!
      Ngành vận tải biển đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức từ cuối quý II. Không ít cổ phiếu vận tải biển mặc dù có giá hấp dẫn nhưng vẫn không thể tăng mạnh.


      Khoảng lặng BDI

      Chỉ số Baltic Dry Index (BDI), được xem là chỉ báo sức khỏe của ngành vận tải biển, từ đầu tháng Sáu đã sụt giảm khá sâu, gần 30%, khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về khả năng phục hồi của ngành vận tải biển trong nửa cuối năm nay.

      Trước tiên cần phải thấy rằng, BDI chịu ảnh hưởng rất nhiều từ nhu cầu chuyên chở quặng sắt và than cốc (chiếm tỷ trọng chi phối đến 30%). Những quan ngại về bong bóng bất động sản Trung Quốc đã kéo giảm nhu cầu thép, do đó làm giảm nhu cầu quặng sắt và than cốc của Trung Quốc. Hơn nữa, mùa cao điểm xuất khẩu ngũ cốc của Nam Mỹ đã chấm dứt, tạo áp lực lên giá cước.

      Bên cạnh đó, BDI cũng là một công cụ chỉ báo cho nền kinh tế thế giới. Những quan ngại về khả năng phục hồi của nền kinh tế thế giới cũng tác động không nhỏ đến chỉ số này, vì 90% sản lượng hàng hóa giao thương trên toàn thế giới là thông qua đường hàng hải.

      Về khả năng phục hồi của BDI, các chuyên gia cho rằng nhu cầu vận chuyển hàng hải từ Trung Quốc đóng vai trò rất quan trọng. Mọi người kỳ vọng chính phủ Trung Quốc sẽ đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng ở các tỉnh phía tây (vốn kém phát triển hơn các tỉnh phía đông), và điều này sẽ là lực đỡ cho chỉ số BDI.

      Đối với các doanh nghiệp vận tải trong nước, đa phần đội tàu thuộc loại handysize với trọng tải từ 15.000 - 35.000DWT. Giá cước của loại tàu handysize được phản ánh thông qua chỉ số Baltic Handysize Index (BHSI).

      Thông thường, các công ty thường chốt giá vận tải trước 1,5 - 2 tháng nên mặc dù BHSI sụt giảm trong tháng Sáu cùng với BDI, nhưng kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp tàu biển Việt Nam vẫn có thể xem là khả quan, nhưng có thể gặp khó khăn từ quý III.

      Hiện tại, BHSI đang dao động trong khu vực 1.000 điểm, và theo ước tính, nếu BHSI rơi xuống khu vực 900 - 950 điểm thì các doanh nghiệp tàu biển sẽ khó làm ăn có lãi và thậm chí có thể lỗ nếu không đảm bảo nguồn hàng.

      Chọn mặt gửi vàng

      Hiện tại, mức P/E bình quân của các cổ phiếu vận tải biển đang dao động khoảng 8 - 9 lần, tương đương so với mặt bằng chung của thị trường. Chỉ số P/BV tầm 1,4 - 1,6 lần, và xét theo mặt bằng chung thì cũng không phải là quá hấp dẫn. Nhưng mấu chốt của những lo ngại nằm ở triển vọng ngành trong 6 tháng cuối năm.

      Nhà đầu tư ngắn hạn nếu muốn đón sóng ngành này thì ngoài việc theo dõi cung cầu của cổ phiếu còn cần phải tìm hiểu diễn biến hai chỉ số BDI và BHSI, xem khi nào có dấu hiệu đi lên trở lại.

      Đây là yếu tố quan trọng nhất, tác động đến giá cổ phiếu các công ty trong ngành. Ngoài ra, thị trường chứng khoán trong giai đoạn hiện nay được đánh giá vẫn ảm đạm, khiến nhà đầu tư chùn tay khi giải ngân. Và cổ phiếu ngành vận tải biển cũng không là ngoại lệ.

      Như vậy, để cổ phiếu vận tải biển tăng giá, cần phải giải quyết được ba cái chốt: triển vọng ngành, diễn biến của thị trường chứng khoán và tâm lý của nhà đầu tư.

      Nhưng ngoài việc trông đợi vào hoạt động kinh doanh thuần túy, các doanh nghiệp tàu biển Việt Nam vẫn thường có lợi nhuận đột biến xuất phát từ việc bán tàu.

      Thời gian sắp tới, hai trong số những công ty tiêu biểu được hưởng lợi từ việc này là Vinaship (VNA) và Vitranschart (VST). Nhưng cần lựa chọn thời điểm thích hợp mua vào để tối đa hóa lợi nhuận cũng như giảm thiểu rủi ro về giá khi VN-Index diễn biến khó lường như hiện nay.

      VST có lợi thế là đội ngũ thuyền viên tương đối chuyên nghiệp nhất trong ngành và đội tàu trẻ. Về cơ bản, VST là cổ phiếu tốt nhất, thích hợp cho đầu tư trung hạn.

      Quan sát diễn biến giá cổ phiếu VSTVNA giai đoạn vừa qua có thể thấy nhà đầu tư ngắn hạn “kết” VNA hơn. Vì vốn điều lệ của VNA thấp (chỉ 200 tỷ), nên một tác động vừa phải đến lợi nhuận cũng ảnh hưởng nhiều đến EPS, đây có thể là yếu tố hấp dẫn nhà đầu tư ưa mạo hiểm và thích lướt sóng.

      Theo Bùi Đăng Bảo
      Doanh nhân Sài Gòn


      Cơ cấu lại danh mục thôi các Bác! Cầm của để dành này coi bộ không khá nổi. Bác nào dính đỉnh thì mạnh dạn cắt lổ ngay tuần sau đi nhá!
      >>>

    5. Những thành viên sau đã cám ơn :
      Emma (04-08-2010)

    6. #5
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      194
      Được cám ơn 12 lần trong 11 bài gởi

      Mặc định

      Con này tốt cho cả đầu tư nhắng, trung và dài hạn. Tốt nhất là thành cổ đông chiến lược luôn.

    7. #6
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Đang ở
      Xì Goòng!
      Bài viết
      1,974
      Được cám ơn 66 lần trong 62 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi newstockvn Xem bài viết
      Con này tốt cho cả đầu tư nhắng, trung và dài hạn. Tốt nhất là thành cổ đông chiến lược luôn.
      Cổ đông chiến lược của TJC hiện tại đang âm thầm thoái vốn chăng?

      Vậy thì mình nhào vô thay vậy! Mỗi ngày gom vài K, có khi thành cổ đông lớn lúc nào không hay đấy nhỉ!

      Sắp công bố các dự án BĐS sắp triển khai và công bố lợi nhuận bán tàu rồi nha Các Bác!
      >>>

    8. #7
      Ngày tham gia
      Jul 2007
      Bài viết
      28
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      Đến cuối năm 2010, chỉ số BDI có thể tăng thêm 61%


      Chỉ số BDI đã tăng 46% trong tháng vừa qua chủ yếu do nhu cầu quặng sắt và ngũ cốc từ Trung Quốc tăng.



      Theo dự báo của tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới China Ocean Shipping, chỉ số Baltic Dry Index, chỉ số đo lường chi phí vận tải hàng hóa, sẽ tiếp tục tăng sau khi đã tăng 46% trong tháng vừa qua chủ yếu do nhu cầu quặng sắt và ngũ cốc từ Trung Quốc tăng.
      Ông Kong Fanhua, chuyên gia nghiên cứu cao cấp tại hãng vận tải hàng hóa hàng đầu thế giới, nhận định: “Đà phục hồi của kinh tế thế giới sẽ có thể đương đầu với nhiều chông gai thế nhưng trong quý cuối cùng chỉ số sẽ tăng mạnh lên mức cao hơn rất nhiều.” Tuy nhiên ông không đưa ra con số cụ thể. Tháng 9/2009, ông là người đã nói chính xác về sự đi lên của chỉ số này.
      Chỉ số BDI vẫn tăng ngay cả khi dấu hiệu công bố gần đây cho thấy đà phục hồi của kinh tế toàn cầu có thể chững lại, số liệu tăng trưởng GDP của Nhật quý 2/2010 khiến giới chuyên gia thất vọng.
      Theo công ty vận tải biển lớn nhất Hàn Quốc Hanjin Shipping, chỉ số BDI có thể vượt mức hơn 4.000 điểm vào cuối năm 2010. Và như vậy từ giờ đến cuối năm chỉ số có thể tăng thêm 61%.


      Diễn biến chỉ số BDI trong 1 năm qua (Nguồn:Bloomberg)
      Ông Chi Myunghwa, chuyên gia nghiên cứu tại Hanjin Shipping, nhận xét: “Trung Quốc không sụp đổ nhưng tăng trưởng ở tốc độ vững hơn. Trung Quốc đang khôi phục lại dự trữ quặng sắt và than đá để dự phòng cho mùa đông, ngoài ra, hạn hán lũ lụt trên khắp thế giới đang khiến nước này cần nhiều ngũ cốc, thương mại vì thế tăng mạnh.”
      Phiên ngày hôm qua, chỉ số BDI đóng cửa ở mức 2.488 điểm sau khi tăng đến 8 phiên liên tiếp.
      Tháng 7/2010, đã có lúc chỉ số xuống mức thấp nhất trong 15 tháng là 1.700 điểm.
      Ông Chi thuộc Hanjin Shipping cho rằng chỉ số có thể duy trì ở mức 3.500 điểm trong năm nay so với mức trung bình 2.617 điểm trong năm 2009. Triển vọng của ngành vận tải biển từ nay đến cuối năm hết sức sáng sủa.
      Chuyên gia Kong thuộc China Ocean Shipping cho rằng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đủ mạnh để vực dậy xuất khẩu, nhờ vào nhu cầu nhiên liệu và ngũ cốc từ Úc, Nam Phi, Nam Mỹ.



      Diễn biến chỉ số BDI từ đầu năm 2010 đến nay (Nguồn:Bloomberg)

    9. Những thành viên sau đã cám ơn :
      stockguy (17-08-2010)

    10. #8
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Đang ở
      Xì Goòng!
      Bài viết
      1,974
      Được cám ơn 66 lần trong 62 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi stockguy Xem bài viết
      Cổ đông chiến lược của TJC hiện tại đang âm thầm thoái vốn chăng?

      Vậy thì mình nhào vô thay vậy! Mỗi ngày gom vài K, có khi thành cổ đông lớn lúc nào không hay đấy nhỉ!

      Sắp công bố các dự án BĐS sắp triển khai và công bố lợi nhuận bán tàu rồi nha Các Bác!
      Tình hình là e nó bị vùi dập dữ quá.

      Hôm nay toàn cầu xanh ngát! Ngày mai sẽ bắt đầu cho một chu kỳ mới chăng? 700 thẳng tiến!
      >>>

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình