Chủ đề: TJC - 5x phía trước
-
27-07-2010 10:31 PM #81
-
28-07-2010 09:48 PM #82
Còn mình tui trên tàu ư, sợ ma lắm cơ!
TJC: Thay đổi đăng ký kinh doanh
Sở GDCK Hà Nội trân trọng thông báo văn bản số 152/TB-NC ngày 15/07/2010 của CTCP Dịch vụ Vận tải và Thương mại về việc thay đổi đăng ký kinh doanh như sau:
Vốn điều lệ trước đây: 30.000.000.000 đồng;
Vốn điều lệ mới theo Giấy chứng nhận ĐKKD và đăng ký thuế công ty cổ phần thay đổi lần thứ 6 ngày 28/06/2010: 60.000.000.000 đồng.
Hnx
Gian nan kìm... giá cước 09:17, 22/7/2010 (GMT+7)
Theo Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, bước sang năm 2010, giá cước vận tải hàng hóa từ các cảng của Việt Nam vốn đã cao hơn các nước trong khu vực nay lại càng tăng thêm. Đặc biệt vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua, có thời điểm giá cước hàng hóa xuất từ cảng Việt Nam đã cao hơn mức trung bình của thế giới đến 50-60%. Điều này là một bất lợi lớn cho những nhà xuất khẩu trong nước lẫn các cảng biển của Việt Nam.
Theo phản ánh của các nhà xuất khẩu thủy sản tại Đà Nẵng, ở thời điểm cuối tháng 6 vừa qua, một container (loại 20 feet) xuất từ Cảng Tiên Sa sẽ cao hơn các cảng trong khu vực khoảng 500 USD. Điều này cũng có nghĩa giá thành của sản phẩm thủy sản từ Đà Nẵng phải gánh thêm chi phí đầu vào nên việc cạnh tranh giá trên thị trường vô cùng khó khăn cho các nhà sản xuất địa phương.
Tuy nhiên cũng theo các nhà xuất khẩu thủy sản, mặc dù xuất từ Cảng Đà Nẵng giá cước cao như vậy nhưng cũng không thể tính đến phương án chuyển hàng vào Cảng Sài Gòn để xuất vì giá cước vận tải hàng hóa đường bộ cũng tăng. Đó là chưa kể đến đặc điểm của hàng đông lạnh, nếu vận chuyển đường bộ quá dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Không riêng gì mặt hàng thủy sản mà nhìn chung giá cước các loại hàng được xuất từ Cảng Đà Nẵng đều cao hơn các cảng trong khu vực từ 300-400 USD/container (loại 40 feet).
Ông Nguyễn Hữu Sia, Phó Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng cho biết, thực tế lâu nay giá cước xuất từ các cảng biển Việt Nam nói chung và Cảng Đà Nẵng nói riêng đều cao hơn trong khu vực. Đây là hệ quả của rất nhiều yếu tố có tính chất dây chuyền mà cuối cùng là các cảng biển phải gánh chịu. Ví dụ như với Cảng Đà Nẵng vốn đứng chân trên địa bàn khá hẹp, tiềm lực kinh tế còn nhiều hạn chế, đã vậy cảng biển lại khá nhiều nên việc hạ giá thành vận chuyển vô cùng khó khăn. Đặc biệt, việc tỉnh nào cũng có cảng biển, đã khiến cho cự ly vận tải hàng từ các nơi về Cảng Đà Nẵng vốn đã khá xa nay lại càng kéo dài thêm ra (vì phải khai thác thị trường xa). Đây là một trong những yếu tố khiến cho giá cước đường bộ trong khu vực khó hạ xuống và cuối cùng là giá cước vận tải đường biển cũng phải tăng theo.
Tuy nhiên sự chủ động đứng ra “gánh trách nhiệm” từ Cảng Đà Nẵng, đã cho thấy giá cước hàng đường biển qua Cảng Đà Nẵng đang có xu hướng giảm và có thể giảm tiếp trong thời gian đến. Đầu tiên, thông qua thương lượng với hãng vận tải vừa là hãng vỏ Wan Hai, giá cước từ Đà Nẵng đến các thị trường Nhật, Mỹ, châu Âu đã giảm đến 40%; tương tự là trường hợp với đối tác IAL, giá cước vận chuyển cũng đã hạ khoảng 10% so với trước đây.
Bên cạnh đó cùng với sự nỗ lực phối hợp của Hiệp hội Vận tải hàng hóa thành phố, gần đây giá cước vận tải từ Đà Nẵng so với hai đầu đất nước cũng khá cạnh tranh. Ví dụ, vận chuyển một container hàng loại 20 feet từ Đà Nẵng đi thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có mức giá phổ biến là 7-8 triệu đồng. Tuy nhiên cũng một container tương tự nhưng đi từ thành phố Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng lại có giá trung bình 12-14 triệu đồng.
Đây được xem là những tín hiệu tốt để trong thời gian đến với sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác làm ăn, giá cước từ các cảng miền Trung nói chung và Cảng Đà Nẵng nói riêng sẽ giảm dần và có thể cạnh tranh được với các cảng trong khu vực.
Giá cước vận tải biển đã tăng gấp đôi so với đầu năm. TJC test lại mốc 21.x.... giá này múc khỏi phải nghĩ! Sáng nay lại lượm được một mớ dép guốc!>>>
-
29-07-2010 06:09 AM #83
Chung quy lại là 5x trong năm nay. Chấm hết.
-
29-07-2010 07:15 AM #84
-
30-07-2010 04:30 PM #85
- Ngày tham gia
- Jul 2010
- Bài viết
- 11
- Được cám ơn 3 lần trong 3 bài gởi
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
stockguy (30-07-2010)
-
30-07-2010 09:01 PM #86
-
30-07-2010 11:10 PM #87
Các bác đầu tư có thể tính từ hôm nay nhé. TJC hôm nay 21,7 cuối năm chốt giá sẽ vào khoảng 45-50 đấy là chắc chắn. Với lợi nhuận như thế tôi nghĩ các bác mua rồi cất đó còn hơn lướt lát làm gì cho mệt. Cùng kiểm chứng.
-
31-07-2010 08:02 AM #88
Tính chi chuyện cuối năm hả bác? Lướt lát mà có lãi thì cũng nên lướt lát. Chờ e nó có tín hiệu rồi quay lại vậy! Chán....!
-
31-07-2010 10:06 PM #89
Ngành vận tải biển đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức từ cuối quý II. Không ít cổ phiếu vận tải biển mặc dù có giá hấp dẫn nhưng vẫn không thể tăng mạnh.
Khoảng lặng BDI
Chỉ số Baltic Dry Index (BDI), được xem là chỉ báo sức khỏe của ngành vận tải biển, từ đầu tháng Sáu đã sụt giảm khá sâu, gần 30%, khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về khả năng phục hồi của ngành vận tải biển trong nửa cuối năm nay.
Trước tiên cần phải thấy rằng, BDI chịu ảnh hưởng rất nhiều từ nhu cầu chuyên chở quặng sắt và than cốc (chiếm tỷ trọng chi phối đến 30%). Những quan ngại về bong bóng bất động sản Trung Quốc đã kéo giảm nhu cầu thép, do đó làm giảm nhu cầu quặng sắt và than cốc của Trung Quốc. Hơn nữa, mùa cao điểm xuất khẩu ngũ cốc của Nam Mỹ đã chấm dứt, tạo áp lực lên giá cước.
Bên cạnh đó, BDI cũng là một công cụ chỉ báo cho nền kinh tế thế giới. Những quan ngại về khả năng phục hồi của nền kinh tế thế giới cũng tác động không nhỏ đến chỉ số này, vì 90% sản lượng hàng hóa giao thương trên toàn thế giới là thông qua đường hàng hải.
Về khả năng phục hồi của BDI, các chuyên gia cho rằng nhu cầu vận chuyển hàng hải từ Trung Quốc đóng vai trò rất quan trọng. Mọi người kỳ vọng chính phủ Trung Quốc sẽ đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng ở các tỉnh phía tây (vốn kém phát triển hơn các tỉnh phía đông), và điều này sẽ là lực đỡ cho chỉ số BDI.
Đối với các doanh nghiệp vận tải trong nước, đa phần đội tàu thuộc loại handysize với trọng tải từ 15.000 - 35.000DWT. Giá cước của loại tàu handysize được phản ánh thông qua chỉ số Baltic Handysize Index (BHSI).
Thông thường, các công ty thường chốt giá vận tải trước 1,5 - 2 tháng nên mặc dù BHSI sụt giảm trong tháng Sáu cùng với BDI, nhưng kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp tàu biển Việt Nam vẫn có thể xem là khả quan, nhưng có thể gặp khó khăn từ quý III.
Hiện tại, BHSI đang dao động trong khu vực 1.000 điểm, và theo ước tính, nếu BHSI rơi xuống khu vực 900 - 950 điểm thì các doanh nghiệp tàu biển sẽ khó làm ăn có lãi và thậm chí có thể lỗ nếu không đảm bảo nguồn hàng.
Chọn mặt gửi vàng
Hiện tại, mức P/E bình quân của các cổ phiếu vận tải biển đang dao động khoảng 8 - 9 lần, tương đương so với mặt bằng chung của thị trường. Chỉ số P/BV tầm 1,4 - 1,6 lần, và xét theo mặt bằng chung thì cũng không phải là quá hấp dẫn. Nhưng mấu chốt của những lo ngại nằm ở triển vọng ngành trong 6 tháng cuối năm.
Nhà đầu tư ngắn hạn nếu muốn đón sóng ngành này thì ngoài việc theo dõi cung cầu của cổ phiếu còn cần phải tìm hiểu diễn biến hai chỉ số BDI và BHSI, xem khi nào có dấu hiệu đi lên trở lại.
Đây là yếu tố quan trọng nhất, tác động đến giá cổ phiếu các công ty trong ngành. Ngoài ra, thị trường chứng khoán trong giai đoạn hiện nay được đánh giá vẫn ảm đạm, khiến nhà đầu tư chùn tay khi giải ngân. Và cổ phiếu ngành vận tải biển cũng không là ngoại lệ.
Như vậy, để cổ phiếu vận tải biển tăng giá, cần phải giải quyết được ba cái chốt: triển vọng ngành, diễn biến của thị trường chứng khoán và tâm lý của nhà đầu tư.
Nhưng ngoài việc trông đợi vào hoạt động kinh doanh thuần túy, các doanh nghiệp tàu biển Việt Nam vẫn thường có lợi nhuận đột biến xuất phát từ việc bán tàu.
Thời gian sắp tới, hai trong số những công ty tiêu biểu được hưởng lợi từ việc này là Vinaship (VNA) và Vitranschart (VST). Nhưng cần lựa chọn thời điểm thích hợp mua vào để tối đa hóa lợi nhuận cũng như giảm thiểu rủi ro về giá khi VN-Index diễn biến khó lường như hiện nay.
VST có lợi thế là đội ngũ thuyền viên tương đối chuyên nghiệp nhất trong ngành và đội tàu trẻ. Về cơ bản, VST là cổ phiếu tốt nhất, thích hợp cho đầu tư trung hạn.
Quan sát diễn biến giá cổ phiếu VST và VNA giai đoạn vừa qua có thể thấy nhà đầu tư ngắn hạn “kết” VNA hơn. Vì vốn điều lệ của VNA thấp (chỉ 200 tỷ), nên một tác động vừa phải đến lợi nhuận cũng ảnh hưởng nhiều đến EPS, đây có thể là yếu tố hấp dẫn nhà đầu tư ưa mạo hiểm và thích lướt sóng.
Theo Bùi Đăng Bảo
Doanh nhân Sài Gòn
Cơ cấu lại danh mục thôi các Bác! Cầm của để dành này coi bộ không khá nổi. Bác nào dính đỉnh thì mạnh dạn cắt lổ ngay tuần sau đi nhá!>>>
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
Emma (04-08-2010)
-
01-08-2010 12:15 AM #90
Con này tốt cho cả đầu tư nhắng, trung và dài hạn. Tốt nhất là thành cổ đông chiến lược luôn.
-
06-08-2010 01:08 AM #91
-
17-08-2010 08:30 PM #92
- Ngày tham gia
- Jul 2007
- Bài viết
- 28
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Đến cuối năm 2010, chỉ số BDI có thể tăng thêm 61%
Chỉ số BDI đã tăng 46% trong tháng vừa qua chủ yếu do nhu cầu quặng sắt và ngũ cốc từ Trung Quốc tăng.
Theo dự báo của tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới China Ocean Shipping, chỉ số Baltic Dry Index, chỉ số đo lường chi phí vận tải hàng hóa, sẽ tiếp tục tăng sau khi đã tăng 46% trong tháng vừa qua chủ yếu do nhu cầu quặng sắt và ngũ cốc từ Trung Quốc tăng.
Ông Kong Fanhua, chuyên gia nghiên cứu cao cấp tại hãng vận tải hàng hóa hàng đầu thế giới, nhận định: “Đà phục hồi của kinh tế thế giới sẽ có thể đương đầu với nhiều chông gai thế nhưng trong quý cuối cùng chỉ số sẽ tăng mạnh lên mức cao hơn rất nhiều.” Tuy nhiên ông không đưa ra con số cụ thể. Tháng 9/2009, ông là người đã nói chính xác về sự đi lên của chỉ số này.
Chỉ số BDI vẫn tăng ngay cả khi dấu hiệu công bố gần đây cho thấy đà phục hồi của kinh tế toàn cầu có thể chững lại, số liệu tăng trưởng GDP của Nhật quý 2/2010 khiến giới chuyên gia thất vọng.
Theo công ty vận tải biển lớn nhất Hàn Quốc Hanjin Shipping, chỉ số BDI có thể vượt mức hơn 4.000 điểm vào cuối năm 2010. Và như vậy từ giờ đến cuối năm chỉ số có thể tăng thêm 61%.
Ông Chi Myunghwa, chuyên gia nghiên cứu tại Hanjin Shipping, nhận xét: “Trung Quốc không sụp đổ nhưng tăng trưởng ở tốc độ vững hơn. Trung Quốc đang khôi phục lại dự trữ quặng sắt và than đá để dự phòng cho mùa đông, ngoài ra, hạn hán lũ lụt trên khắp thế giới đang khiến nước này cần nhiều ngũ cốc, thương mại vì thế tăng mạnh.”
Phiên ngày hôm qua, chỉ số BDI đóng cửa ở mức 2.488 điểm sau khi tăng đến 8 phiên liên tiếp.
Tháng 7/2010, đã có lúc chỉ số xuống mức thấp nhất trong 15 tháng là 1.700 điểm.
Ông Chi thuộc Hanjin Shipping cho rằng chỉ số có thể duy trì ở mức 3.500 điểm trong năm nay so với mức trung bình 2.617 điểm trong năm 2009. Triển vọng của ngành vận tải biển từ nay đến cuối năm hết sức sáng sủa.
Chuyên gia Kong thuộc China Ocean Shipping cho rằng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đủ mạnh để vực dậy xuất khẩu, nhờ vào nhu cầu nhiên liệu và ngũ cốc từ Úc, Nam Phi, Nam Mỹ.
-
Những thành viên sau đã cám ơn :
stockguy (17-08-2010)
-
17-08-2010 09:28 PM #93
-
17-08-2010 09:36 PM #94
-
17-09-2010 05:18 AM #95
- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 13
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Tin mới nhận
http://.vn/20100916022126719CA36/tc-...g-vuong-03.chn
Có bác nào biết số tiền bán tàu được bao nhiêu không? Thông tin cho anh em biết với.
-
17-09-2010 12:16 PM #96
-
18-09-2010 09:29 AM #97
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2008
- Bài viết
- 135
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Thị giá thấp, lợi nhuận đột biến, thanh khoản khá. Quá ngon để đầu tư.
-
20-09-2010 10:07 PM #98
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2008
- Bài viết
- 135
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
QUÝ 3 TJC THU VỀ TỐI THIỂU 20TỶ LỢI NHUẬN
Hoàn thành việc bán thanh lý tàu Hùng Vương 03
Thực hiện chủ trương cơ cấu, trẻ hoá đội tàu vận tải biển, đồng thời từng bước chuẩn bị nguồn vốn đầu tư phát triển phương tiện vận tải biển trong các năm 2010 và 2011, Công ty cổ phần dịch vụ vận tải và thương mại (TRANSCO) đã tiến hành bán thanh lý theo hình thức chào giá cạnh tranh trong nước và quốc tế tàu “Hùng Vương 03”, thuộc loại tàu hàng khô qua sử dụng, có trọng tải 5925 tấn, đóng năm 1974 tại Nhật Bản. Căn cứ kết quả bán đấu giá ngày 18/08/2010, Công ty đã ký hợp đồng bán tàu cho đơn vị trúng giá là Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ tàu biển Phà Rừng. Tàu đã được bàn giao nguyên trạng cho người mua tại cảng Hải Phòng vào hồi 17h00 ngày 13/09/2010. Việc bán thành công tàu Hùng Vương 03 giúp Công ty giảm bớt áp lực kinh doanh và gánh nặng chi phí khai thác các tàu già quá tuổi, đồng thời sẽ đóng góp khoản thu nhập bất thường đáng kể vào kết quả SXKD quý 3 và cả năm 2010.
- Đặc trưng kỹ thuật của tàu chào bán:
Tên tàu: Hùng Vương 03
- Tình trạng tàu chào bán: nguyên trạng hoạt động.
- Phương thức bán : “chào giá cạnh tranh trong nước và quốc tế” qua fax
- Giá khởi điểm: 12.000.000.000 đồng (Mười hai tỷ đồng chẵn), gồm cả thuế GTGT.
-
21-09-2010 12:16 AM #99
-
21-09-2010 12:34 PM #100
cẩn thận với con TJC lỡm này nhé các bác.
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Bookmarks