Năm vừa rồi bán đi con tàu cũ nhất SX 1968 công xuất có hơn 9k mà đã được hơn 9 tỷ rồi. Chưa kể BDS của ILC thì nhiều vô kể, vừa rồi dự án chưa triển khai được do tình hình không tốt, đến nay BDS đã ấm lên rất nhiều thì mấy DA của ILC sẽ sớm khởi động lại thôi.


[quote user="Gold_Miner"]

Thế các bác nói sao nếu tính cái danh mục tầu của ILC đều mua năm 2007 về trước, rẻ hơn nhiều so với các đội tầu khác.


Chẳng hạn tầu Ilaco hiện tại sau khi trích khấu hao chỉ còn hơn 4 tỷ. Sẽ khấu hao hết trong năm nay và nếu bán đi có được ít nhất 70-80 tỷ không? Lãi là bao nhiêu đây! Khi đó lãi bằng 2 lần vốn điều lệ ngay. Việc này đã mập mờ đề cập trong nghị quyết đấy. Các bác đọc kỹ đi.


Tầu của Ilaco đều sản xuất năm 198x và 1990 mà các bác bảo già là sao? Không trẻ nhưng không hề già so với các đội tầu khác. Trẻ nhất cũng đến như VST có đội tầu có tuổi trung bình là 18 năm đấy thôi.


Trong khi tất cả các công ty vận tải ngụp lặn trong nhưng khoản lỗ khổng lồ thì ILC chỉ bị lỗ tý xíu. Vay nợ/ vốn chủ sở hữuít nhất trong các CT vận tải biển, Giá trị sổ sách 32,5k thì chỉ sau VSP với GMD. Còn mấy chú VNA, VST, PVF đều có giá trị sổ sách có 12k ( bằng 1/3 BV của ILC) với những món nợ mua tầu khổng lồ thì có thể thấy được ai có nội lực mạnh hơn.


Tóm lại, nhìn sơ sơ các con số so sánh các công ty vận tải biển hiện nay có thể nói ILC đáng quan tâm nhất.[/quote]