Threaded View
-
29-06-2010 03:42 PM #12
Titan Member- Ngày tham gia
- Dec 2008
- Bài viết
- 1,197
- Được cám ơn 25 lần trong 21 bài gởi
Bé hạt tiêu
VBC là DN có VĐL nhỏ nhất ngành nhựa nhưng hiệu quả hoạt động đứng thứ hai sau NTP, hơn BMP và hơn SDG (số 2 ngành bao bì xi măng). Chỉ số ROE của VBC là 43.94% so với NTP, BMP, SDG lần lượt là: 45.49, 35.88, 38.44. Đúng là bé hạt tiêu!
Nhờ đâu VBC làm được điều này?
1. VBC sử dụng đòn bẩy tài chính lớn, 67tỷ/VCSH 41 tỷ. Nhờ vậy DT của VBC gấp 7.31 lần vốn so với 2.76, 1.7, 2.86 của SDG, BMP, NTP.
2. MMTB của VBC được mua với giá tốt (có thể khg bị lãnh đạo tham nhũng). TSCĐ của VBC có giá trị chỉ 45 tỷ, so với 141 tỷ của SDG. Mức khấu hao (nhanh) là 7 tỷ/năm, đã khấu hao hết 24/38 tỷ (mua thêm 6.5 tỷ năm 2009), nhưng công suất là 80tr bao/năm trong khi SDG là 7 tỷ/năm, 93/141, 52tr bao/năm. BBS là 2.2 tỷ/năm, 48/91, 45tr bao/năm. VBC chỉ khấu hao thêm 2 năm nữa là hết, do vậy LN sẽ còn cao hơn từ năm 2012 trở đi. Từ năm tới, VBC sẽ có thêm 30tr bao/năm từ đầu tư GĐ 1 ở KCN Gia Lách.
(còn tiếp)[/QUOTE]
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Bookmarks