Ban có theo dõi cổ phiếu STB trên sànHostc không? Suốt một thời gian dài bị dìmgiáđể những ngươì non gan bán ra cho cácđại gia mua vào, bây giờ ngày nàocũng lên kịch sàn, dư mua hôm qua lênđến3 triệu đấy (kỷ lục từ trước đến này). VFRđangxuống giá nhưng có ngày nào giao dịch dưới 1 tỷ đâu, nhiều người đang thu mua đấy chứ. Chưa công bố kết quả kinh doanh quý IV mà chỉ đưa ra bản cáo bạch qua quýt là có ý đồ đấy. Đừng hoang mang khi giá biến động. Tình hìnhkinh doanhcủacông tyquyết định giá của cổ phiếu về lâu dài.


Vietfracht có ưu thế ở tất cả cáccảng biển lớn nhất Việt Nam làHải Phòng ở miền Bắc (ưu thế tuyệt đối), Tân Cảng ở miền Nam (Tân Cảng góp cổ phần)và Đà Nẵng (miền Trung). Dự án nhà cao tầng ở Lò Đúc sắp hoàn thành trong khi giá nhà đất ở Hà Nộiđang tăng lên hàng ngày. Chỉ riêng về địa lợi cũng đủ sống xông xênh rồi.WTO cũng không ảnh hưởng gìtới trong thời gian tớivìTây nào đã vào thì đãvào từ lâu, Tây nào chưa vào đượcthì trước 2010 cũng chưa thể vượt quađược các rào cản kỹ thuậtmà nhà nước đề ra đâu. Đây là cơ sởđể lợi nhuận của Vietfrachttăng 150% so với 2007 (xem bản cáo bạch).


Điểm yếu của Vietfracht là chi phí cao và hợp đồng bị tuồn ra ngoài. Đấy là chuyện "bình thường" ở công ty 100% Nhà nước. Nhưng khi cổ phần hoá thì chắc chắn thay đổi vì lợi ích chung đã gắn với lợi ích riêng. Nhiệt điện Phả Lại khi chưa cổ phần hoá thì lợi nhuận chỉ 100 tỷ/năm,sau một nămtháng nào cũng lãi gần 100 tỷ đấy thôi.


Vietfracht là anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới thì thế lực và tiềm lực không phải vừa.


"Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là vĩnh viễn" bạn ạ.


Cứ cất cổ phiếu VFR vào tủ và ra Đồ Sơnđánh bạc và vui vẻ với em út đi. Tháng sau quay lại sẽ giật mình đấy.