Chủ đề: CỔ PHIẾU VIETFRACH
Hybrid View
-
10-01-2007 08:55 AM #1
- Ngày tham gia
- Dec 2006
- Bài viết
- 16
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
CỔ PHIẾU VIETFRACH
Bác nào có thông tin về thằng Vietfrach chỉ giáo giúp em với
Em thấy cổ đông chiến lược của nó là Ngân hàng Quân đội - cổ phiếu cao chót vót và Công ty Tân Cảng thuộc bộ Tư lệnh Hải quân- Công ty này vừa khởi công 1 cảng nước sâu quy mô rất lớn, mà sao giá của nó lại cứ rớt thế, em lo quá
-
01-01-2009 12:01 PM #2
Junior Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 70
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
HMM
HÔM NAY EM KHỞI ĐỘNG LẠI FORUM VFR,
TIN TƯỞNG RẰNG VẬN TẢI BIỂN SẼ HỒI PHỤC TRƯỚC TIÊN TRONG KHỦNG HOANG
ĐÃ GOM 20K MỆNH GIÁ
QUYẾT TÂM CHỜ HẾT QUÝ 1
-
03-08-2009 09:04 AM #3
Junior Member- Ngày tham gia
- May 2006
- Bài viết
- 79
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
có tin hot gì mà tăng kinh vậy các bác?
-
09-05-2009 09:09 PM #4
Junior Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 54
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
Mình mới on board tàu VFR đây [:nhaynhot].Giá vé hình như hơi đắt 10.6, nhưng không sao, vì sắp nhận cổ tức 8% bù lại rồi.[:P]
Thứ hai 11/05/2009 là ngày cuối cùng để được hưởng quyền chia cổ tức VFR. Nếu bác nào quan tâm cổ tức thì nhanh tay nhé!
-------------------------------------------------
"Khi thị trường tham lam thì ta phải biết sợ hãi. Khi thị trường sợ hãi thi ta phải biết tham lam".
-
09-05-2009 09:34 PM #5
Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 413
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
cHÁN, KÔĂN THUA
-
09-05-2009 09:56 PM #6
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
[quote user="had1711"]
cHÁN, KÔĂN THUA
[/quote]
mua theo tay lông. chết gí ở đấy 1 thángTiền do chứng khoán không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi.
Nó chỉ chuyển túi người này sang túi người khác, mã này sang mã khác.
=================
Danh mục đầu tư
....Đầy thùng....
-
10-05-2009 07:30 AM #7
Junior Member- Ngày tham gia
- May 2009
- Bài viết
- 54
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
"tay lông" nghĩa là sao?[8o|], không mua thì đừng có hối hận nha bác.[:dapdau]
Dự báo giá VFR:
11/5/09: 10.5 ~ 10.7---> được chia cổ tức 8%, nếu không bán trước ngày 19 / 5 / 09.
12/5/09: 9.7 ~ 10.3 ---> ngày giao dịch không hưởng quyền.
Ai có hứng thú thì mua, không thì chờ mà hối hận nhá!
--------------------------------------------------------------------------------------------
"Khi thị trường tham lam thì ta phải biết sợ hãi, khi thị trường sợ hãi thì ta phải biết tham lam".
-
31-03-2009 10:21 AM #8
Junior Member- Ngày tham gia
- Dec 2006
- Bài viết
- 164
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
Các bác rời hết tàu VFR rồi à - Không thấy bác nào vào đây cập nhật nhỉ.
-
31-03-2009 01:51 PM #9
Member- Ngày tham gia
- Jan 2009
- Bài viết
- 393
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
[quote user="goody"]
Các bác rời hết tàu VFR rồi à - Không thấy bác nào vào đây cập nhật nhỉ.
[/quote]
Nó đang ở trang 8. Bác cứ để nó yên tại đấy. Sao lại lôi nó lên thế này[:P]
-
13-01-2009 05:10 PM #10
Silver Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 989
- Được cám ơn 39 lần trong 31 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
Chao các bác, cho tôi trú chân nhờ tàu các bác nhé, thời buổi này tàu nhỏ nguy hiểm lắm, lên tàu lớn VFR mệnh giá an toàn hơn.[quote user="nhadautu2009"]
[quote user="ocean0107"]
[quote user="thanhstock"]
HAPPY NEW YEAR 2009 !!!
CHÚC VFR NĂM MỚI THẲNG TIẾN 2009X
[/quote]
[h1]Thưởng Tết chênh nhau gần 2.000 lần [/h1]
Thứ tư, 24/12/2008
[table]
Ảnh minh họa
[/table]
[h3]Theo Sở Lao động TBXH TP.HCM, tính đến hết ngày 22/12, đã có 109 doanh nghiệp hoạt động theo Luật doanh nghiệp báo cáo mức thưởng Tết. Mức thưởng Tết cao nhất khối DN trong nước tại TP.HCM nằm vào ngành vận tải biển với 34 triệu đồng/người; các doanh nghiệp thuộc ngành thương mại dịch vụ vừa và nhỏ, sử dụng dưới 100 lao động, có mức thưởng thấp nhất, chỉ 50 ngàn đồng/người. [/h3]
[/quote]
NGUỒN VỐN KHÔNG BIẾT ĐỔ VÀO ĐÂU TRONG LÚC NÀY???
[table]
Công ty chứng khoán: Lỗ và cầm cự
Thứ năm, 8/1/2009, 09:57 GMT+7
Cuối năm 2008, 80% trong số 100 công ty chứng khoán đứng trước nguy cơ lỗ, thậm chí đối mặt nguy cơ giải thể.
Thất bát
Một lãnh đạo CTCK Kim Long vừa dự báo mức lỗ năm 2008 có thể vào khoảng 300 tỷ đồng làm buồn lòng không ít nhà đầu tư trót gửi gắm hy vọng vào mã KLS trên sàn Hà Nội. Phần lỗ mà Kim Long phải gánh rơi vào mảng tự doanh.
Nhưng không chỉ mỗi CTCK Kim Long, ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán, xác nhận năm 2008 có đến 80% CTCK lỗ; mức lỗ từ vài tỷ đến vài trăm tỷ đồng.
Sàn chứng khoán Hòa Bình HBS có lãi xấp xỉ mức lãi suất ngân hàng, ông Phạm Huy Dương, Giám đốc Phân tích HBS, nói:
“Ngoại trừ những CTCK lớn có sân sau là các ngân hàng như ACBS, STBS, Agriso, còn lại đa phần công ty trông vào mảng tự doanh hoặc trót ôm cổ phiếu thời điểm cao như BVS đều cầm chắc là lỗ".
“Chỉ riêng tiền thuê mặt bằng, trả lương, đầu tư công nghệ tốn 1,2- 15 tỷ đồng/tháng” - Ông Dương cho hay.
Sừng sỏ nhất trong số các TTCK lớn là SSI, năm nay, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, công bố, SSI lãi xấp xỉ 300 tỷ đồng, phần lớn số tiền có được nhờ lãi trái phiếu.
Cầm cự hay giải thể
Cho đến lúc này, hàng loạt cuộc tái cơ cấu đang diễn ra tại các công ty chứng khoán như SSI, FPTS, IRS, Tràng An, Tân Việt, VN Drect. Tại SSI, một số nhân sự được săn về lúc thị trường đang ở cao trào giữ những vị trí nay cũng ra đi.
Một đại diện SSI chia sẻ: Khi đó nhân lực chứng khoán hiếm quá. Có người chỉ đáp ứng được bảy trên tổng số 10 phần yêu cầu của Cty lúc đó chúng tôi cũng tuyển. Nhưng những lúc này, cần sắp xếp lại.
Còn FPTS sau khi đình đám tuyển hàng loạt nhân viên kiểm toán về làm báo cáo phân tích với con số kỷ lục mấy chục người nay sự suy giảm của thị trường khiến số trụ lại còn không đầy nửa. Tại IRS, một vị trí chủ chốt có thể kiêm nhiệm vài ba bộ phận.
Cùng lúc này, các CTCK phải chịu thêm áp lực từ công văn số 2385 của UBCKNN yêu cầu các CTCK báo cáo việc tăng vốn (nếu làm đủ bốn nghiệp vụ: tư vấn đầu tư, môi giới, tự doanh, bảo lãnh CTCK phải đạt vốn trên 350 tỷ đồng; còn nếu không có mảng bảo lãnh thì phải cần vốn là 150 tỷ đồng).
Trước sức ép tăng vốn lên ít nhất 150 tỷ đồng (nhiều Cty đang ở mức vốn điều lệ 35 tỷ đồng), nguy cơ giảm bớt nghiệp vụ, co hẹp quy mô thị trường đang tiếp tục tác động đến rất nhiều Cty.
Ông Nguyễn Thanh Kỳ bức xúc: “Đầu năm 2007, lúc thị trường có khoảng 55 Cty tôi đã lên tiếng đề nghị nên dừng việc cấp phép. Vậy mà cuối cùng, vẫn để cho 100 Cty hoạt động. Thời điểm này đòi tăng vốn doanh nghiệp biết lấy ở đâu ra, bán cổ phiếu ai mua, ai đóng góp.
Hãy thử nhìn sang các nước lớn như thị trường Trung Quốc cũng chỉ có 70 Cty, Đài Loan có 41 Cty hay Thái Lan chỉ có 37 Cty. Cần nhất lúc này là UBCKNN, Bộ Tài chính nên hỗ trợ họ về chính sách”.(Nguồn: TP, 8/1)
[/table][/quote]
-
01-01-2009 02:48 PM #11
Titan Member- Ngày tham gia
- Apr 2007
- Bài viết
- 1,125
- Được cám ơn 9 lần trong 3 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
HAPPY NEW YEAR 2009 !!!
CHÚC VFR NĂM MỚI THẲNG TIẾN 2009X
The worst is over. And the dawn is coming!!!
-
02-01-2009 10:45 AM #12
Junior Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 70
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
[quote user="thanhstock"]
HAPPY NEW YEAR 2009 !!!
CHÚC VFR NĂM MỚI THẲNG TIẾN 2009X
[/quote]
[h1]Thưởng Tết chênh nhau gần 2.000 lần [/h1]
Thứ tư, 24/12/2008
[table]
Ảnh minh họa
[/table]
[h3]Theo Sở Lao động TBXH TP.HCM, tính đến hết ngày 22/12, đã có 109 doanh nghiệp hoạt động theo Luật doanh nghiệp báo cáo mức thưởng Tết. Mức thưởng Tết cao nhất khối DN trong nước tại TP.HCM nằm vào ngành vận tải biển với 34 triệu đồng/người; các doanh nghiệp thuộc ngành thương mại dịch vụ vừa và nhỏ, sử dụng dưới 100 lao động, có mức thưởng thấp nhất, chỉ 50 ngàn đồng/người. [/h3]
-
08-01-2009 05:22 PM #13
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2009
- Bài viết
- 76
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
CÓ BRO NÀO BIẾT TIN J VỀ EM VFR KHONG
EM VỪA MỚI OVERSEA MỘT THỜI GIAN KHÔNG THẠO LẮM,
NGÀY XƯA EM KẾT EM NÀY LẮM MÀ BÂY GIỜ TỰ NHIÊN THẤY EM NÓ VỀ MỆNH GIÁ LUÔN
CÁC BRO TƯ VẤN XEM CÓ NÊN NHẬP EM NÀY KHÔNG
ĐÃ BI ĐÁT HẾT CỠ CHƯA ĐỂ EM LẬP KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ EM NÀY
-
09-01-2009 08:41 AM #14
Junior Member- Ngày tham gia
- Jan 2009
- Bài viết
- 76
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
[quote user="ocean0107"]
[quote user="thanhstock"]
HAPPY NEW YEAR 2009 !!!
CHÚC VFR NĂM MỚI THẲNG TIẾN 2009X
[/quote]
[h1]Thưởng Tết chênh nhau gần 2.000 lần [/h1]
Thứ tư, 24/12/2008
[table]
Ảnh minh họa
[/table]
[h3]Theo Sở Lao động TBXH TP.HCM, tính đến hết ngày 22/12, đã có 109 doanh nghiệp hoạt động theo Luật doanh nghiệp báo cáo mức thưởng Tết. Mức thưởng Tết cao nhất khối DN trong nước tại TP.HCM nằm vào ngành vận tải biển với 34 triệu đồng/người; các doanh nghiệp thuộc ngành thương mại dịch vụ vừa và nhỏ, sử dụng dưới 100 lao động, có mức thưởng thấp nhất, chỉ 50 ngàn đồng/người. [/h3]
[/quote]
NGUỒN VỐN KHÔNG BIẾT ĐỔ VÀO ĐÂU TRONG LÚC NÀY???
[table]
Công ty chứng khoán: Lỗ và cầm cự
Thứ năm, 8/1/2009, 09:57 GMT+7
Cuối năm 2008, 80% trong số 100 công ty chứng khoán đứng trước nguy cơ lỗ, thậm chí đối mặt nguy cơ giải thể.
Thất bát
Một lãnh đạo CTCK Kim Long vừa dự báo mức lỗ năm 2008 có thể vào khoảng 300 tỷ đồng làm buồn lòng không ít nhà đầu tư trót gửi gắm hy vọng vào mã KLS trên sàn Hà Nội. Phần lỗ mà Kim Long phải gánh rơi vào mảng tự doanh.
Nhưng không chỉ mỗi CTCK Kim Long, ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán, xác nhận năm 2008 có đến 80% CTCK lỗ; mức lỗ từ vài tỷ đến vài trăm tỷ đồng.
Sàn chứng khoán Hòa Bình HBS có lãi xấp xỉ mức lãi suất ngân hàng, ông Phạm Huy Dương, Giám đốc Phân tích HBS, nói:
“Ngoại trừ những CTCK lớn có sân sau là các ngân hàng như ACBS, STBS, Agriso, còn lại đa phần công ty trông vào mảng tự doanh hoặc trót ôm cổ phiếu thời điểm cao như BVS đều cầm chắc là lỗ".
“Chỉ riêng tiền thuê mặt bằng, trả lương, đầu tư công nghệ tốn 1,2- 15 tỷ đồng/tháng” - Ông Dương cho hay.
Sừng sỏ nhất trong số các TTCK lớn là SSI, năm nay, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, công bố, SSI lãi xấp xỉ 300 tỷ đồng, phần lớn số tiền có được nhờ lãi trái phiếu.
Cầm cự hay giải thể
Cho đến lúc này, hàng loạt cuộc tái cơ cấu đang diễn ra tại các công ty chứng khoán như SSI, FPTS, IRS, Tràng An, Tân Việt, VN Drect. Tại SSI, một số nhân sự được săn về lúc thị trường đang ở cao trào giữ những vị trí nay cũng ra đi.
Một đại diện SSI chia sẻ: Khi đó nhân lực chứng khoán hiếm quá. Có người chỉ đáp ứng được bảy trên tổng số 10 phần yêu cầu của Cty lúc đó chúng tôi cũng tuyển. Nhưng những lúc này, cần sắp xếp lại.
Còn FPTS sau khi đình đám tuyển hàng loạt nhân viên kiểm toán về làm báo cáo phân tích với con số kỷ lục mấy chục người nay sự suy giảm của thị trường khiến số trụ lại còn không đầy nửa. Tại IRS, một vị trí chủ chốt có thể kiêm nhiệm vài ba bộ phận.
Cùng lúc này, các CTCK phải chịu thêm áp lực từ công văn số 2385 của UBCKNN yêu cầu các CTCK báo cáo việc tăng vốn (nếu làm đủ bốn nghiệp vụ: tư vấn đầu tư, môi giới, tự doanh, bảo lãnh CTCK phải đạt vốn trên 350 tỷ đồng; còn nếu không có mảng bảo lãnh thì phải cần vốn là 150 tỷ đồng).
Trước sức ép tăng vốn lên ít nhất 150 tỷ đồng (nhiều Cty đang ở mức vốn điều lệ 35 tỷ đồng), nguy cơ giảm bớt nghiệp vụ, co hẹp quy mô thị trường đang tiếp tục tác động đến rất nhiều Cty.
Ông Nguyễn Thanh Kỳ bức xúc: “Đầu năm 2007, lúc thị trường có khoảng 55 Cty tôi đã lên tiếng đề nghị nên dừng việc cấp phép. Vậy mà cuối cùng, vẫn để cho 100 Cty hoạt động. Thời điểm này đòi tăng vốn doanh nghiệp biết lấy ở đâu ra, bán cổ phiếu ai mua, ai đóng góp.
Hãy thử nhìn sang các nước lớn như thị trường Trung Quốc cũng chỉ có 70 Cty, Đài Loan có 41 Cty hay Thái Lan chỉ có 37 Cty. Cần nhất lúc này là UBCKNN, Bộ Tài chính nên hỗ trợ họ về chính sách”.(Nguồn: TP, 8/1)
[/table]
-
14-10-2008 11:45 AM #15
Junior Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 70
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
[quote user="Cơm Bình Dân"]
[table]
[h1]VIETFRACHT - Thương hiệu mạnh trong ngành vận tải biển[/h1]
|
[img]http://www.giaothongvantai.com.vn/Skins/Default/Images/Icons/email-3.gif" align=absMiddle border=0 SuperAdBlocker_Image="0"> [url="http://www.giaothongvantai.com.vn/PortletBlank.aspx/B9AEC43600C04FC1A9EDB9D971622226/View/Cophan-hoa-chungkhoan/VIETFRACHT-Thuong_hieu_manh_trong_nganh_van_tai_bien/?print=1498913781"]
-
14-10-2008 03:52 PM #16
Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 431
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
VFR nó chủ yếu là cho thuê tàu. Hợp đồng theo năm nên không ảnh hưởng lém.
-
11-09-2008 10:13 PM #17
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
OPEC không thể ngăn giá dầu hạ?
[h1]Quyết định của OPEC cắt giảm sản lượng dầu sẽ không thể ngăn giá dầu hạ trong những tháng tới.[/h1]
Ngay cả khi OPEC cắt giảm sản lượng, điều này sẽ không có nhiều ảnh hưởng trong bối cảnh nhu cầu dầu thế giới hạ xuống.
Chủ tịch OPEC phát
biểu với báo giới cho biết : ” Tôi cảm tưởng rằng kể cả chúng tôi quyết
định hạ sản lượng, giá dầu sẽ vẫn đi xuống. Mọi người đều biết rằng
nguồn cung dầu đang thừa.”
Luận điểm trên được
củng cố bằng thực tế giá dầu tiếp tục hạ về mốc 100USD/thùng bất chấp
quyết định của OPEC và công bố trữ lượng dầu thô của Mỹ giảm vì cơn bão
Gustav.
Tuy nhiên, nhiều
chuyên gia cũng nói thêm việc giá dầu hạ xuống dưới mức 100USD/thùng sẽ
chỉ là tạm thời bởi theo OPEC, nhu cầu dầu sẽ lại tăng lên trong vài
tháng tới và đẩy giá dầu tăng.
Một chuyên gia phân
tích thị trường năng lượng nhận xét về Arap Saudi như sau:” Tôi nghĩ
đối với họ, Arap Saudi, 100USD/thùng là mức giá hợp lý.”
[img]http://*****.vn/Images/Uploaded/Share/2008/09/2008091105391820/daucnbc.jpg" style="border-width: 0px; width: 250px;" alt="OPEC không thể ngăn giá dầu hạ?" id="ctl00_ContentPlaceHolder1_NewsDetail1_img[/img]
Nguyên nhân cho điều
này là mức giá đó đủ mang lại lợi nhuận khá tốt cho các nước xuất khẩu
dầu mỏ mà không ảnh hưởng quá lớn để làm giảm nhu cầu toàn cầu. Những
tháng gần đây, khi giá dầu tăng quá cao, nhu cầu dầu toàn cầu đã đi
xuống đáng kể.
Một yếu tố khác minh
chứng cho việc nhu cầu dầu toàn cầu đi xuống là mới đây Cơ quan Năng
lượng Quốc tế đã điều chỉnh lại dự báo về mức tiêu thụ dầu của thế
giới. Cụ thể, năm 2008, nhu cầu dầu sẽ giảm 100 nghìn thùng/ngày và năm
2009, con số này sẽ là 140 nghìn thùng/ngày.
Theo Lehman Brothers,
OPEC hiện đang bơm 2,18 triệu thùng/ngày nhiều hơn so với một năm trước
đây và lượng cắt giảm mới đây chỉ chưa bằng 1% nguồn cung của thế giới.
Ông O’Connor, một
chuyên gia về thị trường năng lượng cho rằng mùa xuân năm 2009 OPEC sẽ
tiếp tục cắt giảm sản lượng khi giá dầu tiếp tục giảm.
Hiện nay, OPEC sản xuất khoảng 40% sản lượng dầu toàn cầu, mức sản xuất hàng ngày là 32,7 triệu thùng.
Một số chuyên gia
trên thị trường dầu cho rằng OPEC có động cơ chính trị đằng sau mức giá
dầu hiện nay. Họ muốn người Mỹ đi bỏ phiếu cho một tổng thống không có
hiềm khích đối với dầu mỏ và các công ty năng lượng.
Nếu giá dầu ở mức quá
cao, không khí chính trị ở Mỹ sẽ hết sức căng thẳng, mục tiêu hàng đầu
của Quộc Hội và Tổng thống Mỹ lần tới sẽ là giải quyết triệt để vấn đề
năng lượng. Như vậy sẽ không hề có lợi chung cho công ty thuộc nhóm
ngành này.
Phan Thục Nhi
Theo CNBC
-
11-09-2008 11:32 PM #18
Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 431
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
[table] [h1]VIETFRACHT - Thương hiệu mạnh trong ngành vận tải biển[/h1]
|
11:06' AM - Thứ tư, 16/04/2008
Nói
đến cổ phiếu ngành Hàng hải, không thể không nói đến mã cổ phiếu VFR
của Công ty Cổ phần Vận tải và thuê tàu biển (Vietfracht). Với những
người trong ngành, từ lâu, Vietfracht đã được biết đến như một "cây đa,
cây đề" trong làng vận tải biển với nhiều "cái đầu tiên" đáng nể: doanh
nghiệp đầu tiên của ngành Hàng hải thực hiện phương thức thuê mua tàu,
doanh nghiệp đầu tiên xây dựng đội tàu biển viễn dương "cờ xanh"
(Panama), doanh nghiệp đầu tiên đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực vận
tải biển...
Ngày 28/12/2006, chưa đầy 3 tháng sau khi hoàn thành
việc cổ phần hoá, 150 triệu cổ phiếu mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu của
Vietfracht mang mã chứng khoán VFR đã được chấp thuận giao dịch tại
Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội.
Trải qua rất nhiều thăng trầm cùng sự “trồi, sụt”
liên tục của thị trường chứng khoán trong 2 năm qua, VFR vẫn luôn giữ
được niềm tin với cổ đông thể hiện qua giá giao dịch dao động trong
trong biên độ hẹp. Cần phải nhấn mạnh rằng, trong suốt 45 năm hoạt động
của mình, Vietfracht luôn bảo toàn, phát triển nguồn vốn và làm ăn có
lãi.
Doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách hàng năm luôn
ở mức cao. Riêng trong năm 2007, tổng doanh thu của Công ty đạt 170.542
triệu đồng, bằng 108,78% so với với năm 2006 và đạt 102,29% so với kế
hoạch. Lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt 36.210 triệu đồng, bằng
168,94% so với năm 2006, lợi nhuận sau thuế đạt 28.310 triệu đồng, tăng
133,66% so với kế hoạch.
Về bố trí cơ cấu tài sản, tỷ lệ tài sản dài hạn trên
tổng tài sản đạt 47,46%, tài sản ngắn hạn trên tổng tài sản đạt 52,54%.
Về cơ cấu nguồn vốn, tỷ lệ nợ phải trả của công ty trên tổng nguồn vốn
là 43,66%, nguồn vốn chủ sở hữu trên tổng nguồn vốn là 56,34%.
Khả năng thanh toán hiện hành của công ty là
268,45%, khả năng thanh toán nợ ngắn hạn là 141,04%, khả năng thanh
toán nhánh là 106,19%. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên doanh thu đạt
23,75%, tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên tổng tài sản đạt 2,68%, tỷ
suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 19,07%.
Trên cơ sở cơ cấu nguồn vốn, dễ dàng nhận thấy nợ
phải trả trên tổng nguồn vốn ở mức trung bình, chiếm 46,08% tổng nguồn
vốn. Trong khi đó, nguồn vốn đầu tư của chủ sở hữu chỉ chiếm 53,92%
tổng nguồn vốn. Điều này cho thấy nguy cơ về khả năng nguồn vốn là chưa
cao. Tuy nhiên, được biết, trong kế hoạch hoạt động năm 2008, công ty
sẽ phải góp vốn vào một số công ty liên doanh như Tân Cảng - Cái Mép,
Cảng ICD Long Bình, Công ty liên doanh Hankyu, do vậy đòi hỏi một nguồn
vốn khá lớn. Nhiều khả năng, công ty phải nghĩ đến việc tăng vốn điều
lệ để đảm bảo an toàn và mở rộng, phát triển kinh doanh.
Khả năng thanh toán hiện hành cũng như khả năng
thanh toán nợ ngắn hạn của công ty là rất khả quan. Trên thực tế,
Vietfracht luôn thanh toán nợ đúng hạn. Khả năng sinh lời của
Vietfracht cũng mang tính ổn định và bền vững. Tỷ suất lợi nhuận trên
doanh thu và trên tổng tài sản đều tăng so với năm 2006. Điều này chứng
tỏ Vietfracht đã tiết kiệm được chi phí sản xuất kinh doanh, giảm giá
thành sản phẩm. Một điều nữa cần phải nhấn mạnh là Vietfracht đã và
đang sử dụng ngày càng hiệu quả nguồn vốn đầu tư của cổ đông. Điều này
thể hiện ở tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của công ty
khá cao.
Lãnh đạo Công ty cho biết, trong định hướng phát
triển của mình, Vietfracht xây dựng chiến lược phấn đấu trở thành doanh
nghiệp hàng đầu của Việt Nam về vận tải và dịch vụ hàng hải, không
ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh nhằm tối đa hoá lợi ích của
các cổ đông. Đặc biệt, công ty tiếp tục lấy việc phát triển đội tàu,
dịch vụ giao nhận, tiếp vận, đầu tư phát triển kinh doanh kho bãi, đầu
tư khai thác bất động sản và cho thuê văn phòng làm hoạt động chủ yếu…
Để làm được điều này, cùng với việc ổn định về mặt
tổ chức, chỉnh đốn, bố trí nhân sự phù hợp, công ty sẽ tập trung vào
việc cung cấp sản phẩm vận tải và dịch vụ đa phương thức, dịch vụ kho
bãi chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, công
ty sẽ tiếp cận và nắm bắt thị trường, tăng cường công tác tiếp thị để
không ngừng tăng thị phần trong lĩnh vực kinh doanh của công ty.
Để đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh thì đầu tư
phát triển đội tàu, dịch vụ kho bãi, đội xe, trang thiết bị bốc xếp tại
kho cũng là một hướng đi không thể khác của công ty. Được biết, trong
năm 2008, công ty phấn đấu đạt doanh thu 205.100 triệu đồng, lợi nhuận
đạt 28.491 triệu đồng, lợi nhuận chia cổ tức đạt 20.250 triệu đồng.
Với các cổ đông của Vietfracht, có thể nói rằng họ
không chỉ sở hữu những cổ phiếu mang mã VFR mà còn đang sở hữu thương
hiệu Vietfracht - một thương hiệu mạnh với bề dày 45 năm hoạt động
trong lĩnh vực vận tải biển. Đây là một tài sản vô hình quý báu và là
một lợi thế kinh doanh mà bất kỳ một doanh nghiệp vận tải nào cũng mong
muốn có được.
Thanh Bình
[/table]
-
11-09-2008 11:41 PM #19
Member- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 431
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: VIETFRACHT "Cơ hội lớn mang lại siêu lợi nhuận"
VIETFRACHT VÀ NHỮNG KẾ HOẠCH LỚN LAO
Đầu tư tăng năng lực vận tải : 485.000.000.000
đồng[/b]
-
Mua thêm 02 tàu vận biển: 30.000.000
USD x 16.000 đ/USD = 480.000.000.000 đồng.
-
Phát triển đội xe vận tải container :
5.000.000.000 đồng
Phát triển hệ thống kho bãi :
67.500.000.000
đồng[/b]
-
Góp vốn thành lập Công ty CP Tân cảng Cái Mép : 35.000.000.000 đ
-
Góp vốn thành lập Công ty CP ICD Tân Cảng Long Bình: 7.500.000.000
đồng.
-
Góp vốn thành lập Công ty CP Dịch vụ cảng biển 128 - Hải Quân:
10.000.000.000 đồng.
-
Góp vốn thành lập Công ty TNHH Kho bãi Quảng Ninh: 10.000.000.000
đồng.
-
Phát triển thêm 4.400 m2 Kho bãi Vietfracht Hải Phòng:
5.000.000.000 đồng.
Đầu tư nâng cấp hệ thống bất động sản : 50.000.000.000
đồng[/b]
-
Đầu tư xây dựng Văn phòng cao cấp tại 74 Nguyễn Du, Hà Nội:
40.000.000.000 đồng.
-
Các văn phòng khác : 10.000.000.000 đồng.
Góp vốn thành lập một số công ty dịch vụ, logistics: 5.000.000.000
đồng[/b]
-
25-09-2008 08:00 AM #20
Junior Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 70
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
Dùng phần mềm nào để tra cứu dữ liệu doanh nghiệp và so sánh cổ phiếu,sàng lọc cổ phiếu,phân tích ngành,định giá cổ phiếu?...
By hoanglong010 in forum Kiến thức Chứng khoánTrả lời: 1Bài viết cuối: 30-04-2009, 08:16 PM -
Phát hành thêm cổ phiếu tăng vốn, chia cổ phiếu thưởng, trả cổ tức bằng cp làm giảm giá cổ phiếu?
By sinhvienotc in forum Kiến thức Chứng khoánTrả lời: 0Bài viết cuối: 13-05-2007, 09:32 PM
Bookmarks